Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Hỏi và Đáp- Blog tử vi Bửu Đình (4)


 chipthanhvi

01:04 04-07-2009 CỰ CƠ Tý Ngọ cách
Kính nhờ Bác Bửu Dinh xem giúp cho cô con gái cháu tuổi canh ngọ cung tật tại ngọ có cơ + kiếp + hoả+ triệt như vậy liệu có bị hoả tai không ạ (Cháu sinh ngày 22/06/1990 giờ mùi). Cháu cám ơn Bác

Buu Dinh

10:06 04-07-2009
Trừ được hỏa tai. Tránh được hỏa tai.

·  iloveyou11_nb

21:18 05-06-2009 CỰ CƠ Tý Ngọ cách
Cháu xin chào Bác Buu Dinh, hôm nay tình cờ ghé thăm blog của Bác, Cháu rất vui vì gặp được Bài viết về Cự Cơ của Bác. Vì Mệnh của Cháu có Cự Cơ tại Dậu, Cháu Tuổi Ất Sửu, Mệnh tại Dậu có Cự Cơ, Tứ Linh, Tả Hữu, Quang Quý, Hóa lộc. Nhưng có một điều làm Cháu khó giải đó là Mệnh bị Dính phải Địa Kiếp, cung Quan có Địa Không. Cháu không biết trong trường hợp phải luận như thế nào nữa, nếu cứ theo sách mà luận về không kiếp thì thực tế của Cháu không đúng chút nào, Cháu rất mong được Bác chỉ đường giúp Cháu.

Buu Dinh

23:29 05-06-2009
Có phải sinh ngày 19 tháng 6 âm lịch giờ Tuất. Có thấy phải không?

·  iloveyou11_nb

09:15 06-06-2009
Thưa Bác Buu Dinh, Giờ sinh của Cháu đúng là giờ Tuất ngày 19 tháng 6 (Âm Lịch)

Buu Dinh

14:57 06-06-2009
Theo sách thì cháu là tên KHÔNG KIẾP cùng hung cực ác chứ gì còn thực tế là: Kẻ mang tâm trạng bị người khác ức hiếp, kẻ nhỏ bắt nạt đúng chưa?

·  iloveyou11_nb

15:29 06-06-2009
Thưa Bác Buu Dinh, Cháu không mang tâm trạng bị người khác ức hiếp, kẻ nhỏ bắt nạt, Cũng như không mang tâm trạng kẻ Hung Ác. Cái Cháu muốn nói khác ở trong sách là Cháu không bị ốm đau, hay tai nạn gì, về vật chất thì không thiếu thốn, người xung quanh Cháu có cái gì Cháu cũng có cái đó, thậm chí còn hơn họ. Cháu chỉ thây tính chất của KK nơi Cháu là thỉnh thoáng rất nóng tính, ai gây tổn thương cho Cháu thì có thể Cháu cũng đáp trả lại không kém. Rất mong được Bác chỉ đường.

Buu Dinh

16:29 06-06-2009
Cháu có bộ Tả Hữu Không Kiếp, điều cháu cần biết là không nên tiếp xúc giao du với kẻ xấu, vì cháu là mẫu người dễ tương cận với kẻ xấu. Từ đó dễ gặp rắc rối là 'cùng chung tai họa' do cách Đồng Kiếp gây ra... ví dụ mày chảy máu thì tao cũng bị đổ máu...cách này còn nhiều nữa như đi chơi chung dễ gặp nạn... bạn bè đôi khi bất ngờ, chính xác là chẳng ngờ chỉ nói đôi ba câu không đâu vào đâu cũng sinh tai họa lôi kéo cả một tập thể... CỰ MÔN khi tốt là biết kén chọn bạn bè.

·  Richard Nguyen

03:53 27-05-2009 CỰ CƠ Tý Ngọ cách
(tiếp theo phần bài viết ở trên cháu gửi cho bác)
Điền cung thì chủ những cái liên quan đến nhà cửa, ruộng đất, cơ xưởng sản xuất, máy móc thiết bị, cổ phiếu, chứng khoáng, xe cộ... tất cả những tài sản miễn không phải là tiền mặt, và Điền cung cũng có thể xem như là cung Phúc Đức thứ hai, do vậy nó cũng có ý nghĩa nói lên sự thành bại trong sự nghiệp của cả một đời người. Cháu xét phần Các Tinh thấy có Cơ Cự Mão Dậu đắc được Song Hoa, hội đủ Tứ linh và có cả Thai Tọa cho thấy sự tốt đẹp của cung này, Hóa Quyền tham gia ở đây ý nghĩa gì thì cháu vẫn chưa biết, còn khi xét về mức độ thì cháu vẫn chưa đủ kiến thức để hình dung ra nó tốt đẹp như thế nào. Về Sát tinh thì có Đà-Hỏa-Thiên Không. Thiên Không chủ cái họa đến từ trên trời, Thiên không xung chiếu và lắc đầu, cho nên các cách tốt ở Điền Cung sẽ chuyển sang xấu. Càng tốt thì kết quả ngược lại sẽ càng xấu. Tốt ít thì ngược lại xấu cũng ít đi. Mường tượng ra, cháu có thể đoán định do sự vô ý của ai đó (có thể là cháu, người nhà, láng giềng..) gây nên hỏa hoạn và đốt sạch, cháy rụi cả nhà cửa, cơ xưởng, tài sản của mình, và vì vậy cuối cùng cơ nghiệp cũng trở thành trắng tay (Có Hỏa Tinh và Đà La). Trong đây có sự góp mặt của Thiên Hình chủ mổ xẻ, những cái liên quan đến cơ thể con người cho nên tai họa này chắc cũng có liên đới đến thân thể con người chăng? Cháu biết là luận Điền cung như vậy vẫn chưa đầy đủ, nhưng với kiến thức hiện nay của cháu thì cháu thấy được cái chung chung chỉ đến như vậy. Cháu rất mong được bác chỉ dẫn và giúp đỡ thêm cho cháu. Cháu chân thành cảm ơn bác.
Để tiện hơn cho mọi người trong việc trao đổi học thuật, cháu quyết định chọn viết bình luận này công khai. Lá số của cháu sinh ngày 24/02/1983 Dương lịch tức ngày 12/01/1983 Âm Lịch, giờ Dần (04:15' sáng)

Buu Dinh

08:29 27-05-2009
Bác có đọc bài viết của cháu, báo cháu rõ. Điền cung không quản lý chứng khoán, cổ phiếu trang thiết bị... bất động sản do VŨ KHÚC quản lý. Điền cung không thích hợp với các nhóm sao thị phi nhất là Tang Hổ nó chủ cãi cọ tranh chấp, nếu có Kình hay Đà cần đi với Phượng chủ xây cất. Tất nhiên đi với nhóm Đào Hồng tức là nhà đẹp... Nếu quá nhiều sao quyền quí mà MỆNH không có gì đặc sắc có khi ăn nhờ ở đậu, có canh phòng lính tráng là nhà tù... vì không có thường dân nào ở cái nhà quá trời như vậy cả. Thôi bác xuống mạng để viết bài và sẽ trả lời Điền cung của cháu sau.

·  Richard Nguyen

03:56 27-05-2009
Hôm nay cháu vừa đọc xong đến bài viết về Cự Cơ Tý Ngọ của bác, bản thân cháu cũng giải tỏa được ít nhiều những thắc mắc trước đây về chính tinh này. Có điều, khoa học Tử Vi dữ kiện nhiều quá bác à, trong một lúc để dung nạp vào bộ não, cháu cảm thấy thật sự khó khăn. Nhìn lá số một lúc cháu cũng tá hỏa tam tinh luôn. Rối ren như một khối tơ vò có lẽ là cụm từ mô tả chính xác nhất cái cảm nhận hiện nay của cháu. Một ví dụ sinh động cho cái khó mà cháu đang gặp phải, đó là tại một cung bất kỳ nào đấy trong lá số, nó tồn tại lẫn lộn nhiều cách cục khác nhau. ềKhi xung chiếu, bàng chiếu, nhị hợp, tam hợp, kề giáp.. ta sẽ có một mớ sao trộn lại. Sau khi cháu cố gắng "lắp ghép" cho ra các bộ, các cách vốn được đề cập đến trong các bài viết của bác, thì cháu luôn thấy có những bộ tốt, và những bộ xấu cứ hòa trộn lẫn lộn với nhau trong cùng một cung. Cái vướng mắc của cháu là ở điểm này, mức độ xấu tốt của các bộ đó không rõ bộ nào hơn bộ nào và cháu cũng không có kinh nghiệm để biết mình phải luận như thế nào cho nó hợp tình, hợp lý, đầy đủ và khoa học. Thật sự cảm giác rất là căng thẳng bác à. Cái này nó khó hơn cả việc mình phân tích một mớ dữ kiện được cung cấp sẵn mà trong các ngành nghiên cứu khác cháu từng học qua. Nét đặc thù của Tử Vi rất linh hoạt, cơ hồ nó đòi hỏi phải có đủ kinh nghiệm sống thì bản thân mình mới đủ khả năng phán đoán cho sự đúng sai, được mất, hay dở một cách rõ ràng, khúc chiết.

Buu Dinh

21:29 27-05-2009
Đúng là cháu nhiều cái hoang tưởng rất giống với những người mới tập tễnh, cho dù 10 hay 15 năm cũng cứ tập tễnh như thường. Bác thường hay viết thấy Hỏa kỵ KHÔI VIỆT . muốn đốt lá thư tình ta phải bật lửa lên nó mới cháy. Động tác đó là Đào Việt, có KÌNH DƯƠNG lửa bốc cao lên, có ĐÀ LA lửa tràn có ĐỊA KIẾP THIÊN KHÔNG không ngờ cháy luôn cả cái nhà. Nhiều khi thắp hương đốt vàng mã, cháy chợ cháy nhà là vậy. Chỉ có Hỏa tinh đứng xa lắc cung điền đâu có gì phải sợ. Nằm ngay với sao THIÊN CƠ cũng chưa hẵn đã sợ xem bài viết ngày hôm nay thì rõ.
Tuy nhiên Đại Hạn tại Tật Ách cung (còn xa lắm) nên đề phòng Hỏa, vì trong 10 năm đó có nhiều năm Lưu VIỆT gặp Hỏa lửa sẽ bốc.như năm Giáp có bộ lưu Việt Kình chẳng hạn.
Đáng nói là Cung Tật Ách của cháu có cách KHÔI HÌNH là có tội với con cái, tội đó là phá thai, hoặc vợ chồng bỏ nhau làm tội con cái. Còn là cách con cái gây nên những cái tội mà mình phải gánh. Cung Tử tức xấu và cung Điền tốt đẹp. Mệnh cung có cách TRIỆT VŨ là cách giải trừ tai họa khá tốt. Tuần Triệt của cháu là cách phòng trừ tốt, khuyết điểm khó che đậy không kín đáo. Cháu là người bác đánh giá rất tốt  cho việc nghiên cứu TỬ VI. Tuy nhiên đắc đạo TỬ VI không phải thời gian ngắn đâu. Mất 15 năm bác mới tự tin đoán số đấy. Nhưng vẫn còn nương nhờ vào sách vở, phú phiếc… còn bây giờ đâm ra bực mình vì phú, vì đắc địa…

Buu Dinh

14:41 28-05-2009
Hóa khí là các sao Hóa. Hóa tức là “Hóa ra là”… hóa ra là uy quyền (HÓA QUYỀN), Hóa ra là tiền bạc (HÓA LỘC). Cũng phá nhưng PHÁ QUÂN có HÓA LỘC là phá ra tiền của, càng phá nhiều bao nhiêu tiền của nhiều bấy nhiêu. (như khoan cắt bê tông, phá núi lấy đá hay lấy tài nguyên…) Phá có KỴ là thấy ngay: ai bảo anh phá? Cái đó đã cấm đụng đến thế mà nỡ lòng nào phá đi có thêm Hình là thấy tù trước mắt. Phá Quyền, với các chiến binh dều vô hình trung có quyền được đánh phá. Một chiến binh có Phá quyền được ưu tiên và tin cậy hơn. Ví dụ, Cả mười mấy sỹ quan tui chọn anh để đánh mục tiêu x, ráng làm cho tốt nghe. Nếu thất bại vị chỉ huy vẫn tự an ủi: Hừ thằng Phá quyền uy tín như vậy làm không được, thôi tìm giải pháp khác (Vũ Hình cách). Nếu thành công ông ấy tự hào biết chọn mặt gởi vàng (THIÊN TƯỚNG giỏi về sự chọn lựa)… Từ đó CỰ MÔN có HÓA LỘC cứ mạnh miệng mà cãi, càng cãi càng văng tiền ra, CỰ KỴ là càng cãi càng văng họa ra- đã cấm phản đói mà sao cứ cãi hoài như vậy ai mà chịu nổi. Nếu có ĐÀ DIÊU ám cứ cãi cày, cãi cối họa càng to. Nhưng CỰ KỴ KHOA có quyền cãi tiếp vì đây là vấn đề khoa học của tui( kỹ sư địa chất, khoáng sản, khai thác mỏ)… ví dụ vụ bô-xít Tây Nguyên, chứng minh lợi, hại (Thái Tuế- Thiên Hư) khó khăn (kình) về chất thải… Điền cung có HÓA LỘC cung điền hóa thành tiền của nhờ cho thuê, mướn thôi cũng đủ sống. Có Hóa Quyền là xuất thân trong gia đình có uy tín, được tin cậy, hoặc được vào ra chốn quyền quí.
Các chính tinh, mỗi sao kỵ mỗi bộ. Ví dụ CỰ MÔN Kỵ Lộc Tồn, Kỵ ĐÀ có chừng mực nhưng tối kỵ gặp DIÊU ĐÀ KỴ, TỬ VI kỵ tam Không dễ chết, kỵ gặp bộ Kỵ HÌNH là vi phạm pháp luật. Sát Phá thì sợ Hỏa Hao + VIỆT HÌNH họa giáng xuống, gặp Kỵ Hình ẩu đả, thậm chí bị người ta giết… mỗi sao đều Kỵ một bộ sao nhất định. Trong khi Cơ Lương rất kỵ Tang đồng cung… khi nắm vững các yếu tố đó đoán rất dễ.

quynhviblog

21:50 22-05-2009 CỰ CƠ Tý Ngọ cách
Mệnh Cháu là Thiên cơ ở Sửu, Thiên lương( Thiên di), gọi là Mệnh Cơ lương được không vậy Bác?
Thân cư Phu có Thái dương ở Tỵ( Ngộ Triệt), vậy là cách Cự Nhật phải không Bác? Mà Nữ có cách này thì Chung thân đa lệ phối duyên hả Bác?

·  quynhviblog

22:12 22-05-2009
Cháu lộn rồi Bác ơi, Mệnh Cháu là Thiên cơ ở Mùi.

Buu Dinh

22:32 22-05-2009
Đây là cách Cơ Lương Sửu Mùi. Nội CƠ ngoại Lương không hay bằng cách Cơ Lương Thìn Tuất. Trên lý thuyết là như thế. Thực tế tùy trường hợp. Từ cung Phu của cháu xem có Quan phù có Thiên Khốc có Địa Kiếp và Khách không. Mới gọi là đa lệ cháu à. Khốc là khóc đấy. Nếu không có chỉ là cách Cự Nhật mà thôi,

·  ThienKim

14:43 22-05-2009 CỰ CƠ Tý Ngọ cách
Cháu vừa đọc tới đoạn : Hay nhất là Cự Môn tại cung Điền , với mệnh Thiên Phủ . Nhưng với Thiên Phủ tại Sửu, thì Cự Môn ở Thìn - Thế La Võng , như vậy Cự Môn có còn đẹp nữa không ?

Buu Dinh

15:24 22-05-2009
Mệnh THIÊN PHỦ Sửu Mùi tất Điền cung có CỰ kém hay hơn các trường hợp THIÊN PHỦ khác có cách CỰ và CƠ (có nhà cửa đàng hoàng) hội họp tại Điền, nhưng riêng Phủ tại Sửu Mùi chỉ có CỰ mà thiếu Cơ nhưng có Đồng có nghĩa thiên về ở chung đụng với người (tất nhiên là người thân, hoặc chung cư). CỰ tại Thìn Tuất kém hay vì ý nghĩa như vậy. Nếu MỆNH tại CỰ Thìn Tuất rất xấu vì Điền cung bị Liêm Sát dễ mất nhà, dễ ở mái hiên, nên có câu: ‘CỰ MÔN Thìn Tuất 2 nơi. Đầu đường góc chợ số người ngụ cư’.
Đó là cái nhìn tổng quát, cụ thể nhìn vào Hóa khí để kết luận. Với tuổi Tân CỰ MÔN hóa khí thành tài lộc, tức là nhờ có cửa ngỏ ngon lành cho thuê hái ra tiền của. Nhiều người ngồi nhờ trước cửa để buôn bán phải trả 1 số tiền không nhỏ (nhớ cho lề đường là của nhà nước)

tuongnguyen2007

14:04 22-05-2009 CỰ CƠ Tý Ngọ cách
Bác ơi, Bạn Trần Nhật Thành có một số thắc mắc về cách an sao của Bác. Bác giải thích hộ cháu (cháu giải thích không có thiêng). Sau đây là đoạn Chat của cháu và bạn Thành:
Thanh Tran: sách tử vi đẩu số toàn thư - trang 16 , anh hỏi Bác xác nhận giúp em , phải nội dung giống y như vậy không ?
tuongnguyen2007: - Chỉ có bớt sao và k thêm sao
Thanh Tran: Ghi trong Tử Vi đẩu số toàn thư chỉ thấy chòm sao chính là 14 vị : Tử Vi – Thiên Cơ – Thái Dương – Vũ Khúc – Thiên Đồng – Liêm Trinh – Thiên Phủ – Thái âm – Tham Lang – Cự Môn – Thiên Tướng – Thiên Lương – Thất Sát – Phá Quân.
Thanh Tran: Sau đây là các phụ tinh như : Văn Xương – Văn Khúc – Tả Phụ – Hữu Bật – Thiên Khôi – Thiên Việt – Thiên Ma – Lộc Tôn – Kinh Dương – Đà La – Hoả Tinh – Linh Tinh – Hoá Quyền – Hoá Lộc – Hoá Khoa – Hoá Kị – Thiên Không – Địa Kiếp – Thiên Khương – Thiên Sứ – Thiên Đức – Nguyệt Đức – Long Tri – Phương Các – Thai Phụ – Phong Các – Hồng Loan – Thiên Hỉ – Tam Thai – Bát Toạ – Thiên Hình – Thiên Diệu – Đẩu Quân.
Thanh Tran: Rồi đến chòm sao đi theo Thái Tuế, chòm sao đi theo Lộc Tồn, chòm sao Tràng Sinh. Mỗi chòm 12 vị ;
TranNhatThanh: Rồi đến Triệt lộ không vong và Tuần trung không vong cộng lại là 85 vị.

·  tuongnguyen2007

14:04 22-05-2009
Thanh Tran: Nhưng sách Tử Vi ở Việt Nam do tổ tiên chúng ta truyền lại thì thấy có thêm nhiều sao khác không ghi trong Tử Vi đẩu số toàn thư của Trần Đoàn như các sao : Đào Hoa – Thiên Tài – Thiên Thọ – Phá Toái – Kiếp Sát – Thiên Y – Thiên Trú – Thiên Giải Địa Giải – Giải Thần – Địa Không – Aân Quang – Thiên Quí – Cò Thần – Quả Tú – Lưu Hà – Thiên Quan – Quí Nhân – Thiên Phúc.
Thanh Tran: đó là toàn bộ nội dung
tuongnguyen2007: rồi để anh hỏi cho
Thanh Tran: bác chỉ nói không an 10 sao , nhưng trong sách thì nói không an nhiều hơn 10 sao
tuongnguyen2007: còn sao nào khác biệt với cách của Bác
Thanh Tran: Lưu Hà + Khôi Việt hơi khác , anh nhờ Bác kiểm tra kỹ luôn giúp em
Thanh Tran: để làm một lần cho tiện
tuongnguyen2007: ok, anh sẽ copy đoạn chat này gửi cho Bác

Buu Dinh

14:44 22-05-2009
Ngoài 85 sao của Đẩu Số toàn thư.
Bác vẫn thừa nhận các sao Việt (hoặc không rõ nguồn gốc của Việt hay không) vẫn thừa nhận các sao sau đây.
Thiên  Y (an chung với Thiên Diêu).
KIẾP SÁT, ĐÀO HOA.
LƯU HÀ,
CÔ THẦN, QUẢ TÚ,
PHÁ TOÁI.
Nhớ cho là vẫn có LA VÕNG.
Sao KHÔI VIỆT có nhiều cách an. Lộn xộn nơi các cung Sửu Dần, rồi Khôi chỉ ở thuần dưới Việt thuần phía trên. Đây là kinh nghiệm có phổ biến trên KHHB bác học lại của Nhất Sinh.
Còn LƯU HÀ ở 2 tuổi Canh Tân là phát hiện của bác. Vì xuất hiện 2 bộ sao lạ là TUẾ HÀ (chỉ có ở Tân và Canh như Tân Mão, trên nguyên tắc có ở Tân Mão thì Ất Dậu cũng phải có và ngược lại)
Cách an sao của bác không thuần HOA mà chẳng thuần VIỆT. Chỉ thừa nhận sao khi nghiệm ra thấy đúng. Bởi thế có một phong cách riêng, đơn giản nhưng không quá giản dị như Toàn Thư. Nhờ cháu chuyển dùm bạn Nhật Thành đúng nguyên văn.

·  Thien Khong

07:36 22-05-2009 CỰ CƠ Tý Ngọ cách
1. Mệnh cháu có Tham Lang, Kình Dương và Thiên Không (an trước thái tuế 1 cung) tại Thìn, có hỏa tinh từ cung tài bạch tại Tý tam hợp chiếu, như vậy có được tính là Tham Hỏa tương phùng hay không? Cháu đã đọc hết các bài trong blog của bác, chưa thấy bác viết bài nào về cách này nên nếu được xin bác dạy thêm về cách Tham Vũ đồng hành hay cách Tham Hỏa, Tham Linh.
2. Thân cháu đóng tại cung Tuất - thiên di, có sao Vũ Khúc tọa thủ. Cháu đọc trên mạng thấy nói sao Vũ Khúc hay Tham Lang thủ thân tại tứ mộ là hạ cách, vất vả cả đời mà không quý hiển được. Xin bác giải thích cho tại sao Vũ Khúc đóng cung Thân tại tứ mộ lại là hạ cách? Và có cách nào để đương số, nếu vướng vào cách này, tự cải thiện tình hình không? Cháu tự nghiệm cuộc sống của mình biến động nhiều quá, chuyển nhà và công việc rất nhiều lần - không biết có phải cách này gây ra hay không.
3. Cháu năm nay đã 34 tuổi mà chưa lập được gia đình, cũng chưa có cơ hội nào lập gia đình. Xin bác xem giúp cháu khi nào cháu mới lập được gia đình?
4. Trong cung tử tức của cháu hội đủ các sao Tuần, Quả Tú, Thiên Cơ, Đẩu Quân tại cung Sửu, tam hợp chiếu với Cô Thần, Tang Môn tại Tị. Cháu có thể có con hay không?

Buu Dinh

08:05 22-05-2009
Tham Vũ là một bài viết bác rất thích vì đó la bộ sao hay đem lại nhiều niềm vui cho người. Sau bài Phá Quân tổng hợp bác sẽ ưu tiên viết về bộ này.  Bác tin là: Cháu đọc bài ấy tự mình cũng giải đoán dược, vì sao và tại sao.? Báo cháu biết đã xem tin của cháu.

·   Thiên Phủ 

21:50 21-05-2009 CỰ CƠ Tý Ngọ cách
thưa bác cháu có thắc mắc là coi tử vi có bị mất duyên làm khó lập gia đình không ạ ,sao cháu nghe nhiều người nói vậy quá ..

Buu Dinh

22:31 21-05-2009
Nếu lá số xấu đồn lung tung khó lập gia đình thật, chứ làm sao mất duyên được. Phụ dâu, phụ rể bác thấy điều đó đúng vì ngày vui cũng của mình nhưng chứng kiến cái vui của người. Mình chỉ là kẻ chứng kiến thôi. Bác nghiên cứu TỬ VI hồi mới 17 tuổi âm, có mất duyên đâu. Duyên là THIÊN CƠ đó. Duyên may là cơ lương, phước duyên là đồng lương. Ngộ Không là vô duyên, ngộ kiếp là duyên kiếp. Hôm qua một bạn trong blog báo tin mừng cho bác vừa làm lễ đính hôn xong tốt đẹp, nhưng không thể quên bác lên thăm blog đã. 

·  lanhuong1310

11:17 01-03-2010 Bộ ÂM DƯƠNG Sửu Mùi
Cháu chào bác. Mệnh cháu cư Mùi, Âm Dương gặp Hóa Kị và Triệt. Như trên bác nói Âm Dương gặp Kị là xấu, cháu đọc bài Hóa Kị của bác, bác cũng nói Kị gặp Triệt rất xấu. Vậy Mệnh cháu xấu lắm phải không bác?http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/2/041513101985/1/lanhuong1310.jpg (4.15’, 13/10/1985)

Buu Dinh

15:50 01-03-2010
Không MỆNH cháu không xấu như cháu nghĩ đâu. Vì cháu tam hợp có LỘC TỒN Quang Quý Tả Hữu Thai Tọa gia thêm Quyền. Lại có 3 đại hạn liên tiếp thuộc cách tam hóa liên châu. Như thế là tốt. Nếu cháu có thêm XƯƠNG KHÚC lại đoán là rất tốt. Đoán TỬ VI là lấy cái nhìn tổng hợp để luận. Lá số cháu không có các sao kể trên lại có bộ Tam ám là rất xấu. 

·  potato_crisps

20:53 04-02-2010 Bộ ÂM DƯƠNG Sửu Mùi
Cháu tên là Hiếu. Phái nam. Cháu thật may mắn khi đọc được blog của bác. Xin lỗi nếu làm phiền bác. Cháu chỉ xin hỏi bác câu hỏi thắc mắc về lá số tử vi của cháu: Mệnh Nhật Nguyệt cư Sửu, có Hóa Quyền tại mệnh, Tài bạch có Hóa Khoa và Lộc Tồn, Hóa Lộc thì ở Phúc Đức. Phú có câu: Nhật Nguyệt Khoa Lộc Sửu cung: vậy Lộc Tồn Hóa Khoa ở tài bạch chiếu xuống có phải theo cách phú nói không ạ.
Xin bác trả lời cho cháu rõ ạ. Cháu rất là nhạy cảm, vậy nên nếu cung mệnh cháu xấu thì xin bác đừng cho cháu biết ạ.

Buu Dinh

23:02 04-02-2010
Như thế rất ư là tốt. Đúng như câu phú nói. Cháu tuổi Tân nên hưởng cách này.

·  Salangane

08:44 20-05-2009 Bộ ÂM DƯƠNG Sửu Mùi
Hồi xưa khi mới học Tử vi, cháu xem 2 sao Âm Dương này có giá trị như các chính tinh khác thôi, nhưng sau này đọc nhiều nơi thấy các thầy tử vi rất coi trọng bộ Âm Dương sáng sủa, coi nó như mặt trời mặt trăng trên lá số. Có thầy dùng từ âm dương nghịch lý để mô tả Nhật Nguyệt hãm địa thay vì mô tả mệnh âm đóng cung dương như trong sách, có thầy khẳng định trên 1 lá số chỉ  cần 2 sao Âm Dương không nhìn thấy nhau là số đó có thời gian vợ chồng sống xa cách...

Buu Dinh

11:13 20-05-2009
Thì ra cũng có người quan tâm như bác, bác vận dụng sao nầy để đoán chuyện trai gái thành vợ  chồng, rất có giá trị khi đoán cho tình yêu cho nam giới, không thấy THÁI ÂM coi như không thấy phụ nữ.Nhưng trên TỬ VI đâu phải chỉ có một ngôi sao nữ mà thôi. Còn có LIÊM TRINH mất THÁI ÂM còn hy vọng ở LIÊM TRINH. Bác ngày xưa bị thương vì hạn THÁI ÂM vì âm mưu, THÁI ÂM săn sóc là y tá, sau đó âm thầm đọc báo thôi chờ dưỡng thương. THÁI ÂM của bác có KHÔI HỎA VIÊT những ngày tháng khói lửa, lại thêm THIÊN KHÔNG tức là tiếng nổ. Gặp năm ngộ Lưu BỆNH PHÙ thấy toa thuốc bác sỹ. THÁI ÂM êm đềm và THÁI ÂM hãi hùng?

·   Thiên Phủ 

17:09 19-05-2009 Bộ ÂM DƯƠNG Sửu Mùi
có phải long phượng , xương khúc ,quang quý, thai toạ thì chính hơn chiếu , và chiếu hơn giáp . Còn Nhật Nguyệt và tả hữu thì giáp hơn chiếu , chiếu hơn chính không bác ? và tại sao có cái thì nên giáp hơn thủ mệnh , có cái lại thủ mệnh hơn giáp vậy bác

Buu Dinh

19:23 19-05-2009
“NHẬT NGUYỆT giáp Mệnh phi phú tắc quí.
KHÔNG KIẾP giáp Mệnh phi yểu tắc bần.”
“Chính bất như chiếu, chiếu bất như giáp”
“NHẬT NGUYỆT chiếu hư không chi địa học nhất tri thập”
“NHẬT NGUYỆT thủ bất như chiếu mệnh.KHOA QUYỀN củng chiếu bất lâm viên”
Trong TỬ VI chỉ có mặt trăng và mặt trời là có tán xạ mạnh, được ví von như vậy. Chỉ áp dụng cho nó mà thôi. Các sao khác thủ MỆNH hay hơn giáp MỆNH. Được kề cận kẻ có tài, kẻ sang giàu sao thú bằng chính mình.

·  ThienKim

Cháu có người cậu có cách Đồng Lương Dần Thân( Thân Mệnh đồng cung ), đắc Song Hao Hoá Lộc ,phải nói là người cực kỳ thông minh , tiền kiếm dễ dàng . Nhưng khốn nỗi cung Thê do Cự Môn nên tình trường uẩn khúc . " Người sửa ví" vụng về vì thế không tụ tài được .
Nhưng cháu phải nói rằng hiếm được người có phong cách phong lưu , vấp ngã không chùn bước . Đáng là tấm gương cho lớp trẻ học tập .

Buu Dinh

22:59 19-05-2009
Từ phối cung ta có CỰ MÔN tam hợp có THÁI DƯƠNG. Tức dấy lên sự phản đối đến phản bội. Dương đó là dương lên, dậy lên như bác đã đề cập đến cách Âm Dương ngày  hôm nay. Bác cũng sắp viết về CỰ CƠ Tý Ngọ rồi.

·  Ngúng Nguẩy

Bác ui, người nào mình chọc họ giận mà họ lại im im là thâm lắm chứ nông cạn gì. 
Theo tình hình số lượng đọc giả tăng như vầy, thì chẳng mấy chốc anh quảng cáo lại liên hệ với bác lắm ah .

Buu Dinh

14:31 18-05-2009
Bác hỏi cháu về việc cài hình nền không thấy cháu trả lời.?
Thâm nhất là ông TỬ VI vì ông nầy bí hiểm. Nhì là THIÊN ĐỒNG để bụng
chống đối đố kỵ nhất là cách Đồng Kình Kỵ. Im lặng âm thầm là THÁI ÂM nhưng đáng sợ là ĐÀO KỴ KIẾP, xuống tay hạ thủ tàn nhẫn là KHỐC HƯ KỴ KIẾP. Bác không quan tâm chuyện quảng cáo mà quan tâm chuyện quảng bá TỬ VI, bác đang viết bài NHẬT NGUYỆT trong đó có Âm Thầm và công khai gần xong rồi. 

·  Tuphasonghanh

      Cháu cũng không ngờ là mọi người lại biết bác nhanh chóng vậy. Đúng là " hữa xạ tự nhiên hương". Bác cứ nhìn cái thông kê số ng vào thăm blog của bác là bác biết bác đang hot thế nào. Bây h có nhiều cao thủ ghé qua blog của bác. Bác cố lên nhé. Cảm ơn bác nhiều, bác đang làm 1 việc rất có ích. Chúc bác mạnh khỏe và sống lâu.
À Cháu mong khi nào được bác viết về ngôi sao Phá Quân, làm thế nào để giảm được sự hao tán của sao này hả bác?

Buu Dinh

08:14 18-05-2009
Bác cũng có viết một số đề tài về PHÁ QUÂN và THIÊN TƯỚNG rồi đó. Nếu có nhu cầu cũng nên làm một bài tổng hợp về ông Vua thứ 2 nầy. PHÁ ngộ Hóa LỘC phá ra tiền chứ đừng có nói hao, nhưng Phá Hao là tay sài sang nhất.

·  Vầng trăng xinh

Vậy là cháu có Tam đa bác nhỉ. Cái vụ Phượng Các, Giải Thần, Đại Hao, Thiên Mã làm cháu lo nghĩ suốt từ bấy đến nay. Nhưng lại nói, đã biết Tử Vi rồi thì cũng không cần lo nghĩ làm gì, thôi kệ nó đi. Cháu chỉ nhủ lòng phải cố gắng thật nhiều thôi. Cháu cảm ơn những kiến thức quý báu của bác truyền cho những người yêu Tử Vi như cháu.  

Buu Dinh

23:27 17-05-2009
Cái logo của cháu mấy hôm nay không thấy xuất hiện. Đại là đại Phúc, đại may mắn có thế mà không hiểu lo toan vớ vẫn. Hao Mã là tốn kém về xe cộ đi lại, hay thay đổi xe cộ. Đà Mã là chạy lui chạy tới... quá dễ phải không. Chạy nhiều tỉ lệ té ngả càng cao, lại quá dễ. Thấy khó khăn gì đâu sao nhiều người đoán TỬ VI cực thế. Với bác thấy cái gì cũng dễ.

·  Salangane

Cung Di của cháu có cách Phá quân ở Dần bị Tuần ở Dần Mão, cung Mệnh có Vũ Tướng, Lộc tồn tại Thân, như vậy vẫn bị cách Vũ phùng Phá diệu, Lộc phùng xung Phá,  hay là Tuần bao bọc cản trở Phá quân xung vào cung đối diện vậy bác.

P/S: . Nếu bác có kế hoạch viết về tiểu cách Phá quân ngộ Tuần sau này thì bác giải đáp vào đó cháu đọc sau cũng được. Cháu cảm ơn bác trước nhé.

Buu Dinh

14:10 17-05-2009
Về sau sẽ có đầy đủ các tiểu cách quan trọng. Từ đó ta có cơ sở để đoán. Sẽ không lúng túng gì hết. Khi có các tiểu cách bác chỉ cần nói loáng thoáng qua tất sẽ hiểu. Đây bác chưa vén hết toàn bộ bí mật. Có các tiểu cách lợi cho giải thích lắm, có tính chuyên sâu nhưng hiện giờ cái cơ bản ta chưa có đầy đủ. Đúng chưa?

·  quynhhuonghn

Chào bác,

Quynhhuong hiện đang sống ở HN và rất thích nghiên cứu khoa Tử Vi. Bác viết bộ Đồng Lương Dần Thân quả thật là quá hay. Quynhhuong còn có một thắc mắc nhờ bác viết thêm vài dòng..Trong trường hợp Thiên Đồng đóng tại Hợi, Thiên Lương tại Tỵ và ngược lại thì có được xem như bộ Đồng Lương hay không? Với cách Đồng Lương xung nhau so với Đồng Lương đồng cung có điểm quan trọng nào cần để ý?

Mệnh có Thiên Đồng chủ Phúc. Thiên Di có Thiên Lương chủ may mắn thì có phải là một cách hay cho mình cũng như ra ngoài xã hội? Nếu như không bị Không Kiếp, Tuần Triệt xâm phạm.

Một lần nữa làm phiền bác. Dù sao Quynhhuong luôn cảm ơn bác về những bài viết quá qúi báu này.

Buu Dinh

13:48 17-05-2009
Ta sẽ bàn trong bài Đồng tại Tị Hợi, Lương tại Tị Hợi thành 2 bài viết.
Phúc một nơi và may mắn một ngã. Nhưng nói trước cháu an tâm MỆNH cháu có THIÊN ĐỒNG là có phúc rồi. Nếu như không bị phá cách. Cứ xem phá cách của bài nầy áp dụng được cho cháu. Xem mục Kỵ gặp.

·  Nhim ut

Cháu đã đọc đi đọc lại các bài viết của bác về Tuần Triệt và bộ Phủ Tướng đơn thủ, vì lá số con trai mới sinh của cháu có gặp cách Thiên Tướng tại mệnh ngộ Tuần, Kình Dương đắc địa, Thiên Phủ tại Tài, xung chiếu di cung có Địa Kiếp, Hoả Tinh. Đọc nhiều sách nói Thiên Tướng sợ cả Tuần Triệt, nghe bác nói Thiên Tướng gặp Tuần không xấu, cháu thấy đỡ lo, nhưng mạng con cháu vẫn bị Thiên Tướng gặp Kình (bác nói là Thiên Tướng kỵ gặp Kình). Cung di hội đủ sát tinh. Đại hạn cung Huynh đệ có Cự Kỵ, lưu hà. Con cháu lại sinh phạm Bàng giờ. Cháu vô cùng lo lắng, không biết số con cháu có bị yểu mệnh. Chỉ cần biết con không bị yểu mệnh là cháu mừng. Cháu nhờ chú bớt chút thời gian xem giúp lá số của con trai cháu và chỉ vẽ giúp cháu vài cách hoá giải nếu có. Cháu xin cảm ơn chú nhiều. Mong chú giúp cháu, hiện giờ cháu lo lắng mất ăn mất ngủ. Con trai cháu sinh ngày 30/9/2009 (DL), 4 giờ sáng.

Buu Dinh

19:36 16-10-2009
Tướng Kình là cách tương tranh, tương kình bên kia chống thì bên này cũng chống chứ không chịu nhịn. Cho nên dễ sinh ẩu đả. Ẩu đả là xấu chứ chẳng tốt lành gì. Nhưng xem ra không vi phạm pháp luật, có phần ưa ẩu đả giả tức khoái chơi game. Nói chung cung Di, Phúc không tốt. Cái họa nằm ngoài đường các năm Hợi Mão Mùi nói chung là xấu, nhất là các năm có chữ Quý như quý Mão, quý Hợi, quý Mùi càng thêm xấu. Chữ Tân như Tân Mão, Tân Hợi, Tân Mùi cũng xấu.

·  Nhim ut

20:02 16-10-2009
Cháu cảm ơn chú đã trả lời cháu ngay. Nếu chú không phiền, cháu chỉ xin hỏi thêm là con cháu có yểu mệnh không? Bé có thể vượt qua được tuổi thứ bao nhiêu. Cháu xin lỗi nếu câu hỏi của cháu làm chú bực mình, nhưng vì cháu lo lắng cho con cháu quá.

Buu Dinh

20:46 16-10-2009
Không thấy dấu hiệu yểu, nhưng có dấu hiệu tai nạn 25-34 tuổi và 65-74 tuổi (có thể nói là hạn cuối cùng đấy). Phòng các năm đã kể, nhất là các năm đó thuộc 2 hạn này. Nói chung dễ phát sinh các nạn ẩu đả là chính, từ đó có thể đưa đến những tai họa không ngờ. Ưa gánh lấy tai họa.

·  hyukie

Cháu chào bác, cháu cũng yêu thích tử vi nhưng đọc sách thấy khó hiểu quá, mà khi nói đến 1 bộ cũng có rất nhiều kiểu kết hợp nên khó nhớ quá, nhưng vào đọc những bài viết của bác thấy rất dễ hiểu, còn đưa các ví dụ rất gần gũi và hình ảnh nữa.
Cháu cũng có đọc về bộ phủ tướng nhiều, và kết luận là cho dù có bộ này cũng chưa chắc đã hoàn toàn tốt đẹp phải không bác?
Lá số của cháu hội đủ cả Tử Phủ Vũ Tướng Liêm, Thân cư Tài bach, Phủ Liêm đồng cung ở Tài, Mệnh Có Vũ Tướng đóng, tất cả đều miếu, vượng địa, phải cái Tử đóng ở Quan bình hòa và cung Tài có Triệt. Cháu không biết như thế có phải là đắc cách không? Rất mong bác nhận định dùm cháu.

Buu Dinh

23:18 25-09-2009
Tài cung bị TRIỆT là người xem nhẹ tiền bạc, nhưng PHỦ ngộ triệt có chuyện không hay vì sao này chủ sự bao che, che đậy dễ bị lộ không hưởng trọn vẹn sự giúp đỡ của người khác... Bộ TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM cần có vài sao trong nhóm Tam Hóa mới thành công lớn gọi là đắc cách. Kỵ gặp bộ KỴ HÌNH là vi phạm, bộ KHÔNG KIẾP là không thành, bộ Tam Không dễ nguy hiểm đến tính mạng. Không ngại gặp Hỏa Linh, có KÌNH ĐÀ có phần rối ren chứ không có gì quan trọng. Đây là bộ sao dễ đoán nhất.

·  jeveryham

Bác ơi cho cháu hỏi là Thiên Tướng nhiều sách nói là kỵ gặp Tuần "Thiên Tướng Tuần Triệt trước miền 
Khi lâm trận địa đầu liền phân thây"

Bác thì lại nói là Tuần có lợi cho Tướn. Bác có thể giải thích rõ hơn cho cháu được không ạ

Buu Dinh

00:03 07-08-2009
Câu trên thường viết là:
TƯỚNG QUÂN ngộ TRIỆT trước miền...
Hình như cháu mới làm quen Blog của bác, nên cháu hỏi vậy. Điều này bác viết nhiều rồi. Cháu nên xem các bài về TUẦN TRIỆT... cả THIÊN TƯỚNG và TƯỚNG QUÂN điều kỵ TRIỆT vì TRIỆT chủ trừ đi, bỏ đi, lộ ra... ra trận mạc yếu tố bị lộ xấu có thể gây thương vong (có thể thôi) bất lợi trong tình cảm vì cả 2 sao này chủ tình yêu, tình thương... Sao TUẦN chủ trọn vẹn, chung thủy, trung thành nên đi với THIÊN TƯỚNG phải kể là tốt. Nếu cháu gặp một trường hợp THIÊN TƯỚNG ngộ TUẦN mà xấu cái xấu đó không do sao TUẦN gây ra. Sao THIÊN TƯỚNG kỵ gặp KÌNH HÌNH KỴ và cao nhất là TRIỆT.

·  BlackBerry

Bác có thể viết thêm về các vị trí nào của Phủ Tướng là mạnh nhất và yếu nhất không ạ?

Buu Dinh

19:12 06-06-2009
Đây là bác bàn về bộ Phủ Tướng đơn thủ, từ vị trí THIÊN TƯỚNG ta có thể gặp TỬ VI xung như TƯỚNG tại Sửu Mùi. Vì nó được cả Tử Phủ triều viên. Hoặc THIÊN PHỦ cư Tị Hợi cũng như trên... tìm thêm ông TỬ VI là thêm sự bao bọc kín đáo.

·   Thiên Phủ 

tuần triệt đáo đầu thiếu niên tân khổ phải không bác , cháu có triệt mệnh quan tuần , nhỏ giờ khổ ,khổ về tình cảm chủ yếu , tình cảm gia đình lẫn trong tình yêu nam nữ ,  không phải khổ tiền bạc , không giàu nhưng chưa đến nỗi ,khổ trong học hành nữa thưa bác, cháu ghét nhất là môn số học, học nó thấy ghét quá ,khô khan quá , cháu thích học và làm những gì mang tính xã hội , cháu có một chút máu quân sư, ra ngoài hay tư vấn cho bạn bè , thích kết giao với người tài đức ..cháu nghĩ Tả Phù đúng là chỉ nói miệng  , vì Thân cháu hội Tả Phù ở Nô , góp ý cho mọi người chỉ toàn nói miệng , chứ ít đụng tay chân . Linh tinh chủ lạnh lùng là cũng đúng , vì cháu mặt dù tình cảm nồng nhiệt nhưng không muốn thổ lộ ra , cảm thấy suồng sã lắm , nên theo phương châm "quân tử kết giao đạm như thủy " mà cư xử . Cháu có đứa bạn mệnh âm dương đồng cư sửu cung  gặp triệt có hóa kị , nó làm lớp trưởng ,lúc đầu cháu hay góp ý cho nó, nhưng sau này thấy có nói nó cũng ờ cho qua và tánh độc đoán , chỉ làm theo ý riêng ,nhiều khi ảnh hưởng đến tập thể ,  nên thôi không thích gần nó nữa ,  cháu nghĩ âm dương sửu mùi gặp kỵ là không tốt

Buu Dinh

22:26 15-05-2009
 âm dương đồng cư sửu cung  gặp triệt có hóa kị
Đó là trường hợp Kỵ Triệt (ghét và loại trừ) khác với Kỵ Thanh.

·  avikatzz

Cháu đọc bài viết Tử Vi, Phá Quân & Cự Môn Bác viết trước đó thì thấy "hẩm hiu" cho tuổi Đinh tụi cháu quá, chẳng được hưởng cái gì hay cả. Tuổi Đinh bộ Tam hoá đi với nhóm sao "đàn bà" mới chết chứ.Ông vua thứ 3 đi với Hoá Kỵ cũng hỏng. Thưa Bác, vậy như tuổi Đinh mà muốn thành công thì cần có cách gì vậy ạh. Cháu liền nhẩm nhẩm trong đầu cũng thấy khá nhiều người tuổi Đinh làm lớn ,ko biết họ ăn vào cách cục gì ạ ??
Buu Dinh
19:07 15-05-2009
Tuổi Đinh hợp với với nhóm sao 'đàn bà con nít' cháu à. Nêu cháu tuổi Đinh chờ vận hạn đến đó thôi. Bộ la lop  po Hóa có Kỵ thành Tứ hóa cũng là hay, cá biệt phải đoán là kỳ tài. Mỗi tuổi có một bộ sao phù hợp. TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM là của Giáp Kỷ... Cháu ngồi lộn chỗ thì vẫn còn cơ hội. Xét ra cách Phủ Tướng tuổi nào xài cũng tốt, nếu ôm được LỘC TỒN là đủ sướng rồi. Vớ phải thêm KHÔNG KIẾP thấy xui quá.

·  Hang Nguyen

"THÁI ÂM HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại can Ất, can Canh", hình như phải bỏ "can Canh" phải không bác? Hay bác có ý khác mà cháu chưa hiểu ạ?

Buu Dinh

04:03 04-04-2010
Chữ Canh an theo Tứ Hóa là Nhật Vũ Âm Đồng (Đồng đi với Kỵ) nhưng bộ Đồng Âm rất dễ gặp, trên lá số thế nào cũng tìm thấy có một vị trí có bộ sao này. Tuổi Canh có bộ Kỵ Khoa đi với bộ Đồng Âm, bộ sao này mang ý tốt là cấm đoán rất khoa học, hợp lý.

·  AN KHÊ

Thưa Bác, cháu ở chữ Canh, an sao trên các phần mềm lý số thì Kỵ nằm ngay Mệnh, Khoa đóng ở Tài. Nhưng khi cháu đi xem khái quát ở một vị thầy ngoài đời thì Bác ấy đổi chỗ hai sao này, tức là Khoa ở Mệnh, Kỵ ở Tài. Cháu vẫn nghĩ nằm ở đâu thì nó cũng chiếu vô Mệnh nhưng thực sự muốn biết rõ sự khác biệt của tụi nó, mong Bác chỉ giúp cháu ạ.
Cháu cũng xin làm phiền Bác thêm nữa khi chữ Kỵ tam chiếu với Thái tuế chủ miệng tiếng cãi vã đôi co, tam hợp cũng gặp Quan Phù dẫn đến tụng đình. Xin Bác cho cháu hỏi thêm về vụ lời ăn tiếng nói và cách hoá giải vụ này ạ. Cháu đọc sách thấy ghi cách này rất vắn tắt mà nổi hết da gà :(

Buu Dinh

23:08 22-02-2010
Hóa Kỵ ở Tài cung rất là hay ở điểm là gìn giữ được tiền của. Có câu: "Hóa Kỵ Điền, Tài phản vi giai luận" phải luận ngược lại là tốt vì nó gìn giữ được nhà đất tiền của. Nhưng nằm ở MỆNH dễ bị người ta ghét vì tính hay đố kỵ ngầm của sao này. Nhưng cháu có cách Kỵ Khoa không phải là cách xấu, vì đây là cách cấm đoán trong khoa học kỹ thuật. Ví dụ, cấm tắt máy tính khi chưa đóng hết các chương trình.
Kỵ có thể đưa đến đáo tụng đình dễ gặp nhất và không sai là có CỰ MÔN đi với nhóm sao ngôn ngữ THÁI TUẾ, có Quan Phủ (cửa quan) Quan Phù (giấy mời). Nếu không có chỉ là chuyện thị phi do đố kỵ thường gặp ngoài đời. Muốn đáo tụng đình cũng có điều kiện ắt có là Quan phù, Quan phủ hoặc bộ sao THIÊN HÌNH chủ Hình luật. Đây là bộ sao liên quan đến pháp luật. Nếu có Khoa Quyền chứng tỏ mình là quan chức nghề ấy.

·  AN KHÊ

14:23 24-02-2010
Cháu cảm ơn Bác vì lời giải thích ngắn gọn nhưng rất cô đọng và vô cùng hữu ích.
Năm nay Bác lo sức khoẻ và bản thân mình là ưu tiên số 1 Bác nghen.
Khi nào Bác rảnh, cháu mong Bác viết về cung Tật ách với cách hoá giải và kìm hãm các chính tinh xấu trong cung đó. Cháu thấy việc tìm hạn để tránh điềm dữ cũng không hay bằng việc kiểm soát và điều chỉnh cung Tật ách của mỗi ngừơi. Cháu thấy có người tuỳ giai đoạn mà giương tính cách của mình ra khác nhau để sau đó lại hối hận hoặc tiếc nuối với bao nhiêu cái chậc lưỡi... Có khi tới cuối đời vẫn chưa nắm hết tật ách của mình... Giống như có người về già cô độc, tuy là con cháu đầy đàn hiếu thuận nhưng vì tính tình người ấy mà không ai dám gần... nếu họ sửa đôi chút chắc cũng giảm bớt phải không Bác??? Cháu lại nói lan man nữa rồi. Hix

Buu Dinh

11:41 28-02-2010
Đúng là tính khi, tính cách con người có thay đổi khi qua đại hạn, phối hợp với nhân cách đã hình thành tại MỆNH. Ví dụ MỆNH  ưa khoe gặp hạn ưa giương, tức các sao thuộc nhóm ưa lộ. Tất nhiên có nhiều người được người khác sợ, họ lại hiểu lầm là kính trọng, bị xa lánh mà không biết. Tính tình của mình tự mình dễ kiểm soát nhất. Mẹ bác tính không dễ nhưng làm con đánh giá như vậy là bất hiếu, bác chịu đựng, các em bác ở gần bà chịu nhiều sóng gió về tính thất thường này, chịu nhiều tai tiếng không ít. Cứ nghĩ sau này mình cũng già như bà, ngồi một chỗ thì trách con, trách cháu chứ trách ai bây giờ nhưng chắc chắn tuổi già của bác không buồn như thế vì có mạng internet. Chắc chắn là tính tình của mình là cái dễ sửa nhất, thế nào bác cũng viết bài Tự Do và Số Phận để tránh các trường hợp quá mê tín, đổ thừa đổ lỗi cho số phận.

·  Shan13

hôm nay cháu lang thang trên mạng may mắn vào được blog của bác, cháu cũng rất quan tâm đến tử vi, vì hai năm trở lại đây nhiều điều may mắn cùng đến nên cháu rất phân vân, cháu sinh vào giờ thân ngày 29 tháng 4 (AL) Năm Mậu Thìn. 
Cháu có cách cự cơ tại dậu nhưng lại ngộ hóa kỵ, như vậy có phải bị thành phá cách rồi không ạ, năm ngoái (kỷ mùi, nhà cháu liên tiếp có tang, lại hao tiền của nữa) Bản thân cháu thì may mắn hơn, được đi nhiều nơi và được thăng tiến, có thêm chức vụ, thêm bằng khen nhưng cũng có nhiều điều tiếng, cháu muốn biết làm thế nào khắc chế được tác hại của cự kỵ ạ, 

Buu Dinh

16:55 22-02-2010
Cự Cơ là cơ hội lớn mà nhưng đi với Đại hao để thay đổi thì mới hay, nhưng trong trường hợp của cháu vẫn còn hay chán, nhưng đi với KỴ thành cách thị phi cho nên bản thân mình hạn chế Kỵ lại, tức là mình không chê bai, chỉ trích, đố kỵ người, ganh ghét người... thì đương nhiên chiết giảm rất nhiều. Giản dị thế thôi. Nếu ta cố chấp sinh chuyện. Mấy cái này có thể hóa giải được.

·  ε[-ิิ_•]з VÔ HÌNH ε[-ิิ_•

Thêm cả Hoá quyền...Và đất TRƯỜNG SINH nữa.CŨng tốt.Nhưng cháu bị MỆNH khắc CỤC.T____T.

Buu Dinh

12:27 16-11-2009
Bác thông cảm những điều cháu kể. Tự mình đánh giá được những khuyết điểm để tránh những va chạm, chấp nhận thua trước ít hao binh tổn tướng, hơn là phải chịu cái thua sau, biết thua mà cứ lao  vào là không có gì dại bằng..

·  Yen Nhi

Thưa bác, cháu thấy có tài liệu nói đến Thái âm gặp Hóa kỵ lại tốt- VD như Thái âm tại Hợi- gặp Hóa kỵ là kỳ cách- Lá số của Bill Gate mệnh có cách này. Tại sao cháu không thấy bác nhắc đến ạ?

Buu Dinh

01:44 10-11-2009
Như vậy là cách Lương Kỵ đấy. THÁI ÂM tại Hợi có có bộ Dương Lương có hội họp đấy. Hay là cách Lương Kỵ hay, chứ đâu phải cách Âm Kỵ hay. ÂM KỴ hay khi đóng ở Sửu Mùi mà thôi.

·  pttphuc

Thưa Bác! cháu thấy bác luận về sao Hóa Kỵ rất hay nhưng còn một điều cháu muốn hỏi Bác là sao Hóa Kỵ khi an ở cung Mệnh Phúc hoặc tam hợp Phúc đều có các cục rất đặt biệt và kỳ lạ và cháu thấy toàn những lá số nổi danh mà nó cũng dẫn đến nhiều cái chết nghi ngờ. Theo cháu nghĩ thế không biết có đúng như vậy không Bác.
VD: lá số của Đức Thầy Huỳnh, Vua Quang Trung, Bảo Đại...

Buu Dinh

21:52 31-10-2009
Cái dễ thấy nhất, Kỵ ở Phúc thường để lại cái tiếng (xấu, tốt) ảnh hưởng đến cả dòng họ.

·  tâm vũ

bác ơi cung tử tức có đồng lương văn xương hóa kỵ có phải sẽ ít con hay có con yểu tử ko bác?

Buu Dinh

23:34 09-09-2009
ngược lại thì có, dấu hiệu nhiều con nhất là 2 dòng con, con cái mang lại may mắn cho mình, THIÊN ĐỒNG đóng tại cung Tử là điềm may phúc tinh tại Tử Tức, sợ bị gặp KHÔNG KIẾP mất tác dụng. Khi đoán cung nào phải phối hợp với cung MỆNH mới đoán chính xác được.
Số cháu MỆNH VCD có THAM xung, nhờ con mới níu được chân chồng đấy.

·  quynhhuonghn


Bác có thể viết thêm vài dòng về Âm Dương, Hóa Kỵ đồng cung tai hai cung Sửu Mùi được không bác? Theo sách vở cho đây cũng là một cách tốt. Và còn tốt hơn nữa nếu có thêm Thanh Long đồng cung.

Buu Dinh

20:28 20-05-2009
Ờ hôm trước bác có ghi tại đây rồi, sao lưu lại không dính vào được. Hôm nay tình cờ trả lời câu hỏi của Starlight. Phát hiện chưa trả lời cháu.
Tốt là nhờ cách Kỵ THANH (rồng mây) và mây và trăng. nhưng chớ gặp thêm Địa Kiếp. Cách Kỵ Thanh chắc chắn không còn lo Kỵ Đà.

·   Thiên Phủ 

thưa bác, cháu ăn hết Kị Âm Đà Không Khiếp , nghĩa là không nên dính vô nữ nhân phải không

Buu Dinh

01:29 15-05-2009
Không Kiếp hay không khiếp. Kỵ là sợ mà, bác quen với Kỵ rồi và hợp Kỵ vì có TỬ VI ở MỆNH. Nhưng sang năm cháu mới nếm đòn mà, quên nó đi cháu ơi! có tránh cũng không được. Biết trước đỡ thất vọng. Bởi thế bác nói yêu bậy bạ cho vui thôi. Cháu hiểu ý bác rồi chứ nhưng Tuần Tướng ưa chung tình, nặng tình càng khổ. Ngày mai bác viết đề tài có liên quan đến cháu đó. Nhưng đề tài này nói tổng quát khó viết quá.

·  Thất Sát 84

Bác ơi, nhân bài con Hóa kỵ, có người đàm tiếu bác nè :http://tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=20449&PN=1&TPN=22
Chả biết cái anh tuphasonghanh ở blog của bác nick là gì, chắc là toàn bình luận riêng nên mọi người không đọc được.
Cháu hy vọng mọi đàm tiếu đều không làm thay đổi ý định viết bài của bác.Những ai may mắn có duyên gặp được thầy truyền dạy thì không nói, chứ những bạn khác muốn học thì lấy ai chia sẻ.Những kiến thức cơ bản thì sách nào chả có, nhưng ứng dụng thực tế, hợp thời, chi tiết cụ thể, kinh nghiệm bao nhiêu năm thì lấy đâu ra, có ai có tấm lòng chia sẻ như bác.Người ta ôm đầy bụng kiến thức rồi đi phê phán quan điểm khác thì có gì hay ho.

Buu Dinh

16:01 14-05-2009
Không .Tử Phá Song Hành có xin phép bác cho anh ấy phổ biến bài của bác bên 'Nhân trắc học' với thiện chí tốt, bác đồng ý. Bác bận bịu theo bài viết cũng quên giới thiệu limk để các bạn tham khảo thăm viếng trang ấy.http://www.nhantrachoc.net.vn/nthportal/index.php.
Các bạn có thể xem nội dung trong mục tin nhắn. Còn việc đàm tiếu (Kỵ Kình) là chuyện bình thường. Không thấy thuốc đắng đả tật sao, biết đâu nhờ vậy bác viết hay hơn, mà bác có qua xem chẳng thấy có gì đáng nói. Ngày xưa trên KHHB ai viết gì thì viết, họ không tranh cãi điều đó, ai thích tin ai theo ai tùy họ, họ không tranh luận làm mất thì giờ của nhau. đặc biệt các tay viết sách lại không thấy. Tự mình đốt đuốc lên mà tìm lối đi thế thôi. Viết cho giống ai đó thì viết làm quái gì. Copy phức cho khỏe. Hiện giờ các bạn hỏi nhiều quá không trả lời hết, trên blog, trong nhắn tin, trong mail. Bản thân rất áy náy. Bài Hóa Kỵ đâu phải là hết mới khúc dạo đầu thôi.
Kỵ với bàng tinh.
Kỵ qua các cung. Mới hết. Hôm nay không có bài mới, đang viết bài Phủ Tướng đơn thủ được mấy chữ, chắc mai mới xong. Vì cùng lúc đang làm phần mềm quản lý các lá số (ước chừng 10 ngày sau mới xong).

·  2 lúa

bác ơi, cung mệnh cháu có Thiên Cơ nhị hợp Hóa Kỵ ở cung Huynh đệ, lâu nay cháu lo quá

Buu Dinh

00:36 14-05-2009
Bác quên đề cập vấn đề KỴ QUYỀN. Cháu có quyền cấm đoán em cháu. Nhưng nếu không có Quyền mà có HÌNH là:
Phá cùng Hình Kỵ huynh hương. Anh em bất thuận nhiều đường tương tranh. Thế là hết lo nhé. Nhưng chú ý các năm tháng như Kỷ Tị bây giờ có bộ lưu VIỆT HÌNH xung vào cung Huynh Đệ vì thế ăn nói với em út cũng cẩn thận.

·  2 lúa

13:30 14-05-2009
ái chà, bác ơi, tiểu hạn cháu có Hóa Kị, vừa phát tác rồi. Xóm cháu có một bà già chuyên chửi đổng, ngày nào cũng kiếm cớ để chửi mà cả xóm ko ai dám chửi lại. Hôm 7/5 tuần trước, bà ấy lại chửi, cháu rát tai quá, mới bảo là "Bà ơi, bà chửi thì cùng lắm là chửi mình chúng cháu thôi, đừng lôi ông bà cụ cẩm chúng cháu ra chửi". Thế là bà ấy lu loa, hai bên chửi nhau, con rể bà ấy về dọa chúng cháu. Cháu tức thì gọi điện 113, 2 bên lên đồn công an viết tường trình. Tường trình cam kết là 2 bên ko được xâm phạm tính mạng, tài sản và danh dự của nhau. Từ hôm đó, xóm cháu được yên, bà ấy ko dám mở loa rè nữa, hi hi

Buu Dinh

16:08 14-05-2009
Âm ĐÀ KIẾP. Họa vì đàn bà, chắc là có thằng lưu HÓA KỴ thăm viếng đại hạn, hoặc tiểu hạn.

·  khoabang

Bác cho cháu hỏi một chút. Các bộ sao kết hợp với Kị như bác vừa nêu nhất thiết phải đồng cung, hay kể cả ở tam hợp, nhị hợp hay xung chiếu đều có thể luận được ạ?
Ví dụ: như trường hợp Đồng Kị đồng cung và tam hợp Thiên cơ thì luận khác gì so với trường hợp Thiên cơ Kị đồng cung và tam hợp Thiên Đồng ạ.
Ngoài ra, Bác có thể nói rõ hơn một chút về bộ Quyền Kị hạy ko ạ?

Buu Dinh

16:23 14-05-2009
Trong một số trường hợp ta phải đoán là cùng khuyến khích lẫn nhau, nếu như có KHOA, hoặc Cát tinh. Cách cháu hỏi có khi là một kỳ nhân, thần đồng vì tùy thuộc các sao khác tụ tập để luận đoán (hãy nghe lời các sao) còn chúng ta ghi nhận lại mà thôi, nếu chúng ta chưa biết thì luận đoán bậy bạ. Thử hỏi toàn là KHOA PHƯỢNG KÌNH, KHÔI VIỆT chừng đó thôi là đứng cao hơn người khác. Chúng ta phải tán đồng (cũng là THIÊN ĐỒNG) đứa bé hơn người đáng ngưỡng mộ.
Quyền Kỵ: Được quyền cấm đoán thật là giản dị. Nếu kẻ có quyền được quyền cấm đoán, thì giới bói toán cũng được quyền ấy. Nếu MỆNH một thầy bói không có quyền ấy là mất uy rồi, tỷ là tội, chừng đó thôi cũng không thể nổi danh được. Nếu có LINH (tức lịnh) oai biết mấy không thua gì Vua chúa. Nhìn bộ LINH KỴ QUYỀN của Hitler rồi đem so với LINH KỴ QUYỀN của mình để tập suy luận.
Thế là quá đủ phải không?

Yen Nhi

Công nhận là bác là 1 cao thủ cháu chưa từng thấy. Cung Điền của anh trai cháu hội đủ cả Hóa kỵ, Phá toái, Thiên hình, Thiên Diêu, Hỏa tinh- thành thử đúng là có lần anh cháu suýt đánh nhau với hàng xóm vì 1 con chuột chết mà anh cháu nghi là họ vứt sang nhà mình. Cung điền của cháu cũng có Phá toái nên cũng hay bực mình vì những cái vụn vặt như tại sao người ta cứ đỗ xe trước cửa nhà mình...
Bác cho cháu hỏi thêm cung Điền của cháu Tử Phá , Hóa Lộc, Phá toái gặp Triệt cở Sửu- Tuế phá xung chiếu. Có phải là cách Tam Phá như trên không ạ? Vào trường hợp này thì luận giải thế nào ạ?

Buu Dinh

01:52 10-11-2009
Đúng là cung Điền cháu cũng lắm phiền toái cộng hưởng với cung Điền của anh cháu, cung Điền ngộ TRIỆT là người xem nhẹ chuyện nhà đất, nên rất dễ bán nhà thay đổi chỗ ở. Và đáng nói là bán đi sinh lời, chứ không thiệt đâu.

·  khoc_tieng_irac

Cháu chào Bác! Bác cho cháu hỏi có phải Tuần gặp Địa Không là không xem trọng đúng không ạ? Nếu có cách này ở Thiên Di cung có phải là ta không quan tâm, không xem trọng mối quan hệ bên ngoài hay là ngược lại ta không được người ngoài quan tâm, xem xem trọng, bị bỏ rơi.....

Cháu thấy cả 2 ý trên đều có phần đúng với cháu. Vì sao Thiên Tướng ở Mệnh không đẹp nên dù cháu cũng có khả năng ăn nói nhưng riêng vấn đề bày tỏ tình cảm là rất khó khăn.
Có sao nào hóa giải được cách Tuần Không không Bác?

Buu Dinh

01:12 01-04-2010
Sao Tuần chủ trọng, xem làm trọng nhưng THIÊN KHÔNG lắc đầu bảo rằng không... quan trọng. Sao Tuần chủ phòng, phòng bị nhưng THIÊN KHÔNG cho là không đáng để quan phòng.... Sao Tuần cho là đúng, trúng nhưng THIÊN KHÔNG cho là không đúng... Tuần chủ trung thành, tận trung... THIÊN KHÔNG cho là trung chi cho cực tấm thân...Tuần, khi có KHÔNG nó đầu quân theo bọn này. Vì gốc gác của nó cùng một họ... KHÔNG VONG. Từ đó Tuần ngộ Không là một số Không, từ Không đứng đằng trước... Nếu MỆNH có SÁT PHÁ tốt hạn ngộ Tuần Không có khả năng phá vỡ những bất ngờ do THIÊN KHÔNG gây ra. MỆNH có cách Tuần Không tốt nhất cẩn thận với những cái ta cho là Không quan trọng. Với dấu phẩy cũng quan trọng. Ví dụ. Ném xuống đất không vỡ. Khác với. Ném xuống, đất không vỡ.

·  Neptunelt

cháu chào bác ạ. Bác cho cháu hỏi là 1 lá số có Tuần hoặc Triệt hoặc cả Tuần Triệt khi Mệnh dọn nhà qua đại hạn thì nó có theo luôn qua Đại Hạn không ạ hay nó chỉ đóng chết trên 2 cung đó thôi? vì nếu mệnh Tử Vi mà dính Tuần Triệt theo mình suốt qua các đại hạn thì thật là khổ

Buu Dinh

10:13 14-12-2009
Tuần chú đúng, Triệt chủ sai... Tuần chủ phòng, Triệt chủ trừ, tránh... Phòng tránh, Đúng sai... là những yếu tố thuộc cá tính con người đi đâu cũng mang theo được. Nhưng nó không phù hợp với TỬ VI là mấy, vì làm cho TỬ VI đâm ra rụt rè không dám đứng ra lãnh đạo, vì sao Triệt có tính nửa chừng, dễ bị lộ... Do đó là cá tính phòng tránh đi đâu mà chẳng mang theo. Nhờ đó giúp ta phân biệt cái cần phòng, cái cần tránh, cái cần quan trọng, cái không đáng quan tâm...

·  Neptunelt

10:57 14-12-2009
dạ cháu cám ơn bác, Tuần Triệt là phòng trừ nó theo tính cách con người suốt đời,đó là điều hợp lý nhưng ý của cháu hỏi là thế này: Cung mệnh có Tuần Triệt khi mình dọn nhà qua đại hạn mà đại hạn có Không Kiếp hoặc sát tinh khác thì Tuần Triệt nó có sang theo luôn để trừ tai hoạ đi không? vì Không Kiếp chủ tai hoạ không ngờ thì cho dù có Triệt là kiến thức,chủ trừ, Tuần phòng bị nhưng chỉ trong tâm thức con người thì cũng không thể tránh được những cái bất ngờ đến. Điều này khác hẳn với Tuần Triệt án ngữ tại cung Đại hạn vì khi đó Mệnh cung không có Tuần Triệt tức là bản chất trong tính cách không có sự phòng trừ nhưng may mắn tại Đại hạn có thì số trời đưa đẩy giúp đương số tránh được kiếp nạn

- và còn điều này cháu thấy lúng túng là giả sử cung mệnh có Triệt chủ bỏ ngoài tai,chủ sai thì khi qua đại hạn có Không Kiếp thì Triệt đi theo nhưng không thể tránh được tai hoạ do bỏ ngoài tai những lời khuyên, do quyết định sai chẳng hạn hay là có thể trừ đi tai hoạ đó? Như vậy người Mệnh Tử Vi Triệt đến hạn Tham Lang hoặc Thái Dương lạc hãm thì tốt hơn phải ko ạ?

Buu Dinh

15:16 14-12-2009
Đúng rồi MỆNH người có sao TRIỆT đến THAM, hay THÁI DƯƠNG hãm lợi hơn. MỆNH có TUẦN TRIỆT hạn ngộ KHÔNG KIẾP sẽ có 2 trường hợp thắng thua tại đây. Tùy thuộc vào chính tinh tại hạn, ví dụ chính tinh tại hạn Tử Tướng đang ngại  Không Kiếp lại thêm Tuần Triệt thế là hỏng bét.

·  Lan Ong

Đọc bài Tuần - Triệt, Kình - Đà, Thiên Đồng ngộ Không - Kiếp của Chú hay quá, nó làm thay đổi hoàn toàn cách nghĩ/luận giải trước đây của Cháu.
1) Qua bài viết, Triệt- Tuần rất kỵ gặp Hóa kỵ- Thiên Không. Rất không hay khi Triệt nằm ở cung Thân (tính cả tam hợp) vậy liệu Hóa Khoa tam hợp có thể hóa giải cho Cung Thân (có Hóa Kỵ, Khôi Việt, Thiên Hình, Thiên mã) có Triệt chiếu tại Thiên di (tam hợp), Tuần (cung Phụ mẫu) không ạ?
2) Thiên đồng gặp Địa kiếp, Địa không có sự khác nhau gì với Thiên đồng ngộ Thiên Không - Địa Kiếp? Nếu Thiên đồng có Hóa khoa thì liệu có hóa giải phần nào Không - Kiếp (mặc dù Hóa khoa gần như hữu dụng khi gặp Không - Kiếp)

Buu Dinh

19:42 16-10-2009
Hóa Khoa hóa giải cho Kỵ trở thành kỳ khoa, hóa giải cả THIÊN HÌNH thành cách Hình ngộ Hóa Khoa vô tai (có khoa học thì tránh được tai nạn) 
nhưng KHoa không hóa giải được KHÔNG KIẾP, vì kẻ khoa bảng không phải là đối thủ bọn KHÔNG KIẾP (côn đồ). Càng khoa bảng bao nhiêu càng chạy xa bấy nhiêu.

·  quynhhuonghn


Thiên cơ, Hóa khoa bị Triệt cho tuổi Đinh có mất đi tính chất Khoa không ạ? Cảm ơn bác.

Buu Dinh

09:17 20-05-2009
Cháu không thấy nét đẹp của sao Khoa sao? Hiểu biết, Khoa bảng, khoa học... Lộ ra sự hiểu biết từ đó trừ bỏ những cái sai. Khoa chỉ ngại KHÔNG KIẾP mà thôi (hàn nho ngộ hung đồ), Khoa còn cứu nguy cho Kỵ và cả cho Hình nữa. Cơ hội cũng cần lộ ra, đó là xét về mặt cơ hội, xét về mặt thị phi sao này chủ cật vấn tra xét... nếu trừ đi càng tốt. Cháu vẫn còn sợ Triệt hả? Bị ám ảnh mãi không thôi. Sao gan bé thế.

·  khoabang

Bác ơi bác đã viết về cách cách Cơ Nguyệt Đồng Lương đi với Tuần, Triệt. Rồi Cự Nhật đi với Tuần Triệt. Nhưng bác cho cháu hỏi, nếu có bộ Đồng Cự đi với Tuần thì luận như thế nào ạ. Hơn nữa đắc hãm đối với cặp này có ảnh hưởng gì ko (cháu vẫn nhớ bác từng nói ko quan trọng đắc hãm mà là đắc dụng).

Buu Dinh

15:37 12-05-2009
Cách cháu hỏi có phải Cự Đồng tại Sửu Mùi phải  không? Được đánh giá là tốt. Nếu Vô Chính Diệu có CỰ ĐỒNG xung càng tốt. Bộ sao nầy kỵ gặp KỴ, LINH HỎA.

·  avikatzz

13:42 12-05-2009 Bài Tổng Hợp TUẦN và TRIỆT
Rất ít khi thấy Bác nhắc đến cách Phủ Tướng. Hôm nào thuận lợi, cháu mong Bác viết 1 bài thật hay về cách này. Đặc biệt là khi THÂN cư đó có khác gì với MỆNH không ạh

Buu Dinh

14:05 12-05-2009
Được. Bàn về cả Thân và MỆNH nhưng bài kế tiếp là Phá Toái  bài kế nữa là có thể viết: Đừng hiểu lầm về sao Hóa Kỵ. Bài Phủ Tướng sé kế tiếp. Vì trước khi tìm hiểu về vô chính diệu ta cần tìm hiểu nhiều bộ sao đôi như Tử Tham, Tham Vũ đồng hành, bộ Cự Cơ... Và TỬ Kỵ đoán như thế nào, Tử Đà đoán làm sao, Tử Vi THIÊN HÌNH đoán như thế nào... chứ đừng cột bậy bạ đoán ẩu. 

·  tuongnguyen2007

Đầu tiên cháu cảm ơn Bác vì lần đầu tiên có một bài rất hay về Tuần - Triệt (và chưa từng có sách vở nào viết sâu như thế). Cháu có lời muốn hỏi Bác:
- Theo đồ hình ở trên: thì tất cả các sao (C) ở cung tuất đều có xu hướng Triệt (C) ở Thân và Dậu. Theo cháu hiểu là:
* Nếu các sao ở Tuất là các Hung tinh: thì sẽ bị tính chất loại trừ của Triệt ở Thân - Dậu. Vậy nó sẽ loại trừ thế nào? (100%, 50%?...) hay là còn xét đến ngũ hành nữa và sự phù hợp sao có tính ẩn hay lộ, ...vv. Và các sao đó sẽ bớt xấu (nếu là hung tinh), và bớt "đắc ý"...
* Tương tự ở các cung khác khi có xu hướng Tuần?

Buu Dinh

23:29 11-05-2009
Cần khẳng định C được ghi ở vị trí Thìn Tị Thân Dậu không có cung Tuất. Ta cần phải hiểu theo ẩn ý loại trừ với quá nhiều hung tinh như cả Kình Đà gia thêm KHÔNG KIẾP lại có thêm HÌNH, thử hỏi có bị sứt mẻ lá chắn đó không? Người sử dụng chúng là ai? Nếu như MỆNH có Phá Tham sử dụng tốt tấm lá chắn đó. Còn những người khác chắc chi chịu nổi Kình Đà gia thêm KHÔNG KIẾP. Chỉ một bộ KHÔNG KIẾP thôi TRIỆT trừ rất dễ dàng, hoặc có thêm Kình Đà. Như bác có giải thích đó còn tùy thuộc chính tinh tại MỆNH cung nữa. Nếu là sao sợ Triệt như THIÊN TƯỚNG là hỏng. TỬ VI đâu như Toán học mà có con số chính xác được. Vấn đề còn lại là ta phát huy khả năng tiêu  trừ  trong chính chúng ta. Nếu biết đó là tai họa ta cần phải đứng bên lề. phát huy tốt, vô nhà đứng nhìn là đủ rồi.

·  khoan hậu

Trong bài viết Tuần Triệt và nội dung bài này, Bác viết Tuần có chu kỳ là 60 năm, còn Triệt chỉ có 5 năm. Cháu chưa hiểu tại sao như vậy, mong được Bác giải thích thêm.

Buu Dinh

16:50 11-05-2009
Tại cháu không chịu tập an lá số bằng tay nên không biết đó thôi. Năm nay Kỷ  TRIỆT  tại Thân Dậu, sang năm qua đóng ở Ngọ Mùi. 5 năm sau là Giáp quay trở lại Thân Dậu.
Còn Tuần từ 2004- 2013 đóng tại Ngọ Mùi, đến Giáp Ngọ 2014-2023 đóng tại Thìn Tị đi hết chu kỳ 60 năm. Và cứ mỗi lần thay đổi tạo ra biến động trên mỗi lá số và trên nhiều cuộc đời.

·  quynhhuonghn


Quynhhuonghn còn có 1 thắc mắc về mệnh Vô chính diệu bị Tuần hoặc Triệt hoặc cả Tuần+Triệt thì luận như thế nào? Xin bác giải thích cho Quynhhuong cũng như các đọc giả biết thêm có được không bác?

Buu Dinh

16:54 11-05-2009
Đây là một vấn đề rất lớn liên quan đến Vô Chính Diệu cần một bài cũng dài lê thê như TUẦN và TRIỆT để nói về 24 cách Vô Chính Diệu, dù muốn  không cũng phải đợi.

·  ngoc_anh_9989hn_vxt

23:01 12-05-2009 Xin Chào ĐiẾU KHÁCH
Ở trên cháu có thấy bác nói về Thiên Ko ngộ Điếu Khách -> khách lừa,khách ko mời. Điếu Khách nằm trong vòng Thái Tuế,luôn luôn tam hợp với Thiếu Dương,mà Thiếu Dương đồng cung Thiên Ko ->>>> Điếu Khách luôn tam hợp với Thiên Ko. Vậy nếu bảo Thiên Ko,ĐIếu Khách là khách lừa thì bất cứ hội với cách nào cũng là khách lừa vì có khi nào Điếu Khách thoát Thiên Ko ở tam hợp đâu ạ ?

Buu Dinh

23:16 12-05-2009
Cháu mới đọc TỬ VI của bác nên hiểu nhầm đấy thôi. TỬ VI ứng dụng không thừa nhận THIÊN KHÔNG đứng trước THÁI TUẾ. THIÊN KHÔNG của bác đây là ĐỊA KHÔNG của cháu đấy. Bác chờ câu hỏi khác của cháu nhưng trước hết cháu nên đọc lại những bài bác viết

·   Thiên Phủ 

11:24 10-05-2009 Xin Chào ĐiẾU KHÁCH
bác ơi vậy còn cháu Âm Dương bị giáp thì không có tiểu hạn đáo âm dương thì coi hạn gặp dợ tương lai ở đâu vậy , biễu tượng của dợ là gì ạ

Buu Dinh

13:56 10-05-2009
Cháu có hạn Lương Duyên ở cung Tý đó (chờ đến đó nóng ruột quá nhỉ) và cung Dần (trai gái sờ mó nhau nhưng lại xa quá ). Hiện giờ có cụ Thiên Phủ ngồi giữa gái trai bị cách ly. Tỷ là tội.

·  2 lúa

09:53 10-05-2009 Xin Chào ĐiẾU KHÁCH
mà cung Phu cháu có Phủ Mã Khách, mà chẳng biết phò mã đang nơi nào? hê hê

Buu Dinh

10:42 10-05-2009
Tìm gặp ông ấy vào năm tiểu hạn đáo Âm Dương (trai gái). Tiêp là hạn THAM LANG nhị hợp có THIÊN ĐỒNG. Bên này ý muốn, bên kia đồng ý. biểu tượng ông ấy là Tham Phá (ham quậy, quấn quít bên tôi quậy tôi). Thế thôi.

·  Hang Nguyen Mệnh Thân Hạn khác nhau như thế nào

08:16 28-03-2010
Bác ơi, nếu so sánh thì sao lưu và sao cố định sao nào có giá trị hơn ạ? Chẳng hạn nếu không kể sự kết hợp với các sao khác thì tiểu hạn có Hóa Lộc và một tiểu hạn khác có Lưu Hóa Lộc thì Hóa Lộc nào có tác dụng hơn ạ? Khi xét đại hạn và tiểu hạn thì các sao ở gốc đại hạn, gốc tiểu hạn quan trọng hơn hẳn hay nó có cùng độ quan trọng với các sao trong tam hợp và xung chiếu? Cháu cảm ơn bác.

Buu Dinh

14:06 28-03-2010
Sao lưu quan trọng hơn, nó gia trị như cái bản đồ vừa được cập nhật. Và nó càng nổi bật khi có sao cố định trùng tên. VÍ DỤ ta có lưu Kình lại có Kình cố định như vậy Kình này rất quan trọng, nếu xấu càng xấu, tốt càng tốt. Xấu nhất là gặp lưu Kỵ ngay chính tiểu hạn. Những sao lưu làm xấu, đẹp thêm đại tiểu hạn. Cho nên không có năm Dần nào giống năm Dần nào, kể cả Canh Dần xưa và nay vì gốc đại hạn đã thay đổi. Mà đại hạn là hoàn cảnh là cung MỆNH thứ 2 của ta. Cung MỆNH bây giờ là tính cách của ta.

·  Hang Nguyen

02:11 29-03-2010
Cháu cảm ơn bác nhiều. Thật may mắn được học hỏi kinh nghiệm của bác. Tử vi đã cho ta thấy ai cũng có những tính cách "khó dời" (ở Mệnh) và những tính cách "dễ đổi" trong từng hoàn cảnh (ở Hạn). Cháu muốn hỏi thêm là trong Hạn thì các sao ở tam hợp xung chiếu với gốc Hạn cũng đều được xét như nhau hay ta quan tâm chủ yếu đến cung gốc của Hạn? Về các sao lưu, khi bản thân chúng kết hợp với nhau và với các sao cố định, nếu ta có cách gì thì vẫn được tính cách đó phải không ạ? Ví dụ như cách "Lưu Khôi+Lưu Khoa" hay "Lưu Kỵ +Hóa Khoa (cố định)". Chúc bác luôn an lành.

Buu Dinh

03:00 29-03-2010
Toàn bộ các cung cung tam hợp là của ta, là khó khăn từ trong ta, trong nội bộ. Còn cung xung chiếu cũng xét đến vì đó là đối phương, đối tác, đối thủ. Nếu tất cả cùng xấu rất bi đát. Tất nhiên tập trung vào chính tinh tọa thủ, vì đó là cái hoàn cảnh của ta. Nếu còn thoi thóp coi như còn sống.
Còn về sao lưu nói dễ hiểu, ví dụ ta có Hóa Khoa bây giờ bị lưu Kỵ ít sợ, vì sao Khoa với Kỵ có chỗ hợp nhau giá trị như lời khuyên. Hoặc ta có Hóa Quyền cố định bị lưu Kỵ vẫn còn uy tín.
Không có Khoa bị lưu Kỵ rất là xấu vì nó chủ nghi kỵ, ghen ghét, cấm đoán.... ám hại mình. Các sao lưu tốt cứu vãn tình hình, các sao lưu xấu làm cho tình hình thêm tồi tệ nhất là nó kích thích các sao cố định hoạt động thêm mạnh, nó cùng một phe với nhau, nhất là cùng tên gọi, ví dụ như Kình với Kình....

·  Neptunelt

vậy bác cho cháu hỏi là các sao nằm trong cung an thân và tam hợp cung an thân có nói lên tính cách của người đó không? vì cháu có tập tành chấm tử vi cho mấy đứa bạn thân do cung mệnh quá ít sao nên dùng các sao thuộc cung an thân vẫn thấy nó đúng, vậy có khi nào là sự trùng hợp?

Buu Dinh

04:21 03-01-2010
Dù sao cũng có nói lên một số sở thích của mình cụ thể như bác cung an thân có XƯƠNG KHÚC vì thế rất ưa thích sách vỡ, nhưng chú ý chỉ là sở thích, như xe cộ... vì thế có câu Hoa Cái cư di xuất ngoại (ra ngoài) đa ái. Nhưng trái lại THÁI TUẾ ở MỆNH thì hay nhưng ở Di lại kém hay vì kiêu kỳ quá.

·  ε[-ิิ_•]з VÔ HÌNH ε[-ิิ_•

Bác ơi,cháu xin được post đoạn trích này lên :
trong sách của VĐTTL (và các sách khác trích lại) về liên hệ giữa chính tinh thủ mệnh và sao nhập hạn có viết rằng mệnh có Vũ Tướng sáng sủa thì nếu chính tinh/sát tinh nhập hạn sáng sủa thì tài quan song mỹ, nếu chính tinh/hung sát tinh mờ ám xấu xa thì cũng không đáng lo. Không hiểu căn cứ vào đâu lại có sự ưu ái với 2 sao này như vậy, chẳng lẽ người nào có Vũ Tướng sáng sủa thủ mạng thì cả đời chẳng gặp tai họa gì hết? không biết có nên áp dụng khi coi số cho người Vũ Tướng thủ mệnh không?
Mệnh cháu Tử Phủ Vũ Tướng Liêm.Nhưng cũng cách Mệnh Không Thân Kiếp.Ko hiểu làm vua hay ăn mày nữa đây.Mà Phúc cung lại quá xấu.Mệnh Tốt gặp Hạn tốt nhưng Phúc xấu thì có LÊN nổi ko bác.VŨ TƯỚNG cháu nhập tiểu Hạn 25 tuổi cũng TÀI BẠCH LIÊM PHỦ ( M,V) hội nhiều cát tinh.Trên mạng no bảo năm dấy thành công rực rỡ,ko biết đúng ko?.
Thọ khổ thì hết khổ,hưởng phước" thì tiêu Phước.Từ bé tới giờ cháu chưa được hưởng tí phước nào.May ra Phước ĐẠO dồi dào.Tiểu HẠN năm sai của cháu rơi vào MỆNH VŨ TƯớNG.Ít nhiều năm sau bớt cái HOẠ của KHÔNG KIẾP.Vậy cháu nghĩ muốn chó VŨ TƯỚng lên nổi thì phải TU để DẸP địch THủ ( KIẾP tại Phúc,Không tại Quan ).Nói chung dọn cỏ rác trước cho Tướng Quân đi. ..Để khi TƯỚNg ( trong  MỆNH ) gặp THỜI ( HẠN tốt) thì TƯỚNG xuất ra ngoài.Nếu trước TƯỚNg ở trong thế phòng thủ KHỒNG KIẾP.Thì khi KHÔNG KIẾP chết rồi TƯỚNG mới xuất chính hả bác.
Cháu nghĩ lá số cháu TƯỚNG là quan trọng nhất,vì nó phòng thủ KHÔNG KIẾP.Nó đi đánh TRẬN tạo thành thế TỬ VI ở QUAN ( B)_Vua gì mà yếu xìu.Đến lúc đó VŨ _LIÊM_PHỦ mới vào cuộc.mang ý nghĩa tài sản.
Cháu đang tưởng tượng theo lối văn chương..Cờ vây,cờ Tướng..Nếu được thế thì tốt quá.Chỉ sợ ko thế lại thành ăn mày KHÔNG KIẾP.Vũ Tướng có được ưu tiên ko Bác. ( Cháu nghĩ mình giỏi viết văn hơn học Tử Vi,diễn đạt xuôi tai.. .Và thấy nó thực tế hơn)

Buu Dinh

14:42 04-11-2009
Đơn giản là THIÊN TƯỚNG là trợ tinh nó có thể chịu đựng được KHÔNG KIẾP tức nó có thể tiếp tay với cả KHÔNG KIẾP, còn sao VŨ nó giỏi luồn lách né tránh cũng góp một phần không nhỏ tránh được hạn Sát tinh. Sao THIÊN TƯỚNG sợ hạn TRIỆT, nhất là Kình TRIỆT. Sao Vũ kỵ hạn Hỏa Tinh. Nếu gặp KHÔNG KIẾP ít ngại thế thôi, nhưng KHÔNG KIẾP đi với Hình Kỵ hoặc Kình nhất Kình Cô Quả, Kình TRiệt cả Vũ lẫn Tướng đều ngại. Cũng như chúng ta có người sợ kẻ này, có người sợ kẻ khác, kẻ gian thấy CA thì sợ, người ngay thấy CA thì mừng (ít ra chỗ quanh đây cũng an toàn). Vì thế mỗi ngôi sao có một cách chết khác nhau.

·  khoabang

Theo Bác, "MỆNH là chí hướng tiến thủ, lập trường, tư tưởng của một con người", còn "Thân Là Thân thể, Thân phận, xác thân, xác thịt".
Vậy, khi luận về hình dáng của một con người, thì chúng ta sẽ nên chú ý đến các sao thuộc Thân hay Mệnh, hay cả hai (tức nhiên tính cả bộ sao tam hợp và xung chiếu vào Mệnh và Thân).

Buu Dinh

19:08 09-05-2009
Dĩ nhiên là phải quan tâm cả 2, nhưng không chú ý cung Thiên Di (trường hợp cung ấy là cung Thân) vì cung ấy đánh giá cung MỆNH. Và cũng không nên quá quan tâm đến hình dáng vì còn yếu tố di truyền, yếu tố xã hội và đặc biệt ngôi sao THIÊN ĐỒNG chủ giống cha, hoặc giống mẹ hoặc giống ai đó. Một ngôi THIÊN ĐỒNG không có gì xuất sắc nhưng giống cha một người đẹp trai tất thị xinh đẹp rồi. Những người sinh ra trong thời điểm bây giờ to con hơn những người sinh ra trong giai đoạn 45. Bác chỉ 30kg vào năm học lớp 5 (1960) thế mà mang tiếng phệ, mập, Phật Di lặc,. Bảo Đại. Cháu bác bây giờ gần 40 ký học lớp 2. Luận đoán da dẻ dễ trật lắm.

·  vualocvung

Cháu nhìn thấy đôi giày Bác mang thật đẹp. Cháu nghĩ đôi giày bốt này làm cho người lính mạnh mẽ hơn. Hiện tại Chợ Dân Sinh ở Sg còn bán giày này nhiều lắm. Bác còn giày này không , cháu tìm lại cho Bác.

Buu Dinh

10:21 09-05-2009
Chắc cũng một đống tiền. Ở Đà Nẵng có phong trào đội mũ nhựa của quân đội Sài gòn, bọc lưới y như mũ sắt, mỗi cái 1 triệu không thèm bán. Giày botte de saute chỉ hợp với hoàn toàn bộ đồ lính, vì là thứ thiệt nên bác lại không thích kiểu nửa đực nửa cái, trong nhà binh như vậy dễ bị phạt vì tội thiếu quân kỷ (tức Binh Hình Tướng Ấn). Tấm ảnh kỹ xảo đầy tính nghệ thuật, để bác đưa vào bài Một Mai Giã Từ .., vì tư liệu bài nầy vẫn chưa xóa. Cám ơn tấm hình của cháu. Bác hồi xưa đi giày cỡ 7W nhưng thôi 'Ngày Ấy Qua Rồi'. Hai 2 bác cho qua là Binh nghiệp và nghiên cứu TỬ VI được kể như xong rồi. Cám ơn cháu lần nữa.

·  Vầng trăng xinh

Kiểu người thân mệnh đồng cung như cháu đúng là khó tả bác nhỉ. Giờ cháu phải cố gắng thật nhiều, không thì mấy năm nữa là hết cách, hí hí!

Buu Dinh

20:23 08-05-2009
Kiểu Thân Mệnh dc dễ đoán, vì chỉ cần chăm chú vào cung M thôi, khi có dấu hiệu xấu là cả T và M đều xấu. Thành ra thuộc cách dễ đoán nhất. Đoán về tính cách cũng dễ nữa.

·  Thất Sát 84

Ảnh này của bác trẻ trung yêu đời.Ảnh hiện tại ghép cùng anh vualocvung thì có vẻ lãng tử ^_^.
Cháu thấy bài viết này cực kỳ quan trọng.

Buu Dinh

21:49 07-05-2009
Bác đánh giá là quan trọng ở điểm xác nhận tiểu hạn và sao lưu động năm tác động vào tiểu hạn, đại hạn... ưa tỉ mỉ thì tháng, thậm chí là ngày có bạn vừa mới hỏi giờ, theo bác thì giờ quá tỉ mỉ để đánh bạc chắc. ]

 Kevin 6789

Chân thành cảm ơn bác nhiều lắm, con luôn đợi để được nghe bác góp ý và chỉ bảo.

Buu Dinh

10:45 11-06-2009
TRẢ LỜI: Trường hợp của cháu, có nét rất đặc biệt MỆNH cháu không có gì đặc sắc nhưng cung Thân lại tốt hơn cung MỆNH và cũng đặc biệt hạn hiện tại của cháu thật tốt. Cho nên ứng hợp với câu phú: MỆNH tốt không bằng Thân tốt. Thân tốt không bằng Hạn tốt. Nhưng điều cháu cần biết hạn tốt hết hạn cái tốt cũng hết và từ đó lại căn cứ vào Hạn khác để đoán tiếp.
Nhưng trước hết ta nói về MỆNH. MỆNH cháu thuộc cách SÁT PHÁ THAM nhóm 3 sao này ở đây không lấy gì làm đặc sắc, cũng may cháu gặp bộ KHÔNG HÌNH cho nên có làm điều gì đó sai trái cũng không bị trừng phạt, phối hợp với cung Thân có TỬ VI chủ được bao che nhờ vậy tấm thân vẫn được an toàn.
Hiện giờ Đại hạn 14- 25 tuổi là tốt nên thực hiện những ý định như lòng mong muốn. Nhưng qua Đại Hạn 25-34 tuổi cũng chính cung an Thân có một cách bất lợi là TỬ VI ngộ HÌNH KHÔNG KIẾP HỎA có HỒNG ĐÀO tức dễ tạo ra, gây ra tai họa nguy hiểm cho chính bản thân mình.  Vì hiện giờ tại cung an Thân có sao Lưu Tuần nằm tại đây (tức TỬ VI ngộ Lưu Tuần mà Thân cư tại đó) đến năm 2013 mới di chuyển qua nơi khác. Cho nên chớ manh động làm điều bây bạ mà sinh họa. TỬ VI mạc phùng KHÔNG KIẾP HỒNG ĐÀO là một yểu cách do mình gây ra tai họa. Đáng nói là HỒNG ĐÀO bên ngoài, nó khêu khích, nó nói nó làm và ta làm theo và dính họa. Sao TỬ VI của cháu không tốt như cháu nghĩ đâu. Nếu không có KHÔNG KIẾP được luận đoán là tốt. Nếu có cát tinh hợp cách phải đoán là rất tốt. LỘC TỒN đi với KHÔNG KIẾP là tồn tại những tai họa không ngờ. TỬ VI đi với KHÔNG KIẾP là gánh lấy tai họa vào thân. (Ví dụ Nguyễn Thái Học có ai bắt ông ta khởi nghĩa đâu, để rồi phải lên đoạn đầu đài, giải thích như vậy là cháu rõ. Ông ấy na ná như cháu đấy nhưng tại cung MỆNH)

·  Salangane

“VŨ TƯỚNG Dần Thân nhi hội LỘC QUYỀN phú gia Vương Khải”
Câu này Lộc tức là Hóa lộc phải không bác, nếu thay Hóa lộc bằng Lộc tồn tính chất có tương tự không ? Cháu nghĩ chắc là không được vì nếu Lộc tồn thì lại bị hai thằng Kình Đà kềm kẹp hai bên, bị trúng cách Kình Đà hiệp Ấn.

Buu Dinh

13:27 16-05-2009
Sao cháu lại không nghĩ LỘC nơi khác chiếu về từ cung Tý Ngọ, Dần Thân. Và ngay tại bản cung còn sướng biết bao nhiêu. Có KÌNH chống ở trước, ĐÀ phòng ở sau (bộ sao phòng chống mà). Nhưng trong trường hợp VŨ TƯỚNG lại không hay vô tình hình thành cách LỘC phùng Xung Phá.
Khi bản cung có LỘC TỒN có KỊ hay KHÔNG KIẾP mới sợ KÌNH ĐÀ làm loạn.
Khi một câu phú nói LỘC ta có quyền nghĩ Lộc nào cũng được. Mỗi Lộc có một cách hay riêng. Cháu nên đọc nhiều và hỏi ít thôi. Cụ thể hỏi những cái thắc mắc có ngay trong MỆNH cháu và không hỏi riêng, Nếu không câu hỏi ấy về sau bị lặp lại với người khác.

·  khoan hậu

cháu cũng có cách Vũ Tướng tại cung phu thê (mệnh Thất sát cư Thìn), tình cảnh diễn ra đúng như bác luận bàn.
Nhưng tình cảm cháu không phải nối lại vì không bị đứt đoạn, có lẽ do cung phu thê của cháu gặp Triệt (hiểu biết), xung chiếu có Phục binh (tuân theo, nghe theo) phải không bác.

Buu Dinh

20:17 06-05-2009
Như vậy cháu tuổi Đinh rồi. Tức có ngôi sao TƯỚNG QUÂN thương yêu quấn quít. Quan trọng là sự hiểu biết, dẫu sao số mạng là điều có thật nhưng cũng là cái nét phác thảo của trời, cái phương, cái hướng mình đi tới. Mình có thể kềm chế cái xấu phát huy cái tốt. Trong lòng những người tốt đôi khi cũng dằn vặt nào ai biết. Bác biết cháu âm thầm theo dõi học tập gần 10 ngày nay rồi. Đúng chưa?
Hôm nay bác bận xử lý ảnh, không có bài mới, đang viết dỡ "Xin Chào Điếu Khách" nhưng có một số mail thắc mắc về Mệnh, Thân, Hạn. Bác phải chuyển đề tài. Vậy thì đó là đề tài ngày mai cháu đọc nhé.

·  Tùy Phong

PHỦ ĐÀ TUẾ đóng Tị cung. Thiềm ngôn loạn ngữ nói rông tháng ngày.”
Bác ơi cho con hỏi Phủ ở đây là Quan Phủ đúng không ạ?Sao cháu thấy trên mạng nhiều người ghi là Thiên Phủ.Cháu nghĩ Thiên Phủ là cát tinh cơ mà

Buu Dinh

23:32 08-06-2010
Phủ là THIÊN PHỦ, chủ phê phán, nhận xét... và TUẾ ĐÀ là dùng ngôn ngữ để lôi kéo. Kết hợp ta có, dùng lời nói để phê phán lôi kéo.
Các tuổi có thể gặp là hàng Can là Đinh Kỷ Quý.
Hàng chi là Tỵ Dậu Sửu Hợi. Tính ra có đến 12 tuổi có thể gặp.
Câu phú này có tính chung chung áp dụng nên thận trọng. Có thể do phía bên ngoài bộ TỬ SÁT quá mạnh, bản thân bộ Phủ Tướng chẳng có hóa khí nào đủ mạnh để có uy tín. Vì quyền định đoạt đánh giá nằm về phía TỬ SÁT. Có Đà La tức là có Quan Phủ rồi đối với âm nam. Phân tích kỹ cách này còn hình thành cách Liêm Trinh THIÊN TƯỚNG Kình Dương hiệp đa chiêu hình trượng nan đào. Tóm lại nhận xét bậy bạ dễ ăn đòn.
Đoán TỬ VI là kết hợp nhiều sao lại để đánh giá, nếu cháu nhìn một sao như thế này cả đời không bao giờ hiểu. E rằng cháu chưa kịp lãnh hội những điều này.

·  bill.tran

Cách an sao Kình Đà và vòng Tràng Sinh cháu thấy trên nhiều diễn đàn tranh luận nảy lửa quá. Có phải theo quan điểm của Bác thì Tử vi chính nghĩa là đúng ko ạ? Nghĩa là luôn là "tiền Kình, hậu Đà" tính theo chiều kim đồng hồ (thuận), chứ ko phải âm thì tính chiều nghịch?

Cháu thấy bác đã nói đến (Kình Đà + Không Kiếp), (Kình Đà + Thái Tuế), (Kình Đà + Lực Sỹ) rồi (Kình Đà + Phượng Các) nhưng nếu hội đủ (Ví dụ đủ cả Đà + Tuế + Lực Sỹ + Phượng Các + Không Kiếp) thì sẽ luận đoán thế nào Bác, hay lai phải xét thêm các sao khác nữa trong cung và tam hợp (mà bản thân các sao này đã là quan trọng rồi).

Bài về Không Kiếp bao giờ bác sẽ viết ạ? Cháu thấy 2 vị kịch độc này làm hỏng nhiều món ngon quá 

Buu Dinh

15:52 01-06-2009
Đương nhiên Tiền Kình Hậu Đà 2 sao này "đón trước rào sau" cho bộ Tồn + Bác. Nhờ vậy CỰ hay Phá cũng không nát. 
Khi có trường hợp như cháu nói thì nó về phe với KK. Bởi thế mới bị phê phán là Sát Tinh. Đi với Cát tinh không khó KK, Kỵ Hình thì đành ủng hộ nhóm sao này. Cũng như bản chất một số người xu phụ, Kình Nâng Đà Bợ lên, khi xấu đâm lên, xóc lên đạp xuống. Hạ bệ.
Hóa ra bác chưa viết bài nào về KK sao? Bác nhớ như là có đấy.

·  Salangane

Cháu nhớ có đọc ở đâu đó, Kình Dương hễ gặp Thiên Lương đồng cung thì biến thành thành Hình, Đà la hễ gặp Cự môn thì lập tức biến thành Kỵ. Không biết ý kiến bác thế nào ạ? Hôm nào bác viết một bài về hóa khí các sao nhé ! Thx.

Buu Dinh

13:12 16-05-2009
Tội thứ nhất. Đọc đâu đó không nhớ. Xem thường những điều học hỏi. Không chịu đem ra áp dụng thử đúng sai như thế nào.
Tội thứ 2. Ai viết tìm người đó mà hỏi. Tại sao lại hỏi bác làm mích lòng người khác.
Nhưng cũng đành nghiến chặt răng mà trả lời thôi. Không ai trả lời lời giống ai hết. Chú ý nghe nè.
KÌNH DƯƠNG nó hung lắm kìa, nó dữ lắm kìa, nó đâm cái lủng bụng, đạp phải thủng chân… khi có KỴ HÌNH KIẾP LINH HỎA (càng nhiều họa càng to) và nó là ngôi sao tranh đấu (trâu đánh) khi có CỰ SÁT PHÁ dễ òm. Tùy vào ba cái sao đuôi ta đoán là cái thằng trời ơi ! hay một nhà tranh đấu nổi tiếng.
Đi với THIÊN LƯƠNG ngôi sao may mắn (tùy vị trí) có lúc phải đoán là: May Mắn và hãnh diện được đứng vị trí số 1 trên bục nhận huy chương, trên bảng vàng khoa bảng… trên đầu thiên hạ.  CỰ ĐÀ cái miệng méo xệ, cái cửa đóng lại, chí hướng khác thường đã viết lai rai đâu đó chưa chính thức. Trong thời gian tới, không những TỬ KÌNH, TỬ ĐÀ, CỰ KÌNH, CỰ ĐÀ… cái gì cũng có hết, không thiếu một thứ gì cả.
Trên chỉ là phần mở đầu mà thôi. Bài viết còn là KÌNH ĐÀ + CHÍNH TINH, KÌNH ĐÀ + BÀNG TINH. KÌNH ĐÀ qua 12 cung đoán như thế nào, Hạn đoán ra sao thế mới hết Kình Đà.
Nhưng chỉ hé lộ đoạn đầu thôi.
Yêu cầu đọc kỹ rồi hỏi sau cũng không muộn. Bài Hóa Khí có viết rồi đó nằm ở đâu đó đoạn sau mang tên bộ Tứ Hóa. Sau nầy lôi lên viết cụ thể TỬ QUYỀN, TỬ KỴ (có rồi)… đại khái bài viết sẽ như vậy.

·  avikatzz

cháu mới biết đến Blog của Bác , mấy ngày nghỉ cháu vào đọc rất kỹ và thấy rất hay. Ở đây Bác có xem Tử vi không ạ? Nếu có, Bác xem giúp cháu với nhé. vì lâu nay, cháu cứ nghĩ mình có mệnh Đồng Lương tại Dần, nhưng gần đây có ngừoi quả quyết cháu là Vũ Sát ở Mão.
Cháu đối chiếu thì thấy mỗi lá số đúng 1 tí nên cuối cùng cháu chẳng biết mình thực sự là lá số nào. Cháu trình độ tử vi nông cạn, vì cháu cũng chỉ vô tỉnh biết đến khoảng 2 năm nay, nên cháu mạo muội mong Bác bớt chút thờii gian xem giúp cháu.
Cháu sinh ngày 7, tháng 9, năm 1977 lúc 12h trưa, cháu là Nam giới.
- cháu cao 1m69, nặng 77 kg, nhưng nhìn ko béo, da trắng, mắt cận, trầm tính, ít nói
- cháu đi xa quê khi mới 7 tháng tuổi, khi sinh ra thì Bố cháu đang ở xa. Trong nhà cháu hợp với mẹ hơn. Nhà cháu có 4 anh em, 3 trai & 1 gái. Cháu là con trưởng, em gái kế cháu mất năm 1980 khi mới 1 tuổi.
- cháu lấy vợ năm 2008
- Năm học lớp 4, cháu bị điện dậy tưởng chết
- Năm 1989 cháu chuyển chỗ ở lần 2, lần 1 khi mới 7 tháng
Bác ơi, nếu thông tin trên vẫn chưa đủ, Bác cho cháu biết nhé,

Buu Dinh

21:36 04-05-2009
Cháu thuộc cách VŨ SÁT cháu là đại huynh trưởng, vì chỉ có những người huynh trưởng có các sao KHÔI (đứng đầu) KÌNH DƯƠNG chủ trưởng, và TỬ VI con trưởng để ‘gánh vác’ việc trong gia đình.
Điểm 2 rất quan trọng là cháu bị cận, do THẤT SÁT một ngôi sao lầm lẫn (vì Sát là quan sát, Thất là mất. Mất sự quan sát. Tốt là cái gì cũng thấy hết, rất tường tận) bên cung Tật có bộ NHẬT NGUYỆT thiên về đôi mắt nằm ở Tật tức là tật gì đó do tai mắt.
Chỉ 2 yếu tố nầy thôi cũng xác định cháu cách Vũ SÁt.
Yếu tố anh em cũng có thể hiện cả trên 2 lá số nhưng cách Vũ Sát rõ hơn, vì Huynh Đệ cung bị TRIỆT mà MỆNH của mình lại mất (THẤT SÁT chủ mất, nếu cháu sinh sau người anh đầu cũng mất).
Khoảng năm Sửu cháu bị điện giật do MỆNH có LINH nhị hợp có HỎA, nhất là cách LINH HÌNH VIỆT bộ 3 sao nầy thật đáng sợ nhất là đi với cách CƠ LƯƠNG hoặc cách VŨ SÁT như trường hợp của cháu. May nhờ MỆNH có sao TỬ VI. Thân có bộ PHỦ TƯỚNG che chở một cách vô hình. Mặc dù cái năm xấu đó đã qua rồi nhưng sau nầy tiểu hạn đáo cung MỆNH tức năm Sửu luôn luôn quan phòng. Điện, lửa, sấm sét nguy cơ bị cây đè, vật nặng đè. Mối nguy hại còn cao khi đại hạn đến 44-53 tuổi (tức nhìn thấy lại bộ LINH HÌNH) tức các năm Tị Dậu Sửu của Đại hạn nầy đều đáng sợ. Dĩ nhiên cao nhất là năm Sửu.
Tay TỬ VI nào đó cũng khá khi quả quyết cháu là cách Vũ Sát. Thật ra TỬ VI cần sự hợp tác của cả 2 bên mới tìm thấy lá số đúng, từ lá số đúng với phương pháp luận đoán đúng, cho ta lời giải đúng.
Cách Vũ Sát của cháu bác mới viết đó. Cách Vũ Sát ngộ TRIỆT là xem nhẹ tiền của, trừ bỏ sự chiếm đoạt của THẤT SÁT, đồng thời ngôi sao hay bắt bẻ (THIÊN HÌNH) cũng không phác huy mấy tác dụng làm khó cho người. Sao TRIỆT ở đây cũng khá hay nhờ nó mà tài năng lộ ra, đồng thời là cách trừ khử được điện, sét. Muốn vậy ư? Phải có kiến thức về điện, sét. Chỉ có kiến thức về điện mới sử dụng điện an toàn, một nguy cơ gây cháy, nổ mà chính trong số MỆNH mình lại có sẵn.
Và năm nầy lại một năm Sửu, với bộ LINH HÌNH VIỆT dễ bị tai họa về điện, sét, sự sụp đổ gây đè ép nhưng cái nguy không phải là cao. Nhưng dễ gặp những chuyện Thất Kinh do bộ sao nầy lại đi chung với THẤT SÁT.
Việc xác nhận dùm cháu lá số nào chắc cháu đã thỏa mãn.
22:14 02-05-2009
Quân kỳ là linh hồn của quân đội. Nếu quân kỳ gãy , rơi thì coi như thất bại phải không Bác. Trong trận đánh quân sĩ nhìn quân kỳ mà bày trận và tiến lên , người cầm quân kỳ phải là chiến binh thật giỏi và dũng cảm. Dù bị đánh tan tành nhưng người cầm quân kỳ còn giơ cao quân kỳ và tiến lên thì quân sẽ tiến lên và ngược lại. Trong quân đội người ta rất ngại rơi quân kỳ , cho đó là điềm rất xấu. Cháu biết trong kinh doanh người ta cũng kiêng cử dữ lắm. Có người làm lễ động thổ dự án mà rơi cờ hay rơi băng rôn họ đã hủy luôn lễ động thổ đó. Chuyện về quân kỳ trong mấy sách tàu ghi nhiều lắm, tất cả đều cho là điềm xấu nếu làm rơi quân kỳ hay gãy cột cờ.
23:47 02-05-2009
Sét đánh cột cờ, duy nhất chỉ bác chứng kiến. Cột cờ bằng cây gỗ, nứt khoảng 3 ly từ trên xuống dưới, tổn thương phần bê tông gắn cột cờ. Cột cờ không phải là vị trí cao nhất, cao nhất là những ăng ten đang có điện nhưng lại không bị đánh. Điềm báo cho bác thấy, số phận cũng lạ, chỗ nào tồi tệ lại được lôi đi vất chỗ khác. Đó là trận Thường Đức năm 74 ai mà chả biết. Chết khoảng 1000 người (phía quân Sài Gòn) sau 7 ngày cầm cự. Hơn cả vạn quả pháo bắn xuống. Sau giải phóng xem những tấm hình triển lãm mới kinh hoàng. Không còn viên gạch nào trên viên gạch nào. Nói chung đa phần chết anh dũng

·   Thiên Phủ 

12:00 02-05-2009
bác ơi bác có biết việc Sét đánh Lễ tế Đàn Xã Tắc và Cửa Quảng Đức  như đã xảy ra ở An Hòa không , theo bác ở đây ý trời là gì

Buu Dinh

15:56 02-05-2009
Cửa An Hòa thì bác có biết, Lễ Tế đàn Xã tắc thì không, cửa Quảng Đức cũng vậy, thư mục ảnh có cửa Q Đức bác ghi hình hôm 27 Tết. Hồi trước bác ở một đơn vị vùng xa bị sét đánh cột cờ, vài tháng sau bác bị đổi đi nới khác, đơn vị nầy bị đánh tan tành, đó là trận đánh lớn năm 74. Bác mất nhiều bạn bè, trong đó có lá số THẤT SÁT cư Tuất đáng lý, bác giới thiệu lá số nầy từ lâu rồi. Theo bác trời báo nới ấy bị xui xẻo gì đó. Trước khi ND Diệm sụp đổ sét đánh ngay mộ thân sinh của ông ta. Nếu đánh ngay cửa Quảng Đức dòng họ bác sợ e có chuyện không hay. 

·  Hang Nguyen

02:21 29-03-2010 CÔ GIA hay QUẢ NHÂN?
Cháu được biết sao Đẩu Quân cũng chủ về cô đơn nhưng ngoài ra không biết gì hơn về sao này. Nếu có dịp bác viết một bài về sao này được không ạ? Cháu cảm ơn bác. Mệnh Quan Tài Di của cháu hội đủ "Tứ đại cô đơn" là Quả Cô Đẩu Vũ.

Buu Dinh

03:05 29-03-2010
Chỉ cần bộ 3 Vũ Cô Quả là thấy cô đơn rồi. Vì nó cùng phe cùng nhóm với nhau, được khẳng định như một chủ nghĩa. Các sao có giá trị khi có cùng một nhóm. Giống như tổ hợp số.

·  LionNoob

00:45 29-05-2009 CÔ GIA hay QUẢ NHÂN?
Bác ơi, vậy cung Thiên Di có Cô Thần Thiếu Dương Hồng Loan Thiên Không sẽ gây ra điều gì cho mệnh ạ. (Cung Di của cháu có Cự Môn, Thái Dương, Đà La, Kiếp Sát, Thiên Giải, Lực Sỹ và Phong Cáo nữa ạ)

Buu Dinh

02:31 29-05-2009
Cháu đọc hết các bài của bác rồi hỏi. Nhưng với các sao cháu mô tả ra ngoài, tiếp xúc bất lợi, dễ bị cô độc, cẩn thận ăn nói.

·  snakesg

13:46 26-10-2009 Cách LIÊM SÁT Sửu Mùi
Dạ thưa bác cho con hỏi nếu mệnh có Liêm Sát cư Mùi ngộ Tuần lại có Xương Khúc Khôi Việt hội họp và giáp Tả Hữu thì luận thế nào? Lúc này đối cung là cung Di có Thiên phủ ngộ Triệt nhưng Di và Mệnh lại có cách Binh Hình Tướng Ấn thì có khắc chế được cách xấu của Việt Khôi Hình gây ra hay không huh bác? Người có Liêm trinh Phục binh Đẩu quân đồng cung thì họ phá khác như thế nào so với Phá quân ỡ cung Thân?
Mong bác giải thích giúp con hiểu rõ hơn về các bộ sao này? Con đọc hết mấy bài Liêm Trinh, Liêm Sát Sửu Mùi và Phá Quân nhưng vẫn chưa hiểu rõ lắm khi ứng dụng vào các cách cuộc này.

Buu Dinh

14:09 26-10-2009
Mới trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ có 8 mail hỏi, trả lời thôi cũng đuối sức. Hình nằm trong bộ Binh Hình Tướng Ấn dã được hóa giải rất nhiều, tức chịu sự bắt bẻ trong ăn mặc, đi lại, tác phong nói chung. Theo mô tả của cháu là tốt đấy. (nếu có KỴ hội họp là xấu).
Liêm Binh lợi cho sự điều động nhân sự (trong quân sự là cách điều binh khiển tướng, trong này có cách Lưỡng Liêm cách chinh chiến. Ví dụ ông Thiệu có cách này). Sao Liêm là ngôi sao đạo đức cũng rất kỵ gặp KỴ. Ý cháu hỏi bị ai đó phá mình? Cách này nói chung là bất ổn, không hạnh thông đâu, bị áp lực rất lớn. Nhất là THẤT Binh là cách dễ thất vọng, thất tình, đánh mất tình yêu (trong quân sự dễ mất quân, chỉ huy tệ)

·  LOVELYLADY

Vận gặp Khôi Hoả là thất tình phải không chú BUUDINH, bạn cháu mới sang tháng có THIÊN KHÔNG HỎA, HAO KHÔI là thấy tình cảm trục trặc rồi, có Thiên Không có khi nào nghĩa ngược lại là Không bị mất tình không? Cháu mới gia nhập blog, rất mong chú BUUDINH chỉ giáo.

Buu Dinh

15:31 12-05-2009
Khôi hỏa chủ mọi sự dễ trở thành tro tàn, đi vào quá khứ.
Thiên Không không thể mất khi Mệnh có Phá Quân tốt.
Cháu nên đọc hết các bài viết rồi thư thả hỏi cũng chưa muộn

·  khoan hậu

thưa Bác, bài trên Bác viết :
Tuổi Ất       KHÔI tại Tý      VIỆT tại Thân
Tuổi  Tân   KHÔI tại Ngọ   VIỆT tại Dần
nếu theo lập luận Ất và Tân xung nhau để an KHÔI VIỆT, thì không giống như cách an Gíap và Canh.
và còn tuổi Mậu an KHÔI VIỆT như thế nào vậy Bác.

Buu Dinh

17:36 27-04-2009
Ất cho rằng cung Tý quý. Tân cho rằng cung Ngọ quý. Vì Tý Ngọ xung nhau. Cũng lập luận như vậy đối với VIỆT vì Dần Thân xung nhau.
Ờ! sao mà bác viết sót ông Mậu khi viết, bác tính trên tay. Chữ Mậu an KHÔI tại Mùi VIỆT tại Sửu (một số sách thường an ngược lại)

·  Thất Sát 84

Cháu chào bác ạ.
Trong đó có mất mát về tình người, lòng người thế thái nhân tình. Khó nói hết nổi buồn KHÔI HỎA.
Là bản thân tự đánh mất tình người, hay người khác không còn tình với mình ạ.

Đứng trơ trơ giữa trời.
Mặc gió rét mưa sa
Mặc nhân tình thế thái
Ta giữ lấy lòng trung.

Buu Dinh

14:18 27-04-2009
Bị mất cháu à. Đây là phá cách. Có liên quan đến cả tang tóc đó. Khi hóa vàng (theo người bắc, đốt vàng mã theo người nam) là hình ảnh rõ nhất về cách Khôi Hỏa nhất là người mới mất.

·  DCT

A, cháu quên bác có dặn đừng làm gì hết, thì thực ra chaú muốn năm tới 2010 mua, may nhờ có bác nhắn nhở, thì đợi sau đó 2011 hay 2012 cũng được phải không ạ?

Vậy năm tới 2010 theo bác chúng cháu không nên đi xa, chỉ nên ở nhà đúng không ạ?

Vậy năm tới sanh con không tốt cho anh đúng không bác? theo bác thì năm nào cháu nên sanh baby ạ.

Nếu năm tới có thai ở nhà dưỡng thai, có tránh được nguy hiểm không ạ? cháu chỉ sợ anh đang định đi VN năm 2010, sợ không biết nói anh khoan, hoãn lại, không biết anh có chịu không?

Nhưng sau khi lấy nhau chúng cháu đi tuần trăng mật được không? cháu phát hiện ra là anh hoàn toàn không biết bơi,  từ bé đến giờ sợ nước & sợ ma lắm ạ? cháu coi lá số anh, hình như anh có thể dễ dàng bị tai nạn sông nước, nhờ bác coi giúp cháu?  thân ái chào bác.

Buu Dinh

23:54 25-04-2009
Cháu không thấy bên Cali hay động đất sao? Tức liên quan đến bộ KHÔNG KIẾP đó lại có Thiên la lúc đó lại la trời oán đất, mặc dù Cali rộng mênh mông cũng ngang với nửa nước ta, tầm phá hoại cũng chỉ vài cây số thôi, nhưng số của ta, tự ta bị lôi kéo vào đấy. Chính bác là người thụ đắc bộ KHÔNG KIẾP nhờ KHÔNG KIẾP mà bác được lôi kéo ra khỏi vùng tai họa không biết bao nhiêu lần, nhưng hạn đến KHÔNG KIẾP vẫn cứ ngại, vì nó còn tác oai, tác quái đến người thân mình nữa. Việc lớn mình không làm, đi lại vô ích thì không nên đi, cần thiết thì nên đi, tai họa do đi lại cao hơn chiến tranh nhiều. Mỗi tháng tại VN hơn ngàn người chết vì tai nạn xe cộ. Mỹ tham chiến tại IRAQ bao nhiêu năm trường không bằng vài tháng đi lại trên con đường VN.
Cứ cho lính Mỹ đi xe gắn máy ở VN, chết còn thê thảm hơn nữa kìa. Sanh bé ảnh hưởng nơi phía cháu chứ, đàn ông cũng có một phần nào đó thôi. Gọi là tính cộng hưởng trên TỬ VI và cũng từ đó có nhiều việc đoán không chính xác.

·  Yen Nhi

Thưa bác, Tham lang hợp với Hỏa tinh- vậy mệnh có Tham Lang, đến đại vận có Hỏa tinh thì có được tính là cách này không ạ?
Tham lang + Thái tuế-= đảo điên. Mệnh có cả 2 sao này  nghĩa là thế nào ạ? (Có phải người hơi điên không ạ?) Bác có thể giải thích cụ thể hơn cho cháu được không ạ? Bác đừng cười đầu óc u tối của cháu nhé. Hì hì.

Buu Dinh

20:54 10-11-2009
THAM LANG ái mộ bộ LINH HỎA, MỆNH có THAM LANG hạn đến 2 sao ấy thành ra hợp cách.
Câu phú nói: "Tham lâm THÁI TUẾ một miền. Trong ngoài cơ trí đảo điên khó lường". Từ đảo điên của tác giả câu phú ấy viết có nghĩa là xảo trá, lật lọng vì THÁI TUẾ là ngôi sao giỏi ngôn ngữ, THAM LANG là ngôi sao ham muốn, kết hợp 2 yếu tố đó, ta có thể có một người dùng miệng lưỡi đễ chiếm đoạt lòng tin kẻ khác. Bác không ủng hộ câu phú này mấy, nếu như không có thêm các điều kiện như có thêm KHÔNG KIẾP thì có thể tin được. Vì bản chất THAM LANG là lòng ham muốn làm điều tốt. Và ngôi THÁI TUẾ luôn luôn có bộ Tứ Linh hội họp là ngôi sao cao quý rất được kính trọng. Với bác 2 yếu tố trên không đủ kết luận vội vàng như thế. Thành ra bác chưa bao giờ giờ dẫn chứng câu phú này, cần nhiều sưu tầm cụ thể. Có thể tác giả câu phú có hận lòng với ai đó có cách kể trên.

·  ε[-ิิ_•]з VÔ HÌNH ε[-ิิ_•

Buu Dinh

Thân có TRIỆT, tức trên thân thể của mình có cái gì đó bất như ý, cần phải loại trừ đi, xóa đi... ví dụ cái mũi thấp quá, cần phải sửa cho cao... từ đó Thân TRIỆT tùy tình huống nhẹ nhàng như cắt bỏ ruột thừa, sửa mắt, sửa mũi đến xấu hơn là bị thương tật, trở thành thương binh, phế nhân là đây. Đó là một điểm xấu, hai là lộ thân. Thân thể của nữ nhân cần kín đáo chứ không nên lộ ra để mọi người thấy, trừ các trường hợp làm người mẫu người ta cho đó là tốt (do quan niệm đúng, sai tùy người). Ba là thân thể cần xem làm trọng, TRIỆT Thân dễ coi thường mạng sống của mình, trừ những bậc anh hùng từ đó dễ sinh ra hủy hoại thân thể (yếu tố này đúng, sai cũng tùy quan niệm của mỗi người. Cháu hài lòng rồi chứ? Trong ba điểm không nên gặp có 2 điểm sau tốt xấu tùy thuộc quan niệm của mỗi người.

·  tuongnguyen2007

Ôi thế còn gì nữa mà chờ mong (?!), chờ mong sự bình yên thôi mà! Thân cư quan tại Thìn: Cự môn, Đà la, Phong cáo, Bạch Hổ, Thiên la.... ngó qua nhà vợ cung Thê: Địa võng chi địa, Thiên Đồng, Đường phù, Tấu thư, Thiên khốc nằm chờ... Còn họ hàng: Thân, Tí:
- Anh chàng Thái Dương ngạo nghễ bị triệt (không biết có thể tự an ủi cách Cự (Thìn) Nhật (Tí) không nhỉ ?), cùng một tập đoàn rắc rối quan sự phối hợp: Quan phù, Quan phủ, Thài Tuế, Linh tinh, Bạch Hổ, Phong Cáo....
- Đã vậy còn bị nhắc nhở về phong cách sống bởi anh chàng nhiểu sự ba phải Tài Thọ (Thiên tài, Thiên Thọ). Đâu nào phải mua việc vào "Thân"!!!
Ôi mệt mỏi làm sao tấm thân này Bác Đình ơi! Thế mà thế gian lại nói:"Tuổi Thân thì mặt "Tuổi Thân" sinh phải giờ Dân vẫn sướng như Tiên". đành vậy về làm AQ của cụ Lỗ Tấn thôi:
- Trời Đất đánh ta có khác nào đánh....., ôi lại phạm thượng mất rồi!

Buu Dinh

15:19 23-04-2009
Có phải sinh ngày 17 tháng phải sinh 1  giờ Dần năm Mậu Thân không? Sao mà la to quá nhỉ? Đâu phải nhòm thấy sao Hồng Loan là cứ la to.
Tuổi Thân giờ dần là có 1/12 em tuổi thân làm tiên. Còn lại 11 em kia làm phàm phu tục tử hầu hạ mình chắc?

Buu Dinh

15:22 23-04-2009
Ý bác viết: Sinh ngày 17 tháng 1 giờ Dần Mậu Thân?
Gởi cho Tươngnguyen

·  tuongnguyen2007

15:25 23-04-2009
Dạ cháu sinh ngày AL: 08/01/Mậu Thân, Giờ Dần, Nam giới ạ.

Buu Dinh

15:37 23-04-2009
Ngày 8 hay 11, 17 năm tháng ấy cho 3 lá số na ná nhau. Chẳng có chi xấu mấy mà la to vậy. Chưa đến Đại hạn cũng gần kề rồi, khi ta kịp quan phòng là vừa y, không ngỡ ngàng. Cần gì bác cố vấn.

·  tuongnguyen2007

16:02 23-04-2009
Dạ cháu cảm ơn Bác, nhưng cháu cũng mệt mỏi (...), cháu là cho bớt mệt. Cung an THÂN của cháu ngay Thìn (La), nhìn sang cung THÊ tại Tuất cung (Võng), mệnh tại Tí: Thái dương ngộ triệt, tam hợp Thái Tuế... Quả đúng thiệt Bác Bửu Định ạ, mệt từ tấm bé tới giờ. Cháu chỉ được mỗi chuyện là Lạc quan và luôn tận lực. Hôn nhân cũng thế, nói như Bác: Cô bé Thiếu nhi Thiên Đồng (chính xác quá!).
Quả như Bác viết về CƠ, LƯƠNG, ĐỒNG vào đại hạn 24-32 bèo giạt mây trôi qua cây cầu Tuần tốc độ rùa bò nhưng cũng trôi ra được với biển để sinh nhai.
Vào đại hạn Cung Điền: 33-43, nhặt được cô Thiếu nhi Thiên đồng vào Hạn sao Tình yêu Thiên Tướng (hi hi cháu cố tập coi cho cháu như những gì bác viết đó mà...)
Và giờ chuẩn bị vào Đại hạn cung An THÂN cháu cũng hơi run một tí!

Buu Dinh

16:40 23-04-2009
Hà hà! Bác cũng từng nói: Tui có làm chi phi pháp đâu mà sợ, thế mà họ cũng tìm cách hại được mình khi qua đại hạn ĐỊA VÕNG, 10 năm chán chi cơ hội.
Cháu tiếp thu ngôn ngữ bác hơi nhiều đấy. Thế là vui, bi quan cũng chẳng được gì? Giờ bác phải nghỉ một tí. Hen khi khác.

·   Thiên Phủ 

Quyền ở Nô hội vô mình có ăn được không bác , cháu nghe nói Quyền ở Nô là bị lấn quyền phải không , cháu nhà cũng có người làm nhưng chưa bị lấn quyền , vì mình ít nói nhưng nghiêm trang và có nghĩa tình nên người làm cũng nể , ra ngoài thì nhiều lúc cũng nhường bạn bè chút nhưng chưa bị lấn át , bạn bè cũng quý , có điều cháu không thích ở nhà một phần không hợp người nhà , phần thì phải ra ngoài cho thoả chí tang bồng , cháu cứ hay có việc phải đi ra ngoài , chẳng thể ở nhà được , mà cũng chẳng muốn ở nhà , do thân cư Di phãi không bác

Buu Dinh

13:25 21-04-2009
Trên nguyên tắc cháu luận như thế là đúng rồi. MỆNH cần có Quyền hay nhất (dĩ nhiên cần sao hỗ trợ cho nó nữa). THIÊN PHỦ ít nói có luận do TRIỆT (trừ bớt đi) chứ sao nầy thuộc hàng ưa nói đấy. Nghiêm trang dành cho ông THIÊN HÌNH. Nghĩa tình là bộ Phủ Tướng đó. Sao nào có việc làm của sao đó.
Thấy cháu chia tay với maika, bác cười chết được. Chắc Maika tu luyện xong rồi nhỉ.

·  vualocvung

Con người  có số phải không Bác? vậy thì mẹ con chị Mai ở Định Quán - Đồng Nai cùng chết do sự tắc trách và vô trách nhiệm của Bác sĩ Bv Từ Dũ. Vậy hai mẹ con Chị cùng số chết (chỉ khác ngày thôi) : LÀ PHẢI CHẾT HAY LÀ VÌ SỰ THIẾU TRÁCH NHIỆM ĐẾN ĐỘC ÁC CỦA CÁC BÁC SĨ TRỰC CỦA BV TỪ DŨ? Cháu tin con người có số nhưng đến giờ cháu phân vân về điều đó. Cháu tự hỏi rằng NẾU ( mệnh đề này không bao giờ xảy ra) người ta quan tâm  đến mẹ con Chị một chút chắc họ không chết.
Mấy ngày nay cháu chưa tiêu hóa hết chuyện này. Bác có thể giải thích thêm cho cháu về số kiếp con người được không Bác?

Buu Dinh

01:03 21-04-2009
Đó là trường hợp bị bỏ rơi, bỏ rớt, bỏ quên đến cố tình cố ý bỏ quên. Ví dụ Đặng Thùy Trâm là cố ý bị bỏ quên. Nhiều người đọc truyện này không thấy rõ điều đó. Trường hợp bênh viện T. D. là không được quan tâm tức là KHÔNG + TUẦN (Tuần chủ được quan tâm , quan trọng, trọng vọng...) bác phỏng đoán người nầy hạn đến cung Tử có thêm cách Đồng KIẾP là cùng gặp nạn với con. Bất cứ tình huống nào bác cũng hình dung được trên TỬ VI có cách gì đó. Thiếu tinh thần trách nhiệm tức là TỬ VI + Tiểu hao+ ĐÀO HOA KIẾP+ CÔ QUẢ tức gây hậu quả tai hại, nếu thấy THIÊN KHÔNG có thể gọi vô trách nhiệm không ai bằng. Việc của mình gánh vác chẳng làm xong. Ôm thêm KỴ HÌNH ra tòa mà nói chuyện. KIẾP tức là ĐỊA KIẾP đó. Số KIẾP tức là CƠ KIẾP. Mai mốt bác nói chữ Nghiệp + Kiếp= Nghiệp chướng.

·  AN KHÊ

Thưa Bác, như Bác nói thì Phượng Cát ở cung an Thân đi cùng Mã, Khôi, Đẩu, Hư thì tuyệt quá... chỉ toàn suy ra mặt tích cực thôi. Nhưng nếu có thằng Địa Kiếp kéo dép ngồi chung thì "thôi rồi Lượm ơi", tàn đời luôn rồi phải không Bác? Theo cháu nghĩ và đọc các tài liệu thì cái cách này ở cung Di, cả đời không xứng ý toại lòng, làm việc gì lúc đầu cũng hay nhưng rồi thành dở... Sao mà cái lá số nát bét và phức tạp quá... cháu càng học càng không hiểu Bác ơi

Buu Dinh

14:22 27-11-2009
Cung này ở Thiên Di đâu phải của mình đâu. Ông Bác Sỹ cần cung thiên Di xấu, máu me tùm lum, mới dễ làm ăn đấy. Bên ngoài hư bên trong mình mới nên, ngoài tốt ta xấu. Ta là tên vô tích sự.

·  ε[-ิิ_•]з VÔ HÌNH ε[-ิิ_•

Thế này nha THAM ( H) TRIỆT theo Bác Đình nói thì Long tham đã chết.Nhưng Bác ơi các bạn đều bảo THAM của cháu dù  TRIỆT  cũng ko trừ hết nổi.. .Dính RIÊU ( H) nữa T___T.Mà thấy tánh mình vẫn cứ đoan chính thôi,có vấn đề gì đâu.
_...Và 1 điều nữa cháu đang phân vân là ví dụ THAM LANG + THIÊN KHÔNG = KHÔNG THAM nữa hay là THAM KHÔNG đáy (tức là rất tham) ạ?
---> Theo nghĩa ko THAM thì đúng hơn.Tổng hợp THAM TRIỆT_ THAM + THIÊN KHÔNG thì...KO THAM... ...
Bạn NEPTUNELT cứ thử tưởng tượng thế này nha..Tham cái gì là gãy đổ cái đấy.Tham 1 tý là chết trong lòng 1 tý...Lâu dần sợ THAM,chán THAM,ko muốn THAM nữa.Giống câu trong truyện KIỀU
                        "Lửa TÂM dập tắt sự lòng"
Bạn cứ phân tích theo tâm lý như thế là CHUẨN.Với lại TỬ THAM bị KHÔNG KIẾP xâm phạm.Giáp hợp THiên Không,Quang Quý thì số..TU HÀNH rồi ( cư sĩ hay tu sĩ) .
Tổng hợp các ý trên----> KO THAM...

Buu Dinh

14:24 27-11-2009
Triệt ngộ Không. Hưởng cách "tam phương xung sát hạnh ngộ TRIỆT nhi khả bằng".

·  Neptunelt

bài này rất hay và cháu muốn hỏi 1 điều là PHƯỢNG CÁC có được xem là Đài Các không bác? trong bài của bác cháu không thấy có vấn đề này vì cháu để ý ai có Phượng Các hầu như là đài các, tiểu thư, công tử nom nhìn rất xinh xắn, có khi có người có Đào Hoa nhìn mặt vẫn không xinh bằng Phượng Các.

Và 1 điều nữa cháu đang phân vân là ví dụ THAM LANG + THIÊN KHÔNG = KHÔNG THAM nữa hay là THAM KHÔNG đáy (tức là rất tham) ạ?

Buu Dinh

10:04 27-11-2009
Đi với nhiều cát tinh mới hưởng chữ đài các, như đi với Thai Tọa hoặc Tấu Thư Hoa Cái. Theo nguyên tắc càng nhiều càng hay, càng kiêu kỳ. Cho nên phải chọn một từ dùng chung cho PHƯỢNG CÁC là ngưỡng mộ.
Tham ngộ Không rất là tham như câu: lòng tham không đáy. TRiệt THAM là không tham, chủ trừ bỏ tham vọng. Vì thế mới ca ngợi cách Tham ngộ TUẦN TRIỆT.

·  tâm vũ

bác cho cháu hỏi "Long Trì đi chung với Quan Phù cho nên có một số tính cách của quan phù Long Trì lại được hưởng như bộ Lộc Tồn Bác sỹ vậy. Cả 2 sao có nét chung chủ sự thinh vượng." vậy Phượng Các đi với quan phù sẽ thế nào thưa bác?

Buu Dinh

16:15 08-06-2009
Sao Quan phù chủ quan điểm lập trường có Phượng Cát lập trường ấy được nhiều người ủng hộ, ngưỡng mộ. Đồng thời hạn ngộ lợi cho sự ăn ở đi lại.

·  bill.tran

Cháu hỏi ngoài lề chút ạ: Thanh Long và Long Trì khác gì nhau hả bác, ngoài việc tượng Thanh Long là con rồng xanh (lành?) và Long Trì là ao rồng?

Buu Dinh

02:34 08-06-2009
Hai sao này khác nhau xa chứ. Thanh long thiên về danh tiếng, tiếng nói, thanh bình (nếu tốt), thu xếp ngăn nắp gọn gàng thanh sạch... Long Trì lợi cho nhà đất đẹp có ao hồ giếng (không đạt nhu cầu biến thành hồ cá cảnh) nhưng Long Trì đi chung với Quan Phù cho nên có một số tính cách của quan phù Long Trì lại được hưởng như bộ Lộc Tồn Bác sỹ vậy. Cả 2 sao có nét chung chủ sự thinh vượng.

·  Yen Nhi

17:09 10-11-2009 Bộ VŨ SÁT Mão Dậu
Thưa bác, con có 1 người anh họ, mệnh Vũ Sát ở Dậu, đúng là trong gia đình người này có 1 người anh cả là liệt sỹ, hiện không tìm được mộ. Nhưng bản thân người này rất tốt, từ tính tình cho đến cuộc sống. Hiện vợ chồng anh chị ấy là chủ 1 cơ sở dệt may, có nhà máy ở khu công nghiệp. Rất giàu, có thể xếp vào hạng đại gia của Hà Nội, vợ chồng hạnh phúc, có trai, có gái. Vậy liệu hậu vận của người này có được tốt không ạ, có phải đề phòng gì không ạ? Con đọc bài của bác con thấy cứ lo lo ạ.

Buu Dinh

20:02 10-11-2009
VŨ SÁT cá biệt có người thành công như người này thay vì mất lại hưởng chữ đoạt. Mất của là Vũ Sát nhưng đoạt của cũng là Vũ Sát, người này có khả năng dễ bị phản bội khi hạn đáo đến 76-85. Hiếm có lá số có cách Vũ Sát tốt như thế này. Bác đang bàn lá số của Chúa Minh Nguyễn Phúc Chu cũng có cách na ná của lá số này.

·  avikatzz

22:06 23-06-2009 Bộ VŨ SÁT Mão Dậu
Cháu ko thấy Bác liệt kê Vũ Sát nên gặp và kỵ gặp như những bài viết khác. Vậy tại đây nếu Vũ Sát ở Mão gặp Triệt thì sao ạh. Cháu có Vũ Sát + Linh + Tiểu Hao + Triệt tại Mão, Hoả nhị hợp, Việt xung thì có nguy hại ko ạh. Cháu đọc bài viết Vũ Sát của Bác thì thấy ớn lạnh, nhưng lục trên mạng cháu thấy Tào Tháo cũng có cách này mà làm nên đại nghiệp

Buu Dinh

23:19 23-06-2009
Cháu tuổi Đinh Mão phải không? Như vậy cháu gặp bộ KÌNH LINH là người ưa chống đối cấp trên đúng chưa?

·  thienluong6

21:42 20-06-2009 Bộ VŨ SÁT Mão Dậu
Thưa Bác Bửu Đình, Rừng Tử vi rộng như Bể cả, trong khi người đọc như thầy bói mù đi xem voi. Đọc đến đâu cũng cố liên hệ đến lá số của mình. Thienluong6 cũng vậy: Đọc đến bài này thấy lo quá, bởi đến năm 2011 Thienluong6 sẽ bước vào đại hạn Vũ Sát lại cư tại Tật ách. Đã là số mệnh thì mấy ai cưỡng lại được mệnh trời phải không thưa Bác Bửu Đình? Nhưng Thienluong6 vẫn cố hy vọng "Đức năng thắng số" vượt qua đại hạn tới này.

Buu Dinh

13:19 21-06-2009
Trường hợp của TL6 không có gì đáng lo ngại mấy. Đáng sợ nhất là trường hợp nhập hạn này bị uy hiếp nặng nề, bị gây áp lực, bị dùng vũ lực ép buộc nhưng nhập hạn với sao Hóa Quyền nằm chình ình tại đây có chăng là dùng áp lực với kẻ khác thì có. Như vậy không lo bị ai đó dùng áp lực, vũ lực để đoạt tài sản.
Chỉ xấu trong trường hợp có SÁT PHÁ HỎA HAO + HÌNH VIỆT và LINH XƯƠNG ĐÀ VŨ ở đây có SÁT PHÁ HỎA HAO nhưng không có VIỆT HÌNH (Khôi an tại Mùi, Việt an tại Sửu) Nhưng hạn đến năm Mão 52t năm đầu tiên của Đại Hạn 52-61 nên quan phòng nhiều hơn vì có VIỆT xung và HÌNH hợp. Vì đến năm đó tai họa dễ giáng xuống đầu. Tốt nhất tìm hiểu về cách Sát Phá hỏa hao nó chủ sự bị mất, bị đoạt mất tài sản mà uất hận mà chết, thất vọng làm những điều bậy bạ nguy hiểm cho bản thân. Vậy thì đến hạn đó đề phòng sự cho vay, cho mượn dễ bị tiếm dụng (chưa nói đến đối tác bị phá sản ta bị họa theo) Hạn VŨ SÁT tức bị áp lực, khủng hoảng tài chính. Nên chia tài sản của mình ra nhiều phần cất giữ, đầu tư nhiều mặt nếu bể mặt này còn mặt khác (tiền, quý kim, đất đai, cổ phiếu) nếu nhắm vào 1 cái khi bể thì thất vọng hoàn toàn. Là họa lớn đúng không? Nhưng những lời khuyên của người viết đôi khi vô tình lại gây họa cho TL6 đấy. Vì sao? Vì cũng năm 52t Mão ấy có cách Linh Xương Đà Vũ là cách nghe lời xúi giục mà mang họa. Ví dụ nói cụ thể cả đời TL6 không biết chi về cổ phiếu nghe người viết giải thích có lý, đưa 1 số tài sản vào trong đó, chưa có kinh nghiệm đương nhiên là thấy thất thoát, thất thu, thất vọng đem lòng oán trách người viết tội lắm. Năm đầu tiên của TL6 rõ ràng là khó chơi, nó lồng vào đây 2 cách cách nghe lời sinh ra tai họa, và cách thất vọng vì đổ bể. Đại Hạn Tật Ách tất không tai này thì ách khác. Người viết không thấy dấu hiệu đau ốm mạnh tại đây (sát phá chủ thăm khám bệnh) nó thiên về Mất (Thất) và Bể (Phá). Vậy thì tùy nghi định đoạt quyền định đoạt nằm ở phía TL6. Cái chuyện bị kẻ khác dùng vũ lực, áp buộc thì không nhưng khủng hoảng về tài chính dễ xẫy ra, qua được năm 52t về sau còn đề phòng các năm 56t năm Mùi, Đại tiểu hạn trùng phùng. Năm 57t hạn ngộ KIẾP KỴ không nên đi lại nhất là bằng máy bay, kỵ leo trèo cao dễ té ngã. Đại hạn này có những tiểu hạn khó khăn, nhưng không vì thế đánh giá là đại hạn quá xấu, đại hạn có lắm sự bất ngờ. Hạn Thiên Sứ tất không tránh khỏi những người đến báo những chuyện không hay. Không hiểu cháu còn thắc mắc chuyện gì nữa thôi.

1 nhận xét:

me Bo nói...

cháu là NHẬT NGUYỆT CƯ MỆNH tại Mùi, có hóa kỵ, triệt đồng cung.

Bác xem giúp cháu cách này tốt hay xấu với ah?