Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Hỏi và Đáp- Blog tử vi Bửu Đình (6)


 SONG HỈ

16:08 11-11-2009 Nhung Cach Noi Danh
Cách "Song Lộc không sang cũng giàu" có áp dụng cho trường hợp chính tinh hãm địa không ạ? và đóng ở cung nào cung đó được hưởng phải không ạ? Cháu ví dụ mệnh cư Dậu có Thiên đồng(H) có Hóa Lộc và Lộc tồn tại Tỵ hợp chiếu về thì mệnh hưởng, còn ngộ như mệnh cư tại cung Thân, Phụ mẫu cư Dậu với cách trên thì Phụ mẫu và Tử tức được hưởng cách này không ạ? Nếu hội thêm Quyền chiếu từ cung Sửu (Nô) về thì càng tốt hơn chứ Bác nhỉ? Nếu thêm Việt thủ , Tả Hữu, Thai tọa hợp chiếu về thì tốt không hả Bác?

Buu Dinh

17:00 11-11-2009
Chính tinh khi lạc hãm đã hóa khí thành Quyền Lộc Khoa thì nó không còn là lạc hãm nữa, ví như một người học trò nghèo thi đậu trạng nguyên, và học trò giàu thi đậu trạng nguyên thế thôi. Có khác nhau 2 hoàn cảnh, nếu chính tinh đắc ý mà không hóa khí ví như học trò giàu không có bằng cấp vậy.
Chính tinh lạc hãm đã hóa khí còn hay hơn chính tinh đứng ở vị trí tốt đẹp mà không có hóa khí. Hóa khí là dấu hiệu thành đạt, đi tu đắc đạo. Cháu ra đời người ta căn cứ vào bằng cấp là chính.

·  SONG HỈ

12:29 17-11-2009
"Nếu Cung MỆNH TÀI QUAN là sao HÓA KHOA, nhị hợp có LỘC TỒN hay HÓA LỘC, hưởng cách Khoa Minh Lộc Ám"
Nếu Hóa Khoa đồng cung với Hóa lộc thì có được tính vào cách Nổi danh về giàu không hả Bác

Buu Dinh

12:48 17-11-2009
Tất nhiên là có mà còn là chân chính nữa, nhất là Song Lộc có Khoa. Chăng qua Ám LỘC là cách nhắc người ta nhớ đến nó cũng hay, thế thôi. Thứ nữa cung này hay nhờ có Khoa, cung kia có Lộc trải đều có điểm lợi các hạn luôn luôn có Khoa hạn kia có Lộc. Chứ không tập trung một chỗ, sinh ra cảnh lên voi xuống chó.

·  gquynh81

16:27 11-11-2009 Nhung Cach Noi Danh
Bác cho Cháu hỏi, nếu đứng từ vị trí cung an Thân mà nhìn thấy sao Lộc Tồn Tam hợp, Hóa Lộc xung chiếu thì có được hưởng cách giàu không Bác?
Nếu cung Tài có Hóa Khoa, xung chiếu có Lộc Tồn và Tam hợp(cung Quan) với cung Tài có sao Hóa  Lộc thì có gọi là Khoa Minh Lộc Ám không Bác?

Buu Dinh

16:53 11-11-2009
Được chứ cách này là cách Song Lộc tại Thân. Thân có của có thể thực tế hơn MỆNH có của.
Chữ ám dành để chỉ nhị hợp. Trường hợp của cháu cũng rất hay vì tài cung của cháu có Song Lộc có Khoa. sao Khoa làm tăng giá trị cho các sao lộc lên nhiều lần, từ đó ta phân biệt những người có cách Song Lộc người nào có Khoa thì hay hơn những người khác. Khoa là to, Khoa Lộc là lộc rất là lớn.

·   Thiên Phủ 

00:39 24-02-2009 Nhung Cach Noi Danh
lá số của cháu cũng có tuế-hổ-phù + khoa-quyền + tứ-linh vậy cháu có cách nổi tiếng phải không bác , cháu thấy mọi thứ sẽ không có ý nghĩa gì nếu không có tình yêu  ,  mấy bữa nay cháu lại vướng vào chuyện tình cảm rồi , hôm thứ ba tuần trước cháu gặp cô giảng viên mới , từ bữa đó đến giờ cháu nhớ cô ấy hoài bác ạ , sinh viên thương cô giáo là bình thường thôi mà phải không bác , điều buồn nhất là giảng viên họ chỉ dạy mình hết khoá rồi khi kết thúc môn lại ra đi , sau đó mỗi người một phương trời ..

Buu Dinh

02:28 24-02-2009
Đúng vậy, cháu đang ở trong cái Hạn nổi danh, và cung an Thân của cháu cũng có cách ấy, có cả XƯƠNG KHÚC là một điều rất quý. Cháu cứ yêu đi, càng ngắn càng tốt, buồn cười bác đang viết vấn đề liên quan, lại trúng lúc cháu hỏi, lại có phê phán vô tình trúng đối tượng là cháu. Bài viết khá dài tiếp bài LIÊM TRINH 2 có lẽ chiều mai mới post được. Sao THIÊN PHỦ chủ vỗ về, ve vuốt mà chưa ve vuốt ai đáng hận. Cháu chờ xem

·  Neptunelt

Bác cho cháu hỏi là Xung Chiếu luận khác Tam Hợp chỗ nào ạ? xung là 2 đứa xử đẹp nhau hay sao? Như bài trước bác nói Cơ mà xung với Đồng thì hỏi ko ai trả lời. Giờ qua bài này thì ô xung với Liêm là cung Hợi bị bác gạch bỏ tức là ô đó không bị Liêm theo dõi hay sao ạ?

Buu Dinh

13:59 24-11-2009
Mấy chỗ gach chéo là Liêm theo dõi đó cháu, cung nhị hợp, cung lục hợp và xung chiếu. Các cung còn lại Tý Mão Mùi Tuất là Liêm không thể kiểm soát được. Gạch chéo đánh dấu chứ không gạch bỏ.
Cung xung chiếu là cung bên ngoài họ đánh giá ta, tốt xấu, thiện ác, mối giao lưu quan hệ, tai nạn do tiếp xúc với bên ngoài.
Các cung MỆNH Tài Quan là tính cách, tài năng của con người.
Cung xung chiếu là cung của người, tốt nhờ xấu chịu.
Các cung tam hợp là của ta, nếu xấu chứng tỏ trong thân thể, gia đình, nội bộ gây ra cái xấu.

·  CACH

02:08 13-12-2009 Phương Pháp Học TỬ VI
Toi la me cua Cach dang bi loi vi chi cua Cach dang mang thai ngay du sinh la 08/01/2010 nhung hien nay chau da co dau hieu sinh non Bac si noi khoang 1 tuan nua thoi va phai sinh mo vi em be nam nguoc.Vay Anh giup chon cho chau mot ngay,gio nao tuong doi de sau nay nen nguoi,hoc hanh,cong danh sang sua 1 ti de giup ich cho gia dinh,cho xa hoi. Xin chan thanh cam on Anh.

Buu Dinh

02:36 13-12-2009
Nếu phải sinh mổ, nên chọn vào tháng 11 âm chỉ còn vài ngày nữa thôi. Qua tháng 10. Đề nghị ngày 2 âm tháng 11 giờ Thân.

·  CACH

18:54 11-11-2009 Chung Một Dòng Sông
Gui ban Yen Nhi. Vay chong ban có tính tình lúc nắng lúc mưa không? không xác định được tại sao lại thay đổi tính tình quá nhanh và không theo kịp.
Bạn của mình cũng có sao Thiên Đồng mệnh (có thêm song Lộc), tính tình mưa nắng thất thường lắm? Không bít có phải do thiên đồng điều khiển không? hỏi bạn để tìm thêm đồng minh.

Buu Dinh

21:46 11-11-2009
Cái này bác viết nhiều rồi. "THIÊN ĐỒNG nhập MỆNH hoán cải vô thường". ngôi sao con nít, ngôi sao bắt chước... cho đến ngôi sao sáng tạo cũng sao này.

·  Ali 33

23:06 17-02-2009 Chung Một Dòng Sông
Chào bác . Ngày xưa cháu có học một khóa " Chu Dịch dự đoán học" tại Thượng Hải . Không biết điều này có ảnh hưởng đến việc nhận xét Tử Vi không . Vì cháu học dự đoán theo sáu hào ? Phương pháp này thoạt đầu rất lạ , nhưng quen rồi thì lại thấy những gì khác là lạ . Rất mong được bác chỉ giáo .

Buu Dinh

00:06 18-02-2009
Ngày trước bác cũng có đọc Dịch, tổng cọng có 64 quẻ, bàn tính tới lui cũng chỉ ngần ấy thôi. Với lập luận kẻ sang người hèn khi nhận được quẻ, bác thấy có vẻ như là ngụy biện, không thuyết phục được bác, về sau không để tâm nữa. Trong TỬ VI có dùng các quẻ Càn (cung Hợi) Khảm (cung Tý)… để mô tả vị trí cung. TỬ VI được xây dựng trên thuyết Âm Dương và Ngũ Hành.
            Điều kỳ lạ khi phân tích các bộ như TỬ PHỦ, Tử Tướng… cũng có tới 64 quẻ như kinh Dịch. Việc hiểu biết về Dịch của bác rất hạn chế, mặc dù bác có tài liệu nhưng không chịu đọc. Dịch và TỬ VI không va chạm với nhau. Nhưng với các môn bói toán khác đi sâu vào có sự va chạm. Nhất là môn Phong Thủy.

·   Thiên Phủ 

01:50 08-02-2009 Luận Lá Số THAM LANG cư Tý
 cháu nghĩ bộ Linh Hỏa đó xui xẽo , cháu từng 1 lần bị cháy nhà nhưng may mắn qua khỏi bác ạ , còn về con ma đó thì cháu hết sợ rồi bác ạ, mới gặp nên hơi bị shock thôi, mình với nó không phạm gì nhau sao nó làm gì mình , nhờ nó mà cháu bây giờ cố gắng tu hành hơn và chịu niệm Phật nhìều hơn vì có ma tức là có linh hồn , là có luân hồi , có luật nhân-quả .

Buu Dinh

20:31 08-02-2009
Quả báo là cách PHỤC BINH + QUẢ TÚ trong đó có quả báo tốt và xấu.
Gieo nhân nào gặt quả ấy, tuy nhiên có người gieo tốt gặt xấu chẳng qua kiếp trước phạm sai lầm gì đó.
Cháy nhà liên quan đến HỎA TINH nhất là đi với THIÊN CƠ, hoặc đi với ĐỊA KIẾP, cháu suy luận như vậy rất đúng.
Nhưng trường hợp lá số trên nếu có LINH rất hay lợi công danh, nếu có HỎA lại phát phú. Bộ LINH HỎA anh ấy nằm không đúng chỗ.
Ta không làm điều xấu đâu ngại gì ma quỷ. Ta làm điều xấu với ai đó, người ta cũng sợ nói gì ma. Cháu nhận thấy điều đó đúng không?

·  2 lúa

hi hi, bác ơi, xét ra ông Nhất Linh còn thua xa cháu. Ông ấy mệnh VCD, Kình Dương cư Ngọ. Cháu thì Kình Dương nhập miếu.

Buu Dinh

23:45 30-05-2009
Kình nhập miếu hay mếu phải xét lại xem có Phượng Cát hay không? Lá số làm tay bác ghi sót sao Phượng của ông ấy cung Thìn. Ông có cách Nhất thế uy danh đấy. Tại cung Di đấy. Gia thêm Xương Khúc Khoa Quyền tại Di cung, cho nên có kẻ tôn phong là văn hào. Với cách KHoa Quyền Lộc Đồng Tang ưa làm lãnh tụ. Nghien cứu các lá số này thấy hay lắm. Các hạn Thanh Thiếu niên quá tốt.

·  vietnamstory2008

Ông Nhất Linh chết xấu chứ đẹp đẽ gì.

Buu Dinh

21:09 08-02-2009
Bạn ơi! Thế là mình bắt lỗi bạn 1-0 phần thắng nằm về phía mình. Ông ấy chết già trên giường bệnh tầm thường như mọi người ít ai thương tiếc. Ông ấy uống thuốc tự sát trước mắt chứng kiến của một người cậu và một người rất thân nữa kìa, và trong tiếng cầu kinh. Ông sống không nói được, ông chết ông ta lại nói được thì cái chết ấy là đẹp, vạng vang cả thế giới: Tôi chống NDD. Nếu ông ấy sống bị xử cũng nhẹ thôi (ông Diệm không muốn giết đâu, chỉ muốn dọa thôi) dù nặng nhẹ thế nào NL cũng đeo cái án tù nhân được khoan hồng, một người kiêu ngạo với KÌNH DƯƠNG tại MỆNH chiến đấu tới viên đạn cuối cùng. 
Có vẻ như là quan niệm của bạn thiên về ủng hộ NDD, cũng có thể bạn chưa tìm hiểu về NL nhiều, về mùa tranh đấu năm 63. Những biểu ngữ với dòng chữ đỏ của Sinh viên Phật Tử Huế rất ấn tượng: Hãy giết chúng tôi đi, đòi hỏi 5 nguyện vọng Phật Giáo... Tôi đứng quan sát tại ngã ba Lê Lợi và Lam Sơn một đoàn diễn hành dài từ cầu Trường Tiền đến dốc Nam Giao. Đêm hôm ấy khi lựu đạn nổ tại đài phát thanh, tôi có mặt tại 
đầu cầu Bắc Trường Tiền, bị chận lại bởi chiếc Comando có ghi chữ Ngô Đình Khôi. Năm đó tôi 14t tây? Lòng tự hỏi Ngô Đình Khôi là ai?
Cũng có vẻ như là bạn kích để tôi nói, cũng có thể quan điểm của 1 vấn đề không phù hợp lẫn nhau. Bạn ơi! Tôi chỉ là người nghiên cứu TỬ VI mà thôi, đôi khi lạc đường qua lịch sử vì cần một lá số chứng minh.
Mong sao tri âm đừng hại người tri kỷ.

·   Thiên Phủ 

cháu thỉnh thoảng vẫn có lên blog theo dõi bài của bác nhưng kiến thức nông cạn nên không để lại lời bình nào được mà cũng chẳng nghĩ ra được câu chúc nào hay tặng bác nữa  , cháu mới kiếm mấy câu liễn Hán tự này thấy đẹp nên muốn kính tặng bác làm câu chúc năm mới nhé !

Buu Dinh

01:17 07-02-2009
Cảm ơn THIÊN PHỦ, bác cứ nghĩ con ma nào đó ám ảnh cháu mất rồi, những bài nói về LINH TINH là những bài mở màn để luận về ma quỷ, bác cố ý viết tặng cháu đấy. Vì sao sáng, vì sao rụng, vì sao điên loạn, vì sao ma quỷ, ngôi sao sai khiến... cũng một LINH TINH mà thôi

·  vualocvung

Có lần cháu đọc một tài liệu ( hình như là của sử gia Trần Trọng Kim) có ghi là vua Quang Trung thật ra là họ Ngô (???!!!). Dù ông ấy họ gì thì cũng là một vị anh hùng , để làm nên anh hùng thì có khi phải hy sinh cả một dân tộc.

Buu Dinh

00:47 07-02-2009
Có 2 sao ưa "nổ" là KÌNH DƯƠNG và THÁI DƯƠNG đấy.
Nhưng Quang Trung tên thật là Hồ Thơm,. con của ông Hồ Phi Phúc.

·  ngoisaobang99992003

10:47 13-11-2009 Bóng mát... cuộc đời
"MÃ CÔ QUẢ đi với THIÊN TƯỚNG, THIÊN ĐỒNG không đi một mình đâu."
Cau tren nhu hinh anh vi Tu­ong dung dau (1 minh) truoc doan quan dung khong bac?

Buu Dinh

12:12 13-11-2009
Các sao THIÊN TƯỚNG, THIÊN ĐỒNG luôn luôn có đối tượng để chia sẻ, dù đi với bộ Cô Quả là bộ sao Cô Đơn. Giải trừ tính chất đó. Việc dẫn đầu một toán quân, đoàn người... với vai trò chỉ huy là các sao TỬ VI, PHÁ QUÂN, CỰ MÔN (3 sao Vua) và KHÔI VIỆT hoặc KÌNH DƯƠNG. Đây là các sao có lợi thế đi trước dẫn đầu. Ví dụ: Người đẫn đầu phái đoàn... đã đến.

·  vualocvung

00:12 03-02-2009 Ngôi Sao Tình Yêu
Hôm nay cháu cúng sao hội. Không biết cúng thế nào cho đúng nữa. Năm nào cháu cũng cúng sao hội ( mùng 8). Cúng theo kiểu dân gian miền nam ( dừa tươi , đèn cầy , ngủ quả , nước trắng và cả vàng bạc , tiền , quần áo ... : hàng mã).
Cháu không biết tại sao Bác viết có quá nhiều sao thế nhưng chỉ có 9 ngôi sao chiếu mệnh của con người và lặp lại cũng với 9 ngôi sao đó trong khi  tử vi có 12 con giáp. Cháu chỉ thắc mắc theo kiểu logic thôi chứ cháu sẽ tìm hiểu chuyện này khi cháu tiếp cận khoa học tử vi.
Cháu cũng hiểu cúng sao nghĩa là cúng ngôi sao chiếu mệnch của mình nay đó , như cháu năm nay là sao Thái Âm ( cháu tuổi Ất Mão). Cúng để mong thần sao phù hộ cho mình suốt một năm đó , đó là niềm tin.
Theo Bác thì có cần phải cúng Sao hay không và cúng thì như thế nào cho đúng? Cháu nghĩ dù muốn hay không thì tới chu kỳ lặp lại hay tiếp theo thì năm nào mình cũng mang ngôi sao nhất định rồi, muốn ngôi soa khác cũng không  được , vậy thì lỡ mang ngôi sao xấu năm nay ( ví dụ như ai mang sao La hầu) thì cúng sao có giải bớt sự khó khăn , nguy nan ( nếu có) hay không hả Bác?
Thật sự cúng kiếng thì cháu cũng tin tưởng và thành tâm nhưng cũng chưa hiểu hết chuyện này lắm. Rất mognng Bác có thể giải thích thêm cho cháu hiểu.

Buu Dinh

01:33 03-02-2009
Các ngôi sao cháu nói không liên quan gì đến khoa TỬ VI. Khoa nầy có thể phân chia loài người trên 500.000 lá số TỬ VI khác nhau. Chỉ trừ những người sinh trùng giờ, ngày, tháng, năm, và giới tính mới có lá số giống nhau nhưng chưa chắc luận đoán khác nhau.
Với dân số VN trên 80 triệu người, chia cho 8 ngôi sao đó có đáp số chung 10 triệu làm sao giống nhau được. Chỉ tính riêng người tuổi nam Kỷ Sửu của bác ít nhất có vài trăm ngàn người. Ít nhất sẽ có 3 phần trăm sẽ chết trong năm nầy, 10% sẽ bị té ngã trong năm nầy... bác dự đoán thế. Không có mẫu số chung nào hết. Tất cả những người chết năm nầy có đủ dạng tuổi từ A đến Z.
Việc cúng bái gây sự an tâm, nên làm, thế thôi. Có 2 sao THÁI ÂM, THÁI DƯƠNG trùng tên bên TỬ VI. Không có liên quan gì đến nhau

·  Yen Nhi

22:23 11-11-2009 Ngôi Sao Đoàn Kết
Dạ thưa bác, cháu nhầm mất rồi. Chỉ có Kình dương- còn Bạch hổ, Tấu thư là tam hợp thì có được tính không ạ?

Buu Dinh

00:08 12-11-2009
Được tính chứ, hình thành bộ bút nghiên, thư tín bày tỏ... Cháu đọc tiếp sẽ thấy, bác nói về bộ Kình Tấu nhiều nơi lắm.

·  Henry Da

19:31 23-10-2009 Ngôi Sao Đoàn Kết
Cháu xin hỏi bác Tâu thư mà đi với hóa khoa ở cung di thì bình luận thế nào ạ?

Buu Dinh

01:06 24-10-2009
Tức MỆNH có Quan Phủ chủ nhận, vì Tấu Thư chủ gởi nhận những thư tịch có tính chất giáo dục, giáo khoa từ bên ngoài gởi vào.

·  SONG HỈ

17:54 10-11-2009 Các NGÔI SAO đều tốt
Dù có xấu đi thế nào đi nữa cũng có mặt tốt của nó, ăn thua là mình có nhìn ra được hay không? chỉ vì thiên vị hay ghét một cái gì đó mà ta cho vật đó hoàn hảo: hoặc tốt quá, hoặc xấu quá đâm ra ta đánh giá một sự vật không đúng với bản chất của nó và không vô tư...dẫn tới kết quả sẽ bị sai lệch đi....điều này làm chúng cháu (thế hệ sau) dễ có suy nghĩ tiêu cực khi đánh giá sai bản chất của các sao trong Tử vi. Ví dụ nhìn anh Thiên không là chỉ nghĩ nó xâu xa thôi, đâu có nghĩ anh này có những lúc rất tốt đấy chứ.v.v..

Buu Dinh

19:42 10-11-2009
Chẳng qua các sao nằm không đúng vị trí thành ra hỏng cách mà thôi. Nếu không thấy cái đẹp Hóa kỵ đâu tìm ra kỳ diệu, kỳ tài... một số sách TỬ VI vô tình để lại thuốc mê độc hại, nhưng đáng nói là nhiều người uống phải lại thấy thích.

·  vualocvung

00:46 25-01-2009 Nghe gi?
À , Bác ơi. Cháu tuổi Mẹo ( Ất Mão - Vợ cháu Đinh Tỵ) cháu hỏi ông chú ngòai Hà Nội thì Ổng nói năm nay xuất hành từ 5 - 7 h sáng ngày mùng 1 và đi  theo hướng tây nam. Năm nào chú ấy cũng gọi điện thọai và chỉ cho cháu. Cháu xin Bác cho thêm ý kiến về điều này được không ạ? Cháu cảm ơn Bác!

Buu Dinh

18:13 25-01-2009
Chà cái nầy bác không quan tâm mấy về hướng xuất hành. Vì năm nào bác cũng đi mộ thăm người chết trước. Vì ở DN nên thăm phía mồ mả bên vợ.
Với bác mỗi lá số chịu tác động các sao lưu động trong ngày ấy, nên không có mẫu số chung cho tất cả. Nếu cháu đánh giá từ lâu ta nghe theo lời khuyên, cảm nhận rằng tốt. Thì cứ nên theo lời khuyên ấy tức là đúng hướng, tức có sự an tâm.
Nhưng căn cứ ẤT, ĐINH và ngày mai TÂN MÙI tránh tranh cãi, tranh luận nên chi ra đừng bận tâm chi các từ nhiều hay ít, nên dành đó hay nên chia ra, không nên bận tâm 2 chữ lớn và nhỏ. Nên đi đâu, nên về đâu vô tình cháu hỏi câu nầy hơi sớm, đi đâu mà chẳng được miễn sao đến đó không làm phiền họ mà thôi. Nhất là có chữ "hà" như hà cớ vì sao? rơi vào chỗ tranh luận.
Nếu ngày mai cháu bị xung thiên can, thì bác bị xung địa chi. Sửu Mùi xung nhau. Có một số từ không nói, nói dễ bị thua lý... Thế đấy. Đi đâu cũng được, miễn sao làm chủ tốc độ và bản thân mình.

·  LEO

15:31 03-08-2009 Bí Mật ngôi sao TỬ VI
Cháu sinh ngày 21/9/1987 lúc 19h30' . Số cháu thế có thể coi là tử vi thủ mệnh ko ạ. Tử vi ở thân có tốt bằng ở mệnh không bác? Mệnh cháu bị tuần vậy bí mật có bị lộ tẩy không ạ?thanks bác.

Buu Dinh

19:00 07-08-2009
Bác an lá số cháu ttheo trinh Trần Nhật Thành. Cháu thuộc cách Liêm Phủ cư Tuất, Thân TỬ VI cư Ngọ. Vào đại hạn 44 tuổi trở lên mới xứng ý toại lòng. Bác đánh giá Mệnh Thân của cháu tốt đấy nhưng cháu có một đại hạn phức tạp nhiều xung đột mâu thuẩn ở hạn 34-43 tuổi.

·  nguoitimduong@ymail.com

12:53 30-01-2009 Bí Mật ngôi sao TỬ VI
Mệnh cháu có Tử Phủ + 3 Không nên xin hân hoan chờ đón các bài viết tiếp của bác về Tử Vi, Tuần Triệt, Thiên Không, Không Kiếp.

Buu Dinh

18:40 30-01-2009
Cám ơn lời khen.
Có thể hôm nay sau 22 giờ bác trình lá số của Quỷ Vương Lê Uy Mục để thêm tư liệu cho cháu. Nếu cháu có cách trên bác tin rằng: Cuộc đời cháu đối diện với nhiều cái không trong cuộc đời rất cay đắng.
Hôm nay đề tài của bác là sao Tấu Thư mặc dù chưa viết gì cả. Vừa mới đi chơi quảng trường 29 tháng 3 về.

·  nguoitimduong@ymail.com

01:25 31-01-2009
Cảm ơn bác đã có hồi âm, và thêm tư liệu Quỷ vương Lê Uy Mục để nghiệm lý. Đúng là cháu đối mặt với những việc bất đắc ý rất thường xuyên, đột ngột, cường độ mạnh. Song bản thân lại lấy điều này làm hứng khởi, vì muốn tránh cũng không xong chi bằng lấy đó làm cơ hội tận nhân lực. Cháu ko sợ gian nan, ko ngại thử thách, chỉ băn khoăn ko tìm được đúng ĐƯỜNG mà loăng quăng uổng phí thời giờ. Cứ đánh liều đưa dữ kiện ở đây, mong rằng lọt vào mắt xanh bác Bửu Đình mà nhận được lời khuyên hữu ích. Cháu sinh 18 tháng 10 năm Kỷ Mùi, giờ Mão.

Buu Dinh

01:52 31-01-2009
Ngôn ngữ của cháu đúng là ngôn ngữ của sao TỬ VI rồi, trình độ cao có thể đoán được TỬ VI qua ngôn ngữ sử dụng. Bác và cháu hợp nhau ở chữ Kỷ mà xung đột nhau ở Sửu Mùi. Xung đột ở đây là thái độ, quan điểm và bày tỏ và có thể kể thêm là tốt xấu, chân giả, hư thật. Đáng tiếc là những đề tài nầy bác chưa nói đến. 
Nhìn ngày sinh là bác biết cháu thuộc cách Mệnh Không Thân Kiếp, bác sẽ an thử lá số của cháu, sau đó đi ngủ với lá số TỬ VI của cháu trong đầu chứ không thể võ đoán.

vualocvung

00:59 19-01-2009 Bí Mật ngôi sao TỬ VI
Cháu cảm ơn Bác đã có lời khuyên và chỉ sách cho cháu tìm đọc. Ở nhà Vợ cháu có từ rất lâu quyển " Tử vi áo bí " của tác giả Hà Lạc Dã Phu Việt Viêm Tử. Sách ở trong nhà rất lâu rồi mà cháu chưa từng ngó qua. Cháu tìm hiểu TV cũng qua Vợ cháu , cô ấy không biết nhiều nhưng cũng giải thích được một số điều nên cháu thấy hay hay và quan tâm.
Ai cũng có lá số TV cho mình nhưng chắc cháu không có vì cháu không biết được ngày sinh của mình. Mẹ cháu không nhớ rõ lắm mặc dù Bà nhớ hết nấy anh chị em cháu. Chắc lúc ấy chuẩn bị giải phóng hay sao đó.
Dù sao không biết lá số TV của mình cũng thấy hay hay vì mình cứ tự nhiên mà sống thôi khỏi phải lo lắng ( lỡ số xấu) hay quá tự phụ ( số tốt) tất cả điều không hay.
Đôi khi nằm nghĩ cháu cũng muốn biết vận mệnh mình như thế nào nhưng rồi cũng xua qua.
Cháu Hồng Phúc

Buu Dinh

12:48 19-01-2009
Ôi! Cái tên thật đẹp làm sao. HỒNG PHÚC tức Phúc lớn. Trong TỬ VI là THIÊN ĐỒNG + HỒNG LOAN. Ngẫu nhiên Đại hạn của Bác cũng đang gặp bộ sao y hệt . Đáng tiếc bộ sao của bác bị phá cách bởi KHÔNG KIẾP tức là không phải là phúc lớn đâu? Còn chủ họa đấy. Gặp một người có tên là Hồng Phúc để rồi mình gọi Hồng Phúc ơi! Hồng Phúc hỡi!. Có thể thấy được Hồng Phúc, rờ được Hồng Phúc, nói chuỵện được với Hồng Phúc… Còn cái Phúc Đức kia nó ngộ KHÔNG rồi.
Đúng là bác cháu gặp nhau trong hoàn cảnh như trò chơi định mệnh sắp đặt sẵn.
Sau đây là một số thắc mắc của cháu:
Một lá số mù mờ về giờ sinh ta an vài 3 lá số rồi chọn lấy.
Khó là gặp trường hợp mù mờ về giờ sinh khó giải quyết được.
Cuốn TỬ VI ÁO BÍ rất khó an sao. Cuốn TỬ VI Hàm Số của Nguyễn Phát Lộc dễ an sao nhất. Các phần mềm an sao lại cho một lá số quá lớn, không tiện nghiên cứu. Trong khi đoán TỬ VI cần cái nhìn toàn cục. Nếu không rơi vào tình huống người mù sờ voi.
Sách TỬ VI có trên mạng nhiều lắm, nhiều người nhiệt tình chụp lại, chép lại đưa lên mạng, để bác tìm lại đường link để cháu tải về. Đa phần có đuôi pdf và prc.
            Tìm có bác báo cho cháu.
            Điều đáng nói tất cả mọi người dù biết hay không biết TỬ VI đều đi đúng phương hướng Định Mệnh sắp đặt sẵn, có thế thầy TỬ VI mới đoán được chứ.

·  SONG HỈ

14:49 10-11-2009 Tuần và Triệt
Như Bác viết: Liêm trinh, Thiên tướng là 2 sao rất sợ ngộ Triệt. Còn Thiên tướng gặp Tuần lại là ông tướng trung kiên, trung thành. Khi Liêm Tướng đồng cung tại Ngọ gặp Tuần trung thì có phải là một ông tướng trung thành và liêm khiết phải không Bác?

Buu Dinh

20:10 10-11-2009
Đúng rồi. Tận trung và liêm khiết. Như trường hợp của Vua Bảo Đại là bỏ cuộc giữa chừng, nửa chừng vất bỏ ngai vàng.

·  bill.tran

13:40 30-05-2009 Tuần và Triệt
Bác ơi để không hiểu lầm khi áp dụng, Bác làm rõ một số khái niệm đã dùng được ko ạ:
1) Tuần Triệt tại cung đó thì gọi là gì (ngộ, kiến Tuần Triệt hoặc chiều gọi ngược lại là Tuần Triệt án ???), nằm trong tam hợp gọi là gì, nhị hợp là gì, xung chiếu là gì?
2) Thế nào gọi là có Tuần Triệt , các giải đoán như trích dẫn dưới đây chỉ áp dụng khi Tuần Triệt tại cung đó thôi, mà không áp dụng khi có Tuần Triệt hợp/xung chiếu về phải không ạ?
" Các chính tinh sau đây rất kỵ TRIỆT là TỬ VI, THIÊN PHỦ, THIÊN TƯỚNG và ngay cả THẤT SÁT đòi làm vua, chỉ  TRIỆT một cái làm dân cũng run. 2 sao rất cần TRIỆT mới hay là PHÁ QUÂN và THAM LANG, các chính tinh còn lại hay dở phức tạp được cái nầy mất cái khác. Chúng ta có nhiều nhiều để bàn đến vì sao các chính tinh kia sợ TRIỆT, có như thế mới hay, gọi là thông suốt vấn đề."
3) Biến đổi tính chất Tuần Triệt ngoài phép tính logic phủ định (Thiên Không) còn có thể là những phép tính nào (và sao tương ứng) nữa ạ? Ví dụ như sao nào có thể cứu giải (phép cộng, nhân) hay làm trầm trọng thêm (phép trừ, chia)?

4) Xét tại 1 cung có Tuần / Triệt thì ảnh hưởng của các sao trong cung tam hợp/nhị chiếu về tăng giảm thế nào ạ? Tuần hít/hút (pull) chắc là sẽ làm tăng lên, và Triệt thở ra (push) chắc sẽ giảm xuống? 

5) Nhân thể cháu hỏi với cung vô chính diệu, theo lý thuyết di các sao ở cung xung chiếu về cung VCD để giải đoán, vậy tính chất đắc ý của các sao sẽ xét ở vị trí mới (cung VCD) chứ ko phải cung gốc (xung chiếu) đúng ko ạ? Nếu cung VCD đã có Tuần, cung xung chiếu (mà mình định di sao về) cũng có Tuần, vậy sẽ tính mạnh gấp đôi lên hả Bác, hay chỉ tính như Tuần bt?

6) Cháu đọc sách / bài viết trên mạng thì có nói đến việc phân chia ảnh hưởng của Tuần/Triệt lên 2 cung mà Tuần/Triệt đóng. Ví dụ Dương Nam thì Tuần/Triệt sẽ ảnh hưởng 70% đến cung Dương và 30% đến cung Âm. Ý kiến của Bác thế nào ạ?

Buu Dinh

19:32 30-05-2009
Lý thuyết Tuần TRIỆT Dương hành tam thất, Âm quy Nhị Bát. Thấy phổ biến trong Tử Vi Áo Bí của cụ Việt Viêm Tử. Bác thấy chẳng đúng làm gì có một con số như toán học. Ví dụ cung Thiên Di có Tuần đồng nghĩa là ta xem trọng mối giao lưu bên ngoài xã hội. Nhưng không phải luôn luôn ta nghĩ như vậy, có lúc nhiều lúc ít. Vì sao? Vì nó còn bị một sao lưu động Tuần kích thích, ví dụ năm nay cho tới năm 2013 Lưu Tuần vẫn ở tại Ngọ Mùi. Nếu Thiên Di cung của ta cũng nằm tại đó hoặc tại Dần Mão Tuất Hợi, cái quan tâm này bị tăng lên rất nhiều so với trước đây.
Nhưng nếu cung DI của mình nằm tại Tí Sửu (tức MỆNH lại nằm Ngọ Mùi ngộ lưu Tuần) cho rằng Cung Di ở Tý Sửu có Tuần cố định. MỆNH có Tuần Lưu động. Tức 2 Tuần ở thế xung chiếu nhau. Đó là lúc ta tự thấy: Ủa xưa nay ta quan tâm đến người mà chẳng quan tâm đến mình.
Do sao Lưu Tuần thay đổi 10 năm 1 lần, cái quan tâm của ta cũng có dịp thay đổi. Ví dụ như trước đây Tuần tại DI cố định nay lưu Tuần tại Điền Phúc ta lại quan tâm đến chuyện bà con, nhà cửa. Vì vậy mối quan tâm của ta khi nhiều khi ít, qua rồi thì thôi.
Nếu ta ở dưới bóng sao Tuần đó (Tức ta đương đầu với nó ngay tại hạn) ta nhìn đâu ta cũng thấy quan trọng, quan tâm tốt thì mọi người xem ta là quan trọng, trọng xấu là bị bắn cái đùng. Ví dụ Hitler vừa chuyển qua Đại Hạn THIÊN HÌNH có KHÔNG KIẾP  tại Hợi tam hợp có Tuần, cứ y như nòng súng đã hướng vào, sao Tuần lúc đó là những vòng tròn để nhắm bắn. Trước đó biết bao nhiêu âm mưu ám hại ông ấy có thành đâu. Bây giờ ông có luồn lách giỏi đi mấy đạn cũng luồn lách theo ông để dính.
Tuần tại MỆNH hay tại hạn ví như ta đeo một cặp kính màu đen u buồn hay màu tươi sáng tùy thuộc vào nội dung của nó.
Từ vị trí ta khảo sát Ví dụ cung Tý Sửu ta thấy Tuần ở Thân Dậu ta quan tâm 2 cung này mà thôi. Nhưng nếu ở ngay vị trí ấy, thì giống câu trên vừa viết.
Việc đưa các số liệu vào Tuần là không có cơ sở.
Đương đầu với Tuần chưa hẵn đã xấu, qua vuốt đuôi lại là chết. Vì đơn giản đứng ở Dậu vô hại có thể thấy hoa lá, bước qua Thân lại thấy tai họa chập chùng. Qua thực nghiệm cho thấy : Thấy sao nói vậy là chính xác.

·  bill.tran

20:11 30-05-2009
Cháu rất thích câu "Tuần tại MỆNH hay tại hạn ví như ta đeo một cặp kính màu đen u buồn hay màu tươi sáng tùy thuộc vào nội dung của nó.". 
Cháu sẽ chờ đến bài viết về giải đoán vận hạn của Bác, nhưng cháu có một câu hỏi nhanh thôi ạ: Nếu mệnh có Tuần / Triệt thì có thể coi là tại mỗi cung đại hạn đều có Tuần / Triệt ko (Cháu chưa thật sự rõ về cách giải đoán vận hạn nên câu hỏi này có thể hơi ngớ ngẩn).

Buu Dinh

20:30 30-05-2009
Nếu MỆNH có các sao ấy là người có sự phòng trừ, phòng tránh tốt,... tức là cá tính của mình, nó mang theo mình. Tức vô hình chung tại hạn có sự phòng tránh. Vấn đề còn lại là Chính tinh tại Hạn có phù hợp với 2 sao ấy không. Ví dụ như THIÊN TƯỚNG tôi yêu anh, tại sao anh phòng tránh... làm cho THIÊN TƯỚNG không phát huy tính trợ giúp, không thụ đắc mấy trong khi người ta tương trợ thì người Tuần Triệt lại e dè.

·  bill.tran

20:45 30-05-2009
Cháu xin phép hỏi thêm 1 câu nữa để sáng tỏ cách luận giải đại hạn gặp Triệt trong tam hợp qua một ví dụ: Câu luận giải "THẤT SÁT đòi làm vua, chỉ  TRIỆT một cái làm dân cũng run" có áp dụng được cho trường hợp đại hạn tại cung Quan có Thất Sát (cung Thân) thấy Triệt tại cung Mệnh có Tham Lang (cung Thìn) ko ạ?

Buu Dinh

02:01 31-05-2009
Triệt tại Dậu Thân rất tốt, và quan trọng bản thân người ấy có thích triệt hay không.
Cháu nêu THAM LANG là ngôi sao thích Triệt gặp TRIỆT là rất tốt. Nhưng ở đây tình huống lại xẫy ra THẤT SÁT lại sợ TRIỆT . VÌ đây là cái hoàn cảnh, hình ảnh, hình tượng như một anh hùng, một cây kiếm bị bẻ gảy. THAM LANG gặp TRIỆT tốt cũng chẳng qua là dẹp bỏ bớt tham vọng đi (tốt là tốt vậy thôi, tham vọng quá cao bất lợi). Nhưng một người Vô Chính Diệu gặp trường hợp này vẫn tốt, TỬ VI, THIÊN TƯỚNG, THIÊN PHỦ…  tại MỆNH thì xấu. Vì các sao vừa kể rất ngán TRIỆT. TỬ VI chủ gánh vác dễ quăng gánh giữa chừng, bí mật cũng bị lộ… ông thấy hoàn cảnh như vậy ông cũng ngán ngẫm.

·  bill.tran

02:24 31-05-2009
Ôi cháu nói không rõ câu hỏi rồi ạ: Câu hỏi của cháu trong trường hợp này là Mệnh Tham Lang tại Thìn ngộ Triệt, đến đại hạn tại Quan Thất Sát tại Thân Bác ơi.

Buu Dinh

10:40 31-05-2009
THAM LANG ngộ TRIỆT tức tham vọng không lớn chỉ hướng đến một mục đích nào đó mà thôi. Đến THẤT SÁT tức đạt được mục đích ấy. Từ vị trí" muốn" đến vị trí "được". Muốn là Được.Miễn sao không bị KỴ HÌNH là tốt. Hoặc KHÔNG KIẾP lại thêm KÌNH ĐÀ. Lúc đó lại lý giải là Muốn là Được ở tù. Muốn là tai họa mọc lên, phình to ra.

·   Thiên Phủ 

01:30 16-01-2009 Tuần và Triệt
chài ai Tuần Triệt ảnh hưởng lên đối cung , hợp chiếu luôn hả . Cái này hôm nay cháu mới được biết vậy mà ko thấy ebook nào trên internet ghi hết , cũng không thấy diễn đàn nào có ai nói về việc này hết @__@

Buu Dinh

02:14 17-01-2009
Trời ơi! Tỷ là tội nghiệp. Chứng tỏ cháu chưa đủ một tuổi TỬ VI, cho dù biết TỬ VI mười năm đi nữa mà không nghiên cứu thì giá trị thời gian cũng vô ích.
Đã gọi là sao thì sao nầy chiếu được sao kia cũng chiếu được, tại sao ngươi chiếu được mà ta chiếu không được. Có điều có sao chiếu mạnh và sao yếu, dỏm như Âm Dương chiếu mạnh nhất. TUẦN, TRIỆT là sao thứ thiệt mắc cỡ gì không chiếu. Có tài liệu nào nói không chiếu thử đưa ra coi (đôi khi cũng có thể có tên ngốc nào đó quả quyết là không chiếu được, đành ôm bụng cười thôi).
Các sách TỬ VI đều bàn đến xung chiếu, tam hợp chiếu, nhị hợp chiếu, lục hội chiếu và cả lân cung chiếu (tức lân cận chiếu nữa kìa). Vô Chính Diệu thì sao xung chiếu nhảy xổ vào chiếm luôn. Không bàn đến chuyện TUẦN có chiếu hay không là mặc nhiên thừa nhận vì chuyện đó hiển nhiên rồi.
Có nhiều ngôi sao chiếu đáng sợ như là:
“LIÊM TRINH SÁT bất gia thanh danh viễn bá”
Tức LIÊM TRINH không thấy THẤT SÁT là thanh danh xa gần đều biết. (nghĩa đen bá là nước chư hầu ở xa cũng biết). THẤT SÁT giáp chứ đâu có chiếu cũng họa lớn. Như:
“Công danh đợi tuổi tác cao.
Giáp Liêm, giáp Sát một hào không sai”
Giải thích ra nghe hay lắm nhưng mất thì giờ.
LIÊM TRINH đứng đàng trước hay đằng sau thôi.
“HÌNH TÙ giáp MỆNH (ẤN) hình trượng nan đào”. Tức một thằng ở trước, một thằng ở sau nếu là LIÊM TRINH và THIÊN HÌNH ăn đòn không tránh khỏi. Hoặc “LIÊM TRINH THIÊN TƯỚNG KÌNH DƯƠNG hiệp (hiệp chứ không hợp đâu) đa chiêu hình trượng nan đào.
Hạn không thấy súng đạn gươm đao, đánh đập đôi khi bị đánh đập te tua. Vì ở gần thằng LIÊM TRINH, ai hay ở gần thằng LIÊM TRINH vậy ta, là thằng CỰ MÔN hay cãi. Mới cãi thôi đà bị đập, mới phản đối thôi là ở tù. Như vậy là không cần chiếu. Đừng nói chi là chiếu. Chiếu tức là nhìn thấy.
Nhiệm vụ của cháu tìm thấy cuốn sách nào nói về chính chiếu, tam hợp chiếu, lục hại, nhị hợp… đừng vội vàng cho đó là hay, những cuốn khác không bàn đến chẳng qua mặc nhiên thừa nhận. Tìm được TUẦN TRIỆT mắc cỡ không biết chiếu là chuyện lạ kỳ phải chăng nó là vì sao đang chết.
Người viết sách chắc gì giỏi hơn người đọc sách.
Người thi hoa hậu chắc gì đẹp hơn người xem dự thi hoa hậu.
Hôm nay bận nghiên cứu làm một ảnh động.

·   Thiên Phủ 

12:39 17-01-2009
cháu có nhớ ở đâu đó nói Tuần Triệt chỉ là cái " chỗ trũng " ở đâu nào chỉ tác dụng cung đó mà chưa đọc được sách nào nói rõ ràng đến nên không biết thưa bác ,vậy là tiêu cháu rồi , cung phụ mẫu xấu quá mà không được Tuần Triệt nên gia đình không êm ấm gì hết , Phủ mà gặp cả Tuần lẫn Triệt là Mệnh tan nát đời hoa còn đâu , sang Thân dính Liêm Sát hãm địa nữa đời xuống đất đen , có mỗi cung Phúc thoát chết dính Tử Tham mai mốt chắc đi tu thiệt

Buu Dinh

15:37 17-01-2009
Bác nói không oan cho cháu là mới đoán lá số cháu trên bàn tay thôi nhé.
Nếu táy máy bác an ra giấy hay hơn nữa kìa.
Bác tình cờ đọc bài viết Ba Lập Lơ một nhân vật chống Pháp, chuyện nầy ngày xưa có ghi trên KHHB, bác mê lắm, đáng nói người viết chuyện. không dẫn chứng lá số TỬ VI nên bác chơi luôn.
"Dựng lá số TỬ VI qua câu chuyện kể".
Không biết còn lá số không? Nếu còn post bài nầy cũng ngộ.
Cháu thích câu "trm có VŨ KHÚC xài cũng đ mt" quá bác ơi. Nhưng vi câu "VŨ KHÚC ng Hao là không ra th thng gì c", trong trường hp Vũ Khúc nh hp Tiu Hao, giáp Đi Hao, thì đúng là không ra th thng gì ri. Li còn trường hp cung Tài xung Phá na thì thôi ri. Nhưng phi có thì mi Phá, mi Hao được ch, phi không Bác?
R
t vui khi thy Bác viết blog tr li. Cám ơn Bác.
Hin th tt c tr l4
Bửu Đình 19:44 22 thg 8 2012
Ý câu này ca bác là: T VI cư Ng đi vi Đinh, K, Giáp là hay nhưng ng HAO tc các tui Binh Mu Nhâm, T VI b ng Hao KÌNH hay ĐÀ. T VI b gp khó khăn vì kinh tế không ththành công. Vua thì không th như thế được. Vua cn sao LC TN đ tn ti lâu dài.
Tr
ường hp cháu nói chng t VŨ gp PHC BINH, ti Thìn Tut. Nếu là Mnh tt có cách Hao THƯƠNG ti Nô.
Ba là không ph
i có mi phá. Không làm ra gì cũng phá, tc là di sn ca cha ông đ li cũng bán hết. Cháu có tin rng có người sinh ra t bé đến chết, chưa bao gi to ra đng tin chbiết phá ca. Tt nhiên nhiu người gp ha theo h, và thân nhân lãnh ha trước.
Có câu: Phá Hao Linh Nh
n cung Quan . Gp Tham hãm đa tính đành ăn xin. Đó là Mnh THT SÁT trong đó HAO là túng thiếu, Kình (nhn) là khó khăn, Linh là l loi đơn chiếc như THT SÁT... Cung Ph mu luôn luôn có C d b cha m xa cách. Nên đi kht cái.
Hoc Tu Vi Online 20:02 22 thg 8 2012
Đúng ri Bác. Cháu có đc trong tp chí KHHB mt câu chuyn t vi nói v ông kia rt giàu có, có người xem t vi nói ng s có lúc chết vì đói. ng c li, nói là ting đt 3 ngày chưa hết, làm gì chết đói được. Tht ra là vì ng vào hn Hao Thương, Song Lc li gp Hao. Lúc v saung b ung thư bao t không ăn được gì, đúng là chết vì đói. Cháu lúc đc xong bài đó c ámnh cách Hao Thương và C Môn  Tt Ách ca mình. Cháu cũng nghĩ là có khi nào v già khi rt vào hn Hao Thương cháu cũng b tt ách gì đó liên quan đến C Môn khiến không th ăn mà chết đói hay không. Tht s là cháu c hay b lòng vòng  cái ming, hết l ming lưỡi li ho, c hng, ăn mc nghn. S tri thì khó tránh ha Bác.
Ng
ười ta nói là trên 1 lá s ca ai cũng đ bao nhiêu đó sao, cung này xu thì phi có cung khác tt. Mà cháu đc báo thy người người kh s vô cùng tn, thit không th hiu ni lá sca h b trí ra sao, rơi vào cách cc nào mà đã nghèo đói còn kéo theo bnh hon, c đi đúng là không tìm thy ánh sáng.
Bửu Đình 20:21 22 thg 8 2012
Chuyn xưa có người Đng Thông s chết đói, vua cho núi đng, đ chng chết đói. Nhưng cũng chính vì vua cho núi đng li b ghen t, và chết vì đói tht éo le.
Cháu đ
ng nghe HAO THƯƠNG đâm lo. Cháu còn có sao THIÊN LƯƠNG ch lương thc và đi vi sát tinh mi đáng ngi. Cách HAO THƯƠNG rt d gp. Ch 1 cách đó thôi mà chết đói là không th chp nhn được. Vì 1 phn 6 b ln.người. Nhưng túng thiếu thương tho, thương lượng vay mượn thì có.

Nếu Thất Sát tại Ngọ+Lục Sát Tinh
- Mệnh : Địa Không, Hoả Tinh
- Quan : Đà La, Linh Tinh
- Di : Kình Dương
- Thân cư Thê : Địa Kiếp
Mệnh Bạch Hổ-Thiên Hình, tam hợp Mệnh có Thiên Quan-Thiên Phúc, tật có Nhật-Nguyệt bị Tuần tại Sửu+Thanh Long
Vậy tên Lành thì nên được hiểu thế nào cụ Bảo Bình nhỉ?
Bửu Đình Aug 17, 2012 6:01 AM
Có nghĩa là bố mẹ, anh em cầu mong cho được hiền lành thế thôi. Tên người xuất hiện tên trên cung Huynh Đệ.
Nông Phu ug 17, 2012 6:03 AM
Lành cũng chỉ Thiên Lương (ở Huynh Đệ) phải ko cụ Bửu Đình?
Bửu Đình Aug 17, 2012 6:10 AM
Lần này Thất Sát hết gà mờ đấy. Đúng là THẤT SÁT ngộ KHÔNG.
Nông Phu Aug 17, 2012 6:11 AM
ka ka, Thất Sát ngộ Không có gì hay ko thế cụ Bửu Đình? đi tu được ko cụ?
Bửu Đình Aug 17, 2012 6:58 AM
Chỉ cần tu trong tâm thôi là tốt rồi. Trong chùa cũng bon chen, đạp nhau mà sống. Chiếc áo đâu làm nên thầy tu. Miến sao bạn không quấy nhiễu người khác. Lành thật chứ không không phải là “không được lành đâu”. Như thế là có hiếu với bố mẹ, ước muốn của bố mẹ mong bạn được lành, với nghĩa hiền (cơ) lành (lương). 2 chữ trung hiếu, được chữ “hiếu” cũng quí lắm rồi. Chữ “trung” có nhà nước lo rồi, xía vào rách việc. Nếu muốn biết đi tu được không, SÁT PHÁ THAM phải có ĐẠI HAO hội họp. Vì ĐẠI HAO chủ sửa đổi. Với điều kiện không có HỎA. Không có bộ KỴ KIẾP… Và chờ đại hạn (tất phải có) CƠ LƯƠNG ĐỒNG (1 trong 3 sao này) đồng cung với PHỤC BINH là đi tu được.
Tu hành chân chính, 1 trong 3 sao SÁT PHÁ THAM bị TRIỆT, tức TRIỆT Tham Sân Si.
Tu hành chân chính là báo không cần xem, tivi không cần coi, internet không cần biết… và nhiều cái không nữa. Bộ chú không biết chi hết sao?/ Biết chi cho phiền. Đó là tu hành chân chính.
Thôi đừng làm phiền tại hạ nữa. 
 ·  tnguyenbk
01:05 12-02-2012 Mất hay được
Bác ơi, theo câu Phú
“ĐÀO HỒNG SÁT PHÁ LIÊM THAM.
Lâm vào nữ phái chỉ hiềm sát phu”
Nếu lá số đó chiếu vào thiếu Liêm, còn có đủ Đào Hồng Sát Phá Tham thì có tính ko bác. Cháu có người bạn nữ an Thân tại cung Tài có bộ Đào Hồng Sát Phá Tham, nếu câu phú vẫn ứng thì sợ quá hic

Buu Dinh

01:24 13-02-2012
Chứng tỏ cháu chưa hiểu hết. Chỉ có SÁT PHÁ THAM là một nhóm.
Tử Phủ VŨ TƯỚNG LIÊM là 1 nhóm. Sao Liêm không liên quan gì đến sát phu hết. Chỉ có THẤT SÁT (mất và được) gây nên sát phu mà thôi. PHÁ QUÂN chủ bỏ, trước gắn bó sau thả tay.
Chụp mũ LIÊM TRINH vào làm gì. Cái này sai lầm cả ngàn năm nay.

·  bill.tran

15:33 31-05-2009 Mất hay được
1) "Tại Quan Lộc của ông ấy có bộ Hỏa Linh rất thích THAM LANG.": Cháu xem trên lá số thì Tham Lang ở Tài Bạch, Phá Quân ở Quan. Nếu theo câu luận giải trên của Bác thì nằm trong tam hợp chiếu cũng được tính?
2) Đại hạn 25-34 có phải Vũ Tham ngộ Tuần ko ạ?
3) Loanh quanh một hồi lại cần củng cố cái gốc, cái cơ bản: Bác viết một bài về cách an sao theo Tử vi phái "Bửu Đình", học phái phát triển trên nền của Tử Vi chính nghĩa và Tử vi Đông A   được ko ạ? Cháu thấy có khá nhiều cái dị biệt rồi: Các sao dùng để giải đoán, Cách an Khôi Việt, rồi Hỏa Linh, Khoa - Q - L, rồi xét đến vòng Tràng Sinh ko biết có khác ko nữa?

Buu Dinh

16:15 31-05-2009
Từ Thìn thấy cung Tý như ta thấy cánh tay mặt của mình, Thân như cánh tay trái. Đương nhiên tam hợp chiếu của mình, xấu là bản thân xấu.nội bộ xấu. Cung xung chiếu là cái đang chứng kiến. Xấu là đương đầu ác bổng (đập cho một gậy). Tốt nhưng quá tốt cũng chẳng ich gì, ta là lính nó là Vua chẳng ích chi. Ta là Tử Vi nó là Tả Hữu mới gọi là tốt. Hỗ trợ cho ta. Có khi xấu cũng vô hại vì cái ta thấy là ta chứng kiến. Như ông Bác sỹ ngày nào cũng thấy máu me, than khóc. Vì thế cần phối hợp để đoán. Phái nào rồi tam hợp cũng của mình. Đọc bài này chưa?http://vn.myblog.yahoo.com/buudinh49@ymail.com/article?mid=61

·  bill.tran

17:02 31-05-2009
Cung xung chiếu có lý thuyết nếu hành của tam hợp cung mình đang xét ăn được hành của tam hợp cung xung chiếu thì là tốt có đúng ko bác? Hay vẫn chủ yếu phải xét "quang cảnh" cung xung chiếu so với cung đang xét.
Cháu đọc một lượt cả 3 bài về Lịch sử Tử vi rồi, nhưng phần nói về cách an sao khá đại cương, mà các sách khác thì đâu đó vẫn có mâu thuẫn với nhau. Chắc phải tự viết "thu hoạch" về cách an các sao rồi hỏi lại Bác cho chắc ăn ạ. 

Buu Dinh

22:46 31-05-2009
Hình như đó là lý thuyết của cụ THIÊN LƯƠNG thì phải. Quan trọng là mình có khống chế nó được không. Nó có phù hợp với mình hay không. Như cách Tham Vũ Thìn tuất đó, cháu cứ suy từ đó mà ra. Trước mặt PHÁ QUÂN có Kiếp xung (tức đồng cung với THIÊN TƯỚNG) PHÁ QUÂN đối đầu rất dễ dàng. Cũng như trước mặt HỒNG LOAN có Thiên Hỉ báo tin vui bên trong HỒNG LOAN mừng....

bill.tran

03:48 31-05-2009
Cũng bức tranh Quang Trung này mà xoay tam hợp Mệnh - Tài - Quan ngược chiều kim đồng hồ 120 độ (Mệnh đóng Thìn thay vì đóng ở Thân; kéo theo các cung khác cũng xoay theo, nhưng chính tinh ở các cung giữ nguyên, nghĩa là cung Thân vẫn có Thất Sát, cung Thìn vẫn có Tham Lang, chỉ bàng tinh có thể thay đổi) thì sẽ như thế nào hả Bác? Tốt hơn hay xấu hơn, và có liên quan gì với cách cuộc của Quang Trung?
Ngoài ra cháu chưa hiểu lá số Quang Trung được Tuế Hổ Phù nhưng cũng không hội đủ Khoa Quyền Lộc (có Khoa Quyền thôi?), tam hợp Mệnh - Tài - Quan cũng vắng sát tinh, vậy mà chiến công hiển hách đến vậy, lại làm vua 1 thời, có phải quyết định ở đaị vận Vũ khúc ko ạ ? 

Buu Dinh

10:29 31-05-2009
Nhóm Sát Phá Tham tung hoành này, bố cục như thế này là đẹp nhất, không cần thiết và bao giờ có đủ bộ KHOA QUYỀN LỘC, thậm chí không có cũng chẳng sao cả, thậm chí có khi còn hay hơn. Trong trường hợp QT. Thái Tuế đóng tại MỆNH là Trí dũng, Bộ Kình Linh là chống thượng lịnh, làm loạn (trong lá số đưa ra bác vô ý đưa lá số không chuẩn về bộ Hỏa Linh, vì bác phải an nhiều cách khác nhau, về bộ Hỏa Linh quá nhiều cách an, an theo lối thông thường TTlang là đúng nhất để suy nghĩ). Tại Quan Lộc của ông ấy có bộ Hỏa Linh rất thích THAM LANG. Cho nên rất táo bạo lại rất hay. Lá số của Q.T còn chứng minh an KHOA theo Tả phù mới đúng.
Nếu MỆNH tại Tham hạn đến THẤT SÁT vẫn đoạt được (trừ trường hợp Mẹnh Tham có TRIỆT ) vì họ cũng đoạt được thỏa lòng mong ước của họ, chứ không đoạt sơn hà như Nguyễn Huệ. Ông này táo báo khi qua KHÔNG KIẾP mà không sợ, lợi dụng KHÔNG KIẾP là điều phi thường. May mà có VŨ đẹp khúc quanh thành công, nếu VŨ xấu, chết ngay tại đây. Đoạn này (tức là Vũ) rự rỡ nhất, nhưng không qua đoạn KHÔNG KIẾP chưa chắc.
Nhưng đưa KHÔNG KIẾP nhập vô MỆNH chẳng ra làm sao cả. Vô danh tiểu tốt, có khi chết tuổi ấu niên. Vì đó là hình ảnh một người gặp nạn lớn.

·  SONG HỈ

13:48 10-11-2009 PHƠI BÀY...
Như Bác viết, Thiên lương là:
"Phơi bày nhà cửa. Phơi bày hàng hóa. Phơi bày âm mưu. Âm Mưu bị phơi bày ra ánh sáng…"
Cùng với Thiên lương là Lương thực, thực phẩm, là lương bổng...mà đóng ở cung Di nữa thì mang hàng hóa, nhà cửa ra trưng bày quảng cáo để nhận lương nhận bổng....tức là có liên quan đến nghề nghiệp là Bán hàng hay là Kinh doanh như hiện nay phải không Bác? Còn cụ thể Kinh doanh mặt hàng gì nữa thì phảo đi cùng với sao nào nữa không biết cháu suy luận như vậy có đúng không hả Bác?

Buu Dinh

20:40 10-11-2009
THIÊN LƯƠNG là dạng lương thực, thực phẩm kể cả thuốc men. Cái gì ăn được, uống được đều là lương thực. Còn mặt hàng tươi khô, hoa quả... nếu đi sâu vào cũng đoán được. Quan trọng có thành công, cửa hàng lớn nhỏ, đắt ế cũng có thể đoán được. Như THIÊN LƯƠNG tốt có thể to đùng như cái siêu thị, nhỏ bé như quán nước ven đường.

·  vualocvung

20:20 17-01-2009 PHƠI BÀY...
thú thật với Bác là cháu chỉ nghe lung tung , đọc tùm lum mà không biết phải bắt đầu từ đâu để tìm hiểu về tử vi. Cháu rất mong được Bác chỉ cho cháu một quyển sách nào đó  để cháu có thể tìm hiểu một cách bài bản.

Buu Dinh

21:56 17-01-2009
Nếu cháu thích TV thì tốt nhất tìm đọc cuốn “TỬ VI ĐẨU SỐ tân biên” của Vân Điền Thái Thứ Lang. So ra tất cả các cách TỬ VI, bác đánh giá nó hay nhất. Một số điểm bác không đồng ý, nhưng chuyện đó nói sau. Bao giờ cũng vậy. Từ chỗ đọc sách phải tin sách, rồi thời gian cao hơn nghi ngờ sách. Sách Giáo Dục biết bao người viết cũng còn sai huống gì sách TỬ VI mạnh ai nấy viết, có ai đủ trình độ bắt bẻ.
Trước mắt tập an sao bằng tay, tuy mất thì giờ nhưng sau nầy mới hiểu hết cái hay của nó, sau khi hiểu rồi thì an theo phần mềm nào đấy. Đừng vì ưa tiến nhanh mà hỏng việc, học với tinh thần giải trí, biết mỗi ngày mỗi ít, lâu ngày tích lũy thành giàu có về kiến thức TỬ VI.
Cuốn TỬ VI ÁO BÍ của Hà Lạc Dả Phu Việt Viêm Tử có cả cách dạy an sao trên bàn tay đắc dụng cho người khiếm thị, cuốn nầy không hay bằng cuốn trên (hồi đó mua cuốn nầy đắc tiền lắm) ở cuốn nầy bác sáng tỏ được một điểm nữa về sao Lưu động. Nói chung khi học hết cuốn nầy thì học qua cuốn khác. Nói chung là na ná giống nhau, sẽ lâm một cái bệnh y chang như bác cho mà xem. Các sách TỬ VI đều copy lẫn nhau, xào qua nấu lại y như bộ Giáo Dục vậy.
Bác nghĩ trả lời trong Blog cháu cũng được nhưng điều cháu hỏi cũng là điều nhiều người thắc mắc. Nếu có ai đó thắc mắc giống cháu coi như trả lời rồi. E book sách TỬ VI nhiều lắm, nếu cháu cần bác gởi cho.

 Thiên Phủ 

00:26 14-01-2009 PHƠI BÀY...
à con Tuần còn có ý nghĩa gì vậy bác , cháu từng đọc qua sách trên mạng nói về Tuần nhưng  vì bác là người có kinh nghiệm nên cháu nghĩ bác biết được nó tường tận rõ ràng hơn ,cung quan cháu con Tướng bị dính Tuần như vậy là đi luôn con quan hả bác , mà con Tướng lại là sao chủ Thân nữa , Cự Môn dính cung điền cũng ăn Tuần luôn 

Buu Dinh

11:19 14-01-2009
Tuần có khoảng 30 ý để đoán về nó.
Với THIÊN TƯỚNG ngộ TUẦN bác khen là trọng nghĩa, nó có VŨ KHÚC ngộ TRIỆT được phê luôn 2 chữ khinh tài (xem nhẹ tiền bạc). Cháu chỉ được trọng nghĩa thôi, vì TRIỆT của cháu vô duyên triệt lầm cụ THIÊN PHỦ. Tuần và Triệt uy lực khắp 12 cung số. Cụ thể trên lá số của cháu chỉ có 2 cung Phụ và Phúc né được sao nầy thôi, Nhưng đáng nói cung Phụ mẫu của cháu nên Triệt một cái mới hay vì cung nầy sinh nhiều tai họa.
Khoảng 30 bài mới viết hết Tuần Triệt.
Tuy nhiên tiết lộ một ít là:
Trọng, được xem trọng, được quý trọng trọng vọng là Tuần... vì cớ đấy bác gọi Tướng Tuần là trọng nghĩa đấy. Tướng chủ ra tay tương trợ, giúp đỡ, nghĩa sỹ, hiệp sỹ là sao nầy ( chưa bàn THIÊN TƯỚNG phải không còn nhiều lắm).
Tuần còn chủ Đúng, Triệt chủ Sai.
Tuần là dấu cộng, Triệt là dấu trừ (toán hoạc trên TỬ VI vô cùng hấp dẫn)
Tuần dễ dạy bảo, ngoan ngoãn, Triệt bỏ ngoài tai.
Tuần chủ trọn vẹn, trung thành... Triệt nửa chừng bỏ cuộc
Tuần chủ phòng, Triệt chủ trừ như phòng trừ sâu bệnh hại lúa (rất thực dụng đúng không. Phòng cháy hơn chữa cháy, phòng bệnh hơn chữa bệnh hay không). Sơ sơ là thấy mê Tuần Triệt rồi, Trong lúc vội vàng ghi trực tiếp bác đề cập thế thôi. Thử hỏi có sách TỬ VI nào đề cập đến. TỬ VI tinh nghĩa đi tìm đọc cũng thất vọng mà thôi. Thất vọng là THẤT SÁT hãm, mà THẤT SÁT của cháu là hãm. Hy vọng là Tham Lang thấy hay không, khoa học không? Bí mật là TỬ VI. THAM LANG là tìm kiếm, TỬ VI là bí mật. Tử Tham là tìm kiếm bí mật trên lá số TỬ VI.
Mê tín không? Rất khoa học. Rất thuyết phục, giải thích không vớ vẫn như thiên hạ đâu.

·  Thanh thản

Bây giờ 2h24' sáng bác ạ. Cháu đọc bài này, chỉ post mấy điều với bác.
- Có phải ngừoi mạng Thái Dương thì sẽ tử vi giỏi phải không bác? Bác là người mệnh có Thái Dương ạ?
- Hôm trước xem ti vi về khoa học, cháu thấy họ nói thực tế có những điều như thế này mà thường ta hay nhầm lẫn. Cây Mimosa đẹp đẽ là thế là loài cây thuộc họ Keo, mà cây Keo chúng ta vẫn biết ấy thực chất lại thuộc họ đậu.  
-  Thầy giáo cháu lý luận thế này cũng hay bác ạ:  bảo tôi Thái Dương hãm địa thì kém à? Đâu có phải, là nửa bên này trái đất anh không nhìn thấy mặt trời đấy chứ, nửa bán cầu kia Thái Dương vẫn sáng mà.

Buu Dinh

11:08 01-11-2009
MỆNH bác không phải sao THÁI DƯƠNG đâu. Cháu làm gì mà thức khuya đến thế. Đối với bác mất ngủ là chuyện bình thường. Âm Dương lạc hãm công danh vãn tuế tất thành (vãn tuế là cao tuổi, công danh muộn). Đúng rồi, bộ Âm Dương vẫn sáng ở phía bên kia trái đất, mất một thời gian mới sáng phía bên này. Các chính tinh bị lạc hãm khác cũng vậy, nếu như được Cát tinh phù trợ vẫn thành công tốt đẹp nhưng nhất định lắm bước gian nan. Khi đánh giá lạc hãm thực chất nó không phù hợp với hoàn cảnh. Bởi thế lá số xấu người ta khuyên đi xa dễ thành công, tức xa lánh hoàn cảnh xấu hiện tại. Thậm chí đổi họ thay tên, thậm chí cả một công ty đôi khi cũng thay đổi thương hiệu. 

·   Thiên Phủ 

Sách cua Vũ Tài Lục ngoài Tử Vi ra cháu từng xem  sơ qua bộ " thủ đoạn chính trị " gì đó , xem được mấy dòng thì thấy nó không phù hợp với tâm tư của mình nên thôi .Cháu cũng thắc mắc không biết người ta kiếm đâu ra lá số của Lưu Bang , Hạng Võ , Đức Phật ... cho nên cháu không xem những lá số đó . Mà Phật Gíao đã từng một thời rất thịnh và là quốc giáo của Ấn Độ rồi , nhưng cái gì cũng có lúc thịnh lúc suy ngay cả giáo pháp, bởi vì " phàm tất cả những gì có hình tướng đều sẽ hoại diệt " , PG suy ở Ấn sau đó thì thịnh ở Đông Á ( TQ,VN,NB ) , sau này sẽ suy ở Đông Á và sang phương Tây , PG hiện nay bắt đầu được người tây dương biết đến nhiều thứ nhất là nhờ công hoằng pháp của DaLai Lama - vị lãnh tụ tinh thần của Tây Tạng , thứ 2 là những năm gần đây trong Vật Lý học người ta phát hiện ra được có những điều hiện giờ mới biết mà đã có trong giáo pháp của Phật Đà từ lâu . Kỷ nguyên sắp tới sẽ là kỷ nguyên đột phá về những phát hiện trong lãnh vực tâm linh

Buu Dinh

10:49 14-01-2009
Cháu có vẻ như không rành lắm về Ấn Độ. Ấn Độ gồm hằng trăm tiểu vương quốc, khái niệm về Ấn Độ là một quốc gia to lớn như cháu biết bây giờ mới có gần đây thôi. Các quốc gia như Pakistan và Bangladesk trước đây của Ấn Độ, Ấn vô cùng vĩ đại. Phật giáo thịnh một vài vương quốc nào đó thôi, chứ không suy tàn. Phật giáo cũng có lúc thịnh lúc suy ở Nam Á, Đông Nam Á. Theo bác Phật giáo tương lai tràn lan khắp thế giới được mọi người đón nhận, tức Phật giáo rất có tiền đồ.
Cách đây 50 năm trước ngày 8 tháng 4 là ngày đản sinh Đức Phật Thích Ca, không hiểu sao sau nầy lấy ngày rằm tháng 4. Ls Đức Phật do cụ Thiên Lương chấm bác đã xem qua hồi năm 73, 74 bây giờ trong tư liệu của bác cũng có (nhưng chưa có cơ hội đọc lại). Muốn đánh giá lá số của Đức Phật cũng dễ thôi vì có tiểu sử Đức Phật đấy.
Kinh Dịch liên quan đến bói toán, xa nữa liên quan đến khoa học, theo bác không có mối liên quan nào giữa Kinh Dich và Phật giáo hết. Phật giáo liên quan đến lịch sử nước ta thì có.

 Thiên Phủ 

cảm ơn bác đã gửi cho cháu phủ tử vi của Lê Quý Đôn , bác ơi bác có biết muốn kiếm tử vi sách tử vi Đông A thì kiếm ở đâu không cháu hiện ở Sài Gòn , cháu nghe bác nói tử vi Đông A có gốc từ bộ Tử Vi Chính Nghĩa đời nhà Tống là về nguồn nên cháu muốn xem thử , cháu từng đọc một quyển sách có tên là " Hành trình về phương đông " , trong cuốn sách đó bảo khoa Tử Vi là của Â'n Độ truyền qua Trung Quốc đó bác , tư liệu trong cuốn sách đó rất đáng tin cậy vì là kết quả nghiên cứu của một nhóm khoa học hoàng gia Anh , bác có thể search kiếm e-book trên google có rất nhiều ..

Buu Dinh

18:17 13-01-2009
·                                Cám ơn cháu đã cho bác đường link mã hóa về Cụ Lê Quý Đôn, Từ lâu bác không vào được trang Wiki một là bị ô vuông, hai là không đáp ứng. Bác dùng IE 7. Tuy nhiên điều đó không quan trọng.
Điều muốn nói cháu có cần nữa không để bác tải lên? Không thấy cháu nói?
Khi nghiên cứu TỬ VI cháu hãy đặt mình vào một là nghiên cứu TỬ VI, hai là nghiên cứu Lịch sử khoa TỬ VI, ba là nhà thầy bói đoán số, không nên ôm đồm cùng lúc 2,3 cái đó. Người biết rõ lịch sử TỬ VI chắc chi đoán được TỬ VI, thậm chí người viết sách TỬ VI đôi khi không biết chi về TỬ VI, điển hình cuống TỬ VI Toàn Thư của Vũ Tài Lục, tác giả không phải là nhà nghiên cứu TỬ VI, ông ấy giỏi ngoại văn nên dịch cuốn sách trên, còn dịch luôn cuốn Tướng Mệnh Khảo Luận. Bác đánh giá đây là cuốn sách coi tướng hay nhất (đáng tiếc người ta đoạt mất cuốn sách bác yêu thích). Ông ấy chuyên dịch những cuốn sách chính trị, bác thích ông ta, đọc hầu hết những gì ông ấy viết, bác là fan của ông. Hồi ấy sách TỬ VI bán rất chạy. Hôm qua bác có ra phố vì nghe nói rằng có cuốn sách TỬ VI bày bán, hình thức thì đẹp, nội dung thì xào qua nấu lại mà thôi. Cũng buồn và cũng mừng, TỬ VI bắt đầu có tiếng nói chính thức là mừng, buồn là chẳng có gì mới lạ dẫm chân tại chỗ, vô tình có thêm những tảng đá cản đường, trong khi chưa đập những hòn nầy lại mọc thêm hòn khác. Thế đây.
            Còn về phát hiện TỬ VI xuất xứ từ Ấn Độ, bác cũng không ngạc nhiên chi mấy, vì văn minh Ấn Độ có trước văn minh Trung Quốc, nhưng nó không hoằng dương tại Ấn mà tại HOA, phát triển mạnh tại VIỆT. Sau khi hoằng dương tại HOA, TỬ VI lại chìm xuống, vì tại đó đa phần giỏi Tử Bình (tức Bát Tự) hơn TỬ VI, TỬ VI truyền vào Nhật Bản cũng không được hoan nghênh mấy. Nhưng đến VN TỬ VI được hoan nghênh tìm được đất sống phát huy tại đấy. Có thể tự hào nói rằng: Người Việt giỏi TỬ VI nhất. Ngày xưa vào thời Lê Nguyễn sách TỬ VI, truyện Tàu của người Hoa được gánh vào bán tại VN cũng như hàng hóa Trung Quốc bán ê hề như bây giờ. Các nho sỹ của ta ngày xưa với quan niệm “Tiến vi quan thối vi sư”. Lỡ dại ăn cơm cha mẹ không ra làm quan được, đa phần mấy ai được làm quan, quan lại ngày xưa ít lắm. Khi thối về đa phần làm thầy dạy học (thầy đồ), thầy địa lý, thầy bói, thầy lang… đa phần những môn nầy không phải môn học chính thức, chính thức là Tứ Thư, Ngũ Kinh. Lỡ biết chữ tò mò đọc y, lý, số… thấy thích. Đa phần nho sỹ của ta người nào cũng giỏi, người nào cũng có một vài tập văn thư, thi thư bằng chứng đầy trong văn học, các nhân vật lịch sử ai cũng viết. Có điều các nhân vật lịch sử cận đại chẳng thấy ai muốn viết không hiểu vì sao? Ngày nay chúng ta viết theo kiểu hiện đại hơn Blog, cao hơn là Web… chúng ta đang làm cái công việc nho sỹ ngày xưa, nhưng coi bộ tinh thần nho sỹ ngày xưa không có.
            Cũng như các con số 1, 2, 3… ta thường gọi là số Ả Rập cũng từ Ấn độ mà ra, rồi cũng dậm chân tại chỗ. Phật giáo cũng dậm chân tại chỗ chỉ có 1% dân Ấn theo đạo Phật, đa phần theo Ấn Độ giáo (Bà la môn) hoặc Hồi giáo. Phật giáo được ngưỡng mộ nhiều nơi, đến VN có người mê đến nổi nickname có tới 2 chữ vạn bao che 2 đầu.
            Cháu không nên bận tâm làm gì khi về nguồn Tr Hoa một đống man thư, tạp thư tại đó, mới cách đây vài hôm thôi, vào trang Web có bài viết TỬ VI có tới 300 sao, dĩ nhiên bác đâu dám đọc, mua chi nỗi phiền, với 85 sao cũng đủ héo hon cuộc đời bác rồi. Quan trọng là 85 sao, hay 93 sao cũng không phải ta sáng ra. Sau lưng ta có nhóm Đông A thừa nhận, có TỬ VI đẩu số toàn thư Vũ Tài Lục dịch thừa nhân, TỬ VI đại toàn thừa nhận, TỬ VI chính nghĩa, Triệu Thị Minh thuyết TỬ VI kinh… Như vậy chúng ta không lạc đường, lạc lối gì hết. Nếu cần bịa thêm một ngôi sao tui bịa cho.
            Cách an sao Bửu Đình nè, từ cung Dần gọi là tháng giêng đếm thuận đến tháng sinh. Từ tháng sinh an ngược về giờ sinh, trừ đi một giờ. An sao Bửu Đình nè. An thử sẽ biết. Cứ an đi, cứ thử đi, có hiểu tui nói gì không? Nếu hiểu thì xin lỗi nhé. Mà không hiểu thì khỏi xin lỗi nhé. Đó là nguyên tắc.
            Ưa bịa một lá số Hạng Võ ư? Quá dễ. Trước mắt tui cần đọc Hán Sở tranh hùng tìm hiểu cá tính, cuộc đời còn hay hơn dễ tin hơn lá số HV lưu truyền trong sách.
            Đó thấy chưa, chỉ một mình cháu hỏi bác trả lời thật tình muốn chết, nếu nhiều người cùng hỏi e rằng đóng blog lại. Coi bộ post thành bài viết cũng hay.

·  Neptunelt

10:41 22-11-2009 Ten bay dan lac
cháu còn non kém chưa luận đoán được năm Bà Mậu Dần này chết,nếu theo cách tên bay đạn lạc thì bác cho cháu hỏi có phải bà ấy chết năm bà ấy 18 tuổi năm Bính Thân không? cháu có 2 nghi vấn là năm 18t và năm 42t .Cháu cám ơn bác nhiều ạ

Buu Dinh

11:12 22-11-2009
Bà chết năm Bính Ngọ 1966 bác có tô màu chữ ngọ đỏ. Có bình lá số bà ấy, cháu tìm bài viết về lá số ấy trong bảng lịch khoảng tháng 9. Hình như bài viết ấy bác lấy tên."LÁ SỐ bà Mậu Dần"

·  Neptunelt

11:27 22-11-2009
Cháu cám ơn bác, cháu đã đọc bài Chung Trời Nhưng cách Biệt về bà này,vậy bà này mất năm 28t, đại hạn rơi vào cung Tuất, vậy mới thấy lá số tử vi thâm thuý khó lường, Bác cho cháu hỏi năm 18t đại hạn cung Hợi, tiểu hạn Cung tuất cũng vào trường hợp Phi Hoả Linh Hình nhưng sao không chết? cháu cám ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của bác ạ

Buu Dinh

11:56 22-11-2009
Gốc đại hạn đẹp như mơ thuộc đại hạn Tử Phá. Một tiểu hạn chỉ có sao PHI LIÊM thì có chi đáng kể, còn chủ vui mừng bất ngờ do tiền của mang lại cháu không thấy bà được cách Song Lộc sao. Tiền bay xuống như nước, sao mà sợ PHI LIÊM thế. Tùy lúc, tùy nơi chứ.
Buu Dinh
15:26 10-01-2009 Nói và làm
Sau nầy đi sâu vào TỬ VI bác mới bàn về thọ yểu.
Đa phần lá số bác đưa lên đèu yểu.
Rất nhiều cách yểu. Nhưng với người nầy yểu với người khác thì không.
Rất nhiều cách chết, nhưng với người nầy chết người kia không. Đó là một bí mật, nói ra quá sớm người đọc không hiểu nổi.
NTH bị giết bởi Thất Sát tại Thân. Ông ta bị yểu do cách Tử Vi ngộ Hồng Đào Không Kiếp. Giả sử như ông ta không làm cách mạng, thì ông ta làm cái gì đó vô tình gây ra cái chết cho mình. Vậy thì chọn lấy cái chết vinh hay hơn.

·  Neptunelt

hitler chết năm 1945 thọ 56 tuổi vậy nằm trong đại hạn 53-62 thuộc cung Hợi có Không Kiếp, lưu niên đại hạn năm 56t tại cung Tỵ có Đà La nhưng lưu niên tiểu hạn tại cung Mão có Cơ Tang Không kiếp. Vậy khi luận hồn sa xuống hố thì phải lấy lưu niên tiểu hạn nhập chung với lưu niên đại hạn phải ko bác? như vậy mới có cách Đà Cơ Tang Không Kiếp. Mà Đà ở đây cháu đâu thấy ngộ Tuần hay là nó ngộ Lưu Tuần mà cháu không biết. Mong bác chỉ giáo, cháu cám ơn nhiều. Kính bác !

Buu Dinh

13:10 21-11-2009
Cháu phải bỏ ngay cái lưu niên đi chỉ cần biết, đại hạn và tiểu hạn của ông là đủ và áp dụng lưu Phi tinh. Ông ta chết vì THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát, tiểu hạn cũng vậy có thêm Lưu LỘC TỒN + Kỵ và còn hình thành cách Lộc đảo Mã đảo kỵ THÁI TUẾ chi hợp KHÔNG KIẾP. Đây là một cách cục xấu mà sang năm chữ Canh (dần) rất dễ gặp.
Thấy Kình còn dễ chết hơn là Đà, Hồn lên thiên đàng.
Cháu thấy đó Hitler không đương cự nổi (cự không kiếp không kể cái đuôi thòng theo là Mã Hình... bao nhiêu chuyện hư cấu Hitler chạy trốn). Đem so với ông Thiệu hấp dẫn lắm.

·  Neptunelt

13:43 21-11-2009
Bác thông cảm cháu chậm hiểu. Cháu nghĩ Hitler chết theo cách  bác viết  TUẦN ĐÀ có CƠ TANG KHÔNG KIẾP là thòng quan tài xuống hố chứ, ai dè chết theo kiểu Thiên Đồng ngộ Không Kiếp bất cát mà đây chính là cách nằm trong cung Tiểu hạn là cung Mão, còn Đại hạn chính là cung Hợi có Cự môn + Không kiếp cơ mà. Sách thì viết xem hạn phải xem Đại Hạn 10 năm + Lưu Đại hạn 1năm+ Tiểu Hạn 1 năm + Lưu Thái tuế. Mà bác bảo cháu chỉ xem Đại hạn + Tiểu hạn thôi thì thật cháu đang lẫn lộn hết. Với lại năm ngoái là năm Tí cung Tiểu hạn của Cháu có Thiên Đồng(miếu) ngộ Địa không (Đắc) + Địa kiếp (đắc) + gốc đại hạn 10 năm liêm tham đà tuế kị mà vẫn thấy lòng phơi phới chả có tai nạn gì sất. Khi nào bác có thời gian bác viết về vấn đề xem hạn kĩ 1 chút bác nhé. Cháu cám ơn bác nhiều ạ

Buu Dinh

18:43 21-11-2009
Hitler tự sát, sau đó hỏa thiêu nhưng không cháy hết. Chỉ cần 2 hạn thôi là thấy phức tạp rồi, lưu Phi Tinh lên sinh ra vô số cách luận đoán, cháu chưa nắm rõ lưu phi tinh, nên không thấy hết tầm quan trọng của nó. Bác có viết điều này rồi có lẽ cháu chưa đọc hết.

·  starlight

Bác ơi, La võng là luới, nếu cung Phụ Mẫu hay Phối rơi vào đó nó có thể là hình ảnh 2 người mắc lưới vào nhau mà ko thoát ra (li dị) được dù rất là mệt mỏi khơng bác? 

Buu Dinh

18:15 30-04-2009
Mình oán trách cung đó. Giữa mình và cung đó oán trách lẫn nhau. Cũng như MỆNH của Hiler ở La võng bị người đời oán trách gây ra cuộc đại chiến. Nghiên cứu lá số của ông ta , việc ấy đâu phải lỗi của riêng mình ông, sau ông còn có đảng Quốc xã. xúi giục nhau lẫn nhau, qua cách LINH XƯƠNG LA VŨ.

·  tnguyenbk

03:13 10-02-2012 Khúc rẽ cuộc đời
Mệnh cháu đóng tại Tý có Vũ Hình Kị (và Khoa), xung là cung Di có Thất Sát và Địa Không, chiếu Tam hợp từ cung Thìn có Địa Kiếp.
Cung Tý (Mệnh) thì tiểu hạn là các năm Ngọ, cung Ngọ (Di) thì tiểu hạn là các năm Tý.
Như vậy có phải đến năm Ngọ và Tý cháu sẽ rất dễ gặp tai nạn chết người? Đặc biệt là năm Ngọ?
Sao Hóa Khoa nằm ngay tại Mệnh hóa giải được bao nhiêu % vậy bác?
Thực tế vào cuối năm 2008 (tức năm Tý), lúc trên đường về nhà ăn Tết, đi ngang qua vùng đèo KonTum, xe cháu đi chy xuống vực và lật ngửa, may là có cây to chặn lại chứ ko là cháu ko còn cơ hội ngồi đây gửi comment rồi.
Sắp đến năm Ngọ lại, cháu đọc xong bài này lại thấy lo quá hic hic.

Buu Dinh

01:35 13-02-2012
Cung Thiên Di có cả THIÊN KHÔNG (tức Địa Không của thiên hạ) đi với THẤT SÁT cả 2 sao đều có tính tai họa không ngờ rất mạnh mẽ, nó hỗ tương cho nhau.
Mệnh có cách VŨ Phũ Kị Hình KHÔNG KIẾP KHOA. Dễ vi pham pháp luật đấy, sao Khoa là sự hiểu biết khoa pháp luật (tức HÌNH). Nếu thấy đó là sai phạm đừng làm, mà làm thì tội càng to, khoa nạn lúc đó Khoa là to, nạn là kiếp. Số cháu dễ gặp chuyện không may, về tai nạn và pháp luật

·  .....

15:28 30-01-2012 Khúc rẽ cuộc đời
Thưa bác, cháu có mệnh phá quân, phu thê có vũ khúc thiên không, đến nay 32t cũng cô độc.có đúng là cháu không có chồng ko thưa bác

Buu Dinh

16:18 30-01-2012
Chào cháu. TỬ VI Ứng Dụng không có ông THIÊN KHÔNG như cháu mô tả, nhưng ĐỊA KHÔNG của cháu tức là THIÊN KHÔNG của bác. Đại hạn đang ở đó, và nó nhìn thấy Phu Quân. Cháu thuộc loại Cao số mà cao số là gì nhỉ là nhìn cao thế thôi. Hãy nhìn xuống, nhìn thấp xuống đừng so đo đong đếm chi cả tất có chồng thôi. Có chồng con rồi cũng đừng bắt bẻ, đừng nói chữ bỏ (PHÁ) khi giận hờn (Hỏa Tinh) nổi lên có thế cuộc tình mới dài lâu. Nếu không ngắn ngủi như như sao VŨ KHÚC mà thôi. Có thế mới gọi là Vũ Khúc múa may chỉ 1 lúc. Gắng bó hay buông thả cũng do cháu quyết định . Nhưng tất cả phải chờ sau 35 tuổi. Hiện tại Xuất Phát Nhập Duy tức vào ra một mình, tối lại ôm ông Địa Không của cháu đi ngủ. Ông ấy vỗ về an ủi rằng: Không ai vỗ về an ủi tui hết.

·  Neptunelt

23:06 21-11-2009 Khúc rẽ cuộc đời
Thân có Thất Sát gặp Kị Hình rất là nguy nan, bác cho cháu hỏi liệu hạn này có sao nào hoá giải không và gặp hạn này chỉ có Thất Sát hãm mới chết hay Thất Sát đắc địa cũng chết. Hôm trước cháu có đọc 1 câu phú của bác mà không hiểu nên tìm trên Google thì vào trang tuvilyso.net  khá nổi tiếng có 1 người Thân có Thất sát hãm lại Triệt  gặp thêm Kình Đà và cả Không Kiếp luôn đến hạn mà không chết làm cho các cao thủ trên đó đau đầu. Có bác cao thủ tên là Vuivui nói là do Phúc khí còn, Mệnh Khí vượng nên thoát.

Buu Dinh

19:39 22-11-2009
Sát Hình Kỵ là cách dễ bị giết lầm,( bị ngộ sát) có khi mình không cố ý giết người nhưng cầm dao súng hăm dọa, để an toàn người ta giết mình trước... Hoặc vô tình đến những nơi bị cấm, khiến người ta ngộ nhận... Hạn xấu thuộc loại rất xấu. Nhưng không phải là cứ là hạn xấu là phải chết. Vì còn nhiều lý do gia giảm như có Khoa tinh tại hạn sao này hóa giải sao Hình rất hiệu quả, bộ Ấn Tướng, MỆNH cung phúc... Biết bao người có hạn chết đang sống như bác đây chẳng hạn, nói đâu xa. Nhưng với điều kiện khác rất dễ chết. Với thời điểm khác rất dễ chết... Bây giờ những căn bịnh nan y mấy ai chết? Ngày xưa chỉ lồng ruột là chờ chết, sệ ruột cũng chết, ruột thừa cũng chết, sốt rét chết, thương hàn chết, đẻ khó chết... Nghĩ sao? Ai bị mổ rạch một đường nơi bụng coi như ... đã một lần chết, trên đầu cũng vậy thôi.
Nhưng vụ bắn giết ngộ sát do cách Sát Kỵ Hình. Có vụ náo động cả thế giới do cảnh sát thấy người ấy rút ví đưa giấy tờ, thấy cái ví đen đen tưởng súng cả 4 người xúm bắn cả mấy chục viên đạn, vì phản xạ tự nhiên thấy bạn bắn hối hả mình cũng làm theo. Có nguy mới bắn chứ. Đó là cách dễ gặp rủi ro. Chưa kể có HỎA LINH hung hăng dọa người buộc người khác phải làm trước quy luật: “ Bắn chậm thì chết”. Đây là chuyện thật của bác. Có lần ở quân trường có bạn dọa bắn bác, bác nói: Mi đừng dọa tao, tao cũng không khêu khích mi. Nhưng tao giả bộ năn nỉ, ỷ ôi, tao tiến tới mi, tao bắn mi bằng chính cây súng của mi và cũng chính viên đạn của mi đó. Bạn của bác cất súng. Quanh bác cả một rừng súng nhưng bác cầm súng dọa lại thôi, có thể chết như chơi.

·  GiaMy

15:31 05-04-2009 Khúc rẽ cuộc đời
Linh Xương La Vũ ? Có giống Linh Xương Đà Vũ không bác?

Buu Dinh

00:32 07-04-2009
Hai bộ sao nầy đều giống nhau. vì La là cái lưới mắc vào trong đó. Có khác chăng là THIÊN LA thiên về oan ức, ĐÀ LA thiên về bị lôi kéo, hướng dẫn của kẻ khác. Lá số bạn của bác không bị cách kể trên. trong trường hợp nầy bị Tam La đấy. (ĐÀ, THIÊN LA, ĐỊA VÕNG)

·   Thiên Phủ 

01:33 07-01-2009 Khúc rẽ cuộc đời
như vậy tử vi Đông A là Phật hoàng Trần Nhân Tông khởi xướng ? Tử vi Đông A  chỉ truyền cho người thân phải không , cháu không thấy sách của phái này trên mạng ? Cháu cũng chưa thấy viết nhiều về Lưu niên văn tinh , trực phù , tử phù  ... nên thấy mấy sao này như không có vậy , riêng thiên trù thì cháu thấy cháu có 2 cái mục ruồi trong môi đó , cháu hơi kén ăn và hay ăn ở ngoài , thỉnh thoảng lại thích ăn vặt nữa , mà mệnh cháu thị hội "hao với trù" .  bộ xương-khúc có liên quan tới hao không bác , hình như có khiếu thẩm mỹ thì hay kén ..

Buu Dinh

02:18 07-01-2009
Nhà Tống thua chạy dạt vào nước ta, đem TỬ VI truyền lại cho nhà Trần, TỬ VI lưu truyền trong nhà Trần gọi là Đông A. Cùng lúc ngoài giang hồ cũng có Tử Vi bên Tàu truyền sang, nhiều phái lắm. Tử Vi tinh nghĩa... Cháu đọc cuốn lịch sử Tử Vi mới rõ, hoặcTử Vi Đẩu số của Vũ Tài Lục cũng bàn đến. Nếu cháu tìm không thấy cho bác địa chỉ để bác gởi 2 bản điện tử sách nầy. cuốn Vũ Tài Lục ấn bản bình thường bác còn giữ được. Cuốn kia đọc khi chưa in thành sách, trong báo KHHB của Sài gòn. Thiên trù có nghĩa là bếp núc đó. Khi người ta giải thích không được người ta chế ra thêm sao nầy, không cần Thiên trù cũng đoán được điều ấy. Vì lò bún, lò mì là dấu hỏi trong đầu bác, và bác giải quyết được từ lâu rồi.

 Thiên Phủ 

00:32 06-01-2009 Khúc rẽ cuộc đời
Thân cháu hội Sát , Hình rồi còn thiếu con Kỵ nữa thôi là ăn hết luôn phải không bác ,  cháu không thấy sợ , mà rất lạc quan với tương lai   .Lá số của người chiến binh trên là bác an theo Tử Vi Đông A phải không , Thiên Không ở đây nghĩa là Địa Không ở mệnh rồi , Mệnh dính Địa Không hãm địa thì thiệt là cực độc , Tử Vi Đông A không biết vì sao bỏ con Thiên Không  vậy bác , cháu không rành Tử Vi nhưng có thấy một số người mệnh có Thiên Không thì cũng bất đắc chí lắm , Tử Vi Đông A bỏ Thiên Không vì Thiên Không chỉ thiên về mặt tinh thần ( khổ tâm ), Còn Địa Không thì thiên về vật chất nên ảnh hưởng xấu dễ thấy hơn ?

Buu Dinh

01:04 06-01-2009
Không có câu phú Hán nào nói về Thiên Không trước Thái Tuế cả. Đồng nghĩa với dỏm, người ta thêm vào vòng Thái Tuế cho đủ 12 sao, ai hiểu sao thì hiểu, không phú không giải thích. Bản thân đẩu số toàn thư gốc cũng không có. Phái Đông A chỉ an theo gốc mà thôi, tức là về nguồn. Có lạ kỳ phái nầy an đại hạn không khởi đầu tại MỆNH, bác thấy hoàn toàn không đúng. Khiến bác khổ sở một thời gian dài nghiệm chứng để thấy rằng không đúng. Bởi vậy chọn Đông A là chọn cái giản dị, gắn liền với gốc. Giống như Phật giáo có Đại thừa, Tiểu thừa trong đó có gốc, có ngọn. Phái Đông A tức là chữ Trần ghép lại, tức của vua Trần đấy. Còn Hà lạc là phái giang hồ, khi giải thích không được chế biến thêm. Vậy thôi, cho nên kiếm đâu ra tư liệu về Thiên trù, trực phù... chậc ních lá số vô ích.
Trở lại với cách HÌNH SÁT mặc dù thiếu KỴ nhưng không nên chủ quan. Can đảm không sợ là bác hoan nghênh. Do bác chưa muốn đi sâu vào từng bộ sao, từng cách cục khi ta chưa biết THIÊN HÌNH là gì, THẤT SÁT ra làm sao vì vậy bác ưu tiên xoay quanh 2 sao nầy. Ta có 95 sao để luận. Bác mới đề cập Sát là giết, sát là đè, sát là đoạt phơn phớt thôi.
Nói cho cháu hay bộ HÌNH SÁT mà hay là được quyền giết người đó. Cháu đoán thử người đó là ai? Hết.

·   Thiên Phủ 

01:48 05-01-2009 Lá số TỬ VI sống mãi
người chết rồi mà mộ phần vẫn còn bị ảnh hưởng của Tử Vi , còn bác thì trong vô thức tự nhiên thấy mình " muốn đi sửa mộ " , cháu thấy giống như con người chỉ là bộ máy bị thiên cơ sai khiến  .MH phúc có Quang-Quý đồng mộ cung nghe nói là đẹp  , Tật cũng đuợc nữa mà sao yểu quá ,  vậy Mệnh mới là quan trọng nhất ?

Buu Dinh

02:20 05-01-2009
Quang Quý chỉ là ân thưởng và vẽ vang mà thôi, có thể lợi công danh thi cử, có liên quan gì đến tai nạn đâu cháu.
Cháu không biết câu Mệnh tốt không bằng Thân tốt, Thân tốt không bằng Hạn tốt. Vd rất cụ thể nè. Mệnh cháu tốt, Thân cháu khỏe mạnh đúng chưa. Hạn của cháu đang ở dải Gaza thích không? Mà MH Thân xấu, chiếu vào Phúc càng xấu, Thiên Việt đi với Thiên Không là phát sinh tai họa không ngờ. Đây là yếu tố dễ hiểu lầm nhất. Cứ ngỡ Thiên Viêt mà hay. Quang Quý chỉ có ý nghĩa như vậy thôi.

·  vutham

Nói đến tên người có trên lá số tử vi, đúng là cháu cảm thấy rất tâm đắc. Cháu tên Hải Yến, mệnh Vũ Khúc tại tuất, Thân cư di có Tham Lang tại Thìn. Lá số: http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/3SMZFR0Y.jpg

Chim Yến lúc nào cũng thích đơn độc lẻ loi, chỉ thích làm tổ trong những hang núi cheo leo, bay tít mù khơi ngoài biển. Biển thì lúc nào cũng ẩn chứa những cơn bão động, nên đời chưa 1 ngày bình yên, lúc nào cũng khắc khoải giữa các quyết định mang tính sống còn, đổi đời. Chắc là đối với chim yến, mỗi 1 ngày bay ra biển khơi tìm thức ăn, là 1 cuộc chiến đấu với thiên nhiên. Chim yến bé nhỏ, cũng như Vũ Khúc chỉ 1 khúc thôi, nên mình cao lắm, đến 1.48m lận. Chưa kể có thêm nhiều điểm khác trong lá số ứng với tính cách của loài chim này. Càng ngẫm nghĩ càng thấy tử vi kỳ diệu, đúng là đời người có số phận. Mỗi ngày đều cầu trời mong cho con chim Yến này tối tối lại được quay về tổ bình yên, để lại chuẩn bị cho cuộc hành trình ngày mai, biết có bình yên nữa hay không.

Buu Dinh

13:58 13-02-2012
Tổ yến đặt đâu cũng được, chớ ở VN, Khánh Hòa, cù lao Chàm... có nơi khai thác tổ yến đấy. Bay càng xa càng tốt. Rất đúng số.

·  hu còi

Bác Bửu Đình ơi, đọc bài này của bác thú vị quá. Cháu đang phân vân 2 lá số Vũ Phủ tại Tý và Thiên cơ tại Tý. Cháu tên là Minh Thu. Thường thì nghĩ Thu là mùa thu, cháu cũng thấy mình như mùa thu: buồn buồn, lạnh lạnh, đôi lúc nắng vàng rộn ràng nhưng là ở bên trong thôi. Bố cháu thì bảo vì hồi xưa hay bị người ta lấy tiền nên mới đặt tên cháu là Thu, thu về, thu lại. Nếu suy luận theo cháu hiểu thì cả 2 cách nghĩ trên đều ứng với mệnh Vũ Phủ phải không bác?
Nhưng cháu cũng hiểu Thiên cơ tại Tý là chán cảnh hồng trần rồi, thích thui thủi một mình, mong muốn tìm hiểu cách sống hoà hợp thiên nhiên, đất trời thì không biết có ứng với tên Thu không bác?

Buu Dinh

19:21 16-10-2009
Nếu thu tiền lại là Vũ Tuần sao Vũ chủ tài sản, sao Tuần chủ thu lại (xem bài Tuần TRIỆT. Nếu thích ở một mình thôi ít giao du chịu ảnh hưởng của sao Vũ Khúc.

·   Thiên Phủ 

hồi năm lớp 12 cháu gặp nhiều chuyện buồn lắm , có một đứa bạn tặng cho sợi dây truyền hình Qúan Âm , từ sâu trong lòng tự nhiên cháu rất thích dù trên trường lớp cháu được giáo dục tôn giáo là mê tín , cháu đeo nó hoài , sau đó tự nhiên gặp nhiều ác mộng , cháu không biết trốn ở đâu , vì ác mộng do tâm mình ra , bèn nhớ đến biểu tượng Qúan Âm và niệm Phật . Một thời gian sau thì có cơ duyên được biết đến Phật học . Từ ngày biết đến việc học đạo cháu dần hiểu được chính mình hơn và thay đổi rất nhiều , cho đến bây giờ cháu có cảm nghĩ câu niệm Phật năm xưa có ý nghĩa nhất định với sự tiến bộ của mình , mỗi lần gặp ác mộng bác hãy niệm Phật nhe

Buu Dinh

02:33 05-01-2009
Cám ơn cháu. Bác sợ rắn nên nằm mơ cứ thường hay thấy rắn, rượt chạy không nổi. Sợ khiếp mất ngủ. Đôi khi mơ thấy cả một rừng rắn thật là khủng khiếp. Bác nghĩ do ám ảnh. Bác vẫn tin có gì đó rất huyền bí mà ta chưa hiểu được, có những quyền năng vô hình quanh ta mà ta không giải thích được. Cho nên vẫn còn một câu đố trong, hay không một thế giới tâm linh.

·   Thiên Phủ 

23:30 05-01-2009
giấc mộng , nhất là những giấc mộng thường xuyên xảy ra và làm cho mình có ấn tượng đặc biệt , đều có ý nghĩa hết đó bác , theo cháu biêt được thì nó là biểu hiện của tiềm thức , khi mình đi ngủ , ý thức tạm ngừng hoạt động , thì tiềm thức mới trồi lên , thể hiện thành những hình ảnh và âm thanh trong giấc mộng . Y' thức được ví như bề nổi của một tảng băng , và tiềm thức là phần chìm của tảng băng đó - rất to lớn . Con người mình bị chi phối bời tiềm thức nhiều hơn ý thức .
năm xưa mẹ cháu có lần cũng nằm mơ thấy rắn và có một bàn tay xuất hịên bóp con rắn đó , giấc mơ đó mẹ kể lại nó có ý nghĩa là lúc ấy có người muốn ám hại mẹ nhưng không làm được , mẹ cháu nằm mộng linh lắm , sanh ra 3 anh em cháu ,mẹ đều nằm mơ hết , giấc mơ của em trai và em gái của cháu đều hiểu ý nghĩa hết rồi , nhưng riêng giấc mơ của cháu thì cho đến giờ vẫn chưa hiểu được

Buu Dinh

00:39 06-01-2009
Thì trong tiềm thức của bác là sợ rắn, cho nên khi ngủ tiềm thức hoạt động đánh thức nỗi lo sợ ấy. Bác quan tâm điều cháu nói, căn cứ vào đâu, rắn liên quan đến sự ám hại. Bác quan tâm đến sự ám hại, vì bộ tam Ám cũng có trên lá số TỬ VI của bác ứng nghiệm rồi, và cũng đã qua rồi, tức đại hạn ấy qua rồi, 5 năm tới gặp lại tiểu hạn.
Bác cũng công nhận rằng có nhiều người có giấc mơ linh. Có nhiều nơi nằm xuống là thấy giấc mơ linh.
Ví dụ nhà thờ họ của bác, bất cứ ai không phải con cháu nằm ngủ kể cả ban ngày, đều bị tống cổ ra ngoài. Nhớ cho là ban ngày. Và không phải chỉ một người mà rất nhiều người, bạn của bác 2 người từng bị. Bác tin là có nhưng không chứng minh được.

 Thiên Phủ 

01:56 02-01-2009 Tìm Kiếm
vậy thì Triệt dính ở mệnh thì " là người hiểu biết " hả bác

Buu Dinh

18:12 02-01-2009
Mắc chi gọi gọi dính, chỉ có một ngôi sao đáng gọi là dính là Đà La. Cháu có bộ Xương Khúc hay lắm, lại có THIÊN PHỦ tại chỗ cháu ở hay chỗ cháu làm có rất nhiều sách vở, chỉ đáng tiếc không có sao cây bút, không có sao chủ sự viết. Tức là thiên về nghe nhiều, đọc nhiều mà viết còn ít. Chưa viết được bao nhiêu.
Cây viết có cần mua không? khỏi cần. Khi vào đại hạn có KÌNH DƯƠNG, TẤU THƯ tức là phải viết Tự nhiên muốn viết. Đáng tiếc là sách một nơi mà viết lại một nơi.
Xương Khúc chủ sự nghe, xem gọi Muldia, Triệt ước chừng 30 ý để đoán nó. trong đó có sự hiểu biết. Một văn tinh đi với hiểu biết là hợp lý. Tức là có đọc, có  hiểu. Dù ai đó có Triệt chẳng chịu nghe, đọc, xem lấy đâu mà hiểu.
Tuy nhiên THIÊN PHỦ ngộ TRIỆT là không hay. Vì Phủ chủ che đậy gặp TRIỆT mà tên đầy đủ của nó là TRIỆT LỘ KHÔNG VONG. Vì muốn che đậy điều gì đó, dĩ nhiên cuộc sống cũng có nhiều cái phải che đậy, thì cháu không bao giờ che đậy được, bị lòi hở, dấu đầu lòi đuôi. Cách Phủ Triệt làm cho cuộc đời cháu lao đao lận đận, nếu cháu là nữ (cháu không nói rõ điều đó) khi vào tuổi thành niên vì hạn Không Kiếp dữ dằn, chủ tai họa không ngờ, qua được là thương tích đầy mình, con tim khô héo. Triệt tại MỆNH là không hay rồi, nhưng còn đỡ hơn tại Thân (có nghĩa là thương binh, phế nhân) đặc biệt nó chống đỡ hiệu quả các hung tinh xâm phạm, chẳng qua là hiểu biết mà thôi.
Tử Vi không phải một sớm, một chiều mà hiểu hết. Phải từ từ thôi.

·   Thiên Phủ 

00:54 03-01-2009
Cháu cũng yêu nghệ thuật , hội hoạ , âm nhạc , có khiếu học ngoại ngữ nữa . Tình duyên thì toàn mấy mối tình con con thôi không lâu dài được với ai hết vì quen sâu thì thấy không hợp , cháu khó kiếm người hợp lắm , được bạn bè quý nhưng cháu không có bạn tâm giao vì khó hợp với ai . Cũng phải thôi bác vì cháu từ bé gia đình tan nát , mê tầm đạo thì phải già trước tuổi thôi . Cháu cũng thấy cháu khó giấu được ai cái gì ( như bác nói cháu Phủ ngộ Triệt ) cho nên càng phải gáng tu hành thôi , mình tu hành thì tâm sự trong sạch , đâu sợ dấu diếm điều chi phải không . Cháu hiện học nghành Qủan trị kinh doanh , thời gian sắp tới sẽ làm bài nghiên cứu về lãnh vực quản trị nhân sự , có lẽ hạn Tấu-Kình lại sắp tới nữa rồi , lại có chỗ phơi bày kiến thức lâu nay mày mò trong thư viện học hỏi được , bác thấy cháu có hợp với làm lãnh đạo không , cháu thì học làm nhà quản trị vậy chứ cháu cũng ớn làm lãnh đạo lắm vì làm lãnh đạo đúng nghĩa thì không có thời gian chăm lo cho gia đình , mà cháu thì cháu muốn cưới vợ cơ

Buu Dinh

00:34 04-01-2009
Hôm nay bác lên mạng Post bài mới, định bụng ngày mai viết bài "lâu dài hay ngắn ngủi". Không ngờ thấy cháu dùng từ không lâu dài với ai, đâm ra buồn cười. Tu tại tâm thôi là rất tốt, bác có bạn là tu sỹ được nhiều người kính nễ về đức hạnh, nhưng thấy thương quá, tu khổ hạnh bên tiểu thừa. Cháu nên lấy vợ đi càng sớm càng tốt, bác ưu tiên chọn các đề tài tình yêu, lãnh đạo. Số cháu ở trong cái nhà có nhiều sách vỡ là đúng rồi. Đôi khi bác nghĩ người ta vô tình lựa chọn đúng những gì định mạng đã xếp đặt sẵn. Hạng người như cháu trong xã hội hiếm lắm.

·   Thiên Phủ 

02:00 04-01-2009
bác kêu cháu lấy vợ sớm cháu ... khoái lắm, vì cung thê cháu có Vũ Phá hãm địa cháu nghe nói là phải lấy trễ mới tốt ,  hồi bé lúc cha mẹ mới chia tay ở chung với mẹ thì hay phải chuyển chỗ ở , sau này ở chung với ba thì ổn định đến bây giờ , lá số cháu khắc người nhà phải không bác , vì cháu thấy cháu không hợp với người nhà , ra ngoài hoạt động thì thấy dễ chịu hơn , cháu cũng hay có dịp phải di chuyển , mà tánh cháu cũng thích phiêu bạc lang thang nữa

Buu Dinh

23:20 04-01-2009
Sao VŨ nó chủ ngắn ngủi, sao Phá chủ bỏ, sao Thiên Hình chủ hình khắc cho nên không thấy các sao êm đềm chỉ hạnh phúc, chưa kể đến tam hợp chiếu có nhiều khó khăn và trở ngại. Đối với nữ Hạn THAM PHÁ hay lập gia đình, với đàn ông bác thấy không ứng nghiệm, mà ứng nghiệm ở hạn năm Dần cơ, tức hạn CƠ ÂM tức là cơ thể đàn bà đó, khi đó mới sờ mó được cháu à. Đó là sự thật đấy. Cơ là cơ thể, âm là nữ giới. còn năm Sửu hạn tại MỆNH, vỗ về ve vuốt mà thôi. Tuổi cháu lấy vợ được quá chứ. Năm này hạn THÁI DƯƠNG tức thấy Nam không thấy Nữ, Sang năm thấy ông già THIÊN PHỦ giỏi lắm thấy bác mà thôi.

·  Neptunelt

03:24 21-11-2009 Huyên náo
Bác cho cháu hỏi vào hạn Đào Hoa gặp Không Kiếp thì nguy hiểm vậy là phải gặp cả 2 sao Địa Không và Địa kíêp cùng lúc mới nguy hay là gặp 1 trong 2 sao này đã có nguy rồi. Và trong trường hợp gặp cả 2 sao này thì có sao nào đi cùng để hoá giải tai nạn này không? Cháu cám ơn bác nhiều ạ

Buu Dinh

03:35 21-11-2009
Đáng nguy là bộ Đào Kiếp thôi. Nhưng hóa giải cách này cũng rất dễ. Vì Đào Kiếp là Tai họa do mình gây ra, tạo nên cháu nhớ cho rõ như vậy, vấn đề còn lại là ta quyết tâm không gây tai họa. Cho nên chính mình tránh được. Do người gây ra là khó tránh.

·  bill.tran

Thật là là bài bài viết "đá tảng" này lại không có lời bình hay câu hỏi nào? Ko hiểu do kiến thức quá cơ bản hay là do bài viết quá lâu từ hồi blog bắt đầu :)? Cháu đang đọc lại kỹ từng bài viết của Bác, cố gắng đi chậm mà không vội như trước đây khi đọc về tử vi. Cháu có 2 thắc mắc thế này Bác ạ:
1) 12 thế đứng của tử vi là 12 bức tranh, 12 quang cảnh khác nhau, 12 mẫu bản đồ khác nhau phản ánh cái bao lấy, cách cuộc, xã hội, môi trường, etc. Nếu phải đưa ra một sự sắp xếp trên dưới thì Bác sẽ xếp thứ tự từ 1-12 thế nào ạ? Và nếu là một lời bình ngắn gọn cho mỗi bức tranh thì sẽ là như thế nào Bác ơi?

2) Trong mỗi 12 thế đứng, Mệnh Thân lại xoay với trụ là sao Tử Vi, vậy sự khác biệt của 2 vị trí khác nhau (thay đổi điểm nhấn, gam màu chính :)???) trong mỗi bức tranh có thể là những gì ạ, và biên độ thế nào ạ?

Buu Dinh

11:56 29-05-2009
Rõ ràng những phát hiện của bác là đúng, không thể chối cãi được. Nhưng đây cũng là những bài viết cái thuở ban đầu e ấp. Bác nghĩ những điều bác viết rất mới lạ sẽ bị nhiều người hỏi lung tung, bác cần có cả trăm bài viết để làm nền móng xây dựng cơ sở và cũng ngại ngùng khi tiết lộ nhưng cái mới lạ, lòng tự hỏi có ích hay có lợi gì đâu khi bản thân mình không màn danh tiếng hão huyền, ngoài đời chỉ có người thân mới biết bác là giỏi TỬ VI, bây giờ chẳng ai biết bác cụ thể ở đâu (ngay VuaLocVung khi nào ra DN bác mới gởi số điện thoại qua mail).
Bác chỉ ra cái sai lầm to tổ bố từ xưa cho đến nay, từ Tàu qua ta. Ngầm hỏi, sao anh giỏi mà anh không thấy điều đó. Để vẽ 12 bức tranh đó việc bác đang làm bây giờ là mô tả  các bộ chính tinh đấy. Vì sao THAM VŨ hay, CỰ CƠ hay… Nói chung cách TỬ VI cư Tý Ngọ là hay nhất, trừ vị trí THAM LANG. Nếu ta có bản đồ sao ấy, ta di chuyển trong đó dễ hạnh thông hơn các bản đồ sao khác. Thời gian sẽ giúp cháu nhìn ra những cái đó.
Đối với những người mới tập tành TỬ VI bài này chẳng có giá trị chi cả nhưng với cao thủ TỬ VI lại là choáng váng. Cái sai to đùng xưa nay sao mình lại không thấy.

·  emyeuhoi100

12:10 14-03-2010 THIÊN PHỦ là gì?
Cung tài của cháu có Thiên Phủ và Lộc tồn, liệu cháu có giàu có không?

Buu Dinh

12:37 14-03-2010
Trên nguyên tắc là giàu nếu như không thấy KHÔNG KIẾP hội họp quanh đó. Nhà kho đi với cái kho là hợp cách nhưng có KHÔNG KIẾP lại đoán khác, không phải cái kho đâu ạ, cái túi bị thủng.

·  SONG HỈ

12:17 07-11-2009 THIÊN PHỦ là gì?
 “THIÊN PHỦ tối kỵ KHÔNG VONG ngộ THANH LONG phản vi cát tường”
trường hơp Thiên phủ ngộ Không Vong tam hợp chiếu với Thanh Long có được tính câu phú trên không hả Bác?

Buu Dinh

22:35 08-11-2009
Được chứ, hoàn toàn đúng với cách kể trên, Nếu không có THANH LONG ở đây Phủ bị tắc tiếng, có sao này Phủ vẫn lên tiếng nhờ đó lợi uy tín, tiền của và cả nhà ở. Nếu không có THANH LONG thì mất tất cả.

·  SONG HỈ

16:56 10-11-2009
Ý Bác ơi, cháu quên mất: Thanh Long xung chiếu với Thiên Phủ Ngộ Tuần triệt có được hưởng cách trên không hả Bác.

Buu Dinh

20:04 10-11-2009
THANH LONG xung tức bị BỆNH PHÙ không được kể.

·  Neptunelt

02:29 21-11-2009 Bach Ho
cháu cung Thiên Di có Hổ + Tấu thư xung chiếu với mệnh mà sao cháu thấy thi cử lận đận quá, chắc câu phú này ko đúng. Mệnh cháu có Xương Khúc, Thiên di có Hổ tấu, tam hợp với thiên di có Thái Tuế-> Tuế Hổ + Khúc Xương thiếu mỗi Phù mà Phù ở đây cháu ko biết là Phù gì: Tả Phù? Quan Phù? Bệnh Phù? Tử Phù? Trực Phù... Cho nên thiếu 1 món lại thêm món khác là Hoá kỵ vào chắc thành dở bác nhỉ

Buu Dinh

03:42 21-11-2009
Xương Kỵ nó lận đận chứ gì dâu, vì nó chủ bị đố kỵ. Như vậy cháu có bộ Tang Hư Khách tại MỆNH, do sao Hư này là chính đó cháu.
 Phù ở đây là Quan Phù. Ba sao này luôn luôn tam hợp với nhau. Tuế Hổ Phù.

·  Neptunelt

04:54 21-11-2009
bác đoán như thần, đúng là cháu có Tang ở Mệnh, Hư và Khách tam hợp chiếu. Nếu ngày trước cháu không quyết định du học thì có lẽ học ở vn xong trước đại hạn hiện tại rồi. Đại hạn hiện tại 24-33 có Liêm Tham Tuế Đà Kị xem chừng vất vả. Học tử vi của bác cháu ngộ ra nhiều chứ đọc cuốn Tử vi Đẩu Số Tân biên của VĐTTL hơi khó hiểu. Cám ơn bác nhiều ạ.

Buu Dinh

13:13 21-11-2009
Loay hoay cũng nằm trong số phận cháu ơi! Cho nên ngọ ngọay cho thật tốt. Để tai họa giảm xuống.

·  GiaMy

20:14 02-04-2009 Bach Ho
Còn Hổ Hoả nữa,có phải có cách này dễ dính vào bạch phiến không ? Cháu ngại những nguời mệnh có Hổ . Họ có vẻ rất hùng hổ,mạnh bạo trong cách tranh luận, ý kiến. Giờ cháu biết thêm Bạch Hổ là sao chủ sự bày tỏ, thổ lộ, tâm tình, biện bạch. 

Buu Dinh

21:18 02-04-2009
Bạch Phiến, xì ke, thuốc phiện liên quan đến SÁT PHÁ + HỎA HAO. Giản dị thế thôi

·   Thiên Phủ 

00:10 29-12-2008 Bach Ho
mình rất thích khoa Tử Vi nhưng không có tài liệu , chỉ học lụm lặt một chút trên net , rất hoan nghênh có những blog về học thuật này như bạn để mọi người học hỏi , cho mình hỏi chút mình sinh giờ mão ngày 8-11-1985 ( dương lịch )  tức ( 26-9 ất sửu ( âm lịch ) . Theo cách này cung Thân mình có Thất Sát hội Liêm Trinh tại Sửu gia Linh-Hoả , như vậy có phải mình số yểu không ?

Buu Dinh

02:00 29-12-2008
Thật bất ngờ. Mình hôm nay mới làm blog, chưa đâu vào đâu cả, nạp thử 2 bài, bài đầu muốn viết tiêu đề giải phú TỬ VI mà sửa chẳng được.
Mình cũng tuổi Sửu đây nhưng Kỷ Sửu. Trên nguyên tắc bạn dễ yểu (thậm chí bị giết) đó là kinh nghiệm gặp nhiều lá số (như Ng. Thái Học, Thạch Sùng đó là những người bạn biết, còn không biết cũng nhiều).
Bạn có một chi tiết rất thú vị. Bạn Mệnh THIÊN PHỦ có nghĩa là ông già (lấy avitar hình đứa bé, buồn cười nhỉ). Đặc biệt mình ưu tiên viết một loạt bài liên quan đến THIÊN PHỦ các cách liên quan đến THẤT SÁT. Bây giờ khuya rồi. Mình định viết blog nầy chỉ cho con cháu đọc thôi.
Bạn chờ đọc bài mới.

Không có nhận xét nào: