Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Hỏi và Đáp- Blog tử vi Bửu Đình (3)


Thưa bác, trong bài Trả lời bác có viết "Chòm LỘC TỒN còn dùng để đoán về nghề nghiệp". Vậy xin bác nói rõ hơn về 12 sao này được không?
Điều kiện để xác định nghề nghiệp cho đương số là các sao thuộc vòng này phải tọa/thủ/chiếu cung mệnh có phải không?
Mỗi sao có ý nghĩa như thế nào? Sao lộc tồn chỉ về nghề gì? sao Đại, tiểu hao chỉ về nghề gì vậy? v.v...

Buu Dinh

17:12 18-08-2009
Đây là một đề tài dài hơi, trong đó có những cái vẫn còn đang nghiên cứu, chiêm nghiệm.
Ví dụ LỘC TỒN là gì (là dành dụm, cất giữ, dồn cất, để dành, là cái kho...) từ đó suy ra các nghề có liên quan đến như thủ quỷ, thủ kho, thủ thư, bảo tàng, ngân hàng... nói chung những gì có liên quan đến kho và công việc là cất giữ.
Sao hỗ trợ cho nó là LƯU HÀ chủ lưu lại, sao này đi với LỘC TỒN thành cách lưu trữ tính cất giữ càng thêm mạnh mẽ, các chính tinh giúp ta khẳng định, có khi anh cất giữ “nỗi bất mãn” chứ không có đồ vật chi hết, như vậy thì không phải cái kho rồi. Như vậy nó cần đi với VŨ chủ tài sản, Phủ chủ nhà kho... đi với bàng tinh KHÔI VIỆT vật cất giữ quý hiếm, đi với XƯƠNG KHÚC chứng tỏ quý hiếm... đi với KỴ HÌNH có tội vì cất giữ, lưu trữ chuyển thành tàng trữ, đi với KIẾP họa vì cất giữ, đi với KHÔNG coi chừng nó không còn, thế là họa... Chỉ 2 chữ cất giữ tạo ra nhiều cái nghề. Từ đó ráng suy nghĩ ra.
Cháu nghĩ sao khi bắt gặp trên hè phố có dòng chữ ‘nơi đây nhận giữ xe’?  và xe cộ là gì? Vấn đề sẽ được giải quyết dễ dàng. Nếu họ hỏi ta việc làm ấy có phù hợp không thì dễ, luận đoán thì khó vì vô vàn nghề nghiệp phát sinh, nhiều nghề quái lạ, quan sát thì ta mới thấy. Cụ thể như nghề làm tóc, làm móng là nghề thuộc dịch vụ nhưng công cụ của nó cũng... hãi hùng, dao kéo điện lửa cũng kinh dị trang bị cứ y như là chiến binh vậy.
Đặc tính các sao trong chòm nầy bác cũng đã nói hết rồi.

·  ThachThao

Cháu không hiểu về tử vi mấy mặc dù cũng thích tìm hiểu về nó.Cháu hay đọc bài viết của bác chỉ hiểu được lờ mờ thôi. Nhưng cháu cảm thấy những điều bác phân tích rất hay, khác với mọi người. Bác rất tuyệt . Chúc bác mạnh khoẻ và luôn được vui vẻ.

Buu Dinh

11:18 09-08-2009
Cám ơn cháu.
TỬ VI là môn học có lẽ khó nhất, vì không thể cân đo đong đếm được, không có sách hay, thầy giỏi. Mọi người cứ mày mò như trong bóng đêm, chẳng tìm thấy lối đi, chẳng dám vượt qua những sai lầm vô tình hay cố ý của người xưa để lại, bác khai thông con đường, các cháu sau này tự tin rút ngắn lại thời gian nghiên cứu. Trước mắt cứ xem như một môn giải trí vô hại.

·  2 lúa

Hoan hô Bác đã trở lại. Cảm ơn Bác đã chia sẻ với mọi người. Những điều Bác viết không tìm được ở nơi nào khác. Bởi vậy mà bác là duy nhất. Là Number one!

Buu Dinh

10:43 09-08-2009
Number one!
Tức là HOA CÁI đấy, chủ cái thế hơn người, PHƯỢNG CÁC ngưỡng mộ những ngôi sao này chầu vào ngôi THÁI TUẾ. THÁI TUẾ như một triều đình nho nhỏ (Long Phượng Hổ Cái) so với triều đình lớn hơn là bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM.

·   Thiên Phủ 

oh yeah như vậy mệnh cháu đắc vòng trường sinh , lộc tồn phải không bác , lộc tồn ở Tài cũng tính mà phải không , Thái Tuế vào Thân có tính không bác hay chỉ vào Mệnh mới mạnh thôi , và Tuế ở Mệnh và ở Thân cơ bản khác nhau thế nào , đúng là Tang Hư Khách là cách ngoại giao vì cháu thích công việc giao lưu , hình như cháu vào Thân ở Di tốt hơn Mệnh phải không bác vì cháu thấy chỉ thích đi ra ngoài làm ăn ..

Buu Dinh

10:36 09-08-2009
Cháu dùng các từ nghe ghê gớm thế. THÁI TUẾ đóng ở THÂN có tính cao ngạo. Cho nên có câu: "THÁI TUẾ cư THÂN dữ nhân quả hợp", dữ là với, với mọi người ít hòa hợp. Có lẽ người có cách ấy cho rằng tấm thân mình là quan trọng, xứng đáng được thụ hưởng.

·  david_tquang

15:03 07-08-2009 LƯU HÀ
Cháu đọc toàn bộ bài của bác đến lần thứ 4 rồi. Và cảm nhận của cháu là bác có tấm lòng bao dung rộng rãi, nghe bác giải đoán thấy tâm hồn trở nên bình an, việc dù có xấu đến đâu vẫn có cách giải quyết vượt qua. Những lời giải đậm tính nhân văn. Mong bác mạnh khoẻ, bỏ qua mọi sự thị phi, quay lại sớm với những người yêu thương bác.

Buu Dinh

16:39 07-08-2009
Như vậy là cháu có 2 nick, bác cũng đang viết bài nhưng nó không lưu loát (LƯU HÀ+THIÊN ĐỒNG) chi mấy, nên lên mạng trò chuyện cho vui. Cháu chờ đó sẽ có bài mới để đọc. Điều quan trọng là những gì không hiểu nên ghi nhớ thật cẩn trọng. Ngày xưa làm toán bài nào không đúng bác đánh dấu 1 sao, thời gian sau quay trở lại vẫn làm không được đánh dấu 2 sao và chưa có bài nào đánh dấu đến 4 sao.
Khi nghiên cứu TỬ VI những lá số nào bác hoài nghi, bác xếp vào tồn nghi, một thời gian sau mới nghiên cứu trở lại, coi thử có khai thông được bế tắc gì không. Khi nghiên cứu TỬ VI ta dễ khổ sở vì những lá số số dỏm.

·  CACH

10:53 21-10-2009 TỬ THAM Mão Dậu cách.
Tham Lam ma khong co Tuan Triet thi không biết bản thân tìm kiếm những gì đúng không bác? Vậy làm sao min`h hóa giải được cách này để biết định hướng tốt hơn.
Cháu sinh ngày 10-6-1983 (dương lịch), 04:00. Bác có nói đâu đó bộ chòm sao Lộc Tồn để đoán nghề nghiệp vậy thì Song Hao đóng mệnh thì theo nghề gì bác nhỉ?cháu thấy Song Hao đúng là thay đổi nhiều quá, từ lúc ra trường đến giờ 4 năm mà đổi hơn 5-7 công ty. Có thể có thêm tác động của Tham Lang không có triệt, tuần nên không biết đang đi tìm kiếm những gì????cháu đoán vậy đúng không bác? Hơn nữa, Vũ khúc phá quân đóng tai`, thì mình có dùng để đoán nghề nghiệp được không bác (ngân hàng, cầm cố) hay phải đóng ngay mệnh mới đoán được nghề nghiệp của minh`? Tử vi cháu làm nghề tài chính, đầu tư được không ạh? Vậy thì nhin` vào tử vi minh` nhìn sao nào để quyết định nghề nghiệp theo đuổi là gì? (chòm sao lộc tồn hay sao tại cung thân, cung tài, cung mệnh?) Ngoài ra, cách Song Lộc đó bác, cháu đang tập coi tử vi giùm bạn bè, họ có cách này nhưng bị triệt, vậy thì còn nổi danh không. Cháu đoán với họ là còn nhưng mức độ ít hơn so với không có Triệt, cháu nghĩ cũng đúng nhưng muốn hỏi lại bác thêm để học hỏi. Cảm ơn bác rất nhiều ah

Buu Dinh

15:38 21-10-2009
Theo mô tả của cháu cháu làm nghề tài chính ngân hàng, cầm cố được đấy. Nghề nghiệp còn tìm thấy tại cung Quan, cung Tài đó là nơi tạo ra công danh và tiền của. MỆNH cung là cá tính.

·   Thiên Phủ 

22:23 30-06-2009 TỬ THAM Mão Dậu cách.
hay quá , lâu rồi không thấy bác viết bài , vậy ai mệnh có TTMD gia triệt hội khôi việt là sẽ đi tu hả bác, cháu có bạn có cách đó nên thắc mắc , tánh nó dục vọng cao , nhưng chuộng điều nghĩa .. Phúc TTMD có Khoa thì tốt mà phải không bác

Buu Dinh

09:56 03-07-2009
Tất cả các trường hợp Sát Phá Tham ngộ KHOA đều lập luận tốt.

·  casaukhongcan

18:54 19-03-2010 VCD có CỰ NHẬT xung

Cảm ơn ông đã có một bài viết về cách đặc biệt này. Theo tôi suy ra từ bài viết của ông, đây là một cách tương đối lạ nhưng đương số có cách này thì không được tốt lắm. Tuy nhiên tôi đọc một tài liệu khác thì lại nói đây là một cách rất tốt, gọi là CỰ TỬ ĐỒNG LƯƠNG XÂM THẢ HỢP: Cung Mệnh an tại Dần, Thân Vô Chính Diệu có Cự, Nhật tọa thủ đồng cung xung chiếu, tam hợp có Cơ, Lương, Nguyệt, Đồng hội hợp nên rất tốt đẹp nếu được thêm Tả, Hữu,Khoa, Quyền, Lộc tất làm nên vinh hiển danh giá lại thêm uy danh lừng lẫy.

Buu Dinh

01:02 20-03-2010
"nếu được thêm Tả, Hữu,Khoa, Quyền, Lộc tất làm nên vinh hiển danh giá lại thêm uy danh lừng lẫy". Nếu có đúng như thế này thì đẹp rồi còn gì. Vì đây là đáp số cuối cùng. Quan trọng là đáp số cuối cùng mà thôi, cái đắc hãm địa nên quên đi.

·  casaukhongcan

17:34 20-03-2010
Rất cảm ơn ông đã có lời phúc đáp. Tôi có thể nhờ ông giải đáp thêm một thắc mắc nữa được không? Trường hợp cung Thân VCD, có sát tinh Địa Kiếp tọa thủ, lại gặp Triệt thì có thể dùng chính tính xung chiếu làm tọa thủ với Triệt án ngữ tại cung không?

Buu Dinh

17:16 22-03-2010
Nếu tại cung Thân VÔ CHÍNH DIỆU lại có TRIỆT tọa thủ. Tam phương, hay xung chiếu hay tại bản cung có Kiếp Không thì không còn đáng ngại nữa. Đó là cách đắc TRIỆT. Có câu tam phương xung Sát hạnh nhất TRIỆT nhi khả bằng. Kinh nghiệm cho thấy rất là đúng và  rất là hay, cung Thân là nơi TRIỆT phát huy tác dụng lớn nhất (quán triệt= thông suốt) đồng thời hóa giải rất nhiều tai họa, thậm chí chuyển thành may mắn, lúc đó Kiếp là cướp được cái gì đó, nhưng phải hiểu chữ cướp với nghĩa dễ thương như cướp thời cơ, cướp được một cách tự nhiên... chứ không phải là ăn cướp (hiểu lầm làm chuyện tầm bậy). Khi ta quán triệt vấn đề ta sẽ hiểu đâu là tai, là họa ta xa lánh trừ bỏ. Tai họa không thể xâm phạm, nếu biết cái đó vô đạo, phạm pháp, phản khoa học... TRIỆT là một dấu trừ, trừ Kiếp nạn, trừ Không ngờ. TRIỆT Không là không sai, tức là đúng vậy. TRIỆT trong trường hợp này có cái hay mà không thể không ca ngợi.
Với một điều kiện là không có thêm Kỵ. Có thêm KỴ vào mọi việc lại không được như thế.
Đến đây chắc ông nắm rõ vấn đề.

·  Cô Gái Hái Cần

22:21 02-04-2010 Đồng Âm Tý Ngọ
Bác ơi , Thế Đồng Âm có Hỏa Linh thì bị phá cách ra sao hả Bác ???
Cháu thì nghĩ đây là bộ sao của phù thủy ... Còn về quan điểm của bác thì ra sao ạ ?
Rất mong Bác Đình hồi đáp cho cháu

Buu Dinh

23:13 02-04-2010
ĐỒNG ÂM gặp Linh Hỏa cái này bác nói nhiều rồi, nhiều bạn trong blog cũng bị, đều công nhận là đúng. Chỉ nói riêng về mặt tình cảm thôi là trong lòng có ngọn lửa giận hờn, chừng ấy thôi đủ đốt cháy tất cả tình yêu. Hai chữ hạnh phúc khó tìm thấy....
Sao cháu lại nghĩ lạ lùng áp đặt không hợp lý là phù thủy. Phù thủy là người thích cúng bái, thờ phượng (PHƯỢNG CÁC) bùa phép pháp thuật, huyền bí phù phép. Trong đó có THIÊN HÌNH chủ pháp thuật, đi với ngôi sao đầy bí ẩn TỬ VI và có cả ngôi sao có tính hoang đường là Đường Phù nhất là cách HƯ ĐƯỜNG. Có thể nói đó là các sao căn bản. Thầy phù thủy người Việt ta còn dùng từ “thầy pháp” với nghĩa pháp sư. Từ này rất hợp với TỬ VI mô tả ngôi sao THIÊN HÌNH.
Riêng người có cách Đồng Linh Hỏa có tính thất thường, bốc đồng... nhất là CỰ ĐỒNG LINH HỎA rất khác thường. Từ Việt có “đồng bóng” có thể dùng trong trường hợp này.

·  ThienKim

22:33 20-06-2009 Đồng Âm Tý Ngọ
Những cách cục hay hay bác trình bày ở cung Mệnh thì rõ rồi . Nhưng nếu ở cung khác thì vẫn giữ tính chất đó nhưng ý nghĩa cho cung tương ứng . Ví dụ : cách Đồng Âm tại Tý ở Huynh đệ , ta có thể coi là anh em mình có những cách đặc biệt Đồng Âm không bác ?

Buu Dinh

22:59 20-06-2009
Áp dụng luận đoán vào cung huynh đệ như sau. Không có bị  Kỵ Hình tinh, nói chung không bị phá cách có nghĩa anh em hòa thuận, dễ có anh em dị bào... nói chung không nên đoán sâu vào các cung  đệ nhị nhân dễ bị trật. Vì cung số người khác chắc chi hòa thuận với mình. Nhưng những điều bác viết đoán về hạn đi qua cung huynh đệ vẫn đem ra áp dụng được.

·  MinhHoài

00:13 09-03-2010 Đồng Âm Tý Ngọ
cháu chào bác, cháu đang xem lá số bạn cháu, cũng có cách cự nhật tại dần như bác nói, cháu vào google tìm đọc thì tìm ra blog bác, cháu mong bác bớt chút thời gian xem qua cho bạn cháu đc không ạ, cháu thấy bạn cháu k sướng!
bạn cháu sinh 23h10 ngày 23 - 02 - 1988 ( DL )
http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/233023021988/1/M.jpg

Buu Dinh

22:17 12-03-2010
Lá số có cách Mã Hỏa, và CỰ Hỏa Kình là những cách xấu có nguy đến tính mạng, vì Thân cư tại đó, khó kềm chế cơn nỗi giận vì cách Hỏa Kình. (có câu Cự  Hỏa Kình Dương chung thân ải tử, lo mà phòng, tuy nhiên Hỏa tinh ở đây rất sáng sủa, nhưng có ngày không làm chủ bản thân mình.
Hiện giờ đại hạn bạn ấy có cách Tham Vũ là hay (nhưng không phải trường hợp nào cũng         hay) nó bị hỏng bởi TRIỆT và bộ VIỆT HÌNH.
Nếu giả sử ở đây có Hỏa Tinh và ngộ Tuần lại luận đoán là tốt.
CỰ MÔN đi với Hỏa Linh là xấu, xấu hơn có Kình, xấu hơn nữa thêm KỴ, thêm HÌNH... Như thế là luận đoán. Bản chất cách CỰ NHẬT là hay  nhưng chắc gì đã hay, Cách Liêm Phá là xấu nhưng chắc gì đã xấu.

·  quynhviblog

18:35 02-07-2009 Đồng Âm Tý Ngọ
Bác ơi cho cháu hỏi, Cung an Thân ở Tỵ có Nhật bị Triệt, cung Quan lộc có Cự môn ở Hợi, vậy có được gọi là Cự Nhật không Bác? Nếu được chắc cũng bị phá cách rồi phải không ạ? Vì Nhật sáng ở Tỵ đã bị Triệt phá không còn chiếu ánh sáng cho viên ngọc Cự môn nữa!

Buu Dinh

22:50 02-07-2009
Như vậy cũng là cách CỰ NHẬT nhưng mang ý nghĩa khác nội NHẬT ngoại CỰ. Về sau sẽ viết đề tài này, hiện giờ bác rất bận.

·  BlackBerry

15:05 20-06-2009 Đồng Âm Tý Ngọ
Cự Nhật tại Thân có Quyền Tướng Ấn (không có Phượng) vẫn thấy hay bác à. Công danh đến tương đối sớm, tương đối lớn.

Buu Dinh

15:16 20-06-2009
Không bị phá cách tất thị là hay. Trước mắt là được quyền ăn nói là ngon rồi.

·  tuongnguyen2007

22:16 18-06-2009 CỰ NHẬT Cách
Bác cho cháu hỏi: nếu Cự Nhật không đồng cung mà thấy qua tam hợp thì có còn gọi là cách Cự Nhật không thưa Bác. Và lúc này có thể có trường hợp Cự (hảm), và Nhật hảm ngộ Triệt thì giải thích thế nào ạ?
Điều thứ 2 cháu muốn hỏi: sách có viết (cháu quên tác giả rồi ạ): Đồng Cự nhi phùng La Võng ngộ Khoa tinh thì thuyết khách như Lịch Sinh đời Hán - như thế có gọi là tốt được không Bác (theo cháu nghĩ sống cũng nhờ miệng và chết cũng vì miệng mà thôi!Cũng không tốt đẹp là mấy ở trường hợp này).

Buu Dinh

22:32 18-06-2009
Vẫn là cách CỰ NHẬT. Bởi vậy phải có từng trường hợp cụ thể mới đoán được. Cụ thể cháu hỏi là cách CỰ MÔN Thìn Tuất đúng chưa? Bên trong là cách CỰ NHẬT, bên ngoài là cách CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG nếu có Khoa tinh, chứng tỏ tên Cự này ăn nói giỏi, (có Khoa ăn nói) thật dễ dàng phải không cháu. Cháu vẫn mang tâm bệnh CỰ lạc hãm chứ gì, quên nó đi mới tiến bộ được. Quan trọng là hóa khí của nó. Tuy nhiên có 1 số chính tinh không hóa khí vì tự thân nó tốt đẹp rồi như bộ Phủ Tướng được che chở và tương trợ trong đó bao gồm nhiều cách hay rồi.

·  luckyluke_usc

04:28 22-06-2009 VCD Có LIÊM THAM xung
Chào Bác, cháu đọc thấy bài bác viết hay quá, trường hợp của cháu cũng gần giống cách này nhung là Mệnh VCD gặp Triệt, ko có cát tinh toàn hung tinh(thiên hư, tuế phá, bệnh phù, linh tinh) gặp xung chiếu là Vũ Tham ở Dần, thân cư thiên di. Sao cháu thấy mệnh cháu như tờ giấy trắng, ko nói lên được điều gì, có thể nào trong trường hợp này lấy cung thân thế cung Mệnh ko ạ?

Buu Dinh

07:45 22-06-2009
Làm gì có Vô Chính Diệu mà có VŨ THAM tại Dần.

·  tâm vũ

11:19 17-06-2009 VCD Có LIÊM THAM xung
"TRIỆT: Trừ bỏ mọi tham vọng xấu xa. Nhưng ở Hợi không thể ngộ TRIỆT chỉ có tại Tị mới ngộ TRIỆT nhưng tuổi Bính có Kỵ xung không mấy hay, vì sao này gây ta sự nghi ngờ tính đạo đức, liêm khiết của bản thân. Có TRIỆT án ngữ không sợ KHÔNG KIẾP hội họp."
 nếu như ở Hợi ko thể ngộ TRIỆT vậy là tính chất LIÊM THAM vẫn giữ nguyên phải ko bác? có Bạch Hổ ở mệnh + thêm ko thể ngộ TRIỆT vậy là dễ tù tội phải ko ạ?
lá số
có Vũ Sát ở thê thì theo cách này muốn có phải đoạt đúng ko bác? xin bác chỉ điểm

Buu Dinh

12:14 17-06-2009
Người ta nói ở nữ giới chứ nam nhân như cháu không liên quan 2 chữ đoạt hay mất.
Trường hợp của cháu hay đấy Vô Chính Diệu đắc TRIỆT, không có Kỵ Hình xâm phạm. BẠCH HỔ không gặp Đường Phù, đi với TRIỆT là bày tỏ ra, nói chung là cháu tìm ra một con đường biết đúng sai, biết phòng tránh… sống có lập trường. Nhưng đại hạn hiện giờ của cháu có bộ KHÔNG KIẾP Tả Hữu giao du cần thận trọng. Đi ra ngoài đề phòng bị lừa đảo, mất của, mất mát xe cộ nhất là năm này đây. Cháu không ái ngại mấy về vi pham pháp luật

·  xautrai_vuitinh

12:17 29-11-2009 TỬ SÁT Tị Hợi Cách.
Bác ơi!bác cho cháu hỏi một chút ạ.Trong cách Mệnh tử vi-thất sát tại tị có không,kiếp + đà la có tứ linh.Cung tài tả-hữu,quyền,lộc đồng cung tại sửu.Liệu Thất Sát tại đó có khống chế được không-kiếp giúp Tử Vi không bác, và như vậy thì được xếp vào cách tốt hay xấu hả bác.

Buu Dinh

12:45 29-11-2009
TỬ VI kỵ bộ KHÔNG KIẾP. THẤT SÁT, Tứ Linh cũng kỵ THIÊN KHÔNG. Đây là trường hợp gánh vác không thành, gánh tai gánh họa. Tiểu nhân tại vị quân tử tại dã. Tức làm quan là kẻ xấu còn bị họa, làm dân là lương thiện không có chức quyền, có chăng là có uy tín. Hai cái chọn một.

·  xautrai_vuitinh

12:34 29-11-2009
Bác oi!bác cho cháu hỏi chút ạ.Nữ mệnh có Cách Thân,mệnh đồng cung tại tị có Tử vi-Thất sát ngộ không-kiếp,đà là gặp tứ linh.Cung tài tại sửu có tả-hữu + quyền,lộc.Bác cho cháu hỏi như vậy tại tị không kiếp đắc địa thì cũng giảm bớt tai hoạ đúng không ạ,hơn nữa tại đó có thất sát có thể giúp tử vi để khống chế phần nào được không-kiếp.Như vậy thì cách đó được coi là tốt hay xấu hả bác.

Buu Dinh

13:05 29-11-2009
Bộ Tả Hữu có tính nhân ái rất là tốt, nhưng khuyết điểm kẻ xấu nó cũng giúp, vì nó là trợ tinh. Cho nên có KHÔNG KIẾP tính cách rất phiêu lưu. Do có Quyền Lộc thì ban đầu dễ đạt được nhưng về sao dễ đánh mất chính mình. Bộ Đà Kiếp là mắc phải tai nạn, vì nó là cái lưới mà. Nếu như không có KHÔNG KIẾP rất là tốt, vì đắc Tả Hữu, Tứ Linh Quyền Lộc, có KHÔNG KIẾP buộc lòng phải đoán theo ý ông ấy. Bộ sao gây phản tác dụng. Làm kẻ xấu dễ hơn làm kẻ tốt, khôn ba năm dễ dại một giờ. Một người cung MỆNH tốt còn xao xuyến tấc lòng vì gái, vì tiền, vì địa vị... vì đáo các hạn xấu rất dễ sa ngã. Đà la khi xấu là sa đi với Kiếp Không là sa vào tai họa.

phutan

08:35 14-06-2009 TỬ SÁT Tị Hợi Cách.
Em xin chào Bác Đình.
Cảm ơn bác đã trả lời câu hỏi của em, giờ Bác cho em hỏi thêm vài ý liên quan đến lá số của người anh mà em chưa được rõ lắm.
Thứ 1: Có bài bác viết :” ... Từ vị trí ngôi sao THAM LANG nhìn ra chẳng hề thấy sao TUẦN TRIỆT nằm đâu? Y như người đi đường không tìm thấy bảng tín hiệu giao thông...” Như vậy lá số của người anh của em, cung Thìn mệnh có Vũ Khúc gặp Tuần, cung Thiên di cũng là cung Thân tại Tuất  có Tham Lang. Như vậy có được xem là “nhìn ra thấy” sao Tuần như người đi đường tìm thấy bảng tí hiệu giao thông không, hay Tuần Triệt phải ở cung Tuất có Tham lang mới được ?.
Thứ 2: Trong lá số này, ngoài Vũ khúc cung mệnh bị Tuần là được hiểu theo nghĩa giảm họa, thêm phúc ra, thì đối với số sao còn lại như Hóa khoa, phượng các,Thanh long, Điếu khách, Quả tú, Đẩu quân có bị Tuần  chi phối không, nếu có thì sao nào bị chi phối làm giảm tác dụng của nó nhiều nhất?
3: Xem phần trả lời, có bạn hỏi Bác: luận về hình dáng của một con người, thì chúng ta sẽ nên chú ý đến các sao thuộc Thân hay Mệnh, hay cả hai ...? Và Bác Đáp: “Dĩ nhiên là phải quan tâm cả 2, nhưng không chú ý cung Thiên Di (trường hợp cung ấy là cung Thân) vì cung ấy đánh giá cung MỆNH…”.  Có nghĩa bạn này muốn hỏi về hìng dáng, còn em thì xin được hỏi câu này về tính chất của sao ở cung Thân nó chi phối trực tiếp đến tính cách của đương số như các sao ở mệnh hay không, và nếu có thì giai đoạn nào thì mới bị nó ảnh hưởng đến?  Đặc biệt trong trường hợp Thân cư Thiên di, có Tham lang tại tuất , hay vì đó là cung Thân nên cũng không tính được? Cảm phiền Bác dành chút thì giờ trả lời giúp hộ.

·  phutan

16:11 14-06-2009
 (Câu 1) Như vậy, theo lời Bác Tham lang khi đồng cung với Tuần thì mới tốt đẹp, còn ở thế xung chiếu với Tuần thì phải chờ đại tiểu hạn đến cung Tham lang thì lúc này y mới thấy Tuần và tất cả sao tọa thủ cung Thân này đều cũng vậy, chứ tính chất của nó không thể hình thành nên tính cách của đương số như các sao tọa thủ tại cung mệnh được có phải vậy không , thưa Bác?
2/- Bác cho em hỏi thêm nghĩa của các từ trong Tử vi như: Đi với hung tinh, gặp, phùng, ngộ, thấy hung tinh có phải nó  bao gồm luôn tất cả các vị trí xung, nhi, tam hợp chiếu không,  và có bao gồm luôn vị trí tọa thủ với sao này không? Hay trường hợp này gọi là đồng cung để phân biệt trong, ngoài?
3/-Câu này Bác giải thích em mới hiểu. Vì trước nay xem sách em nghĩ rằng bản chất, tính cách của con người 3o năm đầu là chịu ảnh hưởng của các sao thủ mệnh,  30 năm sau mới bị chi phối của các sao tọa thủ cung Thân, nên con người càng lớn càng thay đổi tính nết…? Như vậy câu mà người xưa thường nói: Gian sơn dễ đổi, bản tính khó dời, theo em nghĩ bản chất này chắc là phải được định hình từ tính chất của các sao tọa thủ tại cung mệnh là chính. Nhưng với cách nhìn của Tử vi, không biết Bác có thấy đúng  như vậy không?

Buu Dinh

10:37 14-06-2009
Trả lời nè!
THAM LANG đồng cung với TUẦN là tốt quá rồi, giống như đeo cặp kính ở trên mắt, nhìn đâu cũng có tính đề phòng, đồng thời tiếp thu tốt những lời dạy bảo, có khả năng truyền đạt lại vì Tuần chủ Giáo Dục và tìm thấy được sự đúng, trúng… đi với cát tinh chủ được trọng vọng, nễ vì cần xem lại bài Tuần . Sao THAM bị kiềm chế hoàn toàn. Nếu không đồng cung có nghĩa chỉ một góc độ nào đó thôi thì Tham tốt, qua góc khác không nhìn thấy Tham lại lung tung. Đồng cung với nhau nhìn góc độ nào cũng đẹp. Vì các hạn luôn luôn chuyển động.
2. Bị ám ảnh bởi học thuyết thấy TUẦN TRIỆT nghĩ xấu không gột bỏ khỏi đầu óc được. Đi với KHOA PHƯỢNG THANH LONG là tiếng nói quan trọng đáng ngưỡng mộ, có VŨ là nhân vật đáng tôn trọng, quan trọng nếu có đủ tam Hóa là tuyệt vời. QUẢ TÚ lúc đó là chỉ có mình ta đây.
Nhưng nếu TUẦN đi với Hung tinh cũng là nhân vật… quan trọng vì tội y lớn nhất, đúng người đúng tội. Trọng nạn. TUẦN cũng như mọi sao khác đi với Cát phù cát đi với hung trợ hung. Thế thôi.
3. Đại hạn đi ngang qua cung an Thân, tính cách của Thân mới bộc lộ, không đi ngang qua lấy đâu mà bộc lộ. Vì đại hạn là cung MỆNH thứ 2. Đánh giá 1 người cứ chằm hăm tại cung MỆNH là không đúng rồi. Phải quan tâm đến cung hạn, nếu MỆNH tốt thì đến đại hạn tốt phát huy tài năng. Gặp hạn bất lợi tài năng không phát triển. Hãy nhìn chung quanh kìa, cá tính một con người thay đổi theo thời gian, thay đổi theo môi trường sống (tức là hạn). Cải thiện tùng ác, rồi cải ác tùng thiện, có người trước sau như một vì có bản lãnh lập trường của TUẾ HỔ PHÙ….

Buu Dinh

21:27 14-06-2009
Câu 1.Đúng như vậy.
Câu 2. Gặp tức từ Việt. Từ Hán là phùng, ngộ, còn kiến (là thấy) có trường hợp có giá trị khi đồng cung người ta mới nhắc tới vì nó có tác dụng khi đồng cung mà thôi. Khi đoán không nên quan tâm nhị hợp, trừ các trường hợp có Hỏa tam hợp xem thử có Linh nhị hợp không, vì nó nằm trong một bộ Linh Hỏa như thế là coi như có cả 2 sao. Phải quan tâm phía xung chiếu là phía đối phương, cái bên ngoài, không phải của ta. Ví dụ ta không có KỴ tại bản cung và cung tam hợp nhưng cung xung chiếu có KỴ tức phía bên ngoài ghét, nghi ngờ, cấm đoán… ta không thể cải thiện tình huống như vậy được.
Câu 3, quan niệm đó là quan niệm của người khác. Có nhiều loại người trong xã hội. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời chỉ đúng cho người có bộ Tuế Hổ Phù tại MỆNH. Nhất là người Vô Chính Diệu bản tính dễ thay đổi. Người có ĐÀ La gió chiều nào theo chiều ấy… nhưng một người MỆNH có TUẾ ĐÀ có nghĩa là đeo đuổi lập trườngđã đề ra. Không phải câu thành ngữ nào cũng đúng cả, chỉ đúng một phía thôi. Làm gì có chuyện lạ kỳ bỗng nhiên đùng đùng đến 30 tuổi thay đổi tính tình, trong lúc đaị hạn chẳng hề đi qua cung an Thân lấy đâu mà thay đổi là người từng qua 2 lần 30 chẳng thấy quan niệm của mình thay đổi, vì MỆNH có lập trường rõ ràng.
Lời khuyên: Nên nghiên cứu những lá số TỬ VI mẫu. Không nên bận tâm những lá số của ai đó đúng sai chưa biết. Tìm hiểu làm chi cho cực rồi hoang mang. Ngay cả lá số mẫu còn sai nữa là.
Ngay các lá số bên Mỹ người viết cũng hoài nghi, chứ chẳng hề nghiên cứu. Tốt nhất là nên học đừng đoán bậy bạ. Hãy đoán lá số bản thân của mình cho thật đúng. Chư a thuyết phục được  mình không nên thuyết phục được người.

·  Salangane

08:33 13-06-2009 TỬ SÁT Tị Hợi Cách.
Bác ơi cho cháu hỏi, Tử vi gặp Linh Hỏa tốt chủ lịnh lạc khẩn cấp, còn Vũ khúc gặp Linh Hỏa lại xấu chủ vì tiền gặp nạn, như vậy nếu bộ Tử Phủ Vũ Tướng mà gặp Hỏa Linh thì phải xem Hỏa Linh đứng với sao nào để luận tốt xấu phải không ạ? Trong trường hợp Tử đứng với Hỏa / Linh, còn Vũ đứng với Linh / Hỏa thì xem ngũ hành mình hợp với sao nào để định tốt xấu, cháu nghĩ vậy không biết có đúng không?

Buu Dinh

10:09 13-06-2009
VŨ gặp HỎA đồng cung là người tài gặp nạn. Không phải vì tiền gặp nạn. Người có tài nhưng dùng bạo lực (nổi nóng không đúng chỗ). Ví dụ thầy giáo đánh học sinh thái quá. Ta đứng từ vị trí TỬ VI ta thấy tốt, một ngày nào đó ta đứng vị trí VŨ KHÚC ta có cái nhìn khác. Cũng như cái tivi, ngồi trước thì hay, ngồi bên hông coi không được. Nếu vị trí TỬ VI coi không tốt sau này đến vị trí VŨ biết đâu lại hay.

·  knto2000

18:17 21-01-2010 Liêm Tham Tị Hợi cách
Bác ơi, nếu Liêm Tham ngộ Kỵ lại thêm cả Triệt thì sao hả bác ? Có phải trường hợp này Kỵ cùng phe với Triệt, cộng hưởng thêm ý nghĩa của thế Liêm Tham Kỵ ?  Cám ơn bác.

Buu Dinh

09:24 31-01-2010
Minime trả lời như trên là đúng đấy. Dễ nhớ là 2 sao đó là một phe, ghét và bị trừ bỏ. Trường hợp nội TRIỆT ngoại Kỵ, tức cung xung chiếu có Kỵ xung mới dễ chịu.
·  jeveryham
18:40 09-08-2009 Liêm Tham Tị Hợi cách
Bac cho chau hoi luon ve truong hop Liem Tham dong cung phu the

"Chữ rằng: Duyên nợ an bài; Trăm năm, chẳng có hòa hài cùng nhau." Vợ chồng ở với nhau hay sinh tai họa. Dễ gặp nhau lại dễ bỏ nhau, nếu không cũng sớm khắc (LIÊM, THAM đồng cung).
Cau phu nay co dung ko ha bac
Cung phu the cua chau co nhung sao sau day

Câu phú trên hình như trong Tử Vi Ảo Bí. Sao LIÊM TRINH chủ sự bền vững dài lâu, đóng ở cung Phu rất hay, trừ phi ngộ KHÔNG KIẾP mang ý nghĩa ngược lại, hoặc có các bộ KỊ HÌNH KÌNH hội họp có thể gây xung đột mâu thuẩn, bản MỆNH cháu có cách TƯỚNG ngộ TUẦN là người chung thủy. Khi đoán nhìn toàn bộ lá số mới kết luận được. Trong cuộc sống lứa đôi dễ dầu gì hòa hợp được 2 con người, mỗi người biết nhường nhau mỗi người một ít thì cuộc sống có hạnh phúc.Chau la nu mang - Nham Tuat
23:34 09-08-2009

·  bill.tran

18:49 10-06-2009 Liêm Tham Tị Hợi cách
Trong các cách cục có xung đột giữa Sát Phá Tham và Tử Vũ Liêm như Tử Phá, Tử Sát, Liêm Tham, Liêm Sát, Tử Tham, etc. thì mệnh được bộ nào sẽ tốt nhất / xấu nhất ạ.
Câu phú bác đưa ra: VŨ, PHÁ,  LIÊM, THAM xung hợp  khúc toàn cố quí” có phải chỉ áp dụng nếu có Văn Khúc xung/hợp chiếu ko ạ, hay là chỉ 4 sao Vũ Phá Liêm Tham là đủ (nếu vậy thì tất cả các cách cục có xung đột giữa SPT và TVL đều là cả đời chỉ thấy khó khăn vất vả).

Buu Dinh

20:14 10-06-2009
Không cần thiết. VŨ LIÊM đại diện cho bộ Liêm Tử Vũ, còn lại đại diện cho SÁT PHÁ THAM. Nhiều cách bị dính câu này, mà ngoài đời mấy ai được hạnh thông. Nếu tốt thì các cách đi chung với TỬ VI đương nhiên tốt hơn, trên mặt lý thuyết là như vậy. Bác từng lập luận TỬ VŨ LIÊM thì cần PHỦ TƯỚNG. còn SÁT PHÁ THAM cần đứng riêng mới hay. Một nhóm hành động gặp một nhóm bạo lực chuyện gì xẫy ra? Nếu nó không oánh nhau, nó phá nhau cũng thấy chán ngán rồi. Tất cả cách này đều không lợi cho công danh nếu thấy thêm KÌNH ĐÀ còn là cách khi công họa loạn. Viết đến đây bác lại phát hiện quên nói đến tính chất này.

·  Salangane

10:28 08-06-2009 TỬ PHỦ Dần Thân
Bác Bửu Đình ơi, câu “TỬ PHỦ triều viên thực lộc vạn chung” là để dùng cho cách Vũ Tướng Dần Thân mà, theo cháu hiểu triều viên có nghĩa là ở 2 cung tam hợp chầu về, còn ở đây nó đóng hẳn vào mệnh viên rồi. Ở hai cung Dần Thân thì chỉ có thể được một Tả hoặc Hữu, một Khúc hoặc Xương chứ đâu có được đủ bộ phải không bác?

Buu Dinh

10:49 08-06-2009
Chữ triều có nghĩa tiếng Việt là chầu, từ xa hội chiếu về cũng là chầu, còn đây là Hầu Tận Miệng. Nói chung M có bộ TỬ PHỦ hội hop là được triều viên. Nếu chỉ Phủ Tướng thôi ta gọi Phủ Tướng triều viên. Hầu tận miệng ngon nhất, bởi thế TV cần bộ Phủ Tướng, Bộ Phủ Tướng đi lạc gặp bộ Sát Phá Tham là thấy cực rồi. Dù là Tử Vi cũng không được hầu tận miệng, Sát Phá Tham san sẻ mất rồi.

·  phutan

Tỷ như trường hợp bác nhiều lần nói:" Sao KIẾP được viết nét đậm, sao THIÊN KHÔNG cũng phải đậm nét. (thật trước đây gọi là Địa không, trả lại cái tên chính thức của nó.)" Như vậy nếu vị trí của sao Địa không được thay bằng Thiên không, thì vị trí của sao Thiên không củ nó còn tồn tại trên cách an nó trên lá số không và nếu có thì gọi là sao gì, luận giải tính chất của nó ra sao?

Buu Dinh

14:50 06-06-2009
Sao Thiên Không đứng trước sao Thái Tuế bị bỏ đi, bác không thừa nhận sao ấy. Cháu có thể đọc thêm các bài viết về cách an sao, cũng như lịch sử TỬ VI được viết lâu nhất. Bác thuộc nhóm thừa nhận 93 sao. Mong cháu đọc hết các bài bác viết, cũng như các mục bình luận cũng đáng đọc lắm.
Mọi người thường tải các bài viết của bác về máy để tiện đọc.

·  casaukhongcan

13:44 21-03-2010 VÔ CHÍNH DIỆU là gì?
Quoted: "VCD có lại thêm Mệnh Không Thân Kiếp.
“Mệnh KHÔNG Thân KIẾP lai hội SONG HAO. Vô Chính Diệu thiểu học đa thành.”
Đây cũng là trường hợp hiếm có, chỉ sinh tháng 10, phải có Song Hao, lại Vô Chính Diệu. Học ít thành nhiều. Thực tế người viết chưa gặp trường hợp này không dám kết luận. Song Hao đạt yêu cầu phải là tuổi Đinh Kỷ Quý mới hay."
Tôi có gặp một lá số thực tế đúng cách này, tặng ông Bửu Đình nghiền ngẫm chơi

Buu Dinh

22:28 25-03-2010
Trường hợp này không đúng với câu phú đề ra. là MỆNH VÔ CHÍNH DIỆU tại đây Thân VÔ CHÍNH DIỆU. Thân rất cần có chính tinh, Thân không có chính tinh lại có Kiếp rất dễ bị nạn, mặc dù tại dây có TRIỆT nhưng TRIỆT cũng không hay khi đóng tại Thân.

·  Thientuong_01

17:41 19-09-2009 VÔ CHÍNH DIỆU là gì?
Thưa bác, nếu mệnh Âm Dương (sửu) có tuần, Thân (mùi) có triệt, phúc đức tại Mão có Cự Cơ chiếu lên, vậy có gọi Thân này xấu không hở bác? Sao cháu thấy sợ cái Thân mà bị Không hay Triệt quá, nghe cứ như là mình sẽ "không tàn thì phế" vậy

Buu Dinh

19:16 19-09-2009
Thân có TRIỆT là không được tốt, dễ phế bỏ, xóa bớt... đó những yếu tố không hay dễ trở thành thương binh mà chẳng có trợ cấp. Nếu là chiến binh Thân lộ TRIỆT lại càng không hay.Nhưng chỉ có một TRIỆT thôi không xấu là bao, như 1khiếm  khuyết nào đó, đa phần Thân ai cũng có một trong vài khiếm điểm, mấy ai hài lòng vì cái thân thể của mình. trừ trường hợp cháu có TRIỆT KỴ HÌNH hội họp tại Thân mới đáng ngại. Các năm cháu quan phòng cái Thân là các năm ẤT Canh. Căn cứ vào câu hỏi của cháu bác còn biết Tật ách cung cháu có KHÔNG KIẾP đi với LIÊM chủ dễ bị bệnh tật mãn tính.

·  snakesg

15:54 10-09-2009 VÔ CHÍNH DIỆU là gì?
Bác cho con hỏi trường hợp VCD ở Mùi có Tham Vũ ở Sửu xung chiếu nhưng lại ngộ tam không thì lúc đó coi như mình hỏng ăn cái cách Nhật Nguyệt hỗ trợ cho Vũ Tham và cách Phủ Tướng trong nội các cũng hỏng mất Phủ vì gia Không Kiếp đúng không bác? Vậy VCD có Tham Vũ xung trong trường hợp này đâu còn đẹp nữa hả bác?

Buu Dinh

21:36 10-09-2009
Không phải lá số nào VCD có tam Không đều hay. Chỉ có một số trường hợp VCD có Song Lộc  được gọi là đắc Tam Không nhưng phú quý cũng chỉ có một thời kỳ mà thôi.
Tuy không có Song Lộc cũng có thể gọi là đắc tam Không, miễn sao những Không đó không gây hại cho chính tinh tọa thủ.
Nếu bất hợp lý  nên còn gọi ngộ tam Không vì những cái Không đó gây ra sự bất lợi.
THIÊN TƯỚNG ngộ Hỏa Tuần tuy rằng có phần xấu nhưng chấp nhận được, nhưng hình thành bộ KHÔI HỎA tro tàn, KHÔNG KIẾP HỎA (chủ tai họa đến nhanh trở tay không kịp) và nhất là THIÊN PHỦ ngộ KHÔNG KIẾP, THIÊN PHỦ hoàn toàn mất tác dụng mà có tác dụng ngược bị phủ lấp, nhiều tai nạn... bộ ĐÀ KIẾP dễ sa bẫy, mắc bẫy... nói chung cả đống Hung tinh KHÔNG KIẾP KÌNH ĐÀ KỴ HỎA có THIÊN KHÔI càng thêm họa lớn (Khôi nạn), đám cháy càng to... Đây là ngộ tam Không, tình huống xấu. Đâu phải THAM VŨ nào cũng hay quan trọng là "nôi các"theo ý cháu có lộn xộn hay  không mới là quan trọng.

·  tuongnguyen2007

13:15 09-06-2009 VÔ CHÍNH DIỆU là gì?
- Trường hợp một cung là vô chính diệu (cung Thân) có xung là Cơ -Âm Tuần (Dần), tam hợp là Nhật Triệt (Tí), Cự Đà (Thìn) hội về. Lúc này ta có thể nói: cung vô chính diệu này có ngoài Tuần trong Triệt hay là Nhật Nguyệt nhờ Tuần và Triệt nên sáng lên chiếu về. Cũng trường hợp này: cung vô chính diệu tại đây (cung Thân) có Linh - Xương - Hao - Thái Tuế tọa thủ.
Lúc này cung này phải luận đoán thế nào?

Buu Dinh

15:22 09-06-2009
Câu hỏi này trả lời khá dài dòng, bác chưa viết về bộ CƠ ÂM, rồi bài Vô Chính Diệu có CƠ ÂM xung. Tuy nhiên trả lời vắn tắt NHẬT NGUYỆT hãm đắc Tuần Triệt như trường hợp này là tốt.

·  Fresinath

23:25 03-06-2009 VÔ CHÍNH DIỆU là gì?
Vậy nếu Thân (Mùi) Vô chính Diệu có Nhật Nguyệt (tại Mão Hợi) có thể áp dụng các nguyên tắc của Mệnh vô chính diệu có Nhật Nguyệt chiếu được không ạ ? Hay lúc này, vẫn phải xét đến "gốc rẽ" là Mệnh để xem Thân có được hưởng trọn cách không ? Cháu mạng Hỏa, theo một vài bình giải thì sẽ được hưởng trọn vẹn cách Vô Chính Diệu có Nhật Nguyệt chiếu, đúng không ạ ?

Buu Dinh

18:02 04-06-2009
Mệnh là chủ yếu, để đoán bước tiến thủ, ý chí người ấy. Thân tốt cũng chỉ sướng thân thôi. Tính trên tay Nếu Thân cháu có cách ấy. M cháu đóng ở vị trí nào bác thấy cũng dễ gặp cách tốt.

·  Fresinath

20:58 04-06-2009
Dạ, Mệnh cháu tại Sửu, Cự Đồng hãm địa. Nhưng lại có cả Tuần lẫn Triệt ạ. Tuần Triệt có làm cho Cự Đồng càng ngày càng bớt xấu đi (cái này cháu có nghiệm thấy qua những năm qua của mình ạ), nhưng bù lại cũng làm cho bộ Xương Khúc, rồi Thiên Khôi, Quốc Ấn, Tướng Quân không phát huy gì được ạ. Vì vậy, sau này, cháu thường để tâm đến cung Thân và cũng muốn tìm hiểu rằng: liệu Mệnh bị "chia cắt, bị bọc" lại bởi Tuần Triệt như vậy thì cung Thân, dù nằm trong thế huy hoàng, sẽ phát huy được bao nhiêu tác dụng (??) :-(.

Buu Dinh

22:35 04-06-2009
trường hợp của cháu là tốt đấy. Chính tinh lạc lối được Tuần Triệt có nghĩa là tuân thủ triệt để, với bác là đắc Tuần Triệt đấy. Các ngôi sao cháu kể không ảnh hưởng chi hết. chủ biết phân biệt đúng sai, xuất đầu lộ diện khi cần thiết. Trừ phi cháu gặp bộ Kỵ Hình, Kỵ Đà Diêu, KÌNH HÌNH... mới gọi là xấu. 2 sao Không Kiếp đứng bên Dần Thân rồi. Người có bộ Văn Tinh tại M bao giờ cũng là người có văn hóa.

·  Fresinath

10:23 05-06-2009
Cháu cảm ơn các nhận xét của Bác. Thế mà bấy lâu nay, cháu cứ nghĩ là các bộ văn tinh, nghệ thuật của cháu không phát huy được (ví dụ: từ nhỏ đến lớn, cháu cứ học đàn vài lẫn rồi lại bỏ :-)). Như vậy, có lẽ: làm gì hay bỏ dở nữa chừng hoặc nếu quyết tâm làm thì cũng phải hai ba bận mới thành công là ảnh hưởng của Tuần Triệt đúng không ạ. Sự thật, việc Mệnh của cháu đắc Tuần Triệt như vậy, cháu có biết là không xấu (cháu rất thích cách dùng từ của Bác ở đây ạ: chính tinh lạc lối ..... tuân thủ triệt để :-). Tuy nhiên, cháu hay  băn khoăn  ở những bộ sao kèm theo và Tuần Triệt có ảnh hưởng gì lên các bộ sao này không. Cháu có một ví dụ khác ạ: Mệnh cháu có Khôi, Thân (Mùi) có Việt, đây là cách Tọa Quý Hướng Quý. Nhưng có phát huy được trong trường hợp Tuần - Triệt ở mệnh không ạ ? 
Mệnh Thân của cháu không có Kỵ, Hình, Đà, Diệu ạ. Tuy nhiên, cung quan lại có: Cơ Kỵ Hình :-). Cơ Kỵ là đúng cách, Kỵ Hình là cách đáng sợ như bài viết của Bác về Hóa Kỵ. Vậy Cơ Kỵ Hình thì sao ạ (??) . Có phải vì vậy mà cháu làm luật là đúng cách không Bác.
Bác ơi, nếu cháu nhớ không lầm, có một lần nào đó, Bác có nhắc qua là Mệnh của Bác cũng có bộ Văn tinh đúng o ạ ?

Buu Dinh

17:59 05-06-2009
Cách Cơ Kỵ Hình bác có nói trong bài Thiên Cơ Sửu Mùi đó. Tốt là CƠ KỴ đi với Hình Quyền cần có 1 trong 2 sao này. Có nghĩa tôi được quyền bắt lỗi, quyền cật vấn (như dân biểu đấy). Nếu thiếu bộ sao này thì có tính xét nét hay bắt bẻ dễ đưa đến bất mãn mà còn bị vi phạm, vì không phải việc gì mình cũng có quyền bắt bẻ, vượt qua giới hạn hiểu biết của mình vô tình dễ vi phạm. Trong trường hợp của cháu có bộ văn tinh khôi tinh mạnh như vậy. Cháu thuộc dạng phê bình những sai lầm, sai sót trong sách vở đấy. Từ chỗ biết Đúng Sai (tuần, triệt) mới viết được. Bộ Tuần triệt còn là quan trọng, ngoại lệ làm cho Văn tinh càng rực rỡ, tức là viết những chuyện quan trọng, cao siêu, không phải chuyện tầm phào, nếu có Hóa Lộc (tất sinh tiền, sinh bạc) có Hóa Quyền càng hay phải không là ngòi bút có uy tín. Loay hoay rồi cũng nhờ các bộ sao ấy đáng giá sự thành công của mình trên phương diện nào đó. (Chả lẽ bịa ra nói đúng chưa).Bác cũng có bộ Xương Khúc thêm Kình Tấu mới viết blog chứ, còn đắc nhiều cái hay nữa kìa...

·  quynhhuonghn

22:31 04-06-2009 VÔ CHÍNH DIỆU là gì?

Có 1 lá số quynhhuong có thấy qua. Tuổi Bính Thân thuộc hành Hỏa sinh tháng 10 (Mệnh Không Thân Kiếp). Mệnh đóng cung Dậu VCD có Thiên Không,  trực chiếu có Dương Lương. Tuần Triệt tại Tỵ tức cung Tài. Có phải đây là cách Đắc Tam Không mà sách vở nói đến hay là cách hung tinh Độc Thủ của Thiên Không ăn mạnh cho người mệnh Hỏa?

Buu Dinh

22:46 04-06-2009
Như vậy Quan Lộc cung ngộ KIẾP có CỰ ĐỒNG đúng chưa? Người ấy thực tế có tốt thực không?

·  quynhhuonghn

23:27 04-06-2009
quynhhuong có dịp tiếp xúc với người này ở HN và thấy anh ấy tốt thật.

Buu Dinh

23:29 04-06-2009
Theo cháu thì tính tình tốt hay công danh tốt

·  quynhhuonghn

04:32 05-06-2009
1- Về tánh tình thì tốt.
2- Về công danh theo như anh ấy kể thì rất lận đận có thể nói " ba chìm bảy nỗi chín lênh đênh". 5 lần mất việc do hãng xưởng đóng cửa hoặc bán đi. Đây là kiểu thất nghiệp tập thể do Đồng Kiếp gây ra. Hiện thời đang ở hậu vận nên cuộc đời thấy thoải mái hơn chút so với lúc còn trẻ.

Theo anh ấy kể thì cái gì bon chen với đời là anh ấy không bằng người ta. Còn sống an vui tự tại, chấp nhận cái mình đang có dù chẳng có gì đi nữa thì may mắn tự nhiên đến và đến rất bất ngờ, không cầu mà được, không xin mà được cho. Có lẽ do Dương Lương tại Mão trực chiếu cung VCD có Thiên Không.

Buu Dinh

17:38 05-06-2009
Đáng lẽ bác trả lời cháu hồi sáng, quên mất. Ừ ít ra là như vậy. Đúng số đấy bộ Thiên Đồng ngộ KK là thấy vô phúc rồi, dễ dính chuyện tai họa tập thể... bộ này thôi cũng đủ viết bài lê thê về nó. Dễ bị ức hiếp mà tệ nhất là kẻ dưới ăn hiếp, đành chịu nhin...Vì thế theo bộ sao mà đoán khó tìm thấy mẫu số chung.

·   Thiên Phủ 

18:14 03-06-2009 VÔ CHÍNH DIỆU là gì?
trong tử vi có cách nào liên quan đến giác quan thứ  6 không bác , đêm qua cháu mộng thấy ba mẹ cháu cãi lộn trong nhà , cháu bênh vực mẹ hỏi ba tại sao lại la mẹ , nhưng sau đó lại thấy cháu chăm sóc ba chứ không chăm sóc mẹ . Từ  ngày cha mẹ cháu chia tay nhau đến giờ cháu không thể theo mẹ được chỉ theo cha , có lẽ giấc mơ này ý chỉ cháu không có duyên với mẹ ?

Buu Dinh

17:57 04-06-2009
Sao Linh Tinh đó, ngôi sao Linh Ứng hay nhất là M có Thiên Đồng, xem lại bài ấy đi. Cháu không hợp với mẹ hơn là cha, bác nghĩ tiềm thức sinh ra mà thôi.

·  khoabang

13:24 03-06-2009 VÔ CHÍNH DIỆU là gì?
Bác ơi, bác có viết rằng mệnh VCD có "DƯƠNG LƯƠNG xung dù có hãm vẫn còn là tốt". Thế cháu hỏi trong trường hợp mệnh VCD tại Dậu, có Dương Lương tại Mão gặp TRiệt xung chiếu thì phải luận ra sao ạ?
Cháu cũng muốn hỏi thêm về khái niệm VCD đắc tam không. Cháu thấy nhiều sách vở phân loại đắc tam không, kiến tam không... Không biết bác có luận theo kiểu thế không? Và nếu VCD có Địa không toạ thủ và Tuần, Triệt chiếu về có được coi là đắc tam không không ạ?
Ngoài ra bác có thể giải thích thêm câu phú "“Mệnh KHÔNG Thân KIẾP lai hội SONG HAO. Vô Chính Diệu thiểu học đa thành.” tại sao lại thế không ạ?

Buu Dinh

17:54 04-06-2009
Kiến Tam Không là thấy, tốt là có Tuần ở M mơí gọi là đắc. chỉ có trình độ mới quyết đoán đắc, lâu ngày cũng quen thôi cháu ơi! Như trường cháu hỏi Dương Lương sáng sủa ngộ Triệt là kém hay, Ví dụ cụ thểBác muốn giúp cháu nhưng cháu nghi ngại không phát huy hết tác dụng của Dương Lương. Cũng ví dụ này nếu cháu có Tam Không thì bác gọi kiến Tam không. Câu phú đó giải thích khá dài thành một bài viết, hẹn cháu dịp khác.

·  ThienKim

14:47 02-06-2009 VÔ CHÍNH DIỆU là gì?
Vậy trường hợp cung vô chính diệu là cung Quan vị trí cung Thân bị cả Tuần lẫn Triệt như vậy có thể gọi là tốt không , cung xung chiếu là Đồng Lương đắc vị  Dần cung ? Trường hợp này cung Quan có được hưởng tính tốt đẹp từ PHU chiếu sang không hay lại bị ngăn trở hết rồi ?

Buu Dinh

21:49 02-06-2009
Cháu tuổi gì mà có Tuần ở Thân Dậu? Tuổi này lớn lắm nghe. Mệnh THÁI DƯƠNG sáng không bị tam Ám, Hình Kỵ là tốt, nếu thấy THIÊN KHÔNG là ngộ TAM KHÔNG kỵ cho THÁI DƯƠNG sáng. Tại vị trí này là tuân thủ triệt để tức là tốt, nhưng quan Lộc cung kỵ gặp TRIỆT dấu hiệu đổ vỡ, bỏ nghề. Nếu đại Hạn đi qua đó. Kỵ năm Giáp, Đinh.và nói chung cháu cũng kỵ năm, tháng, ngày Giáp, Đinh, Ất

·  bill.tran

14:17 02-06-2009 VÔ CHÍNH DIỆU là gì?
Một bài viết rất "Vô Chính Diệu" :), nói về VCD nhưng lại gợi mở nhiều điều về cách giải đoán tổng quát, ko dính gì đến VCD cả :). 

Bác ơi hình như chưa có bài nào về áp dụng Âm Dương, Ngũ Hành thế nào trong giải đoán Tử Vi thì phải?

Mà cháu không thấy bác đề cập trường hợp Mệnh có chính tinh, thân VCD.

Buu Dinh

21:32 02-06-2009
Hình như cháu cũng vừa học qua cách an sao bằng tay. Cháu cũng biết rồi đó khi an sao ta phải vân dụng Âm Dương, rồi Âm nam Dương nữ, mới hình thành được lá số TỬ VI. Vậy thì khi có lá số vô hình chung đã hình thành nhờ quy luật Âm Dương và Ngũ Hành. Cũng vì Âm Dương mà hạn ta chạy xuôi chạy ngược. Ngũ hành vẫn còn được dùng để luận đoán khi trường hợp có 2 chính tinh. Ví dụ Liêm Tham một hỏa và một mộc nhưng hành Kim thì ăn với sao Vũ Khúc bên ngoài nhiều hơn. Thậm chí một chính tinh cũng nên xét đến Ngũ Hành nhất là nó khắc với chính tinh, vì thế MỆNH có chính tinh TỬ VI chắc gì ăn vào TỬ VI khi MỆNH có hành thủy, khoái ông THIÊN TƯỚNG nhiều hơn. Điều này bác đã từng nói đến rồi. Thuộc sơ cấp. Nhưng đừng luận Hành của MỆNH và cục sinh khắc, sinh nhập làm gì. Vì có nó mới nên lá số. An lá số bằng tay được tất phải biết rõ. Từ cục ta mới an được TỬ V theo ngày sinh. Đúng chưa? Cái nay bác cũng đã nói rồi.
Bài viết này chẳng qua bài viết làm nền, nhấn mạnh tầm quan trọng của các trường hợp Vô Chính Diệu mà thôi, sau này đề cập đến Vô Chính Diệu khỏi lập đi lập lại nhiều lần.

·  Ngúng Nguẩy

10:21 02-06-2009 VÔ CHÍNH DIỆU là gì?
Sau này lấy chồng rồi,cái đầu tiên bị mất chính là cái tên của mình bác ui.
VCD có SÁT TINH độc thủ:Bị triệt thì đâu còn cách này phải không bác?

Buu Dinh

17:45 02-06-2009
Lấy chồng thì phải mang tên chồng, đâu cần phải Vô Chính Diệu mới được mang tên. Trường Hợp của cháu Gặp TRIỆT hay hơn Tuần. Triệt được nạn, trị được cướp... nhưng gặp Tuần là trọng nạn...

Julia Tran

23:31 12-02-2012 THIÊN CƠ Sửu Mùi
Không-Kiếp tác họa rồi đấy thôi. Năm 2007, 2008 gì đó, phát nhanh rồi xuống nhanh, nhưng nhờ các bộ sao giải cứu nên không bị đòi lại tiền (cũng vì mệnh Không thân Kiếp nên biết dọa Tập đoàn). Đại hạn 33~43 vào cung Tử Tức ở Thìn, hội về có Riêu, Y, Tấu Thư, Thiên Không lại thêm mệnh có Hoa Cái, Thái Tuế, thảo nào bắt đầu nghiên cứu và tin về Tử Vi.
Hệ lụy đến 2011 F** bị giải tán cũng do hậu quả 2006 để lại còn gì. Làm mấy cũng chả gỡ lại được! Lại thêm lòng dân phá tán (lao động cật lực mà cuối cùng bị thằng ăn cắp nó hưởng), ai còn muốn làm nữa, cổ vũ mãi cũng chỉ được vài năm, vì cứ hễ nhớ đến chuyện cũ thì ai cũng nản.
Nói chung ViệtTT đắc cả vòng Trường Sinh, Thái Tuế, thì cả đời đủ ăn, lo gì đâu!

·  Julia Tran

23:46 12-02-2012
Chẹp, dùng từ phát nhanh rồi xuống nhanh không đúng, đúng là phát nhanh, mệnh Thủy át được hành Hỏa của Không-Kiếp nên cứu được, dù bị đuổi mà vẫn giữ được tiền, đầu tư BDS cũng phát.
Bác Bửu Đình, cháu "ngâm cứu" kha khá lá số mệnh Không thân Kiếp, cháu thấy những người này đều bị người đời (hoặc ngấm ngầm hoặc công khai) coi thường vì một mặt nào đó, thông thường là do hành vi (ứng xử) của họ (cho dù họ rất giỏi, không giỏi cái này thì cũng giỏi cái kia, có người thông minh, học là biết liền, có người giao tế cực giỏi, có người buôn bán giỏi.v.v). Không hiểu nhận xét của cháu có đúng không hả bác?

Buu Dinh

00:08 13-02-2012
Người có M KTK tức có 1 cái không hay, không may, không tốt... tại Mệnh và một tai kiếp, kiếp nạn tại Thân. Có thể gọi đó là mẫu số chung. Nhưng quyết đoán cụ thể ta cần biết Không đi với chính tinh gì, Kiếp đi với sao gì đóng tại cung nào, mới có kết luận tạm gọi là chính xác. một người MHTK có thể thành công, thành danh. Nhưng vẫn có cái không gì đó và 1 cái nạn gì đó. Tất nhiên cũng có người MKTK xấu xa là chuyện thường tình.

·  ThienKim

21:07 01-06-2009 THIÊN CƠ Sửu Mùi
Bác Bửu Đình :  hôn nhân là cuộc sống chung không mấy ai vui, đôi khi chỉ ngoài mặt sợ buồn lòng mẹ cha, khóc thầm thì nhiều. ...
Có câu : "Vợ là nợ , con là oan gia , cửa nhà là nghiệp báo "..... quán chiếu điều này theo đạo Phật thì có thể giải thích rằng mọi cuộc hôn nhân đều có nét khập khiễng , mà ta vẫn phải cố sức níu kéo , đôi khi chẳng vì điều gì  .

Buu Dinh

23:34 01-06-2009
Hai chữ Hạnh Phúc mấy ai đạt được. Một ngày hạnh phúc thì có, một tháng e rằng không. Nuốt giận (hỏa) trong lòng, nuốt dao (Kình) trong bụng. Bởi vậy chữ nhẫn nhịn viết bộ đao + tim = nhẩn. Tuyệt vời.

·  quynhviblog

18:55 01-06-2009 THIÊN CƠ Sửu Mùi
Bác ơi, cho cháu hỏi, Mệnh Thiên cơ đi với Qủa tú thì dễ bị cô độc, nhưng có cách giáp Tả Hữu rồi thì cứu vát được gì không Bác? Còn Nhị hợp có Hồng Loan thì có tính vô luôn không Bác? Cháu sợ bị cô độc lắm!

Buu Dinh

19:14 01-06-2009
Nhị Hợp Hồng Loan không tính. Có Tả Hữu thì có bạn bè, mẹ cha giúp đỡ. Bác có người thân không có cô quả nhưng vướng Bệnh Phù mà độc thân, bây giờ muộn rồi ngoài 70. Bác nghĩ Cô Quả có thể khắc phục được, hôn nhân là cuộc sống chung không mấy ai vui, đôi khi chỉ ngoài mặt sợ buồn lòng mẹ cha, khóc thầm thì nhiều.

·  bill.tran

16:45 01-06-2009 THIÊN CƠ Sửu Mùi
Cháu vẫn chưa thông kết hợp: Đà + KK (cho đồng cung đắc địa luôn đi ạ) + Lực Sỹ + Thái Tuế + Phượng Các đoán định thế nào. Đà + KK về 1 phe rồi, vậy giao tranh với phần còn lại thế nào 

Buu Dinh

19:00 01-06-2009
Cần phải phân định cung M hay HẠN. Nếu chính tinh thủ M là Sát Phá tốt ttức là không vi phạm pháp luật. Qua hạn đó có khả năng (có thể thôi) thành công. Trên nguyên tắc là như vậy.

·  ThachThao

15:38 01-06-2009 THIÊN CƠ Sửu Mùi
Mệnh Có Nhật - Cự đồng cung
Thiên Việt - Hoá lộc có chung Hoá Quyền
Đường Phù thêm cả Tấu Thơ
Thiếu Âm lại có bà cô Cô Thần
Mệnh này mà lại gặp Tuần
Lâm Quan trấn giữ Tại Dần tốt ko??
Cháu sinh 5 gời sáng, giữa 2 giừ Mão , Dần ko biết là giờ nào. Bác có thể giúp cháu biết được ko ạ ?

Buu Dinh

16:01 01-06-2009
Câu Hỏi hay là một câu thơ.
Vậy thì tốt đấy đẹp như mơ.
Ví như không có Diêu Đà Kỵ
Đích thị là hay chứ chẳng ngờ.

·  quangvotran

14:50 01-06-2009 THIÊN CƠ Sửu Mùi
Bài trước bác có nói đến vai trò của Mệnh và Thân:
"MỆNH là chí hướng tiến thủ, lập trường, tư tưởng của một con người", còn "Thân Là Thân thể, Thân phận, xác thân, xác thịt".
Như vậy rõ ràng "May mắn" liên quan đến "cung An Thân" chứ không phải "cung An Mệnh". Tuy nhiên, tại phần trả lời của bác với Salagan thì "Tìm chỗ xấu nhất đóng MỆNH" nên "không may mắn". 

Cháu mong bác Đình giải thích cho cháu được hiểu rõ điểm này?

Buu Dinh

15:38 01-06-2009
Chỉ nghe nói: Số phận may mắn, số Mệnh may mắn. Chứ chưa nghe nói số Thân may mắn bao giờ. Chiếc áo quí, đồ vật quí... cũng tìm đến quí nhân, chứ không tìm người có thân thể đẹp.

·  Salangane

11:39 01-06-2009 THIÊN CƠ Sửu Mùi
Cháu thấy Tử Phủ đồng cung ở Thân thì bộ Tử Phủ Vũ Tướng đẹp, Sát Phá Tham  đẹp, Nhật Nguyệt cũng đẹp nhưng Cơ Nguyệt Đồng Lương thì tan rã, bất lợi, không liên lạc, có phải vì vậy mà mình là cơ hội cho người may mắn ? Tuy nhiên nếu hầu hết các bộ chính tinh trong lá số đều tốt đẹp thì chẳng lẽ người này không được nhiều vận hạn tốt đẹp bù lại sao bác?

Buu Dinh

13:14 01-06-2009
Cháu không thấy sao. Hầu như tất cả các vị trí đều đẹp, không thể chối cãi. Đúng chưa? Cha mẹ đẹp, anh em đẹp, thậm chí bạn bè cũng đẹp... Ta tìm chỗ xấu nhất đóng MỆNH. Hết chỗ để nói. Đành chờ các vận hạn cứu vớt.

·  Fresinath

22:10 11-06-2009 Tình Yêu và nỗi lo sợ
Mọi chuyện, nếu duy tâm, đều có thể nói là tại cái số. Nhưng cái số mình sao lại như vậy ? Không rõ nên phải tự nghiên cứu tử vi để tự trả lời cho mình ạ. Hôm nay, được đọc bài này của bác, cháu như cởi mở được phần nào khúc mắc của mình ạ. Đúng là tình yêu sét đánh, y như phim ạ :-) (Mệnh Thân có Tướng Quân + Quốc Ấn + Khôi + Việt ). Nhưng tam hợp Mệnh lại có Tướng Quân + Lưu Hà + Lộc Tồn nên ân tình sao vẫn quyến luyến mãi chưa quên :-(.  Cháu cảm ơn bác vì bài viết này ạ.
Bác ơi, có một tình huống nhờ Bác giải thích rõ hơn giúp cháu ạ. Mệnh cháu có Cự + Tướng , Quan có Lộc Kỵ như vậy đây là ngộ Cự, ngộ Kỵ như Bác nói, đúng không ạ ? Cự Kỵ này liên quan đến Mệnh cả đời của cháu, vậy không nên yêu trong tinh huống này nghĩ là cả đời khong nen sao Bác ...huhu
PS: Bác ơi, ý tưởng đôi Thiên Nga quấn quít xung quanh Bác ... rất tình cảm và dễ thương ạ. Chắc là hồi trẻ nhiều cô chết mê chết mệt vì nụ cười của Bác phải o ạ ? :-)    

Buu Dinh

22:28 11-06-2009
Cách cháu kể là liên quan đến chuyện thị phi trong nghề nghiệp là chính, còn  đề phòng cả thủy tai nếu hạn ngộ (tất nhiên cũng đề phòng thị phi).
Hồi trước bác vô tư lắm kìa, bây giờ cũng mang tiếng vô tư. bác sống với quan niệm không muốn để ai buồn vì mình.

·  quynhhuonghn

01:14 30-05-2009 Tình Yêu và nỗi lo sợ

Tướng Ấn ngộ Triệt theo sách vỡ cho rằng chẳng còn gì nữa. Trên quan trường nếu Tướng Ấn ngộ Triệt thì không nên dấn thân vào quan trường. Còn về tình yêu sẽ theo mây khói bay đi, chẳng còn để lại ấn tượng gì. Và cũng vì Triệt nên dễ thổ lộ tình yêu, thích ai là cứ nói yêu ngay. Có đúng vậy không bác.

Buu Dinh

21:35 30-05-2009
Có những trường hợp. Đây là cách Xuất Đầu Lộ Diên góp mặt với đời. Đi với Khoa Quyền Lộc quá tuyệt. Đi với KỴ Hình tức xấu. Tùy Hung Cát tinh mà kết luận. Hung Cát tinh kết luận còn Tướng Triệt chỉ là dữ liệu. Đi với Hung Tinh bị vạch mặt, lộ mặt.

·  bill.tran

15:17 29-05-2009 Tình Yêu và nỗi lo sợ
KK vô luận Bác có luận giải như sách ko ạ :), nghĩa là những luận giải cho KK sẽ ko áp dụng khi KK tháng 10?

KK theo cháu hiểu là sao chủ sự táo bạo. Táo bạo xấu thì thành liều, dễ gây hỏng hóc, đổ vỡ, làm cái xấu xấu hơn, cái chết/hỏng đến nhanh hơn. Táo bao tốt thì đạt thành công mau chóng, ngoài sức tưởng tượng, chuyển nguy thành an.

KK tháng 10 vô luận có phải do gặp được bộ sao nào đó chủ sự suy nghĩ, tính toán cẩn thận, khôn ngoan kéo lại ko ạ? Mà cháu thấy đã táo bạo thì 10 lần xuất kích thắng lợi 5 lần là may, ăn nhau là khi thua thì thua ít, khi thắng thì thắng nhiều (đại khái tổng thể thắng nhiều hơn thua) ko thôi?

Buu Dinh

19:42 29-05-2009
Chỉ KK thôi, gặp Sát Phá không cần biết đắc hãm miễn sao có Khoa Quyền là đập vỡ đầu KK. Nhưng KK có thêm Kình Hay Đà lại khác, có Kỵ Hình lại khác. Nếu có Kỵ Hình chưa đập đã can tội giết người. Chỉ có Sát Phá chơi lại KK mà thôi.

·  quynhviblog

14:00 29-05-2009 Tình Yêu và nỗi lo sợ
Bác ơi, Quốc ấn + Tướng quân là tình yêu sét đánh, thế thì cung Phu mà có Quốc ấn, Tướng quân ở Thiên di, tạm thời có thể suy ra là mình gặp người phối ngẫu không phải yêu nhau lâu dài hay mai mối mà là quen nhau và lấy nhau vì tình yêu sét đánh không Bác? Giống như duyên nợ từ kiếp trước vậy đó!

Buu Dinh

14:08 29-05-2009
Khi nào có lưu Khôi Việt sét đánh, nhưng bác nói rồi kỵ gặp HÌNH, KỴ thành các cách tương kỵ, tương hình tức xêm xêm nhau, muốn gì được nấy. vì lưỡi đố kỵ mà (cháu hình hình như có Kỵ Hình Khoa thì phải) cách nầy hồi hộp quá, Khoa không thực tài, tiếng sét tình yêu hay tình yêu bị sét đánh. Cháu thấy không chừng đó chữ nghĩa thôi vấn đề khác hẵn.

quynhviblog

14:22 29-05-2009
Cháu đúng là có cách Kỵ Hình Khoa Bác ui. Mà Khoa không thực tài là sao vậy Bác? Cách này hồi hộp hả Bác, vậy là chưa biết tiếng sét tình yêu hay tình yêu bị sét đánh? Năm này Cháu có cách này Bác ui, nhưng để Cháu xem lại coi lưu Khôi Việt ở đâu nữa. Không thôi coi chừng tình yêu bị sét đánh!

·  quynhhuonghn

22:35 28-05-2009 Cơ Lương Thìn Tuất

Với tuổi Đinh, Thiên Đồng Hóa Quyền có phải là mình tốt bụng, làm phúc  thì người ta nể mình, mình được uy tín. Hoặc là tánh nhí nhảnh chọc phá, hù người người ta khiến người ta sợ sép de, chẳng dám hó hé lại với mình. Hoặc là mình có tính hay thay đổi , hay đổi kế hoặch khiến người ta sợ mình, nể mình mà đành thay đổi theo, chìu theo ý mình. Có phải như vậy không bác?

Buu Dinh

00:16 29-05-2009
T.Đồng làm phúc cần có thêm Thiên Việt mới hay. Gọi là phát phúc vừa lợi cho mình đồng thờì càng yêu thương người. Hóa Quyền là quyền lợi, là uy tín trong xã hội. Nếu là Công Tư sở còn thêm quyền hành. Uy tín là cùng 2 cô thợ may, ai có uy tín người ta mớí tin cậy, từ đó là uy danh. Quyền lợi là cái đó của QHương các anh chị không dám xí phần dù mình không có mặt nhưng cũng có phần. TĐồng có HQ thì nễ nang mắc chi mà sợ. Quyền giết quyền tha, quyền cấm đoán mới đáng sợ.

·  quynhhuonghn

09:23 06-06-2009

Một người sinh năm Kỷ Sửu vào tháng 5, giờ Dần. Mệnh đóng tại Thìn có Cơ Lương, Hóa khoa, Thanh Long. Thân cư cung Thân VCD ngộ Triệt có Thiên Khôi, Phục Binh, Văn Xương, Tả Phù, Ân Quang. Không bị lục sát tinh. Như vậy, đây có phải là một lá số tốt không?

Buu Dinh

09:38 06-06-2009
Bác trả lời nhanh để cháu an tâm, bác chỉ tính sơ trên tay thôi. thấy hay lắm rồi. Vị trí đẹp nhất trời dành cho tuổi Kỷ Sửu chính là cung Thìn, ngồi ngay vào đó là quá tuyệt vời. đắc Thanh Khôi Việt danh tiếng lớn. Bộ Thanh Khôi Việt gia thêm KHoa, lại thêm V Xương, lại thêm giúp đỡ Tả... sau này đáo hạn có Hữu, Văn Khúc là xứng ý toại lòng, Tốt rất nổi tiếng, lại hiền lành. Nếu là số em bé còn đem lại may mắn cho cha mẹ nữa

·   Thiên Phủ 

22:10 27-05-2009 Cơ Lương Thìn Tuất
bác ơi gia đình cháu cũng có truyền thống làm ăn buôn bán nên chau cung  thấy hứng thú với kinh thương ,cháu Lương nhị hợp ở di buôn bán lớn được không , cháu không thích buôn bán nhỏ vừa vất vả mà lời ít lại dễ gặp nhiều thành phần tạp loạn ..

Buu Dinh

23:14 27-05-2009
Ngoài cách trên ta còn có cách TỬ PHỦ KÌNH DƯƠNG tất cự thương. Nhưng cháu cũng không có cách nầy. Muốn buôn bán táo bạo MỆNH THAM LANG Thìn Tuất. Phải có Hỏa tinh hỗ trợ Tham Lang mới mau giàu.

·   Thiên Phủ 

17:48 28-05-2009
vậy là cháu khó buôn bán lớn được hả bác , vậy lá số cháu hợp nhất nghành gì vậy , hi vọng không phải là đi tu : (

Buu Dinh

20:25 28-05-2009
Cháu có một cách gọi là cách đi buôn. Chứ không phải kinh doanh cố định. Nhưng một người có cách Liêm sát Sửu Mùi cư Thân tại đó. Đi đưa đồ thì có. Cháu thích hợp với  các chữ quản lý,. quản thủ... như quản thủ thư viện.

·  tuongnguyen2007

15:10 28-05-2009 Cơ Lương Thìn Tuất
Cứ mỗi năm đến Tết Đoan Ngọ là cháu nhớ tới Khuất Nguyên, không biết hạn ông trầm mình có phải vào hạn La Võng không Bác nhỉ? Mà ông ta làm bài thơ Ly Tao (nghĩa là: Oán thán phải không Bác?)

Buu Dinh

20:35 28-05-2009
Ly là lìa ra, ly tán. Tao quấy nhiễu, quấy rối. Ly tao có nghĩa là bị quấy rối chia lìa. Khuất Nguyên đúng là cái tên định mệnh. Khuất Nguyên xưa phải trầm vong vì nỗi oan tình của La võng. Câu phú này nhắc cho ta nhớ tại đó có nỗi oan tình. Chắc ông ấy thấy điều đó mới viết bài Ly Tao.

·  quynhviblog

18:18 27-05-2009 Cơ Lương Thìn Tuất
Bác ơi, khi nào Bác viết về Cơ Lương Sửu Mùi, Bác nhớ viết nếu gặp Cô Quả Kỵ Hình thì hậu quả bị sao nha Bác. Cháu bị dính mấy em Cô Quả Kỵ Hình này hội về Mệnh Thiên cơ rồi.
Bác viết Duyên số là Cơ, May mắn là Lương, cái này áp  dụng khi vào hạn hay ở từng cung vậy Bác? Dễ gặp quý nhân giúp đỡ, gặp ý trung nhân nếu không bị phá cách, vậy khi bị phá cách thì bị sao vậy Bác?

Buu Dinh

20:41 27-05-2009
Dính Cô Quả Kỵ HÌnh là bị phá cách rồi đó, cũng như KHÔNG KIẾP cũng là phá cách. Cô quả Kỵ Hình lại chứng tỏ chính mình khó tính. Vì Cô quả chủ sự cố ý, cố tình bắt bẻ đố kỵ người khác. Xem bác giải thích cho khoan hậu phía dưới. Bài Cơ lương Sửu Mùi là bài kế tiếp,

·  quynhviblog

07:30 28-05-2009
HiHi, Bác ơi, hên quá, Kỵ Hình của cháu có Khoa cứu rồi, hình như Khoa của cháu chính là cách giải đây mà. Cháu sẽ bỏ tính xét nét nghi kỵ đi cho thanh thản mới được! Để ông thần may mắn sẽ không ra đi.

Buu Dinh

14:28 28-05-2009
Hôm nay tiết Đoan Ngọ, thành phố hầu như tê liệt vì đa phần tham gia ngày lễ tiết tại gia đình, đến chiều Đà Nẵng lại vỡ òa chuyện đi tắm biển, lại tê liệt tội cho mấy cây cầu. Mãi đến giờ này mới rỗi.
KỴ HÌNH có KHOA tạo ra một bố cục hay. Cái Kỵ Hình đó chẳng qua là Khoa học không cho phép ta làm như vậy, chứ không phải ta cố ý làm khó với người, từ đó người ta hiểu ra và thông cảm. Ví dụ rất rõ, bác biết trong bài viết của bác, bác có thể lồng ảnh jpg nhưng pnp chất lượng hơn nhẹ hơn, nhưng vì lý do kỹ thuật nào đó Y. làm không được. Bác muốn đưa ảnh động, hoặc flash nhỏ đính kèm tiện minh họa thì phải gởi gắm ở trang W nào đó thấy quá nhiêu khê… Y làm như vậy cũng có điểm lợi khỏi mang trên mình vô số ảnh động, flash làm chiếm dung lượng bộ nhớ… từ đó ta cũng thông cảm cho Y. Như vậy là Kỵ Hình Khoa.

·  quynhviblog

15:00 28-05-2009
Cách cục Kỵ Hình Khoa, ban đầu là Kỵ Hình làm cho mình khó khăn( bất cứ trường hợp nào), tuy nhiên khi có Khoa thì nó lại trở thành là một nghệ thuật. 
Trước dở sau hay là cái này phải không Bác Đình?

Buu Dinh

20:36 28-05-2009
Đúng vậy

·  khoan hậu

17:14 27-05-2009 Cơ Lương Thìn Tuất
Trường hợp Cơ Lương tại Thìn, Hóa Kỵ tại cung Tý, Thiên Hình tại cung Thân có khác với Cơ Lương Kỵ Hình đồng cung tại Thìn không Bác.

Buu Dinh

20:37 27-05-2009
Như vậy là bị Kỵ Hình nằm cùng 1 tam hợp. Trong trường hợp này cần có KHOA mới cứu giải. Kỵ Hình lúc đó là những điều cấm đoán trong khoa học kỹ thuật. Ví dụ tắt máy tiính phải đúng phương pháp. Bị ràng buộc trong vấn đề Kỹ thuật. Muốn xây cái nhà to phải làm cái móng bự như thế này. Tức có chỗ để Hình khắc. Cơ Lương đã cật vấn đi với HÌnh Kỵ rõ ràng cái đó không còn là cật vấn mà bắt bẻ, xét nét... thế là ông thần may mắn bỏ đi. Cái này dễ khắc phục, nếu phát sinh từ phía ta, xóa đi những cái nghi kỵ, hình như là... cuộc sông an vui hơn.

2 lúa

16:17 27-05-2009 Cơ Lương Thìn Tuất
bác ơi, cháu có Thiên Lương ở cung Di, ko biết sau này cháu có buôn bán gì không bác nhỉ?
bác ơi, cháu vì miếng ăn mà tai họa (Lương Kiếp) đây, vì cái xương gà bé tí mà vỡ đôi răng hàm, hi hi

Buu Dinh

20:28 27-05-2009
Có THIÊN LƯƠNG  xung buôn bán cửa hàng ăn uống đều tốt đẹp, Tùy thuộc vào THIÊN LƯƠNG xấu tốt mà cửa hàng ăn sang trọng, hay tầm thường, đông đúc hay vắng vẻ… Nhưng Lương KIẾP thì xin can dễ trúng… độc quá. THIÊN LƯƠNG là lương thực đem phơi bày ở Thiên Di cung tức bán hàng ăn uống, VŨ KHÚC là đồ dùng. Cho nên phú Hán viết: “Tài, Ấm tại Thiên Di tất cự thương cao mại”, Cự thương cửa hàng lớn là tùy thuộc THIÊN LƯƠNG tốt hay xấu, to hay nhỏ… thì ta có những bàng tinh mà kết luận.

·  Saigonese_KD

02:03 23-03-2010 THAM VŨ đồng hành
Bac BuuDinh than men,xin Bac chi giao cho chau vai dieu. La so cua Chau the nay, Cung Menh o Ti. co' Tu Vi,That Sat,Ta Phu, Dai Hao, Hong Loan,Long Duc va Linh tinh. Than cu TaiBa.ch o Suu, co Vu Tham dong cung vay thi sao ha Bac...

Buu Dinh

03:04 23-03-2010
Cháu và nick ở dưới hỏi chung 1 câu.
Tử Sát cư Tị có Tả Phù chắc chắn có thấy Hữu Bật nằm đâu đó ở tài cung, như thế là tốt. Được cách nhất hô bá nặc, một tiếng gọi trăm tiếng thưa, đại khái là được chỉ huy ai đó. Đi với Đại hao Hồng Loan cũng tốt. Thân cư tài bạch là có tham vọng về làm giàu, điều đó cũng vô hại, ưa thích quyền lực, vì cách THAM LINH cho phép luận như vậy. Trong trường hợp này có HÓA QUYỀN hội họp nằm ở các cung MỆNH TÀI QUAN hay DI mới thật là hay. Nếu không có thì ham muốn vẫn là ham muốn mà thôi, khó thực hiện được. Cách TỬ VI cần có đầy đủ bộ tam Hóa mới hay lúc đó mới đúng nghĩa nhất hô bá nặc. Nhưng cháu có Tả Hữu cũng an ủi. dễ có tay chân giúp đỡ.
Thân cư Tài bạch có THAM VŨ là không tốt ở điểm, thân thể dễ bị tổn thương phải cắt bỏ một cái gì đó, hoặc không chuẩn quá ngắn, cuộc đời dễ bị ngắn ngủi. Mặc dù không nói đến nhưng các cung Phúc, Thê bị KHÔNG KIẾP xâm phạm, nên dễ gặp chuyện không may. Dễ gặp chuyện thất kinh.

Saigonese_KD

06:25 23-03-2010
Chau Bac BuuDinh,
Vo tinh chau doc duoc nhung trang blog cua Bac o yahoo.  Chau mong duoc Bac chi giao vai dieu ve so qua ve so mang cua Chau.  Hien Chau dang o cali, la ky su ve phan mem.  Chau cung co tim hieu so so ve tu vi nhung kien thuc nho hep ko the thau hieu noi nhung y' nghia sau xa cua cac sao.  Chau dang co mot van de rat rac roi trong cuoc song.  Xin Bac danh chut thoi gian lien lac voi chau, chau co gui email cho Bac do ko biet Bac co nhan dc ko?.  Nick name cua Chau o yahoo la: saigonese_kd , email la saigonese_kd@yahoo.com

Neu Bac co thoi gian xin bac luot so qua so mang cua chau, Chau xin ngay 13/03/1970 ( Duong Lich) , 6/2/1970 ( Am Lich) , Gio Tuat (9:15 pm, sinh o mien Nam VN).  Cam On Bac rat nhieu ...Than Ai

·  Saigonese_KD

06:38 23-03-2010
Bac oi,
- Tử Sát cư Tị có Tả Phù chắc chắn có thấy Hữu Bật nằm đâu đó ở tài cung ---> Nhung sao chau thay Huu Bat nam o cung QuanLoc, nen ko biet co' dung ko? Chau lay la so o tuviglobal.com ...
- Thân cư tài bạch là có tham vọng về làm giàu, điều đó cũng vô hại, ưa thích quyền lực, vì cách THAM LINH cho phép luận như vậy. Trong trường hợp này có HÓA QUYỀN hội họp nằm ở các cung MỆNH TÀI QUAN hay DI mới thật là hay-----> That ra chau co HÓA QUYỀN o cung MENH vay thi co tot ko Bac?
-Cung The cua Chau' o ME.O, bi TUAN va co' THIEN TUONG,Dao hoa,NGuyet Duc, Hi Than,Thien Tai,Luu Ha, Tu Phu vay la sao ha Bac...Chau da mot lan ly di. roi ma tinh cam hien gio cung bap benh lam.Xin Bac chi giao giup Chau..
..Chau co ngay sinh thang de o phia duoi do Bac

Buu Dinh

15:42 23-03-2010
MỆNH cháu do hành Kim nên ăn vào sao THẤT SÁT và Thân ăn vào sao VŨ KHÚC. THẤT SÁT chủ đơn chiếc, sao Linh chủ lẻ loi VŨ KHÚC chủ cô đơn cùng lúc cung phối có TUẦN vong nó phù sự được và mất của ngôi THẤT SÁT. Điều đó cũng chưa xấu mấy vì đại hạn trước đây ngộ Tam Không gặp cách Phủ Tướng làm cho bộ sao này bị tác dụng ngược, phù hợp với tính cách của một người THẤT SÁT thủ MỆNH, VŨ KHÚC thủ Thân.
Nhưng đáng nói là đại hạn hiện giờ có tới 6 chính tinh tụ tập. Cũng như câu thành ngữ “nhiều thầy thối ma” Nhiều chính tinh tụ tập cứ bàn ra tán vào đến khi nào chia ly thì thôi. Nhưng đây là cái có thể khắc phục được  chứ không phải bó tay hoàn toàn. Cháu gặp cách CỰ phùng TỒN tú cát xứ tàng hung, ngày xưa vợ chồng khó bỏ nhau tuy rằng tàng hung thì vẫn ở với nhau và đương nhiên ẩn tàng niềm bất mãn. Nhưng hôm nay nó trở nên mạnh mẽ, chỉ cần CỰ cãi là thấy Chia ly, cháu đọc CỰ MÔN sẽ rõ. Nhất là MỆNH cháu có ngôi THẤT SÁT chủ mất đấy, được đấy, Vì thế CỰ MÔN dễ trở thành Cự Ly, một khoảng cách nhẹ nhất là khoảng cách trong tâm hồn, nặng nề là ly thân ly dị. Những đổ vỡ hạnh phuacs gây ấn tượng xấu cho con cái, về già lại kém vui. Vì thế cố gắng mà gìn giữ. Một ngôi sao chủ Mất là THẤT SÁT và một ngôi sao chủ Xa là CỰ MÔN. Nếu gìn giữ có mất một tình cảm và xa cách trong tâm hồn, đừng để mất thật và xa thật. Nhưng ác ở điểm trường hợp của cháu có nhiều người bàn ra tán vào lắm, khi nào tan nát hết thì thôi,
Cung Phu Thê của cháu không xấu mấy, nhưng MỆNH cung và các hạn trải qua cho thấy nó không phù hợp, và hạn này đây chỉ một cách đó thôi, có thể khắc phục bản thân quyết định nóng vội đem lại ân hận về sau. Tránh mọi người tham gia bàn bạc, cháu có CỰ MÔN xung là có người luôn luôn lên tiếng phản đối, nhưng họ nói rất nhẹ nhàng, tưởng chừng như là giúp đỡ vậy. Cháu vượt qua được trong lòng cháu vẫn có niềm bất mãn, đó là cái giá phải trả. Hạnh phúc thặt mấy ai có, có khi phải mua bằng giá cao.

·  Saigonese_KD

00:05 24-03-2010
Bac Buu Dinh,Rat cam on nhung loi chi giao cua Bac. Nhung loi Bac noi that qua dung' voi hoan canh cua Chau.  Chau da nghe nhieu nguoi noi nhung chua ai co the noi ro~ cai ly' va tuong tan nhu Bac het.Hom nay Bac da lam Chau sang' to?.Xin Bac cho chau vai loi khuyen tu Cung Menh, Cung Tai Bach va cung Quan Loc cua Chau, de Chau biet duoc it nhieu roadmap ve con duong cong danh cua Chau.Rat Cam On Bac. Theo Chau hieu la cung Tu Tuc cua Chau rat tot, nhung Chau da 40 va Chau ko biet Chau se co con ko nua.Vi Chau dang dung o bo vuc cua lan 2 ly di.  Nen Chau rat roi ram.  Mong Bac cho Chau vai dieu de sang to.  Chau

Buu Dinh

18:35 24-03-2010
Cung Tử Tức của cháu thuộc cách. “ CỰ phùng Tồn tú, cát xứ tàng hung, ưu nhập Tử cung đáo lão vô nhi khốc”. Đến già không có tiếng khóc trẻ thơ, đây là cách dễ vô tự nhất, người  có sao THẤT SÁT thủ MỆNH dễ gặp cách này, vì thế THẤT SÁT mới chủ mất và được, cái mất cay đắng nhất là dễ mất con, có 2 dạng mất, mất vì bị ai đó đoạt mất (thường là người phối ngẫu hoặc bên nội, ngoại đoạt mất) hai là con cái xa cách mình. Đó là trường hợp có con. Còn trường hợp vô tự không nói đến, trường hợp  của cháu nếu có cũng bị chia rẻ. Vì PHI LIÊM là chủ sự phân chia. Đi với CỰ MÔN chủ sự LY như ly biệt. Hai cái cộng lại là chia ly, chia lìa.
Khi cháu trở thành người cao tuổi, cháu dễ cay đắng với ngôi sao THẤT SÁT, hóa ra cái mất thì nhiều cái được chẳng bao nhiêu.
 Cái mà cháu gọi roadmap, con đường hoạn lộ ấy, Nếu có đủ bộ tam Hóa rất là tốt đẹp với điều kiện không có KHÔNG KIẾP và cháu cũng chỉ có duy nhất bộ Tả Hữu HÓA QUYỀN mà thôi. Lại có bộ KHÔNG KIẾP. Vì thế sự thành đạt không cao, khó thành công lớn, dễ gánh lấy tai họa, nhiệm vụ bất khả thi... Bây giờ cháu đã 40 rồi chắc cháu cũng nghiệm ra rằng giữa tài năng và sự thành công còn có sự may mắn. Bác có lời khuyên là ai ép buộc cháu làm điều gì thì làm, chứ bản thân đừng đứng ra gánh vác, thất bại mình còn có đường chống chế.
Con đường hôn nhân cũng vậy, cháu dễ gây tai họa cho chính mình, trong cư xử thì không nên nóng vội, nóng nảy dễ ân hận. Đó là những lời khuyên, cháu tùy nghi chọn lựa.

·  CACH

16:44 11-11-2009 THAM VŨ đồng hành
Vay Tham lang tai menh (cung Mao~ cung voi Tu vi), Vu khuc an cung Tai` (cung hoi co them Hoa Tinh) thi co tinh' la cach Tham Vu nhu bai` bac viet không bác? hay chỉ tính cách Tham Vũ Sửu Mùi thôi bác nhỉ?

Buu Dinh

19:35 11-11-2009
Cả TỬ VI và THAM LANG đều hợp với HỎA TINH, các chi tiết này bác viết nhiều rồi, nhưng trường hợp cháu đưa ra là VŨ KHÚC đồng cung với THAM LANG là không hay, từ vị trí THAM LANG là hay, vê sau cháu đáo hạn VŨ HỎA dễ gặp nạn, cái nạn dễ thấy là người có tài nhưng không kềm chế được bản thân nổi nóng đánh người khác. Vì Vũ là sao vũ lực, Hỏa tinh là sao nóng tính. Thỉnh thoảng đọc báo cháu cũng thấy thầy giáo nổi nóng đánh học trò thái quá. Hoặc bác sỹ oánh lộn nhau khi đang mỗ. nhìn chung lợi cho làm giàu nhanh. Ở đâu cách THAM LANG ngộ hỏa là cách phát phú ông nhưng với điều kiện đừng có Hao Tinh tức có Kình Đà, vì bộ này làm cho Hỏa tinh dễ bốc ẩu sinh chuyện phức tạp không thể lường được.

·  CACH

20:45 11-11-2009
Bo Kinh Da la Kinh Duong va Da La phai khong bac?
Dinh 01 Da La hoac 01 Kinh Duong thi co tinh khong?
Da la chu ve giam, Kinh Duong chu ve tang.

Buu Dinh

22:15 11-11-2009
Chỉ cần dính 1 trong 2 là dính bộ sao này, cho nên người ta có thể dùng từ ngộ Hao, tức là có Kình Đà ở trong rồi.

CACH

00:17 14-11-2009
Chết rồi, vậy cháu dính Tham hoả có Đà la rồi (Tham tại mệnh, mão cung, Hỏa Tinh và Đà la tại Tài (cung hợi), có Vũ Khúc, Phá Quân, Hóa Lộc).
Vậy thì mình nên tránh làm giàu quá nhanh chóng hả bác? ai cũng nói cháu nên chuyên về kinh doanh thì hơn. nhưng hiện tại chẳng biết kinh doanh gì, khởi nghiệp ra sao, liệu làm ăn trong nước có ok không hay chỉ đi làm công ăn lương thôi?... đủ thứ chuyện, hihihi
Muốn thoát bứt ra lắm nhưng suy nghĩ hoài không biết làm sao. Nên mày mò tử vi để hy vọng biết đường hướng số phận mà quyết định. Đang trong quá trình học hỏi từ mọi người, hic hic

·  tieutuyen

10:23 13-09-2009 THAM VŨ đồng hành
tại sao vũ khúc tai cung Thân lại ko hay vậy bác? có phải vì bản chất của nó cô độc ko? bác có thể xem cung phu của cháu và cho cháu lời khuyên ko ạ? vì năm nay là năm cháu phền muộn về tình cảm nhất, cháu đã gặp 2 người mà cả hai đều có truyền tinh với cháu, nhưng thay vì vui vẻ khi có tình duyên thì cháu lại rất buồn bả, chán nản bị áp lực từ nhiều phía làm cháu chẳng muốn kết hôn nữa, xin bác giúp cháu. cám ơn bác nhiều

Buu Dinh

13:39 13-09-2009
Sao VŨ KHÚC chủ cắt, tức thân thể bị cắt, bị mổ xẻ... những từ này ngày xưa nguy hiểm lắm vì y học ngày ấy không cao, nhưng ngày nay chuyện ấy cứu nguy cho nhiều người. Vậy thì không có "cắt" hay hơn là bị "cắt". Đó là lý do nó không hay mà thôi. Riêng cháu bác nghĩ có cái gì đó trên thân thể cháu không hài lòng, ưa cắt bỏ đi cho nó đẹp.

·  tieutuyen

10:23 13-09-2009 THAM VŨ đồng hành
tại sao vũ khúc tai cung Thân lại ko hay vậy bác? có phải vì bản chất của nó cô độc ko? bác có thể xem cung phu của cháu và cho cháu lời khuyên ko ạ? vì năm nay là năm cháu phền muộn về tình cảm nhất, cháu đã gặp 2 người mà cả hai đều có truyền tinh với cháu, nhưng thay vì vui vẻ khi có tình duyên thì cháu lại rất buồn bả, chán nản bị áp lực từ nhiều phía làm cháu chẳng muốn kết hôn nữa, xin bác giúp cháu. cám ơn bác nhiều

Buu Dinh

13:39 13-09-2009
Sao VŨ KHÚC chủ cắt, tức thân thể bị cắt, bị mổ xẻ... những từ này ngày xưa nguy hiểm lắm vì y học ngày ấy không cao, nhưng ngày nay chuyện ấy cứu nguy cho nhiều người. Vậy thì không có "cắt" hay hơn là bị "cắt". Đó là lý do nó không hay mà thôi. Riêng cháu bác nghĩ có cái gì đó trên thân thể cháu không hài lòng, ưa cắt bỏ đi cho nó đẹp.

·  Ngúng Nguẩy

10:15 26-05-2009 THAM VŨ đồng hành
HÓA KỴ Tham Vũ.Có được tính nếu ở Cung Tật ko Bác?

Buu Dinh

11:00 26-05-2009
Câu hỏi của cháu không hiểu vì sao không hiển thị (YaHoo lại lỗi) Chỉ thấy "Có được tính ở cung Tật ko hở Bác."
Cung Tật có THAM VŨ là dễ gặp ách nạn do tham gia trổ tài, không thấy sao ngôn ngữ Thái Tuế, phiền toái Phá Toái sao? Nhưng nói chung là không xấu mấy nhờ có KHOA hợp nhất là đi với Sát Phá, khám phá thì cần có khoa học. Đại hạn tại Tật Ách cung rất là tốt lúc ấy trở thành bà thầy TỬ VI giỏi (còn trẻ chán mới 73t -82 chư mấy, chỉ được gọi tham gia trổ tài, không thể gọi trung niên có tài, nhớ đốt nhang tưởng nhớ Bửu Đình nhé. )

·  quynhviblog

21:54 25-05-2009 THAM VŨ đồng hành
Bác ơi, cung Điền cháu có Tham lang nhưng lại bị Thiên không, Địa kiếp mất rồi, vậy thì vì lòng ham muốn mà gặp tai hại là sao hả Bác? Còn nữa, Thất sát là đoạt được(Đoạt được chồng dễ như ăn kẹo) nhưng lại bị Kiếp sát(Bị đoạt lại), ui, thế thì sao hả Bác?

Buu Dinh

22:33 25-05-2009
Có thế mà cháu không hiểu sao, khi Đại hạn đến cung Điền cháu gặp nạn do lòng ham muốn. Có thể nạn ấy liên quan đến Điền cung. Vì quá ham muốn nhà đất mà sinh họa. Họa vì nhà đất mà sinh ra, họa vì ham muốn mà sinh ra. Vì bác không có lá số của cháu, nên giải thích cũng khó. Chắc chắn rằng THẤT SÁT không phải tại phu. Mà anh em tranh đoạt với nhau. Nhưng điều cháu hỏi chả có gì quan trọng. Nhìn vào MỆNH, Đại Hạn, Sao lưu động báo hỉ sự ở đâu mà đoán, chứ khó khăn gì. Một người MỆNH trời sợ. Hạn đến ĐÀO HỒNG HỈ, SÁT PHÁ THAM đôi khi đoạt được cái gì đó vui mừng thôi, hỉ sự báo ở cung Tài chứ không báo ở phối. Trình độ chưa đạt được thời gian sẽ hiểu thôi. Chú ý cách lưỡng Sát độc lắm. Mất ư? Trước khi mất phải có rồi mới mất.

quynhviblog

22:47 25-05-2009
Ui, Bác ơi, Cháu cảm ơn Bác! Lá số Cháu đây ạ!
22:05’, ngày 19/6/1981
Bác xem qua giúp Cháu với ạ! Cháu cảm ơn Bác lần nữa!

·  quynhviblog

22:56 25-05-2009
Bác ơi, cách Lưỡng sát độc lắm, vậy nằm ở cung Tật thì nguy hiểm đến tính mạng khi vào hạn phải không Bác?

Buu Dinh

23:42 25-05-2009
Cung Huynh đệ của cháu không tốt đâu, một số sao kỵ với nhóm Sát Phá, chỉ bộ KÌNH KIẾP HỎA HAO KHÔI VIỆT làm cho khúc quanh đầy khói lửa, anh em chẳng thèm thấy mặt nhau. Thế là hỏng bét bộ THAM VŨ. Cái ách của Huynh đệ và nhà cửa. Phu ngộ Triệt Hổ Bệnh Phù Đà Khốc một ông Thái Dương xấu hổ phải bỏ ra đi. Trong khi M có Cô Quả. KỴ LINH mặc dù cháu rất chiều chuộng nhưng cũng khó gần gủi với chồng. Ít nhất một cuộc tình quan trọng bị chia tay. Rồi sau đó mới thành công. Hiện giờ đại hạn tại Thái Âm sáng ngộ Khốc xét về mặt công danh, tiền bạc là tốt nhưng về tình cảm là âm thầm khóc, nước mắt nuốt vào lòng. Mọi việc phải khắc phục thôi cháu ạ, hạnh phúc đều có giá phải trả, mọi đố kỵ Hình Khắc phải dẹp bỏ đi. Bộ KỴ HÌNH DIÊU là những sao Kỵ Thái Dương, Có TRiệt che chắn nhưng THÁiI DƯƠNG sáng lại sợ TRiệt. Hay nhất là TD phải ra đi.

·  quynhviblog

00:17 26-05-2009
Cháu mở nãy giờ lộn xộn cả lên, tự nhiên cái nick cũ nó đâu ra hiện lên, Cháu không để ý. Mong Bác bỏ qua cho cháu!

Buu Dinh

09:34 26-05-2009
Tính ra tới năm Nhâm thìn sao báo hỉ mới tụ tập tại phối cung. Đối với nữ giới tuổi như cháu thì cũng nóng lòng đấy. Năm này cháu có cơ may gặp một người đàn ông, sang năm hạn Sát Phá Tham đắc HỒNG ĐÀO nếu như không có hung tinh thì đây là cách đạt được niềm vui nhưng tại đây có Hỏa Hao KIẾP nhất Việt Hỏa bộ sao bốc lửa giận tối kỵ đi với THẤT SÁT  HAO tức phải luận nổi giận ‘đánh mất’ một niềm vui. Bộ sao này bị gây áp lực dữ dội, đây là vị trí đắc ý (đắc địa)  nhưng bị phản tác dụng tạo ra cái mất chứ không phải cái được, Đào Kiếp là tạo ra tai họa cho mình. Dễ bị khủng hoảng tinh thần. Không làm chủ bản thân dù biết trước điều đó nhưng lâm vào tình thế cũng tối tăm mặt mũi, ưa làm cho giống số mạng đã an bài, khó làm khác đi được. Quá thiết tha với hôn sự, luôn luôn chấp nhận  những thất vọng trước để khỏi ngỡ ngàng những thất vọng về sau.

·  Salangane

22:57 25-05-2009 THAM VŨ đồng hành
Bác Bửu Đình ơi , như ở trên viết Tham lang ngộ Triệt là không còn ham muốn, tức là Tham lang đóng ở Mệnh mới tính, hay chỉ cần trong lá số có cách này bất kể ở cung nào là người đó không còn ham muốn gì ở cung đó hả bác. Cung Thê của cháu có Tham lang bị Triệt tại Ngọ vậy là cháu không muốn lấy vợ phải không ạ (cái này có vẻ đúng ) thế mà trước đây cháu cứ nghĩ không màng lấy vợ vì đang ở trong đại hạn Cô thần+Thiên không+Hồng loan.

Buu Dinh

00:01 26-05-2009
Dù đóng ở đâu TL vẫn là lòng mong muốn của ta, TRIỆT tại Thê là xem nhẹ, coi thường từ đó cũng không thiết tha chuyện vợ con. Đại Hạn có các sao kể trên  (cứ cho là không có Thiên Không vì bác nghi cháu kể Th. Không trước sao Thái Tuế). Vì CÔ HỒNG có nghĩa tôi đang còn độc thân. Qua hạn biết đâu ta nói khác. Như vậy cháu có cách Vũ Tướng tại Mệnh. Sao Vũ là vi Quả Tú nhưng TTướng lại là ngôi sao tình cảm. Vì đại hạn của cháu hiện giờ phe Vũ có Cô Hồng nên mạnh thế. Qua hạn phe TTướng sẽ mạnh.

·  2 lúa

17:25 25-05-2009 THAM VŨ đồng hành
hi, bác ơi, cung Điền cháu có Tham Lang, thế là khỏi lo sau không có chốn cư thân hả bác

Buu Dinh

18:46 25-05-2009
Trên cơ bản là tốt đấy. Có ngôi sao may mán che chở.

·  CACH

23:03 16-11-2009 PHÁ QUÂN bài tổng hợp
Nói chung vào tuổi thanh niên các người có PHÁ QUÂN tại MỆNH thậm chí tại Phúc, tại Tài chưa bao giờ nghĩ đến 2 chữ dành dum là gì. Có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, khi cần thiết rất chưng hửng bản thân không có ngân sách gì cả (trừ một số trường hợp rất đặc biệt của cách VŨ PHÁ)
Bac oi truong hop dat biet cua Vu Pha co phai la kem theo Hoa loc khong bac? Ma Vu Pha Ty Hoi van ap dung cho hoa Loc kem theo luon phai khong Bac?

Buu Dinh

23:29 16-11-2009
Đúng rồi, VŨ Phá có HÓA LỘC mới tính chuyện cầm đồ dành dụm, nếu không có là tên phá của, phá gia chi tử.

·  trungthanh2812008

17:09 22-10-2009 PHÁ QUÂN bài tổng hợp
ở trên cháu thấy bác trả lời bạn có thiên tướng ở mệnh có phá quân tuần triệt ở cung xung chiếu, trường hợp của cháu phá quân mệnh có thiên tướng , liêm trinh cùng tuần triệt cung thiên di có thể giải thích như thế nào ạ ?

Buu Dinh

18:05 22-10-2009
MỆNH có PHÁ QUÂN hội họp có TUẦN TRIỆT chiếu cũng vẫn tốt, quan trọng là PHÁ QUÂN có thấy được TUẦN TRIỆT để biết đúng, sai/ Để cái gì ta cần gắn bó, cái gì ta cần bỏ. Nhưng hay nhất là PHÁ QUÂN hội họp ngay tại MỆNH, tức đứng góc độ nào ta cũng có PHÁ QUÂN đi với TUẦN TRIỆT. trường hợp cháu thì ở các cung tam hợp lại không thấy bộ sao ấy. Chưa kể THIÊN TƯỚNG bị ngộ TRIỆT 2 chữ trung thành theo ý muốn khó đạt

·  seco

00:13 25-05-2009 PHÁ QUÂN bài tổng hợp
  Chú Buu Dinh ơi, thế thằng Phá Quân của cháu đứng ở  cung Phúc này thì tính chất của cung Phúc đó ra sao hả bác? Đã có Phá Quân lại còn có Tử Vi, lung tung beng bác ạ!
  
http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/143013061984/1/_seco_.jpg (14:30’, 13/6/1984)

Buu Dinh

09:15 25-05-2009
PHÁ QUÂN đóng tại Phúc đó là dấu hiệu mồ mả không được yên. Và nếu tốt hưởng cách phát nhanh nhưng mau tàn lụi. Như vậy cháu có cách Liêm Tham tại MỆNH rồi. Để thỏa mãn cho nhiều trường hợp như cháu. Bác có thể viết cách Tử Phá, cách Liêm Tham có như thế việc làm của chú mới đắc lực. Cháu cũng biết giỏi lắm là giải đoán 1 ngày 1 lá số TỬ VI. Một năm có được là bao. Phương án của bác ai cũng tự mình đoán được TỬ VI cho mình, cho người thân và có thể trở thành bậc thầy TỬ VI chân chính, đây là 1 nghề rát dược tôn trọng. Trước mắt “tiến vi quan, thối vi… thầy bói” còn hơn là làm những việc lao động nặng nhọc. Còn là môn giải trí thú vị. Tri thiên Mệnh mới là người quân tử. Thôi chú phải xuống mạng viết cho xong bài Tham Vũ đồng hành.

·  Lollipop

17:31 24-05-2009 PHÁ QUÂN bài tổng hợp
Bác Buu Dinh ơi! Thân cháu ở cung Di có Phá Quân hãm địa, may mà có TRIỆT . vậy có đáng lo ko bác?
Link LS của cháu; 
http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/183013111989/1/chau.jpg (18:30’, 13/11/1989)

Buu Dinh

21:29 24-05-2009
Lollipop.
Cung Thân của cháu không tốt đâu. Vì thân thể không nên gặp TRIỆT chủ trừ đi, gặp  Phá chủ bỏ và có KIẾP tức thân thể có cái nạn gì đó phải bỏ đi, phải trừ đi. Thân thể nữ nhân không nên bị lộ (trừ trường hợp cá biệt). Đại hạn hiện giờ tốt lắm. Chuyện đó khoan lo đã.

·  gquynh81

16:48 24-05-2009 PHÁ QUÂN bài tổng hợp
Bác Bửu Đính giải hay quá, Sát tức đoạt được chồng, nghe hấp dẫn thiệt, sang năm Phá Đào Hồng của cháu tam hợp với Kình dương, còn Sát Tấu Đường phù tam hợp với Đà la, vậy hy vọng chắc sẽ có chuyện vui rồi(mặc dù bây giờ vẫn chưa thấy tín hiệu khả quan gì!)
Bác nói đoạt được chồng dễ như ăn kẹo, còn cháu thấy “chống lầy” được thì quá vất vả với những người lận đận tình duyên !

Buu Dinh

21:30 24-05-2009
Gquỳnh 81.
Phu có PHÁ ĐÀO dễ bỏ nhau lắm. Hạn ngộ thì dễ lấy chồng. Bác nói dễ như ăn kẹo là đoán dễ. Đào hoa chủ chọn lựa, PHÁ THAM là phu quân hính bóng người chồng. KÌNH đừng có KỊ HÌNH là niềm vui dâng lên. 

·  Ngúng Nguẩy

12:53 24-05-2009 PHÁ QUÂN bài tổng hợp
Bác ơi, cung điền có Liêm Phá ,đồng cung có Đẩu Quân, nhị hợp Lộc Quyền  thì có đỡ xấu hơn ko?

Buu Dinh

20:42 24-05-2009
Trường hợp của cháu tại Điền cung có cách Lộc Phùng xung phá (muốn thay đổi nhưng vẫn tồn tại) phải qua đại hạn có Cơ Lương nhà cửa mớí như ý nguyện 43 tuổi trở lên. Nhóm sao cung MỆNH, THÂN cháu thuộc nhóm sao thiên về nhà đất nên rất quan tâm về vấn đề này.

·  ngoc_anh_9989hn_vxt

21:54 23-05-2009 PHÁ QUÂN bài tổng hợp
Lần này cháu vào blog của bác ko phải chủ ý tìm đọc Tử Vi mà vì 1 đường link của cố nhân. Tử Vi qua bao đời đã mọc ra biết bao nhiêu nhánh. " Tử Vi ứng dụng " của bác theo dòng Tử Vi gốc,còn nhiều năm qua cháu học dòng Tử Vi của Việt Nam ( hơn 100 sao ) nên khi đọc những bài viết của bác,cháu bị hạn chế về độ tiếp thu và tư tưởng. Mà cứ đặt câu hỏi thì bác cũng chẳng trả lời kịp,có khi lại có chuyện ko hay ở đây
Trường phái nào cũng có cái hay và cái hạn chế,nên có duyên với trường phái nào trc thì cháu sẽ theo trường phái đó. Giờ cháu có muốn theo trường phái của bác thì cũng ko đc vì nếu nhìn 1 lá số chỉ hơn 90 sao thì cháu thấy chóng vánh sao đó. Dòng TV của VN có 1 sao rất quan trọng đó là Đào Hoa mà dòng Tử Vi của bác ko có,nếu luận Tử Vi  mà thiếu vắng Đào Hoa thì cháu ko luận nổi. Vì Đào Hoa,Thiên Ko ( ko phải Địa Ko ) đều ko có thì rất khó để luận về nhân duyên.
Cháu chờ bài Nhật,Nguyệt của bác nữa rồi ko viết linh tinh nữa :)

Buu Dinh

22:39 23-05-2009
Bác có xóa sao ĐÀO HOA đâu. Bác còn khoái sao Lưu hà nữa kìa. Bác thuộc trường phái 93 sao. Thế là chưa đọc hết các bài viết. Đào Hoa bị bác nói hơi nhiều.

·  ngoc_anh_9989hn_vxt

10:11 24-05-2009
Vậy cháu cũng chịu ko biết bác theo trường phái nào vì dòng Tử Vi gốc của TQ ko có sao Đào Hoa. Sao Đào Hoa ( tương đương Hàm Trì bên Tứ Trụ ) là đc thêm vào sau khi Tử Vi đc dùng rộng rãi tại Việt Nam. Hơn nữa còn nhiều cái khác biệt như là vị trí 12 cung cũng lệch đi....Bác ko có Thiên Ko ( đồng cung Thiếu Dương ) nhưng lại có Đào Hoa,vậy cháu ko đc rõ bác luận chuyện tình duyên ra sao vì Thiên Ko luôn nằm trong tam hợp hoặc đồng cung với Đào Hoa. Vậy cháu cũng chưa đc rõ bác theo trường phái nào để có 1 cái nhìn và thái độ đúng khi đọc các bài viết khác của bác.

Buu Dinh

10:19 24-05-2009
Trường phái TỬ VI Ứng Dụng đó. Lấy 93 sao làm chuẩn. Yêu đương thì có THIÊN TƯỚNG và TƯỚNG QUÂN.

Buu Dinh

10:55 24-05-2009
Đúng vậy trường 93 sao vừa Toàn Thư + Một số sao của phái Hà Lạc (chứ không thừa nhận tất cả). Chu yện này không có gì là lạ cả. Có thể đọc một số bài viết trong mục nghiên cứu TỬ VI.
Có trả lời cháu nhưng không đính vào được. Chu yện tình yêu thì THIÊN TƯỚNG, TƯỚNG QUÂN đó… ĐÀO HOA thì vui vẻ, chọn lựa (trong đó chọn người thương là yếu tố nhỏ mà thôi, gặp KỴ KIẾP là chọn tai họa..) cháu đọc hết rồi thắc mắc. Và cũng không bắt buộc (Phá Quân) cũng chẳng ép (THẤT SÁT) ai, đi theo con đường của mình. Đây là cái đơn giản chứ không rắc rối thêm. Hiện giờ bác bận làm việc với Trần Nh ật Thành trên mạng, tranh thủ trả lời.

·  Salangane

22:54 23-05-2009 PHÁ QUÂN bài tổng hợp
Cháu đọc trong cuốn tử vi áo bí cũng thấy nói Phá quân không sợ Tuần Triệt, và nếu sao Tuần xung chiếu với Phá quân, giống như hơi nước bốc lên còn có chỗ đắc dụng của nó nữa, nhưng không thấy nói đắc dụng thế nào.
Nhưng hầu hết các sách TV đều viết cung Di mà có Phá quân bị Tuần Triệt thì ra ngoài dễ gặp tai nạn về sau chết xa nhà, như vậy là đâu có tốt lắm. Cung Di của cháu có cách này nên cũng hơi lo lo.

Buu Dinh

23:25 23-05-2009
PHÁ QUÂN tại THIÊN DI cung đắc Tuần Triệt không có gì phải lo. Không ai bắt mình đâu mà sợ. Nếu có PHÁ KỴ HÌNH (phá phách vi phạm pháp luật…), PHÁ HỎA KÌNH (nổi giận đập phá.., PHÁ KÌNH LINH (chống phá lịnh trên, chống lịnh cách…), PHÁ LINH (bỏ không tuân lịnh…) Nhưng PHÁ QUÂN có QUYỀN thì ai mà bắt. Kẻ bắt người là PHÁ QUÂN + LINH QUYỀN (tôi được quyền bắt).

Như vậy là cháu MỆNH THIÊN TƯỚNG thấy PHÁ QUÂN Tuần Triệt. Tức là chứng kiến cảnh đúng và sai. Và khi ra ngoài tuân thủ theo cái đúng và biết đấy là sai không làm… không độ mũ bảo hiểm là sai… là mẫu người tốt biết gắn bó với cái đúng.
PHÁ QUÂN bị bắt là các tên: Phá Kỵ Hình quậy phá vi phạm pháp luật. PHÁ QUÂN Hỏa KÌNH LINH nổi điên chống lịnh, hoặc PHÁ LINH cũng đủ bị bắt. Ai được quyền bắt. Tui, xem TỬ VI nào: Phá Linh Quyền. Thật giản dị. An tâm đi cháu ơi!
Nhưng trả lời như kiểu này bác chết mất.

quynhviblog

16:28 23-05-2009 PHÁ QUÂN bài tổng hợp
Bác ơi cho Cháu hỏi, Cung Huynh Đệ Cháu có Phá quân(cung Ngọ) đi với Đào Hồng Hữu Bật Đại Hao thì duyên đến rồi đi nhanh ha Bác? Phá quân có ý nghĩa tốt và xấu, vậy khi phối hợp như thế nào để biết tốt xấu vậy Bác? Có phải đi cùng Sát tinh thì mang ý nghĩa xấu, còn đi cùng Cát tinh thì ý nghĩa tốt?
Sang năm Cháu có Lưu niên Đại hạn có Phá quân, Tiểu hạn có Thất sát vậy là có khả năng lập gia đình ha Bác?

·  quynhviblog

21:59 23-05-2009
Cung Huynh cháu có Phá quân Khôi Đào Hồng Hữu bật Đại hao, vậy là anh em ham chơi phải không ạ? Cung TẬT Cháu có lưỡng sát( Thất sát + Kiếp sát)thì Cháu là người hay áp đặt và ép buộc người khác hả Bác?
Sang năm Cháu có Lưu niên Đại hạn ở cung Huynh(Ngọ), Tiểu hạn cung Tật có Thất sát(Dần), vậy là có cơ hội lập gia đình trong năm này phải không Bác?

Buu Dinh

22:39 23-05-2009
Tức Mệnh luôn luôn có THIÊN LƯƠNG xung là người hiền, dễ bị em các em bắt nạt, áp bức, cháu có HAO nhưng không nói rõ HAO KÌNH hay ĐÀ, ĐÀ thiên về chiều theo, KÌNH thiên về chống đối nhưng khi có Kị HÌNH tinh khác. Nếu KÌNH của cháu đi với nhóm sao vui kể trên, càng thêm vui mà thôi, Niềm vui bốc lên cao. Sang năm hạn các sao trên dù KÌNH hay ĐÀ đi với Hồng Đào Tấu là thiệp hồng phát tán. Sát là đoạt được ông chồng, là đạt được niềm vui. Thật là dễ như ăn kẹo.
Với chi tiết cháu nêu. MỆNH cháu có THIÊN LƯƠNG xung. Cung Huynh nếu có KÌNH đi với KỴ  HÌNH anh em chống phá nhau. Nếu không có chủ sự vui mừng, vui đùa tán tụng lẫn nhau nhưng cháu dễ bị anh em ức hiếp, bị gây áp lực mình chịu thiệt cung Tật ách cũng chứng kiến điều này. Bác không tính lưu niên đại hạn, chỉ tiểu hạn và đại hạn và các sao lưu động hàng tháng, hàng ngày tác động lên các hạn cho ta những luận đoán chi tiết. Đói với nữ Hạn Sát Phá Tham đắc Hỉ Hồng Đào là hạn hỉ sự, có Hao Tấu thư là thiệp hồng đấy. Sát lúc ấy có nghĩa: Tui đoạt được một ông chồng.

·  khoan hậu

17:34 23-05-2009 PHÁ QUÂN bài tổng hợp
Cháu vẫn an tâm chờ đợi bài viết "'PHÁ QUÂN qua các cung một cách rõ ràng hơn và trở thành một bài viết hoàn chỉnh" của Bác. Nhưng mong Bác có thể nói sơ qua về Phá Quân, Phục binh cư cung Quan lộc.

Buu Dinh

19:53 23-05-2009
Khi PHÁ QUÂN tại Quan tức MỆNH có có THẤT SÁT . Chỉ với 2 chi tiết đó luận đoán như sau: Trước gắn bó với công việc phục vụ nào đó nhưng về sau sẽ bỏ. Vì PHÁ QUÂN là sao chóng chán.

·  2 lúa

15:59 23-05-2009 PHÁ QUÂN bài tổng hợp
à, bác ơi, cung Huynh đệ cháu có Phá Quân Lộc Tồn, thế nghĩa là sao hả bác? (nhà cháu chỉ có 2 chị em)

Buu Dinh

16:32 23-05-2009
Mọi thứ cứ tồn tại như cũ. Cháu khó thuyết phục được em cháu. Cháu là Phá em cháu là Lộc Tồn, cháu muốn em cháu bỏ cái gì đó  nó chẳng chịu  nghe đâu. Thuộc cách trên bảo dưới không nghe.

Không có nhận xét nào: