Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

ĐỆ TỬ HỎI SƯ PHỤ

"Đệ tử: Trong xã hội ngày nay, quan niệm nam nữ bình đẳng rất mạnh mẽ. Là nữ đệ tử, làm thế nào có thể mềm mỏng mà lại dũng mãnh tinh tấn.
Sư phụ: Hiện nay người ta nói phụ nữ càng ngày càng giải phóng, cá tính càng ngày càng mạnh, kỳ thực chư vị hoàn toàn không phải là được về mặt Thiện dẫn dắt đâu.
Tôi thấy sự mạnh mẽ không thể hiện ở vẻ bề ngoài này của con người. Chư vị ngày thường giống như một phụ nữ chân chính, dịu dàng, thì năng lực của chư vị cũng sẽ giúp chư vị có được tất cả những gì chư vị đáng có được.
Chư vị không hẳn cần phải biểu hiện ra dương tính cứng rắn như đàn ông chư vị mới có thể đạt được [những thứ đó]. Chư vị có hiểu đạo lý tôi giảng không? (vỗ tay)
Cũng nói chư vị là phụ nữ, thì chư vị nhất định cần phải giống như phụ nữ, thiện lương, dịu dàng, thì mới được nam giới tôn kính và yêu mến. Nếu chư vị không thể thiện lương và dịu dàng, nam giới thấy chư vị là sợ hãi, (cười) chư vị sẽ không có được tình yêu và sự ấm áp của gia đình mà lẽ ra nên có.
Ngược lại, chúng ta không chỉ nói nữ giới, nam giới chúng ta cũng phải có được phong thái của nam giới. Nhưng xã hội ngày nay trên trái đất đều đã không còn tốt nữa, tôi chỉ có thể yêu cầu đệ tử của tôi hành xử như vậy, điều đó xã hội làm không được.
Tôi nhớ xã hội phương Tây trước những năm 50 [của thế kỷ 20], nam giới rất có phong độ quân tử, tôn kính phụ nữ. Bởi vì phụ nữ ra phụ nữ, cho nên nam giới rất thích giúp đỡ phụ nữ, tôn kính họ, trân trọng họ. Mà phụ nữ cũng thương yêu chồng mình một cách nữ tính. Đó là hành vi của con người. Còn ngày nay chư vị đều đã làm biến dị điều đó rồi.
Trong xã hội phương Đông, sự mạnh mẽ quá mức này của phụ nữ, đã khiến cho nam giới trở thành giống như nữ giới. Tôi nói với chư vị rằng, trong nội tâm bản thân chư vị mong muốn chồng mạnh mẽ, nhưng trong lòng chư vị lại muốn áp đảo chồng mình, thế chẳng mâu thuẫn sao?
Nếu hình thức xã hội đều biến thành như vậy, thì người chồng có thể ngẩng đầu lên được không? Có thể ưỡn ngực ra được chăng? Có thể làm một nam tử hán được chăng?
Một gia đình không thể có hai chủ, một núi chẳng thể có hai vua. Cho nên hai hổ tranh nhau thì sẽ có con bị thương, (cười) và tất nhiên gia đình bất hòa.
Hai vị Đại vương sống chung một nhà, thế sao được. Thế nào cũng phải có một chủ gia đình, cho nên mới có chuyện gia đình ly hôn, bất hòa. Chư vị luôn luôn nói như thế này: người nam nói người nữ căn bản không ra người nữ, người nữ nói người nam căn bản không ra người nam.
Trong xã hội phương Tây lại càng thoải mái, ngay khi kết hôn với nhau thì liền đem tài sản ra phân chia: “Tương lai khi hai ta ly hôn thì cái này là của tôi, cái kia của anh”, thế càng thoải mái hơn. Hoàn toàn không còn [chuyện] phụ nữ gả cho đàn ông rồi thì phải nương tựa vào đàn ông; mà đàn ông không còn nghĩ rằng người phụ nữ ấy một khi đã gả cho mình, người phụ nữ đã phó thác cả đời cho mình rồi, thì mình cần phải có trách nhiệm với cô ấy, hoàn toàn chẳng còn cái tâm này nữa.
Lợi ích cá nhân, tự do cá nhân là trên hết, thế thì chư vị còn tìm đâu được sự ấm áp của gia đình nữa. Tranh đấu hơn thua với nhau, chẳng ai chịu ai, tôi nói với chư vị rằng đó chẳng phải là trạng thái của con người! (vỗ tay)
Giữa vợ chồng đều không dám tin tưởng nhau, chẳng có nơi nào có thể khiến chư vị có được cảm giác an toàn, ấm áp, êm ấm, chư vị sống thế chẳng khổ ư?
Nhưng trong tâm chư vị đều nghĩ: “Không nên thế này, cần phải có một nơi ấm áp, có một nơi êm ấm”. Nhưng [cách hành xử ] bề ngoài chư vị lại phá hỏng tất cả điều này, cường điệu, cá tính, tự tư chứ không để như tâm mình nghĩ thế. Mọi người khi đều làm như vậy, thì quan hệ tốt đẹp giữa con người với nhau đã bị đánh mất rồi.
Đương nhiên tôi chỉ giảng với các đệ tử, với chư vị bảo rằng những điều đó không được. Nhân loại đã hoàn toàn biến đổi đến mức độ không thể cứu vãn, cũng không thể vãn hồi điều đó được nữa rồi.
Tất cả các công cụ tuyên truyền của dư luận xã hội hiện nay đều đàm luận hướng về tự do cá nhân, buông lỏng cá tính. Tôi bảo chư vị rằng, loại cá tính buông lỏng ấy chư vị xem ra giống như tự do, nhưng kỳ thực chư vị vĩnh viễn sẽ không có được loại hạnh phúc ấm áp ấy nữa!
Chư vị vĩnh viễn sẽ không còn có thể tin ai được nữa! (vỗ tay)"
ST

1 nhận xét:

Video Teraveloka nói...

Judi Bola/Olahraga Lainnya (Sportbook) merupakan sebuah Jenis Taruhan Online Terkenal Di Indonesia saat ini. Dimana semua orang dapat kesempatan yang sama untuk memperoleh keberuntungan dari semua games yang ada termasuk Pemahaman Odds Sbobet. Saat melakukan taruhan para pemain tentu tidak akan terlepas dari istilah asing yang disebut (Baca Selengkapnya Disini...)