Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Hỏi và Đáp- Blog tử vi Bửu Đình (5)


 Yen Nhi

Vừa rồi cháu đọc thấy cách đi không trở về, mà mệnh cháu có Phục Binh, Di có Tướng quân, Địa không, Tài có Địa kiếp vậy chắc đại vận vào cung Di là cháu được lên thiên đàng phải không ạ? Bác cứ cho cháu biết nhé, cháu không sợ chết đâu bác ạ. Mà lúc đó cháu cũng ngoài 62 rồi, cũng không đến nỗi phải tiếc nuối cuộc sống lắm, bác nhỉ. Cháu chỉ lo đại vận 42-51- cháu gặp Tuần và Thiên Không thôi. Bác nói Tuần gặp Thiên Không là không có gì hết, cháu chưa hiểu lắm bác ạ.

Buu Dinh

19:52 10-11-2009
Trường hợp của cháu là nội tướng ngoại binh, nội binh tức Phục Binh chủ ra đi quay trở lại, ngộ Không là 5 ăn 5 thua là nó bỏ đi không quay lại chốn đó nữa, có khi ra đi về bên kia thế giới. Cách của cháu cũng đáng lo khi vào đại hạn có bộ NHẬT NGUYỆT ngộ Không dễ bị người ta âm mưu cũng có công khai cũng có lừa đảo. Đây là cung Thiên Di của cháu, dễ gặp cách đi có về không (đi có tiền của tài sản về bị lột sạch).

·  khoabang

Khi luận đoán vận hạn, Bác có viết ".. Phương pháp “dọn nhà”: Khi thay đổi chỗ ở ta thường đem theo vật dụng, cái không cần thiết là rác bỏ đi..."  và " Phương pháp đặt tên “dọn nhà” là thế. Chả lẽ bao nhiêu kiến thức đành vất bỏ hay sao? Sau khi đã qua Mỹ, chẳng lẽ đi rồi vất hết kim cương, đá quý lại VN chăng, hay là bí mật dấu đem đi?" . Thế chẳng hạn, mệnh cháu Vô chính diệu có Địa không (tức thiên không theo quan điểm của Bác) thì khi chuyển qua các đại hạn thì con sao Địa không này có đi theo không (nó được coi là rác hay kim cương) hả bác?
Ngoài ra, cháu cũng muốn tâm sự thêm là khoảng 2 năm gần đây, cháu tình cờ nghiên cứu về tử vi (nhưng ko có ai dạy bảo, chỉ đọc sách chay thôi), thì thấy có chút đam mê. Nhưng cháu nghe nói, học những môn này cần phải có tố chất thì mới học được. Cháu muốn hỏi bác xem cháu có tố chất học được môn này hay không, ngày giờ sinh của cháu là Năm Đinh Tỵ (1977), tháng mười, ngày 29, giờ Dần (Âm lịch).

Buu Dinh

14:33 17-04-2009
THIÊN KHÔNG là kiếp nạn của cháu, vất đi sao được luôn luôn cháu có một cái Không gì đó để đem ra than thở với mọi người như không gia đình, không tổ quốc, không tình yêu, không được thương yêu, không danh vọng… cả hằng trăm, ngàn cái không, chỉ có người sinh tháng 10 mới có cách MỆNH KHÔNG THÂN KIẾP. Thân Kiếp tức thân thể, xác thân của mình dễ bị người ta đánh đập, ức hiếp, lợi dụng, làm quần quật… cho đến cái nạn, cái bệnh gì đó trong thân thể của mình… Tức là tùy thuộc vào chính tinh, bàng tinh ở đấy để kết luận.
Vậy thì THIÊN KHÔNG trong MỆNH cháu như cái nạn, cái tai không thể bỏ lại được, qua Mỹ cũng ráng mang theo… kỷ niệm.
Mệnh Không Thân Kiếp chiếm 1 phần 12 số người, nên nó là 1 cách rất quan trọng. Dĩ nhiên có lúc phải bàn đến.
Bác đang cố gắng giải quyết hết chính tinh, bàng tinh để đi sâu vào từng bộ như bài VŨ SÁT là một điển hình, đi sâu vào Vô Chính Diệu. Rồi đi sâu vào từng bộ như TỬ VI có HÌNH đoán như thế nào. Hôm nay bác đi sâu vào sao LIÊM TRINH một tí, theo yêu cầu của một người.
Nếu những yêu cầu phù hợp với toan tính của bác thì rất thuận tiện. Nhưng quá sớm thì dễ bị rối tung cả lên, từ từ rồi bác tiết lộ hết tất cả, làm sáng giá TỬ VI Việt Nam . Trên phương diện Khoa Học Huyền Bí VN là số 1. Chỉ 10 năm thôi.

·  Thất Sát 84

Sách viết hãm thì xấu, nhưng mà có nhiều lá số ôm bộ chính tinh hãm mà các bác giải đoán thì thấy hết cái hay này đến cái hay khác.
Cháu chưa hiểu được rõ ràng giải thích của bác.
Nhưng mà một ý thế này có sai không ạ.
1.Thành công của người ôm hãm địa thì sẽ vất vả gian nan hơn miếu địa.Giống cái máy tính vậy.Bác dùng cái máy đó, các phần mềm đó , tất nhiên nếu chuyển sang dùng cái máy đời sau thì sẽ nhẹ nhàng hơn, nhanh hơn và tiện ích hơn.
2.Giới hạn thành công của hãm địa chỉ ở mức nào đó thôi, không thể cao lớn được như miếu địa.Nếu được như cùng mức với miếu địa thì hãm địa sẽ phải trả ra những cái giá vô cùng đắt.
Giống như hai học sinh cùng làm một đề kiểm tra vậy.Bài dễ thì cả hai đều làm được, nhưng học sinh giỏi làm nhanh hơn, học sinh trúng tủ còn làm nhanh hơn nữa!.Đến bài khó thì hết rồi, chỉ học sinh giỏi làm được thôi.Hai con người sống cảnh an bình chẳng khác gì nhau, nhưng lúc gặp chuyện,  lúc đỉnh điểm anh miếu địa sẽ cho thấy anh ấy đúng là miếu địa đấy.
Giống như cái máy tính P3 và P4 vậy.Dùng cái P3, P4 để soạn văn phòng thì chẳng khác nhau mấy.Ai giỏi hơn người đó thành công hơn.Nhưng yêu cầu cao hơn thì sao, sau này có office 2300 ưu việt hơn,có những phần mềm mới, có game mới yêu cầu cấu hình cao hơn thì P3 đành bó tay thôi.Muốn được như P4 thì hoặc là nâng cấp (vẫn bị giới hạn), hoặc là dùng những phần mềm tăng tốc cho máy ->hậu quả là rất hại máy.

Buu Dinh

18:12 16-04-2009
Cháu cũng thông minh đấy. Lạc hãm thành đạt được tức gian nan rồi, anh nhà nghèo mà, nhưng gặp khó khăn anh ta ít đổ vỡ hơn, quen cực rồi mà. Quan trọng là nhìn vào sao thành đạt để đánh giá. Quên đi cái chuyện đắc hãm ám ảnh trong đầu.

·  DCT

Bác ơi, Qua lá số của anh cháu, có thể nào bác đoán được cung huynh đệ của anh cháu như thế nào hay không?  giàu hay nghèo. có ai bị goá không bác?  nhà cháu có tổng cộng 10 anh em. 8 trai, 2 gái.
Con trai nhờ đức mẹ, con gaí nhờ đức cha đúng không Bác
Cung Phúc Đức cuả anh cháu xấu hay tốt ạ? cám ơn bác

Buu Dinh

11:38 16-04-2009
Con trai nhờ phúc mẹ, con gái nhờ phúc cha. Đó là câu nói đời thường. Trong TỬ VI có cung Phúc Đức đó, như anh cháu có cung Phúc Đức tốt đẹp, khi cung nầy tốt che chắn được nhiều cung khác. Cung Phúc mà thấy Họa là điều đáng buồn, cung nầy còn xem cho cả bà con đấy. Cung Huynh đệ dùng để đoán hòa hợp hay bất hòa, gần lợi hay hại, hợp với ai... đoán số lượng là trật lất. Nếu trúng là phúc chủ lộc thầy, có thể đoán nhiều nam hay nữ, xem trong hay coi khinh... vì thuộc dạng đệ tam nhân, thuộc nhược cung, không nên liều mạng đoán quá sâu vào cung Huynh Đệ.

·  Ngúng Nguẩy

Lá số toàn chính tinh hãm mà sao thành công và giàu có thế nhỉ? Hic, đàn ông gì mà  uỷ mỵ, muốn tự tử cơ đấy,có phải do Thái Âm ở cung Tật chăng ?

Buu Dinh

00:31 15-04-2009
Cháu đọc không hiểu sao? Cách Sát Phá Hỏa Hao tất ngộ KÌNH ĐÀ, hạn ngộ VIỆT HÌNH là tai họa giáng xuống. Thậm chí giáng cả trên đầu kẻ khác bị họa lây, nhất là tháng nầy đây. 
Người nầy có cách THAM HỎA ý muốn làm giàu rất mạnh, (nhưng nếu có LINH thì ham quyền bính), Tài cung giáp Song Lộc, có 2 vị trí nhìn thấy Song Lộc, một vị trí thấy cách Khoa Minh Lộc ám tức cung Thê nhất là có đại hạn tốt tại vị trí TỬ VI, chỉ cần 1 đại hạn thành công là mát mặt. 
THÁI ÂM ở cung Tật có KHÔNG KIẾP ĐÀO là họa vì đàn bà gây ra. (Đã nói THÁI ÂM là đờn bà rồi mà).

·  kiem_ma_lang_bat_nt1987

Bác Bửu Đình:" Thân cư Thiên Di của con có đúng sao Thất Sát ngộ Tuần tại cung Tuất thì Tuần này được gọi là tốt trong trường hợp này hay được gọi là xấu. Còn sao Thiên Hình bác nói 'bỏ kiếm trên trời' ý là sao Bác Bửu Đình".
Ngân Điền: sinh 14 tháng 7 năm 1987 lúc 5h30 sáng dương lịch.

Buu Dinh

18:23 25-09-2009
Cháu có cách THẤT SÁT cư Thân chung thị yểu. Đó không phải là cách tốt bị yểu, bị đè. bị ép bị giết. Đại hạn 26-35 có PHÁ QUÂN ngộ HÌNH KIẾP TRIỆT. PHÁ QUÂN chủ cầm, nắm một hung khí sau đó lại bỏ, thả Cẩn thận kẻo gây hung họa do cầm nắm một hung khí nào đó. Khi thả ra cũng muộn rồi.

·  cndlcn

Bác có viết "Tử Vi có KHÔI VIỆT, KHOA QUYỀN LỘC đi chăng nữa cũng sống trên sân khấu mà thôi". Cháu chưa rõ nghĩa câu này mong Bác giải thích thêm. Bác cho chau hỏi thêm trường hợp Tử vi +Thất Sát + Hóa Quyền Thêm Khôi+ Hỏa+ Phi+ Hồng như vd sau (http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/152230051982/1/Girl%2082.jpg) thì giải đoán thế nào ạ.

Buu Dinh

11:33 06-02-2012
Đoạn này trích trong đoạn nào, phải có đầu mới có câu đuôi như thế, trích dẫn kiểu này chết người. Bác không rảnh để làm việc đó đâu. Nhưng câu này nói như kiểu nói vu buộc phải lên tiếng.
 TỬ VI ư? Vua gì đây? Vua thật hay vua giả? Có THIÊN HƯ tam hợp thế là Vua dỏm rồi. Thật giản dị làm sao. Có KHÔI VIỆT, KHOA QUYỀN LỘC đi chăng nữa cũng sống trên sân khấu mà thôi.

·  ThienKim

Bác ơi thế là đúng cháu có cách xấu của Thiên Phủ gặp Triệt tại Sửu mà bác đề cập  rồi . Thân cư Thiên Di có Liêm Sát chưa kể cung Tài vô chính diệu Đào Hoa Thiên Không án ngữ . Cháu chỉ còn 2 năm nữa là đáo đại hạn này rồi ... hic sợ ghê gớm bác ơi .
Thưa bác , cháu muốn hỏi là khi tới Đại hạn vô chính diệu ta dùng sao chủ tinh của cung đối diện là : Tử Tham của cung Phúc, lại còn bao nhiêu Quang Quí, Quan Phúc hội về cứu giải ...như thế có phải là cách báo trước ta nên trú ngụ vào thế giới Tâm Linh , xa rời thế tục ?

Buu Dinh

11:15 13-04-2009
Quang Quý không phải là sao cứu giải. Quan Phúc gì đó nên bỏ đi. Cứu giải được là ngôi VŨ KHÚC chủ giải quyết bằng thủ đoạn, bằng tiền bạc, bằng binh lực, bằng vũ lực, bằng tài năng... Thứ là sao TRIỆT chính trong MỆNH cháu, chủ trừ bỏ đi. 2 sao nầy gặp nhau là cách giải trừ đó.
Vô Chính Diệu lấy chính tinh xung chiếu là  TỬ THAM nhưng cháu đừng lộn, THIÊN KHÔNG của bác là ĐỊA KHÔNG đó. Còn cái THIÊN KHÔNG trước ngôi THÁI TUẾ thì xóa đi. Như vậy là cháu ở ngưỡng cửa 40 rồi, lấy hiểu biết của sao TRIỆT để tránh đổ vỡ. Sao TỬ VI không gánh vác chuyện bậy bạ lấy đâu mà sinh họa. Không gánh vác, gánh vác không thành cũng giống nhau thôi. Cũng là cách TỬ ngộ KHÔNG.

·  Henry Da

Thưa bác cháu có một thắc mắc là trong trình tử vi của tác giả Trần Nhật Thành có một đoạn luận giải về sao Vũ khúc là không sợ Tuần triệt,.Nhưng một số tài liệu khác lại nói rằng khi miếu Vũ rất sợ gặp Tuần vì làm mất hết cái hay của Vũ. như LS của cháu có Vũ cư điền tại Tuất gặp tuần thêm Văn khúc  đẩu quân thì phải luận như thế nào ạ?

Buu Dinh

12:04 13-11-2009
Cháu là người coi trọng (xem bài TUẦN TRIỆT) chuyện nhà đất. Xem trọng tiền của.

·  thanglth

Bác cho cháu hỏi chút: Tại sao cách Tham Vũ Hình Riêu là một cách hay, cái này cháu thấy có nói ở vài nơi mà chưa hiểu lý do. Thấy lá số vua Lê Thánh Tông cũng có bộ này.

Buu Dinh

10:58 13-04-2009
Luồn lách qua pháp luật đi được đấy. Vì trong pháp luật có những kẻ hở, những điều không rõ ràng. Ví dụ nhà nước đánh thuế cao nhập tôn (tole) lá thì ta nhập tôn cuộn, có cái máy tạo sóng thế là xong. Vô cùng gọn nhẹ.

·  trungthanh2812008

bac oi cho chau hoi neu dao hoa gap tuan triet thi` sao a

Buu Dinh

21:23 23-06-2009
ĐÀO TUẦN chủ Giáo Dục và Đào Tạo (bộ Giáo Dục) Tất nhiên là không có Không kiếp. TRIỆT ĐÀO khi tốt là tinh hoa lộ ra, khi xấu chủ đào thải

·  vualocvung

Cháu có số đào hoa thật nhưng cháu không thích hoa đào đâu. Hè hè.

Buu Dinh

11:07 08-04-2009
Vậy cung MỆNH cháu có bộ tam Minh, đóng tại Tý hoặc Ngọ, MỆNH cung có TUẦN và TRIỆT hội họp. Đúng chưa?

Buu Dinh

Tam Ám gặp Tam Minh coi bộ giống đèn nhay nháy cũng hấp dẫn chán. Cung an Thân có bộ sao nầy cứ y như đèn tự động, hiếm có. Thôi chạy đâu thì chạy, thấy dân sự cầm súng chạy xa xa, thứ nầy đâu phải chiến binh, hay bắn bừa. Ừ mà sao dám nói mặn mà nghĩa là sao? Mặn mà là sao nhỉ? 

·  haininhvt

Đây chắc chắn là lá số của cháu đấy bác ạ(mặc dù bác mới đánh giá là con người may mắn, nhưng bây giờ cháu chỉ thấy nằm trong dĩ vãng mà thôi) ông thần may mắn không còn mĩm cười nữa. HI hi cái này chính xác 100% bác ạ, Đại vận 14-24 có Tử vi, phượng các, Văn khúc đã đi qua rồi cái thời cháu học cấp ba và đại học nhờ Thân có Nguyệt, khôi, tả phù, hồng loan nên học rất giỏi và nhiều người theo đuổi bay giờ chỉ là dĩ vãng mà thôi. Từ khi cháu ra trường đến giờ vào đại vận toàn tuần triệt, lại vừa qua con Thiên không nên cháu cũng oải lắm nhiều lúc nghĩ lại buồn muốn khóc vì mình học hành cũng đâu thua ai bây giờ đi làm lại lận đận thế. Cháu cũng thầm nghĩ như bác đã giải cho cháu là: hy vọng vào Triệt, hóa khoa cứu nguy nên bây giờ cháu đầu tư học thêm một bằng đại học nữa nhằm thoát khỏi công việc và tình trạng hiện nay ( trên mặt công danh nếu bị ép đè lấy đó làm vui. Âu là số mệnh tránh sao khỏi, miễn sao đừng làm thêm to chuyện để người ta càng ghét) Vâng theo như lời luận giải của bác có lẽ cháu nên tập trung thời gian nhiều hơn cho con cái vì mình là phụ nữ hạnh phúc nhất vẫn là chồng con. Chắc sang đại vận 44-54 có Nhật lương miếu mới hanh thông bác nhỉ.

Buu Dinh

14:16 05-05-2009
Cháu tiếp thu nhanh đấy làm bác cũng mừng. Hiện tại tối  tăm nhưng ta còn cơ may rất lớn Lương Dương cách. Cách nầy hay lắm nhưng bác lưu ý những cách xấu trước để mọi người kịp đề phòng, đó là cái tâm của bác. 

·  starlight

Xin bác cho cháu hỏi "tam phương xung sát hạnh nhất triệt nhi khả bằng", điều này có còn đúng sau 30t ko ạ?
Thưa bác, cung Thân của cháu có bộ Đào Hồng Hình chính tinh Vũ Phủ, xung chiếu có Thiên Hỷ nhưng phạm địa kiếp, tam hợp có Địa Không hãm và Hoả Tinh đắc địa. Cách này có xấu duyên phận bẽ bàng ko vậy ạ :) ?

Buu Dinh

17:23 27-04-2009
"tam phương xung sát hạnh nhất triệt nhi khả bằng". Hưởng trọn vẹn câu nầy phải là TRIỆT ở cung Kim, tức tuổi Giáp, Kỷ hưởng trọn và bản cung không có sao sợ TRIỆT. Các tuổi khác không hay bằng. Cung Thân cháu tại Tý hoặc Ngọ có KHÔNG KIẾP xung, hợp chiếu. Cách này do bản thân tự gây thương tích (từ vô ý đến cố ý) cho thân thể và tấm thân mình bị người khác ức hiếp, hành hạ (nữ rất kỵ gặp). Cần có TRIỆT án ngữ bản cung, nhưng tình huống này bất lợi cho THIÊN PHỦ về mặt tình cảm, tiền của, bí mật nhất là bí mật thân thể. Cháu tìm đọc cách Phủ ngộ TRIỆT, bác có nói nhiều lần. Cảm ơn lời khen ngợi và câu chúc tụng của cháu. 

·   Thiên Phủ 

bác ơi cháu duyên phận trắc trở , số học không giỏi , có duyên với đạo pháp , vậy có phải cháu là "đồng tử mệnh" (童子命)không , nghe nói người đồng tử mệnh thì khó coi lá số chính xác ?

Buu Dinh

19:07 06-04-2009
Cái gì mà duyện phận trắc trở cứ y như đàn bà con gái không bằng. Thiên Phủ không chịu ưa chuyển cho nhi đồng (THIÊN ĐỒNG). Nên chọn THÁI ÂM mệnh cho giống đàn bà con gái. Cái dạng CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG (thuộc nhóm đàn bà con nít) thường đoán thiếu chính xác do nhóm nầy rụt rè, nhút nhát. Nhì là chính ngôi sao của cháu (người già) một ngôi sao rất cẩn thận, cái gì cũng cẩn thận hỏi đi hỏi lại, y như cụ già băng ngang đường phải có người dẫn đi. Vì thế có câu "Nam THIÊN PHỦ giao long vãn uyên" (như con giao long vào vực, sợ rách vi tróc vẩy)
Nếu hiểu Đồng Tử Mệnh có duyên với giới đồng bóng lại khác (giới nầy Thiên Tiên Thánh Giáo gọi là có 'máu đồng bóng' hoặc 'thánh bắt lính' lại là khác...

·  quynhhuonghn

Quynhhuong đọc sách có câu phú: " Thiên Diêu tại Hợi vi minh mẫn ". Thế thì câu phú này có đi ngược lại tính chất mù mờ, mù quáng, mê muội của Thiên Diêu mà bác đã phân tích ở trên hay không?

Buu Dinh

02:21 04-04-2009
Đúng là có câu phú đó. Khi ghi chép bác bỏ sót câu đó. Phạm Quỳnh  được đánh giá minh mẫn nhờ câu phú đó. Nhưng một mình THIÊN DIÊU đâu làm nên chuyện, mà nhờ nhóm Văn tinh, Khôi Việt, Khoa. Cho nên nhận xét: "XƯƠNG KHÚC  Cát tinh lai tấu hợp" được bác đánh giá hay nhất, thuyết phục nhất.

·  DCT

Bác ơi, bạn bác có Kình Dương cư ngọ, nên mất sớm đúng không? xin chia buồn với bạn.  Mất đi người bạn hợp với mình qủa là 1 điều mất mát lớn có đúng không ạ?

Bác ơi, bạn cháu có Thiên Hình đóng ở cung Thê, an ở cung Dần, có Tướng Ấn, Tuần Triệt, Tam hợp có Diêu, Y.  Vậy trong trường hợp này bác lý giải về Vợ anh như thế naò ạ? Cung Thân tam hợp có Hình, Diêu, Y thì lý giải ra sao ạ?

Còn cung Quan của cháu có Thiên Hình, Thiên Không & Kình Dương, Quyền, Lộc thì luận làm sao ạ?  Còn Mệnh cháu có Hình, Riêu,Y  còn thân cư Di thì không có bộ sao này, thì luận giả là hồi trẻ cháu hay chưng diện, vậy về già không có bộ sao này nữa, là không còn thích chưng điện nữa đúng không ạ.
Bác ơi, Sao Đaò Hoa đồng cung với Thiên Không ở Quan tam hợp về mệnh thì không đào hoa , không đẹp đúng không bác?

Còn Lúc già Thân có cư Di, có Thiên Phủ ở Tị, tam hợp có Hồng Loan, nhưng bị Tuần, vậy về già cháu có đào hoa & đẹp không bác.

Nếu so sánh giữa sao Đào Hoa & Hồng Loan mà chỉ có 1 trong hai sao chiếu mệnh, thì mình luận thế nào ạ. Thí dụ, chỉ có Đào Hoa chiếu mệnh thì luận thế nào, còn chỉ có  Hồng Loan chỉếu mệnh thì luận như thế nào, còn có cả 2 sao chiếu mệnh thì luận như thế nào ạ.

còn trường hợp, cô thần ngộ Đào Hoa thì luận như thế nào? & Hồng Loan Ngộ qủa Tú thì luận như thế nào? Còn Hồng Loan ngộ Cô Thần thì luận như thế nào a.
Nếu cung Quan có Hồng Loan Thiên không thì luận như thế nào? cung Quan có Đào Hoa Ngộ Thiên Không thì luận như thế nào?

Buu Dinh

20:05 03-04-2009
Bác ơi, bạn cháu có Thiên Hình đóng ở cung Thê, an ở cung Dần, có Tướng Ấn, Tuần Triệt, Tam hợp có Diêu, Y.  
Bị TRIỆT bẻ gảy hết rồi, trừ bỏ hết rồi... Có câu: "tam phương xung sát hạnh nhất TRIỆT nhi khả bằng" mọi hình khắc đã được hóa giải, khắc phục được nếu tại đây có thêm Kỵ thì lại đoán khác.
Cháu hỏi nhiều như vậy bác trả lời sao cho xuể.
Bây giờ đã lo xa về già có đẹp không, bộ XƯƠNG KHÚC còn đẹp hơn Đào Hoa đấy.
Phải xóa ngay sao THIÊN KHÔNG dỏm đó đi. Chỉ còn bộ KÌNH HÌNH mà thôi. Chỉ một bộ nầy thôi là một bài viết nghiêm túc bác chưa đề cập tới từng bộ sao. Nhưng tạm thời:
Bên nầy Hình (bắt bẻ...) bên bên KÌNH (chống đối).
Bên nầy đưa luật pháp luật lệ bên kia chống lại.
Bên nầy đưa gươm dao, bên kia dùng hung khí....
Đây là bộ sao chống lại pháp luật, bắt bẻ, trừng phạt... Muốn thành công "nuốt hận vào lòng"

·  ε[-ิิ_•]з VÔ HÌNH ε[-ิิ_•

11:17 10-12-2009 Bàn Về Bộ LINH HỎA
Bác ơi...Hoả Linh ( Đ) khi tam hợp THÂN thì chủ sự hung dữ,hung tinh xâm phạm thân.Là xấu may có TRIỆT đỡ.
Còn Linh Hoả Tam Hợp Di thì chủ...ra ngoài xã hội mau lẹ,tháo vét ạ.
Bác ơi...TRIỆT cháu tại THÂN đỡ cho 1 đoàn hung sát tinh từ tam phương,tứ hướng.Vậy theo sách nói TRIỆT sau 30 tuổi yếu dần đi.Vậy lúc đó THÂN cháu nấp đâu ạ... .Các cát tinh với các hung tinh của cháu,e chênh vênh lực lượng.Toàn sao sát tinh cớ nặng.
TRIỆT là sự trừ hung hoạ = kiến thức,hiểu biết.Vậy sống càng lâu kiến thức càng nhiều,kinh nghiệm càng cao,quán triệt càng mạnh.Vậy TRIỆT nó phải mạnh lên ,chứ sao nó lại yếu đi ạ.Hay cái câu " TRIỆT yếu sau 30 tuổi" đang trong vòng KIỂM NGHIỆM.Đúng Sai tuỳ người.Cháu muốn tham khảo ý kiến Bác ạ !...

Buu Dinh

11:26 10-12-2009
Bác chẳng bao giờ nói TRIỆT yếu, mạnh sau hay trước 30. Thiết nghĩ cháu tìm những người phổ biến kinh nghiệm đó mà hỏi.

·  Tuan Nguyen

14:45 18-10-2009 Bàn Về Bộ LINH HỎA
Bác ơi, cho cháu hỏi là nếu Tham Hỏa gặp nhau tại Hợi có phải là cách RẤT xấu ko thưa Bác? Cháu hiện trong đại vận Phu Thê toàn các sao "dữ" nên cháu cũng rất là lo, có người còn phán đây là đại hạn "sống chết" của cháu nữa. Cháu mong Bác cho cháu vài lời khuyên về đại hạn này.

http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/083009051981/1/T.jpg

Buu Dinh

16:06 18-10-2009
Đường link không tác dụng, Tham hỏa là cách hay phát phú ông. Trừ trường hợp có KHÔNG KIẾP, KỴ HÌNH, KÌNH ĐÀ mới gọi là xấu. Đọc chưa hết đã hỏi. Những cái này viết nhiều rồi.

·  Tuan Nguyen

18:14 18-10-2009 Bàn Về Bộ LINH HỎA
Cháu cảm ơn Bác, trường hợp này không kiếp chiếu thì luận như thế nào hả Bác, mong Bác chỉ dạy. Cháu xin link lại lá số ( Nam, sinh ngày 09/05/1981 (DL), 8h sáng)

Buu Dinh

20:58 18-10-2009
Hạn 25-34 tuổi hạn ngộ Thiên mã Hỏa Tinh có câu: “Hỏa Phần Thiên Mã bất nghi viễn hành “ Đi xa bất lợi, chủ ra đường gặp tai nạn xe cộ, do nhanh mau (hỏa) bị tai họa (là Kiếp) không ngờ. Nhanh mau không ngờ gặp nạn là Hỏa KHÔNG KIẾP Mã, lại có BINH TƯỚNG ngộ KHÔNG KIẾP dễ có đi không về. Nếu có về thì về với xe cứu thương (Mã Hỏa).
Do nhanh mau mà ta gây tai nạn, hạn chế đi lại, các năm Tị Dậu Sửu trong đời  nhất là các năm Tị Dậu Sửu thuộc đại hạn 25-34 tuổi tức Dậu 25 tuổi, Sửu 29 tuổi, Tị 33 tuổi. Hạn Hỏa Tinh thường có việc khẩn cấp khiến ta phải nhanh mau, khi biểu ra rồi, tự mình tìm ra lối tự cứu. Hạn Tham Kiếp là bấp bênh như thuyền trên sóng, Phúc cung có Kiếp là “Địa Kiếp lâm Phúc Đức nhi hữu tai” cùng lúc Thiên Di cung có KHÔNG KIẾP chủ bất ngờ khi đi lại.
Năm này Kỷ Sửu còn vài tháng nữa hết năm cố gắng gìn giữ, các tháng như tháng 8 tức tháng này, và tháng 12 Đinh Sửu tại dại tiểu hạn có thêm lưu Đà Việt Mã là tháng dễ sẩy ra sự cố. Tai nạn xe cộ là tai nạn cao nhất gấp mấy lần chiến tranh hồi trước.
Ngoài ra cũng là cách không nên vì lòng ham muốn, ham thích mà phát sinh tai họa. Đó là cách Tham Kiếp. Cần làm chủ bản thân mình.

·  rockaruouaem

23:42 16-10-2009 Bàn Về Bộ LINH HỎA
Em có cả Hoa tinh là linh tinh ở Tài vậy là em có phải cái tài linh tinh của em rất nhanh không bác.

Buu Dinh

00:30 17-10-2009
Tùy thuộc Hỏa Linh có đắc ý không, nhất là đi với chính tinh nào mới quyết đoán. Đặc biệt có THAM LANG là làm giàu rất nhanh, rất mau. nói chung đóng tại cung Tài chủ giữ được của.

·  tuongnguyen2007

16:00 09-06-2009 Bàn Về Bộ LINH HỎA
"LINH XƯƠNG LA VŨ hạn chí đầu hà" theo cháu hiểu ngòi nổ cho "hạn chí đầu hà" ở đây là Linh - Xương - La, nếu không gặp Vũ mà gặp sao khác như Cơ Lộc Mã thì cũng tuyệt đường sinh nhai, hoặc Linh Xương La gặp Phủ củng lên bờ xuống ruộng. May chăng khi cách cục này kết hợp với Cự Quyền thì trước bầm dập nhưng sau thảnh thơi.... Đó là tự cháu suy luận (không biết có đúng không?). Vậy có cách cục nào có thể chia rẻ cái liên minh "kỳ diệu này không bác?

Buu Dinh

16:45 09-06-2009
Ngòi nổ chính là sao VŨ KHÚC, nó chủ cổ vũ, xúi giục, thúc giục, thôi thúc, động lực thúc đẩy đi với Đà chủ lôi kéo, Linh tinh chủ lịnh lạc, Thiên La chủ oán, và Văn Xương chủ nghe theo. Trong đó Vũ khúc còn chủ ẩn khúc, khó giải bày... Khó giải bày đó là lý do nghe lời xúi bậy làm hỏng... vì thế chỉ có chết vì không có đường ăn nói. Với Phủ còn đường phán xét, với Cự còn đường ăn nói....

·  DCT

15:59 01-04-2009 Bàn Về Bộ LINH HỎA
Bác ơi, bác có nói là số cháu chỉ làm được những công việc liên quan đến đàn ông. cháu muốn hỏi bác.  Số cháu có thể đứng ra kinh doanh hay làm chủ được không?
Sau khi kết hôn, cháu có thể đứng ra kinh doanh hay tự tạo sự nghiệp riêng cho mình được không ạ? có thành công không bác?  Nhưng bác ơi, nghề gì có liên quan đến đàn ông, cháu thấy ít lắm, như quán cafe, quán nhậu, quán bar, mà cháu nấu ăn đâu có giỏi đâu mà làm được mấy cái đấy. 

Cháu luôn ao ước có 1 cơ sở kinh doanh của riêng mình, xin bác chỉ cụ thể ngành nào thích hợp với chái được không ạ? vì cháu sợ cứ phải xèo tay xin tiền chồng, chỉ sợ 1 thời gian ngắn là người ta chán cháu mất. kiểu này không xong đâu bác nhỉ?

Bác ơi, số cháu thích hợp với ngành nghề nào nhất? làm ăn phá đạt & thành công nhất, xin bác cứ nói tự nhiên nhé đừng có ngại, vì cháu rất thắc mắc & rất muốn biết.

Buu Dinh

16:56 09-06-2009
Cháu có đủ điều kiện đứng ra làm chủ một doanh nghiệp nhỏ. Gần đây đi ngang để ý một tiệm uốn tóc nữ bác mới để ý thấy. (Đàn ông ai đến dó làm gì phải không) Thì ra khi uốn tóc làm móng, người ta bưng bê rất nhiều thứ dụng cụ dao kéo, điện lửa... trông cũng hãi hùng lắm. Thì ra nó cũng thích hợp cho một số người có tính cách như cháu. Ứng vào đồ dùng, trên tay mình luôn luôn có những cái như thế, khi cắt, cắt theo mẫu mực như thế nào là THIÊN HÌNH, còn KÌNH DƯƠNG là công cụ...
Vậy cháu muốn nên làm nghề đó cũng được. CỰ NHẬT lúc đó mang ý Bước Khởi Đầu Dương Ra. (lần đầu dương bảng hiệu lên)

·  DCT

04:27 31-03-2009 Bàn Về Bộ LINH HỎA
Bác có viết ở bài trước về bạn cháu có câu : "Nữ Y tá, Bác sỹ tha hồ vọc. Với người nầy sao Bác Sỹ có DIÊU+ Y + HÌNH là thấy Bác sỹ thiệt." Dạ thưa có phải trong tương lai anh sẽ bị bệnh gì & bác sỉ, y tá sẽ luôn ở bên cạnh anh có đúng không?
Câu (Người nầy không chịu tin sao Bác Sỹ là kẻ bài xích) có nghỉa là gì thế ạ. xin bác gỉài thích giúp cháu.
Qua bài Hỏa Linh hôm nay, Nhìn lại lá số anh, cháu thấy có Hỏa Linh ở cung phúc tam hợp về cung thê , bình thường anh là người rất cẩn thận trong mọi quan hệ nhất là đối với người khác phái, nhưng riêng về trường hợp người vợ thì thời gian  quen biết & đi đến hôn nhân rất nhanh. có đúng không ạ? 
Bác cho cháu hỏi tại sao Hồng Loan và Thanh Long tam hợp, trong cách nầy là "Họa" cũng đồng nghĩa là, cái May luôn đi liền với cái  rũi luôn trong trường hợp bất ngờ?

Buu Dinh

09:43 31-03-2009
Bản thân người nầy lúc nhỏ dễ có bệnh tật vì cung an Thân tại Tuất cho thấy điều đó. Nhiều sao thuốc men lại có Bác Sỹ tất thị là bác sỹ thiệt, từ đó nói vui là Bác Sỹ tất thị là thật rồi, khó mà thuyết phục được Bác Sỹ là sao bài xích, bài bác (thấy ông Bác Sỹ là tui phát bịnh rồi, các tiểu hạn đến cung an thân dễ ốm đau).
Đúng vậy. Bộ sao tốc chiến tốc thắng, không thực hiện mất tác dụng. Hồng Thanh là dạng phức tạp nhưng thiên về tốt do gặp KHÔNG nên biến hóa không lường, trong vấn đề họa phúc.
Bác thích làm con rồng ẩn trong mây. Năm rồi thay đổi chỗ ở, khó tìm ra bác nhưng sang năm có sao Lộ thế nào cũng lộ đầu, lộ đuôi thôi.

·  xautrai_vuitinh

12:03 28-11-2009 Bộ KHÔNG KIẾP
Vì mệnh đếm xuôi đến tháng sinh rồi đếm ngược đến giờ sinh để an cung mệnh,còn thân thì đếm xuôi đến tháng sinh rồi đếm thuận đến giời sinh.Thiên không,địa kiếp lại khởi từ cung hợi và an theo giờ sinh.Vậy tất cả những người sinh vào tháng 10 âm lịch thì đề có mệnh không thân kiếp.Như vậy có phải những người sinh vào tháng 10 có xu hướng có lá số xấu nhất so với các tháng phải không bác.

Buu Dinh

12:11 28-11-2009
Đúng rồi. Đó là bất lợi của tháng sinh. Có tháng tốt có tháng xấu. Cho nên nói rằng: người sinh tháng 10 KHÔNG KIẾP vô luận là buồn cười. Việc tìm hiểu cách an sao như cháu là hay đấy. Đi đúng hướng, không thể có chuyện nhà nghiên cứu mà không biết cách an sao. Nói những chuyện trên trời dưới đất mà cơ bản không cần biết.

·  kiem_ma_lang_bat_nt1987

15:58 23-09-2009 Bộ KHÔNG KIẾP
Thưa bác Bửu Đình! Hạn có Phá Quân hãm, có Địa kiếp, Triệt  và tam hợp Địa không thì Phá Quân này có giải được tai họa không Bác.
Ngân Điền: sinh 14 tháng 7 năm 1987 lúc 5h45 sáng dương lịch.

Buu Dinh

19:22 23-09-2009
Vì cháu có cách THẤT SÁT lâm Thân nên khó quan phòng, chú ý các năm Đinh Dậu 31 tuổi, Canh Tý 34 tuổi. Dễ gặp họa lớn.

·  kiem_ma_lang_bat_nt1987

10:40 24-09-2009
Mong bác Bửu Đình giải thích  rõ hơn từ "Quan phòng" cho con hiểu.

Buu Dinh

12:12 24-09-2009
Quan phòng là quan tâm đề phòng thế thôi. Tình huống xấu bác mới dùng từ này, còn thường thì dùng từ đề phòng. Nói chung các năm Tị Dậu Sửu có tính quan sự (cửa quan) nhất là Đinh dậu như bác đã nói. Kiếm Ma Lang bạt dễ "bỏ kiếm bên trời", cây THIÊN HÌNH thế nào cũng gãy, nên quên nó đi.

·  Thientuong_01

15:41 21-09-2009 Bộ KHÔNG KIẾP
Thưa bác, Không Kiếp đắc địa tại Dần Thân Tị Hợi, như vậy tại ví trí đó có chắc gì là Không Kiếp "HỢP" không ạ? Chữ HỢP và BẤT HỢP mà bác nói ở đây còn phải coi nó đi với sao nào cho ra bộ nào, đúng không bác? Bác có thể cho cháu 1 ví dụ về Không Kiếp mang ý nghĩa :"Không phức tạp là Không thay đổi ý định, không thay lòng đổi dạ, không khuất phục trước kẻ ác, bạo quyền" được không ạ? Tại vì mang ý xấu thì có quá nhiều rồi, đếm không kể xiết, hic.

Buu Dinh

17:37 21-09-2009
Chỉ có SÁT PHÁ mới dung nạp nổi KHÔNG KIẾP. PHÁ QUÂN đi với KHÔNG KIẾP chủ phá vỡ mọi tai kiếp, không ngờ do KHÔNG KIẾP gây ra. Với điều kiện không có thêm sao ĐÀO HOA, nếu có lại là tạo ra tai họa không ngờ và bị bắt, cũng như không có KỴ HÌNH, nếu có gia thêm KHÔNG KIẾP là bị bắt vì tội gây họa gì đó vi phạm pháp luật. Đoán KHÔNG KIẾP có PHÁ QUÂN không dễ đâu. PHÁ QUÂN chủ phá vỡ tai họa mà phá không vỡ thì PHÁ QUÂN lại bị nạn.

·  DCT

02:38 27-03-2009 Bộ KHÔNG KIẾP
“Dần Thân KIẾP KHÔNG nhi hội quí tinh thăng trầm vô độ.”
“Dần Thân KIẾP KHÔNG THAM LANG. Vận ông Quản Trọng gặp đường thứ lưu.”
Bác ơi, xin giải thích dùm 2 câu phú trên giúp cháu. cám ơn bác

Buu Dinh

11:51 27-03-2009
Quý tinh chỉ ngôi KHÔI VIỆT, thăng trầm vô độ là lên xuống thất thường, đối với bác đoán được khi lên khi xuống không khó mấy. Ví dụ cụ thể như về mặt tiền bạc (nhiều mặt để đoán) khi vốn liếng leo tới 100 ngàn đô tụt xuống vài chục, lại lên hơn... như sóng hình sin trong nhịp đập con tim thất thường.
Câu dưới là THAM LANG ngộ KHÔNG KIẾP là ông QT. bị lưu đày do cách kể trên. Tai họa (KIẾP) không ngờ (KHÔNG) vì lòng tham vọng (hoặc bị do thám ton hót) trong trường hợp nầy cần TRIỆT án ngữ ngay tại chỗ ấy.

·  DCT

03:18 27-03-2009
Xuân rui trăm hoa rng
Xuân t
i, trăm hoa cười
Tr
ước mt vic đi mãi
Trên đ
u già đến ri
Đ
ng bo xuân tàn hoa rng hế
Đêm qua, sân trước mt nhành mai

 dạ đây là nguyên văn bài thơ ạ, cháu rất thích lối viết văn của bác ạ. chắc cung mệnh  Bác phải có Xương, khúc hồng, đào phải không bác.  chúc bác luôn khoẻ, vui vẻ & hạnh phúc

Buu Dinh

11:40 27-03-2009
Bác na ná như Vương Mãn vậy trừ đi một sao HÓA KHOA. Mà trừ đi sao nầy là Vương Mãn trên trời, bác ở dưới đất.(MỆNH bác không ở thế La võng). Sao HÓA KHOA làm nhân lên hệ số như toán học vậy. Nếu không biết áp dụng Toán học trong TỬ VI đoán rất mù mờ, bác hơi bị giỏi toán, lớp 10 vói tay lấy sách toán trên Đại Học làm, đang học lớp 5 mỗi đêm chấm điểm nghiêm túc toán lớp 5 khoảng 50 bài, cho 1 người anh vừa là học sinh vừa là hiệu trưởng, kiêm thầy giáo, bác phải gánh lấy việc chấm toán ngay từ khi 10,11 tuổi...

·  Neptunelt

02:56 06-02-2010 QUÀ TẶNG cho bạn đây.
lúc nãy cháu vô tình kéo xuống thấy bác đoán là Mập có Khôi và Đại Hao mà cũng giật mình, theo bài học thì đúng là Khôi chủ to, Đại hao chủ lớn , gom lại thành mập nhưng mà cháu xem cũng nhiều lá số lại thấy có người đúng người không vì Đại Hao ở cung an Thân thường bị vấn đề về tiêu hóa, dạ dày nên chắc hấp thụ dinh dưỡng kém nên có khi mập không nổi bác nhỉ.

Buu Dinh

00:05 09-02-2010
ĐẠI HAO tại MỆNH Thân Tật nếu phạm phải Kỵ HÌNH KHÔNG KIẾP tất thị có bệnh liên quan đến tiêu hóa.
Nói chung ở MỆNH biết bao nhiêu là cách đoán tùy thuộc vào chính tinh, bàng tinh tụ tập. Nào là hay thay đổi (thay đổi cái gì?...) Tiêu pha, về chữ đại như đại gia, đại nhân, đại ác nhân... rồi la hét, nào là trao đổi (như trao đổi cái gì? )... miễn sao đừng đại nạn, đại hình mà nên như vỹ đại (Vua Quang Trung là một ví dụ.

·  GiaMy

14:13 23-03-2009 QUÀ TẶNG cho bạn đây.
Mập tức là có THIÊN KHÔI, ĐẠI HAO ở cung an THÂN đúng chưa?Không đúng lắm ạ. Cô bạn cháu có bộ sao này mà nhỏ con lắm. Riêng bản thân cháu thì đúng. Bác ơi,vậy là cháu khỏi cần phải xem ngày cưới chi cho mất công,thích ngày nào lựa ngày đó.Khoẻ ghê 
Thiên Phủ: trai gái cùng tuổi thì gái vẫn lớn hơn trai 3 tuổi ,huống chi người yêu lớn hơn bạn một tuổi.Cung Nô mình có cụ Thiên Phủ ngồi, nên mình quen toàn bạn bè lớn tuổi.

Buu Dinh

15:08 23-03-2009
Đoán về vóc dáng mà trúng, chẳng qua gặp may. Yếu tố di truyền mạnh hơn, dân Maroc ở VN muôn đời vẫn đen thui một cục dù có ĐÀO HỒNG đi chăng nữa. Bạn cháu không giống KHÔI, ĐẠI điểm nầy thì giống ở điểm tính khí, chí khí to lớn thế thôi. Cháu có vẻ xuất sắc về TỬ VI đấy.

·   Thiên Phủ 

11:34 23-03-2009 QUÀ TẶNG cho bạn đây.
sao cứ gọi cháu là cụ thế , theo như bác nói thì tên cháu ăn con Thiên Tướng hơn là Thiên Phủ hả bác , bác ơi bữa nào bác cho cháu biết vợ cháu là người thế nào nhé, Vũ Phá là lấy vợ già phải không bác , cô giáo cháu đang yêu lớn hơn cháu một tuổi thôi mà nói chuyện già lắm bác à , con gái gì mà suốt ngày mặt trầm tư ưa triết lý

Buu Dinh

14:55 23-03-2009
Tại cháu lấy nick như vậy buộc phải gọi như vậy. Nếu có THIÊN PHỦ tại Thê có khả năng vợ già, nhiều vợ, vợ phủ dụ (tức vợ dạy là thấy khổ rồi) sao PHÁ QUÂN có chủ già nua gì đâu. Có chăng quấn quít bên... đít vợ. Thật giản dị, chỉ sợ quấn không lâu rồi bỏ.

Hang Nguyen

14:49 26-03-2010 Bài viết về Tứ Hóa
"Hóa Khoa tối vi kì vật hướng thiên thương nhi ám hối". Theo cháu giải thích thì vì Hóa Khoa chủ Lớn, Thiên Thương chủ Buồn nên nếu đến hạn sẽ gặp đau buồn lớn phải không bác? Cháu xin hỏi thêm là nếu cung Nô có Tuần chủ Đúng hay Triệt chủ Loại Trừ nữa thì được cứu giải phần nào phải không bác? Về cách Quế Sứ Hoa Thương, cháu có câu hỏi là nó chỉ xảy ra khi tập hợp đủ 2 sao Xương Khúc tọa thủ tam hợp xung chiếu với cung Tật và Nô hay là 1 sao thì cũng có tác dụng và 2 sao thì tác dụng mạnh hơn ạ? Cháu cảm ơn bác.

Buu Dinh

22:53 26-03-2010
Hóa Khoa là sao Khoa bảng nằm ở Nô cung dễ thua kém bạn bè, đó là so sánh bằng cấp, trình độ. Khoa Thương là nỗi buồn lớn trong đó bạn bè giúp đỡ không đắc lực, có thể gây hại cho mình. Khoa trương không đúng với thực tế làm ta bị hố. Từ đó, ta phạm sai lầm và tiếc hối vì nghe lời bạn bè, cấp dưới. Thậm chí có thể đưa đén chết người. Ví dụ cấp dưới báo, đây là thời cơ nên đánh, nhưng đánh vào thì chết do báo cáo láo.
Tuần còn chủ tôn trọng như tôn trọng bạn bè, cấp dưới và TRIỆT còn chủ xem thường như xem thường cấp dưới,. bạn bè. Nếu có cả 2 sao,  còn chủ phòng (TUẦN) tránh (TRIỆT) tốt, cả 2 sao hay hơn là một, chỉ biết phòng thôi, thì chỉ khư khư ôm lấy mối lo. Ví dụ phòng tên ấy phản, phòng tên ấy ba khoa khoa trương không đúng thực tế, tốt nhất là loại trừ ra. Đó là nói chỉ có một Tuần, nếu chỉ có một TRIỆT cũng không hoàn chỉnh, vì bạ đâu cũng loại trừ, coi khinh, xem nhẹ. Cho nên có cả 2 mới hoàn thiện. Trên mặt lý thuyết có cả bộ rất là hay. Với điều kiện không có THIÊN KHÔNG (biến thành tam Không, không phòng tránh được), và chính tinh tại đó không kỵ với TUẦN TRIỆT.
Về Quế Sứ Hoa Thương nếu cung nào thấy đủ 4 sao này dễ nghe những điều phiền toái từ cung ấy, 4 sao cao hơn 3 sao. Nếu thấy THẤT SÁT ta lại rất dễ yểu tử. Vì lúc ấy toàn bộ sao nói lên rằng “Thằng (Anh ấy...) đã mất rồi, tội lắm kìa” hoặc cha mẹ anh em được nghe văn chương buồn (kinh kệ) về ta. Còn ta không còn (Thất là mất) nghe những lời ta thán (XƯƠNG KHÚC Thương Sứ) buồn phiền nữa. Làm con phải như thế này, làm bạn phải như thế kia.

·  gquynh81

00:28 12-11-2009 Bài viết về Tứ Hóa
Thưa Bác! Trường hợp của Cháu có Thái Dương đi với Hóa Quyền, vậy là Thái Dương ở đây đã được Hóa, nhưng thật sự Cháu vẫn chưa hiểu chữ HÓA ở đây có ý nghĩa gì, Bác có thể giải thích giúp Cháu với, tuy nhiên Hóa Quyền của Cháu đã bị Triệt, Cháu có nghe nhiều người nói về sự Cát hóa của Chính tinh, theo Cháu hiểu ở đây, nghĩa là Thái Dương đã được Cát hóa nên không còn sợ Triệt nữa phải không Bác?

Buu Dinh

01:05 12-11-2009
Hóa tức là Hóa ra.. như hóa phép, biến hóa ra. Hóa ra là... như câu chúng ta thường nói... như: Hóa ra bạn đang ở miền bắc à!.  Ví dụ THÁI DƯƠNG hóa khí thành HÓA QUYỀN, ta đã biết THÁI DƯƠNG không liên quan gì đến quyền lực, quyền uy... thuần túy sao chủ ngày, chủ nam giới, chủ sự công khai... bây giờ nó chuyển hóa thêm thành Quyền trong đó có quyền lợi, quyền hành, uy tín. Cộng với các yếu tố như đã biết (nam giới ngày....) Hóa khí của một ngôi sao làm cho sao đó mang thêm tính chất mới. Bởi thế đáng sợ là hóa khí thành Kỵ. Sao TRIỆT làm xấu THÁI DƯƠNG đắc, nếu hãm lại tốt điều này bác viết nhiều rồi.
Hỏi công khai như thế này hay hơn là hỏi riêng, tránh trường hợp người khác hỏi trùng lặp. Ngày hôm nay ước chừng trả lời trên 40 câu hỏi.

·  Henry Da

10:48 11-11-2009 Bài viết về Tứ Hóa
Bác ơi thế còn bộ tứ hóa thì sao ạ? như cháu có quyền ở phúc, lộc ở tài, khoa ở di và kị ở thê thì phải luận giải thế nào ạ? cung phúc của cháu có được hưởng cách tứ hóa toàn phùng không bác?

Buu Dinh

11:09 11-11-2009
Tứ Hóa có khi đẹp hay hơn tam Hóa vì tính độc đáo lạ kỳ của Hóa Kỵ, sao này biến hóa thành kỳ lạ, kỳ tài... nhất là hợp với một số chính tinh hợp với Kỵ như LƯƠNG, VŨ và các bàng tinh như THANH LONG LƯU HÀ, KHOA.. . kỵ các trường hợp hợp KỴ HÌNH, KỴ KIẾP... Phải biết cụ thể mới khẳng định Kỵ đó hay hoặc dở.

·  Henry Da

12:13 11-11-2009
cháu cám ơn bác đã giải đáp, Chính xác thì Kỵ của cháu đi cả với Mã đà Không Kiếp miếu ở Tỵ. như vậy thì tốt hay xấu ạ?

Buu Dinh

12:26 11-11-2009
Như thế hình thành các cách KỴ ĐÀ (đây là bộ nhị ám rất kỵ gặp DIÊU thành tam ám, Kỵ gặp các chính tinh như CỰ MÔN, bộ NHẬT NGUYỆT) và đi với cả bộ KHÔNG KIẾP trong đó bộ KỴ KIẾP là đáng sợ (nếu chỉ bộ Không Kỵ thì vô hại). Bộ KỴ KIẾP nói gọn là dễ bị ghét và ức hiếp. Câu mà ta thường nói: ghét cái thằng này quá, phải làm gì đó... thôi thì đủ thứ chuyện đằng sau ba cái chấm ấy. Bây giờ chắc cháu đã hiểu bộ tứ hóa của cháu chuyển biến xấu.

·  Henry Da

22:34 11-11-2009
như vậy của cháu dính cách kỵ Kiếp.tuy Kiếp miếu nhưng vẫn ko ăn thua hả bác. Hoá Kỵ của cháu chỉ gặp nhị ám thôi bác ạ. May mà chưa dính thêm anh DIÊU

Buu Dinh

17:17 12-11-2009
Bộ KHÔNG KIẾP có Kỵ càng nguy thêm. Có phe có đảng, bộ KHÔNG KIẾP rất thất thường, có Kỵ tất chuyển biến xấu.

·  CACH

17:19 11-11-2009 Bài viết về Tứ Hóa
Vay Hoa Ky di voi Tu Vi, Tham Lang thi co ky` tai`,ky di khong Bac?

Buu Dinh

18:10 11-11-2009
Sao TỬ VI tức có sao VŨ hội họp tức sao VŨ chịu được Kỵ, trước mắt có quyền gọi kỳ kỳ nhưng chưa biết kỳ gì. Chỉ một mình THAM LANG (độc thủ) thì không nên gặp Kỵ, thật chất sao THAM LANG không xấu, thuộc dạng dị thiện, dị ác nó là ngôi sao tài ba nhất trong nhóm Sát Phá Tham.

·  sangtao

14:41 11-11-2009 Bài viết về Tứ Hóa
Cung mệnh cháu có Hoá Quyền, cung Quan có Hóa Khoa, cung Di có Hoá Lộc, cung Tài có Hoá Kỵ. Trường hợp như vậy có tính là Tứ Hoá không bác? Nó khác Tam Hoá ở chổ nào vậy bác?

Buu Dinh

17:06 11-11-2009
Như vậy từ MỆNH nhìn ra thấy bộ Tứ Hóa. Hay hơn ở điểm Kỳ lạ hơn người. Nếu như MỆNH cháu có những sao phù hợp với Kỵ như VŨ, LƯƠNG thuộc dạng kỳ tài. Từ đó ta có thần đồng, thiên tài nổi hơn những người cũng có bộ sao kể trên nhưng chỉ có Tam Hóa. Chỉ sợ gặp phải những bộ sao đi chung hội họp với Kỵ bất hợp... thành ra kỳ dị, thế mới chết. Dám cháu có cách đó quá, biểu tượng con nít có râu... thuộc dạng này đấy.

·  hyukie

00:15 26-09-2009 Bài viết về Tứ Hóa
Là người yêu thích tử vi thì chắc ai cũng tin vào số phận, nhưng cháu muốn hỏi thật ra số mệnh là gì ạ, có phải là mỗi người đều có 1 kết cục và dù đi con đường nào cũng sẽ dẫn đến kết cục ấy, hay là ta có quyền lựa chọn nhiều cách khác nhau cho một vấn đề. Ví dụ như cung Phu của cháu có THAM LANG hãm địa chiếu, cung Tử lại có Thiên riêu thế là chồng thì bất chính lại khó sinh con, xem xong thật không muốn lấy chồng nữa, vậy cháu có thể chọn việc không lấy chồng không? Hay dù có đi đường nào cuối cùng cháu cũng sẽ lấy phải 1 người như thế?

Buu Dinh

03:10 26-09-2009
Cung Phu có THam Diêu là cháu đắm đuối theo ông chồng thì có và chồng hay ghen. Ông ấy cũng có lá số TỬ VI của người ta, nhìn lá số của mình quả quyết tính tình người khác là liều mạng.
Só phận chỉ ta đi hướng đông thì ta có thể lệch phương một tí như đông đông nam. Số phận bắt ta ăn cướp, giết người ta không làm, sao ta ở tù được. Trái lại ta cướp học bỗng, huy chương, cướp đồn của giặc. Giết giặc còn được khen nữa kìa. Cái họa nằm trong ta, ta có quyền tu sửa. Cái họa nằm bên ngoài đành thả tay. Ví dụ có người nói xấu bác \, bác cũng đành chịu. Còn số phận bắt bác nói xấu người, gắp lửa bỏ tay người, bác vẫn cương quyết không làm thì họa đến cho bác chắc phải ít đi chứ.

·  nguyenhai_3521

15:47 21-08-2009 Bài viết về Tứ Hóa
Ai nếm thất tình, ai đắng cay?
Mắt buồn nhìn xuống, lại cau mày
Phật bảo còn hơn Người trên ấy
Chẳng có thất tình, chẳng đắng cay

Buu Dinh

18:06 21-08-2009
Chẳng có thất tình chẳng đắng cay.
Có khi điều ấy lại không hay.
Trải bao gian khổ rồi mới thấy.
Hạnh phúc có khi trong tấm tay.

·  Tuphasonghanh

  " Cái năm Giáp Ngọ 2014 năm 32 tuổi hóa ra là ấn tượng buồn, ấn tượng tai hại cũng còn là may. Cách ”VŨ phùng PHÁ diệu nan bảo di lai sản nghiệp”. Của cha ông còn chưa giữ nổi huống chi của mình, dẫu sao thì mới là bài học đầu tiên để sau nầy tôi cẩn thận bước vào hạn 44-53 tuổi "
Chào chú Buu Dinh, cháu đã kiểm tra lại câu phú này. Trong sách của VD thái thứ lang và Tử vi đẩu số phú giải của Thái Vân Trình có chú giải câu phú này.
VŨ phùng PHÁ diệu nan bảo di lai sản nghiệp
Cung Mệnh hay Điền, Tài an tài Tỵ, Hợi có Vũ Phá toạ thủ đồng cung tất khó giữ được cư nghiệp của cha mẹ (Tử vi đẩu số phú giải)

Vũ phùng (gặp) Phá diệu (Phá Quân) (ý nói Vũ Phá Tỵ Hợi) nan bảo di lai sản nghiệp
Cung mệnh an tai Tỵ Hợi có Vũ Phá tọa thủ đồng cung nên không thể giữ gìn của cải hay sản nghiệp của tiền nhân để lại, thường phải phá tán đến hết. ( Tử Vi đẩu số tân biên )
Trường hợp của cháu là Vũ Tướng cư tài, Phá Quân xung chiếu không phù hợp áp dụng câu phú này.

Buu Dinh

23:21 16-03-2009
Tại ông ấy thấy 1 mà không thấy 2, tất cả các trường hợp hợp VŨ gặp PHÁ có xung, tam hợp đều bị như thế cả... tức là nhiều lắm. Nhưng ở trường hợp VŨ TƯỚNG có Phá xung là nhẹ nhất, do bên ngoài  tác động vào. Một đại gia chủ nhà băng Sài gòn trước 75 cũng bị cách nầy (do nhà nước phá). Bác từng luận đoán sai lầm theo ông Thái thứ lang 1 lần rồi, chủ quan Phá không phá nổi cách VŨ TƯỚNG trong 1 trường hợp người thân đau ốm nặng đến phá sản đẻ cứu nguy, may bạn bè đóng góp giúp. Vì VŨ TƯỚNG là cách tài trợ, quả thật anh có tan tành tui mới tài trợ. Cháu đã tin ông TTL thì đừng tin bác làm chi nữa, cũng mong cháu được như vậy lắm.

·  Tuphasonghanh

23:45 16-03-2009

Chú có lá số của Đặng Tiểu Bình không cho cháu với. Ông ý đã 3 lần đổ vỡ mà vẫn bật lên đc, mỗi lần vùng dậy lại lên cao hơn. Cháu rất tò mò về lá số ông ta. Chưa kể ông ta khôn ngoan "buông rèm nhiếp chính" không tham lam như Mao.

Buu Dinh

23:55 16-03-2009
Chú không có lá số của ông ấy. Không dễ gì có giờ sinh thật của các đầu não đâu, cái đó họ dấu kỷ lắm kinh nghiệm Ngô Đình Diệm về sau ông ấy tung ra 4,5 lá số TỬ VI giả, khi nhóm TỬ VI Sài Gòn loan truyền ông sắp sập đổ.

·  vualocvung

Khủng hỏang kinh tế làm thiệt hại của cải xã hội không biết bao nhiêu tiền Bác ơi!
Hôm nào Bác rảnh , Bác có thể viết một bài về sự tàn phá hoặc thiệt hại không Bác? Chứ cháu thấy khủng hỏang tài chính nó tàn phá ghê gớm quá.

Buu Dinh

00:53 13-03-2009
Hôm nào Bác rảnh , Bác có thể viết một bài về sự tàn phá hoặc thiệt hại không Bác? Chứ cháu thấy khủng hỏang tài chính nó tàn phá ghê gớm quá
OK. Khủng hoảng về Tài chính là cách VŨ SÁT (vũ khúc+ Thất Sát). Phá sản là cách Vũ Phá đã nói rồi

·   Thiên Phủ 

ý cháu ghõ lộn xin lỗi bác, tiểu hao ở nô là gì vậy bác

Buu Dinh

00:12 10-03-2009
Xỉn rồi sao. THƯƠNG HAO cách cách là cách chết đói đó. Khổng Tử bị dính cách nầy, có lúc Ngài than ta như con chó mất chủ. Một đám thầy trò đói. Vì Bác nói TIỂU HAO chủ thiếu thốn, THƯƠNG chủ sầu thảm. Hai tên cộng lại là đói... bụng.

Buu Dinh

… nhòm vào gái là âm ám (Âm ĐÀ cách theo gái, Âm là nữ, Đà là theo. Thật dễ dàng). Âm Kình là nữ khêu chiến, thế đấy.

·  Neptunelt

bác cho cháu hỏi câu này nhé, trong phần bình luận bài này phần Đại Hạn 25-34 2005 -2014 bác có viết là Tại sao cháu lại PHÁ mà không chịu Gắn Bó. Cũng một ngôi sao đó thôi. Tại sao không Nắm lại Thả Tay (có ý nghĩa không tốt) tương ứng với Phá Quân ngộ Tuần (gắn bó với cái đúng,phá đúng(nằm trong bài về Phá Quân)) , hoặc ngộ Triệt tức là cách từ bỏ cái xấu (trong bài học 15) lại có ý nghĩa là tốt 

Như vậy trong phần luận này và bài học có sự xung đột logic, bác giúp cháu phần này nhé

Buu Dinh

18:55 16-12-2009
Cháu không thấy đại hạn này chỉ thấy sao TRIỆT mà không thấy sao Tuần sao? (Tuần ở 2 cung Tý Sửu) Trong đại hạn này còn có 6 năm lưu TRIỆT hội họp nữa, do đó mà bác luận như trên. Hiểu chưa?

·  Neptunelt

23:20 16-12-2009
như cháu đã viết, đại hạn 10 năm không có dính dáng gì đến Phá Quân nên có Triệt hay không có Triệt với cháu không có khúc mắc gì hết. Điều cháu cần hỏi ở đây là tiểu hạn 1 năm ở cung Mùi có Tử Phá có Lưu Triệt (an theo cách bình thường thì Lưu Triệt vào năm Ất Dậu sẽ ở Ngọ Mùi). Cho dù đồng ý với bác là Lưu Triệt mạnh hơn Triệt cố định (cháu chưa thấy bài viết nào của bác có điều này) thì theo các bài viết về Phá Quân và câu hỏi là bài học hay thì ngộ Triệt vẫn là tốt,càng mạnh càng tốt, mặt khác Xung chiếu và lục hại có thêm TUẦN cố định chủ đúng, từ bỏ đúng. Như vậy Phá Quân trong trường hợp này lại càng phá đúng

Vậy cách giải thích của bác làm cháu không tâm phục. Có lẽ đây còn là khúc mắc còn tồn tại lâu dài ở cháu và thật khó khi xem các lá số có Phá Quân Triệt

Buu Dinh

23:38 16-12-2009
Tiểu hạn tại cung Mùi nằm trong đại hạn tại cung Tuất. Năm Ất mùi tại đó chình ình một sao lưu TRIỆT. Chữ Ất an lưu Triệt tại đây cháu hiểu chưa? Bác luận theo lưu TRIỆT.

·   Thiên Phủ 

23:57 06-03-2009 Phe Binh la so THIEN PHU
như vậy nếu cung mệnh ở Thân thì cũng phải kết hợp với cung Tỵ luôn phải không bác , cha cháu tuổi Thân mẹ cháu tuổi Thìn thì ra hạp tuổi nhau nên khi xưa cưới nhau làm ăn được lắm bác ,nhưng cha mẹ cháu không duyên không phận đã chia tay nhau quá sớm , là người đa cảm nhưng từ nhỏ đã thiếu tình thương của mẹ nên cháu nặng tình ,  nếu không vướng thứ này cháu đã đi tu chứ không cần gì nữa đâu  , chỉ muốn như Lệnh Hồ Xung cùng kẻ tri âm tấu khúc " tiếu ngạo giang hồ " ..

Buu Dinh

00:39 07-03-2009
Đúng rồi. Cũng như khi bác lý luận cung Tị ta có nhị hợp với Thân, và lục hại với Dần có KHÔNG KIẾP, nhưng cháu có PHÁ QUÂN tại Hạn các sao kia không xâm nhập được, bác loại trừ không luận đến. Tên Cháu là Bình tức THIÊN TƯỚNG đấy chủ sự tương đương, bây giờ bác mới biết.
Sang năm hạn tại Phụ Mẫu cung có ÂM + KỴ ĐÀ tức bị phiền toái vì phụ nữ lắm, lại thêm KHÔNG KIẾP là cách dễ bị tai họa âm thầm, câu mà ta hay dùng là ẩn tàng tai họa, cho nên không nên bận tâm, kỳ vọng về phụ nữ mà làm chi. Ngôi sao đáng sợ nhất của cháu là THÁI ÂM.

·   Thiên Phủ 

12:21 08-03-2009
thưa bác mình kỵ sao nào tức mình phải tránh những tính tình của sao đó phải không , như anh Hồng Hà có Riêu Đà Kỵ thì tính tình của ba bộ đó là gì ạ ,

Buu Dinh

12:50 08-03-2009
Anh HH chỉ có nhị Ám tại cung Tài, Đại Hạn 10 năm dễ gặp thêm lưu KỴ.
Chính xác anh ấy bị đàn ông ám. Còn cháu lại thiên về đàn bà ám ảnh, mình kỵ sao nào thì sao đó cứ tìm mình mà ám. Mình lánh nó cũng tìm đến. Có đủ 3 sao là mê muội. Mới 2 sao còn tỉnh táo, mới ngà ngà say. Đủ 3 sao quên hết đường về.

·   Thiên Phủ 

13:00 08-03-2009
cháu đúng là có nhiều bồ nhưng không được vui vẻ như bác Vừng tưởng đâu , vì cháu yêu trong sáng , bất đắc dĩ phải chia tay vì không hợp nhau nhưng hết tình thì nghĩa vẫn còn , tánh cháu đa tình nên sau đó lại yêu người mới vì thiếu người để mình gửi gắm tình cảm cháu chịu không được ,cháu thật sự chỉ mong sau có một người để yêu lâu dài lập gia đình chứ không thích phiêu lưu tình cảm

Buu Dinh

15:37 08-03-2009
Bác khen cháu là kẻ chung tình mà. Cách Tuần Tướng đó. Tình yêu trọn vẹn. TRIỆT THIÊN TƯỚNG là cách ngoại tình.

·   Thiên Phủ 

11:04 15-03-2009
ba'c cho cháu hỏi sang năm hạn cháu tại Phụ-Mẫu vậy năm nay hạn cháu tại cung nào ạ , năm nay cháu sẽ gặp vấn đề với những chuyện gì , trước mắt là cháu thấy đã rắc rối về phụ nữ rồi

Buu Dinh

18:07 15-03-2009
Trên lá số, bên ngoài là vòng thiên bàn. Bên trong gọi là địa chi. Trên ấy ghi các tiểu hạn. Năm nay hạn tại cung MỆNH, năm ngoái tại cung Huynh, năm nữa tại Phụ Mẫu. Tập an lá số bằng tay đi cháu ơi!
Năm nay thấy THIÊN PHỦ thì vuốt ve thôi cháu ơi! Sang năm thấy CƠ ÂM là cơ thể đàn bà đó.

·   Thiên Phủ 

22:14 15-03-2009
an lá số bằng tay thì dùng tài liệu của tác giả nào là hay nhất hả bác ,cháu có hai mươi mấy cái ebook tử vi ở nhà , ko biết xài cái nào

Buu Dinh

22:22 15-03-2009
Xài cái nào cũng được. cứ theo bài QUỐC ẤN  mà xóa những sao không cần thiết. An những sao như bác đã hướng dẫn. Mong cháu tiến bộ hơn. Nhưng công việc, họp tập là quan trọng nhất. TỬ VI dùng để thư giản khỏi đi chơi bậy bạ, và dùng TỬ VI như thêm một trò chơi, đến nghề sau nầy trở thành nghề tay trái. Cháu hiểu ý bác chứ. Cơ may là đây, năm ngoái cháu gặp sao THÁI DƯƠNG ngộ THIÊN LƯƠNG đấy.

·   Thiên Phủ 

11:04 15-03-2009
ba'c cho cháu hỏi sang năm hạn cháu tại Phụ-Mẫu vậy năm nay hạn cháu tại cung nào ạ , năm nay cháu sẽ gặp vấn đề với những chuyện gì , trước mắt là cháu thấy đã rắc rối về phụ nữ rồi

Buu Dinh

18:07 15-03-2009
Trên lá số, bên ngoài là vòng thiên bàn. Bên trong gọi là địa chi. Trên ấy ghi các tiểu hạn. Năm nay hạn tại cung MỆNH, năm ngoái tại cung Huynh, năm nữa tại Phụ Mẫu. Tập an lá số bằng tay đi cháu ơi!
Năm nay thấy THIÊN PHỦ thì vuốt ve thôi cháu ơi! Sang năm thấy CƠ ÂM là cơ thể đàn bà đó.

·  Pooh & Piglet

00:58 07-03-2009 Phe Binh la so THIEN PHU
"Nhưng muốn yêu ai đó dài lâu, tốt nhất yêu bậy bạ để cho phù hợp với số phận, khi phù hợp rồi thì mới dài lâu được"

Bác Bửu Đình ơi, như vậy thì có thể hóa giải được hạn xấu bằng cách cố tình tự tạo hạn xấu ở mức độ thấp cho mình được không ạ? Ví dụ như là nếu lá số nói mình ngày mai mình bị ngã xe chẳng hạn, thế là hôm nay về nhà cố tình tự ngã một phát vừa vừa cho khớp với lá số, không biết như vậy thì có hóa giải được việc ngã "thật" không ạ.

Buu Dinh

01:24 07-03-2009
Cố ý làm cái gì đó là sao CÔ THẦN, Tạo ra cái gì đó tự sát, tự tử tạo ra tai họa cho mình là ĐÀO HOA KIẾP. Ngày mai viết lá số của cháu có cách nầy nhớ dám tạo ra, không nhé. Té ngã là mình phòng tránh được cơ mà. 

·  2 lúa

21:59 06-03-2009 Phe Binh la so THIEN PHU
"Thân nhị hợp với Thìn" - cụ không "dám tự nhận mình là đệ tử của Bửu Đình" đâu bác nhỉ?

Buu Dinh

22:27 06-03-2009
Thân cụ nằm ngay chóc MỆNH của bác mới chết chứ, giống như bác phải ôm cụ. Thân của bác lại nằm ngay MỆNH của cụ mới kỳ lạ làm sao.
"Thân nhị hợp với Thìn" Thân thì tam hợp với Thìn, Tý, nhị hợp với Tị, lục hại với Hợi.

·  2 lúa

21:17 06-03-2009 Phe Binh la so THIEN PHU
Cụ đi sớm rứa cụ ơi. Lúc ấy sao gọi là cụ được?

Buu Dinh

21:55 06-03-2009
Vì cụ tự xưng là THIÊN PHỦ, đành phải cụ như vậy chứ sao. Cụ được tiếng mà không được miếng. Được cái nầy mất cái khác.

·  Hang Nguyen

05:45 30-03-2010 Nhỏ To Tâm Sự
Thưa bác, vậy nếu cung Quan có Tiểu Hao (và cung Thê có Đại Hao) thì luận làm sao ạ? Vợ cháu nắm đầu cháu hả bác? :((

Buu Dinh

23:03 30-03-2010
Tại sao cháu lại nghĩ  vợ cháu nắm đầu cháu khi dữ liệu cơ sở của ĐẠI HAO còn là: Đầy đủ, nhiều... như nhiều... vợ. Đổi thay, thay thế... vợ này bằng vợ khác... Cũng đừng lấy đây là lý do bác Đình nói... không lấy nhiều vợ thì chết yểu. ĐẠI HAO còn chủ đại nhân, đại quí, đại phúc, đại may... cũng có khi là đại họa. Như thế là chưa đủ cơ sở dữ liệu để kết luận. TỬ VI phải có cái nhìn tổng hợp, sau khi đã nhìn phân tích... đại gì đây, biết đâu cháu là kẻ đại phúc được vợ la (ví dụ tôi yêu anh nhiều, anh yêu tối ít). La vui hay la buồn, được la hay bị la. Nhờ bị la có người trở thành tốt. Có kẻ chán đến nổi chẳng thèm la. Lối đoán Đại Hao tại Phu thê đoán ra làm sao là võ đoán, đúng với người này chẳng đúng với người khác. Trước đây có người hỏi bác Lương Kình đoán sao? Khiến bác cũng ấm ức. Lương cũng 5,7 đường lương, còn Kình nói hết cũng 40 yếu tố về nó. Khi chỉ nhìn thấy đôi giày mà quả quyết người mang giày là đẹp trai, đối với bác là quá liều mạng.

·  Hang Nguyen

07:59 31-03-2010
Bác ơi ngoài Tuần Triệt ra có sao hay tổ hợp sao nào có thể khống chế Kiếp Sát không ạ? Bác viết Không Kiếp quả là dễ sợ nhưng gặp Thất Sát và Phá Quân dù gì cũng ít tác oai tác quái có khi còn ngoan ngoãn. Bác chưa có bài về Kiếp Sát nhưng cháu theo dõi những gì bác đề cập về sao này trong blog thì có vẻ nó chả sợ thằng nào ngoài Tuần Triệt. Cháu thấy bác ít viết về chuyện đắc hãm của các sao, nhất là chính tinh. Lí do là vì bác không muốn làm những người mới học tử vi cảm thấy bối rối hay quan điểm của bác không quá quan trọng chuyện này ạ?

Buu Dinh

23:15 31-03-2010
Có thể đề tài sắp đến viết về KIẾP SÁT, nếu như bác kiểm tra chưa có bài viết riêng về nó, việc kiểm tra này cũng khá mất công. Về chuyện đắc hãm các sao bác đã nói rồi ngay từ đầu, không nên bận tâm nó đắc hay hãm làm gì, quan trọng là nó đắc ý hay không mà thôi. Tức có được cát tinh hỗ trợ hay không. Nếu không được bị Hung tinh xâm phạm là hỏng cách. Ví như con nhà giàu đủ phương tiện mà không thành đạt (đó là chưa kể còn mang họa khi gặp hung tinh) tất thua xa con nhà nghèo mà thành đạt. Ví dụ 2, cái máy vi tính rất là tốt nhưng không biết sử dụng, Thua xa cái máy vi tính yếu mà chủ nhân của nó rất sành sỏi. Máy vi tính mạnh đa phần dùng để chơi game, mấy ai biết về đồ họa.. Chưa kể có người dùng máy vi tính... để dọa.

·  Vầng trăng xinh

09:49 05-03-2009 Điều Kỳ Lạ Hiện Ra
Bác ơi, cháu có Hóa Lộc thủ Mệnh cơ mà, làm sao ăn đồ thiu thối cho được, ka ka .

Buu Dinh

10:54 05-03-2009
Để thử nghiệm cái sao THIÊN LƯƠNG phát huy tác dụng đến đâu, cũng như cái sao THIÊN ĐỒNG là cái bụng tốt đến đâu? Có đúng là vô ưu họa ách không? Phải có minh chứng cụ thể mới tin được. Trên là phú nói, bác thì cần người thử nghiệm, nhưng nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG cái gan bé tí tẹo, nhưng các nhóm còn lại chơi liền, vì gan to mà. Trong y khoa cho là gan to bị bệnh, tại sao chết đến nơi mà không liều.

·   Thiên Phủ 

22:14 04-03-2009 Điều Kỳ Lạ Hiện Ra
nghe nói con gái tuổi Dần cao số , khó lấy chồng phải không bác

Buu Dinh

23:10 04-03-2009
Tuổi Dần Thân Tị Hợi có một cách xấu là sao Hồng Loan, nếu cung phu có sao nầy là cách rất xấu, ngoài ra cung MỆNH đóng tại Thìn cũng rất xấu. Đối với người tuổi dần. Tỉ lệ xui xẻo là 1/6

·  DucTan

19:16 13-04-2010 Rồng Xanh THANH LONG
Lá số cháu thân cư mệnh tại cung thìn có tham lang, tọa thủ. Lá số cháu sát phá tham có phá quân cư tài có tả phù tại ngọ, thất sát cư quan tại thân. Thiên di của cháu cư tuất (sao vũ khúc tọa thủ) có văn khúc, hóa lộc, hóa kỵ, hồng loan chiếu mệnh có văn xương, linh tinh,thanh long, hóa quyền. Như vậy có phải cách tham vũ đồng hành không Bác? Bác có nói thanh long kị gặp sát phá tham và hồng loan, Lý do vì sao

Buu Dinh

11:36 15-04-2010
Đúng rồi, đây là cách Tham Vũ đồng hành, tìm các bài ấy mà xem. Câu hỏi này đã được trả lời trong bài viết ngày hôm qua 14 tháng 4 năm 2010, với chủ đề Trả lời câu hỏi lần thứ n, xem mục bộ Sát Phá Tham và bộ Long Phi Phục.

·  happy

12:25 24-11-2009 Rồng Xanh THANH LONG
Thua Bac xin cho chau hoi:
"
CỰ MÔN Thìn Tuất 2 nơi. Đầu đường góc chợ số người ngụ cư”."
Neu nam tuoi Dinh Mao sinh ngay 9 thang 10 1987 DL  goi Mui
THAN cu Phuc Duc tai Thin co CU MON, HOA KY, THIEN/DIA KHONG, THANH LONG, LUU HA va THIEN HINH...XUNG CHIEU CO THIEN DONG HOA QUYEN thi se giai thich ra sao tot hay xau?  Xin loi bac chau khong biet bo dau thanh ra khong dam viet dai dong.       

Buu Dinh

14:45 24-11-2009
Bác không cần phải lập Lá số TỬ VI, chỉ nghe thấy CỰ MÔN cư Thìn tuổi Đinh là hay rồi, qua các sao mô tả là dấu hiệu thành công. Vận hội hạnh thông.
Câu phú trên thái quá có lẽ ngầm nhắc nhở tình huống không may, có thể đưa đến với cách CỰ MÔN Thìn Tuất. TỬ VI là "suy luận" chứ không phải là công thức cứng ngắc như toán học.
Biết bao nhiêu người uy quyền của họ nằm ở nơi “đầu đường xó chợ”. Không tin ư? Dễ lắm, lấy xe gắn máy đi một vòng thì biết, với điều kiện “ắt có” là: “không đội mũ bảo hiểm” và điều kiện “vừa đủ” mang theo đủ tiền phạt. Nhớ là nghe tiếng còi dừng lại, bỏ chạy dễ bị bắn cái đùng, vì đơn giản là tưởng cướp, kẻ xấu... Chết oan những chuyện không đâu vào đâu là Sát Kỵ Hình.
Nói chung là tốt. Kỵ hợp cách.
Nhiều người ước ao trước mặt nhà mình là cái chợ đấy. Mang tiếng là “dân kẻ chợ”. Nhạc mẫu của bác có bố cục lá số như thế. Cho nên khi bác lấy vợ bị trêu chọc là:
Trai khôn tìm vợ chợ đông.
Gái khôn tìm chồng giữa chốn ba quân.

·   Thiên Phủ 

22:11 02-03-2009 Rồng Xanh THANH LONG
có Thanh Long  là người nói chuyện nhỏ nhẹ ân cần , + Hoa Cái là có đạo hả bác . Cháu có Thanh Long ở Thân nhưng sặp Sát rồi vậy nó có ý nghĩa gì không bác , có một số bộ sao cháu nghiệm thấy giống với tính cách của cháu nhưng có một số con cháu vẫn chưa hiểu ý nghĩa của nó trong lá số mình , như Linh Hoả Thai Toạ ..

Buu Dinh

00:16 03-03-2009
Từ Thân cháu nhìn lên có bộ PHỦ PHƯỢNG tức là ngôi nhà to để thờ phượng đấy (nhà thờ họ, đình như Bửu Đình, chùa, nhà thờ..). Phượng tức thờ phượng. Hoa Cái là cái thế hơn người, đó là ý, đồ vật là cái lọng vẽ hoa để che các bậc cao quý (như hòa thượng chẳng han)... mai mốt có bài ấy.
Trong trường hợp cháu cách LIÊM SÁT hay cũng có mà dở cũng có. Liêm Thanh là cách trong sạch, đoạt được thanh danh (mua danh).... nhưng chỉ một mình THẤT SÁT thôi đoán khác nói chung cần thêm sao khác tụ tập gần đấy để quyết đoán.

·   Thiên Phủ 

21:40 03-03-2009
hả ... cái ngôi nhà to thờ phượng + cái lọng che hoà thượng , chả lẽ cháu sẽ đi tu

Buu Dinh

22:25 03-03-2009
Bác đã giải thích rồi. Cháu có bao giờ quan tâm đến việc gia tộc không? Nếu chưa thì có lúc sẽ đến. Dù sao cháu còn quá trẻ, ngoài 30 xây dựng gia đình rồi, cháu mới thấy điều đó là quan trọng, nếu cháu là kẻ trôi giạt- chưa quan tâm đến nhà thờ họ. Một ngày nào đó chính cháu trở thành một ông tổ trong gia tộc của cháu. Cái nầy bác muốn cũng không được, trừ phi định cư ở nước ngoài. (Nếu như gia tộc cháu chưa có nhà thờ tộc), nếu có, cháu là người phải ôm cái nhà thờ họ. Với cách PHƯỢNG CÁI có nghĩa là được sự mến mộ đa ái nhất, ngưỡng mộ nhất, tôn thờ nhất và người sống được kính trọng nhất trong tang lễ là ông Hòa Thượng, trong đám cưới là vị chủ hôn. HOA CÁI đồ vật là cái lọng, cái dù… cái tăng thêm oai vệ. PHƯỢNG CÁC đồ vật là căn gác. Trong tình cảm là kẻ tôn thờ, thờ phượng nói về tôn giáo nó rất cần có sao nầy. Khổng Tử không có sao nầy không bao giờ trở thành”Vạn Thế Sư Biểu” Người thầy của muôn đời.

·   Thiên Phủ 

22:39 03-03-2009
cảm ơn bác đã tận tình giải thích cho cháu , họ nhà cháu hiện không có nhà thờ tộc , chỉ có gia phả bác ơi , cháu học Phật nên hiện giờ không có coi trọng việc đó , như vậy chắc cái nhà thờ bự bự đó là liên quan tới tôn giáo đó rồi phải không bác , vì cháu rất sùng đạo . Trước đây cháu sùng Nho , nhưng sau khi biết đến Phật thì cháu mới thấy đây là .. chơn lý nên chuyển hướng sùng Phật , nhưng cháu vẫn còn tâm đắc rất nhiều với các mẫu chuyện trong Tứ Thư bác ạ , người học đạo phải nhìn thấy được chỗ gặp nhau của các tư tưởng lớn ngoài cái lớp vỏ Nho , Phật , Lão , Ki-tô ... phải không bác  

Buu Dinh

22:49 03-03-2009
Đúng rồi, đó là nơi mình thường lui tới, cái hình ảnh ấy tìm thấy trên lá số TỬ VI. Thư viện, chốn thờ tự là nơi lui tới, những gì thấy được ấy có duyên với mình, cháu có ưu thế là sau nầy tổ của dòng họ đấy.

·  starlight

Bác ơi Mệnh Thân Liêm Sát tại sửu, có lưỡng Phá: Tuế Phá Phá Toái, Tam Thai Bát Tọa, Tấu Thư lại Tuần Tử, thì Thiên Hư nó ứng vô bộ nào vậy bác. ^^
Sao cái gì nó cũng hư hư thực thực hết vậy, người này rốt cuộc là ai?  Quân tử, tiểu nhân, ngụy quân tử, chân tiểu nhân?
Có phải Mệnh Thiên Hư mà Phối Thiên Khốc thì lấy vợ chồng về sinh nhìu chuyện bùn lắm phải hong.

Buu Dinh

15:54 28-04-2009
Xem bài Liêm Sát ngày hôm nay.
Đúng là Mệnh Hư Phối Khốc là buồn. Khốc có TRIỆT cũng xóa được nỗi buồn.

·   Thiên Phủ 

có phải Mệnh ảnh hưởng lúc còn trẻ , Thân ảnh hưởng lúc lập nghiệp không bác , Mệnh cháu sau này có thành công về đường tình duyên không

Buu Dinh

19:01 01-03-2009
Người ta cho rằng Thân ảnh hưởng sau 30 tuổi. Thân tốt hay hơn Mệnh tốt, Hạn tốt hay hơn cả Thân tốt. Quan trọng là hiện tại có tốt không tức là để sống. Đương nhiên cháu thành công về tình duyên, nhưng Thân cháu có THẤT SÁT là đáng ngại, vì vậy tranh thủ lấy vợ.

·   Thiên Phủ 

lộc tồn luôn có kình đà giáp , như vậy lộc tồn cư tài điền tốt hơn thủ mệnh phải không bác , mệnh có lộc tồn cố chấp ?

Buu Dinh

01:38 28-02-2009
Mệnh có Lộc Tồn tốt hơn, Điền có Lộc Tồn tức Mệnh có HAO đi với Kình hay Đà dễ gặp phiền toái. Mệnh có Lộc Tồn + Cô Quả là cố chấp. Mệnh có LT hay tam hợp có sao nầy hợp hầu hết chính tinh. Trừ PHÁ QUÂN, CỰ MÔN nhì là THẤT SÁT THAM LANG có tính phức tạp. Nếu Mệnh LỘC có HÓA KỴ tức là cách KÌNH ĐÀ hiệp KỴ vi bại cục. Giá trị như cách Cát Xứ tàng hung vậy. Nghĩa là 'tồn tại mối nghi ngờ'

·   Thiên Phủ 

cháu đúng là đã có nhiều mối tình rồi , cháu biết yêu từ năm lớp 5 bác ạ , nhưng mối tình nào cũng ngắn ngủi chóng chán hết , hồi trước cháu hay thắc mắc sao mình dễ yêu thế thấy người ta có duyên một chút là thương rồi , sau này mới biết mình có cái máu đa tình ,nhưng đó chỉ là thương thầm , còn khi có tiếng nói quan hệ chính thức với  ai rồi thì cháu đặt tình cảm vào một người thôi , phải nghiêm túc một chút chứ , thế nhưng sau một thời gian quen nhau thì phát hiện ra đối phương không hợp với mình nên chia tay luôn , cháu chỉ mong có một người hợp với mình rồi an ổn chuyện tình cảm luôn để mà còn học hành làm ăn chứ cứ đi lang thang hoài thì chẳng ra gì cả ,  mà dính bệnh phù thành nạn nhân trong tình yêu là sao vậy bác , mỗi lần nghe nhạc trữ tình cháu xúc động lắm cứ mơ mộng chuyện tình cảm hoài

Buu Dinh

01:18 27-02-2009
Nạn nhân trong tình yêu là họ dễ cho mình leo cây chứ sao. Nếu cháu thương tùm lum như vậy là hợp số, sau nầy tiến tới hôn nhân mới bền vững, vì cái gì đã bỏ đã bỏ rồi, cái gì ngắn ngủi đã ngắn ngủi rồi. Còn lại sau nầy là sự gắn bó một tính chất thứ 2 của PHÁ QUÂN.

·   Thiên Phủ 

hic, sao bác lại kêu cháu cứ yêu càng ngắn càng tốt , cháu còn dự tính là sau khi cô đi rồi cháu vẫn sẽ cố gắng giữ liên lạc với cô cho đến sau này ra trường có việc làm ổn định rồi sẽ ngỏ lời với cô , bác thấy cháu có mơ mộng quá không , cháu có Vũ Phá thê cung như vậy sẽ không lấy được người mình yêu hả bác, vậy thì thật đau khổ , vì thứ cháu mong muốn nhất trên đời là tình yêu

Buu Dinh

00:37 25-02-2009
Phải bỏ một vài mối tình thôi cháu ơi!

·   Thiên Phủ 

00:40 25-02-2009
vậy là cháu sẽ phải sống độc thân phải không bác

Buu Dinh

01:09 25-02-2009
Làm gì có chuyện đó. THIÊN PHỦ có nghĩa có nhiều mối tình đó, nhưng đi đến hôn nhân phải gảy đổ một mối tình sâu đậm. Nó bỏ trước khỏi bỏ sau nầy rách việc thêm.


Không có nhận xét nào: