Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Hỏi và Đáp- Blog tử vi Bửu Đình


Thưa Bác,
Nhân bài viết này của bác. Cháu xin hỏi bác một câu về cách an sao Tứ Hóa ạ. Đó là theo cụ Thiên Lương thì tuổi Canh là Nhật Vũ Đồng Âm và Tân là Cự Dương Khúc Xương, nhưng của Vân Đằng Thái Thứ Lang thì Canh là Nhật Vũ Âm Đồng và Tân là Cự Lương Khúc Xương ạ. Theo bác ta nên an theo cách nào thì chính xác ạ.
Cháu đã thử vào mấy trang web an sao thì thấy họ an theo VĐTTL ạ. Cháu hiểu biết hạn hẹp, nên mong bác đừng cười chê ạ. Xin bác chỉ bảo thêm ạ.
Kính.

Buu Dinh

09:22 25-06-2010
TỬ VI Ứng Dụng thừa nhận.
Với thứ tự LỘC QUYỀN KHOA KỴ
Giáp: Liêm Phá Vũ DươngẤt    : Cơ Lương Vi NguyệtBính: Đồng Cơ Xương LiêmĐinh: Nguyệt Đồng Cơ CựMậu; Tham Nguyệt Bật CơKỷ  :  Vũ Tham Lương KhúcCanh:  Nhật Vũ Âm ĐồngTân : Cự Dương Khúc XươngNhâm:  Lương Vi Phụ VũQuý   Phá Cự Âm ThamXem thêm bài Tứ Hóahttp://vn.360plus.yahoo.com/buudinh49@ymail.com/article?mid=650

·  Hyatt

15:44 07-06-2010 LONG TRÌ QUAN PHÙ
Bác ơi, hạn gặp tứ linh (gồm cả long trì), quan phù, địa không địa kiếp ở cung tật là phải đi học bơi gấp phải không ạ?

Buu Dinh

00:49 08-06-2010
Cái đó thì cũng nên. Nhưng bộ KHÔNG KIẾP đi với bộ sao này làm mất vẻ đẹp của bộ Tứ Linh đáng kính, như đánh mất đi phẩm giá của mình vậy. Thay vì mình phù trì cho người tốt mình lại trợ giúp người xấu. Cái đề phòng này còn khó hơn đề phòng sông nước. Vận hạn đến bộ Tứ Linh người ta dễ thành công vì chẳng qua người ta mến mộ mình. Nhưng KHÔNG KIẾP làm hỏng bét hết. Cho nên giúp ai cần thận trọng, ta chỉ giúp cái đúng không giúp cái sai, giúp cái tốt không giúp cái xấu. Những cái này coi vậy mà khó đấy.

·  phutan

15:55 04-06-2010 LONG TRÌ QUAN PHÙ
Kính Bác, cháu muốn hiểu thêm về bộTuế Hổ Phù.   Nếu bộ sao này ở cung Mệnh thì là người có lập trường, quan điểm rất rõ ràng và cũng lại là người: Non sông dễ đổi, nhưng bản tính rất khó dời. Nhưng bộ này lại ở tại cung an Thân thì tính cách này có giống như cung ở Mệnh không.               Và đồng thời tại nơi đây có bộ Phù, Trì nhưng tam hợp với Bạch hổ lại có Địa không thì bộ Tuế Hổ Phù này xem như bị phá cách rồi có phải vậy không,

Buu Dinh

19:42 04-06-2010
Đã nói biết bao nhiêu lần cung an Thân là cung chỉ cái xác phàm, thân thể không liên quan đến tính cách con người, nhưng trong Thân có con BẠCH HỔ coi chừng chó mèo, cọp beo liếm thế thôi.
Cũng nói nhiều lần bộ Tuế Hổ Phù bị phá cách bởi bộ KHÔNG KIẾP . Cái tốt đẹp đã bị đánh mất.
·  Dovan
09:41 04-06-2010 LONG TRÌ QUAN PHÙ
Cháu chào Bác,
Bác viết "Xấu nhất là bộ PHÙ KHỐC KHÁCH + CỰ NHẬT bất lợi cho tình cảm nữ MỆNH."
Bộ phù trì của cháu cư Quan tại Tý có Nhật, Triệt, Kiếp. Tam hợp có Cự, Cái, Hổ. Nhị hợp Thiên Phủ. Tại Quan không thấy Phượng nhưng tại Mệnh cháu thấy Phượng, Mã, Quyền, Tuần.
Bác cho cháu hỏi: 
Việc bất lợi cho tình cảm nữ mệnh tại đây liên quan đến công việc, sự nghiệp hay sự nghiệp bất lợi cho việc hôn nhân hả Bác. 
Buu Dinh
19:49 04-06-2010
Đã nói rõ ràng là bất lợi cho tình cảm mà thôi, dễ khóc hu hu vì người ấy xa rồi.
Phù Khốc Khách là gì? Là người (Khách) mang (phù) tiếng khóc, người đàn ông ấy (THÁI DƯƠNG) đã xa rồi (CỰ MÔN) là ly dị, ly thân, khuất núi.
Nguyên văn câu là:" Kiếp phù Khốc khách mạc ngộ (đừng gặp) CỰ NHẬT. Chung thân (suốt đời) đa lệ phối duyên (nhiều nước mắt trên đường tình duyên).
Nhưng có người cho rằng: Người đàn bà có 2 lần vui khi đám cưới và khi chồng chết. Đúng sai tùy quan niệm của mỗi người.

·  hixatubi

08:09 04-06-2010 LONG TRÌ QUAN PHÙ
Thưa anh: "Tất nhiên bộ Phù Trì cần đi với PHƯỢNG CÁC mới hay, hội họp với nhiều cát tinh càng đáng quí. Đương nhiên kỵ gặp KHÔNG KIẾP."; "Các bộ sao hay của PHÙ TRÌ là PHÙ MÃ KHÁCH, LONG PHƯỢNG, TỨ LINH, phù hợp hầu hết chính tinh hợp nhất là bộ PHỦ TƯỚNG". Nếu PHÙ TRÌ (cư Mệnh) đi với TỨ LINH, có THIÊN TƯỚNG thủ Mệnh, THIÊN PHỦ cư Tài (có Thái Tuế), nhưng lại bị KHÔNG, KIẾP cư cung Quan (vô chính diệu) có TUẦN án ngữ, lại thêm ĐÀ LA (có BẠCH HỔ) cư, thì lại xem là phá cách, xấu, tại họa nghề nghiệp, công danh bất thường phải không ạ?

Buu Dinh

20:01 04-06-2010
Trong trường hợp này coi như phá cách.
Sao THIÊN PHỦ bị phá cách bởi KHÔNG KIẾP
Nhóm TUẾ HỔ PHÙ cũng vậy.
Tuy nhiên MỆNH THIÊN TƯỚNG vẫn tương hợp được với bộ KHÔNG KIẾP không vì thế gây nên nguy hiểm đến tính mạng. Ví như một người sống chung với kẻ xấu mà không sao cả. Ngoài ra còn có thể vì giúp đỡ những người có hoàn cảnh xấu (chú ý là hoàn cảnh xấu tức là nạn nhân) điều đó ảnh hưởng đến tài lộc của mình.

·  phuong hanh

17:19 03-06-2010 LONG TRÌ QUAN PHÙ
Bác ơi, Thất Sát đi với Long Trì Quan phù, là mất hay ạ?

Buu Dinh

21:45 03-06-2010
Tại sao cháu không nghĩ là được. Mất và được cả 2 là Thất Sát.
bác ơi , bác có xem qua bộ " Tử Vi Hoàn Toàn Khoa Học" của tiến sĩ Đằng Sơn chưa, đó là tập hợp những nghiên cứu của ông ấy trong quá trình nghiên cứu sách vở Tử Vi ở Đài Loan , khi xem qua sách của ông Tạ Phồn Trị đã phát hiện ra như ;
-Sự liên hệ giữa Tử Vi và Kinh Dịch như Vũ Khúc ứng với quẻ Càn , Phá Quân ứng với Khảm ..
-Giải thích nguồn gốc của Tứ Hóa , ví như tại sao tuổi Ất Vi hóa Khoa , Nguyệt hóa Kỵ ,Lương hóa Quyền , Cơ hóa Lộc ; và tại sao trong 14 chính tinh thì Thiên Phủ , Thiên Tướng , Thất Sát lại không hóa ; tại sao Xương Khúc hóa Kỵ , Tả Hữu hóa Khoa v.v...
-Và vì sao trong Tử Vi chính luật âm dương mới là chủ đạo ,ngũ hành chỉ là phụ , giải thích lí do các chính tinh miếu hãm ở những vị trí nào đó

Buu Dinh

00:03 03-06-2010

Bác chưa đọc cuốn này, có rỗi đâu mà đọc, nếu có file điện tử cháu phổ biến để mọi người cùng đọc. Nhưng nghe cháu mô tả VŨ KHÚC ứng với quẻ Càn, PHÁ QUÂN ứng với Khảm. Bác thấy là nó chẳng ích gì. Đừng quên 14 chính tinh chỉ có 8 quẻ. Quan trọng là đem ra ứng dụng có đúng hay không mà thôi.

Cụ thể Đấu Tố là cách gì? Khước Từ Hợp Tác là cách chi? Ngày Tàn Bạo Chúa là sao?.... Cám ơn cháu.

·  vio

23:45 25-05-2010 Từ Một Câu Phú.
Dạ thưa bác,
1. Xin bác giải thích thêm vì sao TANG MÔN đồng cung hay tam hợp PHỤC BINH đều không tốt ạ? Có phải vì bộ này tạo thành hình tượng một đám người (Tang) rình rập (Phục)? Hay Tang Phục thường hội họp có Khốc, chỉ sự tang tóc?
2. Trường hợp Tang Phục Phượng đồng cung hay tam hợp thì lý giải thế nào ạ?
Cảm ơn bác.

Buu Dinh

09:52 26-05-2010
Cái này để dành nói chung với thằng PHỤC BINH hoặc luận tổng kết.
Tang Phục Phượng cũng lý luận như Tang Phượng thôi nhưng chắc chắn là không có Kình Đà hội họp rồi. Cơ bản là được đồ đệ (môn đồ, đồ đảng) mến mộ tôn thờ.

·  lavie

23:38 18-05-2010 LỘC TỒN Tý Ngọ
Dạ mệnh cháu thiên lương ở Tỵ ạ. Cháu thấy lá số cháu giống với lá số cụ Phạm ở các chính tinh, nhưng đối xứng, mệnh cháu ở Tỵ.

Buu Dinh

00:36 19-05-2010
Như vậy cháu hưởng cách Phi Lộc như bài viết hôm nay, đồng thời cách Song Lộc nhìn chung như vậy rất là tốt. THIÊN LƯƠNG cư Tỵ kỵ gặp Hao Tinh mà thôi.

lavie

23:18 18-05-2010
Thưa bác, nhân đây bác có thể nói thêm về cách lộc tồn ở hợi gặp hóa lộc xung chiếu không ạ? Cháu tham khảo 1 số sách sao không thấy nhắc đến cách ấy.

Buu Dinh

23:30 18-05-2010
LỘC TỒN cư hợi là tuổi Nhâm, có HÓA LỘC xung chiếu là THIÊN LƯƠNG, tức MỆNH THIÊN ĐỒNG có CỰ CƠ tại Mão, hưởng cách Song Lộc nhưng không hay lắm, nói chung thuộc cách phát phúc, lợi cho kinh doanh buôn bán hàng ăn uống mà giàu.

·  Thiên Đồng

17:35 10-05-2010 Song Lộc trùng phùng...
Thưa bác, trước đây cháu từng bị ám ảnh bởi lời bình lá số mà ba mẹ cháu ghi lại khi cháu còn nhỏ. Giờ được đọc loạt bài về ĐỒNG KHÔNG KIẾP, LỘC ĐẢO, SONG LỘC, ...  cháu hiểu ra nhiều, chấp nhận sống cùng TỒN KIẾP như bác có thể ngốn HÓA KỴ vậy. Cháu cám ơn bác thật nhiều.
Xem lá số thầy Nhan Hồi, cụ Phạm Quỳnh cháu thấy mình cũng giông giống, ngặt giống toàn cách ... xấu. Đại hạn kế tiếp của cháu là VCD, xin bác cho cháu biết có phải ảnh hưởng đối cung mạnh hơn tam hợp không ạ. (cháu sinh giờ tí 2/10/1972  AL ), cháu sẽ cố tự nghiệm lý lá số mình.

Buu Dinh

20:00 10-05-2010
VCD đáng ngại là CỰ MÔN xung, may mà VÔ CHÍNH DIỆU không có trường hợp PHÁ QUÂN xung, THẤT SÁT xung. Mấy ông này mà xung thì chỉ chết thôi. Thấy CỰ MÔN là có người phản đối. Hạn kế tiếp xấu là do phía bên trong tức từ nội bộ  gây ra xấu, phía xung chiếu tức bên ngoài âm thầm hoặc công khai giúp đỡ (có cả nam lẫn nữ cứu trợ).
Nói chung không xấu mấy đâu, vì cháu hưởng cách Phúc phùng Việt diệu (phát phúc) và Phúc ngộ Phục (làm phúc). Tuy nhiên có bộ KHÔNG KIẾP dễ gặp Phúc Họa khôn lường, ví dụ phát tài thường phát tai, lúc đó thấm thía câu tiền bạc không đem lại hạnh phúc. Dễ phát sinh sự xa cách, chia ly nội bộ không êm đẹp. Hạn thấy 5 ngôi sao này tất thị có lắm rối ren. Do CỰ MÔN nằm ở phía nội bộ dễ xử trí. Nếu nó xung ví như có cái loa trước nhà, cho dù ca hát suốt ngày cũng đủ chết, chứ chưa nói phản đối. Cho nên đừng lấy hoàn cảnh của cụ Phạm mà lo lắng, cụ thiên về phát may, còn cháu thiên về phát phúc và cả phát họa. Vậy thì lấy việc làm phúc để giảm tai họa. Cái ta thấy là tai họa của người chứ không phải của mình, ta san sẻ tai họa với người chứ không cùng người lâm nạn. Có như thế gọi là giải hạn, chứ không phải dâng sao giải hạn, càng không phải đem tiền lẻ nhét vào tay thánh thần, có chăng nhét vào bọn tham nhũng thì được.

·  liemtrinh_thientuong

17:01 17-01-2011 Lá Số Phạm Quỳnh.
Cháu chào bác,

Gần đây cháu thường xem các bài viết của bác để tìm hiểu tử vi, chỉ mong muốn xem được lá số cho mình và người thân. Cháu cũng có một vài thắc mắc nhưng chưa dám hỏi bác vì nghĩ rằng vẫn chưa xem hết một cách kỹ lưỡng. Hôm nay khi cháu đang đọc đến phần bình lá số thứ hai của cụ Phạm Quỳnh, thấy bác nói "so với Khúc Ngoặc năm 41 tuổi khi vào đại hạn TỬ PHỦ ngộ TRIỆT là chuyện chưa hề có. Nhất là TRIỆT đương đầu. Có thể chết ngay hạn này.". Đọc xong câu này cháu bỗng giật mình vì đại hạn sắp tới 44 của cháu TỬ PHỦ ngộ tuần triệt. Cháu vội viết thư hỏi bác. Mong bác cho cháu đôi lời tỏ tường về đại hạn này. Cháu cám ơn bác.
Cháu sinh ngày 16 tháng 01 năm 1973 dương lịch, giờ mão tại miền nam. Đây là lá số của cháu.

Buu Dinh

19:30 17-01-2011 Lá Số Phạm Quỳnh.
Đúng rồi. Dễ nguy lắm đó nhất là năm Nhâm Thìn, nhưng năm thìn này cháu mới 41 tuổi, đại hạn vẫn ở Thiên Cơ. Nếu năm Nhâm Thìn nằm trong độ 44-53 thì càng hỏng bét. Khó cứu giải. Vào hạn ấy cháu lại có năm Giáp Thìn 53t, so với Nhâm Thìn nó dễ chịu hơn. Nhưng vẫn là năm xấu, vì hình thành cách Lộc đảo Mã đảo. Cả năm đầu hạn 44 tuổi Ất Mùi cũng xấu.
Nói chung đây là hạn rất xấu. Mọi cái đều bị lộ, liên quan đến chữ lộ, chữ không, chữ vong. Bản Mệnh dễ nguy khốn. Vì hạn Tam Không. Tối kỵ đối với hạn Tử vi và cả Thiên Phủ. Xem các bài viết về Tử Vi và Thiên Phủ để phòng tránh. Phải có ngôi sao may mắn nào đó đóng tại Mệnh Thân mới dễ đi qua được. Một Vũ Khúc giỏi ngoặt nhưng dễ đâm vào con đường cụt.
Thôi cháu đừng hỏi thêm nữa. Rút kinh nghiệm từ năm Nhâm Thìn tới để sống.

·  Lan Huong

08:59 05-05-2010 Lá Số Phạm Quỳnh.
Bác ơi, cung an Thân an tại Hơi có Lương, có Thiên Mã, Tuần, có Đồng xung chiếu thì liệu Tuần có chế được cái xấu của Thiên Mã và Lương hãm không ạ?

Mệnh có Liêm Trinh và Thiên Tướng có Lộc Tồn Tuần Triệt tọa thủ, có Hóa Lộc xung chiếu, Tả Hữu Xương Khúc tam hợp chiếu. Như Bác viết ở trên thì Liêm Trinh ko sợ Triệt, nhưng Thiên Tướng như đã biết thì rất kị Triệt. Với người có cách này thì phải luận như nào ạ? Cách Song Lộc ở đây gặp cả Tuần lẫn Triệt thì giải thích như nào cho đúng ạ?

Buu Dinh

11:36 05-05-2010
LƯƠNG MÃ nếu có PHƯỢNG CÁC hay KHÔI VIỆT hoặc Hóa KHOA tất đỡ xấu, chúng ta căn cứ vào sao để luận, một sao Tuần thôi chưa nói lên điều gì cả, vì Tuần chủ đúng, xem trọng vấn đề gì đó....trong này lấy lương thực làm chuẩn. Có thể xem chỗ nào ngon rẻ để ăn... chơi nhưng cũng có khi là là trách nhiệm của ai đó rất quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.
Một người chỉ lo ăn và lo đi thì làm sao mà tốt, nhưng nhiệm vụ của họ lo việc ăn uống lương thực cho cả thành phố hay cả nước, đó là điều đáng hoan nghênh. Đoán TỬ VI là căn cứ vào các sao để “nói theo”. Cho nên thấy Lương Mã là xấu nhưng thử hỏi nếu có KHÔI VIỆT, QUYỀN KHOA, PHƯỢNG CÁC sợ gì mà ta không ca tụng. Nếu thấy KỴ HÌNH sợ gì mà không chỉ trích.
Trong trường hợp 2 chính tinh lấy Hành bản MỆNH mà luận. xem ăn vào ông Liêm (hỏa) hay ông Tướng (thủy) để luận đoán về tính cách. Có Song Lộc thế nào cũng thành công về công danh và tài lộc một thời. Loay hoay thế nào cũng bị TRIỆT vấn đề còn lại là thời gian mà thôi. Dù ăn hay không ăn THIÊN TƯỚNG thì cũng can vào tội tư tình, tiếp tay tương trợ, nối giáo... để rồi Tướng một nơi và Quân một nẻo. Khi định mạng đặt tại đó một ngôi sao TRIỆT, thế nào cũng TRIỆT một cái, vấn đề còn lại là nặng nhẹ, đúng sai, phải trái... Ví dụ Tôn Tẩn với VŨ TƯỚNG Triệt cay đắng với đôi chân tật nguyền. Mỗi bước chân đi là nhớ tới Bàng Quyên. Và Tôn Tẩn thấm thía hơn ai hết VŨ chủ cắt.

·  Ngúng Nguẩy

10:23 14-06-2010 NGÔI SAO Yểu.
THẤT SÁT lâm Thân chung thị yểu.
Tham Lang nhập mệnh tất vi sương.
Nếu một người ôm hết hai câu phú này ,thì tếu bác nhỉ .

Buu Dinh

12:28 14-06-2010
Chắc chắn cũng có trường hợp đó. Vì trường hợp đó có thể gặp. Một yểu, hai là sương phụ (gái góa) lúc đó THẤT SÁT lâm Thân mang ý "tấm thân cô độc" một thân một mình... Cháu cố gắng gìn giữ hạnh phúc, vợ chồng rất dễ va chạm... đủ thứ chuyện. Dễ dầu gì hòa hợp hoàn toàn với người khác với nhiều quan niệm khác nhau.

·  SONG HỈ

10:41 01-05-2010 NGÔI SAO Yểu.
Bác viết:
"Linh tinh còn là linh hồn người đã chết, vì thế rất kỵ VIỆT. Người viết thường viết bộ LINH HỎA kỵ KHÔI VIỆT. Vì LINH VIỆT hàm ý một vì sao rụng, một linh hồn đã thoát kiếp. KHÔI HỎA là đám tro tàn dĩ vãng"
Như vậy Linh Việt là bộ sao ở Mệnh thân là không hay ho cho lắm vì mang tính non, yểu.. Nhưng khi bộ sao này ở cung Phúc thì sao hả Bác? Vì Phúc cung là tổ tiên thì Linh Việt ở đây lại là hợp cách nhất là đi với Đồng nữa phải ko Bác? Không biết cách luận của cháu như vậy có logic ko, mong Bác giải giúp cháu hiểu thêm về bộ sao này?

Buu Dinh

15:18 01-05-2010
Nếu cung Phúc có bộ Đồng Việt (hợp cách) là phát phúc quá tốt rồi, có LINH hợp cách là vì sao sáng của dòng họ thế thôi. Nếu ưa làm vì sao rụng thì nằm trong bố cục xấu như Phi Việt Hỏa Linh Hình.
Nếu gặp ở hạn cũng thế, quan trọng là phá cách hay hợp cách, để đoán vì sao sáng hay vì sao rụng.

Dã Quỳ

Chào Bửu Đình tiên sinh ạ, cháu rất thik tử vi nhưng tìm hiểu và đọc sách mãi cũng chẳng hiểu được gì cả, thế nên giờ vẫn chưa "chống được lầy". hí hí. Qua blog một người bạn mới được yết kiên tiên sinh. Kính mong tiên sinh "nghía" cái lá số giúp cháu được không ạ?
Cháu sinh giờ Ngọ, ngày 14 tháng 12 năm 1980 (âm lịch). Cảm ơn tiên sinh nhiều ạ

Buu Dinh

00:14 29-04-2010
Như vậy cháu sinh ngày 14 tháng 12 năm Canh Thân giờ ngọ, đúng chưa?

Dã Quỳ

00:20 29-04-2010
Cháu cảm ơn Bác đã nhắn lại. Nghe danh bác rất lâu rồi, bây giờ mới được yết kiến Bác. Cũng là duyên Bác nhỉ? Mẹ cháu nói là cháu sinh gần 1h chiều Bác ạ.

·  Dã Quỳ

01:25 29-04-2010
Bác ơi, cháu cảm ơn bác nhiều. Cung phu của cháu như vậy thì chồng sau này sẽ thế nào hả Bác? Bác giúp cháu với. Theo Bác cháu nên "phấn đấu" và tập trung vào cung nào ạ? (ý cháu là cháu sẽ may mắn ở cung nào?)

Buu Dinh

01:31 29-04-2010
Cung Phu của cháu có TỬ VI đắc Quyền có Hữu Bật rất là hay, chứng tỏ là người có địa vị.
Nên tập trung vào cung con cái. Ngôi sao may mắn của cháu tụ tập tại đấy.

·  SONG HỈ

Thưa bác,
Năm 2003 ứng với 67 tuổi bị bắt, 2006 năm 70 tuổi bị treo cổ nằm trong ĐH 64-73 Tử Phủ Tuần Triệt gia thêm Phục, Hà Sát Kiếp...đúng là:
Đến hồi TỬ PHỦ bủa vây.
Mới hay TUẦN TRIỆT đắng cay vô cùng.
Ứng với LS giờ Dần Mệnh Thất sát triều đẩu cùng với Kiếp sát + Lưu hà là người hay hà hiếp người khác đến thời vận thì bị người khác ăn hiếp lại...đ1o là suy nghĩ của cháu.
Chúc Bác luôn khỏe mạnh
Cháu Song Hỉ 

Buu Dinh

22:36 27-04-2010
Khi Tử Phủ ngộ Tuần là Tử là vây, phủ là phủ lấp. Bởi thế rất cần gặp THANH LONG họa may mới còn sống để lên tiếng. PHỤC BINH lúc này đành phải quỳ xuống chịu tội, đáng thương là hình như chỉ có một thân một mình, vì đã làm mất tướng thất quân.

·  Minime

Nếu Saddam sinh ra một giờ sớm hơn thì có lẽ số phận Iraq thay đổi một chút Bác nhỉ?  Nhưng thôi, không có Saddam này thì có Saddam khác, tránh trời không khỏi nắng.  Cho đó là "số phận" của Iraq !  Bác nghĩ một đất nước có số không?

Buu Dinh

23:05 27-04-2010
Nếu Saddam sinh sớm 1 giờ đó là người hiền hòa, nổi tiếng được ngưỡng mộ, nhưng tính phản kháng rất là mạnh, gặp tai họa do sự phản đối mà nên.
Nếu sinh sau 1 giờ có năng khiếu xem tướng, xem bói, viết văn có tính tương trợ giúp đỡ mọi người rất mạnh, nhưng số không giàu. Cũng lắm tai họa nhưng dễ gặp may mắn cứu rỗi.
Đất đai cũng có số phận, lúc thịnh lúc suy. Ví dụ Hội An ngày xa xưa là vùng đất trù phú, một thời gian đi xuống và bây giờ đi lên trở lại.
Các nước IRAQ xứ ngàn lẽ một đêm, Ba Tư, Hy Lạp, Ai Cập lẫy lừng một thời rồi đi xuống cả trên ngàn năm.
Các nước Tây Ban Nha đi lên, rồi đi xuống nhường chỗ cho người Anh,
người Anh nhường chỗ cho Mỹ, Mỹ sắp nhường chỗ cho nước khác. 
Tai họa không nằm ở nước này thì nó chạy qua ở nước khác. Cho nên người ta nói vận nước. Có lúc cái ác thắng như Mạc Đăng Dung, Hồ Quý Ly, Saddam .... cái chiến thắng tạm thời.

·  Tâm Đăng

KIẾP SÁT luôn luôn kết hợp với LƯU HÀ thành bộ Hà Sát. Trên bất cứ lá số nào cũng có bộ này. Với điều kiện bạn phải an LƯU HÀ cho thật đúng ở 2 tuổi Canh an tại Mão, Tân an tại Thìn. Ví dụ Canh Dần bộ sao nay gây ảnh hưởng ở 3 cung Hợi Mão Mùi.
Chào Bác Bửu Đình !
Theo Vân Đằng Thái Thứ Lang thì tuổi Canh an Lưu Hà tại Thân, Tân an tại Mão, vậy cái nào đúng ?

Buu Dinh

10:06 29-02-2012
Trong này có cách an LƯU HÀ đó.
Nhưng chỉ sai 2 tuổi Canh Tân mà thôi.
Canh an tại Mão. Tân an tại Thìn. Thế thôi là thấy xuất hiện ngay bộ Hà Sát. Canh xung với Giáp. Hà của Giáp phải xung với Canh.
Tân xung với Ất. Cho nên Hà của Tân phải nằm tại Thìn.

·  gquynh81

Cung Tật Cháu có đủ bộ Thất Sát, Địa Kiếp, Kiếp Sát, Đào Hoa, Hỏa Kình Hao. Cháu rất mong phần 2 của sao Kiếp Sát ạ!

Buu Dinh

12:42 04-04-2010
Cung Tật Ách là cái cung ghi chép bệnh tật và tai ách. Đây là cung cần TRIỆT nhất, cũng cần có phúc tinh tọa thủ, họa may mới tai qua nạn khỏi. Nói về bệnh tật tất có liên quan đến từ áp suất dễ gặp trong các bệnh về máu (Hồng Loan) có kẻ khổ vì bệnh tăng áp, kẻ thì hạ áp. Có người bị tăng áp lực của nhãn cầu rất khó chịu.
Nói về nạn tức là Ách nạn dễ bị áp bức, ép buộc do bộ Sát Phá gây ra, những áp lực trong cuộc sống luôn luôn đè nặng, những ép buộc của những con người quanh ta, từ Tật ta luôn luôn có Điền, Huynh, Phụ đối tượng thấy rất rõ và cũng rất thường tình, nhưng vẫn còn những đối tượng che mặt là các cung nhị hợp, lục hội với Tật, với Thân MỆNH. Điều này có thể khiến cháu khó hiểu, và cũng có thể có cảm giác chưa đúng, vì bệnh tim mạch “ưu tiên” cho người cao tuổi. Nói đến THẤT SÁT là phải nghĩ ngay đến đè, ép, mất được... Về sau đáo hạn THẤT SÁT cháu dễ nổi khùng làm điều sằng bậy nhất là năm có thêm lưu Kỵ, lưu Kình... Vì thế có những người bản chất hiền lành, vận xấu cũng dễ điên tiết. Từ đó, cháu phải hiểu vì sao có những phụ nữ phải cầm súng, hy sinh tính mạng trả thù, chứ đâu phải giết người vì thú tính.
Nhớ lại những ngày làm bài tập, cháu là người chịu khó nhất, từ đó xuất phát trong bác một tình thương. Từ câu hói của cháu, cháu là người có THIÊN LƯƠNG xung MỆNH, nếu bị ai đó áp bức luôn luôn có sự che chở của người khác.

·  Kienthuc06

Bác Bửu Đình kính mến, bác viết mấy dòng này làm tụi cháu khó hiểu quá, nay xin trích dẫn lại để hỏi bác nhé:
1/  "PHỤC BINH càng thêm xấu khi đi với KIẾP SÁT .....  Còn làm PHỤC BINH trở thành nguy hiểm khi có KIẾP SÁT ..."  là nghĩa thế nào hở bác Đình ??  Phục Binh gặp Kiếp Sát thì xấu ra sao hở bác ??
2/  "Bạn cần biết nếu bộ Đào Sát hội họp tại MỆNH tức là bạn tạo ra một sự cướp đoạt tốt hoặc xấu có tính chủ quan. Nhưng có KIẾP SÁT xung chiếu tức mình là kẻ bị động. Yếu tố tạo ra do phía bên ngoài nắm " nghĩa là sao hở bác Đình ???  Bộ Kiếp Sát xung chiếu thì mình là nạn nhân của đối phương (luôn bị thiên hạ bắt nạt ức hiếp) đó hở bác ???
 ***  Cháu sinh ngày 3 tháng 3 năm 1983 lúc 00:15 giờ sáng, âm lịch là 19 tháng 1 năm Quý Hợi giờ tí:  Mệnh có Phục Binh Lưu Hà bị Kiếp Sát xung chiếu.  Nếu có thể được thì mong bác hãy giải thích rõ ràng bộ Lưu Hà Kiếp Sát Phục Binh trong lá số này để cháu hiểu rõ thêm về nó nhé Bác Bửu Đình ... 

Buu Dinh

02:18 04-04-2010
Nói thế này dễ hiểu nhé có một số sao có khuynh hướng xấu. Là PHỤC BINH, TANG MÔN, BỆNH PHÙ, KIẾP SÁT... Ví dụ như cách Binh Tang đồng cung rất là xấu (xấu về cá tính) nếu có sao hợp cách THIÊN ĐỒNG thì lại tốt. PHỤC BINH càng xấu thêm là thế, vì nó chủ ẩn núp làm điều sai trái luôn luôn có Phi Liêm tam hợp. Vì thế có KIẾP SÁT cái khuynh hướng xấu càng thêm mạnh. Ta phải kiểm tra ngay chính tinh chỉ huy chúng thuộc nào nào, nó có thêm KHÔNG KIẾP KÌNH ĐÀ  hay không để quyết đoán.
Câu 2, đúng rồi, bên ngoài nó ức hiếp mình, nó tìm cách cướp đoạt của mình. Hạn gặp cũng vậy, ta phải đối đầu với nạn trộm cướp.
Bộ Binh Tướng Hà Sát là có tà khí rồi nếu gặp chính tinh nhóm Sát Phá Tham là xấu, nếu có THIÊN ĐỒNG lại là tốt, kể cả THIÊN ĐỒNG xung chiếu.

·  Lan Huong

Dạo này bác post bài nhiều chứng tỏ sức khỏe của Bác tốt lên rồi. Cháu rất vui. Chúc Bác luôn khỏe. Tên Kiếp Sát này ai cũng sợ nó. Cung Điền của cháu có Lưu Hà tọa thủ, Kình Dương Thiên Hình xung chiếu, Đào Hoa và Kiếp Sát tam hợp chiếu, vậy có phải cháu hay bị người ta cướp đoạt đất đai không Bác.

Buu Dinh

21:34 02-04-2010
Hình như cháu có hỏi về kinh doanh nhà đất có nên hay không? Bác bận viết bài chưa trả lời được. Cháu có cung Thiên Di rất xấu ra ngoài dễ bị người ta cướp đoạt công khai hoặc âm thầm và cung Phúc ngộ Không cũng là xấu, mang ý không hưởng phúc, còn đỡ hơn phúc ngộ Kiếp. Đại hạn hiện giờ của cháu tại cung Phúc có cách CỰ CƠ lại ngộ KHÔNG KIẾP Hỏa có PHI LIÊM... Tuy rằng có cách Song Lộc rất là hay nhưng những cái tốt đẹp bị hóa giải gần hết. Cơ ngộ KHÔNG KIẾP dễ gặp cái “không phải thời cơ mà là nguy cơ”. Họ thì tồn tại còn ta dễ tan rã. Giá như không có KHÔNG KIẾP HỎA vấn đề đầu tư có thể là tốt. Nhìn kỹ lá số còn có cách Quế Sứ Hoa Thương tại cung Nô có THẤT SÁT , Lại có cách THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP, nếu hợp tác làm ăn với ai đó đều là bất lợi. Xét về mặt đầu tư vào nhà đất về lâu dài rất có lợi, nhưng đâu phải ai cũng thành công, cứ nghe đóng băng, băng tan, rồi băng đóng, nhiều người tan cửa nát nhà vì đầu tư vào nhà đất mà vốn lại vay mượn.(Muốn làm ăn lớn) Bộ CỰ CƠ (nhà cửa, cơ là cơ ngơi, cự là cửa) đi với PHI HỔ là xấu lại có bộ Hung tinh Hỏa KHÔNG KIẾP nên đề phòng lửa, vì bộ Hỏa Kiếp là tai họa về lửa. Đi lại nhất là đi với chồng dễ gặp tai nạn do sự nhanh mau mà ra, vì các sao Phi Liêm, Hỏa Tinh chủ nhanh mau mà sinh tai nạn không ngờ là KHÔNG KIẾP. Cho nên cái mà cháu dễ gặp là nguy cơ hoặc không hợp thời cơ, như buổi chợ chiều, bất phùng thời. Vận 23-32 không phải là tốt. Lá số cháu thuộc cách Mệnh TRIỆT Thân Tuần. Cách này vô chính diệu hay hơn có chính diệu. Nói chung lá số của cháu không xấu mấy. Điền cung của cháu dễ gặp cảnh con cái sau này tương tranh.

·  thatsat9999

Thế cháu toi rồi bác ơi. Cung thân cháu ở thân co cách Tử, Phủ lai hội đủ cả Kiếp Sát, Phục binh, Đào Hoa, Lưu Hà. Cung đối cung mệnhThất Sát gặp triệt vậy thì cháu luôn bị người khác hà hiếp à bác ơi. Lại còn lĩnh đủ cả bộ không kiếp nữa chứ.Khổ cháu rồi huhuhu

Buu Dinh

21:44 02-04-2010
Cung Thân mà có Binh Kiếp dễ gặp thằng ăn trộm, ăn cắp vặt thôi. Nước họ có "góa phụ áo đen", nước ta thì có du đãng mã tấu, không hiểu sao xã hội càng ngày đạo đức càng đi xuống. Cho hay cái tai họa nó biến dạng theo từng nơi.

·  lanhuong1310

Bác ơi, Thái Âm tươngj trưng cho phụ nư, Thái Dương tươjng trưng cho đàn ông. Nưx mêjnh có Thái Âm là hơjp cách, Nam mêjnh có Thái Dương là hơjp cách. Cháu nưx mêjnh có cả Thái Âm và Thái Dương thì ntn? Không biêt' như~ng ngươi` đông` tính luyên' ái thì như thê' nào bác nhỉ?

Buu Dinh

23:09 31-03-2010
Nam nữ có  cả bộ Âm Dương hội họp tại Thân Mệnh Phối cung là tốt. Chỉ thấy sao này mà không thấy sao kia là dấu hiệu bất lợi, nguyên tắc Âm Dương là có cả 2 mới hay. Có đêm phải có ngày, có trai phải có gái, có âm thầm có cái phải công khai, có ánh sáng có bóng tối bức tranh, tấm hình mới đẹp.... Thuần một thứ thôi nó cũng sinh bệnh, trong đó có cả bệnh đồng tính luyến ái, Đông y chữa bệnh là lấy lại sự quân bình âm dương hợp lý. Cháu có cả Âm Dương tại MỆNH không mắc bệnh đồng tính đâu mà lo.

·  Hyatt

Bác ơi, cháu cảm ơn bác. Như vậy Lục hội cũng là của mình phải không ạ. Bác cho cháu hỏi về mức độ các cung xung chiếu, tam hợp, nhị hợp và lục hội có khác nhau không ạ? và nếu như tính theo các bộ sao ví dụ như tam hóa, tứ hóa, tam ám, tam minh, ... thì tính ở tất cả các cung này có phải không ạ? tức là nếu cứ đếm đủ các sao của từng bộ nói trên ở tất cả các cung bao gồm cung đang xem, cung tam hợp, cung xung chiếu, cung nhị hợp, cung lục hội mà thấy đủ là coi như đủ bộ phải không ạ?
Cháu cũng cảm ơn bác đã chỉ ra rằng sao Thất Sát hay nhầm lẫn. Từ trước tới nay cháu cứ đổ tại sao Thai tại mệnh nên hay nhầm lẫn hóa ra là tại sao Thất Sát. Hôm nay cũng là ngày nhầm lẫn của cháu. Từ sáng đến giờ toàn phải làm đi làm lại thôi.

Buu Dinh

22:56 30-03-2010
Trong phú TỬ VI có câu. “Thai lâm MỆNH vị đa học thiểu thành”. Bác nghiệm chứng thấy không đúng, không phải câu phú nào cũng đúng. Chắc cháu chịu ảnh hưởng câu phú này. Vòng Trường Sinh để đoán sức khỏe là chính xác. THẤT SÁT là ngôi sao lầm lẫn, từ đó dễ gặp sai lầm có thể bị giết, hoặc giết lầm, bị đánh hoặc đánh lầm.... và rắc rối biết bao nhiêu khi kẻ quan sát lại... không thấy. Từ đó THẤT SÁT dễ đánh mất nhiều thứ trên cuộc đời. Ít có một THẤT SÁT hay, dễ gặp những THẤT SÁT dở.
Biết bao quả táo rơi xuống, quả dừa rơi xuống bồm bộp không ai thấy do lực hấp dẫn của quả đất, chỉ có một người thấy. Để cháu an tâm một THẤT SÁT có TỬ VI hội họp có HÓA QUYỀN là được phê “phản tác tinh tường” (nghĩa là phải nói ngược lại0 là tinh tường vì THẤT SÁT vốn là sao lầm lẫn. 3 sao đó hàm ý anh được quyền (HÓA QUYỀN) định (TỬ VI) đoạt (THẤT SÁT) vì anh có cái nhìn tinh tường. Cũng nhìn lá số bạn thấy ...chữ nhưng có người nhìn vào đó còn nghe thấy khóc la, cười cợt... màu sắc thậm chí cả mùi vị.
Cung lục hội cũng là cung của mình, đang âm thầm theo dõi mình, quan trọng là nó phù hợp hay không mà thôi. Nhưng không quan trọng bằng xung chiếu vì nó đang là đối thủ, hay đối tác, có khi là cảnh tượng vui buồn ta thấy. Quan trọng nhất là bản cung cung tam hợp của mình, nội lực của mình, khi mới tập tành nên nhìn trong phạm vi tam hợp và xung chiếu, khi giỏi rồi chú ý đến các cung nhị hợp, lục hội. Vì chính nó là động lực cho bản cung làm việc. Ví dụ tôi làm việc này vì bạn bè, vì anh em các cung vừa kể chưa chắc đã thấy, chỉ thấy ở nhị hợp hay lục hội mà thôi.
THIÊN ĐỒNG đồng ý để bạn tham gia, tức đồng ý với THAM LANG đang nhị hợp. Cũng như THAM LANG sẵn tham chiến với đồng minh của mình, đồng minh của nó là ai? Là THIÊN ĐỒNG... Đây là những điều tìm hiểu cao hơn, nhằm thỏa mãn những bí ẩn cuộc đời để khắc phục nó.

·  Hyatt

Cảm ơn bác đã có bài viết rất hay và chi tiết về ngôi sao Thái Âm. Bác cho cháu hỏi vai trò của cung Lục hội là như thế nào ạ. Từ trước đến nay cháu chỉ biết tam hợp và nhị hợp cũng là của mình. Đến lúc đọc Tử vi ứng dụng của bác thì biết được thêm về cung xung chiếu. Nói chung là không phải của mình những có thể sử dụng cung đó hoặc bị cung đó sử dụng. Tuy nhiên các sách mà cháu đã đọc thì không dạy nhiều về cung lục hội. Có sách lại gọi là lục khắc. Bác giải thích giúp cháu nhé. Cháu cảm ơn bác nhiều. Chúc bác sức khỏe và mọi việc như ý.

Buu Dinh

23:36 29-03-2010
Lục hội hay lục hại cũng chỉ là một. Nhưng bác nghiên cứu thấy gọi lục hại không mấy đúng. Ngay cả tam hợp, nhị hợp cũng  chẳng đúng. Hợp sao được khi cung Tam Hợp có Hung tinh Kỵ Hình hội họp tức là phải đương đầu với bao khó khăn trong bản thân, gia đình, hay nội bộ. Như thế đâu có phải là hợp. Khi cung xung chiếu xấu ta phải đương đầu, các cung tam hợp cũng xấu mọi việc càng thêm bế tắt chẳng biết ngóng đợi vào đâu. Như thế không thể gọi là hợp.
Thạch Sùng chết vì MỆNH nhị hợp với Nô cung, chính bạn bè ông ấy quay lại giết ông. Cho nên gọi hợp cũng không đúng.
Gọi hại lại càng không đúng, dễ gây ấn tượng xấu về cung đó, trước mắt dễ thấy mặc cảm cái cung ấy hại mình. Vì thế gọi lục hội là chính xác.
Quan trọng là các cung xung chiếu, nhị hợp, tam hợp, lục hội phù trợ hay khắc hại mình hay không mà thôi. Nếu ai đó gọi là lục khắc đi chăng nữa cũng dễ gây ấn tượng xấu.
Đặc biệt bộ Hỏa Linh một số tuổi luôn luôn nằm ở thế lục hội. Gặp một sao này tức gặp cả 2 sao.
Một số chính tinh luôn luôn nằm ở thế lục hội như TỬ VI và CỰ MÔN, THIÊN TƯỚNG và THIÊN CƠ ... cho nên TỬ VI làm phản CỰ MÔN phản đối, CỰ MÔN láo lếu TỬ VI buộc phải hành động.. THIÊN TƯỚNG và THIÊN CƠ có dâm tính vì 2 sao này có tình riêng với nhau (vì thế kỵ gặp thêm dâm tinh). Một THIÊN TƯỚNG dù có công bằng đi mấy nữa, thì nó vẫn thiên vị bên THIÊN CƠ. Cho nên PHÁ QUÂN đòi hỏi sự quân bình. Thành ra câu chuyện dài bất tận, Cho nên dù chế độ đi nữa, xã hội nào đi nữa cũng không bao giờ có sự công bằng. Các bậc làm cha mẹ, thầy cô thử hỏi mình có thương con em, tử đệ bằng nhau không? Chắc chắn là không.
Trở lại vấn đề, ta nên gọi một từ gì đó vô hại, cho nên các từ đắc địa bác không dùng tới.

·  thanh_ld58

lâu lắm Bác mới viết bài mới. Không biết bài tiếp theo bác viết về chủ đề gi? Bác cho cháu hỏi Thất Sát gặp những sao nào chủ mất, sao nào chủ được ạ? Cháu cảm ơn

Buu Dinh

23:36 30-03-2010
THẤT SÁT  đóng tại các vị trí Tý Ngọ Dần Thân chủ được với điều kiện không phạm Kỵ Hình là xấu nhất, Tam Không, không đủ Tam Không nhưng Tuần TRIỆT đương đầu tức án ngữ ngay trước mặt, bị các trường hợp vừa kể chủ mất. Vì THẤT  là mất, các sao Tam Không cũng là tam Vong và Vong cũng là mất. Nó như khẳng định sự mất mát. Nếu không có các sao vừa kể lại có QUYỀN KHOA là chủ được. Nếu các vị trí khác có Quyền Khoa cũng khá tốt nhưng không thuận lợi bằng. Nếu gặp các sao xấu kể ở trên càng tồi tệ. Nhưng nhìn cụ thể mới đánh giá chính xác, có thể nói nó hợp chỉ có một sao THÁI TUẾ mà thôi.  THẤT SÁT là ngôi sao đáng sợ nhất trên TỬ VI dễ gặp chuyện kinh hoàng, khủng hoảng, thất vọng... Chỉ một THẤT SÁT đánh giá là “được” cả vạn người cũng khổ. Một THẤT SÁT bị đánh gía là mất thì chỉ có một mình y, hay gia đình y khổ mà thôi.

·  be Khanh

Bác ơi,nếu vậy thì có nghĩa Khôi Việt làm sáng Nhật Nguyệt hãm đúng không bác?Bác cho con hỏi Thiên Không cũng làm sáng Nhật NGuyệt hãm ,vậy có cần căn cứ vào Thiên KHông đắc hay hãm không ạ?Cái sáng do Khôi Việt,Thiên Không làm có tính chất lâu bền không hả bác? 

Buu Dinh

00:04 23-04-2010
Bộ Âm Dương còn là âm thanh vươn (giương) lên và KHÔI VIỆT chủ cao quý. Toàn bộ mang ý tiếng nói cao quý. Ví dụ như thế này dễ hiểu nhé. Vụ lộn xộn bên Thái Lan rất cần sự phát biểu của Vua Thái Lan, vì tiếng nói của ông quan trọng nhất, cao quý nhất, giá trị nhất. Nhưng cũng khó phát biểu vì tất cả đều là con dân trong nước, ủng hộ áo đỏ khác gì xúi dân làm loạn, ủng hộ ông Thủ Tướng chẳng khác xúi đàn áp. Mọi việc yên ổn thì thôi, nếu đổ máu nhiều quá thì ông tuyên bố phế bỏ ông Thủ Tướng thế là xong. Âm Dương có tối tăm gặp KHÔI VIỆT là hợp cách. Nếu Âm Dương sáng lại càng tốt hơn. Quan trọng là có sao Kỵ với KHÔI VIỆT hay không, rồi Kỵ với Âm Dương hay không mới chắc rằng tốt. Từ đó có thêm sao trợ lực vào ta lại có rất tốt, quá tốt.
THIÊN KHÔNG có một số trường hợp  vô hại đi với NHẬT NGUYỆT vì THIÊN KHÔNG là bầu trời và mặt trăng, mặt trời phải ở trên bầu trời. Kể cả Hóa Kỵ là đám mây đi với bộ NHẬT NGUYỆT nhất là THÁI ÂM được cói là hợp cách, như có đám mây bên cạnh mặt trăng càng có duyên. Quan trọng là Kỵ gì? Kỵ QUYỀN, KỴ KHOA, LONG KỴ HÀ là tốt. Đừng có KỴ KIẾP, KỴ HÌNH... KỴ KHỐC

·  shiloh

Thưa bác, cháu xin hỏi bác điều mà cháu rất thắc mắc là cháu thân cư thiên di bị tuần, trong đó lộc tồn, ngoài ra cung mệnh có hóa lộc xung chiếu. Như vậy tuần có tác động thế nào?

Buu Dinh

21:26 26-03-2010
Như thế là quá tốt có cách Song Lộc tại Thân MỆNH. Tuần chủ xem trọng mối giao lưu bên ngoài xã hội và ra ngoài luôn luôn phòng bị, phòng tránh tốt... Thân cư tại đó là xem trọng cái bản thân mình, không phải ai mình cũng tiếp xúc dễ dàng nhờ đó phòng bệnh lây lan cũng rất tốt, Thân cư tại Di dễ trôi dạt phương xa, Thân có Hóa Lộc là tấm thân của mình hái ra tiền của, vì có nhiều công việc người ta cần ngoại hình tốt, tấm thân đáng giá. Như thế cháu có một sao Tuần tốt như một sợi dây kim loại quý, vật trang sức đắc tiền. Tuần xấu như cái còng mà thôi.

·  Mẹ của hai vịt

Thưa Bác, "cung huynh đệ có nhóm Cơ, Nguyệt , Đồng, Lương dù không đủ bộ cũng thường có anh em dị bào". Nhưng gia đình cháu có 5 chị em, trong đó 3 người có Cơ, Đồng, (do người thì có Tử vi cư Tý, người thì có Vũ-Phủ cư Tý, người có Liêm trinh cư Thân...) nhưng không hề  có anh em dị bào. Có lẽ chỉ có 2/4 sao của bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương nên không đủ phải không thưa bác

Buu Dinh

22:08 25-03-2010
Khi đoán các cung đệ tam nhân việc đúng sai tỉ lệ rất thấp, cũng như không phải số của ta có anh em dị bào, rồi bắt  buộc thân sinh ta phải đi thêm, hay đi ẩu một bước. Là người có anh em dị bào đem áp dụng thử thấy sai đúng rất lộn xộn. Bộ CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG hàm nghĩa cùng một tiếng gọi mẹ(THÁI ÂM) nhưng mẹ riêng (Cơ) và mẹ chung (Đồng). Cho nên những người này vừa có thân mẫu (mẹ đẻ) và đích mẫu (mẹ chính). Con của bà chính gọi bà kế mẫu là dì (với nghĩa em của mẹ, vì 2 bà coi nhau như 2 chị em). Ngày xưa bà chính phải đi cưới hầu cho chồng.
Bác nghiên cứu TỬ VI nhưng không quan tâm mấy vấn đề này, vì bác nghĩ việc đúng sai cho một cá nhân là đã khó, đúng cho 1 tập thể lại càng khó hơn, cũng không thể lý luận tui có con dị bào phải cưới thêm vợ 2 cho rách việc, đó là chưa kể giới nghiên cứu dễ ghen tuông vì chuyện dị bào. Việc có nhiều dòng anh em hay con cái là chuyện bất đắc dĩ. Người trong cuộc dễ cay đắng nhìn nhau.

·  Hyatt

Bác cho cháu hỏi có phải Thái Âm Thái Dương ở cung tử thì sinh đôi phải không ạ? cháu thấy lá số của em dâu cháu thì đúng như vậy còn lá số của một người bạn cũng như vậy thì mới có một lần sinh 1 thôi còn không biết là sau này có sinh đôi không. Còn cung huynh đệ có thiên cơ hoặc có cả cự cơ thì có vẻ đúng là có anh em dị bào vì cháu đã gặp 3 trường hợp như vậy rồi.

Buu Dinh

12:08 25-03-2010
Đúng rồi, nhưng không phải luôn luôn là sinh đôi, có liên quan gì đó với lá số người còn lại.
Anh em dị bào, cung Huynh đệ có nhóm CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG dù có đủ hay không thường có anh em dị bào.

·  jhereon

Trong bài bác có viết về bộ Nguyệt + Xương khúc, không biết thiển nghĩ của cháu có đúng không mong bác giải thích:
- bộ xương khúc cũng như Tả hữu nghiêng về trợ lực (bên ngoài hay hơn là bản thân có vì bản thân mà có thì cũng phải vất vả cày cuốc mới đạt được) cho Nguyệt nhất là từ các yếu tố bên ngoài( như mối quan hệ anh em bố mẹ với bản mệnh) nếu mệnh có bộ ÂM Đồng ở Ngọ mà sinh giờ mão tất giáp đối tượng phụ mẫu có xương khúc hay ngược lại tại cung Tý và sửu cũng vậy.
- Cháu nhận xét cách giáp này dễ được dựa bóng công danh bố mẹ(Do vậy dễ dàng hơn) nhưng khi đi qua các cung về người như Nô Tử Phụ- Ách dễ bị cách quế sứ hoa thương nhất là nếu đi với hung tinh vì bản mệnh chẳng qua cũng chỉ là đàn bà(âm) con nít(Đồng) chống sao nổi. Cái gì của mình vẫn hay hơn có phải không bác?

Buu Dinh

18:33 24-03-2010
Trước mắt cần khẳng định XƯƠNG KHÚC không phải trợ tinh.
Cái gì cung MỆNH có hay hơn ở cung Hạn, vì đó là tài năng bẩm sinh, có khi tiềm ẩn chưa phát huy. Có nhiều người bộc lộ tài năng sớm nhờ cung MỆNH có bộ KHÔI VIỆT chủ bộc phát. (Ở đây ta bàn đến yếu tố tích cực bộc phát hay ho, cũng bộc phát nhưng bộc phát tai họa, dâm ô, tham lam... Cho nên chỉ hạn hẹp trong từ bộc phát cái gì chúng ta chưa biết... bài viết yêu cầu tạm hiểu là bộc phát cái tốt.
Bộ TẢ HỮU là bộ trợ tinh được sự giúp đỡ của bậc trên và kẻ dưới. Hầu như đi với chính tinh nào cũng hay. Thậm chí không có nó chính tinh một số chính tinh đành bất lực. Đó là bộ TỬ PHỦ lãnh đạo mà không có tay chân bộ hạ, rõ ràng không phải là nhà lãnh đạo. Vua chúa gì mà đi đâu cũng lủi thủi một mình. Tả Hữu nhờ sự trợ giúp, giúp qua giúp lại mà thành. Trái với bộ XƯƠNG KHÚC nhờ tài năng mới thành công. Vấn đề còn lại nó có phát huy tốt đến đâu.
Cách giáp cũng hay nhưng làm sao bằng chính khả năng của MỆNH.

·  lanhuong1310

Cháu cám ơn bác, bài vêf Thái Âm hay quá. Chúc bác luôn khỏe đê còn viê't thêm cho chúng cháu nhiêù bài nưã. Ngày nào cháu cũng vào blog của bác, băt' đâu` tư` lúc đên' công ty cho đên' khi vê` mơí out. Càng đọc càng thâý kiên' thưc' Tư Vi mênh mông và khó quá.

Buu Dinh

18:33 24-03-2010
TỬ VI đúng là khó thật, không có sách hay, không có thầy giỏi, nếu có cũng cần có người giỏi trình độ diễn đạt từ dễ đến khó, mới hiểu kịp. Vì thế chủ trương ban đầu là vui học TỬ VI, bây giờ là chuyên sâu. Cũng có vài người như cháu, có người lấy trang của bác làm trang chủ, và rất nhiều người đến trang của bác từ máy của công, tư sở. Cũng có người in bài của bác từ quán net. Nói chung các bạn là con người may mắn được tìm hiểu TỬ VI, cái môn bị chê là mê tín, nhưng tại đây hoàn toàn khoa học thật sự.

·  Hyatt

Cảm ơn Bác đã dốc lòng với ngôi sao Thái Âm, biểu tượng của “một nửa thế giới”. Cung phụ mẫu của cháu vô chính diệu tại mùi có Âm Dương xung tại sửu. Thái Âm của cháu gặp địa kiếp và tam hợp với địa không. Không biết có phải vậy mà mẹ cháu không thể yêu được cháu và ngược lại. Tuy vậy cháu làm theo lời khuyên của bác về việc “uống cà phê không đường” nên đang rất cố gắng để cải thiện quan hệ. Nếu quan hệ giữa cháu và mẹ cháu tốt lên, cháu sẽ báo tin cho bác nhé. Cháu nghiệm thấy rằng học tử vi của bác cũng là một cách học làm người, hoặc như bây giờ người ta hay nói là “học kỹ năng sống”.

Buu Dinh

15:55 23-03-2010
Đúng như thế thật, nghiên cứu TỬ VI là để khác phục nó, chế ngự nó. Nếu sống theo bản năng không ít thì nhiều ai cũng có vài Hung tinh, Kỵ Hình tại MỆNH thân, quấy động nó thì nó thức dậy. Vì thế nghiên cứu TỬ VI làm cho cuộc sống tốt hơn, trước mắt nên triệt những cái xấu trong ta trước.

·  SONG HỈ

Bác ơi,
"THÁI ÂM + TẢ HỮU + LỘC TỒN hoặc VŨ KHÚC + TẢ HỮU + LỘC TỒN được cho là phú ông cách"
Khi bộ sao trên cư Thân có được hưởng như cư ở Mệnh không hả Bác? Và nếu thay Lộc tồn bằng Hóa lộc thì bộ sao với Hóa lộc có hay như Lộc tồn không Bác?

Buu Dinh

14:27 23-03-2010
Với điều kiện THÁI ÂM của cháu ngộ Thanh Phi Phục thì được, vì THÁI ÂM nó không hợp với bộ Hao Kình Đà, nhưng bác nhớ ra rằng Hao của cháu khá tốt, đắc Song Hỉ, không phải trường hợp nào tốn kém cũng xấu, trừ các trường hợp hợp bao gái, bị đánh thuế đen... tốn kém cho người thân là một niềm vui. Giữa LỘC TỒN và HÓA LỘC có khác nhau, LỘC TỒN dành dụm mà nên giàu, còn Hóa Lộc do hóa khí của chính tinh sinh ra tài lộc. Âm đi với Hóa Lộc là nhờ cái âm thầm lặng lẽ kiếm được tiền, âm phúc đem lại may mắn về tiền của.
THÁI ÂM kỵ các chính tinh sầu thảm, hợp với nhóm sao vui mừng hơn. Không phải Âm Hao nào cũng xấu. Có thế chúng ta phải luận cho chính xác. Cho nên có người âm thầm nhưng cười tủm tỉm, có người cười trước đám đông nhưng về nhà khóc thầm lặng lẽ.

·  jhereon

BENAZIR BHUTTO (21/06/1953 lúc 20:15') trong một gia đình có truyền thống chính trị sâu sắc tại Karachi .
Cha bà là Zulfiqar Ali Bhutto(5/ 1/1928-4/4/1979) là Tổng thống Pakistan (1971-1973)và Thủ tướng Pakistan (1973-1977). Ông là người sáng lập Đảng Nhân dân Pakistan (PPP), một trong những đảng phái chính trị có ảnh hưởng nhất của Pakistan . Ông bị bắt sau cuộc đảo chính của quân đội năm 1977 và bị xử tử hình treo cổ vào năm 1979
Bhutto học tại trường Lady Jenning Nursery ở Karachi, rồi đến nữ tu viện Jesus và Mary tại Karachi. Hai năm sau, bà nhập học tại nữ tu viện Rawalpindi Presentation, rồi nữ tu viện Jesus và Mary tại Murree. Năm 15 tuổi, Bhutto đậu kỳ thi tốt nghiệp hạng trung bình.
Năm 1969 (Kỷ Dậu-16 tuổi ) đến 1973 (Quý Sửu-20 tuổi )Bhutto theo học tại Đại học Radcliffe , Massachusetts , Hoa Kỳ rồi tiếp tục đến Đại học Harvard tốt nghiệp với văn bằng chính quyền so sánh.
Năm 1973(Quý Sửu) đến 1977(Đinh Tỵ-24 tuổi)Bhutto đến Viện Lady Margaret thuộc Đại học Oxford , Anh Quốc học triết, chính trị học, và kinh tế.
Tháng 12 năm 1976(Bính Thìn- 23 tuổi) bà được bầu làm chủ tịch Oxford Union (một hội đoàn các chính trị gia tương lai), bà là phụ nữ châu Á đầu tiên lãnh đạo tổ chức danh giá này.
Năm 1977 Sau khi tốt nghiệp đại học, Benazir Bhutto trở về Pakistan sau lúc thân phụ của bà bị tống giam rồi bị xử tử năm 1979(năm bà 26 tuổi- Kỷ mùi ), còn bà liền bị quản thúc tại gia.

Buu Dinh

00:30 20-03-2010
Chi tiết năm 26t Kỷ Mùi rất là đúng, đại hạn PHÁ QUÂN KỴ tại Địa võng, tiểu hạn tại cung Tị một đống hung tinh lại thêm Lưỡng Đà, cha bị hành hình. Một năm đen tối không có gì xấu hơn thế nữa.

·  jhereon

21:04 19-03-2010
Thông tin ban đầu cho biết, bà Bhutto chỉ bị thương trong vụ đánh bom liều chết và được đưa tới bệnh viện để phẫu thuật. Nhưng phát ngôn viên của quân đội Pakistan và quan chức Đảng Nhân dân Pakistan (PPP) của bà Bhutto sau đó thông báo, bà đã qua đời lúc 18h16' giờ địa phương tức 13h16' giờ GMT
Cuộc đời bà vẫn còn là những tranh cãi về tham nhũng của chồng mà bà là người đứng đằng sau, và cái chết của một người anh là Murtaza Bhutt(bị ám sát năm 20/9/1996 cùng 6 người khác sau khi có xung đột với chồng bà Bhutto-bị nghi là do chồng bà thực hiện ám sát ) và một người em trai là Shahnawaz Bhutto(bị ám sát năm 1985 trong căn hộ,Nice Pháp- nghi vấn là do vợ đầu độc ). Sau cái chết của bà có 2 nguồn tin mâu thuẫn về thực tế vụ sát hại 
- Một nguồn từ những người thân cận và những người ủng hộ PPP?
-Một nguồn tin từ chính phủ tổng thống Pervez Musharraf ? liệu đây có phải là chiêu bài nhằm xoa dịu dân chúng và chối bỏ trách nhiệm về cái chết của bà Bhutto?

Lá số của con trai đầu Bilawal Bhutto(người kế tục PPP) âm lịch 11/8/Mậu Thìn 11h06' (giờ Ngọ)

Buu Dinh

00:52 20-03-2010
Nói rằng chồng bà tham nhũng thì rất có lý vì SÁT PHÁ THAM tại phối cung ngộ PHI LIÊM gia Kỵ nhưng nó xung MỆNH LIÊM TRINH trong sáng của bà, và cả CỰ MÔN tại Ách cung bà chịu tai tiếng.
Theo bác nghĩ tổng thống Pervez Musharraf không đủ khả năng để bảo vệ bà, nhất là trong lúc bà vận động tranh cử. Và kẻ thù của bà là bọn khủng bố quốc tế.

·  Xuong Khuc

03:20 02-03-2010 CÁI NHÌN TỔNG HỢP.
Bác ơi! Thế còn bộ Xương Khúc thì sao hả bác?
Văn Xương = dài / Văn Khúc = ngắn.
Cám ơn bác viết bài hay cho mọi người đọc!

Buu Dinh

12:41 02-03-2010
Bộ XƯƠNG KHÚC chủ dài ngắn như sau: Truyện dài, truyện ngăn. Trường ca, đoản ca, viết dài viết ngắn gọn. Phim nhiều tập, ít tập... Ngoài ra còn chủ cái đẹp của sự thẳng (ví dụ font chữ thẳng, lăng Vua Minh Mạng lấy cái thẳng làm đẹp....). Đó là VĂN XƯƠNG. Còn VŨ KHÚC lấy cái ngắn, cái quanh co làm đẹp như font chữ thư pháp, như lăng Tự Đức, như các vườn ngự uyển... tạo không khí xa xôi, bất tận... Xem thêm trong bài XƯƠNG KHÚC. Đây là cái đẹp, cái mục tiêu trong văn nghệ.

·  ngoisaobang99992003

18:25 01-03-2010 CÁI NHÌN TỔNG HỢP.
Vâng, đức tin là một khái niệm rộng lớn bởi sự hiểu biết của con người còn quá nhỏ bé so với chân lý mênh mông. Thực sự đâu phải người thực, việc thực thì mới khiến con người ta tin, vì như vậy đâu còn gọi là tin nữa. Hì hì, nghe có vẻ triết lý ghê bác nhỉ! Có lẽ tin vào điều gì đó giúp ta tốt lên thì tin quá đi chứ bác nhỉ!

Buu Dinh

12:45 02-03-2010
Tin có thiên đàng, niết bàn... sau này chết, dẫu rằng không có đi nữa, cũng chẳng thiệt gì nhưng hiện tại sống tốt hơn, xã hội an lành hơn.

·  hoc tro

16:02 01-03-2010 CÁI NHÌN TỔNG HỢP.
Cháu có đôi lời, nhân cảm hứng

Số mệnh được tạo thành lúc con người chưa chui ra khỏi bụng mẹ.
Tìm hiểu số mệnh, tri mệnh không có nghĩa là từ bỏ đấu tranh, bó tay, bất động, chịu sự an bài. Trái lại, cốt để biết lẽ cùng thông, lúc nào nên làm, lúc nào nên ngừng, lúc nào cần động, cần biến, lúc nào cần tĩnh, cần thủ …
Tri mệnh để tạo cho mình một thái độ thong dong đối với việc đời, ứng phó với những biến động.
Tri mệnh để xem thường mọi sự, coi vinh nhục cùng một rễ, tử sinh cùng một gốc.
Vậy thì lo gì sống chết, sợ gì biến động.
 A Di Đà Phật. Phật tại tâm
Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền …… quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".
(Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của nước Mỹ).
Số phận của mỗi người là do chính con người tự điều khiển, tự cai quản, vượt mọi trở ngại để chiến thắng.

Buu Dinh

17:00 01-03-2010
Đúng là chúng ta có tự do trước số phận. Đáp số thành hay bại chúng ta khó sửa đổi, có chăng là thành lớn hơn, bại nhỏ hơn. Đáp số xấu, tốt chúng ta cũng có thể sửa đổi còn dễ dàng hơn. Không ai bắt chúng ta tự làm việc xấu, nói điều xấu... Tìm hiểu số mạng cũng không phải biến chúng ta thành người nhu nhược, giúp chúng ta tiến thoái đúng lúc, đi đúng nơi, nói đúng chỗ, tìm đúng người...

·  Kienthuc06

11:14 01-03-2010 CÁI NHÌN TỔNG HỢP.
Bác Đình ơi: trong các bài viết về Liêm Trinh thì bác có viết đại khái rằng cái sao Liêm Trinh tượng trưng cho "lấy ngắn nuôi dài" nghĩa là sao hở bác ???
Mong bác định nghĩa dùm cháu hiểu rõ cụm từ "lấy ngắn nuôi dài" (của cái sao Liêm Trinh) này nhé.  Năm mới chúc bác Đình cùng quý quyến thân tộc an lành thịnh vượng.

Buu Dinh

15:14 01-03-2010
Liêm Trinh chủ sự lâu dài, bền vững, tầm nhìn xa rộng... trái với Vũ Khúc. Cũng như hôm nay bác còn nói chuyện TỬ VI là nhờ sao LIÊM TRINH, cũng còn nhớ như in trong đầu những công thức toán học là nhờ LIÊM TRINH. Nhớ những cái đáng nhớ. Các bạn đến với TỬ VI hôm nay chưa thấy ích lợi của nó, nó làm bạn mất thì giờ nghiên cứu học tập tìm hiểu nhưng tương lai về lâu dài có bạn thành danh nhờ nó, được kính trọng nhờ nó, có tiền của nhờ nó. Đó là cái lâu dài, còn hiện giờ bạn đang dùng sao Vũ Khúc (ngắn) có tiền lên mạng để học hỏi, không học sớm để tích lũy kinh nghiệm lấy đâu mà giỏi, có thiên tài cũng... bò ra mà học.
Giỏi là học mau hơn mà thôi. Bạn thấy đó, trong TỬ VI 2 sao dài và ngắn luôn luôn tam hợp với nhau. Càng nghiên cứu TỬ VI bao nhiêu càng thú vị bấy nhiêu và nó gần gũi chúng ta. 

·   Thiên Phủ 

11:03 01-03-2010 CÁI NHÌN TỔNG HỢP.
anh vualocvung nói vậy là muốn đi tu rồi hả , cháu cũng không thích bon chen giành giật cuối cùng nhắm mắt mang theo được gì đâu ?  Làm người quan trọng nhất là lo sửa mình tu tâm rèn luyện tâm hồn , nếu đi tu thì phải đại giác đại ngộ phổ độ chúng sanh . Còn lưu luyến trần duyên thì nên noi gương Nghiêu , Thuấn hết lòng phục vụ xã tắc ..

Buu Dinh

15:36 01-03-2010
Chữ ngộ là sao TRIỆT đó, ngay tại MỆNH cháu, nhưng thương tích đầy mình vì Âm Kiếp mới ngộ được, bằng không lưu luyến hồng trần. Nếu có ngôi chùa nào có chứng khoán thì Vualocvung tu được.

·  ngoisaobang99992003

00:19 01-03-2010 CÁI NHÌN TỔNG HỢP.
Cháu chào bác!
Cấu "Lộc phùng xung Phá, cát dã thành hung" thì hình như bác cũng đã nói ở đâu đó trong các bài viết và có nói là cần xem xét lại đúng không bác. "Phá" ở đây không có nghĩa là PHÁ QUÂN, mà là "Lộc phùng xung phá, cát dã thành hung" là Lộc tồn gặp các sao xấu thì trở nên xấu hả bác.

Buu Dinh

15:30 01-03-2010
Cháu nhớ lộn rồi. Phá không phải của PHÁ QUÂN là ý của người khác, còn ý của bác là Phá là PHÁ QUÂN. Chưa gì đã tẩu hỏa nhập ma, cho nên cái gì cũng từ từ mới thấm.

·  Salangane

12:29 28-02-2010 CÁI NHÌN TỔNG HỢP.
... Hầu như chưa có câu phú nào đề cập trực tiếp đến cách VŨ TƯỚNG ngộ LỘC. Vì có đề cập cũng bằng thừa nếu như anh chấp nhận vế thứ nhất LỘC phùng xung PHÁ là xấu, thì mặc nhiên thừa nhận VŨ TƯỚNG ngộ LỘC TỒN là xấu. Vấn đề còn lại xấu đến đâu, xấu như thế nào mà thôi.
...
Có thể Bác Bửu Đình không để ý chứ cháu nhớ trong sách của Tử vi đẩu số của Vân Đằng Thái Thứ Lang có 2 câu phú về cách Vũ Tướng gặp Lộc đó là :
1) Vũ Khúc, Lộc, Mã giao trì phát tài viễn quận
2) Vũ Khúc Dần Thân, nhi ngộ Lộc Quyền, phú gia Vương Khải
Trong phần giải thích 2 câu phú này có nói đến Vũ khúc ở Dần Thân tức chính là Vũ Tướng.
Cháu đọc bài này hồi sáng cũng có cảm giác Bác viết trả lời cho cháu, cháu sẽ in ra đọc đi đọc lại nhiều lần để nghiền ngẫm xem. Cám ơn Bác và chúc Bác vui khỏe ạ.

Buu Dinh

16:22 28-02-2010
Cách Lộc Mã giao trì gặp trong các tuổi Giáp Ất Canh Tân. Cho nên có thể gặp Lộc Mã tại nhiều vị trí như Dần Thân Mão Dậu và các tam hợp cung của cả các cung kể trên.
 Khỏi cần bàn VŨ gặp LỘC MÃ tốt như thế nào. Vì Vũ là tài sản cần chiếc xe, cần cái kho để chứa, đó là hình ảnh chúng ta thấy rất thực tế. Nên nhớ chúng ta bàn đến chữ giàu chứ không nói đến tính cách, trái với nội dung của bác đưa ra là “phú đa danh thọ”, bởi thế từ đó tìm ra vì sao BỆNH PHÙ lại không được hưởng và vì sao PHÁ QUÂN lại không được hưởng vì không bền vững, không thọ nằm trong bài viết khác. Đề tài PHÁ QUÂN ngộ LỘC TỒN, nói cho rõ ràng là LỘC TỒN chứ HÓA LỘC lại là khác.
Câu 1 này rất thông thường nói về Lộc Mã làm ăn xa mới hay không cần thiết phải có Vũ mới đi làm ăn xa, thực tế cho thấy như thế. Cũng không nhận xét nó đi với Vũ Tướng.
Câu 2 khẳng định cách VŨ TƯỚNG Dần Thân nhi ngộ Quyền Lộc ở đây là Hóa Lộc, Hóa Quyền.
Cá biệt ta có thể thay LỘC TỒN cho HÓA LỘC và ngược lại miễn sao không bị phản tác dụng mâu thuẩn với chính tinh. Ta cần biết HÓA LỘC và PHÁ QUÂN đi với nhau không mâu thuẫn, vì anh cần đập phá, khám phá... thì càng văng ra tiền của. Bạn muốn phá nhà cũ xây nhà mới có khi tốn cả chục triệu, công trình lớn có khi cả tỷ. Nói về chữ giàu thì cách VŨ TƯỚNG Dần Thân là cách giàu nhưng không bền, vì hàm chứa cách phá sản, muốn phá sản thì anh phải giàu có của để mà phá.
Điều đáng nói các nhân vật như Thạch Sùng, Vương Khải ta cứ ngỡ như cổ tích lại là những nhân vật có thật.
Đây là lá số của Thạch Sùng.
                              GIÁP NGỌ. KIM MỆNH 3 THÁNG 5 GIỜ DẦN. DƯƠNG NAM     MỘC   3    CỤC
“ Hạng Võ anh hùng hạn ngộ THIÊN KHÔNG nhi táng quốc. Thạch Sùng hào phú hạn hành ĐỊA KIẾP dĩ vong gia” thì T. Sùng mất năm 46t Kỷ Mão (trang Wiki cho là chết 52t). Cùng lâm nạn (THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP) với ông ấy là nàng Lục Châu xinh đẹp nhảy lầu tự sát. Và chết vì những người bạn phản. Lá số của T.Sùng là bài học rất hay, điển hình cho cách THẤT SÁT lâm Thân. Có trong TỬ VI Áo Bí.

Gàcon

Chào bác BUUDINH:
Cháu nghe nói thất sát cư tị ngọ thì có nhiều vợ hiền thục phải không ạ
Cách của cháu là đắc ý hay là thất chí vậy bác
Địa không địa kiếp lại thêm thiên phủ và tuần chiếu mệnh thì ra đường dễ gặp nhiều tai ương đúng không bác
Lá số dưới dây hợp với việc kinh doanh hay là nên đi làm công vậy bác

Buu Dinh

00:27 22-02-2010
Đúng rồi, THIÊN TƯỚNG cư Thê là tốt vì đó là ngôi sao bác đặt tên là ngôi sao Tình Yêu cũng chẳng có phá cách gì trầm trọng.
Cách của cháu được kể là đắc ý, để dễ hình dung, là có 5 cấp đắc ý, cháu ở khoảng 2,3 trên 5. Nhờ có Hóa Khoa và nằm trong tam hợp có THÁI TUẾ. Đúng rồi ra đường dễ gặp con số không, phải nói từ "không"... và về sau hạn 64 -73 dễ không.... còn. Vì tại đó có cách Tam Không mà MỆNH  có TỬ VI rất kỵ.

·  Mèo Ú

Ở bài trên bác có nhắc đến cách Tham Đà tại Dần bị chó cắn. Úi, cháu đang ở đại hạn Tham Dần, năm sau lại gặp tiểu hạn Tham Dần chắc cháu bị cẩu xực chết chắc .  Trước giờ cháu đâu gây thù óan với những con cẩu này đâu, chưa bao giờ ăn thịt tụi nó. Bác ơi, bác viết bài Tham Đà tại Dần xem nó xấu như thế nào. Chắc bị chó cắn đi chích ngừa là hổng sao. Phải đề phòng những con cẩu này mới được.
 Còn bài viết về Thiên Lương Tị Hợi ở trên hòan tòan chính xác ạ. Cảm ơn bác giải thích những câu phú tầm bậy ạ, bây giờ cháu lại khóai vận đến TL tại Tị nữa chứ vì vui và hạnh phúc ngất trời hihi vì có Thanh Long Phục Binh, không hề làm bậy như phú nói.

Buu Dinh

12:34 30-10-2009
Quên, nhắc đến chó cắn phải có BẠCH HỔ. Nếu nghi chó cắn đừng chạy, đứng im một chỗ. Con chó mắt rất kém chỉ thấy đơn sắc, nhớ được người nhờ cái mũi. Nên thường gần người lạ để hít mùi. Nếu nhà có nuôi chó ít bị chó tấn công, vì nó ngửi được mùi đồng loại.

·  hoaiminhtrinh

Cháu vừa đọc được tin này trên báo của Úc châu:
http://www.theage.com.au/national/rbas-new-bribe-storm-20091029-hnp5.html .
Theo đó, cái công ty  Reserve Bank of Australia's banknote đã trả hơn 12 triệu USD cho mấy ông ở Vietnam's Ministry of Public Security (cục quản lý xuất nhập cảnh?) để được bao thầu vụ in tiền Polymer hồi năm 2002.
Trước đây, lác đác cháu thấy bác có đề cập đến bộ sao liên quan đến tham nhũng, ví dụ như Thất Sát-vũ khúc (cướp đoạt tiền bạc), Đà La - Tuần (che dấu), etc..Bác ơi, hay bác viết riêng một bài về các cách này bác nhé.  

Buu Dinh

09:15 30-10-2009
Bác có viết về cách Tham nhũng rồi đấy. Cần phân biệt Tham ô là THAM LANG + TANG MÔN và tham nhũng (là nhũng nhiễu để vòi vĩnh) là THAM LANG + LƯU HÀ. Tham nhũng có bọn Tang môn (bè đảng) đánh mình chịu không nổi đâu, quốc nạn đấy. Người ta hô hào chống tham nhũng mình dây vào (Linh Xương La Vũ) chết oan ức, vì nó quá nhiều. Mạnh vì gạo bạo vì tiền.

·  quynhhuonghn

Chào bác,

Bài Thiên Lương Tỵ Hợi bác viết quá hay. Bác có thể viết thêm bài Thiên Đồng Tỵ Hợi được không bác? Nhất là Mệnh có cách này và Thân cư Phúc Đức lại có thêm bộ Âm Dương để hưởng đủ bộ Cơ Nguyệt Đồng Lương Cự Nhật.

Buu Dinh

09:19 30-10-2009
Bài nào rồi cũng viết, ưu tiên cho các chính tinh để làm cơ sở luận đoán. Và cũng nên viết THIÊN ĐỒNG trước vì nó gần gủi với cách THIÊN LƯƠNG Tị Hợi. Điều bác quên, đáng lý trong bài THIÊN LƯƠNG bác có đề cập đến Thân cư, là MỆNH có THIÊN LƯƠNG cung an Thân không nên cư cung VÔ CHÍNH DIỆU.

·  Trần Phúc Tâm

18:13 27-11-2009 Ai giết vua Quang Trung
Nếu lá số bạn đưa ra đúng là của vua Quang Trung thì giả thuyết chết vì bệnh xuất huyết não và đờm suyễn viêm phổi là phù hợp nhất.
- Mệnh Sát Hổ Hao thì tuy thông minh dũng cảm nhưng rất nóng tính khi tuổi ở tầm 40 trở lại. Bởi Thất Sát tương ứng nguyên tố Sắt (Fe) và VitaminB2. Sát gặp Hổ, Hao thì dễ bị thiếu máu và đột quị.
- Phúc có Vũ Khúc gặp Tuần, Kỵ thì dễ bị bệnh đờm suyễn, ho lao. Ăn uống sinh hoạt tình dục không điều độ, lại suy nghĩ quá nhiều rât dễ dẫn đến ho hen, viêm họng hay viêm, lao phổi.
Hai cái này cùng hợp lại, gặp lúc suy nghĩ quá nhiều, nóng giận quá độ sẽ có thể nảy sinh tình trạng đờm suyễn dồn lên gây tắc thở đồng thời thiếu máu não gây xây sẩm mặt mũi hoặc tràn dịch màng não gây đột quị. Cấp cứu kịp thời, nhẹ thì có thể bán thân bất toại. Không cấp cứu kịp thời, nặng là đi tong.

Buu Dinh

20:42 27-11-2009
Bạn nghiên cứu sâu xa như vậy là quá giỏi. Với mình, THẤT SÁT liên quan với sắt cũng đúng thôi. Vì nó hành kim mà. Vừa rồi lưu lại câu trả lời, mất tiêu. Phải viết lại. Cám ơn bạn ghé thăm bày tỏ quan điểm. Bây giờ mình hơi bận. Bài viết cho ngày hôm nay chưa xong.

·  khoan hậu

14:38 02-10-2009 Ai giết vua Quang Trung
Thưa Bác, về câu gợi ý "Bạn có biết, trong nhóm các sao lưu động, có một sao xuất hiện tại Tật Ách, ta có quyền nghi ngờ người ấy bị giết? Bạn nào thử đoán xem" , có lẽ đó là sao Kiếp Sát chăng (kiếp nạn bị sát thân)
Nghiên cứu hai lá số:
Lá số Bà Mậu Dần, cung Tật Ách có Kiếp Sát cố định ở cung tam hợp, năm Đinh Ngọ Lưu Kiếp Sát tại Hợi trùng với Kiếp Sát cố định, nên bị họa sát thân.
Lá số Ngài Viện trưởng Nguyễn Văn Bông, có Kiếp Sát cố định tại cung Tật Ách, năm Tân Hợi có Lưu Kiếp Sát xung Kiếp Sát cố định nên cũng bị họa sát thân.
Nhưng trong tai họa sát thân này có nhiều người bị họa lây, như vậy không lẽ lá số của họ cũng có Kiếp Sát tại cung Tật Ách. Thế thì phải có thêm yếu tố nào đó, và qua cả hai lá số đều có Thái Âm (âm mưu) nhị hợp với cung Tật Ách.Vậy ta có thể nói thêm, nếu có Thái Âm nhị hợp, hay xung chiếu với cung Tật Ách, thêm Lưu Kiếp Sát thì nguy cơ bị họa sát thân tương đối cao.
Lá số của Vua Quang Trung, cung Tật Ách không có Kiếp Sát cố định, năm Nhâm Tý (băng hà) cũng không có Lưu Kiếp Sát tại cung Tật Ách (phùng xung hay tam hợp). Như thế, Thái Âm tại cung Tật Ách của ngài là bị bệnh lâu ngày (âm thầm) không phát hiện, vì không thể gọi là âm mưu với chính bản thân mình.
Chắc cách luận của cháu "sai thì nhiều, đúng thì ít",  vậy cứ coi như có đề tài cho Bác sửa chữa để mọi người hiểu biết thêm.

Buu Dinh

16:12 02-10-2009
Cháu đi gần trúng đích rồi.
Nhưng trong tai họa sát thân này có nhiều người bị họa lây, như vậy không lẽ lá số của họ cũng có Kiếp Sát tại cung Tật Ách.
Họ chỉ cần họa KHÔNG KIẾP, hoặc tai họa bất ngờ khác có liên quan đến súng đạn như Hỏa Linh Hình KHÔI VIỆT... hoặc Lộc Mã KHÔNG KIẾP Tuế... họ đâu phải mục tiêu 1 đâu, chẳng phải mục tiêu 2, cùng chung tai họa rất dễ gặp (Đồng Kiếp) hiện giờ có nhiều blogger cùng chung tai họa thị phi với bác đó.
Bác đang nghĩ cách chận blog lại, phong tỏa nó lại, ai đọc phải đăng ký, số người đọc bị hạn chế rất ít, số người đọc là anh em một nhà thế là yên chuyện. Tại đó bác cũng không bị hạn chế tiết lộ.

·  Moonlight

13:27 03-01-2010
Bác ơi Thiên Đồng là Phúc gặp Không kiếp tại Tỵ Hợi đoán là họa phúc khôn lường, phúc đấy họa cũng đấy ....nhưng nếu tại đây có Hóa Lộc thì vẫn là tốt phải không ạ...vì dù gì cuối cùng nó cũng Hóa Lộc? Nếu lại có cả Hồng loan, Thiên khôi thì phải đoán là lộc lớn hay nạn lớn ạ? (trường hợp xét tam phương hội hợp không thấy có hung sát kỵ tinh ạ)...Nếu Không kiếp cư tTỵ Hợi không gặp thêm hung sát tinh được quyền nói là Không kiếp đắc ý? hay vẫn đoán là nạn lớn do Thiên Đồng ngộ KK bất cát ạ?...bác cũngc ho cháu hỏi mệnh vô chính diệu khi qua Không Kiếp có trị được không ạ (giả sử KK Tỵ Hợi là KK tương đối tốt)?

Buu Dinh

23:41 01-03-2010
Trả lời muộn cho cháu, (khi trả lời An Khê bác phát hiện câu hỏi này).
Bộ Hồng Khôi là bộ sao hay làm tăng giá trị của cả cách tốt và cách xấu. Nó rất lợi về danh tiếng và công danh nhưng đi với KHÔNG KIẾP cái họa càng thêm to lớn. Đó là kinh nghiệm vì nó làm tăng giá trị của sao (giống như cấp số).
Hóa Lộc bao giờ cũng là hóa khí thành tài lộc do gặp may, sinh tài nhưng nó không có tác dụng gì trong việc cứu nguy trước KHÔNG KIẾP (tạm hiểu nó bị trơ ra như trong Hóa Học) nhưng dẫu sao khi gặp nạn mà có tiền cũng dễ chịu, còn hơn đã nghèo gặp thêm eo.
Hạn KHÔNG KIẾP tại Tỵ Hợi qua được hay không tùy thuộc rất nhiều chính tinh tại MỆNH (như bác giải thích nhiều lần cần có Tả Hữu, Binh Tướng, bộ PHÁ QUÂN THIÊN TƯỚNG tại MỆNH.) Ngoài ra chỉ bộ KHÔNG KIẾP không có gì thêm chẳng có gì đáng ngại, tất nhiên cũng gặp những tai họa không ngờ do bộ sao này gây ra nhưng không ghê gớm lắm đâu.

·  Neptunelt

18:20 01-01-2010
Cháu đang tự hỏi liệu Thiên Đồng sẽ như thế nào khi gặp Không Kiếp đắc ý tại Tị,Hợi liệu có vô phúc, tai hoạ như bác viết phía trên hay không? còn ở Dần Thân nữa. Chỗ này thật sự khó luận đoán.

Buu Dinh

21:00 01-01-2010
Bộ không thấy ông Thiệu và Hitler vì họa THIÊN ĐỒNG đắc địa sao?
Còn Hạng Vũ chết vì hạn KHÔNG KIẾP ở Dần Thân, còn bác Đình sang năm đại và tiểu hạn trùng phùng Tật Ách cung, với cách này y như Hạng Vũ. Quan trọng là chơi với KHÔNG KIẾP có được hay không. Các nhân vật nổi danh kia chơi không lại, còn bác chơi với nó có thắng hay không thì sau này hãy biết.

·  Neptunelt

04:11 01-12-2009
Bác có viết là
THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP có THIÊN LƯƠNG đồng cung hay hội họp..
Đã vô phúc lại thêm không may bất hạnh về lương thực.
năm ngoái cháu có Tiểu hạn Đồng Lương ngộ Thiên Không (đắc) tại Dần, xung có Địa Kiếp. Đại hạn rất xấu nhưng năm ngoái lại là năm cháu đi làm thêm được nhiều tiền nhất, không có thị phi, cũng ko có tai hoạ gì hết nói chung là may mắn và niềm vui đến nhiều, cuộc đời rạng rỡ.Năm nay hạn Vũ Sát cháu bị tiêu hao nhiều tiền của là đúng. Nên cháu muốn hỏi bác là có gì không đúng ở câu phía trên không ạ?

Buu Dinh

10:22 01-12-2009
“Dần Thân KHÔNG KIẾP nhi ngộ Quý tinh thăng trầm vô độ”. Nói lên cái tính thất thường của KHÔNG KIẾP (không ngờ mà cướp được, cướp đây nên hiểu đoạt được, như cướp học bổng, huy chương... cho nên cần hiểu như chữ đạt ). Cái mà gọi thăng trầm thật ra kỵ các năm có chữ Giáp, Canh mà thôi. Ngoài ra hợp với những người có SÁT PHÁ THAM tại MỆNH, hoặc Tả Hữu, Binh Tướng... qua hạn KHÔNG KIẾP dù lạc hãm cũng không đáng sợ. Nhờ thế Vua Quang Trung qua Đồng KHÔNG KIẾP quậy rất tốt. Vì mày cướp (kiếp) thì tao đoạt (THẤT SÁT). Cho nên Cướp Đoạt đi với nhau rất hay. Nhưng nhớ cho 2 sao này ở 2 nơi rất hay. Nhưng ở một nơi là bị cướp đoạt. Về sau Hạn cháu năm Giáp Tý, Canh Tý dễ nếm cung bậc trầm của cách này. Bí ẩn cách KHÔNG KIẾP Dần Thân mấy ai biết, đành viết “thăng trầm vô độ”.

·  ™♥L€o♥™

11:37 24-10-2009
Thưa bác , bác viết nốt trường hợp Thiên Đồng độc thủ gặp KHông kiếp có Tuần được không ạ? Liệu có nên luận là họa vào bên "trong" không ạ?

Buu Dinh

13:46 24-10-2009
Chủ tai họa quan trọng, trọng họa, trọng nạn, trúng phải tai họa còn là họa từ phía bên trong, trong nội bộ, trong cơ thể... Trường hợp này có TRIỆT án ngữ đừng có Kỵ hội họp  mới họa may qua khỏi.

·  ™♥L€o♥™

20:24 24-10-2009
Ôi, Thiên Đồng của cháu đơn thủ  vs Không kiếp Tuần, tam hợp còn có cả Hình Kỵ, xung có Thiên không nữa, nhị hợp có Hỏa  hao nữa cơ ạ, theo như bác nói chắc cháu sẽ không qua nổi hạn đó mất T___T.

Buu Dinh

10:04 25-10-2009
Cháu nói đây là hạn hiện tại hay hạn trong tương lai. Đến đó cháu nên hạn chế sự cùng chung, sự hợp tác, đi chơi chung... nói tóm chữ chung của cháu xấu.

·  ™♥L€o♥™

10:30 25-10-2009
Cám ơn bác, đại hạn 33 của cháu mới gặp trường hợp này, mới đầu cháu cứ ngỡ Tuần sẽ cản được Không kiếp, khiến nó bộc phát mà không hoạnh phá:D, ôi vậy mà.... không phai vậy! Nếu cung Điền như vậy thì có thể buôn bđs được không bác? THiên đồng chủ thay đổi, mua rồi bán có thể coi là có rồi mất nhà , mất đất ~ Kiếp, có rồi không có ~ Không. Liệu như vậy có ổn không bác?

Buu Dinh

12:08 25-10-2009
Tuần chủ phòng nhưng đi với KHÔNG KIẾP có nghĩa là không phòng ngừa nổi, sinh trọng nạn. THIÊN ĐỒNG ngộ Tuần mà không có KHÔNG KIẾP đương nhiên là tốt. Chủ trọng hậu chung thủy có trước có sau. Có sự phòng ngừa bên trong. Trong trường hợp này có TRIỆT lại may có TRIỆT giảm bớt hung nguy. Mỗi ngôi sao đều có chỗ đắc dụng. Cũng như chúng ta mỗi người đều có chỗ đắc dụng. Tệ lắm cũng làm tên lính gác, kẻ trông nhà chứ không đến nông nổi vô tích sự. Có người muốn làm kẻ trông nhà cũng không được, cho nên đâm ra vô tích sự. 
Điền có Đồng Không Kiếp dễ bị họa về nhà đất, hùn hạp làm cò mưa mảnh đất đầu cơ (bao giờ cũng có THIÊN CƠ tam hợp mà Cơ đi với KHÔNG KIẾP không phải cơ hội thời cơ đâu mà nguy cơ đấy).
Muốn được không ngờ mà có. Tức MỆNH có PHÁ QUÂN tốt. Điền cung KHÔNG KIẾP ngộ Đồng. Sẽ như ý. Vì PHÁ QUÂN tốt là không ai phá được nó.

·  phuong

02:27 02-10-2009
      Chào bác buudinh, chúc bác mạnh khỏe. Lâu rồi không ghé thăm blog của bác. Gần đây không thấy bác qua nhantrachoc luận tử vi cho mọi người. Mong bác thỉnh thoảng ghé qua. Cháu vẫn thắc mắc vụ " Vũ phùng phá nan di bảo"
Bác đã dẫn 1 trường hợp về 1 chủ nhà băng bị phá sản nhưng cháu thấy không đáng tin cậy
-Sau năm 75 thì tất cả tư bản đều gặp khó khăn tán tài hay phá sản, đấy là thế thời, không lẽ tất cả số tư bản ở lại hay ra đi đều có lá số đến hạn tán tài?
-Các sách về phú đều dẫn VU phùng phá chỉ ghi nhận trường hợp vũ phá ty hợi. Trong khi ai cũng biết vũ tướng dần thân là tốt , mà tốt thì hầu như các sách đều công nhận là miếu vượng. Số ít coi vũ nhàn cung , tức là không tốt không xấu nhung vẫn coi tướng miếu. Tướng đẹp nhất tại dần thân. Nếu như ý của bác đúng thì sao tất cả các sách ghi nhận cung thân là cung đẹp nhất của thiên tướng.
Bác luận cháu phá sản trong đại hạn vũ tướng vì lí do Vũ phùng phá  cháu thấy rất không hợp lí. Chưa kể phá của cháu là phá lộc.
Mong bác lí giải cụ thể hơn cho cháu.

Buu Dinh

10:04 02-10-2009
Bác chưa bao giờ bao giờ vào trang Nhân trắc học bàn TỬ VI cả, cám ơn cháu đến thăm.
Các sách về phú đều dẫn VU phùng phá chỉ ghi nhận trường hợp vũ phá ty hợi. Trong khi ai cũng biết vũ tướng dần thân là tốt , mà tốt thì hầu như các sách đều công nhận là miếu vượng. Số ít coi vũ nhàn cung , tức là không tốt không xấu nhung vẫn coi tướng miếu.
Phải nói “mếu” mới đúng. Không tin đi hỏi TÔn Tẩn bị cắt gân chân rồi, Văn sĩ Tam Ích thì tự sát lâu rồi không ai nhớ đến ông ta nữa, Thành Long thì tự phá sản bằng cách đem tiền đi cho... Thôi thì cứ cho là là luận đoán sai đi. Bác xin lỗi cháu vậy. Thôi thì nghe luận đoán đoán lại:
Vào Hạn VŨ TƯỚNG của cháu. Theo một số sách: Đó là thời kỳ rực rỡ nhất cuộc đời, muốn cắt đầu ai thì cắt, uy quyền quy tụ chung thân. Có thể nói Bước Ngoăt  đi qua đại lộ huy hoàng được chưa? Bác chẳng còn từ nào hay hơn để khen tặng cháu.
Sau năm 75 thì tất cả tư bản đều gặp khó khăn tán tài hay phá sản, đấy là thế thời, không lẽ tất cả số tư bản ở lại hay ra đi đều có lá số đến hạn tán tài? 
Sau 75 không phải tất cả tư bản tư bản đều gặp khó khăn cả, chỉ có ở miền Nam VN thôi, chỉ có một số người thôi, sau đấy lại mọc lên mọc lên tư bản đỏ, và biết bao người đổi đời từ đó, không ít người gặp may mắn lạ kỳ, khó tin... Đáng tiếc là không kể ra dài dòng quá.
Bác luận cháu phá sản trong đại hạn vũ tướng vì lí do Vũ phùng phá  cháu thấy rất không hợp lí. Chưa kể phá của cháu là phá lộc
Phá có Lộc càng tốt lắm kìa: Các sách của cháu nói khen là “Cát xứ tàng Hung” tức là vừa tốt vừa gieo hung họa trên đầu người khác nữa.
Xét ra cháu cũng có trình độ TỬ VI uyên thâm đấy. Tại sao không tự chấm cho mình, năn nỉ nhờ cậy người khác chấm cho mình, không xứng như ý mình muốn: hậm hực, thay tên đổi họ, dùng nhiều nick khác nhau, làm phiền bác vậy. Căn cứ vào khẩu khí của cháu, cháu có tương lai rất sán lạn.

·  hoaithuong198395

Nghe giang hồ đồn thổi ầm ĩ, thấy bảo Bác nghiên cứu Tử Vi 45 năm! mò mẫm vào đây đọc bài, thấy....thất vọng quá!
Đã lệch lạc về huyền học, lại suy diễn về văn hoá lich sử...:(
Thiên ĐỐng ngộ Kiếp Không bất cát
Cự Môn phùng Đà Kỵ tối hung.
Thế nào là bất cát, thế nào là tối hung??? Tại sao lại bất cát, tại sao lại tối hung???...
với lời giải thích như trên thì tới 90% là suy diễn!

Buu Dinh

14:05 28-09-2009
Ủa! Trên chốn giang hồ (chắc dân đâm chém không rành TỬ VI mấy tí, nhận xét không đúng rồi) đồn ẩu đó cháu, nên “Không Đồng” với bọn ấy. Bác tò mò vào Goolge đánh chữ “Bửu Đình Tử Vi” có 551.000 kết quả và thử “Tử Vi Bửu Đình” 898.000 kết quả. Thì ra mình bị săn lùng, theo dõi hơi kỹ. Ngoài cả mong đợi vì nghĩ Blog là nhật ký cá nhân. Khi ta mở cửa ra là chấp nhận rác rến cũng bay vào nhà, chuyện đó không có chi là lạ. Khi có người đi xuôi dòng, tất cũng có người đi ngược dòng. Ở trong lớp học có kẻ trốn học bỏ ra ngoài theo đám cô hồn các đảng. Cũng không có gì là lạ.

·  hoaithuong198395

11:39 28-09-2009
Thiên Đồng là Phúc Tinh, tính vốn ưa thay đổi, nằm trong bộ Cơ nguyệt Đồng Lương là bộ sao chủ về sĩ thứ trong xã hội. Không có tính cương cường, không có uy lực để chế ngự Sát tinh, hơn nữa vì là Phúc Tinh, cho nên khi ngộ KK tức là cái gốc Phúc đức bị uy hiếp nặng, cho nên mới nói : Thiên Đồng ngộ Kiếp Không bất cát! Bộ CNĐL khi gặp Tứ Sát (Kình Đà Không Kiếp Hoả Linh) thì bị phá cách nặng nề, cho nên mới nói : Cơ Nguyệt Đồng Lương tối kỵ Hoả Linh xâm phá.  Trường hợp Thiên Đồng cư Mệnh Thân, hạn đến Không Kiếp cũng kể như Đồng ngộ Kiếp Không, dễ mất nghiệp như chơi, vì Thiên Đồng có 1 ý nữa là “bạch thủ thành gia”, tức là tay trắng dựng lên cơ nghiệp. Nếu chưa trắng tay bao giờ thì ...coi chừng. Hạn đến Không Kiếp, “Hạng Vũ anh Hùng, mệnh ngộ Thiên Không nhi táng quốc - Thạch sùng cự phú hạn hành Địa Kiếp dĩ vong gia” (CT: Thiên Không trong câu trên vốn là Địa không bây giờ, vì trùng với sao Thiên Không cua Nam phái nên đổi tên). Đến anh hùng như Hạng Vũ, giầu có như Thạch Sùng mà còn “táng quốc-vong gia” nữa là dân đen!

Buu Dinh

14:06 28-09-2009
Mấy cái nầy bác đã nói đầy ra rồi. Cách bài trước cũng nói rồi. Vì lịch sự cũng đành trả lời cháu thôi. Rõ một điều, cháu có Linh Hỏa tại MỆNH Hạn.

·  hoaithuong198395

11:40 28-09-2009
Cự Môn là ám tinh, chủ thị phi, gặp Đà Kỵ cũng là Ám tinh, dễ xảy ra cái hạn sông nước, đàn bà thì thất thân thất tiết. cho nên nói là TỐI HUNG. “thuỷ trung tác trủng” - tức là xây mồ trong nước, đây là cái hạn rất dễ xảy ra chuyện tai nạn liên quan đến sông nước. “Hạn hành Cự Kỵ hung thần -phải phòng những chốn giang tân mới lành”!..mà Cự Kỵ lại là Ngọc điểm hà tỳ (có vết), lại liên quan đến thị phi – đàn bà con gái gặp hạn này dễ thất tiết, mang tiếng để đời. đấy là Tối Hung!
còn như Bác mà cứ Suy diễn ÂM-KHÔNG-KIẾP = Tiếng Nổ   :-o   thì pó tay!
Âm ở đây là Thái Âm chứ không phải là cái ÂM THANH mà bác tưởng tượng đâu! Có lẽ do yếu kém về Hán văn cho nên mới không hiểu mà thành ra suy diễn.
ngay như cái đoạn Bác viết đây :
.....Ở Huế  hữu có cầu BẠCH HỔ, bên Tả có cống THANH LONG. Như thị xã Tam Kỳ tức lấy bộ Khoa quyền Lộc đặt tên... Các chức quan triều Nguyễn đặt theo TỬ VI nhiều vô số kể, ngay cả bộ như bộ HÌNH (THIÊN HÌNH) bộ Học (ĐÀO HOA) bộ Binh (PHỤC BINH), bộ Công (THIÊN ĐỒNG)... Tuần Vũ (Tuần +VŨ), Án Sát (THẤT SÁT)... Hồng lô Tự khanh (Hồng Loan). Hiệp biện đại học sỹ (Hiệp: THIÊN TƯỚNG). Chữ Tham, chữ Lang trong THAM LANG, chữ Thái trong THÁI TUẾ nhiều nhất....
Thì đúng là pó tay với Bác thật.
Bác có Biết các chữ Án Sát, Hồng Lô Tự Khanh, Tuân Vũ nghĩa của nó là gì không mà dám bảo là nó đặt “theo” tử vi??? Bác nên về mua 1 cuốn từ điền Hán Văn về tra xem nghĩa của nó là gì (chỉ mất 30.000VNĐ thôi). Chứ đừng bao giờ suy diễn kiểu Bộ Binh được đặt tên là theo sao PHỤC BINH :(. Bộ Công là Thiên Đông! hic...nếu nói thế thì Bộ Công phải là Thiên Cơ mới đúng, vì Thiên Cơ chủ về Công nghiệp. (lạy thánh Ala. ..hình như Bác chưa hiểu hết ý nghĩa các sao thì phải..)
Túm lại là : Chưa biết gì về Tử Vi.
Thế này mà nghiên cứu 45 năm thì...   :-O

Buu Dinh

14:08 28-09-2009
Sau năm 75, bác đã mua Tự Điển Hán Việt của Đào Duy Anh, giá rẻ như bèo. Hồi đó để sách vỡ trong nhà mang họa, cho nên bán đầy đường những loại sách quý hiếm. Bác lại có nhu cầu đọc để tìm hiểu gia phả là chính, TỬ VI là phụ mất gần 5 năm, khi làm quen với vi tính bác lại có thêm từ điển Thiều Chửu, Từ điển Hán Việt- Việt Hán. Nếu 30 ngàn của Tự điển Đào duy Anh là quá rẻ, quyển của bác đã nát bét rồi.
Do ông nội bác làm Tuần Vũ, nên bác tò mò 2 chữ này và nghiên cứu lá số của ông ấy, có liên quan gì đến chữ Tuần Vũ không, trước đó ông từng là Tham Tri bộ Binh. Rồi các chức vụ của thân sinh bác. Từ đó tìm hiểu quan chế triều Nguyễn, na ná như Thanh Triều. Nếu nói THIÊN CƠ là bộ Hộ của thời ấy mới đúng. Còn bộ Công nghiệp hiện nay (Cơ + Linh Hỏa). Bộ nào làm việc nấy. Bộ đừng bô là được.
Âm Không Kiếp tiếng nổ nguyên văn bác viết:
Vì trong này có nguy cơ của cách ÂM KHÔNG KIẾP (ám hại hoặc tiếng nổ, nếu có tiếng nổ phải tìm hiểu kỹ...)
Mọi người đều có xấu tính, có người khuyên bác không nên tiết lộ kỹ quá, ai hiểu được thì hiểu. Vì thế bác cũng viết ngần đó thôi, viết tỉ mỉ cũng làm khổ mình. Nếu biết thêm tốt nhất là tự tìm hiểu lấy. Bác từng “ăn đạn” vì hạn ấy, bà Mậu Dần (xem lá số bà Mậu Dần trước đó), bà  Bhutto cũng vậy... nhiều lắm kìa. Thôi rán tự tìm hiểu khi có người đã gợi ý.
Cháu có viết gì đó bị lỗi chồng lên bác đọc không được.
Khi viết những dòng này, gia đình bác vừa hoàn thành “phòng tránh bão số 9”. Thật ra cũng không xứng đáng bỏ công viết những dòng này, khi ngoài kia bầu trời đang xám xịt, sủng nước. Cả thành phố lo lắng mình lại làm cái việc không đâu vào đâu.
Có thể những điều nghiên cứu của bác là sai lầm. “Theo cháu viết là chưa biết gì về TỬ VI”. Cháu cho bác xem những gì cháu nghiên cứu để bác học hỏi.

·  hoaithuong198395

01:26 02-10-2009
Đà la tất sinh dị chí, chữ CHÍ ở đây theo nguyên nghĩa Hán văn của nó là cái NỐT RUỒI hoặc những VẾT CHÀM, BỚT trên cơ thể, Dị = khác thường, như vậy DỊ CHÍ là những NỐT RUỒI LẠ, ý cả câu nói rằng, nếu Đà la nhập mệnh thì ắt trên người sẽ có nốt ruồi lạ! Chứ không phải là cái CHÍ HƯỚNG như tác giả ngộ nhận, đây là sai lầm cơ bản!

Buu Dinh

10:06 02-10-2009
Dị chí: nốt ruồi lạ, ai mà chẳng biết. Có gì đáng để làm rùm beng đặt thành thơ với phú, có người chẳng có Cự Đà nhưng nốt ruồi lạ trong thân thể thiếu gì. Chí có bộ tâm ở dưới, bên trái có bộ Tật mới là nốt ruồi.
 “PHỤ CÁO hoan ngộ Tướng Ấn ố kỵ CỰ ĐỒNG nhược ngộ KHÔI KHOA cử khoa ngao đầu tất chiếm”

Biết câu này chưa? Đoán TỬ VI  mà đem các sao rời rạc cộng lại ngay thành bộ vị còn xét đi xét lại gia giảm, để quyết đoán. Càng nói càng lòi ra sự thiếu hiểu biết. Ba cái chuyện này bàn chán chê trong KHHB bí rồi, đúng là hậu sinh khả ố. Vắn tắt bộ Cáo Phụ bất lợi trước bộ CỰ ĐỒNG còn đối với các sao khác tương đối tốt, hợp nhất là THIÊN TƯỚNG
·  hoaithuong198395

01:27 02-10-2009
*TUẦN và TRIỆT đóng cùng một lúc trên 2 cung. Tác động đến 6 cung tam hợp, xung chiếu. đa phần các lá số, trên 12 cung số nếu không chịu tác động của TUẦN ắt chịu sự chi phối của TRIỆT. Cung nào không gặp TUẦN  hay TRIỆT  là trường hợp cá biệt. Cho nên thiếu hiểu biết về 2 sao này có thể xem như không thể luận đoán được TỬ VI.
Thế nào là Tuần Triệt, nói đừng giận, đoạn này thể hiện tác giả chưa hiểu gì về Tuần Triệt, mà như vậy thì khó lòng hiểu được Tử Vi.
Tuần và Triệt xuất phát từ thuật KỲ MÔN và NGŨ HÔ ĐỘN. là cái sự tương hợp của CAN và CHI. Nói về thuật này thì rất dài dòng, nhưng để dẫn chứng, xin nêu trừơng hợp của Tuần. Vì có 12 CHI, mà lại chỉ có 10 CAN, cho nên khi đem tổ hợp với nhau thì hết 1 lượt sẽ dư ra 2 CHI không có CAN. Mà chi là CÀNH, can là GỐC, cành mà không có gốc thì gọi là Không Vong! Vì lý do này mà tại sao Tuần phải được an trên 2 cung liền nhau. Tuần Triệt KHÔNG PHẢI LÀ SAO mà chỉ là TRẠNG THÁI của 2 cung trên tinh bàn. Vì không phải là sao nên nó KHÔNG CÓ TÍNH CHẤT CHIẾU. Chứ cả Tuần và Triệt chiếm 4 cung. Mỗi cung lại chi phối 3 cung khác nữa thì…hết cả lá số (12 cung vẫn không đủ cho Tuần Triệt chiếu L), chỗ nào cũng có Tuần Triệt! Chỗ nào cũng giống chỗ nào, vậy còn bày đặt ra Tuần Triệt làm gì…hic.

Buu Dinh

10:08 02-10-2009
Thú thật bác chỉ biết TỬ VI thôi. TỬ VI là TỬ VI tại sao lại đem hồ lốn Kỳ Môn, Ngủ Hồ lô độn vô đây làm gì. Cháu bị tẩu hỏa nhập ma rồi. Cho phép cháu nói lần nầy để lộ ra cái ngốc. Chư cháu không xứng đáng để bác nói chuyện đâu. Cháu nên mở một topic, một trang blog có sẵn rồi đấy, tha hồ viết nhé, được cãi với bác là nổi tiếng rồi đấy (chi nữa, muốn nổi tiếng như Gandhi... thì giết ông ấy đi, khi nhắc đến tên ông, buộc hậu thế nhắc đến tên mình).
Hết, không đáng để nói chuyện đâu.

·  Ngúng Nguẩy

Hí hí, bác viết hay quá nên có nhiều người đạo văn của bác.
Cháu không ngờ là có nhiều địa danh lại đặt theo sao Tử Vi đến vậy.Thú vị thật. Người không biết cho rằng Tử Vi là mê tín, giống cháu hồi xưa quá.

Buu Dinh

13:48 27-09-2009
Văn chương trời ơi! đất hỡi của của bác đạo làm gì. Bác sợ nhất làm ca sỹ, nhạc sỹ, thi sỹ, văn sỹ.... làm hiệp sỹ, đạo sỹ thì được. Ở Huế  hữu có cầu BẠCH HỔ, bên Tả có cống THANH LONG. Như thị xã Tam Kỳ tức lấy bộ Khoa quyền Lộc đặt tên... Các chức quan triều Nguyễn đặt theo TỬ VI nhiều vô số kể, ngay cả bộ như bộ HÌNH (THIÊN HÌNH) bộ Học (ĐÀO HOA) bộ Binh (PHỤC BINH), bộ Công (THIÊN ĐỒNG)... Tuần Vũ (Tuần +VŨ), Án Sát (THẤT SÁT)... Hồng lô Tự khanh (Hồng Loan). Hiệp biện đại học sỹ (Hiệp: THIÊN TƯỚNG). Chữ Tham, chữ Lang trong THAM LANG, chữ Thái trong THÁI TUẾ nhiều nhất...

·  Mẹ của hai vịt

Bác ơi, những người có Xương-Khúc thì sẽ không bị dính vào hai ông Không Kiếp. Nhưng tại đại hạn cung VCD với TUẾ, HÌNH, KHÔNG(lấy chính tinh từ cung xung chiếu là Dương,Lương, Tuần, Triệt) tam hợp hội về : CỰ,Đồng, Kiếp,Kình (tại tật ách). Vậy là 1 đại hạn 10  năm với "Đồng ngộ Kiếp Không bất cát" cùng với "Cự,Kình,Không, Kiếp" sẽ thành cách KHÔNG chống đỡ nổi kiếp nạn phải không ạ. (Có die không ạ)
Với cung tật ách Đồng, Cự, Kiếp, Kình, Không như vậy chắc chắn là "mang vật thể" không mong muốn trong bụng rồi đúng không ạ,
Nếu chỉ có 1 ông KHÔNG hoặc KIẾP xung chiếu với Đồng thì có là cách ĐỒNG KIẾP hay ĐỒNG KHÔNG không ạ, trường hợp này có bớt xấu hơn là Không Kiếp đồng cung hay tam hợp với Đồng không ạ.

Buu Dinh

14:33 27-09-2009
Coi bộ cháu tiến bộ quá đi. Ưu thê của người có XƯƠNG KHÚC tại MỆNH là biết nghe, biết xem, biết đọc có văn hóa... chắc chắn không thấy KHÔNG KIẾP, không lo Quế Sứ Hoa Thương. Nhưng nếu hạn ngộ CỰ ĐỒNG KÌNH KHÔNG KIẾP (chắc chắn cung an Thân không ở tại đây) nhưng hội họp tại đây luôn luôn có Thương hay Sứ. Đúng chưa? Đúng rồi phải không. (Muốn thấm nhuần chữ đúng ấy, bạc đầu vì TỬ VI đó).
Xét về mặt đấu tranh (tai ách) với đời chịu thế thua thiệt, không đương cự nổi (Cự ngộ Kình KHÔNG KIẾP) phải bỏ chạy, tốt nhất không nên tranh cãi. Xét về mặt Bệnh lý (tật ách) dễ có tai họa phát sinh ra (Kình Kếp) trong bụng (vì Đồng chủ bụng). Nếu đoán hạn hẹp trúng tuyệt đối, đoán rộng dễ sai lầm (như đau gan, ung thư, có bầu...). Nếu có “die” hay còn “dai” lắm. Tùy thuộc vào cung an Thân, đấy là lúc ta quan tâm tới cung an Thân còn hơn cả cung MỆNH  . Như LINH, xóa bỏ như TRIỆT, dao kéo như HÌNH, KIẾP SÁT, ngắn ngủi như Vũ, bỏ thây như Phá, bị giết như Sát... Xem xét vị trí sao TỬ VI, các sao lưu động, tác động lên đó, lên MỆNH, THÂN, Hạn. Không dễ dầu gì quyết đoán là chết, cần đánh giá lại cung Phúc.
 Y học càng ngày càng tiến bộ, cái chết non yểu bị giảm, nhưng cái chết tai nạn đành bó tay. Trước đó 1 giờ được Hội Đồng Y khoa khám sức khỏe đạt chuẩn 100%. Ra đường lụi cho 1 phát trở thành 0%.
Thật ra trường hợp cháu mô tả không gây nguy hiểm lắm, chưa có thêm HÌNH, HÀ SÁT, LINH HỎA nhưng vẫn có người qua được, người qua không được. Vì tùy thuộc Thân, MỆNH, Phúc. Nếu thấy chỉ 1 sao trong bộ KHÔNG KIẾP ít nguy hiểm. Trừ trường hợp MỆNH thấy một thằng, Hạn thấy thêm một thằng. Thế là đủ 2 thằng, rách việc.

·  Mèo Ú

09:40 27-09-2009 THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát.
Đúng là mệnh Thiên đồng khi vào hạn KK là ưa xin đầu hàng hihi. Trong trường hợp của cháu thì có đánh đấm một chút ạ  Hai tiểu hạn, một gặp Kiếp một gặp Không cháu đều đánh đá quá trời  nhưng rốt cuộc cũng xin đầu hàng hai thằng KK vì chán tụi nó quá nên cháu đi chỗ khác chơi. Vậy mà có cao thủ tử vi nói rằng Tđ không sợ KK vì mệnh thủy mà hai thằng này là hỏa.

Buu Dinh

13:25 27-09-2009
Có đánh đấm lại KHÔNG KIẾP cũng ngon. Nhưng rõ ràng không phải đối thủ của nó chỉ có Sát Phá cũng phải "ngon lành" cơ, chứ thương binh cũng biến thành tử sỹ. Bác cũng định dưa một lá số  THẤT SÁT chết vì ngộ THIÊN KHÔNG làm mẫu. Nhằm nhò gì THIÊN ĐỒNG. PHÁ QUÂN ngộ KIẾP cũng tù mọt gông, phá không nổi Kiếp thì chuyển thành "kiếp nạn bị bắt" vì PHÁ QUÂN chủ bắt, thả.
Sao không lý luận THIÊN ĐỒNG như chén nước làm sao chữa cháy một cánh đồng. Đoán TỬ VI đừng bận tâm chi ngũ hành (chỉ sử dung cho cung MỆNH khi có nhiều chính tinh), vướng vào đó dễ tẩu hỏa nhập ma. Cũng có thể thiếu dữ liệu lấy ngũ hành ra lý luận cho đỡ buồn.

·  gquynh81

Năm nay, Tiểu hạn Cháu có Thiên Đồng, Phi Liêm, Lưu Đại Hao, Nhị hợp có Địa Kiếp, đúng là cháu có lên mạng thường xuyên(có thể gọi là nghiện), trao đổi thông tin(chủ yếu về tử vi), không biết có sao nào hóa giải không mà Cháu chưa thấy bị tai họa Bác ạ! Hay có lẽ nó chưa xảy ra? Bác có thể nói cho Cháu biết với ạ!

Buu Dinh

13:16 26-09-2009
Cháu có quái gì đâu mà sợ. PHI LIÊM có gặp Kỵ Hình mới vi phạm pháp luật gặp thêm KHÔNG KIẾP chỉ cái nạn, ba cái nhị hợp chẳng có gì đáng ngại. KHÔNG KIẾP tác oai tác quái khi có đủ 2 thằng, 1 thằng ít sợ, nếu nó thêm Kình Đà Linh Hỏa HÌNH nữa mới đáng sợ. PHI LIÊM của cháu chẳng qua là bị ...phì phì như bác đang phì phì cháu đấy.

·  Ngúng Nguẩy

Ở Hà Tây có làng Cự Đà đó bác.  Hông biết ai đặt tên hay quá.

Buu Dinh

11:30 26-09-2009
Bác biết rồi, còn làng Đồng Kỵ ngoài bắc nữa. Những cái tên đặt theo TỬ VI rất nhiều, mang ý tốt nhiều lắm. Mang ý lạ kỳ là CỰ ĐÀ và ĐỒNG KỴ. Do các quan địa phương cấp tỉnh đặt, cá biệt mới vua mới ban tên làng hoặc đổi tên làng vì phạm húy.

·  Mèo Ú

Bác ơi cho cháu hỏi chút xíu
Thiên Đồng có KK kẹp hai bên có xem là Tđ ngộ KK hay không?
Nếu mệnh có TĐ đi qua các hạn KK thì cũng vẫn coi là Tđ ngộ KK ? Nếu vậy thì chít chắc rồi huhu

Buu Dinh

11:00 26-09-2009
Giáp KHÔNG KIẾP 2 bên (người ta dùng từ hiệp) nếu bản cung THIÊN ĐỒNG (lúc đó ở Tị Hợi) có KỴ hoặc LỘC TỒN đồng cung  kể như là xấu.
MỆNH THIÊN ĐỒNG đi qua hạn KHÔNG KIẾP, không thể coi là ngộ KHÔNG KIẾP vì tại đấy nhất định có chính tinh chủ chốt nào đó, đại diện cho hoàn cảnh đó, nhưng rõ ràng qua thực tế, MỆNH có THIÊN ĐỒNG qua hạn KHÔNG KIẾP thường quá yếu đuối, dễ thua cuộc như kẻ chưa đánh đã xin thua.
Neo(HLo@ng)10:16  . 03/02/2012
Cháu đang ở Bình Định, về làm anh giáo làng đi gõ đầu trẻ bác ạ :D.
Năm nay là năm rồng lộn, bác có tiên đoán việt nam mình có sự biến chuyển gì đặc biệt không ạ ? Cháu thì tò mò cái vụ ngày 21/12/2012 lắm, không biết có chuyện gì xảy ra vào thời điểm ấy. Nhưng cháu nghĩ đó là thời điểm sẽ có nhiều chuyện kỳ lạ xảy ra làm thay đổi sâu sắc về thế giới quan và nhân quan của nhiều người.
--------
Cứ tin "một ngày như mọi ngày". Sao Mộc, sao Thổ to gấp nhiều lần quả đất, nhiều vạn lần mặt trăng, nhưng chưa hề nghe nói thủy triều do 2 sao này gây ra. Đêm về ta nhìn mặt trăng ta thấy. Mặt trăng to gấp vạn Mộc, Thổ. Cả ngàn sao Kim cũng nhét chưa đủ mặt trăng.
Thế mà gây nên thủy triều hằng tỉ, tỉ tấn. Vì nó ở gần ta quá.
Vạch bất cứ một đường thẳng nào bất kỳ đi ngang qua quả đất. Ta cũng có thể gặp một hành tinh (do nhiều quá), nghe rằng nó to bằng cả Thái Dương Hệ, có thể gặp cả ngân hà. Có đúng là thẳng hàng không. Nhưng nó xa ta quá.
Có gặp hạn CỰ MÔN không mà hay âu lo thế.
---------------------------------------------------------------
30/01/2012
SONG HỈ12:59  .
Cháu SONG HỈ chúc bác sức khỏe và Vui Học Tử Vi tiếp tục trong chặng đường mới đầy sôi động và gặt hái thành quả (ĐÀO --->QUẢ) như mong muốn.
-------------
Chào cháu. Hiện bác đang mặc chiếc áo cháu tặng đấy. Thời điểm bác nói chuyện với cháu là thời điểm bác đang vật lộn với 1 việc tưởng chừng nan giải là bài viết trong flash tốn rất nhiều MB, và nhiều vấn đề về font, kiểu gõ, hóa ra chỉ dùng UNI. Chuyển đổi định dạng từ Vietkey, Unikey không như ý muốn. Thế đấy chiến đấu một mình. Bác nghĩ chỉ có học trong flash “nhanh như chớp” rất tiện dễ giải thích. Kết quả của ngày hôm nay là cố gắng của ngày hôm qua. Cách Đào tạo từ xa là cách du học Đào Hà. Ít ra cũng có trên 3 bạn từ xa lắc, có nơi đang lạnh – 20 độ. Nô Bộc ở nơi Đào Hà. Cứ nghĩ nhân định thật ra thiên định sẵn rồi. Cháu thấy đó TỬ VI rất lạ lùng.
__________________________________________________________________________________________
29/01/2012Cháu có chút thắc mắc về ự ảnh hưởng của chính tinh như sau: Nếu một người sinh ra ở Việt Nam nhưng ra nước ngoài như vậy thì ảnh hưởng của chính tinh sẽ ra sao hả Bác?
-------
Cháu chạy đâu cho thoát ánh mặt trời, đêm về cũng là ánh trăng như quê hương mình vậy thôi, có thể bịa, trăng ở đây tròn hơn, trong hơn, sáng hơn… Và số mệnh luôn luôn có những mẫu người phải lưu lạc, phiêu bạt xa quê hương mới hay, thành công ở xứ người. Và phần “Học TỬ VI” 90 phần trăm toàn là lá số  người nước ngoài. Sinh ở đâu lấy giờ sinh ở đó. Đem lá số  người trong nước bàn dễ sinh chuyện thị phi.

Ở Mỹ có nhiều người bị tù rất vớ vẩn, người Việt trong nước nghe lần đầu ôm bụng mà cười. Và người Mỹ cũng ôm bụng mà cười khi ở Việt Nam có nhiều người ở tù với người Mỹ cho là vớ vẩn. Ở Mỹ cũng có kẻ đói người no, Việt Nam cũng thế. Ở Mỹ kiếm ngàn đô trên tháng là nghèo, ở VN kiếm ngàn đô là giàu.
Ý muốn nói là ở đâu cũng có số phận an bài. Tổng thống Mỹ uy lực bao trùm khắp thế giới là điều có thực, có ngon hãy gặp tù trưởng bộ lạc ăn thịt người, xem thử ai ngon hơn.
------------
29/01/2012                      
Hoá Lộc01:42  .
Bác BuuDinh Kính Mến ! Cháu đã suy nghĩ rất nhiều về việc bác nói với cháu .Cuối cùng cháu đã quyết định để vợ cháu sinh tư nhiên thôi thì số phận của mình thì mình đón nhận có điều số phận như đang đùa với cháu ,con cháu sinh đúng vào khoảng 17h kém 2 phút đến 17h 5 phút thì xong giờ cháu đang đau đầu không biết xác định thế nào .ngày 26 tháng 01 năm 2012 con trai bác ạ .bác giúp cháu với .ngày giờ của vợ cháu 17h30 26/7/1987 dương lịch tức ngày 1/6nhuận/1987 âm lịch, của cháu 23h05 17/08/1979. Và nếu có thể bác cho cháu xin cái tên cháu đặt cho bé . Cháu xin đăng ký tham gia lớp học Tử Vi qua mang của Bác
--------------
Thật bất ngờ thú vị. Lá số của con cháu thuộc dạng may mắn trùng hợp với lá số  mẫu đầu tiên mà bác định đưa ra làm mẫu. Đó là lá số  của bà Hoàng hậu có thật, đưa bà làm mẫu để chúng ta được may mắn, lá số  con của cháu không tốt bằng. Thật hãnh diện khi cháu nhờ bác đặt tên để tránh trùng húy với các bậc cao niên bên nội, ngoại, vợ của cháu. Bác chỉ đặt chữ đầu thôi. Đó là chữ Thuận (thuận theo, tuân theo, ngoan …) chữ thứ 2 cháu đặt tiếp nghe sao cho hay. Việc cháu làm, bác chỉ trích trong bài viết này, nghĩ tới nghĩ lui bác xóa đi, cháu nghe lời bác để sinh tự nhiên hóa ra tốt. Vì bác vừa chỉ trích Icaokim lại tiếp chỉ trích Hóa Lộc mọi người nhìn bác khó tính quá. Chỉ trích đúng, phê phán đúng tại sao không nói. Chờ người vấp ngã rồi nói làm gì. Chúc mừng cháu có đứa con may mắn ảnh hưởng rất lớn đến bố mẹ.
09/02/2011
Neo(HLo@ng)
21:05
Bác ơi, cháu đọc đâu đó thấy bảo VCD đắc tam không thì phát phú quý một thời, cháu muốn được nghe kinh nghiệm của bác về tam không ở mệnh và hạn nó có tác dụng thế nào ạ. Cháu hiện đang ở Hạn có đủ tam không, nhìn chung thấy không được như ý muốn lắm, càng ham muốn thì càng mất, còn không ham muốn gì thì lại tốt. Thật là kỳ lạ. 
---------------------Câu phú trên dựa vào lá số của Dương Quốc Trung anh của Dương Quý Phi thời Đường Minh Hoàng. Theo sử liệu, đó là một trang sử bi thảm. Hai anh em họ Dương đều chết. Nhưng so với sử liệu năm sinh có phần không hợp lý. Câu này ứng hợp vào cung Mệnh chứ không phải cung hạn.. Trung nhờ nương bóng của Quí phi làm nên nghiệp lớn. Đến loạn An Lộc Sơn thì hết. Nguyên tắc là thế. Nhờ vô chính diệu ít gây nên xung đột với các chính tinh. Lộc Tồn và Thiên Không khó va chạm với các chính tinh (có đâu mà chạm) nhưng bản thân Tồn ngộ Không cũng thấy 1 số không ở cuối cuộc đời. Đến hạn xung đột với Tồn hay với Không dễ đổ vỡ. Do Mệnh không có chính tinh, tính cách của họ ảnh hưởng nhiều đến Bàng tinh. Còn hạn Tam Không ít ra cũng tìm ra được 3 cái không, chứ 1 cái nhằm nhò gì. Quan trọng là còn viết blog là tốt thôi.
________________________________________________________________________________________
31/01/2011
Đinh Hoàng Thảo
22:40
Con chào Bác Bửu Đình, nhân dịp năm mới Tết đến con kính chúc Bác và Gia Đình thật dồi dào sức khỏe, may mắn (thiên lương), tài lộc (hóa lộc, lộc tồn), thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Con luôn mong mỏi được đọc các bài viết của Bác để được học hỏi, mở mang kiến thức.
Con không được thông minh lắm (Âm + Thiên Diêu) nên nãy giờ con có nói gì mạo phạm mong Bác đừng giận con nha. Thật lòng con ngưỡng mộ Bác lắm, và luôn mong những gì tốt đẹp và hạnh phúc nhất sẽ đến với Bác và Người Thân. Kính Bác
------------Mừng cho cháu 2 chữ sum vầy.
Được nghe lời thân ái Thiên Lương.
Và "y như" là thế biết không.
"Y như là" gặp được người thương.

Âm luôn luôn có Lương đi với Diêu Y vô hại nếu như không gặp thêm KỴ ĐÀ thành tam Ám. Diêu Y đi với Lương là hợp cách. Nếu có Khoa rất là tốt.
________________________________________________________________________________________
01/02/2011
Đinh Hoàng Thảo 15:26
Huhu đọc được bài trả lời của Bác con mừng quá, Bác hay quá đúng là con có thiên lương tam hợp. Con rất thích được làm trong ngành y tế, hồi nhỏ ở nhà ai cũng bảo con mát tay mỗi lần con cạo gió hay mát xa :(. Hiện giờ con đang học trung cấp điều dưỡng và con rất thích được học điều dưỡng, (con tốt nghiệp ngành khác trước đó nhưng mà hỏng đi làm, con học như trả nợ ấy Bác).Con tuổi Đinh Mẹo, sinh 25 tháng 4 âm lịch, âm hãm tại mệnh, có nguyên ông địa kiếp + đào hồng tài bạch. Con đọc bài Nhan Hồi yểu tử của Bác thấy con có cách đào ra 1 tai kiếp, nhị hợp lại có quả, ui con sợ lắm. Lúc đi thực tập bệnh viện, con ăn chay cầu xin: con có lỡ đào phải cái quả nào thì đào cho con chứ đừng đào cho người bệnh, con sợ lắm, sợ đến mức thi xong rồi nhưng suốt ngày vẫn ôm cuốn sách học đi học lại cho mình đừng có bị nhầm lẫn (thất sát). Nhiều đêm con đọc bài viết của Bác mà cảm thấy hạnh phúc, vui như lần đầu tiên có người hiểu được mình vậy. Hạn con xấu cũng được, chít sớm cũng chả sao, con chỉ mong được trở thành một điều dưỡng giỏi thui hihi. Cứ như Bác đã chỉ dạy trong bài ấy (Lữ Khách là người MỆNH đẹp, quên cả chăm sóc thân thể, miễn sao được việc). ------------------
Cháu học ngành Y là hợp số rồi. Bác mượn hình tượng sư phụ Phương Trượng chùa Hồng Linh tự không ngờ giống cung Mệnh cháu. Cũng tiện cho điều giải thích của bác là, cái họa do người khác gây ra chứ không phải của mình. Thế là dễ hiểu nhé.
________________________________________________________________________________________
17/01/2011
Neo(HLo@ng)
Bác ơi trong Phú tử vi của Trần Đoàn có hai câu liên quan đến Thất Sát và Phá Quân như sau:
Xương khúc, phá quân phùng, hình khắc đa lao bác.
Diễn ngĩa là khắc lục thân, bôn tẩu vất vả, cuộc đời không được như ý.
Lại có câu:  Thất sát triều đẩu tước lộc vinh xương
Chú giải trong sách Tử vi đẩu số Toàn Thư của VTL nói Cần gặp Xương khúc tả hữu.  Vậy nếu chỉ có Xương Khúc thì Thất Sát triều đẩu có bị phá cách không ?
----------------
Tốt nhất là tìm tác giả mà hỏi.

Xương khúc, phá quân phùng, hình khắc đa lao bác.

Có sách viết là lao toái cũng có. Và rồi lấy hình khắc cho là hình khắc người thân. Có chăng là hình khắc sách vở, vất vả lao tâm khổ trí vì sách thì có. Còn hình khắc lục thân cần xem cung Mệnh có sao Hình, Kỵ, Kình... hay không và cung nào có các sao vừa kể và cung nào có Cự Môn (mà Phá luôn luôn có Cự tại Nô, làm cho Phá chịu ảnh hưởng đến Nô Tử Phụ Huynh). Có chăng là Phá đem văn chương nói chuyện với các đối tượng kể trên cho là hình khắc ư? Cái đó cũng tùy người..

Cho nên chẳng có gì là phá cách cả. Hiểu sai, câu trên chưởi câu dưới. Câu dưới mắng lại câu trên.Tất cả các sách khảo cứu có ai hài lòng đâu, kể cả sách lịch sử, địa lý... kể cả bản đồ trên Google... cách đây trên cả chục năm. (có tin không sự thật là thế đấy, nói thêm buồn). Kẻ ôm sách hận vì sách là quá bình thường. Do những sai lầm vô tình hay cố ý của người đi trước.

Câu phú dưới. Thấy dễ gặp vì 72 người ắt có 1 “tước lộc vinh xương” (vinh xương: vẻ vang lâu dài). Thế là cụ cộng thêm XƯƠNG KHÚC Tả Hữu cho khó kiếm, mà cũng phù hợp. Không sai, vì đó là cách những nhag khảo cứu giỏi, có thể sống được bằng khả năng của mình.
Câu phú dưới. Thấy dễ gặp vì 72 người ắt có 1 “tước lộc vinh xương” (vinh xương: vẻ vang lâu dài). Thế là cụ cộng thêm XƯƠNG KHÚC Tả Hữu cho khó kiếm, mà cũng phù hợp. Không sai, vì đó là cách những nhag khảo cứu giỏi, có thể sống được bằng khả năng của mình.
11/01/2011
trananhtuan
“Hỏa phần THIÊN MÃ bất nghi viễn hành" , Hỏa phần là cung Ti , Ngo hay là cung có THIÊN MÃ gặp Hỏa Tinh , Bác cho con hỏi.
------------
Hỏa phần THIÊN MÃ bất nghi viễn hành. Dịch sát nghĩa câu này là “lửa đốt THIÊN MÃ không nên đi xa”. HỎA đây là sao HỎA TINH. Không phải là cung Tị. Mô tả cách này người viết đã viết nguyên văn như sau:
Đứa nào cũng hừng hực sao HỎA TINH hội họp  tại MỆNH.
Mô tả những người tính cấp, lại ham xe cộ, sẽ gặp họa nhanh mau mà ra. Một khi bộ sao Lưu VIỆT HÌNH đáo Tật, đáo hạn, đáo MỆNH  mà thôi. Nói chung là tai họa treo lơ lững trên đầu (vì đóng tại MỆNH cung). Chỉ chờ một dịp nào đó mà thôi.
Trả lời bạn hỏi Tuongquan. Chiếc roi ngựa là Đà Mã, dùng roi đánh người là Đà Hình Mã, tất nhiên được quyền đánh người là có Quyền, Dùng roi, dây.. khóe léo là có thêm KHOA đi với Mệnh có các sao khéo giỏi như VŨ, CƠ ít ra là THAM LANG.
________________________________________________________________________________________
06/01/2011 hoc tro 10:27

cháu chào Bác
Bài học Tử Vi hay chưa từng thấy
Tạo ra sự phi thường là ĐÀO HOA PHI LIÊM hợp cùng PHƯỢNG CÁC
THẤT SÁT THIÊN HÌNH KHOA QUYỀN là đắc cách nhưng PHÁ QUÂN HÌNH QUYỀN KHOA lại là hỏng. Người nào việc nấy, thế là hợp lý là đắc dụng. Hay tuyệt vời
VIỆT THÁI TUẾ là thái quá. Mọi việc chỉ mong đừng thái quá
iểu nhị (BINH KHÁCH) nên cùng báu vật KHÔI CÁI cất trong túi mầu xanh(THIÊN LƯƠNG) miệng túi được thắt bằng sợi dây mầu vàng (LỘC TỒN) và sử dụng biện pháp tạm thời gạt bỏ sự bất đồng. Vất CỰ MÔN qua một bên, dùng THIÊN ĐỒNG đi với THÁI ÂM tìm sự nhất trí để nên người và Đại hạn Cự Môn (46-56 tuổi) phải thận trọng nhất là với cung mệnh VCD.
----------------
Cháu lầm rồi rồi, nó không đắc dụng trong vai trò làm tư pháp. Nhưng việc khác vô hại. Tất PHÁ QUÂN ấy hợp cách. Do cháu hiểu sai bác phải cần chỉnh.
Việt Tuế là thái quá, miễn sao không thêm Kỵ Hình tất sự việc ấy không có gì bận tâm. Bất cứ việc gì cũng có nhiều cấp độ. Như Việt Tuế nếu không có gì, kể như vô hại. Việt Tuế có thêm Kỵ, thêm Hình, lại thêm KHÔNG KIẾP ..
13/01/2011
An Khê
Chúc mừng sinh nhật blog.
I love you, blog
Nếu như blog có thật ngoài đời thì con sẽ giết blog liền vì con yêu thích blog quá ^_^
-------------
Cứ y như Hóa Kỵ tại Mệnh.
________________________________________________________________________________________
25/12/2010
Neo(HLo
Bác ơi, các bộ sao nằm tam hợp, nhị hợp,lục hội,xung chiếu và bản cung ảnh hưởng tới mình mạnh ở mức độ như thế nào ? Cụ thể nếu ngôi sao Thái tuế nắm ở mệnh thì ảnh hưởng của nó tới mình là 100% (giả thiết). Nếu nó nằm ở tam hợp thì theo cháu chỉ còn (50%). Nhị hợp, lục hội (40%). Giáp (70%). Cháu giả thiết này có hợp lý không, hay là mình phải xét theo thế sinh xuất sinh nhập của các cung, hành của bản mệnh so với các sao có tương sinh tương khắc với nhau để đánh giá mức độ ảnh hưởng.
------------
Nhảm nhí vô cùng ở lục hội tất MỆNH có Hồng Đào, ở xung chiếu tất có Tang Hư Khách. Cách nhau một trời một vực. Ở nhị hợp, lục hội, giáp liền kề tùy theo tốt xấu mà luận, có thích giáp động đĩ không, ưa hợp với mũi dao THIÊN HÌNH, Lục hội với ĐỊA KIẾP, liền kề với LIÊM TRINH cũng phát bịnh. Sao cháu ưa khổ vì những con số phần trăm như toán học thế. Số MỆNH khác với số HỌC. Do cái tâm mà họa nhỏ với người này, họa lớn với người khác.
________________________________________________________________________________________
15/12/2010
trancaothuc88     Thưa bác, cháu xin hỏi về bộ Không Kiếp. Bác từng viết rằng nếu đến hạn KK mà chỉ có bộ sao này thì cũng không có gì ghê gớm, quan trọng là có nhóm sao khác làm tăng tính chất của nó không? Cung Nô Bộc của cháu Vô Chính Diệu có bộ KK có sao Thiên khôi tam hợp, Hồng loan (Hồng Khôi Không Kiếp là loan báo nạn lớn). Nhưng có sao Tuần ở đây liệu có phòng tránh nổi không bác, hay Tuần làm tăng tính chất nguy hiểm của cháu khi qua hạn này ạ? Bên ngoài Liêm Tham xung có Song Lộc, liệu có phải mình trở thành nạn nhân của cuộc tranh giành giữa ông Liêm Trinh (liêm khiết) và Tham Lang (tham lam) cái kho Lộc, tai bay vạ gió PHI KHÔI TUẦN HỒNG KHÔNG KIẾP đến mình. Cháu mệnh Cự Môn không hạp KK, mong bác truyền đạt kinh nghiệm tránh họa khi đến hạn này ạ? Cảm ơn bác nhiều
--------------
Đúng rồi, CỰ MÔN không xài nổi KHÔNG KIẾP. Đây là hình ảnh CỰ MÔN bị nạn SÁT PHÁ KHÔNG KIẾP. CỰ MÔN cự bậy bạ, đến đây bọn Sát Phá đè ra ức hiếp đánh đập. Tức CỰ MÔN bị “bọn Mỹ Ngụy” kềm kẹp, đánh đập, ức hiếp, tra khảo... y như thấy cảnh trước năm 75. Tuần đi với KHÔNG KIẾP là trọng nạn, lọt vào vòng nhắm của bọn KHÔNG KIẾP. Khôi Hồng làm to thêm nạn. Nêu vận hạn tại VÔ CHÍNH DIỆU có LIÊM THAM xung. Thấy KHÔNG KIẾP ở chung với LIÊM THAM. Nên nghe lời bậc cha ông, người lớn tuổi. Phủ Tướng tương trợ che chở, tránh giao du với thanh niên, thiếu nữ bất chính. 2 sao này như thám tử, gián điệp theo dõi mà thôi. Nếu tham gia tham dự các môn phái dễ dính đạn. Nếu không làm gì sai trái 2 tên kia nói rằng: Tên CỰ MÔN Không phản đối bậy bạ, không làm chi sai trái, ta không thể gây Kiếp nạn cho y được. Nếu LỘC TỒN nằm về phia cháu thì ta còn, nó thì tan. Nếu KHÔNG KIẾP nằm chung với PHỦ TƯỚNG coi như ô dù che chắn bị lủng. Tức không nghe lời tương trợ của bậc cha ông, lại còn tiếp tay với các ác là KHÔNG KIẾP. Tất họa không tránh khỏi. Bộ CƠ ÂM Dần Thân
________________________________________________________________________________________
Dovan
13:31 15/12/2010
Bác ơi, cháu đợi bài này lâu lắm rồi. Cháu có một vài suy luận nhưng không biết có thành suy diễn không. Nếu sai xin Bác sửa cho cháu: Cơ Âm tại Thân thì chăm chỉ, tại Dần thì biếng nhác. Vậy nếu cung Thiên di có Cơ Âm tại Dần + Tuần xung chiếu mệnh VCD, cung Quan lộc có cách Dương Cự tại Tý + Triệt thì đã biếng nhác mà không màng danh lợi, lại còn hay bị tranh chấp chốn quan trường nữa thì kể như không ngóc đấu lên nổi rồi phải không Bác. Vậy có nên khai thác các mặt tốt của Tuần, Triệt để tìm cách tồn tại mà đừng bị "đập" không Bác?
----------
Nó khác nhau một trời và một vực. Bên trong VÔ CHÍNH DIỆU, thực thất là cách CỰ DƯƠNG (người đàn ông hay cãi, người nam đi xa...). Bên ngoài là cô bé khéo léo.

Cái dễ gặp may, là kiếm được cô vợ khéo léo, chăm chỉ lo toan việc nhà, còn ta đi xa, đi ra làm ăn. Nếu thấy tốt ta tán tụng tốt, nếu thấy MỆNH có KỴ, ĐÀ, HÌNH, KHÔNG KIẾP, KÌNH LINH HỎA được quyền luận đoán là xấu. Bộ CƠ ÂM Dần Thân
15/12/2010
Trong trường hợp tuổi Đinh Tỵ nữ có bộ Cơ Âm tại Dần không phải ở cung Mệnh nhưng lại ở cung Tài Bạch, tại đây lại có Triệt và cả Địa Kiếp, Kiếp Sát lẫn Hóa Khoa, Hóa Lộc hội tụ và Địa Không, Thanh Long, Riêu Y ở cung Phúc VCD xung chiếu; ngoài ra, Thiên Đồng, Hóa Quyền, Tướng Quân ở Quan Lộc và Cự Kỵ Hình Phục ở Phu Thê thì nên luận đóan ra sao thưa Bác? Tại cung Tài Bạch sẽ khác ra sao với Cơ Âm tại Dần tọa cung Mệnh? Mệnh Thiên Lương tại Ngọ có Đào Hoa, Lộc Tồn, nhưng vướng Thai và Hỏa Tinh sẽ phá cách ra sao thưa Bác?
--------------------
Như thế là cách Lương Dương có TRIỆT KIẾP tại cung tài CƠ ÂM. Tức mình không âm mưu cướp đoạt của ai, là con người tốt lương thiện, người tốt thường ... nghèo. TRIỆT tại tài cung là coi nhẹ tiền bạc, tránh được tai họa do KIẾP gây nên. Dành dụm mà giàu là LỘC TỒN, có ĐÀO tức tạo ra sự dành dụm, cái đẹp được gìn giữ. Chỉ đáng tiếc là có HỎA tinh tại đây, bất lợi cho THIÊN LƯƠNG, cứ như ngôi nhà bốc khói dễ cháy. Vậy thì tốt nhất kinh doanh lương thực nóng như lò bánh, lò mì, lò bún.. quán ăn nóng tức là quán nhậu... cái gì nóng là được. Trừ ảnh nóng. Phòng cháy, chữa cháy cho tốt, ở đây hưởng cách phòng cháy, chữa cháy tốt Bộ CƠ ÂM Dần Thân
________________________________________________________________________________________
15/12/2010
Quang Quí cũng đồng thời đóng ở 2 cung Quan Lộc và Phu Thê ở 2 cung La Võng Thìn Tuất cùng với Hồng Loan và Thiên Hỷ. Trong trường hợp này thì luận đoán sẽ khác ra sao so với Cơ Âm đóng Mệnh ở Dần thưa Bác?
------
Tức là MỆNH và Phu đều nhìn thấy bộ Quang Quí được đánh giá là ân tình, ân nghĩa với chồng, chồng cũng thế. Có ân tình thì khó bỏ nhau. Cãi nhau xong bỏ đi, lại quay trở lại vì chút ân tình vướng víu trong lòng THIÊN ĐỒNG , chứ không đi cắn bậy bạ. Bộ CƠ ÂM Dần Thân
________________________________________________________________________________________
upstream4@ymail.com
12:44 15/12/2010
Rất cảm ơn Bác đã để mắt đến câu hỏi này của con. :)

Cách cục của lá số này là Dương Lương chứ không phải là Cơ Nguyệt Đồng Lương sao thưa Bác? :)
Với tuổi Đinh, Khoa Lộc đi cùng với Cơ Âm Triệt tại Dần ở cung Tài Bạch này "hóa khí" ra sao so với "cái nghèo" mà 2 sao Kiếp đồng cung mang lại thưa Bác? :) Ngoài ra ở đây còn có Quốc Ấn, Bệnh Phù đồng cung thì sẽ có ý nghĩa gì đặc biệt hay không thưa Bác? :)
Cũng vậy, với tuổi Đinh, Thiên Đồng ngộ Quyền tại Tuất có Ân Quang Tướng Quân thì "hóa khí" nên được luận đoán ra sao thưa Bác? :) Vì theo con được biết thì người mang lá số này chưa hề phải "mở lò bánh mì hay tiệm bán thức ăn nóng" hay phải kinh doanh "ảnh nóng" bao giờ :)
----
Đó là cách CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG có THÁI DƯƠNG xung. Thừa một ngôi sao Đàn ông (THÁI DƯƠNG) đứng bên ngoài tán tụng lung tung. Làm cho sự êm đềm không còn nữa. Chưa biết tốt xấu ra làm sao.

Hóa khí của nó là Khoa Lộc bị ngộ KIẾP. Đã TRIỆT tại Tài tức là trừ bỏ, tức xem nhẹ tiền của đã giải thích rõ ràng rồi, còn hóa khí gì ở đây nữa. Người xem trọng tiền của mới giàu. HÓA QUYỀN làm dân cũng được uy tín. Mua bán trao đổi bao giờ người ta cũng đến với người có uy tín. Làm quan tất tốt rồi. Có QUỐC ẤN việc tốt cả nước đều biết. Việc xấu cả nước đều biết, thậm chí cả thế giới đều biết. Ở đây có sao TRIỆT trừ được sao KIẾP, thế là tốt. Nếu không bọn Hồng Đào la to lên rằng:Ôi! Ông ăn cướp, chứ không phải ông lương thiện (Cơ Lương). Bộ CƠ ÂM Dần Thân
15/12/2010 happy 03:26 15-12-2010 Thua chu, Xin cho chau hoi  neu cung Tat Ach(Dan)/Tai Bach(Mao) ma co ca TUAN TRIET va THIEN KHONG o Ach thi luan la tot hay xau?  Am Nu Dinh Mui 12/3/1967 gio Dau AL.    Cam on chu nhieu!
-----
Trên cơ bản luận đoán. Cung Tật Ách có TUẦN TRIỆT là tốt, chủ phòng trừ tai nạn, bệnh tật. Như thế là tốt. Nhưng cần biết nôi dung bên trong (tức chính tinh tọa thủ tại đấy) vì có chính tinh rất sợ TUẦN TRIỆT. Trong trường hợp của cháu có tới Tam KHÔNG thường là xấu. Phối hợp với MỆNH của cháu, có cách TỬ PHÁ có thể hóa giải được Tam Không ách cung. Tức là không nghe, không biết, không thấy... là không có tội, móc đâu ra tội. Không tham gia, không quậy phá, không chiếm đoạt. Chỉ cần có Tham gia là rách việc, tuy nhiên cháu có bộ KÌNH LINH ở MỆNH rất cứng đầu, kháng lịnh lại có VIỆT HÌNH dễ bị roi THIÊN HÌNH (hình luật) giáng xuống. Nên làm con chim sâu bé nhỏ an toàn, làm con đại bàng to dễ nằm trong... khám. Hai chữ Happy trở thanh NO Happy. Đi (Nói, Làm...) khép nép tuân thủ theo luật pháp. Đi lung tung mang họa vào thân. Bộ CƠ ÂM Dần Thân
________________________________________________________________________________________
21:57 14-12-2010
Bác ơi, bác nói rõ thêm về thiên cơ thái âm ngộ tuần, thiên không, và địa không được không ạ? Nói chung mệnh Cơ Âm thì nhị hợp với cung tử tức có Vũ Phá nên thường có vấn đề về con cái phải không ạ?

Buu Dinh

00:25 15-12-2010
Có vẻ như cháu chưa đọc hết tài liệu của bác. Đối với bác sao Địa Không gọi là sao THIÊN KHÔNG. Bộ CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG mà ngộ Không là không may rồi.
Có 2 vấn đề nổi bật. 1 là gắn bó với con. 2 là bỏ con theo kẻ khác. Còn vấn đề thường đúng là con thường quậy. Nhất là trong trường hợp ngộ KHÔNG như thế này.
________________________________________________________________________________________
20:31 14-12-2010
Ví dụ của bác sinh động thật. Cháu trộm nghĩ tiếp, con liêm trinh khi ấy đồng cung với thất sát đóng ở Nô bộc, Liêm trinh này nhòm vào hai cung di và quan của đương số thế là người này đi đâu cũng có kẻ rình rập tìm cách đoạt sự trong trắng của cô ta rồi. Bản thân cô ta lại dễ dãi (hao) không cắm sừng chồng thì phí quá :D

Buu Dinh

22:56 14-12-2010
Nếu không giải thích cháu dễ ngộ nhận rồi sai lầm chồng chất. HAO không phải là “dễ dãi” do cháu tự suy diễn, mà nó là sao ưa “thay đôi”. Ở đây hội họp có THIÊN ĐỒNG nên dễ thay lòng đổi dạ. Nhưng không phải sự thay lòng đổi dạ nào cũng xấu. Vì thằng đàng hoàng không ưa chạy đi ưa đứa trời ơi. Cái đó cần thay đổi. Nhưng ĐẠI HAO thay đổi bị KỴ chỉ trích là xấu, bị chê bai cái thứ thay lòng đối dạ. Cái ác cần phải thay đổi là đúng, tại đây cái tốt lại bị thay đổi.

Neo(HLo@ng)16:45 14-12-2010

Bác ơi, bác bàn luôn thế nhị hợp của Thái Âm với Vũ khúc  và thế lục hội của Thiên Cơ với Thiên Tướng  ở đây nữa, nhiều lần bác có nhắc qua thế nhị hợp giữa các bộ sao nhưng cháu chưa tỏ tường.
P/S: Ngày nay chuyện sống thử quá ư là phổ biến, ngoài cách âm hao còn có những cách nào gây ra chuyện ấy nữa không bác. Hay chỉ có tại mệnh hạn có bộ sao này thì mới dẫn đến cách cục trên ạ.

Buu Dinh 19:05 14-12-2010

Sao THIÊN CƠ luôn luôn lục hội với THIÊN TƯỚNG, dễ tạo ra cách Tư tình, nhẹ nhàng là tư tình trong tư tưởng. Nhị hợp với PHÁ QUÂN. Trong khi chồng thật của thị là CỰ NHÂT.
Ví dụ Tuổi Ất tại dần. Khi ÂM KY thì ngoài kia. Trinh nữ LIÊM TRINH cũng lộ.
THIÊN LƯƠNG không sợ TRIỆT nhưng có Kỵ là mọi việc bị phơi bày ra ánh sáng THÁI DƯƠNG. THIÊN LƯƠNG bị lộ không có KY, lấy đâu Kỵ chê. Còn được THÁI DƯƠNG khen.________________________________________________________________________________________
lcaokim 16:09 14-12-2010
Ôi mọi ngày em cũng suy nghĩ theo cách suy luận của anh vậy mà nó cách xa anh luận giải quá. thực sự em không nghĩ ra điều này. đọc anh suy luận sao nó dễ ràng vậy. thật sự em có cảm giác anh luận giải cứ như múa trên những lá số. Anh ơi biết là anh rất bận thôi đã thương thì thương cho trót còn sao nào chưa luận anh luận nốt, em nghe anh nói sang năm anh nghỉ hẳn dở dang sao anh?. vì còn rất nhiều sao chưa luận mà. ngay như Thiên khốc cũng chỉ mới sơ thôi , Thiên mã anh mới thoáng mà thôi ... Mà từ nay đến tết thì thời gian còn ngắn lắm. Hay anh dừng trả lời trên diễn đàn để viết bài mới ... hì hì em tham quá phải không anh..

Buu Dinh 18:42 14-12-2010

Có đúng là em luận theo kiểu. PHỤC BINH xấu, TANG MÔN xấu... đi đâu cũng xấu hết. Đúng chưa? Xấu là nó phục vụ, tôi tớ cho bọn SÁT PHÁ THAM (đánh đập, phá phách...) phục vụ cho cái ác. Phục vụ cho cái tốt đáng ca ngợi là nhóm thiện lương. Cái tội, đoán rời rạc không phối hợp suy luận. Giờ đọc mấy câu phú sau đây mới thấm thía cái hay.
CƠ LƯƠNG tứ sát Tướng Quân xung. Vũ khách, tăng lưu MỆNH sở phùng.
(tức là PHỤC BINH tại MỆNH đấy)
TANG HỔ ĐIẾU BINH vị chi tứ Hung, nhược ngộ Đồng tinh nhi hóa cát.
Tức những đệ tử, tôi tớ của cửa Phật Di Lặc.

·  Ngân Long 23:42 10-12-2010

Cháu cảm ơn bác rất nhiều. Nhân đây cháu xin được kể Bác nghe về chuyện tử vi của cháu: Giờ sinh của cháu thì chính xác tới phút vì bố cháu rất cẩn thận ghi lại nhưng khi đi chấm tử vi thì cụ cháu (cụ Ngoại lập lá số) lại tính đó là giờ Mùi. Cụ còn làm bài phú có câu: Ngày mùng hai vừa độ giờ Mùi. Vậy là bao năm qua cháu cứ theo lá số của giờ Mùi chứ không phải là giờ Thân. Bố cháu sau này chuyển ngành về cũng có tham khảo sách vở và bảo đó là giờ Thân nhưng Cậu cháu nối nghiệp Tử vi của cụ cháu cũng vẫn cứ tính là giờ Mùi và hàng năm bấm hạn cho cháu theo giờ đó. Bản thân cháu sau đó cũng nghi hoặc và tham khảo thì sách nói thế này sách nói thế khác. Nay gặp được bác chỉ cho cháu như nắng hạn gặp mưa rào vì hơn chục năm nay mầy mò mà vẫn không thỏa mãn được.
Và như vậy lá số của cháu Mệnh đóng tại Ngọ chứ không phải tại Mùi và chính là cách Tử vi cư Ngọ với người tuổi Quý Sửu như bác đã đề cập trong bài viết trên - một cách chẳng hay gì và cháu xin được theo lời dạy của Bác: Các bạn nên âm thầm học tập, múa may bậy bạ dễ phạm sai lầm đồng thời tu nhân, tích đức, sống thật tốt hy vọng nhân - quả sẽ tốt hơn.
Một lần nữa cháu xin được trân trọng cảm ơn bác và kính chúc bác mạnh khỏe !

Buu Dinh 13:16 11-12-2010

Đúng rồi, một người khi có bộ XƯƠNG KHÚC tại MỆNH, tức có văn hóa, xa lánh bộ KHÔNG KIẾP. Dù có Phi ẩu, phi tả cũng chấp nhận được, vì thấy những sai trái trong văn chương, văn bản... ta có quyền phi vào đấy để phỉ nhổ (chứ không phải là thổ phỉ, ninja...). Nhưng cũng vừa phải thôi, cái gì thái quá là không tốt. Nhất là vận hạn của cháu hiện giờ là xấu.
Nếu cháu không nắm chắc sao PHI LIÊM dễ mang họa vào nó.
Còn với KHÔNG KIẾP, ta nói Không để tránh Kiếp. Nếu ta nói Kiếp tất gặp không. Nếu ta đã nói Không rồi vẫn cứ gặp, đó là số trời đã định. Cho nên không có gì đáng ngạc nhiên cả. Đừng để cụ Thái Thứ Lang cho bay (PHI LIÊM) với máy bay giấy.

·  Ngân Long 09:26 10-12-2010

Cháu cảm ơn bác rất nhiều về bài viết này vì đây là bài viết cháu chờ đã lâu. Cháu xin bác cho cháu làm phiền bác một lần này nữa thôi: cháu sinh vào lúc 13 giờ 15 phút năm 1973 tại miền Bắc vậy đó là giờ Mùi hay giờ Thân.
Cháu hỏi vì cháu đọc mỗi sách nói một kiểu, ngay mấy trang mạng về tử vi cũng có trang nói là giờ Mùi, có trang nói giờ Thân làm cháu hoang mang quá. Mong bác chỉ giáo, cháu cảm ơn bác nhiều

Buu Dinh 22:19 10-12-2010

Máy bác bị hack giờ mới vô mạng được.
Đó là giờ mùi, thời điểm ấy miền nam là giờ ngọ.
Nếu 15 h15 nó vào giờ Thân với miền bắc hồi ấy.
Cháu có thể tìm trình an sao của Trần Nhật Thành trên mạng. Trong đó có cách an sao của bác.

·  trananhtuan 13:25 09-12-2010

Chào bác , mừng bác vượt nạn viết bài trở lại . những bài bác viết rất dễ hiểu , dể tiếp thu , cám ơn bác . Lúc trước cháu nghĩ Tử Vi , Thiên Không , Thiên Hình mới là vua bóng tối , trùm mafia .... hóa ra không phải Tử Vi , Thiên Hình , Phi Liêm mới là vua phi pháp . vậy cháu hỏi Tử vi , Không + Hình giải thích như thế nào , là không theo khuôn mẫu , không theo chuẩn chung , có ý nghĩ không thực tế khác mọi người , ..... . Bác trả lời giúp cháu , một số bài viết của bác cháu không thấy để đọc như Tả Hữu , Quang Quý , Thái Âm Phần 1 . Nếu cháu hỏi trùng láp vẫn mong bác trả lời . Thanks . Chúc bác vui vẻ .

Buu Dinh 22:24 10-12-2010

PHI LIÊM đi chơi với TANG MÔN còn là Ninja, người dơi, đua xe... chỉ có THIÊN ĐỒNG khuyên nhủ nó được mà thôi. Một vài nhận xét về tuổi Quý Sửu.

·  Yen Nhi 14:26 08-12-2010

Cháu cảm ơn bác vô cùng vì bài viết này rất hữu ích với nguời học tử vi, đặc biệt là cháu (tuổi Quý Sửu). Thưa bác, cung Thân cháu cư Tý có Thiên Cơ, như vậy có đủ Khoa Quyền Lộc chiếu, Minh Lộc, Ám Lộc nữa nhưng ngặt nỗi gặp Triệt thì có được vớt vát gì không ạ? Cung Thân chỉ nói lên thân thể của mình thôi hay có nói lên hậu vận của mình không ạ bác? Cháu còn có Không Kiếp ở Thìn và Ngọ chiếu về nữa, Triệt có ngăn cản được không ạ?
Nhưng cháu trải qua đại vận Thiên Cơ đó thì vô cùng tốt đẹp, tiếc quá, từ giờ trở về cuối đời cháu chẳng có vận nào tốt bằng nó thì phải. Cháu rất mong bác có vài lời về bản đồ của cháu ạ.
cháu sinh ngày 27-5-1973 (DL) tức 25/4/ QS giờ Mùi.

Buu Dinh

Sao TRIỆT ở đây có nhiều điểm hay, chế ngự Sát tinh KHÔNG KIẾP. TRIỆT tại Thân lại là cung Phúc là xấu nhưng ở đây rõ ràng không TRIỆT họa càng lớn khi KHÔNG KIẾP hội họp. Ví như đâu ốm phải mổ xẻ mà thôi. Hiện tại đại hạn cháu ngôi TỬ VI ngộ TRIỆT lại có KỴ hội họp là cách dễ bị người ta ghét mà loại trừ mình, nhất là dễ bị lộ bí mật, lại cả 2 sao CƠ MẬT đều bị lộ. Vì thế khó giữ gìn bị mật, ai cũng có bí mật (Tử Vi) riêng tư (Cơ) cả.
 Nhất là cháu có tính nam nhi (Dương) lại nóng tính (Hỏa) hay cãi ẩu (Cách CỰ PHI) mà sinh họa do cách Đào Kiếp. ĐÀO HOA của cháu dễ đào hố chôn mình đấy. Mà chỉ do hay cãi mà thôi.Nhất là đại hạn hiện nay có Kỵ TRIỆT . Dễ bị ghét (kị) bỏ (phá) loại trừ (triệt). Làm cho uy tín địa vị TỬ VI sứt mẻ trầm trọng. Sao TRIỆT ở vận trước có phần hợp cách nhưng ở vận này lại xấu.Cháu thuộc dạng vua cãi, qua đây gặp vua phá quân dễ thua cuộc. Cho nên không ghen ghét, đố kỵ, tham vọng, nghi ngờ... Chính mình dễ trở thành nạn nhân của nó.

·  Neo(HLo@ng)

09:35 08-12-2010
Bài viết này quá tuyệt vời, vừa giúp cho những người mới học như cháu có cách phân tích cách cục, lại còn có thể dự đoán hạn vận nữa. Trước đây bác đã từng bàn đến hai bản đồ giáp tí và kỷ sửu nay thêm bản đồ quý sửu nữa là ba. Hai bản đồ trước bác chỉ mới phác họa sơ sơ, riêng cái bản đồ lần này quả rất chi tiết hấp dẫn vô cùng. Mong một ngày không xa, cháu sẽ viết được các bản đồ khác hấp dẫn và giá trị như bác vậy :)
Bài này cháu chỉ thắc mắc một điểm, bộ cơ nguyệt đồng lương ở đấy hay vì hội khoa quyền, nhưng chữ cơ thì dễ thấy cơ thể mình phải cắt bỏ đi cái gì đấy, chữ lương thì dễ không may mắn, chữ âm đồng dễ mất phúc, bất lợi về chuyện con cái nữ giới. Không rõ tác dụng khoa quyền nó biến hóa thế nào ạ ?
Nếu là tuổi Quý Hợi, bộ Tuần Triệt lâm hết vào hai cung tý sửu theo bác ra sao ạ, liệu lộc tồn có còn không. Theo những gì bác dạy thì cháu đoán trường hợp có cả tuần triệt sẽ là tốt đúng không ạ ?
23:23 10-12-2010
Nhóm CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG không sợ TRIỆT LỘ, đã giải thích trong bài viết. Đó là những sao hiền hòa, lương thiện... Nhưng tình huống ở đây cơ lộ là xấu do TỬ VI cũng bị lộ. TRIỆT đi với nhóm CƠ NGUYỆT  ĐỒNG LƯƠNG không mang ý chữ “Không”. Ruộng đồng phải lộ ra để khai  thác. Mang ý phòng trừ như sâu bệnh. Tuổi Quý Hợi có bộ phòng trừ rất hay vì nó hợp với ĐÀO HOA, ruộng đồng cần phải trổ hoa. Nhưng đẹp cung TÝ lại quá xấu cho cung Sửu thêm một bậc. ________________________________________________________________________________________

·  sangtao Cấm Vua hay là Vua Cấm.

20:06 12-12-2010
Con nít có râu nè bác. Vậy là bác đã trở lại. Chúc bác sức khoẻ để viết nhiều để bù lại thời gian vắng bóng vừa qua.

Buu Dinh

22:32 12-12-2010
Đích thị là THIÊN ĐỒNG thủ MỆNH, mới nghĩ ra trò con nít có râu, khi trẻ. Mai sau còn chơi trò cưa sừng làm nghé... nhớ chơi cho hết những gì luận đoán.

·  tantrn@ymail.com Cấm Vua hay là Vua Cấm.

20:23 07-12-2010
Thưa bác, 
Qua phân tích nguyên lý cấu tạo về một lá số có Mệnh Tử Vi cung Ngọ nói trên, thì cháu cũng hiểu đây là một lá số tốt, đặc biệt nhất là ở các vị trí  Mệnh, Tài, Quan có đủ bộ Tử PhủVũ Tướng Liêm.
Tuy nhiên còn lại các cung khác nhất là các cung có bộ Sát Phá Tham thì sao? Qua phân tích của bác thì bộ sao này đều rất có tài, nhưng bị Vua Tử vi bố trí tréo cẳng ngỗng nên tất cả đều trở thành vô dụng, bất tài để cho Vua dễ dàng cai trị... Theo cháu, điều này cũng có thể hiểu đây là bản lãnh, tài ba của đương số...
Nhưng nếu lấy toàn cục của lá số, cụ thể như: cung có Phá quân là Phúc đức, Thất sát là Phu thê, Tham lang là Thiên di thì 3 lãnh vực này sẽ đem lại kết quả gì cho đương số. Không lẽ 3 cung này đều xấu mà có thể đem lại kết quả tốt đẹp, lâu bền cho tài trí, mệnh vận cuộc đời của  đương số hay sao?
Cũng như bộ Cự Đồng được điều động vào cung Tật ách, như lời phân tích dí dỏm rất vui của bác là :'Thằng con nít ưa phản đối ( Cự Đồng) dù có già bạc tóc, đối với Trẫm chỉ là đứa con nít có râu thôi, nó đâu có tầm nhìn xa trông rộng..." Như vậy  thì cung Tật ách của đương số như thế nào, có lợi hay bất lợi?
00:00 08-12-2010
Các cung khác đều yếu cuộc đời của mình đi qua đó dễ dàng làm sao. Bộ muốn làm cây tầm gởi. Không thích làm cây đại thụ.
Cung phu thê phải yếu hơn cung MỆNH, nếu không mình sợ vợ. Nó thấy mình nó thất kinh chứ mình không thất kinh vì nó. Cung thiên di càng yếu càng tốt, nếu thấy ĐỊA KIẾP đâu dám đi ra. Cháu hỏi thật vớ vẩn. Cung phúc đức có TRIỆT là không tốt, nhưng quan trọng là TRIỆT cái gì bên trong nó, nó phá quá thì phải TRIỆT đi, nó phá phúc của mình lại để yên cho nó sao. Nuôi ong tay áo. Một ông vua hiền sẽ nói, thôi khanh hãy về đi phụng dưỡng mẹ già, như thế là TRIỆT, ông quan xin cáo quan từ chức bảo vệ danh dự của mình, đỡ tủi nhục. Khi đoán cung nào ta phải cộng cung MỆNH với cung ấy. Một cung MỆNH yếu một cung Điền mạnh chỉ là kẻ đi ở đợ mà thôi.
Sau lưng ông vua luôn luôn có tiếng phản đối.

·  Neo(HLo@ng) Cấm Vua hay là Vua Cấm.

16:49 07-12-2010
Nếu thân đóng vào đây thì sao bác nhỉ ?có phải khi đó mình dễ được kề cận quý nhân không thưa bác :)

Buu Dinh

00:02 08-12-2010
Thân có TỬ VI là quá tốt, cả đời chắc không ốm đau. MỆNH cần nằm THIÊN PHỦ hoặc VŨ KHÚC.

·  trancaothuc88 Cấm Vua hay là Vua Cấm.

17:52 06-12-2010
      Cháu rất vui mừng đón chào sự tái xuất của bác trên diễn đàn ạ...lần này các bài viết của bác vẫn tràn đầy sự nhiệt tình nhưng không kém phần uyên thâm. Ngoài vấn đề học thuật, cháu có cảm giác rằng bác đang cố gắng cho mọi người cảm nhận được tính nghệ thuật trong bộ môn này. Cháu chúc bác sức khoẻ và may mắn, để theo đuổi đến cùng những dự định trong việc truyền bá tử vi (một học thuyết chân chính và lợi ích) trên khắp đất nước Việt Nam .
     Dù biết bác rất bận, mong rằng có một ngày đẹp trời để bác chú ý và cho nhận xét về lá số của cháu. Cháu tên Trần cao Thức ( Nam ), sinh ngày 18/6/1988, 1g sáng (tức mùng 5 tháng 5 âm lịch năm Mậu Thìn, giờ Tý). Mong bác hãy rộng lượng với lòng tham của cháu, Kính bác!

Buu Dinh

10:05 07-12-2010
Tính cách của một người có Tuế Hổ Phù với nhóm Tang Hư Khách, khác nhau một trời một vực. Cho nên ông Lê... Văn Nớ làm bậy bạ, còn cháu thì không. Cho dù có hoàn cảnh tương tự, đủ điều kiện đi chăng nữa. Người có bộ sao tốt không vận dụng nó làm điều sai trái. Chỉ một ngôi sao nhỏ, nhưng không nhỏ bao giờ, thay đổi 1 lời luận đoán. Không phải vô cớ mà người ta nói "thằng đó  lắm, anh ơi!" vì thấy  người ta nói vậy.

·  Thientuong_01 Cấm Vua hay là Vua Cấm.

23:56 04-12-2010
Cháu chào bác,
Bài ni vừa hay mà vừa tếu nữa bác, làm cháu thấy dễ hiểu ghê. Cháu đang ở ngay trong hạn tử vi ngộ tam không, còn 2 tháng nữa là hết năm, không biết có sống sót để "hưởng" tiếp hạn năm mới LXLV không nữa...dập tưng bừng kiểu này chắc cháu "teo". Cháu muốn kể bác nghe cái hạn năm nay của cháu ghê, đúng y như những gì bác đã nói, tòan xoay quanh những chuyện được và mất. Học tập bác, cháu cũng lách được vài thứ - nhưng đợi hết năm rồi tổng kết nốt cho khỏi thiếu sót. Hay 1 cái là tử vi ứng dụng của bác cảnh báo trước giúp cháu nên khi việc xảy ra, cháu chả buồn tí nào. Thật cám ơn bác lắm lắm
Cháu chúc bác dồi dào sức khỏe

Buu Dinh

08:54 06-12-2010
Cám ơn cháu có lời khen. Bác luôn luôn nghĩ ra cách viết dễ hiểu nhất. Nếu không hiểu nổi cũng đành chịu luôn. LXLV đó là cách bị lôi kéo vào cuộc, đến khi hiểu ra, do thằng VŨ KHÚC cổ vũ mà sinh họa, cho nên ít giao thiệp, bớt đi lại, điện thoại nên tắt đi, nên dùng mail liên lạc. Cứ đi với tao, mầy không đi hèn lắm, mầy hèn như sao ĐÀ LA. Mà ĐÀ LA chẳng qua là cái lò xo đang bị ép...

·  phutan Cấm Vua hay là Vua Cấm.

22:44 03-12-2010
Mừng Bác đã trở lại! 
Bác kính, Cách này cũng quá tốt so với Tử vi ở các vị trí còn lại Bác nhỉ. Tại vị trí này chỉ thua cách Tử vi có bộ Tuế Hổ Phù và đương nhiên có bộ Tứ linh chầu về.
Tuy nhiên nếu cả  2 cách, Tử vi đồng cung với Địa không như Bác trả lời cháu bé con của bạn vohongquyen, hoặc có Không hay Kiếp hội về thì có sự cứu vãng nào không  hay sẽ bị hỏng cách hoàn toàn vậy, thưa Bác? 
00:00 04-12-2010
Khi có KHÔNG KIẾP hội họp tức vị trí THIÊN PHỦ LIÊM TRINH bị ngộ KHÔNG hay KIẾP. Thì ta sẽ thấy Không bền vững LIÊM TRINH ngộ KHÔNG... THIÊN PHỦ ngộ KHÔNG không che chở nổi... Liêm ngộ KIẾP là kiếp nạn lâu dài... đi Phủ là nhiều tai lắm nạn (vì ông này chủ đa, nhiều...) nguy cơ bị phủ lấp rất cao, bị vùi đâu đó may ra trong bệnh viện, trong tù. Nhìn sơ cánh tay trái, văn thần hoàn toàn bị tê liệt. Ông TỬ VI rất sợ Tam Không hạn đến Tam Không là ông chết, nhẹ nhất là chết địa vị, chết thanh danh... Mỗi ngôi sao đều có một khuyết điểm.
Nếu bị KHÔNG KIẾP tốt nhất không gánh vác việc gì quan trọng cả, tức là cho nó chết từ trong trứng nước. Không làm (TỬ VI) thì khó gặp KIẾP. Vì trước sau cũng nói một tiếng không. Nói trước hay nói sau tùy mình.
________________________________________________________________________________________
22:07 03-12-2010
Cháu chào Bác!
Bài này Bác viết về tuổi Kỷ Sửu đúng không ạ . Nhưng mà phá cách của Tử Vi gặp TUẦN tuổi KỶ Sửu thì ông vua này bị mất uy nhiều không Bác! Cháu vẫn chưa định lượng được là bao nhiêu. Híc!

Buu Dinh

22:25 03-12-2010
Tuổi Kỷ Sửu là vua "đế vô sở quyền", chỉ làm bù nhìn thôi. Các tuổi kỷ mão, kỷ tị, kỷ mùi, kỷ dậu, kỷ hợi. Hay nhất là kỷ hợi.  ________________________________________________________________________________________
16:36 03-12-2010
Anh viết hay quá vừa dễ hiểu lại hóm hỉnh. Cũng cách này nó đi qua các cung có gì đặc biệt không anh?. khi nó ở cung tử, nô, phụ cả hạn...
Em cám ơn anh nhiều.

Buu Dinh

22:38 03-12-2010
Khác hẵn nhiều chứ. Ví dụ nhé. MỆNH Tham tại Tý, tức thiên di cung thấy vua TỬ VI, mình chỉ là kẻ canh gác cho vua mà thôi. Bên ngoài quá tốt ta quá xấu. Ông có THÁI DƯƠNG xung là đắc ý nhất, vì có đứa con làm vua, thằng đó là con trai tôi đó... Các người có THÁI DƯƠNG xung thường hót con tôi tài ba lắm, vì cung Tử của họ có TỬ VI tại MỆNH.... ________________________________________________________________________________________
16:29 03-12-2010
Cho cháu hỏi:
Trường hợp dính Triệt Tuần ở Ngọ thì Vua này còn được mấy phần bác Đình ơi. Nếu là tuổi Giáp Thân, Kỷ Sửu với cách Tuần ở Hỏa, Triệt ở Kim thì Tuần Triệt này có đắc dụng không bác.

Hạn đến Tam hợp trên 3 cung này thì mình đoán về điều gì ? 

Buu Dinh

22:32 03-12-2010
Dù Tuần Triệt có đắc dụng đi mấy nữa nó cũng hoàn toàn bất lợi trước các sao Tử Vi, Thiên Phủ, Thiên Tướng làm các sao mất đi tác dụng được tự do hành động. Đi với TRIỆT như phế đế, vua ra đứng đường. Với Tuần xấu nhất là bị giam lỏng, ngồi làm cảnh mà thôi. Không phải bao giờ Tuần hỏa Triệt kim là tốt. Quan trọng là nó  phù hợp hay không. Như bộ ram nhớ không đồng bộ, lấy đâu mà dùng được. Một ông Vua TỬ VI tài ba phải được tự do hành động.

·  vohongquyen

11:24 29-11-2010
Kính Bác!
Cháu có đứa con gái kỷ mão mệnh có Tử vi Lộc tồn Lưu hà tại ngọ, sanh tháng10 nên cũng có Địa không, Hình cũng đứng tại Ngọ.Hội chiếu cũng có Đào Hồng Hỷ, Tướng Ấn khôi Quyền Lộc nhưng cũng có trong tam hợp bộ Hình Riêu y.
 Thân cư phu thê có Thất sát, Địa kiếp.  Do đó cháu đã bị dính ngay Địa Không tại mệnh , cung quan Liêm Phủ bị Không Kiếp hãm chiếu và còn có cách Mệnh Không, Thân Kiếp. Như vậy vị trí của Tử vi cư ngọ này tác động vào vận mệnh của cháu ra sau, chắc là xấu lắm phải không Bác?
 Kính nhờ Bác cho cháu  một lời khuyên để làm định hướng cho bé.
  Chân thành cảm ơn và kính chúc Bác luôn nhiều sức khỏe, thành đạt trong sự nghiệp.
Kính!

Buu Dinh

16:54 29-11-2010

Nghe tả thôi cũng hình dung được rồi. Vắn tắt và rất rõ ràng: Số con gái của cháu, sau này ưa gánh vác việc nước nhà, không thành còn bị họa. Số con gái cháu chí rất lớn, ví von rất dễ hiểu là so sánh ông Nguyễn Thái Học, một thường dân yêu nước vì quốc nạn mà mang họaHai lá số khác nhau (chỉ cần thêm một sao đoán khác) nhưng đây là trường hợp khác nhau nhưng lại giống nhau ở điểm, gánh vác sơn hà mà mang họa vào thân. Khó mà ngăn nổi vị anh thư này “ Con ơi! Không nên gánh nước”. Phải gánh nước về mà dùng chứ, lý luận rất logic (vì có BÁC SỸ khéo bài xích). Nhưng giữa đường đứt gánh bị đánh đập, bị tra khảo rất tàn nhẫn còn hơn thế nữa. Tốt nhất là tìm đọc tiểu sử Nguyễn Thái Học. Sự thật là thế, quốc nạn đang chờ. Khi bước vào tuổi thanh niên hát bài CỰ ĐỒNG KÌNH (Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi! Của Trinh Công Sơn). Cảm hứng với các câu nói “nước bẩn lấy máu mà rửa” (QUỐC ẤN ngộ BỆNH PHÙ:Nỗi nhục vì nước). Thân ngộ KIẾP là thân bị nạn, Thân bị SÁT là thân bị đè, đạp, ức hiếp. Xấu nhất là bị giết. Bị bắt là gặp hạn PHÁ QUÂN, tại đó có con số nhìn vào đó thì biết. PHÁ QUÂN được lịnh bắt bằng được Vua ngộ Không này. “Con ơi! Đừng gánh nước” nhưng vua đời nào nghe. Cũng như câu chuyện con ơi! Đừng học TỬ VI. Chỉ bấm trên tay cũng biết Thiên Sứ ngộ CỰ XƯƠNG KHÚC KỴ.· 

vohongquyen

15:02 01-12-2010
Lời Bác là khuôn vàng thước ngọc, cháu xin ghi nhớ!
Nhưng thưa Bác, lá số của cháu bé có bộ Quốc ấn, Lưu hà, Bệnh phù là khi lớn lên bé ưa thích" gánh vác sơn hà mà mang họa vào thân". Nếu như cháu định hướng cho bé không nhúng tay vào lĩnh vực này, liệu cháu có qua được tai họa này không? Và Vơ chồng cháu phải hướng bé theo nghề gì cho phù hợp?
Còn một chi tiết, như Bác nói đại hạn Phá quân của bé từ 25-34 là thời điểm Phá quân sẽ được lịnh bắt ông Vua ngộ Không này. Nhưng bé sanh vào giờ Tỵ, ngày 1/10 cung Phúc đức Phá quân bị cả Tuần lẫn Triệt, thì liệu  tại đây Phá quân có đầy đủ năng lực để gây tai họa cho bé không?
Chân thành cảm ơn Bác!

Buu Dinh

19:35 01-12-2010
MỆNH có PHÁ QUÂN có TUẦN TRIỆT rất hay. Nhưng MỆNH TỬ VI lại đại kỵ bộ sao này. Sao TỬ VI chủ được vây, được bọc kín đáo.., nhưng đến đây là bị vây, bị bắt, bị lộ... Cái cuốc có ích với nông dân, vô ích với dân IT. Mỗi sao chỉ hợp với sao này, bất lợi với sao khác. Một ngôi TỬ VI tốt. Gặp hạn chỉ gặp một sao TUẦN hay TRIỆT cũng lao đao. Ở đây còn thêm KIẾP. MỆNH lại có KHÔNG, vô tình TỬ VI ngộ Tam Không. PHÁ QUÂN chỉ bắt các vua giả chứ ai dám bắt vua thật. Vì TỬ VI ngộ Không là không phải vua rồi. Sao mà la to phản đối đến thế. MỆNH có bộ LỘC TỒN ngộ KHÔNG là 2 chữ “Tồn hay Vong” luôn luôn đặt ra, bao giờ Sát tinh cũng thắng Cát tinh. 
Sao TỬ VI là ngôi sao tài ba luôn luôn có VŨ KHÚC, việc gì nó gánh vác cũng hay hơn người khác. Cháu nên vào nghành Y là hợp. Lúc đó thấy hồng hồng, đỏ đỏ đó là máu của bệnh nhân rên rỉ, cứu giúp, Ta chữa bịnh là cứu giúp.

·  VyVy

19:55 27-11-2010 TỪ MỘT CÂU PHÚ.
Bác ơi, bác khỏe lại rồi ạ, cứ mong tin bác mãi, cứ thắc mắc sao không thấy bác viết bài nữa, rồi cháu lại sợ bác có việc gì đó. Bây giờ thấy bác vẫn tung hoành thế này, cháu mừng lắm. Cháu ngốc lên cứ thấy ai đó mất tích là lại hoảng sợ lung tung lên. Bác giữ sức khỏe nhé.

Buu Dinh

21:48 27-11-2010
Hai chữ tung hoành bên giờ nghe lại thấy mệt mỏi làm sao. Mất tích thì sang năm mới đến hạn mất tích. Tức hạn VŨ SÁT dễ mất tích trên diễn đàn chứ ngoài đời khó mất tích lắm. Biết thì lách qua, lách lại thằng THẤT SÁT không còn thấy nữa. Ta ẩn tích, còn thằng THẤT SÁT gà mờ cho là mất tích.
Cám ơn cháu đã quan tâm đến bác.
20:23 21-11-2010
Hì hì trước đây cháu có nhớ một câu chuyện, :)) pháo binh của ta trước khi bắn phải đốt hương khấn vái lui tới rồi mới được bắn, khấn xong thì bị pháo của Pháp dập cho tòe loe rồi lol :)))))

Đó là cái nhìn về ''huyền bí học phương Đông'' nói chung từ con mắt truyền thống Á Đông của cháu. Cháu còn có một câu chuyện dài về vấn đề này từ cách nhìn dưới con mắt của người phương Tây. :D Mong là sẽ có dịp được hân hạnh tâm sự và chia sẻ được cùng với bác ạ. Kính bác :D
23:23 21-11-2010
Đúng là như thế thật. Mấy khẩu thần công gọi là “ông súng”. Đêm đêm gió thổi vi vu vào miệng pháo cho là ông đau bụng, sắc thuốc đau bụng cho uống. Nhưng Việt Nam là một trong các quốc gia đầu tiên chế đại bác (Hồ nguyên Trừng con của Hồ Quý Ly).Trình độ dừng lại ngang đó không phát huy thêm. Hiện giờ các “ông súng” vẫn còn đem ra bắn được rất tốt. Trong khi đại bác của Pháp là viên đạn nổ lại còn ta chỉ là viên đá hay cục sắt mà thôi.
Cũng không nên hãnh diện gì các thứ vũ khí giết người. Như ông Alfred Nobel về sau lòng tràn hối hận đem tài sản ra làm giải thưởng hòa bình. Giải thưởng Hòa bình đem cho nhưng không chịu lấy vì người ta thích chiến tranh mà.
·  Xích na
14:52 21-11-2010
Cảm ơn bác rất nhiều về câu trả lời ạ. Cháu đã rõ được một vấn đề khá thú vị này :D

Cháu cũng có tìm hiểu một chút về khoa học huyền bí phương Đông. Cháu xin hỏi tiếp bác một câu nữa.

Tại sao người Mông Cổ khi xưa, không cần phong thủy, không cần địa lý, càng không ''tầm long tróc mạch'', người chết thì cho sói ăn thịt, quan niệm sói ăn hết xác là hồn được bay lên Trời. Trong con mắt phần lớn người chúng ta nhìn nhận cái phong tục này dã man là thế, mà thời Thành Cát Tư Hãn, đế quốc Mông Cổ lại trải dài được từ Á sang Âu, chiếm toàn bộ Trung Quốc (bao gồm Tây Hạ, Kim và Nam Tống), Nga Lan Tư, Ấn Độ, Trung Đông (bao gồm cả Ba Tư hùng mạnh khét tiếng trên thảo nguyên), chiếm một phần Đông Âu, đe dọa trực tiếp đến Đế Quốc Byzantine Đông La Mã hùng mạnh ở Tây Âu, bắt người La Mã phải gã công chúa cho hoàng tử út của Khan để cầu hòa...

Tại sao người phương Tây không có khoa tử vi, dịch lý, độn toán,... nghiên cứu về phong thủy địa lí so với ta cũng cực kỳ sơ sài nói gì đến ''huyệt này huyệt nọ''.

Thế mà trước đây, người Tây bắt các dân tộc phương Đông phải thuần phục. Lần lượt các dân tộc lớn ở châu Á lần lượt bị bắt làm nô lệ. Ở VN ta thời đấy, Pháp đô hộ 80 năm, gần 1 thế kỷ. Cái sức mạnh gì to lớn vậy ạ? Cho đến tận bây giờ, những cái thứ gì chúng ta thường dùng gần như đều hết là của người Âu. Những thứ mà ông cha chế tạo ra được truyền lại, có mấy ai dùng nữa?

Vấn đề này cháu không biết suy nghĩ sao cho đúng. Mong được bác chỉ bảo ạ. Thân mến chào bác. :D
17:38 21-11-2010
Trả lời Xich Na. 1.
Câu hỏi của cháu rất thú vị. Vì chính bác đây không tin Phong thủy, Địa lý thậm chí nó đi ngược với TỬ VI nữa. Bác vẫn ước muốn sau khi mất đi được hỏa táng, vì quá nhiều mồ mả tội cho con cháu. Nhưng cháu lầm rồi, phương tây còn mê tín hơn cả phương đông, ngay bây giờ tại Pháp hay Mỹ thầy TỬ VI phương Tây, hay TỬ VI Phương Đông đầy ra đấy, lại thêm phù thủy, bói  toán lại thêm bùa mê thuốc lú...và cả Phong Thủy, Địa lý, Bốc Dich. Trong khi Phương Tây ngóng về Phương Đông. Phương Đông ngưỡng mộ Phương Tây. Đúng là đứng núi này trông núi nọ.
Cháu cần phân biệt Bói toán khác với Phong Thủy, Địa lý. Bùa chú, Lên Đồng. Bói toán là bói bài, bói Dịch, bói Tử Bình, Tử Vi, bói chỉ tay... Như vậy giữa TỬ VI và Phong Thủy, Địa lý, Bùa chú sẽ đụng đầu nhau.
Nếu ai hỏi có ngày tốt xấu để làm đám cưới trong bụng bác đã cười thầm. Không tin thì đến Bệnh viện, đồn Công An mà hỏi. Ai làm đám cưới mà chẳng coi ngày, ngay gần chỗ cháu học, tại khách sạn Duy Tân cách đây không lâu, có đám cưới bị phá phải bỏ. Ông thầy nào coi ngày hay nhỉ.
00:49 21-11-2010
Bác ơi. :D Cháu cũng đang học ở Huế ạ. Lớp cháu có 2 bạn gái họ Tôn Nữ, có một bạn là Tôn Nữ Na Uy, mới đi thi hoa hậu về í bác ạ :D Cháu muốn hỏi tại sao con trai thì lấy họ chính gốc là họ Nguyễn còn con gái thì họ Tôn Nữ là sao ạ? :D
14:19 21-11-2010
Cái này do hoàn cảnh lịch sử để lại. Giải thích ngắn gọn dễ hiểu như sau. Con gái vua gọi chung là hoàng nữ, đến tuổi cập kê phong tước vị Công chúa và ban một cái tên chính thức để vào đời. Con gái của Hoàng tử được Tôn Nhân Phủ mặc nhiên thừa nhân là Công Nữ, cháu gái thì gọi là Công Tôn Nữ... cứ thế ta lại có Công Tằng Tôn Nữ... cuối cùng là Tôn Nữ... có nghĩa là cháu gái của vua triều Nguyễn (Tôn là cháu, Nữ là gái). Như vậy có nghĩa xưng tên chứ không xưng họ. Chỉ có con vua cháu chúa mới dám xưng như vậy. Chỉ xưng tên thôi là biết họ Nguyễn Phước rồi. Khi triều Nguyễn còn người ta chấp nhận như thế. Cứ thế khai vào khai sinh, vào thẻ Căn cước (chứng minh thư). Bác có quyền xưng là: Tôn Thất Bửu Đình. Hoặc Công Tằng Tôn Bửu Đình (đương nhiên không có chữ nữ). Nguyễn Phước Bửu Đình. Và trên giấy tờ chính thức vẫn 2 chữ Bửu Đình mà thôi. Điều này gây khó khăn khi làm hộ tịch ở nước ngoài. Vì thế con trai, con gái của bác đều có tên chính thức Nguyễn Phước ở trước..Khí nói đến một Công Chúa đang sống ta cần biết tên thôi là được (không ai dám yêu cầu khai họ ra làm gì, nếu có hỏi, e rằng nhận câu, sao mà ngu thế), nếu Công chúa xưng được sợ chi Tôn Nữ không xưng. Nói chung là mới xưng tên thôi, trời ạ. Cho nên bác mới nói do hoàn cảnh lịch sử để lại.
khoc_tieng_irac22:06 Bác đang ở hạn Thiên Cơ thì phải ? nên mới đem mấy con số ra làm trò chơi. Một Hạn lựa chọn vì có Cự Môn Đào Hoa. Một hạn Thiên Cơ ngộ Tướng Binh. Thế là có bài viết như bây giờ. Mọi người cùng nhau vào trả lời. Thế mới biết bộ Cơ Đồng là hỏi đáp như Bác nói quả thật không sai. Cháu nghĩ cái này do duyên. Người nào có duyên nợ với Tử Vi nhất sẽ thắng được Bác và có được Tử Vi mật truyền mà sao Phục Binh của Bác để lại. Cháu phải đi tìm xem lá số của mình có Tướng Quân lấp ló ở đâu để còn có chút gọi là họa may.Chúc Bác và mọi người vui vẻ.

Buu Dinh

Hạn có sao THIÊN CƠ, học lóm TỬ VI mà cũng giỏi. Những ai nạn nhân của con số này khỏi bị nạn nhân của cá độ
  • Nghe Sy
    • Nghe Sy
    • 23:58 31 thg 7 2012
    http://blog.yahoo.com/_INUIHPEMYY7KCM3T2TGKXAF2BA/articles/649712
    Bài viết hay quá, mời bạn chia sẻ khoảnh khắc tại http://sinhvatcanhvn.net
    •  Bình luận riêng
      •  Bình luận riêng
        • Bửu Đình
          Như thế cháu cũng chưa vào được hoàn toàn. Có lỗi gì đó từ Yahoo. Thấy 258 bài hay chỉ thấy hơn 200 bài?
          • Hoc Tu Vi Online
            Chính xác là cho đến bài “Thân phụ hoa hậu nhí” thì cháu đọc được tổng cộng là 208 bài Bác ạ. Tiếc quá, cháu chưa được đọc các bài khác.
        • Hoc Tu Vi Online
          Tất cả những gì cháu thấy được là nằm ở trong list đó Bác ạ.
          • Bửu Đình
            Cháu có thấy các trang làm bài tập không?
            • Hoc Tu Vi Online
              dạ, cháu không thấy trang làm bài tập nào hết.
          • Bửu Đình
            Không thể được đâu. Bác lên mạng có khi không đăng ký qua Yahoo vẫn như là 1 người khách bình thường. Chính trang của bác chỉ thấy nhiều câu hỏi chế độ ẩn. Cháu thử thoát, vào lại Yahoo không đăng nhập biết ngay mà.
            • Hoc Tu Vi Online
              Vẫn được Bác ạ.   Cháu logout hoàn toàn, rồi không dùng bất cứ nick nào cũng vào xem được bài Lá số Phạm Quỳnh bác ạ.   Cháu kêu 1 người bạn không trong gia đình tử vi click dùm, vẫn xem được

          Không có nhận xét nào: