Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Hỏi và Đáp- Blog tử vi Bửu Đình (2)


bác ơi , cháu có đọc trên mạng thấy có 2 cách xấu của Phá Quân là : " Phá Quân dữ văn tinh thủ mệnh nhất sinh bần sĩ " và “Phá Quân Tham Lang phùng Lộc Mã, nam lãng đãng nữ đa dâm ” . Bác giải thích cho cháu với , ở câu thứ 2 thì Lộc là Lộc Tồn hay Hóa Lộc ạ !?

Buu Dinh

20:12 27-09-2009
Câu 2 là LỘC TỒN đã giải thích rồi, phá gia chi tử, ôm chiếc xe chạy rông ngoài đường, ăn chơi phá phách.
Câu 1 không phải PHÁ QUÂN nào ôm sách vỡ đều thành đạt, nếu nói bần sỹ hay ôm hận đều không sai, vì tỷ lệ thành công thì ít thất bại thì nhiều. Mấy ai được Tiến Sỹ, Thạc sỹ (nhưng hiện giờ VN hơi bị nhiều).Nhưng đoán TỬ VI đâu có đoán ngây thơ máy móc như vậy, kết hợp với đại hạn thành công cách Tham Vũ có Hỏa tinh của cháu mới đoán như vậy. Đoán vậy dùng phần mềm đoán cũng được.

· ·  vyofle

Nhân bác nói về ĐỒNG + KIẾP = Cùng chung nạn (vì con nít), xin cho con hỏi 2 câu ạ:
1. Trong một bài trước đây, bác viết can Canh có bộ KÌNH + HÀ + KIẾP SÁT (an Lưu Hà tại Mão) rất độc. Thưa bác, xin giải thích thêm, bộ này "độc" do ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, công việc hay thế nào ạ?
2. Cần những sao gì để hoá giải được bộ KÌNH HÀ KIẾP SÁT ạ? Đại hạn tiếp theo, con có bộ này đi với các chính tinh ĐỒNG ÂM, CỰ CƠ

Buu Dinh

00:41 26-09-2009
Đang viết bài ĐỒNG KIẾP một cách đầy đủ, chờ đọc sẽ rõ.
"KÌNH DƯƠNG đối thủ tại Dậu cung.
Tuế diệt Dương Đà Canh MỆNH hung". Trong 10 KÌNH của 10 tuổi thì KÌNH tại Tý Ngọ Mão Dậu bị phê nhi yểu chiết nhi hình thương. Nhưng thật ra có KIẾP SÁT mới độc, càng đôc hơn khi có LƯU HÀ thành bộ hà hiếp + chống đối của Kình. Cái chống đối của Kình Canh vì ưa hà hiếp. Các kình khác mang ý nghĩa khác. Đặc biệt người tuổi Canh dễ gặp nạn chính vì Kình này khi hạn đáo Kình, thậm chí xung Kình cũng không hay.
Cho nên người xưa viết câu phú như thế. Tốt nhất là không nên hà hiếp người khác, bị phản ứng ngược.

 vyofle

13:42 26-09-2009
Dạ thưa bác, vậy KÌNH HÀ KIẾP SÁT của can Canh độc có độc song chỉ cần không hiếp đáp, không bắt nạt ai thì đâu có chuyện gì xảy ra hả bác? Độc hay không độc là do biết hay không biết xử sự và nhẫn nhịn thôi phải không ạ?. Bác ừ một tiếng để con thấy yên tâm, tại trước giờ con toàn bị ăn hiếp không à đâu có dám hà hiếp ai

Buu Dinh

14:05 26-09-2009
Do cháu hỏi, độc của Kình tuổi Canh là như thế nào, ăn hiếp người phải có Sát Phá chỉ huy nó, nếu không phải khổ vì nó, bị hà hiếp là chuyện bình thường đâu phải chính tinh nào cũng sử dụng Kình dương được. Có câu: Sát Phá hung trợ Kình dương. Còn có thể dụng Kình là VŨ KHÚC ngoài ra toàn nạn nhân của Kình. Nạn nhân của Kình, càng Kình lại họa càng lớn. Nhẫn nhịn cũng là Kình, nuốt giận vào trong.

·  [W]

23:51 25-09-2009                   Mất anh rồi...Xa anh rồi.
"Giữa 2 giờ nên chọn giờ sau. Điều này liên quan đến trục kinh tuyến giờ 105 độ, giải thích dài dòng. Bác không biết cói xoáy trên đầu để biết sinh vào giờ nào. Có nhiều nốt ruồi trên thân thể thường có VŨ KHÚC tại Thân." Bác ơi, nhưng mà lá số của cháu tính vào cả hai giờ đều không có Vũ Khúc tại Thân. Giờ Thân thì có thái âm bị tuần. GIờ dậu thì lại là Tham Liêm hợi ngộ Tuần (tam hợp cung này thì có vũ khúc). Có sao nào thể hiện trên mình có nhiều nốt ruồi không bác (nhiều nhất trên mặt, nốt ruồi nổi trên cổ, nốt ruồi đỏ ở yết hầu và nốt ruồi ở phía dưới)? Đà La, linh tinh, và xương khúc có thể tính không bác? Cháu tra bảng dựa vào tọa độ nơi cháu sinh ra (vĩ tuyến: 20.419066, Kinh tuyến:106.226749) và phần mềm âm lịch của Hồ Ngọc Đức (http://www.informatik.uni-leipzig.de/~duc/amlich/) thì được bảng giờ sau đây:

Gio+` Nhâm Tý        23:09 - 01:09
Gio+` Quý Su+?u        01:09 - 03:09
Gio+` Giáp Dâ`n        03:09 - 05:09
Gio+` Â't Ma~o        05:09 - 07:09
Gio+` Bính Thìn        07:09 - 09:09
Gio+` Ðinh Ty.        09:09 - 11:09
Gio+` Mâ.u Ngo.        11:09 - 13:09
Gio+` Ky? Mùi        13:09 - 15:09
Gio+` Canh Thân        15:09 - 17:09
Gio+` Tân Dâ.u        17:09 - 19:09
Gio+` Nhâm Tuâ't        19:09 - 21:09
Gio+` Quý Ho+.i        21:09 - 23:09
Thực sự ba mẹ cháu nói rằng cháu sinh hơn 5 giờ một chút. Vậy nên không rõ có vượt qua cái mốc giờ Dậu hay không. Thưa bác, ngoài ra liên quan đến bệnh tật, Bệnh tật thể hiện ở cung THÂN hay cung TẬT ÁCH vậy bác? Cung Tật Ách có thể hiện bản chất con người hay không?

Buu Dinh

00:58 26-09-2009
Cháu lấy giờ Dậu đi. Nếu MỆNH có THIÊN CƠ kể cả các sao tam hợp đều thiên về hiền lành, THIÊN CƠ ưa tính toán riêng tư, vụ lợi, cật vấn... MỆNH có Liêm Tham thiên về táo bạo, khoái chuyện phiêu lưu mạo hiểm, hình sự, quân sự. Cháu biết rõ tính tình của cháu hơn ai hết, VŨ KHÚC chủ tỳ vết, vết tích, bớt son hoặc đen, nốt ruồi nói chung có nốt ruồi lạ gì đó. 

·  quangvotran

Bác ơi, cháu sinh vào giờ giao nhau giữa giờ Thân và giờ Dậu. Coi trong sách nói rằng có thể định giờ bằng cách coi xoáy đầu. Cách này có đúng đắn không thưa bác? Ngoài ra hình dáng cơ thể mình phụ thuộc vào sao ở cung nào vậy bác? Cung Mệnh và Tam hợp (như bác vẫn nói các cung này là của mình) hay là cung an THÂN vậy bác (tựa là thân thể)? Cháu hơi mập, da trắng, cao trung bình, nhiều nốt ruồi trên người. Cung mệnh có Thiên Cơ tại Ngọ, Tài có Đồng Lương ở Dần, Quan có Thái âm Tuần ở Tuất, Thân cư Quan. Vậy hình dáng của cháu ăn vào sao nào vậy bác?

Buu Dinh

18:34 25-09-2009
Giữa 2 giờ nên chọn giờ sau. Điều này liên quan đến trục kinh tuyến giờ 105 độ, giải thích dài dòng. Bác không biết cói xoáy trên đầu để biết sinh vào giờ nào. Có nhiều nốt ruồi trên thân thể thường có VŨ KHÚC tại Thân.

·  Mẹ của hai vịt

Nếu Đồng tại mệnh (cùng Tuế, Khôi, Phượng,Tấu, Quyền) tam hợp hai bên là Hổ+Tuần không +KIẾP; và Cự, Khoa, Kỵ, Triệt + Thiên Không(tức Địa không theo cách của bác đó ạ).  Như vậy là Đồng ngộ đủ cả KIẾP+KHÔNG số mệnh bất cát rồi phải không ạ? Nhưng cùng phe cánh có đủ các sao Khôi, Khoa, Cái, Phượng có giải được hung không ạ
Và tại vị trí của Đồng, tam hợp CỰ +KỴ , thiên di chiếu về là Đà la thì có tính là CỰ ĐÀ KỴ không thưa bác 

Buu Dinh

10:09 25-09-2009
Như vậy lãnh trọn nguyên câu phú:
THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát.
CỰ MÔN phùng ĐÀ KỴ tối hung"
Khôi Khoa ở đây chỉ làm cái nạn thêm to mà thôi.
Khôi chủ lớn, Khoa chủ to. To lớn cái gì? Cái nạn (KIẾP)
Đây là trường hợp người càng có tài bị nạn càng to

Moonlight

00:13 25-09-2009
Thưa bác,
Mệnh của cháu tại Mùi vô chính diệu, cung Quan tại Hợi có cách Đồng ngộ Kiếp Không bất cát. Năm nay cháu đang trong đại hạn Tử Tướng tại Thìn gặp Triệt, có Tuần ở Tý (cung Tử) chiếu về đại hạn. Khi xét đại hạn phải kết hợp với các sao ở mệnh, khi đó ngôi Tử vi có bị tính là ngộ 3 Không không ạ. Hoặc đến 2011 tiểu hạn cháu đến cung Quan (Hợi) ngôi Tử vi có bị tính là ngộ 3 Không không ạ. Cách Đồng ngộ Kiếp bất cát (cách chết yểu) cộng với cách "ngừng thở" do Tử vi ngộ 3 Không thì có thể mất mạng không hả bác. Cháu đang định đến năm 2011 thì sinh con bác thấy có nên không ạ? mệnh của cháu có sao Lưu hà các sách bảo là phụ nữ dễ gặp tai nạn khi sinh đẻ lại kết hợp với 2 cách kia thì chắc do sinh đẻ mà chết phải không ạ. Bác ơi nếu cháu bị tính là có hai cách đó trong đại hạn này thì cháu nên làm gì ạ? Cháu xin cảm ơn bác.

·  Moonlight

Thưa bác, cháu xin đính chính. Đại hạn của cháu có Tử tướng ở Thìn gặp Triệt (cung Tử) và có Tuần ở Tý (cung Nô) chiếu về ạ.

Buu Dinh

00:59 25-09-2009
Cách Đồng Kiếp dễ gặp chuyện kẻ nhỏ ức hiếp lớn, cùng chung tai nạn, tai họa vì con nít... chắc bác phải viết đề tài này rồi, để tránh ngộ nhận. Chứ chưa bao giờ nói chết yểu. Cháu thuộc cách VÔ CHÍNH DIỆU có NHẬT NGUYỆT xung có KHÔNG KIẾP hội họp. Không xấu lắm đâu thuộc cách "bất hiển công danh". Ông TỬ VI đâu có gặp đủ Tam Không mà cháu sợ, Cộng các sao lại là các ngôi sao chủ kiến thức là chính (vì kiến thức khó vất đi khỏi đầu được, cũng như bằng cấp vậy). Qua các bộ sao của cháu, trước đây cháu KHÔNG muốn có con, TRIỆT tại Tử và THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP, nay muốn có. Sinh đẻ thì nên tránh gặp năm có THIÊN ĐỒNG ngộ KIẾP (hình tượng là đứa con nít gây nạn) lại có thêm Lưu Hà, Nếu có Hồng Loan dễ bị băng huyết lắm..
TỬ VI có triệt đồng cung mới đáng sợ. còn TRIỆT ở xa có gì mà sợ, cháu ra đường dùng mạng bị mũi mà có ngạt thở đâu, đúng chưa?, có 3 không mới ngại.

·   Thiên Phủ 

Tử Vi ưa ngồi trong trướng chỉ huy , vậy sao nào ưa lên sân khấu vậy bác ?

Buu Dinh

09:23 24-09-2009
Là các sao KÌNH, TRIỆT, Dương, Lương đó.

·  Mẹ của hai vịt

Thưa chú,
Trong trường hợp cung phu thê VCD với Thiên không+thiên hư và Nhật, Nguyệt sáng tam hợp có được coi là nhật nguyệt chiếu "hư không" không ạ. Còn nếu vẫn các yếu tố đó lại thêm cả Tang Kỵ Kiếp tam hợp thì có thành cách vợ chồng "căm ghét" nhau và tai họa không ngờ sẽ xảy ra không ạ

Buu Dinh

17:07 23-09-2009
Nhật Nguyệt chiếu hư không chi địa chỉ hay tại MỆNH hoặc tại hạn. Ở Phu Thê cần có chính tay hay hơn là đi vay mượn bên ngoài. Có Kỵ Kiếp là không hay rồi.

·  Salangane

Cung Thân của bà Mậu Dần có đủ Lục sát tinh, Tam ám, Bạch hổ Đường phù Thiên hình Hóa quyền hội họp, Thân lại cư Phúc nên coi như xấu cả cặp, không có gì cứu giải. Nhưng cháu tự hỏi không biết mình có nên tính các yếu tố như Mệnh hành thổ gặp hạn Thái âm hành thủy, và Mệnh vô chính diệu vào chung các yếu tố xấu không thưa bác? Nếu bà Mậu Dần Mệnh có bộ chính tinh vững vàng làm nòng cốt, hạn không gặp chính tinh ngũ hành xung khắc thì có đến nỗi chết không?

Buu Dinh

23:23 22-09-2009
Cháu không nên bận tâm đến cái Hành (coi chừng bị nó hành hạ) đó là hoàn cảnh thấy sao mô tả vậy.
Hành áp dụng trong trường hợp MỆNH không trùng hợp với 1 hoặc 2 chính tinh tại M. Ta vận dụng nó ăn vào chính tinh nào, ví dụ VŨ PHÁ Kim và Thủy, ta Hỏa, tức ăn vào tính cách của LIÊM hỏa và TỬ VI thổ bên ngoài. Khi luận đoán tính cách thiên về ông Liêm nhưng ông này cũng thất liêm, có tính nóng nảy. Tính cách không khác gì vũ phá, mai mốt đây sẽ có 1 bài viết liên quan đên các chính tinh, mà không cần dùng đến hành. Bác cũng từng viết. TỬ VI PHÁ QUÂN CỰ MÔN MỆNH và Hạn có các sao trên là có chuyện. Mai mốt đây viết rõ hơn một chút nữa.

·  tantrn@ymail.com

Thưa bác, như vậy cung thê của cháu có Địa không, xung chiếu có Địa kiếp có ngĩa là sẽ có tai họa bất ngờ trong hôn nhân nhưng không biết đó là tai họa gì? Sanh ly, hay tử biệt?
Có Lộc tồn , Địa không đồng cung là coi chừng nó không còn, thế là họa.
 Có chính tinh Thất sát là chủ đoạt...nhưng là ai đoạt cái gì trong cung thê của cháu vậy bác? 

Buu Dinh

22:26 22-09-2009
Tùy thuộc có chính tinh tại cung ấy, chính tinh chủ nghiệp chướng. Tuy nhiên có bộ sao này cũng thấy rắc rối. Chủ tồn tại một tai họa không ngờ, nếu là tồn. Nếu là Vong chủ mất đi (tức không vợ) là không có họa. Nếu tại đây đi kèm với bất cứ một chinh tinh nào đó, tất cả đều chào thua cách naỳ. Bộ sao này có nghĩa là Mất hay Còn, nếu là còn dễ thấy cảnh còn tai còn họa, còn những chuyện bất ngờ, không lường trước được. 

·  Mẹ của hai vịt

Thưa chú,
Qua bài viết này của chú cháu lại thấy nổi lên 1 vấn đề mà những người trình độ về tử vi mới ABC như cháu không thể hiểu được. Đó là những chính tinh "đắc địa" theo các sách viết mà không "đắc cách" như các bài chú đã viết cũng không chống đỡ được một đoàn sát tinh hùng hậu. Nếu mới nhìn qua thì thấy tại cung an thân: Âm, Dương đều sáng, Đồng, Lương, Cơ đều đắc địa cả. Hơn nữa, Thân nằm trong tam hợp Thái tuế,Phù, Hổ.   Nếu không được đọc các bài của chú thì bản thân cháu lại nhầm tưởng rằng đó là cung thân tốt chú ạ.

Buu Dinh

15:16 22-09-2009
Như vậy là cháu tiếp thu đúng rồi đấy. Không nên bận tâm về đắc địa hay hãm địa, quan trọng là có đắc ý, hợp lý hay không mà thôi. Dù có nằm ở đâu đi chăng nữa cứ Tam Ám là ngóc đầu không nổi, Kỵ Hình là cấm đoán , Kỵ Kiếp căm ghét, KHÔNG KIẾP là tai họa không ngờ... nếu có cát tinh, thì nhà tranh lại biến thành lầu son. Thật là giản dị.

·  thienluong6

Kính chào Bác Bửu Đình,
Bác ơi, đọc bài luận của Bác "Chung trời nhưng cách biệt" hay quá. Bác có viết "THIÊN SỨ ngộ Văn Xương có THẤT SÁT" là Văn Chương buồn cầu siêu, để lại buồn thương cho Cha mẹ và anh em ..., Cho em hỏi: Trong trường hợp Đại hạn hay tiểu hạn có "thiên sứ ngộ Thất sát", tam hợp gặp Văn xương tại Cung huynh đệ thì sao ạ? Rất mong được Bác quan tâm.

Buu Dinh

10:32 22-09-2009
Nếu đại hạn đi qua cách THẤT SÁT Thiên Sứ ngộ XƯƠNG KHÚC  dễ chết chứ sao. Vì cách kể trên là cách tai nạn. Hạn đến đấy nằm trong sự phong tỏa của nó, phát huy tác dụng, nhất là hạn 10 năm, nhất là THẤT SÁT không thích hợp với LỘC TỒN lưu rất dễ "mất vì sát" (tức là THẤT SÁT). Bài viết kỳ tới, bác viết về trường hợp  của một người nổi tiếng bị ám sát ngay tại Sài gòn. Vì hạn kể trên.

·  Tuan Nguyen

08:55 21-10-2009 CỰ ĐỒNG Sửu Mùi.
Thưa Bác, cháu có thắc mắc nếu cung Mệnh tại Sửu:  Cự Đồng có tuần và triệt, hóa quyền, lực sĩ, kình dương, tang môn thì mình nên luận thế nào nếu lá số có cả tuần lẫn triệt hả Bác

Nữ sinh ngày 12 tháng 01 nam 1984 Dương Lịch, Giờ Tý (00:30)

Chúc Bác và gđ sức khỏe

Buu Dinh

10:43 21-10-2009
Đoán TỬ VI là nhìn tất cả các cung hội họp để quyết đoán. MỆNH cháu có các cách tốt như THIÊN ĐỒNG ngộ TANG MÔN có thêm THIÊN VIỆT là tốt, phát phúc có bè bạn, phe bọn che chở lẫn nhau. Nhưng có cách xấu là CỰ HỎA KÌNH dễ phát sinh thất vọng tự sát khi không kháng cự nổi những tình huống xấu. Các sao TUẦN TRIỆT ở đây là tốt chủ Đúng, Sai có phản đối điều gì cũng dựa vào 2 yếu tố đó để phản đối. Bản chất CỰ MÔN là sao ưa phản đối nhưng có TUẦN TRIỆT thì như câu “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”. Cho nên hạn chế được thị phi do sao này gây ra.

·  toi_khong_la_aj_ca@yahoo.com.vn

19:58 19-09-2009 CỰ ĐỒNG Sửu Mùi.
Cách Cự Kị là một cách xấu.Lá số của cháu cung huynh đệ tại Mão có Cự Kị,còn gia thêm Hoả nữa.Vậy Thanh Long,Hoá Khoa không tại đây nhưng nằm trong tam hợp có đủ sức hoá giải không ạ? Cháu thường nghe nói đến giáp Khoa,giáp Tả Hữu....nhưng không biết mức độ ảnh hưởng của từng sao trong trường hợp giáp đến mức nào?Nhưng chắc giáp ở thế nhị hợp sẽ ảnh hưởng mạnh hơn.

Buu Dinh

22:51 19-09-2009
Nếu có ở tam hợp tức là có. Các sao tại bản cung và tam hợp kể là một. Riêng các sao nằm trong bộ thì không được kể đến. Ví dụ bộ 3 sao Long Phi Phục, đứng với sao nào có ý nghĩa sao đó. Bên ngoài Long có BỆNH PHÙ xung, bên ngoài Phi có Bác sỹ xung... chỉ khi nào rành về an sao mới hiểu. Kỵ nhất là CỰ đồng cung với PHI tính thị phi cao bên ngoài có Bác sỹ (kẻ bài bác xung). Nếu đồng cung với PHỤC BINH anh em có nhiều cơ hội cãi nhau hoài một vấn đề cũ. KHOA cứu giải với nghĩa không phải vì ghét bỏ mà cấm đoán, mà cấm đoán vì khoa học. Ví dụ "đừng tắt máy vi tính ngang xương như thế". Vì như thế hại máy, chứ không vì ghét bỏ mà chỉ trích.
Nhị hợp ít giá trị bằng tam hợp, thậm chí đôi khi không cần quan tâm.

·  Moonlight

00:02 19-09-2009 CỰ ĐỒNG Sửu Mùi.
Bác ơi, cung Quan có Thiên Đồng cùng cung với Hồng loan, Thiên khôi, Hóa lộc, Thai...trong khi mệnh vô chính diệu ở cung Mùi có Nhật nguyệt chiếu. Đang trong đại hạn Tử Tướng tiểu hạn đến cung Quan có thể đoán là phát sinh tình cảm với người nhỏ tuổi hơn mình không...Tình cảm này tốt hay xấu ạ?  Câu Thiên Đồng ngộ Kiếp không bất cát có thể áp trong trường hợp này để luận đoán tình cảm trên sẽ có kết cục xấu không Bác? Trong các sách TV khác cũng có câu "Hồng loan ngộ không kiếp lãng lý hành châu" gặp nghiệp chướng về ái tình. Không kiếp lúc này cùng cung và đắc địa ở Hợi trong lá số người mạng Thổ có thể cứu vớt được cái bất cát ấy không hả bác. Cháu kính chúc Bác sức khỏe và mong đợi được Bác trả lời ạ...

Buu Dinh

11:03 19-09-2009
"Hồng loan ngộ không kiếp lãng lý hành châu". Câu này bác chưa xem thấy bao giờ. Nhưng Hồng Kiếp là nạn lớn, còn là cách chết yểu nữa... Đồng Kiếp là cùng chung tai họa, tai họa tập thể còn là tai họa vì một đứa con nít, tai họa vì người trẻ tuổi mang lại, bị kẻ dưới ức hiếp là phúc đi liền với họa còn là tai họa do thông đồng, thông gian, thông dâm... Nói cho hết cách này là một bài viết dài. Câu hỏi của cháu không liên quan gì đên bài viết này. Nhưng thấy Đồng ngộ KHÔNG KIẾP là cùng chung tai họa với ai nói tổng quát như thế không sai. Chỉ một cách duy nhất không giao du tránh tiếp xúc mới tránh được họa.

·  thuanjohn

14:35 18-09-2009 CỰ ĐỒNG Sửu Mùi.
Thưa bác!
Lá số của cháu cũng hệt như vậy. Mệnh Đồng Cự hãm địa tại Sửu. Có Thanh long, Hoa cái, Thái tuế, Phá toái. Tuy nhiên cháu lại thắc mắc ở cung Tài bạch vô chính diệu. Nếu an sao như trên chẳng phải là trong tam hợp Mệnh Đồng Cự sẽ có 1 cung vô chính diệu hay sao. Vậy phải luận đoán thế nào? Trong trường hợp của cháu thì cung Tài bạch cư Dậu vô chính diệu có Bạch hổ, phi liêm, phượng các, giải thần. Nếu lấy cung xung chiếu là Phúc đức để luận thì Phúc đức có Thái dương, Thiên lương vượng địa và lộc tồn, hóa quyền, địa kiếp, tang môn.
Cháu chỉ mới tìm hiểu tử vi tình cờ gặp blog của bác.
Kính bác!

Buu Dinh

14:59 18-09-2009
Như vậy cháu tuổi Ất sửu sinh tháng 4 giờ Thìn vào một trong các ngày 2, 16, 30. Các cung VCD không có gì đáng ngạc nhiên hết. Lấy chính tinh xung chiếu để luận, ưu tiên lấy bộ NHẬT NGUYỆT sáng.
Phúc đức cung có bộ KỴ KIẾP hội họp dễ gặp tai họa do người ta ghét, cẩn thận trong giao du. Đại hạn hiện giờ bộ Khôi Hình Kình, năm nay còn vài tháng nữa hết đại hạn ấy, gắng gìn giữ tránh xung đột ẩu đả, tranh luận lên án điều này điều kia mà sinh chuyện lớn.
"Địa Kiếp lâm phúc đức nhi hữu tai."

·  thuanjohn

15:16 18-09-2009
Thưa bác! Đúng là cháu tuổi Ất Sửu sinh ngày 2 tháng 4 giờ Thìn. Nam mệnh. Hiện giờ đúng là Lưu đại hạn của cháu ở cung Tý có Thiên khôi, Thiên Hình. Tiểu hạn tại cung Mùi có Lưu kình dương. Cháu xin hỏi bác kỹ hơn về đại hạn này được không ạ. Vì cháu mới tốt nghiệp sắp đi làm. Không biết hạn này có ảnh hưởng gì không? 
Thưa bác. Địa kiếp ở cung Phúc thì lúc nào cũng bị người ta ghét hay hạn đến cung phúc gặp địa kiếp mới bị như vậy. 

Buu Dinh

15:35 18-09-2009
Sang năm cháu 26t qua hạn KỴ KIẾP rồi đấy, tức nằm trong vòng phong tỏa của nó. Nói giản dị dễ nhớ, từ được chọn là "ghét mà ức hiếp". Ra đời trong hoàn cảnh đó là không may, bao nhiêu cái may mắn của bộ Dương Lương người đàn ông may mắn, những ngày tháng may mắn... trở thành người đàn ông bị ghét, những tháng ngày đáng ghét... Điều này gây khó cho cháu khi tìm kiếm chỗ làm việc. Ngay năm này đây bộ Tả Hữu là bộ sao đắc lực cho việc yêu cầu ai đó giúp đỡ, nhưng tam hợp có KỴ KIẾP TRIỆT, TRIỆT có thể vô hiệu hóa KIẾP nhưng Kỵ với TRIỆT lại hợp thành cách "ghét mà trừ bỏ đi". Tức người ta không thích thì loại mình ra chưa gây tai họa cho mình. Bước tiền đồ không mấy sáng sủa trong khi bản chất cháu là con người tốt, trong sáng. Đáng tiếc, tuy nhiên đừng vì những điều luận đoán của bác mà ảnh hưởng đến tâm lý, cứ coi như "tồn nghi để nghiên cứu"

·  thuanjohn

15:54 18-09-2009
Thưa bác. Quả thật bác nói rất đúng. Cháu tốt nghiệp ĐH đã 3 tháng nhưng công việc vẫn chưa có. Cháu cảm thấy mình thật là thiếu may mắn. Tiền đồ đã như vậy cháu xin ghi nhớ mà cố gắng. Cháu xin bác luận giùm xem về hậu vận cháu có thể vượt qua được khó khăn hay không. Về tài bạch của cháu, khi cha mẹ già yếu ốm đau cháu có đủ lực để lo cho các cụ không?
Cháu chân thành cảm ơn bác rất nhiều.
Kính bác. 

Buu Dinh

10:31 19-09-2009
Từ 36t trở đi cuộc đời cháu dễ chịu hơn trong đại hạn 36-45 có cách Linh Xương La Vũ dễ bị nghe lời xúi giục làm điều bậy bạ, nhất là vào năm Ngọ thuộc đại hạn này (nói chung các năm Ngọ nên đề phòng) và năm Thân.
Về mặt tài lộc của cháu tốt, cháu có cách Song Lộc khá hay nhưng 1 sao LỘC bị ngộ KIẾP mất tác dụng (có nguy cơ dành dụm vị cướp đoạt) và PHI LIÊM BẠCH HỔ tại tài cung tiền đến tay phân phát, phân chia, làm bài tính chia (chứ không phải tính trừ) chứ không dư dả.

·  Mẹ của hai vịt

13:59 18-09-2009 CỰ ĐỒNG Sửu Mùi.
1. Cự+kỵ đồng cung Tuế, Tấu, Khôi, Phù tam hợp có đủ Phụ, Cáo, Khoa+Quyền+Kình,  còn Diêu+Đà ở đối cung thì có tính là Cự Kỵ ngộ Riêu+Đà không ạ. Trường hợp này hội đủ các sao ngôn ngữ thị phi, cả bộ sao đại kỵ (Phong Cáo), lại đủ những sao cần gặp như khoa, quyền, khôi. không bị "dính" 2 ông Không Kiếp thì có hại hay có lợi nhiều hơn thưa chú.
2. Cự đồng ở sửu +tuế+quyền+kình có triệt , tam hợp đủ cả Tấu,Hổ, Phù  vậy có "triệt"đi tính thị phi không ạ. Cự đồng được triệt là "khai thông bế tắc"

Buu Dinh

14:36 18-09-2009
Viết lại trường hợp 1 là:
CỰ KHOA QUYỀN KÌNH Tấu Tuế  ngộ Tam ám DIÊU ĐÀ KỴ Cáo Phụ
Đây là một người có lập trường có tài ăn nói, có trình độ, chống đối rất quyết liệt, có phần hỗn láo với người trên, dễ gây phản cảm. Đường công danh không hạnh thông. 
trường hợp 2
CỰ ĐỒNG cư Sửu có Tuế Hổ Phù KÌNH QUYỀN TRIỆT. Được kể khai thông bế tắc, trừ bỏ rất nhiều tính phản đối được kể là tốt. Quyền không kỵ triệt, nó kỵ KHÔNG KIẾP nhưng trong trường hợp này nếu có KỴ là xấu vì hình thành các cách xấu như Cự Kỵ, Kỵ triệt, Kỵ Kình. Trong trường hợp này gọi là đắc triệt tức hiểu biết tránh những rắc rối đem lại. Xem bài TUẦN TRIỆT, TRIỆT chủ trừ đi, tránh đi... những cái xấu.

·  Mẹ của hai vịt

11:50 17-09-2009 BẠCH HỔ phần 2
Bên trong là Hổ + Phượng các, và bên ngoài là cách Lương Tang Kiếp tam hợp với Lương Tang là thiên mã như chú nói rất kỵ, sự kết hợp của các sao này đưa đến họa gì thưa chú, và có Khoa nữa có hóa giải được bớt phần nào không thưa chú. Cách này xung chiếu mệnh tức của đối phương nhắm bắn vào bản mệnh VCD có Hổ +Phượng nói lên điều gì ạ? (cháu mới thấy 1 lá số có cách này mà chưa biết luận giải ra sao)

Buu Dinh

13:10 17-09-2009
Cách HỔ PHƯỢNG là hay quá rồi, bên trong ta tốt bên ngoài họ xấu. Bên trong ta là ông thầy bên ngoài là đám học trò hư. Cũng như các ông bác sỹ luôn luôn có nạn nhân đau khổ, tai họa vậy. Cung thiên di không nên tốt hơn cung mệnh.

·  Mẹ của hai vịt

23:06 16-09-2009
Trường hợp HỔ tại mệnh và LƯƠNG xung chiếu ở Di về thì có được tính là Thiên lương bạch hổ không ạ? Hoặc Lương ở mệnh còn Hổ + Cơ xung chiếu thì thế nào ạ

Buu Dinh

23:15 16-09-2009
Như vậy là bên ngoài là cách Lương Tang, bên trong cách HỔ gặp gì thì không được biết. Bác nhắc lại là THIÊN LƯƠNG cứu nguy cho nhóm Tuế Hổ Phù khi đồng cung với nó, ngược lại nó đi với nhóm Tang Hư Khách mất tác dụng. Tức các cách Lương HƯ, Lương Khách, Lương Tang kỵ gặp Thiên Mã tam hợp, trừ phi có PHƯỢNG CÁC.

·  Moonlight

22:17 16-09-2009 BẠCH HỔ phần 2
Thưa Bác, trong mục bình luận riêng mà cháu đoán là câu hỏi của cháu, cháu thấy hôm nay xuất hiện dòng "đây là câu trả lời riêng". Vì cháu không rành sử dụng blog nên cháu không biết như vậy có nghĩa là "Bác đã trả lời cho cháu" hay "Bác sẽ trả lời bằng câu trả lời riêng"...Nếu Bác đã trả lời cho cháu, xin Bác chỉ dẫn cháu cách xem câu trả lời này được không a.? Cháu cảm ơn Bác.

Buu Dinh

22:29 16-09-2009
Bác có thấy cháu có hỏi gì đâu. Nếu cháu chọn trả lời riêng thì chỉ cháu đọc được thôi. Câu hỏi đầu tiên chỉ 2 chữ thưa bác mà thôi. Câu trả lời trong bài viết là nội dung của người hỏi tức là họ tự biết.

·  tantrn@ymail.com

18:59 16-09-2009 BẠCH HỔ phần 2
Thưa bác, cháu có Bạch hổ ở cung Thê tại dần. Đồng cung có Thất sát, Lộc tồn, Địa không, Bác sĩ. Vậy có phải việc vợ con sau này lận đận và đặc biệt là người vợ cháu hung dữ như "Sư tử Hà đông" như người ta thường nói phải không, thưa bác?

Buu Dinh

20:38 16-09-2009
Chỉ sợ e rằng cháu độc thân chứ không có vợ đâu.

·   Thiên Phủ 

21:56 15-09-2009 BẠCH HỔ phần 2
thưa bác còn trường hợp câu phú "nam nhân tang hổ hữu tài uyên bác" thì sao ạ , tang hổ phải thế nào mới hổ tài uyên bác  ?

Buu Dinh

10:11 16-09-2009
“Nam Tang Hổ hữu tài uyên bác”. Uyên bác là sâu rộng. Thử hỏi mấy ai được hưởng 2 chữ này. Chỉ tính riêng tuổi Sửu thôi, bình quân 6 người có 1. Trong phú TỬ VI đa phần ca ngợi thái quá (hồi bác đi học gọi là “thậm xưng”, bây giờ gọi là gì không biết) uyên bác phải ít nhất có thêm Hóa Quyền, XƯƠNG KHÚC... mới tương xứng. Thực chất “thế Tang Hổ” hay chỉ thấy trong 4 tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi. “Ông thầy BẠCH HỔ nói, bầy học trò TANG MÔN  nghe” (khi nói Tang Môn là cả 1 đám đông như: tín đồ, đảng viên, phe phái, đồng bọn...) TANG MÔN giỏi nhờ ông BẠCH HỔ khéo bày tỏ giải thích rõ ràng. Ở 2 tuổi Thìn Tuất đám học trò còn xuất sắc hơn cả thầy nữa. Thế Tang Hổ có Phượng Các là hình ảnh người nói được nhiều người tán tụng, ngưỡng mộ... những điều họ nói chắc chắn là không phải là điều bậy bạ vô bổ. Chữ uyên bác phải dùng cho đúng chỗ. Câu phú nhắc nhở chúng ta đám TANG HỔ ấy, bàn luận, học hỏi... một vấn đề

·  Ngúng Nguẩy

19:22 15-09-2009 BẠCH HỔ phần 2
Cháu có Hổ Phá ở Điền nè. Toàn thích ở nhà, lại thích nuôi thú trong nhà. Chắc do con Hổ của cháu có Phượng, Khoa .

Buu Dinh

20:40 15-09-2009
Tất cả những người có Đào Hoa hội họp đều có BẠCH HỔ tại Điền cung, mang ý nuôi chó làm niềm vui, nhưng thật ra tai họa do chó, mèo... mang lại nhiều hơn là vui thú. Chó cắn người, chó bị bắt, chó bị bệnh, đút cơm cho chó ăn... đến mùa nó trút lông bay đầy nhà, . Quá cực, bác ngày nào cũng quét lông cho thật ngao ngán, thiu thiu ngủ lại nghe nó sủa bậy. Nhà bác lại tới 2 con lận. Gặp họa này tránh họa khác.

·  gquynh81

16:49 15-09-2009 BẠCH HỔ phần 2
Thưa Bác! Bạch hổ, Thiên riêu cư Thân nhưng có Triệt, có thể hiểu như sau được không ạ? Hổ Riêu là cách mù quáng trong tình cảm mà dẫn đến đau khổ cho chuyện tình cảm, nhưng có Triệt  thì có phải là từ đau khổ mà kết quả là mình ngộ ra được điều hay và từ đó những quan điểm đúng từ việc đã làm sai mà bớt đi sự buồn trong lòng không Bác? Giống như là "Sau cơn mưa trời lại sáng" đó phải không Bác?

Buu Dinh

17:20 15-09-2009
Đúng là nạn nhân của Hổ Diêu tâm sự.


·  ε[-ิิ_•]з VÔ HÌNH ε[-ิิ_•

08:24 15-11-2009 Ngôi sao Bạch Hổ
Bác ơi.Các cung dính KHÔNG KIẾP của cháu nó PHÁT HOẠ ngay từ hồi nhỏ rồi.Khiến các sao Tốt ko ngẩng mặt lên nổi.Vậy nếu KK hết hạn ,các sao Tốt sau này được thời phát huy ạ.
Tử Vi cung quan của cháu bị ĐỊA KHÔNG DÌM đời...Y_Y.Nhưng có KHỐC _HƯ ( Đ).Vậy nếu Hoạ KK phát trước,Tử Vi còn trong thế PHÁ CÁCH ko bác.
Nếu vận hạn đi qua cung có KK...cũng ko sao phải ko bác.Vì minh nợ,mà trả hết nợ rồi thì KHOẺ..

Buu Dinh

10:10 15-11-2009
Thuở bé, gia đình cháu có họa gì không, nhất là bố mẹ cháu. Nếu có thì nó ứng hợp nếu không thì nó cũng ứng hợp vào khó có công danh, TỬ VI là ngôi sao Vua chủ sự gánh vác, trách nhiệm, địa vị... (xem kỹ bài TỬ VI). Chơi ông THIÊN KHÔNG nằm kề là không địa vị, không tròn nhiệm vụ được giao, không kín đáo... Thôi thì ráng biến không thành có. TỬ VI là sao Vua nó không ưa sao Hư (chủ vua dỏm) Nhưng mai sau cháu làm vua xem  TỬ VI.
Vận Hạn đi qua các cung này đáng sợ lắm chứ. Vì đại hạn là cung MỆNH thứ 2 là hoàn cảnh thực của mình. 

·  iloveyou11_nb Ngôi sao Bạch Hổ

Cháu tuổi ất sửu mệnh tại Dậu có Bạch hổ, tứ linh, Quang Quý, Tả Hữu, Song Lộc, và đặc biệt là cả Không Kiếp Chả biết lối nào mà luận, đành để tương lai giải đáp
Cháu mệnh ở Dậu có Bạch Hổ, Tả Hữu, Quang Quý, Song lộc, đặc biệt có cả Không Kiếp , chẳng biết lỗi nào mà luận, đành để thời gian nghiệm lý

Buu Dinh

15:39 14-11-2009
Bộ KHÔNG KIẾP thường gây ra phản tác dụng làm những bộ sao tốt đẹp kia mất tác dụng. Cá biệt là có hoạn nạn gì đó (KHÔNG KIẾP chủ tai họa không ngờ) trong tuổi thơ ứng hợp vào cách KHÔNG KIẾP thì họa may mới tốt. Tức là KHÔNG KIẾP luôn luôn có việc cho nó làm, nó không gieo họa này tất gieo họa khác. Buộc lòng phải nói đến tai kiếp. Bộ Song Lọc rất là hay, vàng chôn ngọc cất nhưng ông THIÊN KHÔNG nói "không phải thế đâu", hoặc không có gì để cất cả, đại khái là thế. Đấy là phản tác dụng.

·  †windy†

20:50 28-10-2009 Ngôi sao Bạch Hổ
bác ơi. cháu mệnh dương lương cư mão có bạch hổ. Nhưng cháu không biết con hổ của cháu là con hổ gì nữa. Tai cung mệnh có phượng các phi liêm. Cung quan chiếu có xương khúc khoa kỵ. Lại thêm đủ bộ tứ linh. Vậy là hổ cách gì hả bác :|

Buu Dinh

23:15 28-10-2009
Hổ Phượng là con Hổ tốt đấy, như vậy cháu tuổi Tân  Mùi. Có XƯƠNG KHÚC KHOA KỴ Tứ Linh là hay rồi.

·  khoan hậu

14:56 15-09-2009 Ngôi sao Bạch Hổ
Thưa Bác, mệnh (nam) cư Mùi có Nhật Nguyệt, Bạch hổ, Xương Khúc, Bệnh phù, Hóa kỵ, Triệt đồng cung, theo bài hướng dẫn của Bác.
Âm Dương hữu Xương Khúc nhi đắc lực
Xương Khúc gặp Triệt là hiểu biết
Bạch hổ, Xương Khúc: có văn tài
Bạch hổ, Bệnh phù: bị xúc phạm khi bày tỏ, hổ ngươi, xấu hổ
Bạch hổ, Triệt: lộ ra, không kín đáo
Kỵ, Bạch hổ: cấm bày tỏ, bày tỏ xúc phạm
Như vậy, ta có thể luận sơ là người có bản mệnh này là người ăn nói có văn hóa, nhưng e ngại đám đông, hay xấu hổ, thích bày tỏ kín đáo, khi bày tỏ công khai thì thường xúc phạm đến tự ái của người khác, phải không Bác.
Vấn đề cháu muốn hỏi, là làm thế nào ta biết người này mệnh có sao Bạch hổ thiên về Xương Khúc hay về Bệnh phù, vì theo Bác không đề cập đến hành của các Bàng tinh để xem sao nào hợp với hành của bản mệnh như các chính tinh, như vậy tổng quát nên dựa trên đặc tính nào để luận trong trường hợp này và các trường hợp tương tự.

Buu Dinh

15:09 15-09-2009
Kết hợp các sao kể trên mà luận. Người này nếu hiểu biết rõ về ngành Y chỉ nên bày tỏ sự hiểu biết của mình liên quan đến ngành Y là hợp cách. Ngoài ra không nên bày tỏ, viết những điều khác gây bất lợi, chưa chắc đã dám bày tỏ... Ví dụ bác sỹ Tôn Thất Tùng chỉ nên nói về Y khoa mà thôi. Nghe đồn rằng, bác sỹ có làm một tượng bán thân về mình, chuyện này là phạm trù chính trị đấy. Người ta hiểu trong thâm tâm ông ấy muốn bày tỏ cái gì rồi.

·  toi_khong_la_aj_ca@yahoo.com.vn

12:11 13-09-2009 Ngôi sao Bạch Hổ
Bác ơi!Theo bác thì Thất Sát rất kị Bạch Hổ,Thiên Hình. Đại vận sắp tới của cháu (Thất Sát,Kình Dương,Lực Sỹ,Phượng Các) tại Ngọ.Vào đại vận Sát Phá Tham.Có Thiên Không (ĐK) tại Tuất.Cung Tý xung chiếu lại có Địa Kiếp,Thêm cả Thiên Hình,Bạch Hổ ở Tý nữa chắc là xấu quá.Cháu lo quá,không biết có "tèo" không? Vì đang còn trẻ lắm bác ạ,mới 22 thôi.Phượng Các ở đây có cứu giải được tí nào không ạ.

Buu Dinh

13:13 13-09-2009
Muốn chết đâu có dễ cháu. 2 hạn đều xấu, Thân xấu, Ách cung xấu ít nhất 4,5 điểm xấu trở lên mới rất xấu. Khi xấu kiểm tra cung an thân năm đó có tốt không, dễ gì quyết đoán là chết. Chưa kể ngôi TỬ VI còn thoi thóp không. Đây là điều cao siêu khi đoán hạn. Đại hạn có THẤT SÁT ngộ các sao kể trên chủ tranh đoạt, tranh đấu, tranh luận... dù có lý nhưng vẫn dễ mạng họa, hoặc không thành. có KỴ HÌNH mới bị "tèo", bị PHÁ QUÂN "ôm" . Tuổi cháu còn trẻ, muốn tranh luận phải có kiến thức, làm vốn liếng cái đó đòi hỏi thời gian. Hình như MỆNH cháu có cách TỬ TƯỚNG cư Thìn TỬ VI có TUẾ ĐÀ  ngộ KHÔNG KIẾP dễ gánh lấy tai họa vào người, thiên về bị đè, bị ép chịu thua thiệt, nên thua trước khỏi thua sau. Không phải bao giờ kẻ có lý cũng thắng, kẻ thắng bao giờ cũng có tiền, quyền, vũ lực. Kình Dương và PHƯỢNG CÁC ưa ngẩng cao đầu để sống, chết đứng hơn sống quỳ. Vậy "tôi không là gì cả " chủ trương cháu đề ra là đúng. Cháu tự răn đe mình tránh tranh luận như thế cũng hợp số. Sẽ không có tai kiếp. Nếu không biết dễ gánh lấy tai họa không ngờ.

·   Thiên Phủ 

11:53 13-09-2009 Ngôi sao Bạch Hổ
Như vậy là Khoa chủ "bình" phải không bác , Khoa không cho thái quá vì thịnh cực tất suy ? Sang năm cháu ra trường rồi cháu tính vừa học vừa làm đó bác , lần này thì không biết ngoài chuyện gặp rắc rối với phụ nữ như bác đã bảo ra thì không biết còn trải nghiệm điều gì mới lạ nữa đây , vì sinh viên mới ra trường chắc làm tay chân nhiều , mà cháu xưa nay toàn giúp người lời nói

Buu Dinh

13:30 13-09-2009
Sao Khoa chủ khoa bảng, khoa học, môn học... một người có sao Khoa thủ MỆNH dù không có khoa bảng nhưng công việc làm của họ rất khoa học, không thể chê được. Đi với HÌNH là khoa học và phương pháp. Đi với KỴ như khoa học và Kỷ thuật, giá trị như lời khuyên. Còn chủ khéo ăn khéo nói nghe hợp lý. Vận của cháu đang ở VŨ PHÁ chủ ngắn ngủi và bỏ, chán và ngắn... cho nên đừng tị hiềm công việc, có việc làm là vui rồi. Đó là khuyên của bác đấy.

·   Thiên Phủ 

11:11 13-09-2009 Ngôi sao Bạch Hổ
Bác ơi , cháu cũng thích bài này , vì cung phúc cháu ổ Dần có hổ , liêm , phượng , khoa như bác nói là tốt với tuổi Â't Sửu .. như vậy là cách nổi danh phải không bác

Buu Dinh

11:32 13-09-2009
Cung phúc cháu ở dậu, có BẠCH HỔ tuổi Ất Sửu. Đại hạn hiện giờ có PHÙ TRÌ lợi cho bày tỏ quan điểm, lợi cho giúp người bằng lời nói. Sao bày tỏ của cháu tốt. Nói có lý, có Khoa ăn nói giúp mình nổi danh chừng mực nào đó thôi. Cũng nói nhưng có người nói nghe mất cảm tình, cũng có người phản đối nghe cũng chấp nhận được.. tùy thuộc vào sự bày tỏ mà thôi.

·  tieutuyen

22:50 12-09-2009 Ngôi sao Bạch Hổ
bác ơi! cháu muốn hỏi, người có Bạch Hổ ở mệnh là người ko thích người ta nói shock và thù dai lắm phải ko bác

Buu Dinh

23:12 12-09-2009
Cũng có thể đúng với trường hợp HỔ có KHỐC hội họp

·  Nguyen Ngoc Anh

22:37 12-09-2009 Ngôi sao Bạch Hổ
Cháu mệnh có Tấu thư, Thân cư Phúc có Bạch hổ, Phượng các thêm Tiểu hao....có hợp được cách nào không bác. Cháu tuổi Quí Sửu bác ạ. Tra theo sách có thể luận được từng cung theo từng sao nhưng xét đoán tổng thể cháu chưa học được, chưa ngộ được bác ạ.

Buu Dinh

23:09 12-09-2009
Ủa! làm sao MỆNH có TẤU THƯ. Thân cư Phúc lại có BẠCH HỔ trong trường hợp tuổi  Quý Sửu nữ được nhỉ? 
Nhưng nếu MỆNH cháu đóng tại các cung Tị Dậu Sửu thì tốt, cung an Thân có BẠCH HỔ bất lợi, dễ bị Hổ liếm.

·  Ngúng Nguẩy

Thế mình có được luận ngược lại :Mệnh Thân có Hình Kỵ Hỏa, lưu niên gặp Thất Sát tai thương ?

Buu Dinh

09:03 12-09-2009
Bộ KỴ KÌNH HỎA kỵ sao CỰ MÔN.
Bộ KỴ HÌNH HỎA kỵ TỬ VI và THẤT SÁT.
KÌNH và HÌNH tuy 2 tên khác nhau nhưng hành xử thì hơi giống nhau (một số sách cho là KÌNH hóa khí như HÌNH), cho nên có  giá trị như nhau.  Kình trong trường hợp này là kình chống, nổi giận vì đố kỵ phẫn uất có thể đưa đến tự sát.
HÌNH trường hợp này nổi giận mà vi phạm pháp luật bằng hành vi.
Nếu có các bộ sao trên tại MỆNH chú ý hạn ngộ các chính tinh vừa kể. Vô hình chung có đủ các sao vừa kể. Càng hung nguy khi tại đó có bộ Đào Hồng KHÔNG KIẾP vì nó chủ gây ra nạn. Hạn đến các sao CỰ MÔN, TỬ VI, THẤT SÁT (tức có PHÁ QUÂN trong đó) thường làm những việc táo bạo. Hãy chú ý trường hợp  MỆNH có 1 trong 3 sao kể trên. Hạn lại gặp 1 trong 3 sao kể trên.

·  htruongdinh

Lá số này vẫn tốt hơn lá số của htruongdinh về cung Phu, cung Quan, nhưng vì bị Đà Riêu Kỵ cho nên bạn bị trầm cảm và chán cuộc hôn nhân của mình. Vấn đề của bạn không do tác động bên ngoài mà xuất phát từ nội tâm của bạn. Việc bạn cần làm là tự thoát khỏi trầm cảm, đi chùa cũng là cách chữa trị về tâm lý tốt.

Buu Dinh

09:51 11-09-2009
Nói chính xác là MỆNH có tam Ám, Ách cung có bộ Linh Hỏa, đại hạn thiếu niên vướng phải. 3 yếu tố cộng lại. Nhưng MỆNH có tam Ám, Ách không có Linh Hỏa, hạn gặp thì vẫn sốc nhưng qua hạn lại thôi. Vì thế năm 33t hạn ngộ PHỤC BINH có Hỏa, thấy Sứ của ách thế là bịnh tái phát, sang năm lại ngộ Hỏa Linh tinh thần ảnh hưởng nặng. Đây là tâm bịnh, tự kỷ ám thị là chữa được. Cứ nghĩ: “Cuộc đời vẫn đẹp sao. Tình yêu vẫn đẹp sao. Dù mặc cho tam Ám thét gào...”. Từ vị trí CỰ MÔN có tam Ám còn tồi tệ hơn thế nữa.
Những người có trình độ không cần thiết phải đến chùa, vì đến đó dễ thấy bề trái của chùa. “Kính nhi viễn chi” (đứng xa cung kính mà ngắm hay hơn).
Hiện giờ bác bị trễ hẹn với một người vì lu bu theo Blog, lòng rất áy náy. Nhà cửa thì luôn luôn nghe tiếng ồn ào, khó tập trung suy nghĩ.
CỰ MÔN thì kỵ LỘC TỒN, Tam Ám thậm chí nhị ám KỴ ĐÀ cũng họa lớn, HỎA KÌNH, ĐÀ TẤU TUẾ, CÁO PHỤ... nếu thấy có các bộ sao trên ở dạng cố định, hay lưu động nhập vào đại hạn là có họa. Đáng ngại khi có nó xung. VÍ DỤ hạn ngộ H. Kỵ có lưu Kỵ xung, hoặc Kỵ lưu kỵ có kỵ cố định xung, tam hợp đã xấu rồi xung chiếu còn xấu hơn. Chỉ giỏi sao lưu động tha hồ mà nói.

·  tam_an

Khó quá ! Đọc phần xem hạn của bác mà  rối cả lên. Nào là Thất Sát chịu tác động của Lưu Lộc Tồn, nào là Thất Sát kỵ gặp Lưu Bạch Hổ . Nào là đại hạn có Cô Quả Hồng cũng chính là bộ sao ở Mệnh thì có thể ...phu quân gặp nạn ?  Tương tự thế còn bao nhiêu cách nữa ? Tất cả đều phải nhớ từng trường hợp ? Mỗi trường hợp học thuộc có nhiều cơ hội áp dụng  không ? Cái gì chính, cái gì phụ ? Bắt đầu từ mối nào mà xác định được bộ sao này có tác động, bộ sao kia không ?... Quả thật xem bác đoán hạn cứ như xem nhạc trưởng điều khiển giàn đại hòa tấu, cảm giác là : quá uyên thâm, chỉ có thể thưởng thức chứ bắt chước  theo  thì...không biết thế nào là đúng , thế nào là sai.
Ôi , bể học thật bao la, đường lối thật mờ mịt. Biết đến bao giờ...

Buu Dinh

09:52 11-09-2009
“THẤT SÁT lâm Thân, Mệnh lưu niên HÌNH KỊ tai thương”
“THẤT SÁT lâm Thân, Mệnh lưu niên  BẠCH HỔ tai thương”
TS Kỵ gặp Hỏa Hao nè... Nếu bị gặp KỊ HÌNH tất yểu, chết...
Vì những lý do đó đại hạn đang có THẤT SÁT chú ý các tiểu hạn có KỴ HÌNH, Nếu người này có bộ KỴ HÌNH tại ngay tại đây là hỏng bét. (Vì Kỵ Hình THẤT SÁT tương phùng thiếu niên yểu chiết như dòng Nhan, Uyên). Hạn năm BẠCH HỔ thì may mắn quá “date” thuộc đại hạn khác. Chỉ còn lại năm lưu BẠCH HỔ nhập đại hạn là năm Giáp Ngọ. Không có hạn Hỏa Hao, nếu có thì hạn hành qua đó dễ nổi khùng, nổi điên vì ta đang là THẤT SÁT. Hạn đang có THẤT SÁT kỵ gặp lưu LỘC TỒN nhập vào đại hạn. Đây chỉ là phần cơ bản để đoán hạn nhưng không biết vận dụng thành ra rối trí. Ngay phần cơ bản đó vẫn có nhiều người không biết đường để luận đoán... Đó là những điều sách vở viết đầy ra cả đấy nhưng không biết cách áp dụng.
Thâm sâu và chính xác hơn, tỉ mỉ hơn còn nữa... nhưng mất thì giờ mà thôi.

·  phuong hanh

15:41 20-05-2010 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
Bác ơi, hôm nay khi đang bế tắc, hoàn toàn chẳng nhìn thấy hy vọng gì, cháu lại vào đây đọc lại bài về Phá Quân Tý Ngọ của bác, mong tìm được "tia sáng cuối đường", và càng thấm thía hơn những điều bác viết. Cháu là một Phá Quân và điều làm cháu khổ tâm nhất lại chính là Thiên Cơ bên cạnh bác ạ. Đôi lúc cháu cảm giác, Thiên Lương mà cùng Âm Dương hãm như cháu chẳng khác nào "áo gấm đi đêm", có ai hiểu đâu...Cháu thật sự xin bác một lời khuyên, cháu nên nghe theo Thiên Cơ hay nên làm theo những gì mình nghĩ đây? Vẫn biết là số cháu vì khó khăn nên mới cố gắng đạt được kết quả, nhưng bác ơi,...khó khăn lúc này đã đánh gục cháu rồi, cháu muốn đầu hàng. Sang năm sau là sang đại vận mới, nhưng lại bắt đầu của Tam tai, liệu tình hình khá hơn không ạ. Cháu đang rất sợ hãi!!!

Buu Dinh

19:40 20-05-2010
Cháu nên làm những gì theo cháu nghĩ. Cung Phụ Mẫu của cháu không tốt, bất hợp lại có khả năng sinh họa, sinh thị phi là các cách VIỆT KHÔI ngộ KỴ, KIẾP, ĐÀO. Nhất là đại hạn cháu có TỬ VI hội họp chủ chữ “định”, mọi việc do mình quyết định, không có dấu hiệu ép buộc, ngoài ý muốn. Vì thế cháu vẫn là người có quyết định quan trọng về cuộc đời mình, chỉ có điều tại đây có sao HƯ, sự việc dễ hư sự.  Quyết định rất là đúng, sự việc thành hay không là khác. Không phải tất cả quyết định đúng là thành công. Đi con đường này là đúng rồi nhưng chắc gì đã tới đích, nói như vậy để cháu hiểu. Nếu gặp những khó khăn thì cố gắng vượt qua, đa phần con đường đều gập ghềnh. Ngôi sao tham vọng (THAM LANG) của cháu rất là tốt. Khúc ngoặc thì đang mở ra. Nó thật sự là tốt đẹp khi có THÁI TUẾ thì không có gì để ngại ngùng khi rẽ qua lối ấy. Nhưng ở đây có THIÊN HƯ ĐƯỜNG PHÙ dễ gặp chuyện hoang đường. Khiến ta phải thận trọng. Bác tin là cháu giỏi khám phá vì PHÁ QUÂN tất giỏi việc ấy. Vẫn tìm thấy con đường mình đi đừng để mật ngọt chết ruồi.

·  nbhuy

18:15 27-03-2010 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
Chào chú Buu Dinh,

Cháu cũng rất thích tử vi, cũng đọc nhưng thú thực chỉ như khỉ kéo xe thôi . Về cách Phá Quân Tý Ngọ, cháu cũng đọc qua nhiều bài, tranh cãi nhau đủ kiểu, thực sự không biết tin đâu. Đọc bài của chú cháu mới thấy cách luận giải đầy đủ và hoàn chỉnh về sao này. Cháu có con trai sinh năm 2008, lấy lá số có khá nhiều điểm giống như luận giải của chú nhưng thực sự cháu không hiểu hết, mong chú chỉ bảo cho:

Buu Dinh

00:38 28-03-2010
Lá số của cháu bé rất là tốt. Đó là mẫu người giỏi khám phá  trong văn chương sách vở. PHÁ QUÂN đòi hỏi phải có TUẦN TRIỆT để phân biệt đâu đúng, đâu sai. Đi với Thiên HƯ Tý Ngọ luôn luôn có PHƯỢNG CÁC hội họp là hay, cái gì Hư, Sai buộc lòng phải phá bỏ đi, được người ta ngưỡng mộ (PHƯỢNG CÁC). Chống là chống cái Hư, cái Sai.
Chống cường quyền, bạo quyền thì đúng. Chống chính quyền thì sai. Chắc cũng tò mò muốn biết lá số PHÁ QUÂN này có dám chống bạo quyền không nhỉ. Không đâu, đây là lá số của người khám phá sai lầm trong sách vở, thuộc cách các nhà nghiên cứu.
Các cung quan trọng đều tốt. Các bộ sao Kình Đà Linh Hỏa nằm rất hợp lý nhờ thế những cách xấu không hình thành và người PHÁ QUÂN giỏi khám phá nhờ thế, tự bản thân, biết đâu là tai họa, cho nên tránh được hạn KHÔNG KIẾP tương đối dễ dàng.
Cung an Thân cũng tốt, có tham vọng, và tham vọng đó là đúng. Thích làm giàu. Nhưng chắc chắn thuở bé bị mang tiếng phá phách, vì bản chất MỆNH PHÁ QUÂN Thân THAM LANG là ưa sự táy máy. Ít ai có PHÁ QUÂN hay, đa phần là phá phách, phá làng phá xóm, phá hoại chính bản thân mình...

·  DRAGON THANH

13:38 20-03-2010 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
"Phá Quân Tí Ngọ hội Văn Xương
Tả Hữu song song nhập miếu lang
Tài Bạch phong doanh đa khảng khái
Quan Lộc chiêu trước tá quân vương"
Theo bác thì lá số của cháu có phải hội đủ cách này không ạ?

Buu Dinh

11:45 22-03-2010
Lá số bị hỏng vì cách Sát Phá khủng phùng Hỏa Hao và Sát Phá chuyên ỷ Dương Linh chi ngược.

·  DRAGON THANH

13:23 22-03-2010

Lá số hỏng là sao bác là lá số cực xấu hay rằng như thế nào bác có thể nói rõ thêm cho cháu được không, Cháu xin cảm ơn bác nhiều

Buu Dinh

17:32 22-03-2010
Cách Dương Linh chi ngược thì không xấu mấy, táo bạo và có thể thành công. Còn ngược hay không tùy người, tùy thời, tùy quan điểm mỗi người.
Nhưng Sát Phá Hỏa Hao là người dễ nổi nóng và nổi nóng dễ sinh họa. Cháu đọc báo chắc thấy rồi, đa phần nổi nóng một chút thôi đánh hỏng cả cuộc đời, Không kềm chế được mình chỉ trong một lúc họa nó đến, ví dụ thật sinh động là ở Thái Lan có một ông Thủ Tướng điềm tĩnh đang cai trị, nếu là người dễ nổi nóng chưa biết phe áo đỏ đi về đâu.
Cháu ngẫm nghĩ điều bác nói là đúng, lúc nào nổi nóng nên kềm chế lại. Đánh mất tương lai có khi một lúc thôi, thành ngữ có câu khôn ba năm dại một giờ. Người dễ nổi nóng ai cũng ngại, rồi còn dễ bị khiêu khích, thế là ngôi sao Kình Dương bốc lửa (Hỏa tinh).

·  dulichbui

12:06 15-11-2009 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
bác ơi, cháu có cách này ở thiên di cung, vậy cháu hay đi du lịch khám phá thì đúng cách hả bác :)

Buu Dinh

15:53 15-11-2009
Chưa đủ kết luận, mà kết luận như vậy là võ đoán.

·  Thien Khong

09:25 13-10-2009 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
Huhu bác Bửu ơi thế là toi cháu rồi, cháu ôm trọn bộ phá, hoả, hao, đào, hồng, khôi + tuần ở cung tài, vậy cháu có chết vào đại hạn 44 - 54 không bác? khoảng năm nào thì cháu gặp nạn?
cháu sinh ngày 4 tháng 1 năm 1976, vào khoảng 18:00 dương lịch:

Buu Dinh

18:14 15-10-2009
Đúng rồi, là cách "Sát Phá khủng phùng Hỏa hao mạc ngộ Viêt Hình lão Hạn quy thân họa nghiệp lai". Cháu nhìn ra như vậy là giỏi đấy nhưng cần biết thêm 44-54 chưa phải là già là lão hạn đâu. Thực tế đó là cách phát điên vì mình bị bỏ rơi (thất vọng là THẤT SÁT, bị bỏ là PHÁ QUÂN trong trường hợp này) trong tình huống mình thất bại , mất mát, bị chiếm đoạt mà không ai cứu vớt, ngán ngẫm tình đời. Nỗi cuồng đập phá, đốt phá tất cả. Khi vào hạn này các năm Kỷ, năm Ất thứ 3 là năm Tân trong 10 năm đó có 3 năm kể trên. Quan trọng là thấy trước nỗi thất vọng để lo đối phó. Dành dụm một số tiền để khi vào bĩ cực còn có đất sống, và đừng cho ai vay mượn xin xỏ ngọt ngào mấy cũng không nên. Vì mất của phát cuồng cũng là đây.

·  phuong hanh

15:14 26-09-2009 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
đọc bài viết của bác cháu mới nhận ra mình là một Phá Quân khá may mắn, có được vài sao hay mà bác đã nói. Nhưng bác ơi không hiểu cháu có gặp cách cục gì xấu mà trình độ tử vi non kém chưa nhìn ra hay không, cháu chẳng làm được gì nên hồn cả, chẳng mấy khi gặp may, và với cái đà này chắc PQ chẳng làm nổi cái gì mất. Bác là một bậc thầy trong nc Tử Vi rồi, cháu mong bác cho cháu vài nhận xét về lá số của cháu được không bác.

Buu Dinh

16:48 26-09-2009
Hiện giờ đại hạn cháu là THÁI DƯƠNG hãm (Âm Dương hãm) như  những tháng ngày đen tối, lại thêm có KHÔNG KIẾP như đi trong đêm đen tất dễ gặp nạn. Hạn ngộ PHI LIÊM dễ chiêu lấy thị phi. Bên ngoài họ tồn tại, bên trong ta tan rã, yêu ai đó khó thành.... Hết đại han 14-23 là cuộc đời bước qua trang sử mới. Đó là thời kỳ 10 năm tốt đẹp đang chờ cháu, vang bóng một thời.
Còn hiện giờ chỉ thấy tai với họa mà thôi. Đại hạn là quan trọng hơn cả. Thấy KHÔNG KIẾP chỉ có một số không mà thôi, đã thế lại không yên. Cháu là PHÁ QUÂN là người có ưu thế giỏi khám phá ra tai họa, bác tin là cháu qua được đại hạn này. Chỉ vài năm nữa thôi trời sẽ sáng.

·  phuong hanh

19:35 26-09-2009 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
Được những lời luận đoán của bác, cháu tự nhiên thấy tâm mình bình tĩnh lại nhiều. Đúng là cháu lúc nào cũng thấy bất an vô cùng, túng quẫn không làm được việc gì khác, đúng là tất cả chỉ là con số không...buồn nhiều mà không có hướng giải quyết...bác ơi, cháu có khả năng theo KHHB không ạ, ngày xưa có thầy đã phán về sau cháu làm...thầy bói, cháu thích lắm, nhưng hình như không có năng khiếu thì phải  , có cách cục gì trong lá số của cháu nói lên điều đó không bác, mong bác chỉ giúp cháu một hướng đi ạ!

Buu Dinh

19:47 26-09-2009
 Muốn làm thầy bói, nhất là TỬ VI cháu chờ đến đại hạn kế tiếp tại sao VŨ KHÚC. Tại đấy có TỬ VI là ngôi sao bí mật có văn xương là tờ giấy, bí mật trong tờ giấy là hợp cách. MỆNH cháu có PHÁ QUÂN ngộ TRIỆT cũng là ưa khám, phá vỡ ra, làm lộ ra... có bộ Tuế Hổ Phù giỏi bày tỏ, mà thầy bói cần có sao THÁI TUẾ (vì sao này bậc thầy mà). Xét ra cháu cũng đạt chuẩn đấy

·  khoan hậu

14:52 09-09-2009 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
Thưa bác, như vậy nếu mệnh có THIÊN TƯỚNG ngộ LỘC TỒN, tam hợp đối cung có SÁT PHÁ THAM, hóa khoa, phi liêm, địa kiếp, thì ta vẫn tồn tại được mặc dù bị bên ngoài phá, phải không Bác. 

Buu Dinh

16:19 09-09-2009
Trường hợp cháu đưa ra nếu không có ĐỊA KIẾP, lập luận như thế là đúng. Nhưng có KIẾP coi chừng kiểm tra THIÊN KHÔNG có tam hợp không, vì đa phần KIẾP xung, thì KHÔNG (địa Không) hay tam hợp. Ta bị cách LỘC ngộ KHÔNG KIẾP, tức liên quan đến 2 chữ tồn vong. Còn nếu KIẾP tam hợp với nhóm Sát Phá bên ngoài, đó là việc của bên ngoài mà ta chỉ chứng kiến mà thôi. 

·  Ngúng Nguẩy

23:21 08-09-2009 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
Bác ơi,thêm Hóa Khoa thì có giải được cách Phá xung Lộc Tồn không?
Bác từng nói vòng Lộc Tồn liên quan tới nghề nghiệp. Kỳ sau bác viết thêm phần đó nữa nha bác.

Buu Dinh

10:00 09-09-2009
Hóa Khoa đi với nhóm SÁT PHÁ THAM là hợp cách nhất. Có phá cái gì đó cái phá đó rất khoa học, chứ không phải vì mục đích khác. Không lo phần vi phạm pháp luật, sai trái với lương tâm, không mang cái tiếng phá hoại... trên mặt trận tình cảm, sức khỏe, quân sự thì đối phương thì vẫn tồn tại (hưởng cách Lộc Tồn ngộ THIÊN TƯỚNG) còn ta (PHI PHÁ) thì tan rã thành mảnh vụn, nói theo ngôn ngữ tiểu thuyết "tan nát con tim". Nếu thấy ĐÀO HOA có quyền viết hoa tàn nhụy rữa...

·  snakesg

14:59 07-09-2009 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
Con cám ơn Bác nhiều khi đã giải thích cho con rõ sự đối kháng của cách "tuyệt xứ phùng sinh" với các bộ hung tinh bao vây bộ sao Vũ-Phá cư Hợi. Đọc lời giải thich đó con thấy sáng ra nhiều về việc đánh giá sự tác động của các nhóm đối kháng. Nhân tiện thấy bác viết bài này, con xin phép bác cho con hỏi một chút về sao Phá quân đóng ở cung Thân vì lá số của con gái của con lâm vào cách cục này. Con bé rất thông minh nhưng con lo lắm vì tuy mới 14 tháng nhưng nó đã có biểu hiện ngang tàng và không biết sợ. Con đọc các bài viết về Phá quân  và Thất sát của bác nhưng vẫn chưa hiểu một số điều nên mong bác giải thích giúp con
1/  Phá Quân của con bé hội Tuế Hổ Phù lại lại có Xương Khúc xung, chiếu nhưng lại có Linh Hỏa và chỉ có Tả chứ không có Hữu thì mình sẽ luận như thế nào vậy bác?
2/  Tham Lang của con bé ngộ Triệt thì có vẻ biết từ bỏ những tham vọng xấu xa ở cung Quan để Phá quân có thể không bị bắt nhưng Thân có Thất sát cư Tài  thì tiền bị người ta cướp đoạt dẫn đến cách Linh Xương Đà Vũ hay là con bé nghe theo Linh Xương Đà Vũ rồi đoạt tiền người khác dẫn đến "Thất sát lâm Thân chung thị yểu" vậy bác?
3/  Nhị Khúc, Mã hội cùng Thiên tướng ở cung Di có giúp ích gì được cho con bé khi xa quê hương không vậy bác vì con định sẽ đưa con bé sang nước ngoài sinh sống.
4/  Hổ của con bé hội Tấu thư, Xương Khúc thì tốt về văn chương, lý luận phải không bác, có Hoa cái, Long Trì phó hội nhưng thiếu Phượng Các vậy có được ngưỡng mộ không? Nếu không được Phượng các thì Hổ có tài nhưng không được ai biết đến hả bác?
5/  Song Hao, Hỏa hợp với Tham nhưng có phải trong lá số này là Thiên tướng lao lung khó nhọc để kiếm ra tiền Vũ khúc thì Phá quân tiêu hoang sạch bách bởi Song Hao kích hoạt đúng không bác?
Lá số của con gái con:

Buu Dinh

18:46 07-09-2009
Đảm bảo 10 ăn 1 là có lúc chính cháu than phiền là: “Con bé này nó phá như tinh”
Phá như tinh tức PHÁ + LINH + HAO ĐÀ may mà Hao Đà chứ Hao Kình cũng phải thả tay, phá tới bên ngoài xã hội. Nhờ có ĐÀ LA thiên về thuận, thuận theo lẽ phải và XƯƠNG KHÚC là bộ sao danh dự chủ sự nghe hiểu không làm điều gì xấu xa đâu lợi cho học tập nghiên cứu sách vở tham khảo sau này, có lập trường đàng hoàng. Chứ không làm điều gì xấu xa đâu. Nhưng thuở nhỏ quậy phá thì không ai chịu nổi, thậm chí chó mèo cũng không chịu nổi. Qua hạn 13 tuổi có THÁI ÂM có VIỆT phát sinh âm tính nó phục hồi tính nhi nữ. lại có thêm Khôi Việt lợi về thi cử học hành
Trong 12 con hổ chỉ có Hổ tuổi Sửu là hay nhất, nhưng cũng cần đi với chính tinh hợp với hổ. Được như thế này cũng may rồi nhờ có XƯƠNG KHÚC hóa giải một bộ sao văn  hóa, vì thế chuyện hùng hùng hổ hổ giảm đi rất nhiều, vì dầu sao cũng là người có văn hóa. Đại hạn kế tiếp lại có thêm Khoa tinh tức sau 23t có đầy đủ văn tinh tại MỆNH. Đây là những sao kiến thức được quyền thêm vào. Cũng như tính tình đi đâu ta cũng mang theo. Lá số có tham vọng làm giàu với cách Tham Hỏa, Thân cư Tài cung cũng nói lên điều đó.. tham vọng cũng đúng nơi, đúng chỗ và hóa khí thành tài lộc.
Điều đáng nói là cách THẤT SÁT lâm Thân. Vì THẤT SÁT chủ giết, ép buộc, bị đè, bị đánh đập... những từ mà hình dung đến là thấy tai họa khó tránh. Mềm yếu thì bị ép buộc mà cứng rắn bị giết đánh đập. Cho nên đó là cái đáng sợ. Hạn các năm Thân trong đời phải đề phòng vì các năm đó lưu BẠCH HỔ nhập vào cung an Thân dễ sinh tai họa.
Quan trọng là đại hạn 33t có nhiều phá cách như KỴ LỘC vô hình chung bị Kình Đà hiệp KỴ mà nó hại LỘC TỒN. Lại có KHÔNG KIẾP Hà Sát có ĐÀO, có KỴ HÌNH và cách CỰ ĐỒNG. Hình thành các cách đáng sợ, vướng vào câu phú:
“THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát. CỰ MÔN phùng ĐÀ KỴ tối hung”
Lại có ĐÀO KHÔNG KIẾP là mình gây ra, tạo ra tai họa không ngờ, lại vi phạm pháp luật bộ Kỵ HÌNH, chịu sự thị phi của bộ CỰ KỴ. Nếu một người có tính hiền hòa khó luận đoán nhưng ở đây nam tính khá mạnh, với PHÁ QUÂN có Hao đi với bộ điện, lửa (Linh Hỏa) rất dễ chập mạch, bốc lửa vì nó có hùng tính khi bị ức hiếp bởi KHÔNG KIẾP Hà Sát dễ ra tay hành động. CƠ ở đây biến thành nguy cơ phạm tội. THIÊN ĐỒNG đi với KHÔNG KIẾP trở thành vô phúc, cùng chung tai họa.
Đại hạn 33-42 các năm Mậu Bính Nhâm có thể kể cả Tân. Hai chữ Tồn Vong là điều đáng bận tâm.

snakesg

23:08 07-09-2009
Con cám ơn bác nhiều. Bác nói quả không sai chút nào. Con bé phải nói đúng là "phá như tinh", tuy  nhiên cũng biết nghe lời nhưng ưa ngọt hơn nặng. Nó không hề biết sợ là gì, 14 tháng mà leo trèo, đụng gì lấy nấy và không hề biết sợ con vật gì. Chó, mèo, gà, vịt, cào cào, dế, gián, bọ hung gì nó cũng chụp tuốt  . Bù lại con bé rất thông minh và nhạy bén, 14 tháng mà có thể nghe hiểu rất nhiều điều và có thể bắt chước người lớn ở nhiều động tác khó trong thao tác vặn mở. Nhưng cuối cùng cái điều con lo sợ cũng đã được bác khẳng định, Thất sát lâm Thân. Không biết có thể hướng con bé vào đạo Phật để tránh cái kiếp nạn kia được không nữa. Đại hạn 33 - 42 theo như bác nói thì hãi hùng thật và hình như nó quá dài. 20 năm đẹp nhất đời người thì lại phập phồng lo sợ. Thôi thì "tử sinh hữu mệnh, phú quý tại thiên vậy". Nhưng chung quy lại vẫn buồn! Con bé là nguồn sống của con mà! Có lẽ vì là số của con Tử Tướng cư La Võng nên hình như chẳng bao giờ được xứng ý toại lòng.

·  tam_an

21:12 06-09-2009 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách

Chào bác Bửu Đình
Nhân đọc lại bài về cách xem hạn bác đã viết, tôi có thắc mắc nhỏ kính mong bác cho ý kiến. Về vòng sao lưu an theo CHI của năm sinh, hình như đối với người nam , thì vòng sao này chạy theo niên hạn từng năm của mỗi người ? Ví dụ , người nam tuổi Sửu, niên hạn năm nào cũng có THIÊN HƯ đồng cung ? Nếu vậy có làm mất ý nghĩa thay đổi theo từng năm của vòng sao lưu ? Rất mong được bác cho ý kiến chỉ giáo. Cám ơn bác.

Buu Dinh

22:47 06-09-2009
Đúng vậy. Nhóm Thìn Tuất Sửu Mùi luôn luôn đi dưới bóng sao THIÊN HƯ. Nhóm Tí Ngọ Mão Dậu dưới bóng sao Điếu Khách và Dần Thân Tị Hợi dưới sao Tang Môn. Cho nên chỉ có giá trị khi có lưỡng Hư nhất là khi nó xung nhau. cụ thể tuổi Mùi bị xung đột về Hư (chủ bại, hư việc, không thành, láo, hư hỏng cái gì đó... Thái tuế chủ thành, Thiên Hư chủ bại, Thái Tuế chủ tốt Thiên Hư chủ xấu, Thái Tuế chủ thật, Thiên Hư chủ giả...). Nhì là Sửu khẳng định chỗ này hư chỗ kia thật... 7 năm sau. tức năm Mùi, tuổi Sửu lại hoang mang.
Và quan trọng là chính tinh tại đó có hợp với THIÊN HƯ hay là không?
NHẬT NGUYÊT và PHÁ QUÂN không sợ HƯ. Hư và Nên là hai từ ta nói hằng ngày, hư rồi vất đi, hư rồi sửa đi, hư rồi phải xây dựng lại, cái răng hư rồi bỏ đi... cho nên ông Mùi bị xung đột phức tạp vì lưu Hư đồng cung với THÁI TUẾ cố định, hư và tốt không biết đâu mà mò.
Sang năm Canh Dần cũng có lưu Hư nhưng không có Hư cố định, hư đó không còn quan trọng nữa, chỉ là coi chừng thức ăn hư, thiu, phần mềm hư hỏng cài lại thôi... Và QUAN TRỌNG là sao Lưu Động tác động vào Đại Hạn mới là quan trọng. Ví dụ Đại hạn có TỬ VI chủ sự việc lại bị Lưu Hư thế là hư việc. Và chú ý tất cả các sao đều có quyền lưu động.

·  vyofle

17:36 06-09-2009 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
16 năm nữa, con có cách Cát dã tàng hung ở hạn (Lộc tồn đồng cung Thất Sát, tam hợp mệnh Phá Quân). Qua hạn đó, nếu bác còn là "chiến binh bất tử" ^.^ và con chưa phải là PHÁ...tan tành (hix) thì sẽ xin được hầu chuyện bác về 10 năm tan tác này.
Thưa bác, SÁT PHÁ THAM đi với TUẾ HỔ PHÙ và TANG HƯ KHÁCH có gì hay mà bác phê là CẦN GẶP ạ?
Rảnh rảnh bác viết thêm về Thiên Mã bác nhé. Con nhớ mài mại, cả bài BẠCH HỔ cũng đang dở dang.
Chúc bác một tuần mới bình an.

Buu Dinh

22:17 06-09-2009
Lý do giản đơn đi với nhóm ĐÀO HỒNG HỈ tạo ra phá bỏ, được mất. Đi với nhóm CÔ QUẢ gặp hung tinh chủ bị bắt quả tang. Chi tiết này bác quên đề cập. Và Đào Hồng dễ gặp nhóm Cô Quả. Cho nên đi với Tang Hư Khách là hay nhất vì nhóm này thiên về thất bại, hư hỏng. PHÁ QUÂN Tý Ngọ có ưu thế được phá bỏ. Đồ vật hư ta bỏ, nhà hư ta đập phá ta sửa, con người ấy hư hỏng ta bỏ.... Đi với nhóm TUẾ HỔ PHÙ chủ lý lẽ, lập trường (có phần mưu trí) hợp 2 sao SÁT PHÁ võ dũng nhưng thiếu lý lẽ vì thế được gọi là hay. Nhưng cả 3 sao này nói chung là kỵ BẠCH HỔ. Nhất là THẤT SÁT nhì là THAM LANG (nhất là Lang tại Dần Ngọ) ba là PHÁ QUÂN. Về Mệnh Thân THẤT SÁT không có BẠCH HỔ cũng họa vì nó, vì 12 năm 1 lần lưu BẠCH HỔ nhập vào Mệnh Thân, đó là năm bị họa. Có câu “THẤT SÁT lâm Thân Mệnh lưu niên BẠCH HỔ tai thương” Cái chết của vua Quang Trung có liên quan đến lưu BẠCH HỔ. Có thể nói vui là Vua bị HỔ liếm. Hai là MỆNH THẤT SÁT lại gặp LỘC TỒN hình thành cách “Thất Lộc” hết hưởng lộc trời (khi mất người ta thường nói thất lộc) mà LỘC bị CỰ xung cũng là cách “cát xứ tàng hung”. 3 là tiểu hạn ngộ TỬ VI chủ sống chết ngộ TRIỆT lại thêm lưu TRIỆT. Ba yếu tố đó vừa đủ làm vua chết.
LỘC TỒN đồng cung với THẤT SÁT là 5 ăn 5 thua. Đó là kinh nghiệm kiểm tra những lá số qua được đại hạn THẤT LỘC. Cháu cố gắng mà qua, đến đó chắc chắn không mất cái này thì mất cái khác, miễn sao đừng mất mạng là tốt.. Khi vào hạn THẤT SÁT chú ý sẽ có 2 năm Giáp và Canh đó là những năm họa đến. Phá tan tành dành cho PHÁ có LỘC TỒN xung. Ngô Đình Diệm tan tành vì  lưu PHI LIÊM nhập Thân MỆNH vào năm Quý Mão.
Đúng là bác có ý định viết bài BẠCH HỔ, bài đầu tiên chỉ là bài cởi ngựa xem hoa có tính thăm dò. BẠCH HỔ là một hung thần. Viết mấy ngôi sao này thường gây lo lắng cho người nên cũng không mấy hứng thú.

·  Ngúng Nguẩy

12:56 06-09-2009 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
Zậyy mà có người lại  nói cung thê vua Bảo Đại đẹpppp...Phá quân ,Phi Liêm ,Lộc Tồn, Đào ...Phá sạch sành sanh

Buu Dinh

14:35 06-09-2009
Cuộc tình của Nam Phương và Cựu hoàng đẹp nhất nước ta hồi ấy. Trai tài gái sắc, sau 47 mỗi người mỗi ngả, ông theo Mộng Điệp... và nhiều người khác nữa. Tại Pháp ông ở Pari bà ở miền nam nước pháp, bà mất ông mới về thăm hình như đó là lần thứ 2. Nghĩ mà thương cho bà Nam Phương một mình nuôi con nhỏ. Ông bị Đào hoa phá tan tành. Bác chọn chữ phá tan tành vì PHÁ QUÂN chủ phá vỡ, PHI LIÊM chủ vỡ vụn, nát bét từng mảnh. Cũng như Nguyễn Thái Học bỏ vợ để khỏi liên lụy vì chính trị, Nguyễn thị Giang tự sát theo người yêu, giả như NTH sống chắc chắn bà ta phải đi tu vì chắc chắn còn nhiều mối tình đến với ông ấy.

·  Salangane

11:43 06-09-2009 PHÁ QUÂN Tý Ngọ cách
Nhớ lại ngày xưa, bản thân người viết cũng mê man theo cách này. Vậy thì “LỘC phùng xung PHÁ cát xứ tàng hung” nằm ở đâu?. Ngẫm lại thấy người xưa viết môt câu phú rất hay còn ẩn tàng nhiều ý mà không tiện nói ra, nói ra cũng chẳng ích gì. Ai muốn hiểu gì thì hiểu.
Câu phú này quả thật là điên cái đầu  . Mới đây trên trang tuvilyso.net có người dịch trực tiếp từ phú chữ Hán, cho rằng chữ phá ở đây thực chất là Hóa Kỵ phá Lộc tồn, chứ không phải Phá quân. Vấn đề là chữ phá trong "Phá quân", và chữ phá trong từ "xung phá" viết giống hệt nhau, mà chữ Hán thì không có phân biệt chữ hoa hay chữ thường.

Buu Dinh

14:19 06-09-2009
Hóa Kỵ gặp PHÁ QUÂN cũng là "Cát xứ tàng hung" vì nó tồn tại (là TỒN) và nỗi nghi kỵ. Tồn Nghi cách... một người bị tồn tại nỗi nghi oan vài ba chục năm còn gì (ví dụ một loạt bài trong báo Tuổi trẻ (?) mới đây nói về oan khiên của những người đi theo cách mạng, chết rồi mới giải oan).
Phá là phá. Kỵ là là Kỵ. Nếu "Lộc phùng xung phá cát xứ tàng hung" (chữ phá viết thường) thì câu này vô nghĩa, không có bổ túc từ chỉ nơi chốn, danh tính, hóa ra vô nghĩa. Mà đã xung cần gì phải phá, chắc gì đã phá. Cho nên Phá là PHÁ QUÂN hơi đâu bàn chuyện tào lao. Cái đáng nói tốt đẹp ban đầu về sau rất tồi tệ, mà chỉ cần PHÁ QUÂN hợp, đồng cung hay xung đều rách việc. Kiểm chứng điều này thấy đúng làm sao không những đúng tại MỆNH và cả các cung khác.Xin chao bac Buu Dinh va chao moi nguoi

Vay Vu Pha Ti Hoi nam o cung tai, co Hoa Loc la lam an OK phai khong ah? Vay la cu tien buoc lam an, khong so bi pha san phai khong bac buu dinh. Trong do co Thai Tue,

Ma thua bac Buu Dinh, la so ra sao la toan cuoc doi minh se dien ra nhu vay nhi bac Buu Dinh? Minh co cai so duoc khong? Y chau hoi la bao nhieu % dua vao suc phan dau cua minh?

Thay may chuong trinh lay so tu vi, ho noi la Sao CHU MENH, CHU THAN. lam sao xac dinh duoc hai sao chu do vay bach Buu Dinh?

Noi ve Tam Hoa lien chau, gap 2 ben Menh la KHOA, QUYEN, nhugn menh la KY. Vay chac k phai la tam hoa lien chau, nhung lieu minh co nho va duoc hai cung giap 2 ben menh duoc khong bac? KHOA, QUYEN giap 2 ben menh co anh huong gi den menh cua minh khong vay bac?

Buu Dinh 17:45 24-09-2009
Câu 1 đúng như vậy.
Câu 2 có ai bắt mình ăn trộm, ăn cướp, hiếp dâm... cái đó do tự mình làm ra đó, cũng như nói xấu, nói bậy... cái đó sửa được chứ.
Câu 3 Tử Vi ứng Dụng có nhiều cái lạ, chứng tỏ bạn chưa đọc hết đã vội hỏi, tại đây không thừa nhận cái đó đâu.
Câu 4 Tam Hóa liên châu chỉ tính 3 sao Khoa Quyền Lộc thôi. Giáp Quyền Khoa giữa có Kỵ cũng là cách hay. Nhờ cậy được anh em cha mẹ hay không phải đoán cụ thể các cung ấy chứ
23:04 05-09-2009
Dạ thưa bác cho con hỏi nếu như Vũ Phá cư Hợi gặp Tràng sinh là cách "tuyệt xứ phùng sinh" có phải là có lợi cho đương số thoát hiểm trong những tình huống " ngàn cân treo sợi tóc" hay không? Nhưng nếu có cách này mà vẫn gặp Kỵ-Hình, Tướng-Triệt, Linh tinh, Cô thần, Tang-Phục thì liệu người này có nhờ cách "tuyệt xứ phùng sinh" mà thoát hiểm được không vậy bác? Con mong bác giải thích cho con một chút về cách đối kháng này.
Buu Dinh 09:23 06-09-2009
Sao VŨ có tài luồn lách trốn chạy, cầm đầu nhóm sao vượt thoát trốn chạy. Đó là những điều bác từng viết đâu đó. Nhất là trường hợp VŨ MÃ khéo léo về tay chân (xem ra khéo... chân) nhờ THIÊN MÃ có TAM THAI (anh hùng vô đối) MÃ ngộ TR. SINH. Hợi cung cứ tưởng cùng đồ (hết đường, ngỏ cụt) nhưng vẫn tìm ra được lối thoát. Người có PHÁ QUÂN thường có may mắn PHỦ tại Phúc, LƯƠNG tại Tật, nhờ thế các chiến binh đa phần thoát chết trong đường tơ kẻ tóc. Ở đây PHỦ ngộ TUẦN, LƯƠNG ngộ KHÔNG. Cái may mắn không phát huy hết, sự che chở của THIÊN PHỦ cũng bị hạn chế.
“Tuyệt xứ phùng sinh” có nghĩa cùng đường vẫn tìm thấy đất sống, cứ y như phim ảnh khi bế tắc lại tìm ra lối sống. Vậy thì cái thoát hiểm của người này quy về cho VŨ có MÃ, có TAM THAI và TRƯỜNG SINH. Thoắt ẩn, thoắt hiện là đặc điểm của Vũ nhị hợp với THÁI ÂM như bóng ma. Nhưng MÃ ngộ HÌNH là dễ bị thương tích do vũ khí, hung khí vào tay chân có ngày cũng dính... đạn vì cách này.
Hiện giờ qua rồi những Đại hạn VŨ có KỴ HÌNH của thời niên thiếu và ĐỒNG CỰ KHÔNG KIẾP của tuổi thành niên. Hạn hiện giờ đang có LƯỠNG TƯỚNG TRIỆT chủ bị vạch mặt chỉ tên, lộ mặt lộ hình cái đó chắc gì Vũ luồn lách được, còn có KỴ dễ bị ghét bỏ loại trừ. Trong tình cảm gia đình là cách ngoại tình, trong đời thường là cách bị vạch mặt chỉ tên. Không gì hay bằng cuộc sống có lý lẽ, lập trường sợ gì vạch mặt chỉ tên. Cần biết người có sao PHÁ QUÂN kỵ hạn ngộ LỘC TỒN nhìn tưởng là hay, đẹp nhưng dễ gặp họa chết người như chơi đến TỒN mà dễ bị không Tồn Tại. Tốt nhất hạn chế giao du với bạn bè, hạn chế “cùng đi chơi với bạn bè và anh em” tai họa sinh ra do “cùng chung tai họa”. Tránh những bất đồng ý kiến gây ra xung đột. Vì thế đi một mình ít họa.
 Thầy dạy phong thuỷ  nói khi người chết thì phải chôn , cấm thiêu. Người chết vẫn là một phần còn lại với người sống và giao hoà giữa trời và đất - có ảnh hưởng rất lớn đến con cái còn lại. Người trung , đặc biệt là người Huế rất am tường phong thuỷ , cháu nghĩ không lẽ vì vậy mà Nguyễn Huệ đào mồ nhà họ Nguyễn để triệt đường vể sau. Hoặc sau này Vua Gia Long trả thù lại như vậy hả Bác?
22:59 04-09-2009
Câu chuyện Vua GLong sau này tìm được Hoa Cái của thân phụ mình cũng ly kỳ. Có một ngư dân quăng lưới vớt lên được, đem về chôn. Vua cũng bán tín bán nghi, bèn thử chích máu mình, nhỏ lên sọ, nếu thân thuộc máu sẽ thấm xuống, không phải máu trôi đi, chỉ có duy nhất cái sọ cho nên dân gian gọi giản đơn là Lăng Sọ, gần lăng Thiệu Trị cũng gần con kênh không có nước như cháu đã biết, tên chính thức của Lăng là CƠ THÁNH. Đó là câu chuyện xẫy ra năm 1790, người ngư dân ấy về sau được phong tước bá. Do mê tín người ta hay phá mồ mả của người khác, còn đối với bác cho đó là số phận. Vô cớ vua QT gây oán với Vua GLong và còn cả vụ thảm sát gần 3 ngàn người thân thuộc trong Nam khi Nguyễn Vương thua trận.
Không cần hận thù riêng. Đối với vua GL thì QT là người làm loạn cũng đủ lấy sọ giam vào ngục tối. Biết làm sao được vì người đó chết rồi. Tội nhỏ xiềng mả để răn đe người khác. Đó là luật lệ thời xưa. Còn thời nay thì sao nhỉ?

·  khoan hậu VŨ PHÁ Tị Hợi Cách

18:58 29-08-2009
Thưa bác, các từ Bác dùng CẦN GẶP hay KỴ GẶP, thì chỉ tính cho các sao đồng cung hay kể cả tam hợp chiếu.

Buu Dinh

15:22 30-08-2009
Cung tam hợp là của ta. cung xung chiếu là của đối tượng, đối tác, đối thủ... là tùy tình huống.

·  Ngúng Nguẩy VŨ PHÁ Tị Hợi Cách

23:48 28-08-2009
Bác ơi ,nếu Phá quân gặp cả Hóa Lộc và Lộc Tồn thì như thế nào?

Buu Dinh

15:34 30-08-2009
Vẫn gặp được cái Hóa Lộc tức tiền của ấy nhưng cái họa vẫn tiềm tàng tai họa. Vì chứng tỏ phá bỏ thành công một di tích, di sản (của quốc gia, gia đình). Ví du phá bỏ xây lại nhà thờ cụ NC Trứ hoặc Văn Miếu Khánh Hòa (nổi tiêng)... Chứng tỏ PQ ấy thành công nhờ Hóa Lộc nhưng hậu quả khôn lường. Vì "Lộc phùng xung Phá cát dã tàng hung". Ôm một cái lộc chết người, ôm cám trả vàng. (cái tốt đẹp ẩn tàng tai họa)

·  †windy†

12:14 26-10-2009 DUONG LUONG Mao Dau
bac ơi cháu mệnh dương lương tại mão, có hóa quyền  bạch hổ, phượng các. Cháu có hóa kỵ ở quan chiếu thì có phải là mây che mờ ánh sáng không ạ ! bác giải thích thêm cho cháu nhé. (28/6/1991 , 6.45 AM Mão)

12:27 26-10-2009
Đường link không hoạt động nhưng căn cứ vào BẠCH HỔ tại MỆNH và HÓA QUYỀN. Bác kết luận cháu tuổi Tân Mùi có cách THANH KỴ trường hợp của cháu là tốt đấy. Nếu KỴ tại vị trí THÁI DƯƠNG tức đồng cung mới bị che mờ, cháu có khả năng có bộ Dương Lương Xương Lộc hội Lô truyền đệ nhất danh. Lợi cho thi cử và nổi danh.

·  †windy†

12:59 26-10-2009
cháu không có cách dương lương xương lộc bác ạ. Cung quan của cháu có đủ bộ xương khúc khoa kỵ. Như thế chắc là cách xương khúc tuế phù hổ phải không ạ. Cháu học cũng được nhưng mà thi cử hơi chán. Chắc là do hóa kỵ đúng không bác

Buu Dinh

15:37 26-10-2009
Hóa Kỵ có Khoa thì dễ chịu, không có Khoa thôi thì gặp đủ thứ xui, trong đó xui vì giấy tờ lầm lẫn, chưa kể đau ốm bất ngờ khi thi cử... Cháu có cách XƯƠNG KHÚC Tuế Hổ Phù đấy.

·  †windy†

20:58 28-10-2009
bác ơi! cách này sẽ có thái âm cư hợi ở cung tài. Nhưng cung tài của cháu bị tuần thì không còn sang sủa nữa phải không bác? Có 2 sao nữa là thiên khốc và phục binh cũng ở tài biij tuần thì luận giải thế nào ạ. bác giúp cháu nhé. 

Buu Dinh

23:20 28-10-2009
Tuần Binh có THÁI ÂM là người có hiếu nhất là có hiếu với mẹ. Âm sáng gặp Tuần có phần kém hay, nhưng Tài cung có Tuần chủ thu thập, thu nhập, thu vào... vì thế vẫn đánh giá là tốt. Trừ phi có KHÔNG KIẾP hội họp.

·  Nguyen Ngoc Anh

22:03 06-09-2009 DUONG LUONG Mao Dau
Cháu có Dương - Lương tại Mão nhưng cung mão lại là cung Tài bạch chứ không phải là cung mệnh thì có được hưởng cách này không bác. Và Dương - Lương tại mão của cháu lại gặp Tuần và đi cùng Tang môn, Đại hao bác ạ, chắc có được hưởng cũng bị giảm tốt rất nhiều. Cháu bập bẹ tìm hiểu nên hỏi những điều có thể bác đã nói đến nhiều, cháu mong bác thông cảm.

Buu Dinh

23:02 06-09-2009
Ôi! như vậy lá số của cháu đẹp lắm kìa. Lá số thuộc cách VCD có Nhật Nguyệt tịnh minh chiếu, tá cửu trùng kim điện, phò tá cho Vua, Nhưng Vua bây giờ đâu còn uổng nhỉ! Bộ cháu tuổi Quý Sửu hay sao mà có sao TUẦN ở đó. Có Khôi Khoa lợi cho khoa bảng thi cử. Nếu chữ Quý phải có Thiên Khôi nữa. Cháu hưởng cách này cộng với sao THIÊN HƯ hợp với bộ NHẬT NGUYỆT. Nhìn lên trời thấy trăng sao và hư không chi địa là thiên hư đấy. Hợp cách.

·  Salangane

08:44 28-08-2009 DUONG LUONG Mao Dau
Bác ơi, cháu có thắc mắc nếu nói Nhật Nguyệt hãm địa về già mới khá, vậy nếu đại hạn tuổi già (khoảng > 50t chẳng hạn) mà gặp Nhật Nguyệt hãm địa chiếu thì có luận là khá không hay bất ổn.

Buu Dinh

16:42 28-08-2009
Đó là nói Mệnh cung có NN hãm về già mới khá. Hạn ngộ là những tháng ngày may mắn tuy rằng ở Dậu không dương danh như ở Mão, quan trọng là có cát tinh phù trợ hay không mất tác dụng là đêm không yên ngày không vui.

·  sima_yi

08:44 28-08-2009 DUONG LUONG Mao Dau
bác ơi người ta bảo cơ lương thìn tuất gạp tuần triệt thì đường đời nhiều chông gai và  có số đi tu.Cung mệnh của cháu VCD an tại thìn có cơ lương tại tuất gặp tuần xung chiếu sang liệu số cháu có phải đi tu ko ạ

Buu Dinh

16:38 28-08-2009
Đường link không hoạt động. Nếu bản cung, tức cung Thìn có Tướng Quân hay PHỤC BiNH thì có khuynh hướng tu hành. Vì có tâm hồn hướng thiện nhưng theo ngôn ngữ của cháu sợ "đi tu" . Đi tu đâu có phải đi nghĩa vụ quân sự đâu. Có trăm lối đi vào chùa (có người đến đó vì chán đời, có người đến đó mà núp bóng...). CƠ LƯƠNG có Binh Tướng là lối đi đẹp nhất.

·  gquynh81

12:37 27-08-2009 DUONG LUONG Mao Dau
Thưa Bác! Cách Nhật Lương Xương Lộc chỉ áp dụng cho Dương Lương Mão Dậu thôi hay như trường hợp chủa Cháu Thái Dương ở Tỵ(Cung Phu), Thiên Lương ở Di, Văn Xương và Hóa Lộc ở Quan, cách này có được hưởng không ạ?

Buu Dinh

16:26 28-08-2009
Câu này áp dụng cho tất cả các trường hợp có bộ sao kể trên, trong đó có của cháu.

·  Fresinath

23:33 26-08-2009 DUONG LUONG Mao Dau
Bác ơi, cháu có cách Dương Lương tại Mão (cung Phúc), cung Thân cư Thiên Di (tại Mùi), Phu Thê tại Hợi. Đây là cách VCD có Nhật Nguyệt hội họp như bác đã từng viết ạ. (cung Mệnh cháu ở Sửu, có Tuần Triệt đóng, Cự Đồng hãm địa). Cung Thân cháu có Thai Tọa, Thanh Long, Quang Quý, Tứ Đức, Khôi Việt, Xương Khúc, Đào Hỉ tụ họp  .  Nhưng như bác đã nói, Thân có tốt cách mấy thì cũng chỉ xem là sướng tấm thân thôi. Như vậy, có thể hiểu rằng dù Thân có tốt cách mấy, dù mình có vẫy vùng cách mấy thi về cũng chẳng làm thay đổi được mệnh, cháu hiểu như vậy là đúng hay sai ạ ? Nếu có thêm Quyền tụ họp thì mình có thể giải nghĩa là Thân của cháu phát về thanh danh, uy quyền không ạ ?
Bên cạnh đó,  đường Phu Thê cách trở có được tính trong trường hợp của cháu không ạ (có ảnh hưởng đến Thân ?) , cách Bất đồng là sao và cách Khai thông bế tắc là sao ạ ? Mong bác chỉ rõ  thêm cho cháu hiểu ạ.

Buu Dinh

17:09 28-08-2009
Như vậy cháu thuộc cách CỰ ĐỒNG Sửu Mùi. Cung Phu Thê tốt lắm. Cháu có để ý có một số nghề người ta quan tâm đến ngoại hình nhiều hơn năng lực. Cái thân như thế tốt rồi, còn cái phận (Mệnh)phải có uy quyền năng lực gì đó phối hợp mới tốt. Muốn làm phát ngôn viên bộ Ngoại giao, ngoại hình đẹp, năng khiếu giỏi ăn nói (dĩ nhiên trong phạm vi cho phép). Nếu chỉ ngoại hình thôi tiếp viên nhà hàng đầy cả. Nhiều người thành công nhờ thân thể đẹp như Hoa hậu, Lực sỹ thể hình, hoặc sự khéo léo của thân thể... Mệnh là linh hồn, ý chí. Thân là thể xác. Thông minh, tài năng, ý chí nằm ở cung Mệnh. Nếu cháu có cung Thân tốt đóng tại Di, Hạn tại PHÚC,PHU THÊ giao hội là tốt, vì hạn lúc đó là Mệnh

·   Thiên Phủ 

23:29 26-08-2009 DUONG LUONG Mao Dau
người Dương Lương thì may mắn nhưng kém về tình duyên . Cháu có nhỏ bạn có Dương Lương ở Mão mệnh Mộc , nhìn xì po giống con trai nhưng tánh vui vẻ hoạt bát nên đáng yêu nên cháu cũng thích nói chuyện với nhỏ đó ,có điều thấy lỗ mui hơi xấu , là ứng vào cung phu có cự đồng hãm phải không bác , dù nhỏ đó tánh tình đáng yêu có cái duyên gì đó nhìn thấy đăc biệt hơn nhiều cô khác  nhưng bề ngoài hơi giống con trai nên hình như khó có ghệ, có ông kia theo cổ , nhưng cổ không thích vì nhìn ổng thẩy oải , vậy mà ổng cứ đeo theo cổ hoài , chắc ông này ứng với cái mũi của cổ  . Mà sao hồi trước cháu có thấy trên mấy diiễn đàn lý số người ta nói hồng loan và thanh long đi với nhau không tốt đó thưa bác .

Buu Dinh

16:24 28-08-2009
Đúng là HỒNG và THANH có vấn đề, Bác cũng có đề cập đâu dó 1 lần. Nhưng dưới sự chỉ đạo của THIÊN LƯƠNG lại ứng hợp.Cô ấy ứng với câu bác nói đấy "nở nang mày mặt" (hàm chứa nở mũi) chắc mũi lân, mũi sư tử, mũi củ tỏi chứ gì. Tướng pháp Mũi ứng vào phu cung. Cách CỰ ĐỒNG là cách bất đồng ý kiến cho nên không phaair là cách hay trong đường tình ái.

·  Henry Da

08:11 10-11-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi
cháu thấy bác nói là thiên lương sửu mùi hợp với Lộc tồn tam hợp. của cháu chỉ có Hóa lộc tam chiếu và Lộc tồn nhị hợp như vậy có được tính là hợp cách không ạ?

Buu Dinh

10:28 10-11-2009
Như vậy là cháu hưởng cách Song Lộc đấy. Cách này có tên riêng là "Uyên ương lộc hội".

·  Yen Nhi

15:50 09-11-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi
Cháu cảm ơn bác đã cho chúng cháu biết rất nhiều điều hay mà nhiều sách tử vi không thể có được. Cháu có 1 người bạn có Thiên Lương ở Sửu- mà 2 vợ chồng lấy nhau cũng được 3,4 năm rồi mà chưa có con. Vậy bác có thể xem giúp xem liệu họ có con được không ạ?

Buu Dinh

10:38 10-11-2009
Bác không tìm thấy dấu hiệu không có con của người này qua các cung MỆNH, Tử, Tật và vị trí ngôi sao THIÊN ĐỒNG tại Phúc. Tại cung Tử Tức có dấu hiệu không ngoan qua cách PHÁ QUÂN ngộ LỘC TỒN, BỆNH PHÙ tại Tử Tức mà thôi.

·  tuongnguyen2007

09:55 26-08-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi
Cái Thiên Lương ngộ Không (dị ứng) của Chú có đỡ tí nào không?

Buu Dinh

16:12 04-09-2009
Mẹ chú năm nay đã 88 tuổi ta, chú về Huế chuyến rồi lo mua đất đai hậu sự cho bà, năm nay chú lại hạn Kình Tang (chống gậy tang) cũng ớn lắm. Chống TỬ VI coi bộ đỡ buồn hơn. Bà than thở "mất không thấy mặt con" để lại nỗi buồn trong lòng chú.

·  2 lúa

07:50 24-08-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi
Bác ơi, cho cháu hỏi chút. Bạn cháu (nữ) mệnh ở Mùi, có Thiên Lương, Thái Tuế, Kình Dương (nên là làm giáo viên bác ạ). Bạn ấy Thân cư Thiên Di, vậy có tính là ăn được cả con sao Thiên Cơ không hả bác?

Buu Dinh

09:02 24-08-2009
Như vậy bạn cháu tuổi Đinh Mùi hoặc Kỷ Mùi, Thân cư Thiên Di chắc chắn phải có thêm XƯƠNG KHÚC sao cháu không kể ra? Đó là hình ảnh một người hiền lành, giỏi lý lẽ, gắng sức chăm chỉ trong công việc mình làm. Phù hợp hoàn toàn với nghề thầy giáo. Cũng TUẾ KÌNH XƯƠNG KHÚC nhưng đi với CỰ MÔN (ưa tranh cãi) lại làm nghề luật.

·  Mẹ của hai vịt

02:04 23-08-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi
Rất cảm ơn chú về bài viết Thiên lương cư sửu mùi, cháu đã "sáng mắt" ra rất nhiều từ bài viết của chú đấy ạ. Cháu đọc khá nhiều sách để tìm bài nói về TL cư sửu mùi nhưng cháu đã không tìm được bài nào cụ thể rõ ràng hơn của chú. Thực ra cháu rất tò mò muốn tìm hiểu tính cách và cuộc sống của cô con gái thứ hai của cháu sẽ như thế nào. Vì cháu bé mới được 2 tuổi, nhưng cá tính thì khá mạnh, có những biểu hiện cũng rất đặc biệt. Bé lại không "hiền" như sao thiên lương. Qua bài của chú đã giúp  cháu hiểu thêm được nhiều điều nhưng cũng lại làm cháu thấy lo lắng hơn. Vì cháu bé có TL cư sửu nhưng đồng cung thì lại có cả thiên hình và tang môn,hỉ thần và quan đới thì cung di lại có bạch hổ và cả kình dương nữa (thể nào mà rất ngang bướng) nhưng lại có hóa khoa, hoa cái, phong cáo (giúp giải bớt tính bướng không hả chú) nhưng như chú nói thì chắc là bé sẽ bị ngã từ cao xuống (cháu tháy lo về việc này quá chú ạ). Thái dương thì cùng văn xương nhưng lại có cả đà la, thiên mã và riêu y thì lại không có bệnh phù mà chỉ có thiên trù (sao chủ về ăn nhậu thôi). Thái âm thì có văn khúc, hóa lộc và thiên việt nhưng lại có tiểu hao (song hao mão dậu cùng hóa lộc làm hỏng cả lộc đi mất rồi), rồi thêm cả điếu khách nữa chứ. Thế là TL chỉ có may mà không có phúc (Thiên đồng đóng cung phúc thì lại gặ̣p triệt mất rồi) nhưng TL gặp toàn những "ác tinh" thế này (may mà không có đủ cả không kiếp nữa) thì việc nuôi dạy đứa trẻ thế này thật là mệt đúng không chú

Buu Dinh

15:15 23-08-2009
Các sao KHOA HÌNH trong trường hợp này giúp định hướng vào ngành Kiến Trúc, Xây Dựng. Khoa chủ khoa học, môn học HÌNH chủ phương pháp nhờ vậy Hình có chỗ đắc dụng. Kình chủ dựng, ĐÀ chủ xây.
 Phong Cáo Lợi cho Phong Thưởng có tính Thị Phi nếu gặp CỰ MÔN.
Các năm đáng quan phòng là Tỵ và Hợi trong đó Tỵ quan trọng hơn.
Hiền nhưng bướng bỉnh (nói hoài, la hoài...)
Nếu cháu mới học tập mà tiếp thu được như vậy là nhanh đấy.
Bộ CƠ LƯƠNG TANG ĐIẾU chỉ vậy thôi mà nhiều người chết. Nhiều người già rồi đâu có leo trèo làm gì nhưng phải té một cái rồi mới chết, thậm chí ưa nằm dưới đất không ưa nằm giường, hiện tượng này người ta gọi là “hạ thổ” những chỉ dấu trước khi chết. Vì THIÊN CƠ chủ cơ thể, TANG MÔN chủ chôn vùi.(chỉ cần 1 phần cơ thể bị chôn vùi cũng cay đắng rồi). THIÊN LƯƠNG chỉ chỗ cao nhất THIÊN CƠ chỉ chỗ thấp nhất, Tang Điếu chủ té, ngã. CƠ  LƯƠNG còn chủ lương thực ở trên cây, leo trèo hái quả rất nguy hiểm, lại hay gặp trong nghề Xây Dựng nên có câu sinh nghề tử nghiệp. Cách CƠ LƯƠNG KÌNH ĐÀ cũng thích leo trèo. Phòng tránh chơi nghịch ở cầu thang, lan can lầu...

·  gquynh81

13:02 22-08-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi
Thưa Bác, Thiên Lương cư Thiên di mà có Thiên Hình nhưng có Tuần che vậy thì khi ra ngoài khỏi sợ bị dòm ngó hả Bác? Cháu làm nghề Y dược nhưng Thiên Lương ở Di bị Tuần, Bệnh Phù ở Thân bị Triệt mất rồi, cái này bị phá cách mất tiêu phải không Bác?

Buu Dinh

14:53 22-08-2009
Bệnh Phù là cái toa thuốc đấy. Phù là tờ giấy, Bệnh là trạng thái đau ốm, tức là đơn thuốc, HÌNH là phương pháp dùng cho đúng cách, chắc có THIÊN Y (lúc đó là y dược + THIÊN LƯƠNG). Cái hăm dọa của cháu là ”Dùng thuốc cho đúng cách nghe. Đúng Y như là trong toa”. Quá hợp số rồi. Bác không rành y dược chi mấy nhưng quả quyết là “Lương Thực là Y Dược, Y Dược là Lương Thực” để quyết đoán khi có THIÊN LƯƠNG đi với BỆNH PHÙ, HÌNH DIÊU Y quyết đoán là Y Dược.  TUẦN chủ đúng, trúng tất nhiên phải bán đúng thuốc mới trúng bệnh, TRIỆT chủ sai nhưng biết cả đúng và sai mới biết rằng đúng. Tuần LƯƠNG còn chủ trung lương (trung hậu và lương thiện) cho nên không cần thiết phải chém đẹp, lợi nhuận khoảng 20% trở lên chư mấy. Đắc ế liên quan đến sao KHÁCH tại Di cung, MỆNH cung. Sinh lời căn cứ vào sao HÓA LỘC. Tại Thiên Di có LỘC TỒN hội họp rồi, Nếu có thêm Hóa LỘC nữa rất là tốt.
Bác đã từng nói có thể sờ mó được cung THIÊN DI, bây giờ tha hồ nhé.

·  gquynh81

19:08 22-08-2009
Tiếc quá, Thiên y của Cháu lại đi với Thái dương, Thiên Lương chỉ Tam hợp về(Cháu làm ở bệnh viện trong phòng thí nghiệm), mà Mệnh lại là Thiên cơ có Điếu Khách, chắc Cháu làm khách của người ta rồi. Cháu có Lộc Tồn ở Phúc, Hóa Lộc ở Quan, mà Thân cư Phu có Bệnh Phù, vậy Cháu tự dịch ra không biết sau này liệu có lấy chồng bán thuốc không nữa?

Buu Dinh

20:53 22-08-2009
Cháu có cách Song Lộc ở Tài cung như thế là số giàu có, nhưng làm việc tại phòng Thí nghiệm khó mà giàu có nổi. Từ cung Thiên Di nhìn cháu có THIÊN Y (Hình và Y là 1 tam hợp) nên buôn bán thuốc, nhưng muốn có bằng dược sỹ, học nhanh nhất là lấy ông dược sỹ. Phương án học hành này là nhanh nhất.

·  Nguyen Ngoc Anh

16:59 20-08-2009 Lá số một nữ Phú Gia
Bác cho cháu hỏi một câu không liên quan đến bài viết này tý. Cháu đọc đến cái mốc giờ Tý đối chiếu ra thì cháu sinh lúc 13h15’ ngày 04 tháng 02 năm 1973 là giờ Mùi hả bác. Một số thầy lại bảo cháu giờ Ngọ

Buu Dinh

17:38 20-08-2009
Nếu ở miền Nam hồi ấy là giờ Ngọ. Nếu sinh ra tại miền Bắc là giờ Mùi. Giờ giấc ngao ngán lòng. Lịch ta và vạn niên lịch không giống nhau, muốn kiểm chứng điều đó mất vài chục năm mới biết đúng sai. Thế là khổ.

·  happy

23:44 02-12-2009 XƯƠNG KHÚC
Theo chau hieu thi tam hop la cua minh, xung chieu thi khong.  Truong hop chau THAN cu Thien Di thi tinh nhu the nao?  Theo tu nhieu nguon nguoi THAN cu Thien Di thich di ra ngoai nhung chau hoan thi khong (ngai dam dong va nao nhiet) vay thi ly do tu dau?  Chau Nu Dinh Mui sinh ngay 12 thang 3 gio Dau , AL . 

Buu Dinh

17:34 03-12-2009
Thân cư Thiên Di dễ trôi nổi phương xa. Thích giao du lại là việc khác. Thân có bộ Phủ Tướng thường ưa thích sự kín đáo của THIÊN PHỦ, ưa ở trong ngôi nhà THIÊN PHỦ. Nghe đi đến đám đông thấy phiền. Trừ phi có Đào Hoa còn đi với nhóm Tang Hư Khách càng thêm kín đáo

·  bee white

17:55 21-11-2009 XƯƠNG KHÚC

Cho cháu hỏi, tiểu hạn Tham lang có Văn Khúc đồng cung Thiên Thương, Hóa Kỵ, tam hợp có Thiên Hình, tiểu hạn này có em bé là không được phải không ạ?

Buu Dinh

17:10 22-11-2009
Vì trong này hình thành bộ Kỵ Hình THẤT SÁT. Cái xấu nằm ở bộ sao này.

·  Neptunelt

07:49 13-11-2009 XƯƠNG KHÚC
Cháu đọc nhiều bài của bác,bài nào cũng hay. Theo bác viết thì Thiên Tướng đã có dâm tính, giờ thêm Xương Khúc lại dâm tính nữa, hội cùng Thiên Diêu chắc là cực dâm . Mệnh cháu Xương Khúc đắc địa tại Sửu, mệnh giáp Tả Hữu xem ra đến giờ chưa có người yêu chắc là người ta nhìn mặt cháu thấy hiện lên chữ dâm, bác nhỉ

Buu Dinh

10:22 13-11-2009
THIÊN TƯỚNG dâm tính thiên về "coi, xem" như... xem phim người lớn.
Liên quan đến văn chương nghệ thuật. Mỗi sao có một cách dâm khác nhau. THIÊN TƯỚNG dễ tương tư từ đó dễ sinh tư tình.

·  htruongdinh

08:08 25-10-2009 XƯƠNG KHÚC
Bác ơi, bác viết tiếp bài Xương Khúc đi. Trường hợp Văn xương bị Tuần và Văn Khúc bị Triệt thì còn tác dụng nữa không bác ?

Buu Dinh

09:36 25-10-2009
Tuần chủ quan trọng, chủ dạy bảo... TRIỆT chủ hiểu biết, còn hàm  ý lộ ra...
XƯƠNG KHÚC đi với TRIỆT là văn chương kiến thức cần lộ ra với đời, với Tuần ấy là thứ văn chương quan trọng có tính giáo dục, đặc biệt có tính thu hút mạnh mẽ của Tuần. Còn là biết chọn lựa phòng tránh những thứ văn chương độc hại.

·  trungthanh2812008

17:01 19-08-2009 XƯƠNG KHÚC
thua bac chau co XK hop menh tai cung tai va cung di van xuong di cung that sat con van khuc cung thien khong , menh chau co linh tinh cung quan lai co hoa ky co gi dang lo ngai ko a ? nhu chau hieu thi bi lenh cam doan va menh yeu nhung hinh nhu la phai la tai menh phai ko bac

Buu Dinh

19:17 19-08-2009
Cháu hiểu lầm rồi. Cách XƯƠNG KHÚC có THẤT SÁT đi kèm với THƯƠNG SỨ, tức MỆNH không có XƯƠNG KHÚC thì có thể gặp. Trong trường hợp cháu là khảo sát sách vở, dễ bị nghe lời cấm đoán. Còn THIÊN KHÔNG (an trước THÁI TUẾ 1 cung) của cháu nên xóa đi, trong TỬ VI Ứng Dụng không thừa nhận sao đó. Khi bác nói sao THIÊN KHÔNG tức là sao ĐỊA KHÔNG. Còn cấm lịnh của cháu là tốt đấy đừng cướp của, đừng giết người, đừng sát sinh... những cái cấm này khiến cho cháu trở thành hiền hòa, biết đấy là việc xấu.
Nhưng nếu có THIÊN HÌNH mình không giết người nhưng dễ bị người khác giết mình, thế mới khổ. Chắc chắn là cháu không có THIÊN HÌNH hội họp chứ.

·  LEO

15:55 19-08-2009 XƯƠNG KHÚC
Bác ơi, cung quan cháu có Lưỡng Khúc, Lưỡng tướng mà dính triệt vậy có mất tác dụng hay biến đổi gì không bác. Nếu mất tác dụng thì uổng quá.

Buu Dinh

21:25 19-08-2009
Chỉ có THIÊN TƯỚNG kỵ triệt cháu à, VŨ gặp TRIỆT cũng vô hại, tài năng văn chương cần lộ ra. chỉ có THIÊN TƯỚNG lộ TRIỆT bất lợi khi ra trân mạc dễ bị lộ diện ăn đạn, trong đời thường dễ bị vạch mặt, lộ mặt... là kẻ ngoại tình. Sao có thể sửa đổi được tính ấy không?

·  Salangane

09:15 19-08-2009 XƯƠNG KHÚC
Cháu đọc sách thấy nói giáp Xương Khúc cũng là một cách hay, nhưng nếu giáp Xương Khúc thì trong cung tất nhiên có Không Kiếp lại là cách xấu như vậy có mâu thuẫn gì không bác, hay Xương Khúc là hai sao giải được Không Kiếp?

Buu Dinh

10:36 19-08-2009
MỆNH giáp XƯƠNG KHÚC tức cha mẹ anh em mình trí thức, văn hóa mình hưởng lây danh thơm không ít thì nhiều, mình ôm ông THIÊN KHÔNG lại bị ĐỊA KIẾP hội họp, bao nhiêu cay đắng trong gia đinh mình thường ôm lấy. Cho nên MỆNH giáp XƯƠNG KHÚC thừa hưởng vinh hoa, danh dự (nếu có, thực tế chiêm nghiệm rất bình thường) trong gia đình mà thôi. Khi có cách Giáp này Cung Nô, Cung Ách giao hội với bộ XƯƠNG KHÚC. Trong gia đình mình là kẻ không may, chứ không có gì mâu thuẩn hết.

·  gquynh81

18:10 18-08-2009 XƯƠNG KHÚC
Bác ơi, Xương Khúc mà bị Hóa Kỵ , Linh Tinh thì sao hả Bác? Cung Mệnh có Xương Khúc tọa thủ chủ khác với Xương(Ở Quan) Khúc(Ở Tài) chiếu về Mệnh không Bác? Cháu có Xương Khúc hội chiếu về Mệnh mà bị Hóa kỵ nên việc thi cử lận đận hay sao ấy ạ!

Buu Dinh

19:54 18-08-2009
LINH XƯƠNG là nghe theo lịnh ai đó tức mình bị sai khiến, điều khiển.
Tất cả nghe theo lịnh tôi: “Nhắm thẳng quân thù mà bắn”. Vì sao tôi phải nghe anh? Vì tôi có Quyền (Linh Xương Quyền)
LINH XƯƠNG KỴ là nghe lịnh cấm như cấm không được đi chơi, không được lên mạng... Nếu cháu ôm bộ sao này thì xui rồi, cứ nghe cấm đoán cũng phát bịnh nhưng trong trường hợp này có QUYỀN thì lại rất hay. Tôi được quyền cấm đoán.
Mệnh cháu có ngay KỴ tại bản cung thì thật là xui vì nó là một ám tinh, cháu là nữ nhân lại càng đáng tiếc. Có câu “Hóa KỴ thi rớt lắm khi. Dương gặp KIẾP SÁT học gì cho hay”
Nếu MỆNH cháu có XK KỴ nhưng có QUYỀN TUẾ HỔ PHÙ thì nó hóa giải dễ dàng. Hoặc THANH LONG LƯU HÀ. Hoặc MỆNH có VŨ KHÚC đắc ý cộng với cát tinh. Hoặc Đại Hạn hiện giờ của cháu có KHÔI KHOA thi cử vẫn hạnh thông như thường, Nếu không có ta có quyền đổ thừa, đổ lỗi lên đầu HÓA KỴ vì mi ta học hành thi cử khó khăn, mi ám tao làm chuyện học hành không vô.
Như thế đủ làm cháu hài lòng chưa hay còn bị KỴ ám. Bác có việc phải đi đây.

·  gquynh81

22:33 18-08-2009
Thưa Bác, Hóa kỵ của Cháu không phải ở Mệnh, ở Quan cùng với Linh Xương Bác ạ! Hi hi, Mệnh Cháu có XK Kỵ hội về, đúng là  Cháu hay bị cấm kỵ và thi cử lận đận, nhưng qua Thân Cháu lại được Quyền Tuế Hổ Phù, cung Quan cháu có Thanh Long, cung Tài có Lưu Hà, vậy là hóa giải hết rùi phải không Bác?

Buu Dinh

09:12 19-08-2009
Ở cung Quan thì có phần dễ chịu, bị đồng nghiệp đố kỵ, vận hạn qua đó mới đáng lo, nhất là năm khi có thêm Lưu HÓA KỴ hội họp. Ở chình ình ngay cung MỆNH nữ nhân khó "lống chầy" vì dễ bị người người ta ghét. Theo mô tả của cháu thì nó có lợi vì trong trường hợp này nó chủ vận hội, cơ hội rồng (Long) gặp mây (Kỵ) nước (Lưu Hà). Nhiều người thành công nhờ bộ sao nầy, đến đó tha hồ vùng vẫy, tất nhiên ai có nhiều cát tinh thì lợi thế nhiều hơn, thành công lớn hơn.

·  Fresinath

22:27 18-08-2009 XƯƠNG KHÚC
Tài tình  quá ạ, cháu sinh giờ Dậu, tháng 09,  Xương Khúc đồng cung tại Mệnh (Sửu). Mệnh của cháu cũng có Khôi, Thân (cư Di) có Việt (đóng tại Mùi). Chỉ tiếc là không có Hóa Khoa :) nên chỉ mém mém muốn làm văn nghệ sĩ thôi ạ :).
Tuy nhiên, theo một vài ý kiến về tử vi, vì Mệnh của cháu có Tuần - Triệt, nên dù có làm Đồn Cự (hãm địa) sáng sủa lên nhưng cũng đồng thời làm cho Bộ Xương Khúc không có phát huy được. Cháu không biết thế nào ạ. :(. Như vậy thì Xương Khúc - Khôi Việt ở Sửu Mùi trong trường hợp của cháu có còn giữ nguyên tác dụng không ạ ?

Buu Dinh

09:51 19-08-2009
Nhiều người cầm bút viết thành công được nhờ có uy tín (HÓA QUYỀN) có thể mua nhà, mua xe (HÓA LỘC) vì những điều mình viết sinh ra tiền của, có người cũng viết nhưng sinh ra tai họa, rốt cuộc ở trong tù. Nếu KHOA những điều mình viết trở thành bài bản, khoa học, có tính chuyên môn cao. Khi ta đánh giá một cây bút ta dựa trên sự thành công của họ tức bộ KHOA QUYỀN LỘC, các văn sỹ cứ đếm chữ, đếm dòng ăn tiền nhiều chuyện bò ra mà cười vì chuyện đếm dòng...
Từ viết đến thành công hay thất bại tùy thuộc các sao hỗ trợ. Nếu không có chờ đến hạn có Tam Hóa hoặc nhị Hóa như KHOA QUYỀN, KHOA LỘC thì hãy viết. Nói đến viết thì phải có TẤU THƯ chủ biên chép. Nếu không có biên chép chứng tỏ chỉ đọc thôi. Nếu có trình độ văn hóa cao tức các sao trên, thiếu biên chép của TẤU THƯ thì đại hạn có sao này tự nhiên sinh ra muốn viết. Như bà văn sỹ nước Anh một nhà nội trợ, viết chuyện Harry gì đó... thú thật bác đọc không vô, phim coi chỉ một lúc phát chán... nhưng thành công ngoài sức tưởng tượng của mọi người.
Bộ Tuần Triệt không ảnh hưởng gì đến bộ XƯƠNG KHÚC còn tăng giá trị cho nhau, với TUẦN chủ giáo dục, quan trọng, đúng trúng... chà loại sách này quan trọng quá ta, viết chính xác quá ta... với TRIỆT chủ kiến thức, sách vở kiến thức còn có lợi là "lộ ra". Anh viết xong thì phải lộ ra cho mọi người đọc chứ...

hoangoclan

  Lá số của chồng cháu có cách Liêm Phủ cư Tuất, không bị các sao xấu xâm phạm lẽ ra phải rất tốt nhưng cháu thấy cuộc đời anh ấy gặp rất nhiều chuyện không may mắn. Anh ấy thường bị mọi người hiểu lầm và làm ăn không may mắn, mặc dù anh ấy là người rất hay giúp đỡ mọi người, có kiến thức, có khả năng. Không biết có phải do chồng cháu đang ở trong vận xấu nên bị vậy không ạ? Nếu có thể, xin bác cho một lời khuyên với lá số của chồng cháu.
P/s: chồng cháu sinh giờ Dần ngày 9/12/1978 DL

Buu Dinh

17:33 23-09-2009
THIÊN PHỦ vốn kỵ Không Vong (Tuần Triệt). Hai mươi năm liền đại hạn đi vào khu vực này đến 41 tuổi qua khỏi vòng kiềm tỏa của nó. Có tài thì cũng cần gặp hạn thời cơ. Còn bây giờ hạn Tam Vong rất Kỵ cho bộ TỬ PHỦ tại MỆNH.

·  hoangoclan

08:34 24-09-2009
Cám ơn bác đã trả lời cháu. Cháu xin làm phiền bác thêm một chút. Chồng cháu có ý định mở công ty, nhưng như bác nói vận này rất xấu, vậy thì chung vốn với người khác và không đứng đầu có được không ạ? Hay không nên mở công ty trong vận này.

Buu Dinh

09:58 24-09-2009
Không được đâu. Vì chồng cháu có cách THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát. Hạn đang ở tam Không, chỉ thấy mất mà không thấy còn, Đồng Cự ngộ KHÔNG KIẾP lại có LỘC TỒN là cùng chung tai họa. Cho nên bác khuyên là đừng, nếu thấy họ thành công thì cũng đừng tiếc rẻ vì nghe lời bác, có mình nhào vô tình huống lại khác. Đó là cách cùng chung một tai họa giống nhau, cả bầy cả bọn cả lũ dính hết. Đại kỵ chữ "cùng với" ai đó làm gì chỉ sinh tai, sinh họa, sinh nạn (Khôi Việt KHÔNG KIẾP +HÌNH ) mà thôi. Nên riêng tư, lẻ loi, tránh tiếp xúc tham gia... an vui với chữ "Không" làm để tránh "họa". Chỉ e những điều bác nói xem thường mà gặp nạn. Bao giờ THIÊN ĐỒNG cũng bị THAM LANG (lòng ham muốn thôi thúc) rủ rê vì THAM LANG luôn luôn nhị hợp.

hoangoclan

07:50 25-09-2009
Thú thật với bác, chồng cháu cũng đã đi xem tử vi và ông thầy cũng bảo rằng vận này không thể mở cty được, mở ra là chết, đặc biệt là trước 37 tuổi. Sau 37 tuổi có thể làm nhưng chưa được ham, chỉ khởi động thôi. Chồng cháu cũng không phải loại người ham tiền bạc, nhưng vì môi trường làm việc của anh ấy không được tốt, luôn bị kìm hãm không phát huy được khả năng, thậm chí phải làm những việc mà lương tâm không được thoải mái nên anh ấy muốn mở công ty để có thể phát huy khả năng và làm những việc phù hợp với tính cách của mình. Cháu cám ơn bác đã xem và có lời khuyên với LS của chồng cháu. Cháu sẽ khuyên anh ấy cố gắng chờ đợi.

·  kiem_ma_lang_bat_nt1987

Xin chào bác BuuDinh.Con tên Ngân Điền và con muốn hỏi bác một câu:”Nếu mà mệnh có Thiên Không, Thanh Long, Thiên Phủ thì giải đoán như thế nào?”.Năm sinh:14/7/1987 lúc 5h47 am dương lịch.

Buu Dinh

15:36 22-09-2009
Đa phần hay gặp, viết một cách ẩu tả là: VÍ DỤ 
14 tháng 7 năm 1987 âm lịch, phải hiểu là ngày âm lịch nhưng năm lại dương lịch. Ở đây còn trội hơn là cả âm dương lịch. Âm lịch của ta thực chất là âm dương lịch, trong đó có 24 tiết khí.
Trước mắt là ngôi sao Thiên Không tại cung Thìn bị xóa bỏ (TỬ VI ứng Dụng không dùng ngôi sao này) nhưng lại có THIÊN KHÔNG (thứ thiệt) tức ĐỊA KHÔNG tại Quan Lộc. Sao KHÔNG này gây tác dụng phải đoán ngược lại những gì tốt đẹp, như không phải con rồng đâu, không phải ông già đâu (tức trẻ) không được che chở đâu, không có lâu dài đâu, không phải đền đài dinh thự đâu... dễ gặp chuyện không ngờ do THIÊN KHÔNG từ quan lộc mang lại. Qua câu hỏi cho thấy: Hình như chưa đọc hết các bài viết của bác, nhưng bác cũng vui lòng trả lời.

·  kiem_ma_lang_bat_nt1987

15:53 22-09-2009
Xin chào bác Bửu Đình.Con tên Ngân Điền và con muốn hỏi bác một câu:”Nếu mà mệnh có Thiên Không, Thanh Long, Thiên Phủ thì giải đoán như thế nào?”.
Năm sinh: ngày19 tháng 6 năm 1987 lúc 5h30 sáng âm lịch
Mong bác trả lời giúp con.Cảm ơn bác  Bửu Đình!

Buu Dinh

19:10 22-09-2009
Bác đã trả lời rồi sao cháu còn hỏi nữa. Bác lập lá số cháu có thấy có sao THIÊN KHÔNG tại quan lộc, THẤT SÁT lâm Thân tại Di mới trả lời như vậy đó

·  Nguyen Ngoc Anh

Bác cho cháu hỏi là: khi bác nói cách này, cách khác ví dụ như cách Liêm - Phủ Thìn - Tuất thì có phải có nghĩa là cung Mệnh ở Thìn - Tuất có Liêm - Phủ không ạ. Bởi cháu xem thì cháu cũng có Liêm - Phủ ở Tuất nhưng đó lại là cung Điền trạch bác ạ và có các sao: Hữu Bật, Thiên Thọ, Thiên Trù, Thiên Đức, Phúc Đức, Thanh Long, Quả Tú, Địa Võng đi cùng.

Buu Dinh

11:51 07-09-2009
Đúng là bác chỉ bàn đến cung MỆNH tại Thìn Tuất có bộ sao ấy. Và có thể dùng nó để đoán hạn. Nhưng đó là cung Phụ, cung Điền... phải đoán khác.
 Như vậy Mệnh cháu có NHẬT NGUYỆT minh châu, Điền cung có nhà cửa to lớn và lâu dài, nếu sau này đại hạn của cháu đi ngang cung điền thì xứng ý toại lòng về nhà cửa, kể cả sự nghiệp khác. Quả tú là kết quả tốt đẹp khi đóng tại Điền cung giúp gìn giữ nhà đất bền vững.

·  tiengmua

Cám ơn chú, cháu hiểu rồi. Như thế với bộ Liêm Phủ ở thìn thì đương số hoàn toàn trắng tay từ tiền tài, danh vọng, nhà cửa, gia đình...tất cả đều phải nương nhờ hay núp bóng người khác phải không ạ? Tuy nhiên cháu cũng nghĩ, ông trời không phụ lòng ai bao giờ, cũng phải có 1 cơ hội dễ thở nào đó phải không chú? Hôm nào tiện, chú nói thêm về liêm phủ cư thìn nha chú. Cháu đang xem số của mẹ vợ đấy ạ.

Buu Dinh

11:46 18-08-2009
Ở Thìn hay Tuất, khi luận đoán dựa vào bàng tinh, tốt xấu do nó quyết định. Phủ tốt thì phủ che cho người, không được tốt thì được che chở, xấu thì không ai che.
Mệnh chỉ hoàn cảnh khi bé. Đại Hạn hoàn cảnh hiện tại, cái ta cần bây giờ là Đại Hạn tốt.

·  baobinh

Chú cho cháu hỏi, có phải Liêm Phủ ở Tuất thì đẹp hơn Liêm Phủ ở thìn không ạ. Vì ở tuất thì Tử Vi cư ngọ, còn Liêm Phủ ở thìn thì Tử Vi cư Tý phải không chú.
Phủ phùng tam không xấu như thế nào vậy chú?

Buu Dinh

18:22 17-08-2009
Đúng như vậy. Ngoài Tài cung đẹp ra, cung Phụ Mẫu cũng sáng rực với THÁI ÂM, Cung NÔ cũng vậy (Tuy nhiên cần biết cung NÔ tốt quá cung MỆNH bị lu mờ) các hạn đi qua các cung sáng sủa đắc ý ấy ta dễ hạnh thông hơn. Như vậy LIÊM PHỦ cư Tuất hơn điểm thấy rõ nhưng vẫn còn nữa. Ở Tuất còn có sao ĐỊA VÕNG vu thêm, tốt rồi nó nói tốt thêm, xấu rồi thì nó nói xấu thêm, cho nên cuộc đời càng sôi nổi.
Bộ TỬ PHỦ kỵ gặp bộ Tam Không. TỬ PHỦ chủ bao bọc che chở... khi ngộ Tam Không thì không ai che chở tui cả, không ai tương trợ tui cả, nhà to cửa lớn không phải của tui, của chủ nhân tui hoặc cái đình, cái chợ tuy to lớn nhưng đâu phải của tui, không có con cái sum vầy, áo quần không che kín thân. Tui không phải phú ông đâu vì tui là ông... hành khất, chỉ thấy phũ phàng chứ dâu dám phủ dụ ai. Tất cả cái tốt đẹp của TỬ PHỦ hoàn toàn mất tác dụng, phản tác dụng trước bộ Tam Không. Trên KHHB ngày xưa từng lưu truyền lá số cách này gọi là Phú Ông phát Hành Khất. Trong TỬ VI Việt cũng có câu:
“Phủ phùng Không xứ tài suy. Chung thân nan bảo tư cơ lưu truyền”
Cách LIÊM PHỦ lợi cho sự thừa kế, vì trong cách này có chứa cách TỬ TƯỚNG nhưng khi ngộ Tam KHÔNG mọi cách có liên quan đến TỬ PHỦ đều vạn sự giai không. THIÊN PHỦ là nhà kho, LỘC TỒN là cái kho ngộ KHÔNG là kho rỗng, không phải là nhà kho vì nhà kho cần sự kín đáo. Ngộ Tam Không tức chỉ thấy một con số KHÔNG to tổ bố.
Cháu thỏa mãn rồi chứ?

·  LEO

Bác ơi, thanh long ở di có tác dụng như bác nói không ạ.

Buu Dinh

13:00 13-08-2009
THANH LONG tại DI tức MỆNH có BỆNH PHÙ, luận đoán theo hướng của sao này. Cung Di, hoặc cung xung chiếu là phía đối tác, phía bên ngoài đánh giá phía bản cung. Cung ấy quá tốt tất bản cung không có lợi. TỬ VI cư Ngọ hay bao nhiêu thì THAM LANG Tý Ngọ càng tệ bấy nhiêu, LIÊM PHỦ Thìn Tuất hay ho bao nhiêu, thì THẤT SÁT Thìn Tuất tệ bấy nhiêu. Bản cung và cung tam hợp là cung của ta,đối cung tức cung xung chiếu là cung của người, của đối tác phù hợp là tốt, bất phù hợp nói lên hoàn cảnh khó khăn mà ta gặp phải.

·  LEO

17:32 16-08-2009
Công nhận đọc bài của bác mà ngẫm lại cháu thấy sao mà đúng ghê gớm. Cháu mệnh liêm phủ bản thân muốn quang minh chính đại mà nhiều khi cứ bị lâm vào tình thế phải che giấu.Không những che cho mình mà che cho người khác nữa chứ. Mà không che không được. May mà như bác luận cho cháu là tốt nên chưa bị lộ^^ Che giấu ai được chứ không che giấu nổi bác rùi. Bác cho cháu hỏi là thiên không có lắc lắc cái đầu với thất sát hãm ở di không vậy bác. Cháu cảm ơn bác!

Buu Dinh

22:27 16-08-2009
Như vậy là cung Di của cháu bị THIÊN KHÔNG uy hiếp ra ngoài dễ mất của không ngờ. Lúc đó mình lúc lắc cái đầu thất vọng vì thất kinh. Có khả năng là cung Tài của cháu có ĐỊA KIẾP cháu dễ gánh lấy những tai họa vào mình. Cần thận trọng suy nghĩ khi hành động. Cần kiểm tra xem từ vị trí sao THAM LANG, sao TỬ VI có sao ĐÀO HOA hay không?

·  LEO

00:30 17-08-2009
Dạ ngày sinh cháu là 21/9/1987 luc 19h30(dương lịch) đó bác. Cháu thân cư tài có tử vi +lộc tồn+thiên hỷ+thiếu âm thôi bác àh, không có vẻ gì là mất của mà điền có con địa không bác ạ. Vậy có liên quan tới đất đai hả bác?Con địa kiếp thì ở huynh đệ rùi. Cung phúc cháu thì có tham lang và đào hoa ạh. Vậy có ý nghĩa thế nào hả bác?

Buu Dinh

17:30 17-08-2009
Ô hay. Cháu chưa đọc hết bài của Bác trong TV Ứng Dụng của bác không thừa nhận sao THIÊN KHÔNG đứng trước sao THÁI TUẾ. Đối với bác sao đó kể như là không có. THIÊN KHÔNG của Bác là sao ĐỊA KHÔNG. Cung Di của cháu dưới con mắt bác  không có THIÊN KHÔNG và Thiếu Dương. Bác thừa nhận học phái chỉ khoảng 93 sao mà thôi. Hạn hành cũng rất giản dị chỉ Đại Hạn, Tiểu Hạn và các Phi tinh lưu động hằng năm tháng là đoán mệt nghỉ.
LÁ SỐ của cháu khá tốt, cung an Thân của cháu rất tốt, tốt hơn cung MỆNH. Nếu đánh giá tốt theo cách 5 sao thì cháu được 2 sao rưỡi. Đại hạn hiện giờ không tốt nhưng cháu vẫn qua khỏi, tránh bằng được 2 chữ “cùng chung” như cùng chung với ai đó đi chơi thì nên đi một mình chứ không nên đi chung, tránh “bày tỏ” và “cự cãi”. Con người có lúc cần nói, có lúc cần im lặng. Nếu bày tỏ, cự cãi sinh tiền bạc thì nên chứ sinh tai họa thì không nên trường hợp của cháu là sinh tai họa.
Vô tình đại hạn của cháu dính vào cả 2 vế của 1 câu phú:
“THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát.
CỰ MÔN phùng ĐÀ KỴ tối hung”
Bác định giới thiệu một lá số của một người nữ bị giết bằng súng do dính phải câu phú kể trên, không ngờ lá số của cháu cũng có cách đó. Thân MỆNH cháu cũng tốt hơn người ta chỉ còn vài tháng nữa thôi là qua hạn này. Mọi việc có khi bắt nguồn từ những câu nói vô tình mà gây họa lớn. Về cung Điền Trạch của cháu không tốt dễ bị xâm lăng, xâm lấn, đố kỵ... hiện giờ sống nương nhờ cha mẹ không ảnh hưởng gì mấy, về sau trở thành một cái nạn gây ra sự xa cách trong huynh đệ nhưng việc đó còn xa, về sau mới thấm thía. Mỗi người đều có một cái nạn, nạn của cháu nằm tai cung Điền và Huynh Đệ sinh ra cái ách đeo vào người.
Cung Phúc có THAM ĐÀO chủ sự ham vui, ham chơi từ đó dễ làm những chuyện sai trái bất chính do ảnh hưởng của PHI LIÊM, thiên về tác nhân do mình gây ra, do mình gây ra dễ tránh hơn do người gây ra. Ta gây ra ta có thể dừng tay lại. Nói chung có xấu chứ không phải là tốt cũng chỉ ở 1 sao mà thôi.

·  Salangane

Cháu có thắc mắc nếu mệnh cháu có Vũ Tướng đóng cung Thân, còn cung an Thân là cung Tài có Liêm Phủ thì phải luận ý nghĩa 2 sao Liêm Phủ theo cung Tài bạch, chứ đâu có luận như cung Mệnh thứ 2 được phải không thưa bác ? Hay là phải luận như đó vừa là cung Tài vừa là cung Mệnh thứ 2. Cháu đọc bài viết về Mệnh Thân của bác thì hiểu là Thân là thân thể, thân xác của mình.

Buu Dinh

17:13 13-08-2009
Như vậy M của cháu thuộc cách VŨ TƯỚNG, những điều luận ở đây thiên về MỆNH cung. Cung an Thân có THIÊN PHỦ là tốt luôn luôn được sự bao bọc và che chở, miễn sao đừng ngộ KHÔNG thì mang ý nghĩa ngược lại, bị KIẾP bị họa vì phủ lấp.

·  htruongdinh

Cám ơn bác giải thích cách hay : Liêm Phủ Thìn Tuất , nhưng như bác đã từng viết : tốt xấu còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác.
Mệnh Liêm Phủ Thìn Tuất thì Di có Thất Sát hãm . Nếu Thân cư Di thì đoản thọ.
Phú : Thất Sát lâm Thân chung thị yểu.

Buu Dinh

12:48 13-08-2009
Đúng là như vậy, trong trường hợp này sinh giờ Mão bị như thế, 2 cường cung quan trọng Quan Lộc, Phu Thê bị ngộ KHÔNG KIẾP, hình thành cách 'Bán thiên chiết xí'.

Không có nhận xét nào: